ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK LẮK
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 188/KH-UBND
|
Đắk Lắk, ngày 24
tháng 10 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
XỬ LÝ, THU HỒI ĐẤT LÂM NGHIỆP BỊ LẤN, CHIẾM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
ĐẮK LẮK
Trong những năm qua, công tác
quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh đã được các cấp ủy đảng, chính
quyền quan tâm và có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước đi vào nề nếp, góp
phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị và trật tự
an toàn xã hội trên địa bàn. Tuy nhiên, công tác quản lý đất đai trên địa bàn
còn thiếu chặt chẽ, bộc lộ nhiều hạn chế; tại một số địa phương, công tác chỉ đạo
thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về đất đai, trong đó công tác kiểm
tra, xử lý, thu hồi đất lâm nghiệp có nguồn gốc từ nông lâm trường bị lấn, chiếm
chưa được quan tâm đúng mức, chỉ đạo thiếu quyết liệt, chưa cụ thể, sát sao,
nhiều địa phương còn buông lỏng công tác quản lý nhà nước về đất đai. Tình trạng
đất lâm nghiệp do nhà nước quản lý và của các doanh nghiệp được nhà nước giao,
cho thuê bị lấn, chiếm trong thời gian dài nhưng chưa được phát hiện, ngăn chặn
và xử lý kịp thời; người dân canh tác, sản xuất, xây dựng nhà ở, công trình
trái phép trên đất lấn, chiếm gây nhiều áp lực, khó khăn cho chính quyền địa
phương các cấp trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, lâm nghiệp; ảnh hưởng
xấu, trực tiếp đến công tác quản lý, sử dụng đất, quản lý, bảo vệ và phát triển
rừng và hoạt động sản xuất kinh doanh của các Công ty trách nhiệm hữu hạng một
thành viên, hai thành viên về lâm nghiệp (sau đây viết tắt là các Công ty
TNHH MTV, HTV lâm nghiệp) và các Ban quản lý rừng, vườn quốc gia và các chủ
dự án nông, lâm nghiệp trên địa bàn.
Thực hiện Thông báo kết luận
giám sát số 417-TB/UBKTTW ngày 13/01/2023 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương; để
tăng cường, nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền địa phương các cấp,
chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về đất đai; khắc phục các tồn tại hạn chế;
xử lý nghiêm, quyết liệt, có hiệu quả các hành vi vi phạm pháp luật về đất đai,
nhất là hành vi lấn, chiếm đất lâm nghiệp; đồng thời, nâng cao nhận thức, ý thức
chấp hành pháp luật trong Nhân dân, Doanh nghiệp và các Chủ rừng, UBND tỉnh ban
hành Kế hoạch xử lý, thu hồi đất lâm nghiệp bị lấn, chiếm trên địa bàn tỉnh với
nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tăng cường, nâng cao nhận thức
trong việc chấp hành quy định của pháp luật về đất đai; đảm bảo hiệu lực, hiệu
quả các quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan; lập lại
trật tự, kỷ cương, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý nhà
nước, xử lý vi phạm pháp luật về đất đai, nhất là đất đai có nguồn gốc từ nông
lâm trường, đất lâm nghiệp góp phần ổn định tình hình trật tự an toàn xã hội,
phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
- Nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ
đạo của hệ thống chính trị các cấp, đặc biệt là cấp huyện, cấp xã; vai trò,
trách nhiệm của chính quyền địa phương các cấp trong công tác quản lý nhà nước
về đất đai, lâm nghiệp, nhất là trong việc phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời
các hành vi vi phạm pháp luật về đất đai, lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép;
trách nhiệm của các chủ rừng, chủ dự án trong quản lý, sử dụng diện tích đất được
giao, thuê.
- Xử lý nghiêm theo đúng quy định
của pháp luật về đất đai đối với các hành vi vi phạm pháp luật về đất đai, lấn
chiếm đất lâm nghiệp trái phép, có giải pháp toàn diện, hữu hiệu, hợp lý, thu hồi
lại diện tích đất lâm nghiệp đã bị người dân xâm canh, lấn chiếm sử dụng trái
phép theo quy định của pháp luật để đưa đất vào quản lý, sử dụng hiệu quả, đúng
quy định của pháp luật, phát huy nguồn lực đất đai, phục vụ phát triển kinh tế
- xã hội, an ninh quốc phòng.
