ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 121/KH-UBND
|
Tuyên Quang, ngày
28 tháng 6 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
NÂNG CAO CHỈ SỐ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CẤP TỈNH (PCI) VÀ CHỈ SỐ
XANH CẤP TỈNH (PGI) NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TUYÊN QUANG
Năm 2023, với sự chỉ đạo quyết
liệt, linh hoạt, nỗ lực nhằm cải thiện mạnh mẽ và thực chất môi trường đầu tư
kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Tuyên Quang, chỉ số điểm PCI
của tỉnh Tuyên Quang đạt 65,45 điểm, tăng 2,59 điểm so với điểm PCI năm 2022.
Trong 10 chỉ số thành phần có 08 chỉ số thành phần tăng điểm so với năm 2022
là: Gia nhập thị trường (tăng 0,65 điểm); Tiếp cận đất đai (tăng 0,27
điểm); Chi phí thời gian (tăng 1,49 điểm); Chi phí không chính thức (tăng
0,04 điểm); Tính năng động và tiên phong của chính quyền (tăng 0,51 điểm);
Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (tăng 0,68 điểm); Đào tạo lao động (tăng
0,13 điểm); Thiết chế pháp lý & An ninh trật tự (tăng 0,15 điểm);
Có 02 chỉ số thành phần giảm điểm là: Tính Minh bạch (giảm 0,13 điểm); Cạnh
tranh bình đẳng (giảm 0,81 điểm). Một số chỉ số điểm thành phần có tăng
nhưng vẫn thấp hơn so với điểm trung vị của cả nước như: Chi phí không chính thức
(đạt 6,90 điểm, thấp hơn 0,15 so với điểm trung vị); Chính sách hỗ
trợ doanh nghiệp (đạt 5,55 điểm, thấp hơn 0,9 điểm so với điểm trung vị);
Thiết chế pháp lý và an ninh trật tự (đạt 7,25 điểm, thấp hơn 0,27 điểm so với
điểm trung vị);
Cùng với đó, chỉ số xanh cấp tỉnh
(PGI) năm 2023 tuy không được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam
(VCCI) tính điểm và xếp hạng nhưng các chỉ số thành phần của chỉ số xanh cấp tỉnh
(PGI) năm 2023 của tỉnh Tuyên Quang đều tăng mạnh so với năm 2022, cụ thể: (1)
Chỉ số “Giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu
(cho doanh nghiệp)” đạt 5,38 điểm (tăng 1,98 điểm); (2) Chỉ số “Đảm bảo
tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường tối thiểu” đạt 5,93 điểm (tăng 1,36 điểm);
(3) Chỉ số “Vai trò lãnh đạo của chính quyền tỉnh trong thúc đẩy thực hành
Xanh” đạt 3,72 điểm (tăng 0,37 điểm); (4) Chỉ số “Chính sách và dịch vụ
hỗ trợ doanh nghiệp trong bảo vệ môi trường” đạt 5,06 điểm (tăng 3,27 điểm).
Theo phương pháp tính toán Chỉ số xanh cấp tỉnh, Chỉ số PGI của tỉnh Tuyên
Quang năm 2023 là 20,08 điểm.
Như vậy, với kết quả chỉ số PCI
và PGI 2023 cho thấy môi trường kinh doanh của tỉnh Tuyên Quang có một số điểm
cần quan tâm cải thiện trong thời gian tới. Từ phản ánh của doanh nghiệp thông
qua các chỉ số điểm thành phần PCI, cho thấy chất lượng Trang Thông tin điện tử
cung cấp thông tin phục vụ cho doanh nghiệp chưa cao; Doanh nghiệp còn gặp khó
khăn khi thực hiện các TTHC; Thời hạn giải quyết hồ sơ về đất đai còn dài;
Doanh nghiệp lo ngại phải trả các khoản chi phí không chính thức mới đạt được kết
quả theo mong đợi...
Để tiếp tục thực hiện có hiệu
quả Kế hoạch số 35/KH-UBND ngày 07/02/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện
Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải
pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc
gia năm 2024, nhất là tập trung thực hiện cải thiện mạnh mẽ các chỉ số thành phần
bị giảm điểm và các chỉ số có điểm số thấp; tiếp tục đề ra các nhiệm vụ, giải
pháp thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh;
tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp, tạo động lực
tăng cường thu hút đầu tư trong nước và đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh
Tuyên Quang. Uỷ ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang ban hành Kế hoạch nâng cao Chỉ số
năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2024 và
năm 2025 trên địa bàn tỉnh tỉnh Tuyên Quang, với các nội dung như sau:
A. MỤC
TIÊU
1. Năm 2024
1.1. Chỉ số năng
lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh đạt trên 67 điểm, nằm trong nhóm các tỉnh
được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VVCI) công bố xếp hạng (PCI)
của cả nước.
1.2. Tiếp tục cải
thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, đảm bảo tất cả
10 chỉ số thành phần PCI năm 2024 của tỉnh phải có sự cải thiện so với năm
2023. Trong đó, tập trung triển khai các giải pháp cụ thể đối với 02 chỉ số bị
giảm điểm như: “Tính minh bạch”, “Cạnh tranh bình đẳng” và chỉ số thành phần có
trọng số lớn nhưng số điểm đạt được thấp như chỉ số “Chính sách hỗ trợ doanh
nghiệp”.
1.3. Phấn đấu 04
Chỉ số thành phần của Chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI) tăng điểm và cao hơn hoặc bằng
điểm trung vị của cả nước năm 2023, phấn đấu đạt trên 22,2 điểm và nằm trong nhóm
các tỉnh được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VVCI) công bố xếp hạng
PGI của cả nước.
2. Năm 2025
2.1. Chỉ số năng
lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh đạt trên 68,50 điểm, phấn đấu xếp hạng
thứ 25 tỉnh trong bảng xếp hạng (PCI) của cả nước.
2.2. Tiếp tục cải
thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, đảm bảo tất cả
10 chỉ số thành phần PCI năm 2025 của tỉnh phải có sự cải thiện so với năm trước.
2.3. Phấn đấu 04
Chỉ số thành phần của Chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI) đều tăng điểm và cao hơn hoặc
bằng điểm trung vị của cả nước năm 2024, phấn đấu đạt trên 23,3 điểm, xếp hạng
thứ 25 tỉnh trong bảng xếp hạng PGI của cả nước
B. YÊU CẦU
1. Chính quyền minh bạch, cán bộ
công chức tận tâm, trách nhiệm, với tinh thần “đồng hành cùng doanh nghiệp”.
2. Đội ngũ cán bộ, công chức phải
thay đổi mạnh mẽ về thái độ, trách nhiệm, tác phong thực hiện công vụ; giao tiếp
với người dân và doanh nghiệp trên tinh thần “hỗ trợ - cầu thị - lắng nghe –
thân thiện – nhiệt tình”.
3. Quyết liệt đẩy mạnh cải cách
thủ tục hành chính, đơn giản hóa thủ tục giấy tờ, đẩy mạnh sử dụng dịch vụ bưu
chính công ích; Ứng dụng tối đa công nghệ thông tin trong giải quyết công việc.
4. Tăng cường cung cấp dịch vụ
công trực tuyến toàn trình và thanh toán không dùng tiền mặt.
