|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
890/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Kon Tum
|
|
Người ký:
|
Lê Ngọc Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
18/03/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH KON TUM
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 890/KH-UBND
|
Kon Tum, ngày
18 tháng 3 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2024 TRÊN
ĐỊA BÀN TỈNH
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thực hiện Quyết
định số 59/QĐ-UBND ngày 29 tháng 01 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
về việc ban hành Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành
chính trọng tâm năm 2024 trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Ủy ban nhân dân tỉnh ban
hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền quản
lý của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024, cụ thể như sau:
I. MỤC
ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Đẩy nhanh tiến độ và triển
khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp cải cách TTHC theo yêu cầu của Chính
phủ, Thủ tướng Chính phủ, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ được
giao. Cải cách đồng bộ, hiệu quả quy định TTHC, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc
liên quan đến tổ chức, cá nhân; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng
cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với
sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, chỉ số hiệu quả quản trị và hành
chính công, đảm bảo điều kiện cho nền kinh tế của tỉnh phát triển nhanh, bền vững.
- Kịp thời phát hiện, sửa đổi,
bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung,
thay thế, bãi bỏ các quy định TTHC không phù hợp, không đáp ứng được các nguyên
tắc về quy định TTHC và thực hiện TTHC. Kiến nghị các sáng kiến cải cách,
phương án đơn giản hóa TTHC nhằm giảm chi phí tuân thủ cho tổ chức, cá nhân
trong việc thực hiện TTHC.
- Rà soát cập nhật, đăng tải
đầy đủ, kịp thời, công khai, minh bạch các dữ liệu TTHC và nội dung liên quan đến
TTHC đã được địa phương hóa lên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh và
trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia về TTHC theo quy định.
2. Yêu cầu
- Việc rà soát, đánh giá phải
bảo đảm chính xác, toàn diện, bảo đảm chất lượng và đúng thời hạn theo kế hoạch;
phải phân tích rõ các mặt hạn chế, tồn tại của từng TTHC để đưa ra sản phẩm rà
soát, đánh giá là các phương án đơn giản hóa TTHC, sáng kiến cải cách TTHC thiết
thực và đáp ứng mục tiêu đề ra.
- Kết quả rà soát phải được
lấy ý kiến của các đơn vị có liên quan để đảm bảo tính khách quan, huy động được
sự đóng góp trí tuệ của lực lượng cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan
hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.
- Việc rà soát, đánh giá
TTHC, nhóm TTHC và quy định hành chính được thực hiện bảo đảm đúng cách thức,
quy trình, công khai, minh bạch theo quy định; các sáng kiến cải cách, phương
án đơn giản hóa phải cụ thể, thiết thực, có tính khả thi và đáp ứng được mục
tiêu đặt ra.
II. PHẠM
VI, PHƯƠNG THỨC RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ
1. Phạm vi rà soát, đánh
giá
- Rà soát tất cả các TTHC đã
được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố, công khai đang còn hiệu lực thi
hành, trọng tâm là rà soát các quy định, TTHC có số lượng thực hiện lớn và liên
quan trực tiếp tới đời sống người dân và hoạt động của doanh nghiệp. Ưu tiên lựa
chọn rà soát các TTHC hoặc quy định liên quan có phát sinh nhiều vướng mắc, bất
cập trong quá trình giải quyết thực tế; chú trọng lựa chọn rà soát các TTHC có
quy định về yêu cầu thành phần hồ sơ chưa tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng
thực hiện; còn tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy
tờ, văn bản khi thực hiện TTHC; yêu cầu về thời hạn giải quyết còn kéo dài so với
thực tế; đẩy mạnh phân cấp trong giải quyết TTHC để đề xuất phương án đơn giản
hóa.
- Tập trung rà soát các
TTHC, nhóm TTHC liên quan đến cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số
cải cách hành chính, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và các TTHC có tần suất thực
hiện lớn liên quan đến người dân và doanh nghiệp; rà soát các TTHC liên quan đến
chỉ số đánh giá sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong giải quyết TTHC
để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vương mắc, bất cập trong quá trình thực hiện; đồng
thời rà soát những TTHC có vướng mắc, bất cập trong công tác phối hợp giữa các
cơ quan, đơn vị theo hướng xác định rõ cơ quan, đơn vị đầu mối chủ trì; phân định
minh bạch, cụ thể quyền và trách nhiệm của cơ quan, đơn vị đầu mối và các cơ
quan, đơn vị phối hợp nhằm giải quyết các bất cập do quy định chưa cụ thể, chồng
chéo, mâu thuẫn trong quá trình thực hiện; phân định rõ thời gian thực hiện, giải
quyết của từng cơ quan, đơn vị liên quan.
Ngoài ra, trong quá trình thực
hiện TTHC, nếu phát hiện TTHC, nhóm thủ TTHC, quy định hành chính có vướng mắc,
bất cập, gây cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống Nhân dân mà chưa
có trong Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ đề
xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, bổ sung về việc rà soát, đánh giá
TTHC để đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế.
2. Nội dung rà soát, đánh
giá: Thực hiện rà soát, đánh giá dựa vào các nội dung của tiêu chí về sự cần
thiết, tính hợp lý, hợp pháp và chi phí tuân thủ theo hướng dẫn tại Chương V,
Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng Chủ nhiệm
Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính.
III. TỔ
CHỨC THỰC HIỆN
1. Các
cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh; Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn
- Trên cơ sở kế hoạch này,
xây dựng kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC cụ thể của cơ quan, đơn vị, địa phương
trước ngày 30 tháng 3 năm 2024; đồng thời gửi về Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh để tổng hợp, theo dõi.
- Trực tiếp chỉ đạo việc rà
soát TTHC thuộc phạm vi do ngành mình quản lý. Tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân
dân tỉnh các phương án đơn giản hóa, các sáng kiến cải cách TTHC; lý do; chi
phí, tỷ lệ cắt giảm sau khi đơn giản hóa; kiến nghị thực thi (nếu có). Đồng
thời, tập trung rà soát các TTHC quy định không cần thiết, không hợp lý gây khó
khăn cho sản xuất, đời sống của người dân và hoạt động kinh doanh của doanh
nghiệp, kịp thời đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế
hoặc bãi bỏ TTHC theo đúng quy định.
- Tổ chức phổ biến, quản triệt
và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện tốt các nội dung kế hoạch
này; đồng thời phân công các cán bộ, công chức thực hiện rà soát đảm bảo chất
lượng, hoàn thành đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra; chịu trách nhiệm trước Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về tiến độ và kết quả thực hiện.
- Ủy ban nhân dân các xã,
phường, thị trấn gửi báo cáo kết quả rà soát, đánh giá TTHC về Ủy ban nhân dân
các huyện, thành phố để tổng hợp trước ngày 10 tháng 6 năm 2024.
- Các cơ quan chuyên môn thuộc
Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố gửi báo cáo kết quả
rà soát, đánh giá đánh giá TTHC đã được Thủ trưởng đơn vị phê duyệt về Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 31 tháng 6 năm 2024 để xem xét,
đánh giá chất lượng.
- Trong quá trình thực hiện
TTHC, nếu phát hiện TTHC, quy định TTHC có vướng mắc, bất cập, gây cản trở hoạt
động sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân mà chưa có trong Kế hoạch rà
soát, đánh giá TTHC năm 2023; tiếp tục tổng hợp các TTHC cần rà soát, đánh giá
gửi Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để kịp thời trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê
duyệt.
- Kết quả rà soát, đánh giá
TTHC của các cơ quan, đơn vị, địa phương sẽ được xem xét và đưa vào tiêu chí chấm
điểm cải cách hành chính trong năm 2024.
2. Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh:
- Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc
các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện rà soát đảm bảo chất lượng, hoàn
thành đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra; đồng thời kiểm tra, đánh giá chất lượng
biểu mẫu rà soát của các cơ quan, đơn vị, địa phương theo quy định tại Thông tư
số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Trường hợp biểu
mẫu, bảng tổng hợp rà soát của các cơ quan, đơn vị, địa phương chưa đạt yêu cầu,
gửi trả lại và đề nghị cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát bổ sung hoặc hiệu chỉnh
đảm bảo theo quy định. Cơ quan, đơn vị, địa phương được đề nghị rà soát bổ sung
hoặc hiệu chỉnh không thực hiện thì báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem
xét, xử lý.