2. Yêu cầu
- Việc tổ chức thu hồi đất lâm
nghiệp bị lấn, chiếm trái phép phải tuân thủ đúng trình tự, thủ tục theo quy định
của pháp luật đất đai hiện hành và pháp luật khác có liên quan, có xét đến tình
hình thực tế tại địa phương; có sự chỉ đạo, theo dõi, tham gia, phối hợp, hỗ trợ
tích cực, có hiệu quả của các cấp, các ngành, hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ
sở.
- Việc tổ chức xử lý, thu hồi đất
lâm nghiệp bị lấn, chiếm trái phép phải được thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ
của chính quyền các cấp được pháp luật quy định; có sự hướng dẫn, phối hợp chặt
chẽ của các sở, ban, ngành chức năng liên quan với chính quyền địa phương và
đơn vị có liên quan; đảm bảo nghiêm minh, triệt để, khách quan đúng quy định của
pháp luật.
- UBND cấp huyện, cấp xã căn cứ
chức năng, nhiệm vụ trong công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn chủ
động tăng cường bố trí nguồn lực hợp lý của địa phương và các nguồn lực hợp
pháp khác để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ.
- Đảm bảo gắn trách nhiệm của
Thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương với kết quả thực hiện nhiệm
vụ được giao theo Kế hoạch này.
II. NỘI
DUNG, TRÁCH NHIỆM THỰC HIỆN
1. Đối với
UBND cấp huyện
a) Về công tác chuẩn bị, nhiệm
vụ thực hiện
- Tổ chức phổ biến, quán triệt
sâu rộng đến cán bộ, công chức, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các hội, đoàn thể
cùng cấp và người dân, Doanh nghiệp, Chủ rừng, chủ dự án trên địa bàn về chủ
trương của tỉnh xử lý, thu hồi toàn bộ diện tích đất lâm nghiệp bị lấn, chiếm
trái phép; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Lâm nghiệp, Luật Đất
đai, các chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của Trung ương,
địa phương về công tác quản lý, bảo vệ rừng, đất lâm nghiệp bằng nhiều hình thức,
nội dung phong phú nhằm nâng cao nhận thức pháp luật trong xã hội, trong công
tác quản lý bảo vệ rừng, đất lâm nghiệp; tích cực tố giác hành vi vi phạm đến
các cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.
- Xây dựng Kế hoạch, lộ trình
và tổ chức thực hiện xử lý, thu hồi đất lâm nghiệp bị lấn, chiếm trên địa bàn
quản lý một cách phù hợp, sát với thực tiễn, đúng quy định của pháp luật. Trong
đó, chú trọng đề cao công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục để người dân
hiểu, chấp hành nghiêm chính sách pháp luật của Nhà nước về lâm nghiệp, đất
đai, khuyến khích người dân tự nguyện trả lại đất lâm nghiệp đã bị lấn, chiếm,
hạn chế thực hiện biện pháp cưỡng chế thu hồi.
- Thành lập Ban chỉ đạo và Tổ
giúp việc tham mưu chỉ đạo xử lý, thu hồi đất lâm nghiệp bị lấn, chiếm trên địa
bàn quản lý, với thành phần gồm:
+ Chủ tịch UBND huyện, thị xã,
thành phố làm Trưởng Ban chỉ đạo;
+ Trưởng Phòng Tài nguyên và
Môi trường, Trưởng Công an huyện, thị xã, thành phố làm Phó Trưởng Ban chỉ đạo;
+ Thành viên Ban chỉ đạo, gồm:
Chánh Thanh tra, Trưởng phòng Tư pháp, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn, Trưởng phòng Dân tộc, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin, Trưởng phòng
Tài chính - Kế hoạch, Chi cục Trưởng Chi cục Thuế, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm, Chủ
tịch UBND xã, phường, thị trấn.
+ Mời Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam, các hội, đoàn thể (Hội Nông dân, Hội Phụ nữ,…), Cơ quan quân sự huyện cùng
cấp tham gia.
Trường hợp xét thấy cần thiết mời
thêm các thành viên khác tham gia Ban chỉ đạo cấp huyện.