5. Thực hiện nhiều mô hình hỗ
trợ người dân và doanh nghiệp đi vào thực chất và hiệu quả, tránh thực hiện
hình thức.
6. Tăng cường áp dụng công nghệ
xanh, sạch, công nghệ tiên tiến, công nghệ cao, giảm phát thải các-bon thấp
trong sản xuất kinh doanh, cải thiện môi trường sinh thái gắn với thực hiện tái
cơ cấu sản xuất công nghiệp; ưu tiên thu hút vốn đầu tư nước ngoài theo hướng bền
vững, thân thiện với môi trường.
C. NHIỆM
VỤ, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
I. CHỈ SỐ
NĂNG LỰC CẠNH TRANH CẤP TỈNH (PCI)
1. CSTP 1:
“Gia nhập thị trường” (Chỉ số tăng 0,65 điểm so với năm 2022)
* Năm 2024: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 7,5 điểm trở lên (tăng 0,05 điểm so với năm 2023)
* Năm 2025: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 7,6 điểm trở lên (tăng 0,15 điểm so với năm 2023)
Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì,
phối hợp với Cục Thuế tỉnh, các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố
triển khai thực hiện nhằm nâng cao điểm số các chỉ tiêu thành phần trong chỉ số
“Gia nhập thị trường”.
a) Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư:
- Niêm yết đầy đủ, công khai về
thủ tục đăng ký doanh nghiệp.
- Cán bộ, công chức cần tăng cường
trau dồi kỹ năng và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc.
- Tuyên truyền, công khai các
thủ tục đăng ký doanh nghiệp; hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp tiếp cận và thực
hiện nhanh, gọn, dễ dàng.
- Hỗ trợ doanh nghiệp sau khi
được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thành lập mới triển khai đăng ký
các dịch vụ cần thiết để đi vào hoạt động.
- Hỗ trợ nhà đầu tư chuẩn bị hồ
sơ đăng ký doanh nghiệp hợp lệ, đảm bảo cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
nhanh chóng ngay sau khi nhà đầu tư được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
b) Giao Cục Thuế tỉnh: Hướng dẫn
doanh nghiệp, tổ chức mới thành lập thực hiện các nghĩa vụ với ngân sách nhà nước
(Khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế, đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử,...) theo đúng
quy định.
c) Giao các sở, ban, ngành, địa
phương: Nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ, giảm thời gian cấp phép Giấy chứng
nhận đủ điều kiện kinh doanh chuyên ngành.
d) Giao Ngân hàng Nhà nước Chi
nhánh tỉnh Tuyên Quang: Chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh tiếp
tục phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp mới thành lập mở tài
khoản tổ chức tại ngân hà ng nhanh chóng, thuận tiện và đúng theo quy định.
2. CSTP 2:
“Tiếp cận đất đai” (Chỉ số tăng 0,27 điểm so với năm 2022)
* Năm 2024: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 7,0 điểm trở lên (tăng 0,14 điểm so với năm 2023)
* Năm 2025: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 7,1 điểm trở lên (tăng 0,24 điểm so với năm 2023)
Sở Tài nguyên và Môi trường chủ
trì, phối hợp với Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố
và các cơ quan liên quan triển khai thực hiện nhằm nâng cao điểm số các chỉ
tiêu thành phần trong chỉ số “Tiếp cận đất đai”.
a) Giao Sở Tài nguyên và Môi
trường:
- Tuyên truyền, tập huấn, phổ
biến Luật Đất đai năm 2024, đặc biệt là các quy định mới nhằm sớm đưa các quy định
của pháp luật đất đai vào cuộc sống; nâng cao nhận thức về Luật Đất đai năm
2024 và trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân
trong việc thi hành Luật Đất đai...
- Triển khai thực hiện sử dụng
đất hiệu quả theo Quy hoạch tỉnh Tuyên Quang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến
2050, quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất hằng
năm cấp huyện; phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện, thành phố làm tốt công tác
công bố, công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và các nội dung quản lý nhà
nước về đất đai nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp
trong việc tiếp cận đất đai để phát triển sản xuất kinh doanh.
- Triển khai thực hiện có hiệu
quả điều chỉnh Dự án xây dựng Hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý
đất đai tỉnh Tuyên Quang.
- Rà soát hoàn thiện cơ chế,
chính sách của tỉnh về ưu đãi, thu hút đầu tư, cải thiện môi trường cạnh tranh
liên quan đến lĩnh vực đất đai, đảm bảo quy định của pháp luật, phù hợp với
tình hình thực tế của tỉnh.
- Tiếp tục rà soát cải cách thủ
tục hành chính về đất đai; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào tất cả các
khâu công việc giải quyết hồ sơ, rút ngắn thời gian thực hiện, tạo điều kiện
thuận lợi cho nhà đầu tư thực hiện các thủ tục về đất đai, đặc biệt là thủ tục
về thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất
b) Giao Ủy ban nhân dân huyện,
thành phố:
- Tập trung thực hiện tốt các nội
dung quản lý về đất đai trên địa bàn, khẩn trương đẩy nhanh tiến độ giải phóng
mặt bằng, xác định giá đất, tổ chức đấu giá đất theo quy định.
- Công khai quy hoạch và kế hoạch
sử dụng đất nhằm minh bạch hóa việc tiếp cận nguồn lực đất đai, mặt bằng sản xuất
làm cơ sở cho việc giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất.
- Phối hợp chặt chẽ với Sở Tài
nguyên và Môi trường triển khai thực hiện có hiệu quả Dự án xây dựng hệ thống hồ
sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai tỉnh Tuyên Quang trên địa bàn huyện,
thành phố.
- Rà soát, thống kê và đề xuất
thu hồi hoặc thu hồi đất (theo thẩm quyền) của các dự án không triển khai, chậm
đưa đất vào sử dụng theo chủ trương đầu tư của cấp có thẩm quyền theo quy định
của pháp luật.
- Tăng cường vai trò các Trung
tâm Phát triển Quỹ đất cấp huyện, thành phố nhằm đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt
bằng cho doanh nghiệp triển khai thực hiện dự án cũng như tạo nhiều quỹ đất sạch
có sẵn để nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận.
c) Giao Sở Tài chính: Tham mưu
nội dung liên quan đến thẩm định Dự thảo Bảng giá đất, giá đất; xây dựng Hệ số
điều chỉnh giá đất theo quy định.
d) Giao Cục Thuế tỉnh: Thực hiện
việc xác định nghĩa vụ tài chính trong quá trình thực hiện các thủ tục về đất
đai kịp thời theo quy định.
3. CSTP 3:
“Tính minh bạch” (Chỉ số tiếp tục giảm 0,13 điểm so với năm
2022)
* Năm 2024: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 6,4 điểm trở lên (tăng 0,19 điểm so với năm 2023)
* Năm 2025: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 6,5 điểm trở lên (tăng 0,29 điểm so với năm 2023)
a) Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh:
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng , Sở Tư pháp, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế
tỉnh; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố triển khai
thực hiện nhằm nâng cao điểm số các chỉ tiêu thành phần trong chỉ số “Tính minh
bạch”.
- Đổi mới, nâng cao chất lượng,
tăng tính thời sự, tiện ích và hấp dẫn của Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên
Quang, đảm bảo thông tin trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh cập nhật nhanh chóng,
chính xác, kịp thời nhất, nhằm tăng tỷ lệ doanh nghiệp truy cập vào Cổng Thông
tin điện tử tỉnh.
