Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Kế hoạch 9602/KH-UBND 2021 phục hồi hoạt động du lịch Lâm Đồng 2022

Số hiệu: 9602/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Lâm Đồng Người ký: Đặng Trí Dũng
Ngày ban hành: 30/12/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 9602/KH-UBND

Lâm Đồng, ngày 30 tháng 12 năm 2021

 

KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG

PHỤC HỒI HOẠT ĐỘNG DU LỊCH TỈNH LÂM ĐỒNG TRONG NĂM 2022

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy Lâm Đồng về việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng xây dựng Kế hoạch hành động phục hồi hoạt động du lịch tỉnh Lâm Đồng trong năm 2022 với các nội dung chính như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Xác định lộ trình, giải pháp từng bước thích ứng, an toàn, linh hoạt để phục hồi hoạt động kinh doanh du lịch tỉnh Lâm Đồng trong trạng thái “sống chung với Covid-19”.

- Quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Lâm Đồng là điểm đến “an toàn, tiềm năng và khác biệt”; nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến của du lịch Lâm Đồng.

- Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu hút khách du lịch đến Lâm Đồng năm 2022, cụ thể:

+ Tổng lượt khách đăng ký qua lưu trú: 5.000.000 lượt.

+ Tổng lượt khách quốc tế: 150.000 lượt.

+ Số ngày lưu trú bình quân: 2 ngày.

2. Yêu cầu:

- Thường xuyên cập nhật tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nói riêng và các tỉnh, thành trong cả nước nói chung; ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Bộ ngành Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh để rà soát, kịp thời điều chỉnh lộ trình, giải pháp trong quá trình thực hiện (nếu có), đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa phục hồi hoạt động du lịch vừa thích ứng an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

- Xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch. Tập trung xây dựng nguồn nhân lực an toàn, điểm đến an toàn và dịch vụ du lịch an toàn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Chủ động kết nối du lịch với các tỉnh, thành phố trong nước để phát triển tour, tuyến, điểm an toàn liên vùng.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả hoạt động và đảm bảo an toàn cho du khách, người lao động ngành du lịch.

- Nâng cao trách nhiệm, tạo cơ sở phối hợp đồng bộ và hiệu quả giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với các sở, ban, ngành, địa phương, hiệp hội, các đơn vị kinh doanh du lịch dịch vụ trong quá trình xây dựng và triển khai các chính sách, giải pháp phục hồi hoạt động kinh doanh du lịch trong tình hình mới.

II. LỘ TRÌNH PHỤC HỒI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DU LỊCH

1. Về thị trường khách:

- Tập trung thu hút và khai thác thị trường khách du lịch nội địa, khôi phục thị trường khách nội địa truyền thống của tỉnh từ các tỉnh phía Nam (sau khi dịch bệnh Covid-19 từ các tỉnh phía Nam được kiểm soát tốt) và duyên hải Miền Trung, mở rộng sang các thị trường khách khác đến từ các tỉnh phía Bắc, ưu tiên thu hút khách qua đường hàng không từ các địa phương có đường bay thường lệ đến Lâm Đồng.

- Riêng đối với thị trường khách du lịch quốc tế:

+ Trong quý I: Nghiên cứu thu hút khách du lịch quốc tế đến từ thị trường Hàn Quốc theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế; đảm bảo phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tiếp tục thu hút khách quốc tế đang lưu trú tại Việt Nam.

+ Từ quý II đến hết Quý IV: Thực hiện đón khách quốc tế theo hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (Văn bản số 4122/HD-BVHTTDL ngày 05/11/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

2. Phương án đón khách:

- Các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch phải đảm bảo các điều kiện trong phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Khách du lịch đến Lâm Đồng phải đảm bảo các điều kiện theo quy định về di chuyển nội địa trong phòng, chống dịch Covid-19.

- Khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh tổ chức các chương trình du lịch theo hình thức khép kín.

- Trong Quý I: Khuyến khích khách đi du lịch theo chương trình tour trọn gói của các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành.

