Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Công điện 26/CĐ-TTg 2025 báo cáo dự án đầu tư có khó khăn trên hệ thống đầu tư công quốc gia
Số hiệu:
26/CĐ-TTg
Loại văn bản:
Công điện
Nơi ban hành:
Thủ tướng Chính phủ
Người ký:
Phạm Minh Chính
Ngày ban hành:
31/03/2025
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
THỦ TƯỚNG CHÍNH
PHỦ
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 26/CĐ-TTg
Hà Nội, ngày 31
tháng 3 năm 2025
CÔNG ĐIỆN
VỀ VIỆC KHẨN TRƯƠNG RÀ
SOÁT, BÁO CÁO CÁC DỰ ÁN ĐẦU TƯ CÓ KHÓ KHĂN, VƯỚNG MẮC, TỒN ĐỌNG KÉO DÀI TRÊN HỆ
THỐNG ĐẦU TƯ CÔNG QUỐC GIA
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ điện:
- Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc
Chính phủ;
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Thời gian quan, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều văn
bản chỉ đạo[1] , yêu cầu các bộ,
ngành, địa phương tập trung rà soát các dự án có khó khăn vướng mắc, tồn đọng
kéo dài, khẩn trương có giải pháp xử lý dứt điểm để triển khai ngay các dự án,
góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, không để lãng phí tài sản, tiền
của nhà nước, doanh nghiệp, người dân và xã hội.
Để giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các công việc cụ
thể và thường xuyên, Thủ tướng Chính phủ đã thành lập Ban chỉ đạo về rà soát,
tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án (gọi là Ban chỉ đạo) tại
Quyết định số 1568/QĐ-TTg ngày 12 tháng 12 năm 2024 do Phó Thủ tướng Thường trực
Nguyễn Hòa Bình làm Trưởng Ban chỉ đạo.
Ngày 30 tháng 03 năm 2025, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ
tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Ban chỉ đạo về rà soát, tháo
gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ
Tài chính xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu và hướng dẫn các Bộ, cơ quan trung
ương và địa phương thống nhất việc nhập dữ liệu, cung cấp thông tin về các dự
án đầu tư có khó khăn, vướng mắc, tồn đọng kéo dài.
Để sớm tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các dự án tồn
tại kéo dài để đưa các dự án vào khai thác để tránh lãng phí nguồn lực đã đầu
tư, nhằm giải phóng, khai thác hiệu quả các nguồn lực của nhà nước, nhà đầu tư,
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:
1. Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang bộ, cơ
quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương tiếp tục rà soát, hoàn thành việc nhập dữ liệu các dự án đầu tư gặp khó
khăn, vướng mắc, tồn đọng kéo dài đối với các dự án đã báo cáo Ban chỉ đạo trước
ngày 25 tháng 3 tháng 2025. Đồng thời, tiếp tục rà soát, cập nhật thêm các dự
án phát hiện thấy có vướng mắc, khó khăn cần đề xuất giải pháp, báo cáo cấp thẩm
quyền xem xét, giải quyết.
Việc rà soát cập nhật thông tin và bổ sung dự án, đề
xuất giải pháp thực hiện trên hệ thống cơ sở dữ liệu các dự án vướng mắc, khó
khăn theo đường link: “dautucong.mpi.gov.vn” , trường thông tin “Ban
chỉ đạo 1568” , mục “Bộ, CQTW, ĐP nhập thông tin ”. Thời hạn hoàn
thành đến hết ngày 10 tháng 4 năm 2025.
2. Sau ngày 10 tháng 4 năm 2025, hệ thống cơ sở dữ
liệu sẽ không tiếp nhận thêm thông tin, các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang
bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương không chỉ đạo cập nhật thêm dự án sẽ được coi là không còn dự
án vướng mắc, khó khăn cần báo cáo cấp thẩm quyền giải quyết và chịu trách nhiệm
trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và pháp luật về việc không báo cáo, đề xuất
đầy đủ theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.
3. Giao Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn
Hòa Bình chỉ đạo các bộ, cơ quan và địa phương thực hiện các nhiệm vụ được
giao, xử lý giải quyết các vấn đề phát sinh theo thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng
Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.
Văn phòng Chính phủ theo dõi, đôn đốc các bộ, cơ
quan, địa phương thực hiện nhiệm vụ được giao tại Công điện này./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- Đài truyền hình Việt Nam;
- Đài tiếng nói Việt Nam;
- Thông tấn xã Việt Nam;
- Báo Nhân dân;
- VPCP: BTCN, các PCN, TGĐ Cổng TTĐT; Các Vụ: TH, KTTH, NN, KGVX, QHĐP;
- Lưu: VT, CN (2b).
THỦ TƯỚNG
Phạm Minh Chính
[1] (i)
Công điện số 112/CĐ-TTg ngày 06/11/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tập trung giải
quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, dừng thi công, khẩn trương triển khai, hoàn
thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát;
(ii) Công điện số 125/CĐ-TTg ngày 01/12/2024 của Thủ
tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí...
(iii) Công điện số 13/CĐ-TTg ngày 08/02/2025 của Thủ
tướng Chính phủ về việc khẩn trương rà soát, báo cáo đầy đủ các dự án đầu tư có
khó khăn, vướng mắc, tồn đọng kéo dài để kịp thời tháo gỡ, triển khai ngay các
dự án.
Công điện 26/CĐ-TTg năm 2025 khẩn trương rà soát, báo cáo dự án đầu tư có khó khăn, vướng mắc, tồn đọng kéo dài trên hệ thống đầu tư công quốc gia do Thủ tướng Chính phủ điện
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công điện 26/CĐ-TTg ngày 31/03/2025 khẩn trương rà soát, báo cáo dự án đầu tư có khó khăn, vướng mắc, tồn đọng kéo dài trên hệ thống đầu tư công quốc gia do Thủ tướng Chính phủ điện
551
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng