|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
140/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thừa Thiên Huế
|
|
Người ký:
|
Phan Ngọc Thọ
|
Ngày ban hành:
|
10/06/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THỪA THIÊN HUẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 140/KH-UBND
|
Thừa
Thiên Huế, ngày 10 tháng 6 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
NÂNG HẠNG CHỈ SỐ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CẤP TỈNH (PCI) NĂM 2019
I. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ
XẾP HẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH (PCI) CỦA TỈNH NĂM 2018
1. Kết quả vị trí
xếp hạng, điểm số PCI Thừa Thiên Huế 2018
Năm 2018, điểm số PCI của tỉnh Thừa
Thiên Huế tăng 1,14 điểm từ 62,37 lên 63,51 điểm; xếp hạng năng lực cạnh
hanh của tỉnh đứng thứ 30/63 tỉnh, thành, giảm 01 bậc so với năm 2017
nhưng nằm trong “Nhóm khá” của cả nước so với “Nhóm trung bình” như năm trước.
Chi tiết điểm số các chỉ số thành phần so với năm trước như sau:
Chỉ
số
|
Điểm
số
|
Xếp hạng
|
Năm
2017
|
Năm
2018
|
Tăng/giảm (+/-)
|
Năm
2017
|
Năm
2018
|
Tăng/giảm
(+/-)
|
Gia nhập thị trường
|
7,93
|
8,50
|
0.57
|
26
|
1
|
25
|
Tiếp cận đất đai
|
6,46
|
7,07
|
0,61
|
25
|
15
|
10
|
Tính minh bạch
|
6,53
|
6,95
|
0.42
|
16
|
1
|
15
|
Chi phí thời gian
|
6,41
|
5,92
|
-0,48
|
34
|
54
|
-20
|
Chi phí không chính thức
|
5,68
|
5,90
|
0,23
|
20
|
36
|
-16
|
Cạnh tranh bình đẳng
|
4,44
|
4,96
|
0,52
|
51
|
53
|
-2
|
Tính năng động
|
5,81
|
5,34
|
-0,47
|
23
|
48
|
-25
|
Dịch vụ Hỗ trợ doanh nghiệp
|
5,69
|
5,88
|
0,19
|
58
|
55
|
3
|
Đào tạo lao động
|
6,86
|
6,30
|
-0,56
|
17
|
35
|
-18
|
Thiết chế pháp lý
|
6,00
|
6,86
|
0,86
|
29
|
7
|
22
|
PCI
|
62,37
|
63,51
|
1,14
|
29
|
30
|
-1
|
2. Phân tích kết
quả vị trí xếp hạng:
Trong 10 chỉ số thành phần của PCI
năm 2018 của tỉnh Thừa Thiên Huế, có 07 chỉ số thành phần tăng điểm và 03 chỉ số
thành phần giảm điểm. Tuy nhiên chỉ có 05 chỉ số thành phần tăng bậc xếp hạng
còn lại 05 chỉ số giảm bậc xếp hạng. Cụ thể:
Có 05 chỉ số thành phần tăng vị
trí xếp hạng gồm:
- Chỉ số Gia nhập thị trường xếp
thứ 01/63, tăng 25 bậc.
- Chỉ số Tiếp cận đất đai xếp
thứ 15/63, tăng 10 bậc.
- Chỉ số Tính minh bạch xếp thứ
01/63, tăng 15 bậc.
- Chỉ số Dịch vụ Hỗ trợ doanh nghiệp
xếp thứ 55/63, tăng 03 bậc.
- Chỉ số Thiết chế pháp lý xếp
thứ 07/63, tăng 22 bậc.
Và 05 chỉ số thành phần giảm vị
trí xếp hạng, cụ thể:
- Chỉ số Chi phí thời gian xếp
thứ 54/63, giảm 20 bậc.
- Chỉ số Chi phí không chính thức
xếp thứ 36/63, giảm 16 bậc.
- Chỉ số Cạnh tranh bình đẳng
xếp thứ 53/63, giảm 02 bậc.
- Chỉ số Tính năng động xếp thứ
48/63, giảm 25 bậc.
