ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 03/CT-UBND
|
Thanh Hóa, ngày 21
tháng 01 năm 2022
|
CHỈ
THỊ
VỀ
VIỆC ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN, GIẢI NGÂN KẾ HOẠCH VỐN ĐẦU TƯ CÔNG NĂM 2022
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HÓA
Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền
tảng vững chắc để thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội đại
biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 05/8/2020 của
Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến
năm 2045, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, Kế
hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm và Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai
đoạn 2021-2025
của tỉnh.
Bên cạnh những yếu tố, thời cơ thuận lợi, kinh tế trong nước và trong tỉnh vẫn
tiềm ẩn nguy cơ chậm phục hồi do dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp và dự
báo còn kéo dài. Vì vậy, việc triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch đầu tư
công năm 2022 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm có vai trò, ý nghĩa rất
quan trọng, góp phần tạo năng lực sản xuất mới, thu hút đầu tư, thực hiện thành
công các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.
Để đạt mục tiêu phấn đấu giải ngân hết kế hoạch
vốn đầu tư công năm 2022 trước ngày 30/11/2022, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám
đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị
xã, thành phố, Giám đốc các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành và
khu vực, các chủ đầu tư phải xác định đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm
2022 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt của đơn vị, địa phương mình để
quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, trong đó tập trung thực hiện tốt các nội
dung sau:
1. Khẩn trương hoàn
thành giao kế hoạch chi tiết năm 2022 đối với các nguồn vốn, nhiệm vụ và dự án
chưa được phân bổ chi tiết
1.1. Sở Kế hoạch và Đầu tư
a) Chủ trì tham mưu cho UBND tỉnh giao kế hoạch chi
tiết hoặc
trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định trước khi giao kế hoạch chi tiết đối với
các nguồn vốn, nhiệm vụ, dự án chưa được phân bổ, hoàn thành trước ngày
31/3/2022.
b) Sau khi có thông báo của Bộ Kế hoạch và Đầu
tư, trên cơ sở hướng dẫn của các Cơ quan chủ quản Chương trình MTQG và đề xuất
phương án phân bổ của các Cơ quan thường trực Chương trình MTQG của tỉnh, giao
Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì tổng hợp, xây dựng phương án phân bổ chi tiết vốn
ngân sách trung ương (nguồn đầu tư phát triển) của các chương trình MTQG năm
2022, báo cáo UBND tỉnh xem xét, trình cấp có thẩm quyền theo quy định.
1.2. Sở Tài chính
a) Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan
xây dựng phương án phân bổ chi tiết đối với nguồn vốn đầu tư từ nguồn thu tiền
sử dụng đất để chi bồi thường GPMB và đầu tư hạ tầng các dự án khai thác quỹ đất
do tỉnh quản lý năm 2022, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 31/3/2022.
b) Tham mưu phân bổ chi tiết kế hoạch vốn sự
nghiệp có tính chất đầu tư năm 2022 (bao gồm cả vốn sự nghiệp của các chương
trình MTQG) cho các nhiệm vụ, dự án đối với số vốn chưa phân bổ chi tiết ngay
sau khi đảm bảo điều kiện theo quy định, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.
1.3. UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ số
vốn từ nguồn thu tiền sử dụng đất điều tiết về ngân sách cấp huyện, cấp xã được
UBND tỉnh giao trong dự toán ngân sách nhà nước năm 2022, khẩn trương hoàn
thành giao kế hoạch chi tiết trước ngày 31/3/2022; đồng thời, hướng dẫn UBND cấp
xã giao kế hoạch chi tiết năm 2022 theo quy định.