- Chỉ đạo UBND cấp xã thành lập
Tổ công tác thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác xử lý, thu hồi đất
lâm nghiệp bị lấn, chiếm tại địa bàn quản lý và tổ chức thực hiện công tác xử
lý, thu hồi đất lâm nghiệp bị lấn, chiếm theo quy định của pháp luật; phối hợp
với các Công ty TNHH MTV, HTV Lâm nghiệp, các Ban quản lý rừng phòng hộ, rừng đặc
dụng, các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia và các chủ rừng, chủ dự án
nông lâm nghiệp tiến hành kiểm tra tại thực địa, xác định đối tượng lấn chiếm
trái phép, diện tích đất bị lấn chiếm, thời điểm lấn chiếm, hiện trạng sử dụng
đất, nguồn gốc đất đai; căn cứ quy hoạch tỉnh, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất
và quy hoạch ngành, lĩnh vực có liên quan để xem xét, báo cáo, đề xuất cấp có
thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật. Tổ công tác cần tập trung vào diện
tích đất bị lấn, chiếm có nguồn gốc như sau:
+ Diện tích đất lâm nghiệp đã
được cấp có thẩm quyền giao cho các cộng đồng dân cư, UBND cấp xã quản lý nhưng
quản lý yếu kém, thiếu kiểm tra, giám sát để người dân xâm canh, lấn chiếm sử dụng.
+ Đất lâm nghiệp bị người dân
xâm canh, lấn chiếm sử dụng trái pháp luật đối với diện tích UBND tỉnh giao, cho
thuê tại các dự án nông lâm nghiệp, Công ty TNHH MTV, HTV Lâm nghiệp, các Ban
quản lý rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, các khu bảo tồn thiên nhiên và các vườn
quốc gia.
Đối với các trường hợp lấn, chiếm
đất lâm nghiệp nhưng chưa xác định được đối tượng vi phạm thì Tổ công tác cấp
xã thông báo công khai về địa điểm, tài sản trên đất (loại cây trồng, công
trình trên đất) bị lấn, chiếm trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa
phương và niêm yết công khai tại trụ sở UBND cấp xã, các điểm sinh hoạt cộng đồng,
nơi tập trung dân cư. Sau thời hạn 30 ngày, nếu không có tổ chức, cá nhân đến
nhận là chủ thể vi phạm thì Tổ công tác lập thủ tục xử lý vi phạm hành chính
thuộc trường hợp không xác định được đối tượng vi phạm theo quy định của pháp
luật về xử lý vi phạm hành chính; trường hợp nếu có chủ thể vi phạm đến nhận
thì thực hiện xử lý như trường hợp đã xác định đối tượng vi phạm.
+ Căn cứ kết quả kiểm tra, rà
soát nêu trên, Tổ công tác của UBND cấp xã lập danh sách và báo cáo Ban chỉ đạo
cấp huyện về các trường hợp lấn, chiếm đất tại địa bàn quản lý, trong đó xác định
cụ thể các trường hợp đủ điều kiện và không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận
quyền sử dụng đất theo quy định tại Điều 139 Luật Đất đai năm 2024; các trường
hợp lấn, chiếm đất xác định được đối tượng vi phạm và không xác định được đối
tượng vi phạm. Từ đó, UBND cấp huyện chỉ đạo xử lý, thu hồi đất lâm nghiệp bị lấn,
chiếm theo quy định đối với các trường hợp không đủ điều kiện xem xét cấp giấy
chứng nhận quyền sử dụng đất.
+ Căn cứ ý kiến chỉ đạo của Ban
chỉ đạo xử lý, thu hồi đất lâm nghiệp bị lấn, chiếm cấp huyện, Tổ công tác của
UBND cấp xã thông báo và tổ chức làm việc với các đối tượng lấn, chiếm đất để
tiến hành thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính và xử lý theo thẩm quyền,
trường hợp vượt thẩm quyền thì báo cáo đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý theo quy
định của pháp luật.
- Thường xuyên chỉ đạo cơ quan
chức năng, Chủ tịch UBND cấp xã, các Công ty Lâm nghiệp, Ban quản lý rừng phòng
hộ, đặc dụng, các khu bảo tồn thiên nhiên, các vườn quốc gia, chủ dự án tăng cường
kiểm tra, quản lý chặt chẽ diện tích rừng và đất lâm nghiệp trên địa bàn được
giao quản lý; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm theo quy định của
pháp luật.
- Xây dựng kế hoạch, huy động,
bố trí đầy đủ nguồn lực, phân công nhiệm vụ cụ thể, có giải pháp hữu hiệu đảm bảo
quản lý, sử dụng hiệu quả diện tích đất sau khi thu hồi tránh để tái lấn chiếm.