- Chỉ số Đào tạo lao động xếp
thứ 35/63, giảm 18 bậc.
2.1. Phân tích các chỉ số tăng hạng:
Trong 05 chỉ số thành phần tăng hạng
năm 2018 có 03 chỉ số giảm bậc trong năm 2017 gồm: Chỉ số Gia nhập thị trường;
Chỉ số Tiếp cận đất đai; Chỉ số Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp. Cả 03 chỉ số
này đều đã được cải thiện, cụ thể các chỉ số trên lần lượt tăng 25,10 và 03 bậc.
Như vậy, những nỗ lực của tỉnh trong việc triển khai các giải pháp nhằm cải thiện
vị trí xếp hạng các chỉ số giảm bậc trong năm 2017 đã phát huy hiệu quả và đã
được cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận; trong đó Chỉ số Gia nhập thị trường
được cải thiện đáng kể nhất, tăng 25 bậc. Với số ngày đăng ký doanh nghiệp, số
ngày thay đổi đăng ký doanh nghiệp được rút ngắn đáng kể, thủ tục được niêm yết
công khai, cùng cán bộ hướng dẫn rõ ràng, thân thiện đã đưa tỉnh Thừa Thiên Huế
tiến lên dẫn đầu cả nước về chỉ số này.
Chỉ số PCI năm nay cũng ghi nhận những
nỗ lực của tỉnh trong công tác xây dựng môi trường công khai, minh bạch về các
thông tin quy hoạch, mời thầu, cung cấp nhanh chóng các tài liệu cần thiết cho
doanh nghiệp, các Hiệp hội doanh nghiệp cũng phần nào phát huy được vai trò
trong việc góp ý, xây dựng các chính sách của tỉnh thông qua việc tăng từ vị thứ
16 lên đứng đầu cả nước về chỉ số Tính minh bạch.
Chỉ số Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp
dù tăng 0,19 điểm và tăng 03 bậc, tuy nhiên, vị trí xếp hạng vẫn nằm trong nhóm
cuối của cả nước. Lý do là số hội chợ thương mại do tỉnh tổ chức trong những
năm vừa qua rất thấp; số doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tư nhân và FDI thấp và đặc
biệt doanh nghiệp vẫn còn rất hoài nghi về chất lượng các dịch vụ tìm kiếm
thông tin thị trường, dịch vụ tư vấn pháp luật, dịch vụ tìm kiếm đối tác kinh
doanh, dịch vụ xúc tiến thương mại, dịch vụ liên quan tới công nghệ, dịch vụ
đào tạo về kế toán tài chính và dịch vụ đào tạo về quản trị kinh doanh của các
nhà cung cấp tư nhân. Chính vì vậy, mặc dù tỷ lệ doanh nghiệp từng sử dụng dịch
vụ cũng như có ý định sẽ tiếp tục sử dụng các dịch vụ đó tăng lên nhưng số
doanh nghiệp sử dụng nhà cung cấp tư nhân cho các dịch vụ trên lại giảm mạnh.
2.2. Phân tích các chỉ số giảm vị
trí xếp hạng:
Trong 05 chỉ số giảm bậc, có 02 chỉ số
tăng điểm là Chi phí không chính thức, tăng 0.23 điểm nhưng giảm 16 bậc;
Cạnh tranh bình đẳng, tăng 0.52 điểm nhưng giảm 02 bậc - điều này thể hiện
tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có nhiều động thái trong cải thiện các chỉ số này,
tuy nhiên nhìn nhận một cách khách quan, các tỉnh, thành khác đã có các hoạt động
cải thiện tốt hơn.