2. Tập trung thực hiện
quyết liệt, đồng bộ, linh hoạt và có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đẩy nhanh
tiến độ thực hiện, giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022
2.1. Yêu cầu về thời
gian giải ngân đối với từng loại dự án cụ thể
Tất cả các dự án
phải hoàn thành giải ngân toàn bộ vốn đầu tư công năm 2022, vốn năm 2021 được
phép kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân sang năm 2022 (nếu có) trước ngày
30/11/2022, trong đó phải đảm bảo các mốc thời gian giải ngân vốn của từng loại
dự án như sau:
a) Đối với các dự án đã hoàn thành (dự án đã
hoàn thành có quyết toán và dự án hoàn thành chưa có quyết toán được duyệt):
Các chủ đầu tư khẩn trương hoàn thành các hồ sơ, thủ tục, bảo đảm trước ngày
31/3/2022 giải ngân đạt 100% kế hoạch vốn năm 2022.
b) Đối với các dự án
chuyển tiếp (dự án dự kiến hoàn thành trong năm 2022 và dự án hoàn thành
sau năm 2022): Các chủ đầu tư khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện, nghiệm thu
lên phiếu giá khối lượng đã hoàn thành; trước ngày 30/6/2022 phải giải ngân đạt từ
70% kế hoạch vốn năm 2022 trở lên.
c) Đối với các dự án khởi
công mới và các dự án chuẩn bị đầu tư
- Đối với các dự án đã
được UBND tỉnh giao kế hoạch chi tiết: Khẩn trương hoàn thành các hồ sơ, thủ tục;
lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực về kỹ thuật, tài chính, kinh nghiệm để triển
khai đúng tiến độ. Các dự án được giao vốn chuẩn bị đầu tư lập, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt dự án đầu
tư trước ngày 30/7/2022. Trước ngày 30/8/2022 phải giải
ngân đạt từ 60% kế hoạch vốn năm 2022 trở lên.
- Đối với các dự án
chưa được UBND tỉnh giao kế hoạch chi tiết: Căn cứ danh mục dự án đã được HĐND
tỉnh phê duyệt tại Nghị quyết số 180/NQ-HĐND ngày 10/12/2021, các chủ đầu tư khẩn
trương hoàn thành hồ sơ, thủ tục trình cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư các dự án khởi
công mới trước
ngày 28/02/2022; đồng thời, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, gửi Sở Tài chính mở mã dự
án đầu tư đối với các dự án chưa có mã dự án đầu tư.
d) Đối với các dự án được
cấp có thẩm quyền cho phép kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn
năm 2021 sang năm 2022 (nếu có): Trước ngày 30/6/2022, phải giải ngân đạt 100%
kế hoạch
vốn.
2.2. Các chủ đầu
tư
a) Căn cứ quy định các
mốc thời gian giải ngân tại mục 2.1 nêu trên, các chủ đầu tư và các đơn vị liên
quan khẩn trương rà soát, hoàn thiện văn bản cam kết tiến độ thực hiện và tiến
độ giải ngân đối với từng dự án do đơn vị, địa phương mình quản lý, gửi về Sở Kế
hoạch và Đầu tư trước ngày 26/01/2022 để tổng hợp, theo dõi.
b) Khẩn trương xác
định, làm rõ những tồn tại, hạn chế trong các khâu, từ chỉ đạo điều hành, quản
lý đến tổ chức thực hiện các dự án; chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch
hành động, các nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, khả thi ngay từ đầu năm 2022 để
đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn của các dự án, nhất là các dự án sử
dụng vốn ODA, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm giải ngân như những năm
trước đây.
c) Phân công lãnh đạo chịu trách nhiệm theo dõi tiến độ thực hiện từng dự
án. Tập
trung đôn đốc, kiểm tra, giám sát nhà thầu và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến
độ thực hiện dự án, kết hợp với các biện pháp đảm bảo an toàn cho người lao động
theo đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thường xuyên rà soát, kiểm tra không để xảy ra tình trạng tồn
đọng vốn, tồn đọng hồ sơ giải ngân và quyết toán dự án; lập hồ sơ thanh toán
ngay khi có khối lượng.
d) Chủ động rà
soát tiến độ giải ngân để kịp thời có phương án xử lý hoặc đề xuất cấp có thẩm
quyền cắt giảm, điều chỉnh vốn của các dự án không có khả năng giải ngân, chậm
giải ngân, đặc biệt là đối với các dự án sử dụng vốn ngân sách trung ương và
các dự án trọng điểm của tỉnh.