- Phối hợp cập nhật, bổ sung, đổi
mới giao diện, tính năng, tiện ích Cổng thành phần của tất cả các Sở, ban,
ngành, huyện, thành phố.
- Phối hợp với các cơ quan, đơn
vị liên quan nâng cao hiệu quả chuyên mục công dân, doanh nghiệp hỏi - cơ quan
chức năng trả lời trên cổng thông tin điện tử tỉnh, trang web của các cơ quan,
đơn vị, địa phương để kịp thời tiếp nhận, trao đổi, hỏi đáp và tháo gỡ khó
khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.
b) Giao Sở Thông tin và Truyền
thông: Đảm bảo điều kiện kỹ thuật để duy trì hoạt động ổn định của Cổng Thông
tin điện tử tỉnh Tuyên Quang; phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và
các cơ quan liên quan cập nhật, bổ sung thêm các tính năng kỹ thuật (nếu có)
trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, góp phần nâng cao điểm số tại các chỉ số về
"Tính minh bạch".
c) Giao Sở Tư pháp: Kịp thời
đăng tải, cập nhật đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân, Ủy
ban nhân dân tỉnh ban hành lên “Cơ sở dữ liệu văn bản quy phạm pháp luật tỉnh
Tuyên Quang”.
d) Giao Sở Tài chính: Cung cấp
các tài liệu công khai ngân sách theo quy định để doanh nghiệp sử dụng cho hoạt
động kinh doanh trên trang điện tử của Sở.
e) Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư: Theo
dõi, giám sát, kiểm tra việc cung cấp thông tin về đấu thầu của chủ đầu tư, bên
mời thầu, tăng cường công khai, minh bạch và hiệu quả giám sát trong công tác đấu
thầu; đảm bảo tỷ lệ đấu thầu qua mạng hằng năm đáp ứng quy định.
g) Giao Cục Thuế tỉnh: Giám sát
việc chấp hành pháp luật, quy trình thanh tra, kiểm tra, trách nhiệm thực thi
công vụ của các thành viên đoàn thanh tra, kiểm tra thuế tại doanh nghiệp.
h) Giao các sở, ban, ngành, Ủy
ban nhân dân huyện, thành phố:
- Công khai 100% thông tin, tài
liệu theo quy định trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Trang thông tin điện tử của
cơ quan, đơn vị, địa phương về: Quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội;
quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; quy hoạch, kế hoạch phát triển các khu, cụm
công nghiệp; quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, quy hoạch ngành, các văn bản
quy phạm pháp luật, các thủ tục hành chính, các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng mới,
chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh,... để doanh nghiệp tra cứu, tìm hiểu thông
tin, tạo thuận lợi khi doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính.
- Các cơ quan chủ trì xây dựng
cơ chế, chính sách phải phối hợp với các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh lấy ý
kiến doanh nghiệp bằng hình thức phù hợp trong việc tham gia xây dựng cơ chế,
chính sách của tỉnh.
- Hướng dẫn người dân, doanh
nghiệp truy cập các tài liệu được công khai trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh,
của cơ quan, đơn vị, địa phương; cung cấp đầy đủ, nhanh chóng các thông tin về
kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch, văn bản quy phạm pháp luật, thủ
tục hành chính, dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, chính sách ưu đãi đầu tư, các
thông tin khác có trách nhiệm phải cung cấp theo quy định pháp luật tới các
doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, người dân khi họ yêu cầu.
- Tạo điều kiện thuận lợi, làm
đầu mối huy động sự tham gia đóng góp ý kiến của doanh nghiệp và các tổ chức đại
diện của doanh nghiệp đối với đề nghị xây dựng văn bản, soạn thảo dự thảo văn bản
quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, nhất là các văn
bản về môi trường đầu tư, kinh doanh liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của
người dân và doanh nghiệp.
i) Đề nghị Liên minh Hợp tác
xã, các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh , Hội Doanh nhân trẻ: Tham gia tích cực
trong việc xây dựng, phản biện các chính sách, quy định cải cách thủ tục hành
chính của tỉnh.
4. CSTP 4:
“Chi phí thời gian” (Chỉ số tăng 1,49 điểm so với năm 2022)
* Năm 2024: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 7,8 điểm trở lên (tăng 0,07 điểm so với năm 2023).
* Năm 2025: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 7,9 điểm trở lên (tăng 0,17 điểm so với năm 2023).
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố triển
khai thực hiện nhằm nâng cao điểm số các chỉ tiêu thành phần trong chỉ số “Chi
phí thời gian”.
a) Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh:
- Cập nhật, theo dõi, đôn đốc
các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố việc triển khai thực hiện
cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Đẩy mạnh việc cắt giảm tối thiểu 30% thời
gian giải quyết TTHC ở tất cả các lĩnh vực; giảm thời gian chờ đợi của người
dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Một cửa các cấp xuống trung bình còn tối đa 20
phút/01 lần giao dịch vào năm 2024; phấn đấu mức độ hài lòng của người dân và tổ
chức về giải quyết TTHC đạt tối thiểu 85% năm 2024.
- Rà soát chặt chẽ, nâng cao chất
lượng công chức làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, bộ phận
công chức thường xuyên tiếp xúc và làm việc trực tiếp với doanh nghiệp; nghiêm
túc, kiên quyết thay thế những người không đủ năng lực, trình độ và phẩm chất;
thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ.
- Nghiên cứu bổ sung thêm các
quầy giao dịch trong các lĩnh vực có phát sinh nhiều giao dịch tại Trung tâm phục
vụ hành chính công của tỉnh, để hạn chế việc người dân, doanh nghiệp phải chờ đợi
quá lâu.
- Thực hiện hiệu quả công tác số
hoá hồ sơ đối với các thủ tục hành chính. b) Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân
dân huyện, thành phố:
- Nghiêm túc cắt giảm tối đa thời
gian giải quyết thủ tục, nâng cao tinh thần thái độ giao tiếp của đội ngũ cán bộ
khi tiếp xúc với người dân và các tổ chức, doanh nghiệp; thường xuyên cập nhật,
công khai các thủ tục, các khoản phí phải thu,… Rà soát những thủ tục hành
chính thường xuyên phát sinh số lượng lớn, liên quan đến nhiều người dân, doanh
nghiệp để cải thiện về thời gian và chất lượng phục vụ, giải quyết công việc.
- Tiếp tục thực hiện nhiều mô
hình hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp lập, hoàn thiện hồ sơ khi thực
hiện các thủ tục hành chính, để tăng tỷ lệ người dân và doanh nghiệp nộp hồ sơ
hợp lệ ngay từ lần nộp đầu tiên và giảm tỷ lệ hồ sơ phải sửa đổi, bổ sung ở mức
thấp nhất.
