ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1239/KH-SGDĐT
|
Thành
phố Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 4 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN ĐỀ ÁN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG VÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG
TẠI CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NĂM 2022
Căn cứ Quyết định số 3982/QĐ-BGDĐT
ngày 17 tháng 9 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phê duyệt Đề án
“Xây dựng phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục
công”;
Căn cứ Quyết định số 2329/QĐ-BGDĐT
ngày 11 tháng 7 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Bộ công
cụ khảo sát và tài liệu hướng dẫn triển khai đo lường sự hài lòng của người dân
đối với dịch vụ giáo dục công;
Căn cứ Kế hoạch số 172/KH-SGDĐT ngày
21 tháng 01 năm 2022 về thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) trong
lĩnh vực giáo dục và đào tạo năm 2022;
Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch
thực hiện Đề án đo lường chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ công tại các
cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 với những nội dung
sau:
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU
1. Mục tiêu
a. Mục tiêu chung:
- Nhằm đánh giá một cách khoa học,
khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ của các cơ sở giáo dục công lập trên địa
bàn thành phố, thông qua việc tìm hiểu cảm nhận của những đối tượng trực tiếp
thụ hưởng những dịch vụ này (phụ huynh và học sinh).
- Kết quả khảo sát là cơ sở để Sở
Giáo dục và Đào tạo và các cơ sở giáo dục xác định được nhu cầu, nguyện vọng của
phụ huynh và học sinh để có những biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng phục
vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của phụ huynh và học sinh, đảm bảo sự hài
lòng của người dân với chất lượng dịch vụ giáo dục công trên địa bàn Thành phố.
b. Mục tiêu cụ thể:
- Xác định được mức độ hài lòng đối với
cách thức tiếp cận dịch vụ giáo dục.
- Xác định được mức độ hài lòng đối với
cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.
- Xác định được mức độ hài lòng đối với
môi trường giáo dục.
- Xác định được mức độ hài lòng đối với
hoạt động giáo dục (tổ chức dạy học, phương pháp, hình thức,...).
- Xác định được mức độ hài lòng về sự
phát triển, tiến bộ và thực hiện nghĩa vụ đối với công dân của học sinh.
- Công bố mức độ hài lòng của người
dân đối với từng bậc học, cấp học.
- Kiến nghị với các cơ quan quản lý
và các cơ sở giáo dục một số biện pháp cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ,
các điều kiện cung ứng cũng như cách thức cung ứng dịch vụ giáo dục công.
2. Yêu cầu
- Việc đo lường, đánh giá mức độ hài
lòng của phụ huynh và học sinh đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn Thành
phố phải được tiến hành một cách khoa học, khách quan, tuân thủ nghiêm túc quy
trình chọn mẫu, xác định cỡ mẫu, hướng dẫn trả lời phiếu hỏi, thu phiếu, chỉnh
lí, xử lí, phân tích phiếu và viết báo cáo tổng kết.
II. PHẠM VI, ĐỐI
TƯỢNG
1. Phạm vi
- Điều tra sự hài lòng của phụ huynh
và học sinh đối với dịch vụ giáo dục công được thực hiện tại một số cơ sở giáo
dục trên địa bàn 3 quận - huyện của Thành phố.
2. Đối tượng
Cấp học
|
Đối tượng
|
Mầm non
|
Cha mẹ học sinh
|
Tiểu học
|
Cha mẹ học sinh
|
Trung học cơ sở
|
Cha mẹ học sinh
|
Trung học phổ thông
|
Cha mẹ học sinh và Học sinh
|
III. THỜI GIAN, ĐỊA
ĐIỂM, SỐ LƯỢNG THAM GIA KHẢO SÁT
1. Thời gian: Từ ngày 09 tháng 5 năm 2022 đến ngày 20 tháng 5 năm 2022.
2. Địa điểm: Tại Quận 6, Quận 10 và huyện Hóc Môn (mỗi quận, huyện chọn 02 CSGD Mầm
non, 02 trường Tiểu học, 02 trường THCS để thực hiện) và các Trường THPT Phạm
Phú Thứ, THPT Nguyễn Du, THPT Lý Thường Kiệt.
3. Số lượng phiếu khảo sát
- Đối với 02 CSGD Mầm non, 02 trường
Tiểu học, 02 trường THCS thuộc Quận 6, Quận 10 và huyện Hóc Môn: Mỗi trường thực
hiện 100 phiếu khảo sát đối với cha mẹ học sinh (tổng cộng 1.800 phiếu).