2.3. Sở Kế hoạch và Đầu tư
a) Tham mưu tổ chức triển khai thực hiện có hiệu
quả Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công và các văn bản hướng
dẫn thi hành ngay sau khi được cấp có thẩm quyền ban hành, góp phần đẩy nhanh
tiến độ thực hiện dự án.
b) Chủ trì, tổng hợp tình hình cam kết tiến độ
giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 của các chủ đầu tư, đơn vị, báo cáo Chủ tịch
UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 01/3/2022.
c) Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và
hướng dẫn các chủ đầu tư, các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải
ngân vốn của các dự án, nhất là các dự án lớn, trọng điểm, các dự án sử dụng vốn
ODA. Cập nhật và đăng tải định kỳ hàng tháng trên Cổng thông tin điện tử của Sở
Kế hoạch và Đầu tư về kết quả giải ngân vốn năm 2022 của từng chủ đầu tư, đơn vị.
Kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, xử lý các đơn vị, chủ đầu tư giải
ngân thấp so với mức trung bình của cả tỉnh liên tiếp trong 03 tháng hoặc vi phạm
trong công tác quản lý, sử dụng vốn đầu tư công năm 2022.
d) Tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, trình cấp
có thẩm quyền điều chỉnh kế hoạch vốn của các dự án có tỉ lệ giải ngân không đảm
bảo theo quy định tại mục 2.1 nêu trên để bố trí cho các dự án tiến độ giải
ngân vốn nhanh, có nhu cầu bổ sung thêm vốn theo các đợt:
- Đối với kế hoạch vốn năm 2022: Đợt 1 trước
ngày 20/4/2022; đợt 2 trước ngày 20/7/2022 và đợt 3 trước ngày
20/9/2022.
- Đối với kế hoạch vốn năm 2021 được phép kéo
dài thời gian thực hiện và giải ngân sang năm 2022: Trước ngày 20/7/2022.
đ) Trường
hợp đến ngày 31/01/2023 các chủ đầu tư, các địa phương không giải ngân hết nguồn
vốn năm 2022, mà không thuộc các trường hợp bất khả kháng được phép kéo dài thời
gian thực hiện và giải ngân, dẫn đến phải hủy dự toán, giao Sở Kế hoạch và Đầu
tư chủ trì, tổng hợp, tham mưu cho UBND tỉnh báo cáo cấp có thẩm quyền cắt giảm
kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 tương ứng với số vốn không
giải ngân hết, không được kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân, bị hủy dự
toán theo quy định tại khoản 4 Điều 44 Nghị định số 40/2020/NĐ-CP ngày
06/4/2020 của Chính phủ.
e) Tham mưu xây dựng kế hoạch kiểm tra tiến
độ thực hiện và giải ngân vốn năm 2022 của các dự án, trọng tâm là các dự án
thuộc lĩnh vực giao thông, văn hóa và dự án sử dụng vốn nước ngoài (ODA), báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh
trước ngày 31/01/2022.
g) Tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ công tác
đặc biệt thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công tổ chức các hội nghị giao ban, hội
nghị chuyên đề về đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm
2022, cụ thể:
- Hội nghị giao ban về đẩy nhanh tiến độ thực
hiện và giải ngân vốn đầu tư công cả tỉnh, tổ chức mỗi Quý/01 lần.
- Hội nghị chuyên đề về đẩy nhanh tiến độ thực
hiện của các dự án sử dụng vốn nước ngoài (ODA), các dự án thuộc lĩnh
vực giao thông, văn hóa (căn cứ vào tiến độ giải ngân để đề xuất).
2.4. Sở Tài chính
a) Khẩn trương nhập kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022 (bao gồm cả kế hoạch
vốn được điều chỉnh, bổ sung) của các dự án trên Hệ thống TABMIS đảm bảo theo quy
định của pháp luật và chỉ đạo của UBND tỉnh tại các quyết định giao kế hoạch.