- Tăng cường tuyên truyền và đẩy
mạnh thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần góp phần
rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, giảm bớt chi phí thực hiện thủ tục hành chính;
đẩy mạnh thực hiện thanh toán trực tuyến, thu phí, lệ phí bằng thanh toán qua
thẻ, thanh toán điện tử, không dùng tiền mặt.
c) Giao Sở Nội vụ: Chủ trì tham
mưu kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức; nâng cao chất lượng công tác
đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo hướng giảm lý thuyết, tăng
về kỹ năng công vụ của cán bộ, công chức, kỹ năng hoạt động nghề nghiệp của
viên chức. Mở các lớp bồi dưỡng văn hóa công vụ, kỹ năng giao tiếp cho cán bộ,
công chức, viên chức, trang bị kiến thức, kỹ năng trong giao tiếp, ứng xử, các
kỹ năng cơ bản trong giải quyết công việc; tăng cường trách nhiệm và minh bạch
trong hoạt động công vụ, hướng tới xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
có năng lực , chuyên nghiệp. Tham mưu thực hiện kiểm tra hoạt động công vụ nhằm
nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là người
đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành
chính và đạo đức công vụ, văn hóa công sở; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong lề lối,
tác phong làm việc của cán bộ, công chức, viên chức.
d) Giao Thanh tra tỉnh: Chủ
trì, tiếp tục nâng cấp, triển khai thực hiện hiệu quả phần mềm Lập kế hoạch
thanh tra và xử lý chồng chéo để hạn chế tối đa thanh tra, kiểm tra trùng lặp tại
doanh nghiệp. Thực hiện các cuộc thanh tra đảm bảo đúng thời gian theo Luật định,
không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp
được thanh tra.
5. CSTP 5:
“Chi phí không chính thức” (Chỉ số tăng 0,04 điểm so với năm
2022)
* Năm 2024: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 7,0 điểm trở lên (tăng 0,1 điểm so với năm 2023).
* Năm 2025: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 7,1 điểm trở lên (tăng 0,2 điểm so với năm 2023).
Giao các sở, ban, ngành, Ủy ban
nhân dân huyện, thành phố:
- Công khai các tài liệu hướng
dẫn nghiệp vụ, giải thích các điểm chưa rõ ràng, chưa cụ thể trong các quy định
của pháp luật theo thẩm quyền, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc tuân
thủ pháp luật được đầy đủ, thuận lợi, tiết kiệm chi phí.
- Kịp thời chấn chỉnh, xử lý
nghiêm những đơn vị, cá nhân có hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà, tạo
chi phí không chính thức cho doanh nghiệp, nhất là trong thanh tra, kiểm tra
thuế, xây dựng, môi trường, thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai,...
- Rà soát, tổng hợp các văn bản
quy phạm pháp luật có nội dung chưa rõ ràng, khó hiểu, mâu thuẫn, chồng chéo hoặc
khó tuân thủ, bất hợp lý có nguy cơ phát sinh chi phí không chính thức để kiến
nghị, kịp thời sửa đổi, bổ sung,… theo quy định.
- Tăng cường kiểm tra, đánh giá
tình hình tổ chức và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các cơ
quan, đơn vị để kịp thời chấn chỉnh, nâng cao chất lượng hoạt động.
- Thường xuyên tự rà soát, đồng
thời phối hợp với các tổ chức đại diện của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh rà
soát, cập nhật để nắm bắt, tổng hợp các văn bản quy phạm pháp luật có nội dung
chưa rõ, khó hiểu, mâu thuẫn, chồng chéo hoặc khó tuân thủ, bất hợp lý, có nguy
cơ làm phát sinh chi phí không chính thức để kịp thời sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ theo
thẩm quyền hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ
theo quy định.
- Thường xuyên, kịp thời công
khai các tài liệu hướng dẫn nghiệp vụ, giải thích các điểm chưa rõ ràng, chưa cụ
thể trong các quy định của pháp luật, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc
tuân thủ pháp luật được đầy đủ, thuận lợi, tiết kiệm chi phí.
6. CSTP 6:
“Cạnh tranh bình đẳng” (Chỉ số giảm 0,81 điểm so với năm
2022)
* Năm 2024: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 6,1 điểm trở lên (tăng 0,32 điểm so với năm 2023)
* Năm 2025: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 6,4 điểm trở lên (tăng 0,62 điểm so với năm 2023)
a) Các sở, ban, ngành, Ủy ban
nhân dân huyện thành phố:
- Chú trọng thực hiện sự bình đẳng,
công bằng giữa các doanh nghiệp trong tiếp cận và thụ hưởng các chính sách ưu đãi,
hỗ trợ đầu tư, tiếp cận đất đai, tín dụng,… bình đẳng trong giải quyết các vấn
đề khó khăn cho doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Tăng cường hướng dẫn, phổ
biến, giới thiệu các chính sách mới của tỉnh để mọi thành phần kinh tế được tiếp
cận và thụ hưởng.
- Công khai, minh bạch thông
tin về các chủ trương, chính sách, hỗ trợ đối với doanh nghiệp bằng nhiều hình
thức để các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận. Tuyên truyền tới toàn thể các
doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp các chủ trương của tỉnh, tăng cường các hoạt
động hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
b) Giao Sở Công Thương: Tổ chức
thực hiện tốt các hoạt động khuyến công, qua đó giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản
xuất công nghiệp đổi mới, hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, qua đó nâng cao
nâng cao năng suất và thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, tạo điều kiện
cho doanh nghiệp trong tỉnh mở rộng hợp tác đầu tư và tìm kiếm thị trường tiêu
thụ. Cung cấp thông tin và dự báo về tình hình cung, cầu, giá cả thị trường
giúp doanh nghiệp chủ động trong sản xuất kinh doanh.
c) Giao Cục Quản lý thị trường
tỉnh: Kiểm soát thị trường hàng hóa, dịch vụ; ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường
hợp cạnh tranh không lành mạnh, góp phần tạo môi trường kinh doanh thuận lợi giúp
doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ổn định.
d) Giao Ngân hàng Nhà nước Việt
Nam chi nhánh tỉnh Tuyên Quang: Chỉ đạo các Ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh
tiếp tục có hình thức, biện pháp phù hợp để công khai minh bạch các quy định về
cấp tín dụng, về các loại phí, lãi suất cho vay, các sản phẩm dịch vụ ngân
hàng,... tạo điều kiện để mọi tổ chức, cá nhân nắm bắt và thuận lợi trong quá
trình tiếp cận vốn tín dụng theo đúng quy định, nhất là các chương trình tín dụng
ưu đãi theo quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
7. CSTP 7:
“Tính năng động và tiên phong của chính quyền” (Chỉ số tăng
0,51 điểm so với năm 2022)
* Năm 2024: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 6,8 điểm trở lên (tăng 0,02 điểm so với năm 2023)
* Năm 2025: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 6,9 điểm trở lên (tăng 0,12 điểm so với năm 2023)
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố triển
khai thực hiện nhằm nâng cao điểm số các chỉ tiêu thành phần trong chỉ số “Tính
năng động của chính quyền địa phương”.
a) Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh:
Cập nhật, theo dõi, đôn đốc các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố
việc triển khai thực hiện các kết luận, chỉ đạo và giao nhiệm vụ của Ủy ban
nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Đặc biệt, chú trọng các nhiệm vụ
liên quan đến tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp; việc tiếp
nhận, xử lý và phản hồi quá trình giải quyết kiến nghị của người dân, doanh
nghiệp nhằm góp phần tạo sự minh bạch hơn trong môi trường đầu tư, kinh doanh
trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, báo cáo, đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh,
các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh khi phát hiện sở, ngành, Ủy ban nhân dân
huyện, thành phố không thực hiện đúng chủ trương, chính sách của tỉnh để có những
biện pháp giải quyết, xử lý kịp thời.
b) Giao các Sở, ban, ngành, Ủy
ban nhân dân huyện, thành phố:
- Chú trọng giải quyết triệt để
các kiến nghị, đặc biệt là các kiến nghị của doanh nghiệp còn tồn đọng từ những
năm trước. Nội dung trả lời phải cụ thể, rõ ràng, đúng trọng tâm câu hỏi và bằng
văn bản gửi doanh nghiệp (đồng gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội doanh nghiệp
tỉnh tổng hợp, theo dõi).