- Định kỳ hàng tháng, quý, 6
tháng, năm báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện xử lý, thu hồi đất lâm nghiệp bị
lấn, chiếm trên địa bàn quản lý về UBND tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường để
theo dõi, chỉ đạo.
b) Về thời gian thực hiện
- Trong quý IV/2024, UBND các
huyện, thị xã, thành phố thực hiện các nhiệm vụ sau:
+ Tổ chức quán triệt chủ trương
của tỉnh về xử lý, thu hồi đất lâm nghiệp bị lấn, chiếm trên địa bàn tỉnh.
+ Thành lập Ban chỉ đạo, Tổ
giúp việc của Ban chỉ đạo cấp huyện và Tổ công tác cấp xã xử lý, thu hồi đất
lâm nghiệp bị lấn, chiếm trên địa bàn quản lý.
+ Xây dựng hoàn thành Kế hoạch thực
hiện xử lý, thu hồi đất lâm nghiệp bị lấn, chiếm (nếu có) trên địa bàn quản lý.
- Trong quý I/2025: Tổ công tác
cấp xã hoàn thành việc kiểm tra thực tế, rà soát phân loại đối tượng và báo cáo
Ban chỉ đạo cấp huyện về các trường hợp lấn, chiếm đất tại địa bàn quản lý,
trong đó xác định cụ thể các trường hợp đủ điều kiện và không đủ điều kiện cấp
giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định tại Điều 139 Luật Đất đai năm
2024; các trường hợp lấn, chiếm đất xác định được đối tượng vi phạm và không
xác định được đối tượng vi phạm.
- Trong quý II/2025: Ban Chỉ đạo
cấp huyện hoàn thành việc xét duyệt và thông báo các trường hợp lấn, chiếm đủ
điều kiện và không đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo
quy định tại Điều 139 Luật Đất đai năm 2024.
- Từ quý III đến quý IV/2025: Tổ
công tác cấp xã tiến hành xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật;
tiến hành cưỡng chế thu hồi đất lấn chiếm, phấn đấu thu hồi được 30% diện tích
đất lấn, chiếm trên địa bàn.
- Từ quý I/2026 đến quý II/2026:
Thu hồi được 30% diện tích đất lấn, chiếm trên địa bàn.
- Từ quý III/2026 đến quý
IV/2026: Thu hồi 40% diện tích đất lâm nghiệp bị lấn, chiếm còn lại trên địa
bàn.
- Đối với các trường hợp lấn,
chiếm phát sinh kể từ ngày Kế hoạch này được ban hành thì UBND cấp huyện chỉ đạo
UBND cấp xã phải tổ chức kiểm tra phát hiện, ngăn chặn, xử lý ngay sau khi phát
hiện và báo cáo cấp có thẩm quyền theo dõi, chỉ đạo.
2. Đối với
các Sở, ban, ngành của tỉnh
a) Sở Tài nguyên và Môi trường:
- Phối hợp với các sở, ngành,
đơn vị, địa phương có liên quan tham mưu UBND tỉnh hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc
việc xử lý, thu hồi đất lâm nghiệp bị lấn, chiếm tại các địa phương theo quy định
của pháp luật; thực hiện hướng dẫn trực tiếp hoặc tổng hợp, báo cáo, đề xuất
UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình
thực hiện, nhất là công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các
trường hợp lấn, chiếm đủ điều kiện theo quy định của Luật Đất đai năm 2024.
- Hướng dẫn UBND cấp huyện
trong công tác quản lý nhà nước về đất đai; thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm hành
chính, cưỡng chế, khắc phục hậu quả, thu hồi đất lâm nghiệp bị lấn, chiếm theo
quy định của pháp luật.
b) Sở Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn
- Hướng dẫn UBND cấp huyện
trong công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và xử lý vi phạm pháp luật về
lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật về lâm nghiệp.
- Chỉ đạo Hạt Kiểm lâm, các
Công ty TNHH MTV, HTV Lâm nghiệp, Ban quản lý rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, các
khu bảo tồn thiên nhiên và các vườn quốc gia, phối hợp với chính quyền địa
phương trong quản lý, xử lý, thu hồi đất lâm nghiệp đã giao, cho thuê bị người
dân xâm canh, lấn chiếm, đặc biệt đối với diện tích đất lâm nghiệp còn rừng tự
nhiên đang bị lấn, chiếm.