03 chỉ số Chi phí thời gian,
Tính năng động và Đào tạo lao động với mức giảm bậc lần lượt là 20, 25, 18 (mức
giảm điểm lần lượt là 0,48 là 0.47 và 0.56). Trong đó cảm nhận của doanh nghiệp
về thời gian thực hiện TTHC vẫn chưa được rút ngắn hơn so với quy định, số thời
gian làm việc với thanh, kiểm tra thuế vẫn tiếp tục tăng cao; Lãnh đạo tỉnh có
chủ trương đúng đắn nhưng việc thực thi ở cấp huyện/thị thì vẫn chưa được thực
hiện tốt, những vướng mắc của doanh nghiệp vẫn chưa được tháo gỡ một cách kịp
thời; Giáo dục phổ thông, giáo dục dạy nghề tại tỉnh có chất lượng chưa cao, tỷ
lệ lao động qua đào tạo chiếm tỷ lệ thấp...
II. MỤC TIÊU VÀ
TRÁCH NHIỆM TRONG NÂNG CAO VỊ TRÍ XẾP HẠNG PCI NĂM 2019
1. Mục tiêu
1.1. Mục tiêu tổng quát
Tiếp tục cải thiện môi trường kinh
doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019
của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện
môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định
hướng đến năm 2021.
Cải thiện vị trí xếp hạng PCI của tỉnh
thuộc vào “Nhóm tốt” hoặc nhóm trên của “Nhóm khá”.
1.2. Mục tiêu cụ thể
Cải thiện vị trí xếp hạng của tất cả
các chỉ số thành phần cụ thể như sau:
Chỉ
số
|
Xếp hạng
|
Năm
2017
|
Năm
2018
|
Mục tiêu năm 2019
|
Gia nhập thị trường
|
26
|
1
|
Duy trì vị trí dẫn đầu
|
Tiếp cận đất đai
|
25
|
15
|
Phấn đấu nằm trong top 10
|
Tính minh bạch
|
16
|
1
|
Duy trì vị trí dẫn đầu
|
Chi phí thời gian
|
34
|
54
|
Phấn đấu nằm trong top 30
|
Chi phí không chính thức
|
20
|
36
|
Phấn đấu nằm trong top 20
|
Cạnh tranh bình đẳng
|
51
|
53
|
Phấn đấu nằm trong top 30
|
Tính năng động
|
23
|
48
|
Phấn đấu nằm trong top 20
|
Dịch vụ Hỗ trợ doanh nghiệp
|
58
|
55
|
Phấn đấu nằm trong top 30
|
Đào tạo lao động
|
17
|
35
|
Phấn đấu nằm trong top 20
|
Thiết chế pháp lý và An ninh trật tự
|
29
|
7
|
Phấn đấu nằm trong top 5
|
PCI
|
29
|
30
|
Phấn đấu nằm trong top 20
|
2. Phân công trách nhiệm cải thiện
các chỉ số năng lực cạnh tranh
Stt
|
Chỉ
số
|
Đơn
vị chủ trì
|
1
|
Gia nhập thị trường
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
2
|
Tiếp cận đất đai
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
3
|
Tính minh bạch
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
4
|
Chi phí thời gian
|
Cục Thuế tỉnh
|
5
|
Chi phí không chính thức
|
Sở Nội vụ
|
6
|
Cạnh tranh bình đẳng
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
7
|
Tính năng động
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
8
|
Dịch vụ Hỗ trợ doanh nghiệp
|
Sở Công thương
|
9
|
Đào tạo lao động
|
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
|
10
|
Thiết chế pháp lý và An ninh trật tự
|
Sở Tư pháp
|
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
Các cơ quan, đơn vị chủ trì từng chỉ
số thành phần chủ động xây dựng Kế hoạch triển khai nhằm cải thiện vị trí xếp hạng,
định kỳ 06 tháng (trước ngày 15/06 và 15/12) báo cáo kết quả triển khai nhiệm vụ
được phân công thực hiện gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo UBND
tỉnh./.
Nơi nhận:
- TV Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành thuộc UBND Tỉnh;
- Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm soát;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế;
- Các cơ quan TW đóng trên địa bàn;
- Phòng TM&CN Việt Nam (VCCI);
- VP: CVP và PCVP;
- Lưu VT, XD.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Phan Ngọc Thọ
|
Kế hoạch 140/KH-UBND về nâng hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2019 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 140/KH-UBND về nâng hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) ngày 10/06/2019 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
1.325
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|