- Trong quá trình thực hiện chức
năng, nhiệm vụ được giao, các đơn vị, địa phương phát huy sự năng động, sáng tạo,
linh hoạt vận dụng các chủ trương, chính sách trong khuôn khổ pháp luật để xử
lý hoặc tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý những vấn đề mới phát sinh, những vấn
đề Trung ương quy định có điểm chưa rõ, trên tinh thần giải quyết nhanh chóng,
tạo môi trường đầu tư - kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp và đảm bảo sự
tuân thủ quy định của pháp luật.
- Quán triệt, tuyên truyền cán
bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm quy định về đạo đức công vụ, văn hóa
công sở khi tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp; kịp thời phát hiện, xử lý
nghiêm những cá nhân, tổ chức có biểu hiện né tránh, đùn đẩy công việc, làm việc
cầm chừng, sợ trách nhiệm không dám làm, hạch sách, nhũng nhiễu, gây phiền hà
cho người dân, doanh nghiệp trong thực thi công vụ.
- Thường xuyên nắm bắt tình
hình hoạt động, duy trì các kênh đối thoại với các nhà đầu tư để kịp thời tháo
gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư và hoạt động sản xuất kinh
doanh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cam kết của tỉnh đối với các nhà đầu
tư; kịp thời cụ thể hóa các cơ chế, chính sách ưu đãi của Nhà nước cho doanh
nghiệp bảo đảm phù hợp với yêu cầu thực tiễn.
- Phối hợp với Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác cập nhật, theo dõi, đôn đốc thực
hiện nhiệm vụ Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao, đặc biệt
chú trọng các nhiệm vụ liên quan đến tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp
để xử lý kịp thời, tránh để kéo dài ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh
doanh, đầu tư của doanh nghiệp...
- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả
thực thi pháp luật tại địa phương; ban hành và tổ chức thực hiện Kế hoạch theo
dõi thi hành pháp luật trên địa bàn tỉnh, xác định các lĩnh vực trọng tâm theo
dõi, trong đó chú trọng đến các lĩnh vực có liên quan đến thực thi chính sách
pháp luật về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tăng cường năng lực phản ứng
chính sách của các cơ quan, đơn vị.
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam tỉnh Tuyên Quang: Nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc giám sát giải
quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư và hoạt động sản
xuất kinh doanh của doanh nghiệp đã kiến nghị với các cơ quan nhà nước.
8. CSTP 8
“Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp” (Chỉ số tăng 0,68 điểm so với
năm 2022)
* Năm 2024: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 6,0 điểm trở lên (tăng 0,45 điểm so với năm 2023)
* Năm 2025: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 6,2 điểm trở lên (tăng 0,65 điểm so với năm 2023)
Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì,
phối hợp với các sở: Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tư pháp,
Khoa học và Công nghệ, Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân huyện,
thành phố triển khai thực hiện nhằm nâng cao điểm số các chỉ tiêu thành phần
trong chỉ số “Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp”.
a) Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư:
- Nâng cao hiệu quả đào tạo hỗ
trợ phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh năm
2024 theo Nghị định số 80/2021/NĐ- CP ngày 26/8/2021 của
Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hỗ trợ
doanh nghiệp nhỏ và vừa; Nghị quyết số 15/2022/NQ- HĐND ngày 03/7/2022 của Hội
đồng nhân dân tỉnh quy định một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang; Nghị quyết số 02/2019/NQ-HĐND ngày 01/8/2019 của
Hội đồng nhân dân tỉnh về chính sách đặc thù khuyến khích doanh nghiệp đầu tư
vào nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
- Phối hợp với Sở Thông tin và
Truyền thông và các đơn vị liên quan tập trung triển khai các nội dung hỗ trợ
công nghệ, hỗ trợ tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị cho doanh nghiệp
nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh năm 2024 theo Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày
26/8/2021 của Chính phủ.
- Phối hợp với các cơ quan, đơn
vị liên quan tổ chức tốt Chương trình “Đối thoại, gặp gỡ Doanh nghiệp”;
tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp chuyển đến các cơ quan, đơn vị
liên quan trả lời, giải đáp kịp thời nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh
nghiệp.
b) Giao Sở Công Thương:
- Triển khai các hoạt động xúc
tiến thương mại, kết nối cung cầu; tổ chức, hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia
các hội chợ, triển lãm, liên kết, hợp tác mở rộng các kênh phân phối hàng hóa;
hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm thông tin thị trường, tìm kiếm đối tác kinh doanh,
thị trường xuất khẩu.
- Đẩy mạnh hỗ trợ các đơn vị thụ
hưởng xây dựng Điểm giới thiệu và bán các sản phẩm chủ lực, đặc sản, sản phẩm
OCOP và hỗ trợ tổ chức gian hàng quảng bá và giới thiệu sản phẩm năm 2024, năm
2025 theo Nghị quyết 03/2021/NQ-HĐND ngày 16/7/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh
Tuyên Quang về chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản
hàng hóa; sản phẩm OCOP và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang
giai đoạn 2021-2025.
- Triển khai thực hiện tốt
chương trình Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người
Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đẩy mạnh thông tin liên quan đến các FTA,
đặc biệt là EVFTA, CPTPP đến các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, giúp các doanh
nghiệp kịp thời nắm bắt thông tin để phát triển sản xuất kinh doanh.
c) Giao Sở Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn: Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số
11/2019/NQ-HĐND ngày 01/8/2019 về chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu
thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
d) Giao Sở Tư pháp:
- Tiếp tục triển khai thực hiện
có hiệu quả Nghị quyết số 18/2022/NQ - HĐND ngày 03/7/2022 của Hội đồng nhân
dân tỉnh Quy định chính sách hỗ trợ pháp lý và mức chi phục vụ hoạt động hỗ trợ
pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang; Chương trình
hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang giai
đoạn 2020-2025; Tổ chức các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp đảm bảo
có trọng tâm, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.
- Tham mưu ban hành Nghị quyết
Quy định về chính sách ưu đãi, hỗ trợ đối với Văn phòng công chứng thành lập tại
các địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn trên địa
bàn tỉnh Tuyên Quang.
- Tham mưu ban hành Quyết định
ban hành Quy chế phối hợp trong triển khai thực hiện các hoạt động hỗ trợ pháp
lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
e) Giao Sở Khoa học và Công nghệ:
- Tổ chức khảo sát, đánh giá hoạt
động đổi mới, cải tiến trình độ công nghệ sản xuất của các doanh nghiệp trên địa
bàn tỉnh để tham mưu, đề xuất các giải pháp nâng cao trình độ công nghệ sản xuất,
kết nối cung - cầu công nghệ, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ.