c) Sở Tư pháp
Phối hợp, hướng dẫn các sở,
ngành, UBND cấp huyện tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về lâm
nghiệp, đất đai; hướng dẫn các đơn vị, địa phương xử lý các khó khăn, vướng mắc
phát sinh trong quá trình áp dụng pháp luật trong xử lý vi phạm hành chính, cưỡng
chế, khắc phục hậu quả, thu hồi đất lâm nghiệp bị lấn, chiếm.
d) Sở Tài chính
Hướng dẫn UBND cấp huyện cân đối
nguồn ngân sách cấp huyện để triển khai, thực hiện công tác xử lý, thu hồi đất
lâm nghiệp bị lấn, chiếm, kinh phí cưỡng chế thi hành các quyết định xử lý vi
phạm hành chính; hướng dẫn các cơ quan khác về kinh phí cưỡng chế thi hành các
quyết định xử lý vi phạm hành chính trong trường hợp người vi phạm không tự
nguyện thi hành quyết định xử lý vi phạm hành chính theo quy định pháp luật.
đ) Công an tỉnh
- Chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ
phối hợp với chính quyền cấp huyện trong công tác xử lý, thu hồi đất lâm nghiệp
bị lấn, chiếm.
- Chỉ đạo Công an các huyện, thị
xã, thành phố phối hợp với UBND cấp huyện tuyên truyền, vận động, thuyết phục
người dân tự nguyện trả lại đất lâm nghiệp bị lấn, chiếm; tăng cường tranh thủ,
phát huy vai trò của chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc
thiểu số phục vụ công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tự nguyện trả lại đất
lấn, chiếm; chủ động nắm tình hình, quản lý địa bàn, đối tượng; kịp thời phát
hiện, đấu tranh ngăn chặn âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động,
số chống đối, bất mãn lợi dụng vụ việc xuyên tạc, kích động, chống phá; nắm chắc
tư tưởng, thái độ, nguyện vọng, phản ứng của người dân liên quan đến việc xử
lý, thu hồi đất lâm nghiệp bị lấn, chiếm.
3. Đối với
các chủ rừng, chủ dự án:
- Chủ động kiểm tra, rà soát, tổng
hợp, báo cáo UBND cấp xã về các trường hợp lấn, chiếm đất trái phép trên diện
tích được giao quản lý, sử dụng qua các thời kỳ; đồng thời, kịp thời phát hiện,
báo cáo với Tổ công tác cấp xã về những trường hợp lấn, chiếm đất phát sinh
trong diện tích thuộc đơn vị quản lý, sử dụng sau khi nhận được Kế hoạch này để
được phối hợp xử lý.
- Phối hợp với Tổ công tác cấp
xã tiến hành kiểm tra thực địa, xác định đối tượng lấn, chiếm đất trái phép; diện
tích đất bị lấn, chiếm; thời điểm lấn chiếm; hiện trạng sử dụng đất; nguồn gốc
đất đai và cung cấp các hồ sơ, tài liệu có liên quan để cơ quan có thẩm quyền xử
lý theo quy định của pháp luật; có giải pháp quản lý, sử dụng hiệu quả diện
tích sau khi được thu hồi từ các đối tượng lấn, chiếm đất tránh để tái lấn, chiếm.
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
- UBND các huyện, thị xã, thành
phố; các sở, ban, ngành, các chủ rừng và các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ
chức năng, nhiệm vụ được giao và nội dung Kế hoạch này chủ động tổ chức thực hiện
đảm bảo hiệu quả, đúng quy định của pháp luật. Trong quá trình thực hiện, nếu
có khó khăn, vướng mắc, kịp thời phản ánh, báo cáo về UBND tỉnh (qua Sở Tài
nguyên và Môi trường) để được xem xét, giải quyết.
- Sở Tài nguyên và Môi trường
có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc thực hiện Kế hoạch này; định kỳ 6 tháng tổng hợp,
báo cáo UBND tỉnh về tình hình, kết quả xử lý, thu hồi đất lâm nghiệp bị lấn,
chiếm trên địa bàn tỉnh theo quy định./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Thanh tra Chính phủ;
- Vụ V - Ủy ban Kiểm tra Trung ương;
- Bộ Tài nguyên và Môi trường;
- TT. Tỉnh ủy; TT. HĐND tỉnh (để b/c);
- Ban Nội chính Tỉnh ủy; UBKT Tỉnh ủy;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- UBMT TQVN tỉnh (để phối hợp thực hiện);
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể;
- Cục Thuế tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- VP UBND tỉnh;
- Các Phòng: TH, HCTC;
- TTCN&CTTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, NNMT (Q-10b).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thiên Văn
|