- Tổng hợp kết quả rà soát,
đánh giá TTHC của các cơ quan, đơn vị, địa phương; đồng thời dự thảo Báo cáo rà
soát, đánh giá TTHC năm 2024 trình Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo Văn phòng Chính
phủ theo quy định (hoàn thành trước ngày 31 tháng 7 năm 2024).
- Tổng hợp các phương án đơn
giản hóa, sáng kiến cải cách TTHC của các cơ quan, đơn vị, địa phương (nếu
có) tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định phê duyệt phương án
đơn giản hóa, sáng kiến cải cách TTHC theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có
thẩm quyền xem xét quyết định (hoàn thành trước ngày 15 tháng 8 năm 2024).
- Tổng hợp kết quả rà soát,
đánh giá TTHC của các cơ quan, đơn vị, địa phương; đồng thời phối hợp với Sở Nội
vụ xem xét, đánh giá chấm điểm cải cách hành chính trong năm 2024.
- Chủ trì, phối hợp với các
cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố thực hiện rà soát TTHC đã được các Bộ, ngành Trung ương công bố để kịp thời
phát hiện những TTHC gây khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện.
Kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.
(Có phụ lục nhiệm vụ rà
soát, đánh giá TTHC chi tiết kèm theo)
Trong quá trình triển khai
thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh (qua Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh) để kịp thời chỉ đạo./.
Nơi nhận:
- Cục Kiểm soát TTHC-VPCP (để b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh (để b/c);
- Các sở, ban ngành thuộc tỉnh (để t/h);
- UBND các huyện, thành phố (để t/h);
- UBND các xã, phường, thị trấn (để t/h);
- Văn phòng UBND tỉnh:
+ CVP, các Phó CVP UBND tỉnh (để tr/kh);
+ Trung tâm PVHCC tỉnh (để t/h);
+ Các phòng thuộc VP UBND tỉnh (để p/h);
- Lưu: VT, TTHCC.LHP.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Lê Ngọc Tuấn
|
PHỤ LỤC
MỘT SỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ƯU TIÊN TẬP TRUNG RÀ
SOÁT, ĐÁNH GIÁ
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số: 890/KH-UBND ngày 18 tháng 3 năm 2024 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum)
STT
|
Đơn vị/lĩnh vực
|
Cơ quan thực hiện rà soát
|
Chủ trì
|
Phối hợp
|
I
|
Ngành Tài nguyên và Môi
trường
|
1
|
TTHC thuộc lĩnh vực Đất
đai như thủ tục: (1) Đăng ký và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở
hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu; (2) Đăng ký biến động quyền
sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất trong các trường hợp chuyển
nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, góp vốn bằng quyền sử dụng
đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở
hữu tài sản gắn liền với đất của vợ hoặc chồng thành của chung vợ và chồng;
tăng thêm diện tích do nhận chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất
đã có Giấy chứng nhận; (3) Đăng ký biến động về sử dụng đất, tài sản gắn liền
với đất do thay đổi thông tin về người được cấp Giấy chứng nhận (đổi tên hoặc
giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân, địa chỉ); giảm diện tích thửa đất do sạt
lở tự nhiên; thay đổi về hạn chế quyền sử dụng đất; thay đổi về nghĩa vụ tài
chính; thay đổi về tài sản gắn liền với đất so với nội dung đã đăng ký, cấp
Giấy chứng nhận; (4) Cấp lại Giấy chứng nhận hoặc cấp lại Trang bổ sung của
Giấy chứng nhận do bị mất; (5) Đăng ký thay đổi tài sản gắn liền với đất vào
Giấy chứng nhận đã cấp; (6) Tách thửa hoặc hợp thửa đất; (7) Cấp đổi Giấy chứng
nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất;
(8) Chuyển mục đích sử dụng đất phải được phép của cơ quan nhà nước có thẩm
quyền đối với hộ gia đình cá nhân; (9) Đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử
dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với trường
hợp đã chuyển quyền sử dụng đất trước ngày 01/7/2014 mà bên chuyển quyền đã
được cấp Giấy chứng nhận nhưng chưa thực hiện thủ tục chuyển quyền theo quy định;