- Hỗ trợ các tổ chức, doanh
nghiệp trong đăng ký nghiên cứu, triển khai các nhiệm vụ khoa học và công nghệ
sử dụng ngân sách nhà nước đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phục vụ phát triển
kinh tế - xã hội của tỉnh và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực
cạnh tranh cấp tỉnh; các hoạt động khác liên quan đến nghiên cứu khoa học và
phát triển công nghệ. Hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp khoa học
và công nghệ.
- Thực hiện hiệu quả Chương
trình ứng dụng khoa học và đổi mới công nghệ nâng cao năng suất, chất lượng,
phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực và đặc sản trên địa bàn tỉnh, giai
đoạn 2021-2025; tạo điều kiện, khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ
có liên quan đến công nghệ.
g) Giao Ngân hàng Nhà nước Chi
nhánh tỉnh Tuyên Quang:
- Tiếp tục ưu tiên vốn đầu tư
cho các lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ và Ủy ban nhân dân tỉnh, đặc
biệt là đẩy mạnh cho vay sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa,
doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.
- Tiếp tục thực hiện chương
trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng doanh nghiệp như: Sản phẩm dành cho
doanh nghiệp Start up, doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp siêu vi mô, doanh nghiệp
tiềm năng, thân thiết,...
- Phối hợp với các khách hàng
doanh nghiệp để làm việc, thương thảo, thống nhất hạn mức tín dụng, góp phần tạo
điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận vốn tín dụng phục vụ hoạt động sản
xuất kinh doanh.
h) Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh,
Hội Doanh nhân trẻ:
Nâng cao chất lượng hoạt động của
Trung tâm tư vấn pháp luật thuộc Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh.
9. CSTP 9
“Đào tạo lao động” (Chỉ số tăng 0,13 điểm so với năm 2022)
* Năm 2024: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 6,1 điểm trở lên (tăng 0,08 điểm so với năm 2023)
* Năm 2025: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 6,2 điểm trở lên (tăng 0,18 điểm so với năm 2023)
Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân huyện, thành
phố triển khai thực hiện nhằm nâng cao điểm số các chỉ tiêu thành phần trong chỉ
số “ Đào tạo lao động”.
a) Giao Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội:
- Tập trung đẩy mạnh và nâng
cao hiệu quả tổ chức các Phiên giao dịch việc làm; chủ động mời gọi các doanh
nghiệp có uy tín, chất lượng và năng lực hoạt động trong các lĩnh vực để thu thập
thông tin, cung cấp các thông tin về thị trường lao động cho người lao động có
nhu cầu và các cơ quan, đơn vị, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Tổ chức quản trị, khai thác có hiệu quả cổng thông tin điện tử “Người tìm việc
- Việc tìm người” của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh để tạo cầu nối việc
làm cho người lao động, doanh nghiệp và cơ sở giáo dục nghề nghiệp một cách bền
vững, hiệu quả.
- Khuyến khích các cơ sở giáo dục
nghề nghiệp chủ động đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo
để thu hút học sinh trung học, người lao động tham gia học nghề; chủ động tìm
hiểu, trao đổi thông tin, ký kết hợp tác, liên kết toàn diện với doanh nghiệp
trong các khâu đào tạo lao động.
- Phối hợp với các Sở, ngành, Ủy
ban nhân dân huyện, thành phố: Xây dựng trang thông tin về giáo dục hướng nghiệp
và định hướng phân luồng học sinh phổ thông; hình thành cơ sở dữ liệu về nghề
nghiệp, thị trường lao động và thông tin, dữ liệu liên quan đến ngành, nghề.
Tăng cường hợp tác, kết nối giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp,
qua đó để các bên thấy quyền và lợi ích hợp tác đào tạo nhằm giúp doanh nghiệp
có cơ hội để theo dõi và tuyển chọn được những học sinh, sinh viên có tay nghề.
- Hằng năm, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị có liên quan chỉ đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh
tổ chức đào tạo nghề cho người lao động theo yêu cầu của các doanh nghiệp nhỏ
và vừa theo quy định tại Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ
quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp
nhỏ và vừa. Tiếp tục chỉ đạo phối hợp liên kết giữa 3 bên: cơ sở giáo dục nghề
nghiệp, doanh nghiệp, người lao động. Phấn đấu mục tiêu đến năm 2025 tỷ lệ lao
động qua đào tạo đạt 72%, trong đó tỷ lệ có bằng cấp chứng chỉ đạt trên 30% đáp
ứng nhu cầu sử dụng lao động và thị trường lao động.
b) Giao Sở Giáo dục và Đào tạo;
Ủy ban nhân dân huyện, thành phố thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước và
nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh.
10. CSTP
10: “Thiết chế pháp lý và an ninh trật tự” (Chỉ số tăng 0,15
điểm so với năm 2022).
* Năm 2024: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 7,3 điểm trở lên (tăng 0,05 điểm so với năm 2023).
* Năm 2025: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 7,4 điểm trở lên (tăng 0,15 điểm so với năm 2023).
Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với
Tòa án nhân dân tỉnh, Công an tỉnh, Cục Thi hành án dân sự; các sở, ban, ngành,
Ủy ban nhân dân huyện, thành phố triển khai thực hiện nhằm nâng cao điểm số các
chỉ tiêu thành phần trong chỉ số “Thiết chế pháp lý và an ninh trật tự”.
a) Giao Sở Tư pháp: Thực hiện tốt
công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực luật sư; đăng tải và thường xuyên cập
nhật danh sách các tổ chức hành nghề luật sư trên địa bàn tỉnh trên Trang thông
tin điện tử Sở Tư pháp; phát triển đội ngũ luật sư đủ khả năng đại diện, hỗ trợ,
tư vấn pháp lý cho các doanh nghiệp, hỗ trợ thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo,
khởi kiện tại Tòa án; thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực
công chứng và chứng thực.
b) Đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh:
Đăng tải, công bố công khai quy trình, trình tự, thủ tục khởi kiện các vụ việc
tranh chấp trong quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên Cổng thông
tin điện tử của tỉnh và Trang thông tin điện tử của Tòa án nhân dân tỉnh để tạo
điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận. Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc để đẩy
nhanh tiến độ giải quyết những vụ án kinh doanh thương mại đúng pháp luật, công
bằng, tạo niềm tin cho doanh nghiệp.
c) Giao Thanh tra tỉnh: Tạo điều
kiện thuận lợi để doanh nghiệp thực hiện quyền tố cáo, khiếu nại các hành vi
tham nhũng, sách nhiễu, thiếu trách nhiệm trong giải quyết công việc, gây khó
khăn, thiệt hại cho doanh nghiệp.
d) Đề nghị Cục Thi hành án dân
sự: Phối hợp với đơn vị có liên quan đẩy nhanh công tác giải quyết hồ sơ thi
hành án có điều kiện thi hành án và tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc
khiếu nại, tố cáo, phức tạp, kéo dài nhằm nâng cao chất lượng công tác thi hành
án dân sự, rút ngắn thời gian thi hành các bản án, quyết định đã có hiệu lực
đ) Công an tỉnh: Nâng cao hiệu
lực, hiệu quả hoạt động điều tra, xử lý tội phạm, quản lý nhà nước về an ninh,
trật tự, phòng cháy, chữa cháy, quản lý cư trú, quản lý ngành nghề kinh doanh
có điều kiện về an ninh, trật tự; tăng cường bảo vệ tài sản của doanh nghiệp
trên địa bàn.