Chủ động sắp xếp, cân đối vốn đảm bảo đủ nguồn nhập trên Hệ thống TABMIS cho
các dự án; không để việc nhập TABMIS chậm, làm ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân
các nguồn vốn đầu tư công. Rà
soát, đôn đốc các chủ đầu tư mở mã dự án đầu tư đối với các dự án được giao kế
hoạch vốn năm 2022.
b) Đẩy nhanh việc thẩm tra, trình Chủ tịch UBND
tỉnh phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành. Thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra,
đôn đốc các chủ đầu tư lập hồ sơ, thủ tục thanh toán, quyết toán vốn đầu tư
công theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 20070/UBND-KTTC
ngày 20/12/2021; đề xuất biện pháp xử lý các dự án chưa hoàn thành công tác thẩm
tra, phê duyệt quyết toán theo thời gian quy định, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.
c) Khẩn trương tham mưu các nhiệm vụ, giải pháp
thu hồi các khoản nợ đọng thuế, nhất là tiền sử dụng đất đã quá hạn nộp ngân
sách nhà nước, trong đó xác định cụ thể thời gian hoàn thành thu hồi tiền sử dụng
đất, nhằm tạo nguồn vốn cho các dự án đầu tư công, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh
trong tháng 01 năm 2022.
d) Chủ trì tham mưu cho UBND tỉnh có biện pháp
thu hồi vốn tạm ứng quá hạn, kéo dài và chậm được thu hồi của các dự án sử dụng
vốn đầu tư công do tỉnh quản lý theo quy định.
đ) Chủ trì tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh có
các chỉ đạo, giải pháp tiết kiệm triệt để các khoản chi thường xuyên, chi sự
nghiệp có tính chất đầu tư; cắt giảm những khoản chi thường xuyên, chi sự nghiệp
có tính chất đầu tư đã được giao trong dự toán đầu năm, nhưng chưa phân bổ chi
tiết, để bố trí vốn tập trung cho các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh, sớm
hoàn thành đưa vào sử dụng.
2.5. Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa: Tổ chức thanh toán và
hướng dẫn Kho bạc Nhà nước cấp huyện thanh toán cho các dự án ngay khi có đủ điều
kiện giải ngân trong thời hạn 03 ngày làm việc; kiểm soát chặt chẽ các khoản
chi; chỉ giải ngân cho các mục tiêu đã được xác định cụ thể trong các quyết định
giao kế hoạch của UBND tỉnh. Thực hiện nghiêm việc thu hồi vốn tạm ứng theo quy
định của pháp luật.
2.6. Sở Tài nguyên và Môi
trường:
Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc hoặc báo cáo
cấp có thẩm quyền giải quyết trong công tác thu hồi đất, GPMB các dự án. Định kỳ
ngày 25 của tháng cuối quý, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp
với Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp danh sách các địa phương có tiến độ GPMB các
dự án đầu tư công chậm, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.
2.7.
UBND các huyện, thị xã, thành phố
a)
Nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ công tác đặc biệt thúc đẩy giải ngân vốn đầu
tư công cấp huyện. Thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo UBND các xã, các chủ đầu tư và
các đơn vị liên quan khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu
tư công năm 2022, đảm bảo hoàn thành mục tiêu giải ngân vốn theo quy định.
b)
Thực hiện nghiêm việc ký cam kết tiến độ bàn giao mặt bằng các dự án với các chủ đầu tư. Chủ
tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải trực tiếp chỉ đạo giải quyết, tháo
gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác GPMB, đảm bảo GPMB
theo đúng tiến độ cam kết với chủ đầu tư.
2.8.
Các sở,
ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị
liên quan rút ngắn, cắt giảm 50% thời gian giải quyết các thủ tục thẩm định,
phê duyệt dự án đầu tư (hoặc BCKTKT), kế hoạch lựa chọn nhà thầu, thiết kế dự
toán công trình; thực hiện nghiêm các quy định tại Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày
25/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý nhà nước và
nâng cao hiệu quả đầu tư các chương trình, dự án sử dụng vốn đầu tư công trên địa
bàn tỉnh, Quyết định số 4209/QĐ-UBND ngày 25/10/2021 của UBND tỉnh ban hành Quy
trình giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng các dự
án sử dụng đất, đầu tư công và triển khai thực hiện các dự án đầu tư trực tiếp
trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
3. Nâng cao kỷ luật, kỷ cương, gắn trách nhiệm của người đứng
đầu, bình xét thi đua khen thưởng với kết quả giải ngân vốn đầu tư công năm
2022 của các đơn vị
3.1.