- Đối với Trường THPT Phạm Phú Thứ,
THPT Nguyễn Du, THPT Lý Thường Kiệt: Mỗi trường thực hiện 100 phiếu khảo sát
cho học sinh và 100 phiếu khảo sát dành cho cha mẹ học sinh (tổng cộng 600 phiếu).
IV. THÀNH PHẦN HỘI
ĐỒNG ĐIỀU TRA, KHẢO SÁT (dự
kiến)
- Chủ tịch:
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Đảng ủy -
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.
- Phó Chủ tịch:
+ Thường trực: Ông Hồ Tấn Minh, Chánh
Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo.
+ Đại diện Lãnh đạo các Phòng Giáo dục
và Đào tạo Quận 6, Quận 10 và huyện Hóc Môn.
+ Đại diện Ban Giám hiệu các Trường THPT
Phạm Phú Thứ, THPT Nguyễn Du, THPT Lý Thường Kiệt.
- Thành viên:
+ Mỗi Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận
6, Quận 10 và huyện Hóc Môn cử 02 chuyên viên.
+ Mỗi Trường THPT Phạm Phú Thứ, THPT
Nguyễn Du, THPT Lý Thường Kiệt cử 02 giáo viên.
- Thư ký:
+ Ông Bùi Trương Vệ, Chuyên viên Văn
phòng Sở Giáo dục và Đào tạo.
+ Ông Huỳnh Đăng Khoa, Chuyên viên
Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo.
+ Ông Đặng Minh Thông, Chuyên viên
Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Văn phòng Sở
- Tham mưu và triển khai Kế hoạch thực
hiện Đề án đo lường chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ công tại các cơ sở
giáo dục trên địa bàn Thành phố năm 2022.
- Thống kê và lên lịch tổ chức khảo
sát.
- Giám sát việc thực hiện công tác khảo
sát tại các đơn vị, đảm bảo tiến độ và phương pháp thực hiện.
- Tổ chức tập huấn cán bộ điều tra.
- Xử lý dữ liệu, tổng hợp, phân tích
và xây dựng báo cáo.
2. Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo,
Hiệu trưởng các trường THPT
- Cử cán bộ, giáo viên và cơ sở giáo
dục (đối với Phòng Giáo dục Đào tạo) tham gia (theo mẫu đính kèm); gửi danh
sách về Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo hạn chót ngày 29/4/2022 về hộp
thư điện tử: btve.sgddt@tphcm.gov.vn.
- Chuẩn bị phiếu khảo sát, chọn đối
tượng và gửi thư mời (cha mẹ học sinh và học sinh) tham gia khảo sát.
- Đăng ký lịch khảo sát và tổ chức khảo
sát đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công tại các cơ
sở giáo dục.
VI. TIẾN ĐỘ THỰC
HIỆN
- 25/4/2022: Ban hành Kế hoạch.
- 29/4/2022: Tổng hợp danh sách Hội đồng
điều tra, khảo sát.
- 06/5/2022: Tổ chức tập huấn cán bộ
tham gia điều tra, khảo sát.
- Từ 09/5/2022 đến 20/5/2022: Tiến
hành điều tra, khảo sát.
- Từ 25/5/2022 đến 29/5/2022: Tổng hợp,
báo cáo kết quả điều tra, khảo sát./.
Nơi nhận:
- Sở Nội vụ;
- P.GD&ĐT Q.6, P.GD&ĐT Quận 10 và P.GD&ĐT huyện Hóc Môn;
- Trường THPT Phạm Phú Thứ, THPT Nguyễn Du và THPT Lý Thường Kiệt;
- Lưu: VT, VP (V).
|
GIÁM
ĐỐC
Nguyễn Văn Hiếu
|
DANH SÁCH
CÁN BỘ, GIÁO VIÊN PHỤ TRÁCH CÔNG TÁC ĐIỀU
TRA, KHẢO SÁT
(Ban hành kèm theo KH số 1239/KH-SGDĐT ngày 25 tháng 4 năm 2022 của Sở Giáo
dục và Đào tạo)
STT
|
HỌ
TÊN
|
ĐƠN
VỊ
|
CHỨC
VỤ
|
SỐ
ĐIỆN THOẠI
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|