e. Các cơ quan chuyên môn thuộc
Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan cấp tỉnh có chức năng, nhiệm vụ soạn thảo,
trình Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành văn bản quy phạm pháp luật:
Nâng cao chất lượng soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND tỉnh;
thường xuyên rà soát các văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND tỉnh ban
hành, xử lý hoặc kiến nghị xử lý những văn bản có nội dung không còn phù hợp với
pháp luật hiện hành và điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương;
qua đó, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, bảo đảm quyền tài sản/thực
thi hợp đồng của doanh nghiệp.
g. Các Sở, ban, ngành, Ủy ban
nhân dân huyện, thành phố: Tăng cường hiệu quả công tác theo dõi tình hình thi
hành pháp luật; nâng cao hiệu quả tuân thủ pháp luật của cơ quan, tổ chức, cá
nhân; kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật; thường xuyên rà
soát, phát hiện những vấn đề phát sinh, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi
hành pháp luật, đề nghị xử lý hoặc xử lý theo thẩm quyền giải quyết kịp thời.
II. CHỈ SỐ
XANH CẤP TỈNH (PGI)
1. CSTP
1: “Giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu”
(Chỉ số tăng 1,98 điểm so với năm 2022)
* Năm 2024: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 6,8 điểm trở lên (tăng 1,42 điểm so với năm 2023).
* Năm 2025: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 7,0 điểm trở lên (tăng 1,62 điểm so với năm 2023).
a) Giao Sở Tài nguyên và Môi
trường:
- Xây dựng Kế hoạch tuyên truyền,
phổ biến về tầm quan trọng của Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản hướng dẫn
thi hành Luật cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các
cơ quan, đơn vị, người dân, doanh nghiệp nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức
trách nhiệm về bảo vệ môi trường, tạo sự đồng thuận trong xã hội về thực thi
pháp luật về bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi
trường trên địa bàn tỉnh.
- Tăng cường công tác quản lý về
khai thác tài nguyên khoáng sản, tài nguyên nước, bảo vệ môi trường, đa dạng
sinh học. Thường xuyên giám sát, kiểm soát các cơ sở sản xuất kinh doanh của
doanh nghiệp có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, kiên quyết ngăn chặn những “điểm
nóng về môi trường”; quản lý chất thải, kiểm soát ô nhiễm môi trường; xử lý
nghiêm các hành vi vi phạm về khai thác tài nguyên, bảo vệ môi trường theo quy
định.
- Kịp thời chỉ đạo đơn vị
chuyên môn thường xuyên theo dõi, vận hành các trạm quan trắc tự động, liên tục
đã được đầu tư, tính toán, công bố chỉ số chất lượng không khí xung quanh
(AQI); công bố kết quả quan trắc chất lượng môi trường không khí trên Cổng
thông tin điện tử và phương tiện truyền thông của tỉnh, đồng thời kết nối về Bộ
Tài nguyên và Môi trường theo quy định.
b) Giao các sở, ban, ngành, Ủy
ban nhân dân huyện, thành phố:
Quán triệt nhận thức, trách nhiệm
của cơ quan, đơn vị trong việc thực thi các chính sách, quy định hiện hành về bảo
vệ môi trường nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực thi đúng pháp luật trong hoạt động
sản xuất kinh doanh. Thường xuyên phổ biến, tuyên truyền dưới nhiều hình thức đến
người dân và doanh nghiệp về tác hại của ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu.
c) Đài khí tượng thuỷ văn Tuyên
Quang: Thường xuyên thông tin tình hình thời tiết đến người dân và có cảnh báo
kịp thời đối với dự đoán thiên tai xảy ra.
2. CSTP
2: “Đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường tối thiểu”
(Chỉ số tăng 1,36 điểm so với
năm 2022)
* Năm 2024: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 6,1 điểm trở lên (tăng 0,17 điểm so với năm 2023)
* Năm 2025: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 6,3 điểm trở lên (tăng 0,37 điểm so với năm 2023)
a) Giao Sở Tài nguyên và Môi
trường hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Luật Bảo
vệ môi trường và các văn bản quy định chi tiết, thi hành Luật Bảo vệ môi trường;
tăng cường công tác kiểm tra, giám sát xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất kinh
doanh gây ô nhiễm môi trường.
b) Giao Sở Công Thương, Ban Quản
lý các khu công nghiệp tỉnh: quản lý, phối hợp hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu
tư trong khu, cụm công nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh đảm bảo công tác bảo
vệ môi trường, gắn với tăng trưởng xanh, bền vững. Phối hợp kiểm tra, giám sát
việc đầu tư cơ sở hạ tầng bảo vệ môi trường trong khu, cụm công nghiệp.
c) Giao Ủy ban nhân dân huyện,
thành phố: Tăng cường công tác phổ biến, tuyên truyền các quy định của Luật Bảo
vệ môi trường và các văn bản quy định chi tiết, thi hành Luật Bảo vệ môi trường
và các văn bản hướng dẫn thi hành; xử lý nghiêm mọi tổ chức, cá nhân có hành vi
gây ô nhiễm môi trường. Kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hoạt động sản
xuất kinh doanh tại địa bàn không bị ảnh hưởng bởi mức độ ô nhiễm môi trường, cảnh
báo thiên tai, biến đổi khí hậu.
3. CSTP
3: “Vai trò lãnh đạo của chính quyền trong thúc đẩy thực hành xanh” (Chỉ
số tăng 0,37 điểm so với năm 2022)
* Năm 2024: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 4,1 điểm trở lên (tăng 0,38 điểm so với năm 2023)
* Năm 2025: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 4,5 điểm trở lên (tăng 0,78 điểm so với năm 2023)
a) Giao các sở, ban, ngành, Ủy
ban nhân dân huyện, thành phố:
- Thường xuyên tuyên truyền, phổ
biến đến người dân và doanh nghiệp về các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường
có liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp.
- Tuyên truyền sâu rộng tới cán
bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân khuyến khích ưu tiên mua
hàng hóa dịch vụ của các doanh nghiệp “xanh”. Khuyến khích doanh nghiệp kinh
doanh, sản xuất sử dụng công nghệ thân thiện môi trường, công nghệ cao theo hướng
sản xuất xanh.
b) Giao Sở Công Thương xây dựng
các hướng dẫn cho doanh nghiệp về sử dụng, sản xuất, bảo tồn năng lượng tái tạo
công khai trên Trang thông tin điện tử của Sở Công Thương.
c) Giao Sở Tài nguyên và Môi
trường xây dựng các hướng dẫn cho doanh nghiệp về giảm thiểu sử dụng nhựa, về đầu
tư vào quản lý chất thải rắn, hạn chế ô nhiễm nguồn nước, sử dụng tiết kiệm nước,
giảm ô nhiễm không khí đăng tải công khai trên Trang thông tin điện tử của Sở
Tài nguyên và Môi trường.
d) Giao Sở Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn tăng cường công tác quản lý rừng, hướng dẫn doanh nghiệp về tái
trồng rừng.