(10) Xác nhận tiếp tục sử dụng đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân khi hết
hạn sử dụng đất đối với trường hợp có nhu cầu;…
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
Văn phòng UBND tỉnh; các cơ quan, đơn vị liên quan
|
II
|
Ngành Kế hoạch và Đầu
tư
|
1
|
TTHC thuộc lĩnh vực Thành
lập và hoạt động của doanh nghiệp; Thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh;
Đầu tư tại Việt Nam như thủ tục: (1) Đăng ký thành lập công ty TNHH một thành
viên; (2) Đăng ký thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên; (3) Đăng ký
hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện (đối với doanh nghiệp tư nhân, công
ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh); (4) Đăng ký thành lập hộ kinh
doanh; (5) Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh; (6) Cấp lại Giấy
chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; (7) Chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND cấp
tỉnh; (8) Điều chỉnh dự án đầu tư thuộc thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu
tư của UBND cấp tỉnh;…
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Văn phòng UBND tỉnh; các cơ quan, đơn vị liên quan
|
III
|
Ngành Xây dựng
|
1
|
TTHC thuộc lĩnh vực Hoạt động
xây dựng; Kinh doanh bất động sản; Nhà ở và công sở; Quy hoạch xây dựng, kiến
trúc như thủ tục: (1) Cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng lần đầu hạng
II, hạng III; (2) Cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng lần đầu hạng II,
hạng III; (3) Cấp giấy phép xây dựng công trình cấp đặc biệt, cấp I, cấp II
(Công trình không theo tuyến/Theo tuyến trong đô thị/Tín ngưỡng, tôn giáo/Tượng
đài, tranh hoành tráng/Theo giai đoạn cho công trình không theo tuyến/Theo
giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/Dự án); (4) Cấp mới chứng chỉ
hành nghề môi giới bất động sản; (5) Cho thuê, thuê mua nhà ở xã hội thuộc sở
hữu nhà nước; (6) Cấp điều chỉnh Giấy phép xây dựng đối với công trình cấp
III, cấp IV (công trình không theo tuyến/Theo tuyến trong đô thị/Tín ngưỡng,
tôn giáo/Tượng đài, tranh hoành tráng/Theo giai đoạn cho công trình không
theo tuyến/Theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/Dự án) và
nhà ở riêng lẻ; (7) Cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp
IV (Công trình không theo tuyến/Theo tuyến trong đô thị/Tín ngưỡng, tôn
giáo/Tượng đài, tranh hoành tráng/Theo giai đoạn cho công trình không theo
tuyến/Theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/Dự án) và nhà ở
riêng lẻ; (8) Cấp Giấy phép xây dựng sửa chữa, cải tạo đối với công trình cấp
III, cấp IV (công trình không theo tuyến/Theo tuyến trong đô thị/Tín ngưỡng,
tôn giáo/Tượng đài, tranh hoành tráng/Theo giai đoạn cho công trình không
theo tuyến/Theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/Dự án) và
nhà ở riêng lẻ; (9) Thẩm định nhiệm vụ, nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chi tiết
của dự án đầu tư xây dựng công trình theo hình thức kinh doanh thuộc thẩm quyền
phê duyệt của UBND cấp huyện;…
|
Sở Xây dựng
|
Văn phòng UBND tỉnh; các cơ quan, đơn vị liên quan
|
IV
|
Ngành Lao động – Thương
binh và Xã hội
|
1
|
TTHC thuộc lĩnh vực Người
có công; Bảo trợ xã hội như thủ tục: (1) Giải quyết chế độ đối với thương
binh đang hưởng chế độ mất sức lao động; (2) Giải quyết chế độ hỗ trợ để theo
học đến trình độ đại học tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc
dân; (3) Giải quyết chế độ mai táng phí đối với cựu chiến binh; (4) Giải quyết
chế độ người có công giúp đỡ cách mạng; (5) Giải quyết hưởng thêm một chế độ
trợ cấp đối với thương binh đồng thời là bệnh binh; (6) Hưởng trợ cấp khi người
có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi từ trần; (7) Giải quyết chế độ trợ cấp thờ
cúng liệt sĩ; (8) Hỗ trợ chi phí mai táng cho đối tượng bảo trợ xã hội; (9)