- Từ Quý II đến hết Quý IV: Khách du lịch có thể đi theo đoàn, theo chương trình tour của các đơn vị kinh doanh du lịch lịch lữ hành hoặc tự tổ chức chuyến tham quan du lịch và đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

- Trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh: Cơ quan có thẩm quyền sẽ có hướng dẫn cụ thể về hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch phù hợp với biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM

1. Xây dựng sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch:

- Các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh rà soát, đầu tư nâng cấp chất lượng sản phẩm, dịch vụ; nghiên cứu xây dựng các loại hình sản phẩm mới tập trung các sản phẩm là du lịch sinh thái, du lịch chăm sóc sức khỏe, tham quan ngoài trời, trải nghiệm những nét đặc trưng về văn hóa, ẩm thực Đà Lạt - Lâm Đồng.

- Vận động các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch liên kết, nghiên cứu xây dựng sản phẩm dịch vụ du lịch theo hướng tour khép kín nhằm khôi phục và hình thành nên các chuỗi cung ứng du lịch dịch vụ theo tiêu chí đảm bảo an toàn cho du khách và người lao động.

- Tăng cường quá trình chuyển đối số, ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành du lịch, đảm bảo du lịch an toàn đối với cơ sở kinh doanh, người dân và du khách; kết nối, giới thiệu, bán sản phẩm thuận lợi hơn trên môi trường mạng (hội chợ, diễn đàn giới thiệu điểm đến, kết nối doanh nghiệp trực tuyến).

- Tuyên truyền, vận động các đơn vị cung ứng sản phẩm dịch vụ du lịch nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch thông qua việc triển khai thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch.

- Tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch theo các chủ đề của từng quý trong năm để thu hút khách.

2. Tuyền thông, xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch:

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch. Cung cấp thông tin về sản phẩm dịch vụ du lịch thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng với thông điệp “Du lịch Lâm Đồng - Điểm đến an toàn, tiềm năng và khác biệt”.

- Đẩy mạnh các hình thức quảng bá trực tuyến, phát hành các ấn phẩm điện tử, các bản tin, thông điệp điểm đến an toàn để quảng bá hình ảnh điểm đến qua các kênh: website, trang thông tin điện tử, mạng xã hội, internet, báo chí, truyền hình trong và ngoài nước đến với du khách.

- Tổ chức xúc tiến, quảng bá các chương trình kích cầu du lịch thông qua các hội chợ trực tuyến, ngày bán hàng giảm giá, tháng khuyến mãi, tặng thẻ ưu đãi, phát hành thẻ du lịch... nhằm gia tăng sức hấp dẫn khách du lịch.

- Vận động và tạo điều kiện cho các đơn vị kinh doanh du lịch tham gia các chương trình xúc tiến du lịch, chào bán sản phẩm dịch vụ du lịch tại các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, hội chợ và các chương trình giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch tại các thị trường trọng điểm của tỉnh.

- Phát động chiến dịch quảng bá tại chỗ đối với du khách đến Lâm Đồng như tổ chức các chương trình khảo sát cho các đoàn doanh nghiệp lữ hành, báo chí đến khảo sát sản phẩm dịch vụ du lịch, kết nối tour tuyến tại Lâm Đồng; triển khai các chương trình kích cầu du lịch tại chỗ thông qua tháng khuyến mãi, ngày giảm giá...; tổ chức các cuộc thi viết, chụp ảnh, làm phim ngắn về về lịch sử, địa danh, văn hóa, ẩm thực, con người Đà Lạt - Lâm Đồng...

3. Liên kết hợp tác phát triển du lịch:

- Tiếp tục triển khai các chương trình liên kết phát triển du lịch đã ký kết với các địa phương. Phát huy vai trò đầu mối của Hiệp hội du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt đối với các doanh nghiệp trong việc xây dựng sản phẩm, chương trình du lịch liên kết thực sự hấp dẫn, độc đáo; thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, tạo cơ hội hợp tác, liên kết phát triển giữa doanh nghiệp các địa phương.

- Vận động các hãng hàng không phối hợp với các đơn vị lữ hành khôi phục và mở rộng các đường bay đến tỉnh Lâm Đồng.

4. Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch:

- Xây dựng và triển khai Kế hoạch đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn và nghiệp vụ cho đội ngũ lao động ngành du lịch.

- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho các cơ sở lưu trú, các khu điểm du lịch, các doanh nghiệp lữ hành về việc tự tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho nhân viên và du khách khách (khi có nhu cầu); tập huấn các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh và các phương án xử lý tình huống liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

- Khuyến khích các đơn vị kinh doanh du lịch dịch vụ chủ động tuyển dụng, đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ cho người lao động tại đơn vị nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.

III. KINH PHÍ

Kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp cho các sở, ban, ngành và các địa phương; nguồn kinh phí xã hội hóa.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch:

- Là đầu mối tổ chức triển khai kế hoạch này; tổ chức kiểm tra, đôn đốc, tổng kết đánh giá kết quả, báo cáo UBND tỉnh.

- Phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tổ chức công bố kế hoạch phục hồi ngành du lịch của tỉnh Lâm Đồng trong năm 2022; đồng thời phối hợp, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết phù hợp chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị.

- Phối hợp với Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt phổ biến, vận động các đơn vị kinh doanh du lịch dịch vụ tích cực tham gia và triển khai các nội dung của kế hoạch này.

- Xây dựng kế hoạch của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức các sự kiện, hoạt động phù hợp nhằm tạo sức hấp dẫn thu hút du khách; tiếp tục rà soát, phối hợp các đơn vị đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong du lịch.

- Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch đảm bảo môi trường du lịch “an toàn, văn minh và thân thiện”.

2. Sở Y tế:

- Tiếp tục tổ chức tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 cho người dân thuộc đối tượng đủ điều kiện tiêm trên địa bàn toàn tỉnh nhằm sớm đạt trạng thái miễn dịch cộng đồng.

- Hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị kinh doanh du lịch dịch vụ trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống dịch trong tổ chức đón và phục vụ khách du lịch.

- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch về việc tự tổ chức xét nghiệm cho nhân viên và khách (khi có nhu cầu); tập huấn các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh và các phương, án xử lý tình huống liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

- Chủ trì phối hợp với các ngành chức năng liên quan xây dựng phương án tổ chức tiếp nhận, cách ly y tế, theo dõi, giám sát y tế, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (nếu có) theo quy định hiện hành cho khách du lịch, đảm bảo an toàn và kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 đối với khách du lịch; kịp thời có biện pháp xử lý các trường hợp nghi ngờ hoặc xác định mắc Covid-19.

3. Sở Giao thông Vận tải:

- Hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, vận chuyển khách du lịch thực hiện công tác phòng, chống dịch; đảm bảo an toàn giao thông, an toàn cho du khách.

- Tham mưu đề xuất khôi phục các tuyến vận tải hành khách đường bộ liên tỉnh theo lộ trình.

- Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vận tải du lịch, các doanh nghiệp lữ hành lưu thông đưa khách từ Lâm Đồng đến các tỉnh, thành và ngược lại, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch liên vùng.

- Tham mưu đề xuất các việc mở lại và mở rộng các đường bay từ sân bay Liên Khương để thu hút khách du lịch bằng đường hàng không.

4. Sở Thông tin và Truyền thông:

- Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch triển khai chiến dịch truyền thông thông điệp "Du lịch Lâm Đồng - Điểm đến an toàn, tiềm năng và khác biệt”; thực hiện tốt công tác tuyên truyền về tiềm năng, thế mạnh và thông tin về sản phẩm dịch vụ du lịch của tỉnh đến người dân và khách du lịch.

- Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố Kế hoạch phục hồi hoạt động kinh doanh du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2022 và các chính sách kích cầu du lịch đảm bảo kịp thời, hiệu quả.

- Hướng dẫn, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch.

5. Sở Công Thương:

Chủ trì phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị liên quan các tổ chức các chương trình mua sắm trực tuyến, các chương trình khuyến mãi, kích cầu du lịch với các hình thức phù hợp.

6. Sở Khoa học và Công nghệ:

Chủ trì, phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu, tìm kiếm các giải pháp, công nghệ mới hỗ trợ hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch phù hợp với điều kiện thực tế, thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19.

7. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch:

- Thực hiện tốt công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Lâm Đồng phù hợp với nội dung kế hoạch này. Đẩy mạnh các hình thức quảng bá trực tuyến kết hợp với các cơ quan báo chí lớn, thông tin mạng xã hội, tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá với các chương trình kích cầu du lịch thông qua các hội chợ, ngày bán hàng giảm giá, tháng khuyến mãi, tặng thẻ ưu đãi, phát hành thẻ du lịch... nhằm thu hút thị trường khách du lịch nội địa.

- Hỗ trợ doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch kết nối, mở rộng thị trường thông qua các hình thức trực tuyến và trực tiếp; tiếp cận thị trường, xúc tiến bán sản phẩm.

8. UBND các huyện và thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc:

- Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các phòng ban chuyên môn triển khai các nội dung chương trình theo kế hoạch.

- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn; kiểm tra, giám sát việc tổ chức hoạt động kinh doanh gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch thuộc địa bàn quản lý.

- Tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch phù hợp trên địa bàn để gia tăng sức hấp dẫn khách.

- Phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của tỉnh trong xây dựng, hoàn thiện, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm du lịch của địa phương; thực hiện tuyên truyền, triển khai chương trình kích cầu du lịch trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

9. Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt:

- Phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh vận động các đơn vị kinh doanh du lịch tham gia và triển khai các nội dung của kế hoạch; có trách nhiệm trong việc tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn hoạt động các đơn vị hội viên trong quá trình đón khách đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

- Chủ trì phối hợp với các đơn vị kinh doanh du lịch nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi hoạt động, phát triển sản du lịch mới, xây dựng và công bố các chương trình kích cầu du lịch phù hợp.

- Vận động các doanh nghiệp du lịch tổ chức phương án liên kết hợp tác phát triển du lịch với với các tổ chức, cá nhân liên quan trong và ngoài tỉnh.

10. Các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch có liên quan:

- Chủ động vượt khó, đẩy mạnh liên kết hợp tác chuẩn bị các nguồn lực tái hoạt động theo lộ trình nêu trên; xây dựng các chuỗi sản phẩm, dịch vụ có tính bổ trợ nhau, làm mới hoặc bổ sung các giá trị gia tăng cho các sản phẩm dịch vụ, đảm bảo các tiêu chuẩn, tiêu chí an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

- Tuân thủ các quy định của ngành y tế và cơ quan quản lý có thẩm quyền ở địa phương trong hoạt động đón tiếp và phục vụ khách.

- Hưởng ứng thiết kế sản phẩm, dịch vụ mới phù hợp tình hình và duy trì chất lượng các sản phẩm, dịch vụ; tích cực tham gia các chương trình kích cầu du lịch và các chương trình truyền thông, xúc tiến, quảng bá du lịch.

- Chủ động kiến nghị, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và cho ngành du lịch; phối hợp tốt với cơ quan quản lý nhà nước và các đơn vị liên quan để đóng góp tích cực vào quá trình phục hồi và phát triển ngành Du lịch Lâm Đồng.

Trên đây là Kế hoạch phục hồi hoạt động kinh doanh du lịch tỉnh Lâm Đồng trong năm 2022. Yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan chủ động triển khai thực hiện các nội dung được phân công tại kế hoạch. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc thì kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh (thông qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) để kịp thời chỉ đạo, giải quyết; định kỳ hàng quý, báo cáo kết quả thực hiện gửi UBND tỉnh (thông qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch)./.

 


Nơi nhận:
- Bộ VHTTDL: (B/c);
- TTTU, TTHĐND tỉnh (B/c);

- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh;
- Trung tâm Xúc tiến ĐTTMDL tỉnh;
- Đài PTTH, Báo Lâm Đồng;
- UBND các huyện, thành phố;
- Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt;
- LĐ và CV VPUBND tỉnh;
- Lưu: VT, VX2.

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Đặng Trí Dũng

 

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 9602/KH-UBND ngày 30/12/2021 về phục hồi hoạt động du lịch tỉnh Lâm Đồng trong năm 2022

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


4.551

DMCA.com Protection Status
IP: 3.144.25.248
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!