4. CSTP
4: “Chính sách và dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp trong bảo vệ môi trường”
(Chỉ số tăng 3,27 điểm so với năm 2022)
* Năm 2024: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 5,2 điểm trở lên (tăng 0,14 điểm so với năm 2023)
* Năm 2025: Mục tiêu phấn đấu đạt
từ 5,5 điểm trở lên (tăng 0,44 điểm so với năm 2023)
a) Giao Sở Công Thương tạo mọi
điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận các chính sách khuyến khích, hỗ
trợ về năng lượng sạch/năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu
quả.
b) Giao Sở Tài nguyên và Môi
trường:
- Công bố công khai số liệu thống
kê chi phí đầu tư bảo vệ môi trường của doanh nghiệp, dự án đầu tư, qua đó hướng
dẫn doanh nghiệp về việc cân bằng giữa chi phí môi trường và lợi ích kinh tế.
Xây dựng các chương trình hỗ trợ sử dụng tài nguyên thiên nhiên sẵn có một cách
hiệu quả và không gây hại cho môi trường.
- Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận
các chính sách khuyến khích, hỗ trợ về giảm thiểu ô nhiễm không khí, nước, chất
thải, rác thải nhựa, tái chế rác thải. Cung cấp dịch vụ tư vấn và đào tạo để cải
thiện hoạt động môi trường (như hiệu quả sử dụng năng lượng, quản lý chất thải,
sử dụng và sản xuất năng lượng tái tạo). Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp
tiếp cận, thụ hưởng các chương trình khuyến khích, hỗ trợ thực hành xanh.
c) Giao Sở Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận các chính sách
khuyến khích, hỗ trợ về tái trồng rừng, tăng cường công tác quản lý và bảo vệ rừng.
d) Giao Ban Quản lý các Khu
công nghiệp tỉnh hỗ trợ, cung cấp đầy đủ các thông tin của pháp luật về bảo vệ
môi trường, đến các doanh nghiệp đang hoạt động tại các khu công nghiệp. Chủ động
nắm bắt, đề xuất các biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các doanh
nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường. Quản lý các doanh nghiệp hoạt động tại
các khu công nghiệp, phải có đủ các công trình hạ tầng kỹ thuật để bảo vệ môi
trường mới được phép hoạt động. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát các đơn
vị, doanh nghiệp trong các khu công nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi
trường theo quy định.
e) Các Sở, ban, ngành; Ủy ban
nhân dân huyện, thành phố ban hành hoặc tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh trình
Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành kịp thời, đầy đủ, đúng thẩm quyền văn bản quy
phạm pháp luật hỗ trợ doanh nghiệp trong bảo vệ môi trường theo phân cấp của
Trung ương và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
(Chi
tiết nhiệm vụ về nâng cao các chỉ số thành phần trong chỉ số (PCI) và Chỉ số
(PGI) năm 2024 và năm 2025 tỉnh Tuyên Quang theo 04 phụ lục gửi kèm theo)
D. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Thực hiện nhiệm vụ của cơ quan
thường trực giúp việc Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và nâng cao Chỉ số năng lực
cạnh tranh tỉnh Tuyên Quang về nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
(PCI). Tiếp tục đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh
của tỉnh năm 2024 và năm 2025
- Chủ trì theo dõi, đôn đốc việc
thực hiện Kế hoạch này để hoàn thành các mục tiêu đề ra; tổng hợp kết quả thực
hiện Kế hoạch của các sở, ban, ngành, đơn vị báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
2. Trung tâm Xúc tiến Đầu
tư tỉnh
- Tham mưu tổ chức Hội nghị đối
thoại giữa lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp, Chương trình “Cà phê doanh nhân” và
Hội nghị công bố Chỉ số (PCI), Chỉ số (DDCI) sau khi có kết quả khảo sát.
- Tổ chức đi tìm hiểu, học tập
kinh nghiệm tại một số địa phương xếp thứ hạng cao về Chỉ số PCI để đề xuất các
giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh chung của tỉnh.
- Phối hợp với Liên đoàn Thương
mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh thực hiện việc
tuyên truyền, hướng dẫn các đối tượng khảo sát, đánh giá chấm điểm chỉ số PCI,
PGI trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan và
phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị được khảo sát, đánh giá;
3. Sở Thông tin và Truyền
thông hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở tổ chức
truyền thông, quán triệt, phổ biến kế hoạch này sâu rộng trong các ngành, các cấp,
các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.
4. Hiệp hội Doanh nghiệp
tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ
- Chủ động, tích cực tuyên truyền
đến các doanh nghiệp trên địa bàn việc thực hiện nghiêm các chủ trương, chính
sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; thường xuyên nắm bắt, khó khăn, vướng
mắc của doanh nghiệp và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp trên địa
bàn tỉnh gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải
quyết.
- Triển khai khảo sát Chỉ số
năng lực cạnh tranh cấp huyện, thành phố và các sở, ban, ngành (DDCI). Tuyên
truyền, hướng dẫn doanh nghiệp tự đào tạo nâng cao chất lượng quản trị doanh
nghiệp, chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị, sản xuất
kinh doanh của doanh nghiệp.
- Phối hợp với Trung tâm xúc tiến
đầu tư tỉnh và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tuyên truyền,
hướng dẫn các đối tượng khảo sát, đánh giá chấm điểm chỉ số PCI, PGI trên địa
bàn tỉnh Tuyên Quang đối với các sở, ban, ngành, huyện, thành phố đảm bảo công
khai, minh bạch, khách quan và phù hợp chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị được
khảo sát, đánh giá.
5. Liên minh các hợp tác
xã tỉnh: Chủ động đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ hợp tác xã; đẩy mạnh phát
triển kinh tế tập thể; là cơ quan đầu mối tiếp nhận các khó khăn, vướng mắc của
các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh, phản ánh kịp thời đến cơ quan có thẩm quyền
giải quyết.
6. Các Sở, ban, ngành, Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt công
tác cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI)
và chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI) trong năm 2024 và năm 2025; chịu trách nhiệm trước
Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả triển khai các chỉ số thành phần PCI và PGI;
bám sát nhiệm vụ, giải pháp được phân công chủ trì, phối hợp thực hiện tại Kế
hoạch này (Biểu chi tiết tại Phụ lục kèm theo); xây dựng kế hoạch cụ thể,
chi tiết của cơ quan, đơn vị để triển khai thực hiện. Định kỳ hằng quý (trước
ngày 22 tháng cuối quý), 6 tháng (trước ngày 22/6) và hằng năm (trước
ngày 20/12) gửi Ban Chỉ đạo thực hiện cải cách hành chính và cải thiện chỉ
số năng lực cạnh tranh (PCI) tỉnh Tuyên Quang (qua Cơ quan thường trực là Sở
Kế hoạch và Đầu tư), báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
Trong quá trình tổ chức thực hiện
Kế hoạch này, nếu thấy cần sửa đổi, bổ sung những nội dung cụ thể thuộc Kế hoạch,
các sở, ban, ngành, địa phương chủ động đề xuất, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng
hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Liên đoàn TM và CN Việt Nam (VCCI);
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các PCT UBND tỉnh;
- Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành;
- Các Huyện ủy, Thành ủy;
- UBND huyện, thành phố;
- Liên minh Hợp tác xã tỉnh;
- Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh;
- Hội Doanh nhân trẻ;
- CVP, Phó CVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, TH.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Mạnh Tuấn
|