Quyết định trợ cấp xã hội hàng tháng khi đối tượng thay đổi nơi cư trú giữa
các quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, trong và ngoài tỉnh, thành phố
trực thuộc trung ương; (10) Quyết định trợ cấp xã hội hàng tháng, hỗ trợ kinh
phí chăm sóc, nuôi dưỡng hàng tháng khi đối tượng thay đổi nơi cư trú giữa
các quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, trong và ngoài tỉnh, thành phố
trực thuộc trung ương; (11) Chi trả trợ cấp xã hội hàng tháng khi đối tượng
thay đổi nơi cư trú trong cùng địa bàn quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;
(12) Thực hiện, điều chỉnh, thôi hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, hỗ trợ kinh
phí chăm sóc, nuôi dưỡng hàng tháng; (13) Trợ giúp xã hội khẩn cấp về hỗ trợ
chi phí mai táng;…
|
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội
|
Văn phòng UBND tỉnh; các cơ quan, đơn vị liên quan
|
V
|
Ngành Tư pháp
|
1
|
Các TTHC thuộc lĩnh vực Lý
lịch tư pháp như thủ tục: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam,
người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam;…
|
Sở Tư pháp
|
Văn phòng UBND tỉnh; các cơ quan, đơn vị liên quan
|
VI
|
Ngành Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn
|
1
|
TTHC thuộc lĩnh vực Lâm
nghiệp; Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản như thủ tục: (1) Quyết định
chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác; (2) Cấp Giấy chứng
nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh
thực phẩm nông, lâm, thủy sản; (3) Cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện
an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản;…
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Văn phòng UBND tỉnh; các cơ quan, đơn vị liên quan
|
VII
|
Ngành Y tế
|
1
|
TTHC thuộc lĩnh vực An
toàn thực phẩm; Dược phẩm; Khám bệnh, chữa bệnh như thủ tục: (1) Cấp giấy chứng
nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất thực phẩm,
kinh doanh dịch vụ ăn uống thuộc thẩm quyền của Chi cục An toàn vệ sinh thực
phẩm; (2) Cấp Chứng chỉ hành nghề dược (bao gồm cả trường hợp cấp Chứng chỉ
hành nghề dược bị thu hồi theo quy định tại các khoản 1, 2, 4, 5, 6, 7, 8, 9,
10, 11 Điều 28 của Luật dược) theo hình thức xét hồ sơ; (3) Cấp lần đầu và cấp
Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược đối với trường hợp bị thu hồi Giấy
chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược thuộc thẩm quyền của Sở Y tế (Cơ sở
bán buôn thuốc, nguyên liệu làm thuốc; Cơ sở bán lẻ thuốc bao gồm nhà thuốc,
quầy thuốc, tủ thuốc trạm y tế xã, cơ sở chuyên bán lẻ dược liệu, thuốc dược
liệu, thuốc cổ truyền); (4) Điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh
doanh dược thuộc thẩm quyền của Sở Y tế (Cơ sở bán buôn thuốc, nguyên liệu
làm thuốc; Cơ sở bán lẻ thuốc bao gồm nhà thuốc, quầy thuốc, tủ thuốc trạm y
tế xã, cơ sở chuyên bán lẻ dược liệu, thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền); (5)
Cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở dịch vụ y tế thuộc thẩm quyền của Sở Y
tế; (6) Cấp giấy phép hoạt động đối với Phòng khám chuyên khoa thuộc thẩm quyền
của Sở Y tế; (7) Cấp lần đầu chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với
người Việt Nam thuộc thẩm quyền của Sở Y tế; (8) Cấp mới giấy phép hành nghề
đối với chức danh chuyên môn là bác sỹ, y sỹ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật
y, dinh dưỡng lâm sàng, cấp cứu viên ngoại viện, tâm lý lâm sàng;…
|
Sở Y tế
|
Văn phòng UBND tỉnh; các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Kế hoạch 890/KH-UBND rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn tỉnh Kon Tum
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 890/KH-UBND rà soát, đánh giá thủ tục hành chính ngày 18/03/2024 trên địa bàn tỉnh Kon Tum
299
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|