Giám đốc các sở, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị
xã, thành phố, các chủ đầu tư nêu cao tinh trần trách nhiệm, phát huy vai trò của
người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các dự án; cá thể
hóa trách nhiệm giải ngân của từng dự án đến từng cá nhân, tổ chức có liên
quan.
3.2.
Đề cao kỷ luật, kỷ cương, tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các tổ chức,
cá nhân cố tình gây khó khăn, cản trở, làm chậm tiến độ giao vốn, tiến độ thi
công và giải ngân vốn. Kịp thời thay
thế những cán bộ, công chức, viên chức yếu kém, có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực
trong thực thi nhiệm vụ quản lý vốn đầu tư công và trong công tác đấu thầu.
Trường hợp không hoàn thành kế hoạch giải ngân theo quy định thì kiểm điểm
trách nhiệm tập thể, người đứng đầu, cá nhân liên quan; đồng thời, xem xét điều
chuyển chủ đầu tư, không giao làm chủ đầu tư các dự án khác.
3.3.
Sở Nội vụ phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan tiếp tục tổng
hợp, lấy kết
quả giải
ngân vốn đầu tư công năm 2022 là một trong những căn cứ quan trọng để đánh giá
mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2022 của đơn vị được giao làm chủ đầu tư và người
đứng đầu đơn vị đó; không đề xuất danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đối
với các tập thể, cá nhân có tỷ lệ giải ngân thấp. Đồng thời, kịp thời báo cáo
Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các tập thể, cá nhân có tỷ lệ giải ngân vốn nhanh
theo quy định.
4. Chế độ thông tin, báo cáo
4.1. Định kỳ ngày 13 hàng tháng, các sở, ban, ngành, đơn vị
cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng
chuyên ngành và khu vực, các chủ đầu tư báo cáo tình hình thực hiện và giải
ngân của các dự án do ngành, địa phương, đơn vị mình quản lý theo quy định tại
Thông tư số 15/2021/TT-BTC ngày 18/02/2021 của Bộ Tài chính; đồng thời, UBND các huyện, thị xã,
thành phố báo cáo tiến độ thu tiền sử dụng đất của địa phương mình (trong đó
chi tiết số vốn điều tiết về ngân sách tỉnh và ngân sách cấp huyện, cấp xã), gửi
về
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính để tổng hợp.
4.2. Định kỳ ngày 13 hàng tháng, Kho bạc
Nhà nước Thanh Hóa tổng hợp tình hình giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm
2022 và tình hình thu hồi vốn tạm ứng của các dự án, gửi về Sở Kế hoạch và Đầu
tư, Sở Tài chính.
4.3. Định kỳ ngày 13 hàng tháng, Sở Tài
chính tổng hợp tiến độ thu tiền sử dụng đất năm 2022 theo từng huyện, thị xã,
thành phố và tình hình nhập dự toán kế hoạch vốn năm 2022 của từng dự án sử dụng
nguồn vốn đầu tư từ nguồn thu tiền sử dụng đất điều tiết về ngân sách tỉnh, gửi
Sở Kế hoạch và Đầu tư.
4.4. Định kỳ ngày 15 hàng tháng, Sở Kế hoạch và
Đầu tư chủ
trì, tổng hợp tình hình thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm
2022 của cả tỉnh, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài
chính theo quy định.
Yêu cầu Giám đốc các sở, Trưởng các ban,
ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Giám đốc
các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành và khu vực, các chủ đầu tư
và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ
nêu trên, đảm bảo hoàn thành thắng lợi kế hoạch đầu tư công năm 2022./.