ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
855/QĐ-UBND-HC
|
Đồng
Tháp, ngày 31 tháng 7 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP QUẢN LÝ VIỆC THÍ ĐIỂM CHUYỂN GIAO NHIỆM VỤ TIẾP
NHẬN HỒ SƠ VÀ TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT
CỬA LIÊN THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG THÁP
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG THÁP
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg
ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả
kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích;
Căn cứ Quyết định số
79/2016/QĐ-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Ủy ban nhân dân Tỉnh ban hành Quy
chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp;
Căn cứ Quyết định số
843/QĐ-UBND-HC ngày 27 tháng 7 năm 2018 của Ủy ban nhân dân Tỉnh ban hành Đề án
thí điểm chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Đồng
Tháp;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân Tỉnh,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành
kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp quản lý việc thí điểm chuyển giao nhiệm
vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.
Điều 2. Quyết định
này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã và các tổ chức, cá nhân có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- TT/TU; TT/HĐND Tỉnh;
- Các PCT/UBND Tỉnh;
- TCT Bưu điện VN, Bưu điện tỉnh ĐT;
- Lưu: VT, TTKSTTHC&PVHCC (A)
|
CHỦ
TỊCH
Nguyễn Văn Dương
|
QUY CHẾ
PHỐI
HỢP QUẢN LÝ VIỆC THÍ ĐIỂM CHUYỂN GIAO NHIỆM VỤ TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ TRẢ KẾT QUẢ
GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH ĐỒNG THÁP
(Ban hành kèm theo Quyết định số 855/QĐ-UBND-HC ngày 31/7/2018 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân Tỉnh)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh
Quy chế này quy định nguyên tắc, nội
dung và trách nhiệm phối hợp quản lý của cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền
trong việc thí điểm chuyển giao cho Bưu điện nhiệm vụ tham gia hỗ trợ tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.
Điều 2. Đối tượng
áp dụng
1. Cơ quan chuyển giao nhiệm vụ tham
gia hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính: Sở,
ngành Tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố và Ủy ban nhân dân xã, phường,
thị trấn.
2. Tổ chức nhận chuyển giao nhiệm vụ
tham gia hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính: Bưu
điện tỉnh Đồng Tháp; Bưu điện huyện, thị xã, thành phố và Bưu điện văn hóa xã.
3. Các tổ chức, cá nhân có liên quan.
Điều 3. Nguyên
tắc phối hợp
1. Kịp thời, đồng bộ, chặt chẽ, thống
nhất và theo đúng quy định của pháp luật.
2. Thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn và có sự phân công trách nhiệm cụ thể trong quá trình phối hợp.
3. Đảm bảo công tác hướng dẫn, tiếp
nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện hiệu quả
và đúng quy định của pháp luật.
Chương II
NỘI DUNG VÀ TRÁCH
NHIỆM PHỐI HỢP
Điều 4. Nội dung
và trách nhiệm phối hợp của Sở, ngành Tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban
nhân dân cấp xã
1. Tham mưu, đề xuất các thủ tục hành
chính thuộc quyền quản lý có thể chuyển giao cho Bưu điện nhiệm vụ tham gia hỗ
trợ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
cùng cấp.
2. Chuyển giao cho Bưu điện thực hiện
nhiệm vụ tham gia hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành
chính thuộc phạm vi quản lý đối với các thủ tục hành chính đã được Ủy ban nhân
dân tỉnh quyết định chuyển giao.
3. Thông tin, tuyên truyền việc chuyển
giao nhiệm vụ tham gia hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính thuộc phạm vi quản lý của sở, ngành, địa phương.
4. Chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị,
công chức chuyên môn thuộc quyền quản lý:
a) Hỗ trợ, hướng dẫn, tập huấn nghiệp
vụ và tạo điều kiện thuận lợi để nhân viên Bưu điện hoàn thành nhiệm vụ được
chuyển giao.
b) Xây dựng quy trình giải quyết các
thủ tục hành chính được chuyển giao chi tiết, cụ thể, rõ ràng, công khai, minh
bạch để công tác phối hợp thực hiện được dễ dàng, thuận lợi.
c) Cập nhật kịp thời các thủ tục hành
chính được sửa đổi, bổ sung, thay thế thuộc phạm vi quản lý vào phần mềm một cửa
điện tử, phần mềm dịch vụ công trực tuyến. Thường xuyên kiểm tra, cập nhật tiến
độ xử lý từng hồ sơ trên phần mềm quản lý để giải quyết thủ tục hành chính được
chuyển giao theo quy định, bảo đảm thời gian giải quyết trình cấp có thẩm quyền
phê duyệt.
d) Cung cấp thông tin về quá trình giải
quyết thủ tục hành chính được chuyển giao cho Bộ phận Một cửa và nhân viên Bưu
điện tiếp nhận nhiệm vụ được chuyển giao khi có yêu cầu.
đ) Chủ động tham mưu để có thông báo
bằng văn bản đến Bộ phận Một cửa về lý do chậm giải quyết hồ sơ thủ tục hành
chính được chuyển giao kèm theo văn bản xin lỗi tổ chức, cá nhân và hẹn lại thời
gian trả kết quả.
e) Chủ trì, phối hợp với Bộ phận Một
cửa công khai đầy đủ, kịp thời bằng phương tiện điện tử hoặc bằng văn bản danh
mục thủ tục hành chính được thực hiện tại Bộ phận Một cửa; các nội dung thủ tục
hành chính được công khai theo đúng quy định của pháp luật.
Thông báo, cập nhật kịp thời những thay đổi của các thủ tục hành chính được
công khai bằng văn bản hoặc bằng điện tử và cung cấp đầy đủ thông tin liên quan
đến lĩnh vực thủ tục hành chính được chuyển giao tại Bộ phận Một cửa.
g) Chủ động phối hợp với Bộ phận Một
cửa quản lý công tác tham gia hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của nhân
viên Bưu điện; có phương án bố trí dự phòng cán bộ, công chức, viên chức không
chuyên trách để kịp thời thay thế nhân viên Bưu điện làm việc tại Bộ phận Một cửa
trong các trường hợp nhân viên Bưu điện nghỉ phép, nghỉ bù, nghỉ ốm, nghỉ việc
riêng, đi học hoặc nghỉ vì lý do khách quan khác mà phía Bưu điện chưa bố trí
được nhân viên Bưu điện khác thay thế; kịp thời cử công chức đến Bộ phận Một cửa
khi số lượng tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính được chuyển giao
tăng đột biến mà phía Bưu điện chưa bố trí được nhân viên Bưu điện khác để hỗ
trợ xử lý công việc.
h) Quyết toán phí, lệ phí thực hiện
thủ tục hành chính được chuyển giao với Bộ phận Một cửa được thu tại Bộ phận Một
cửa (nếu có).
5. Ủy ban nhân dân cấp huyện ngoài những
nội dung và trách nhiệm phối hợp quy định tại khoản 1, 2, 3 và 4 Điều này, còn
có trách nhiệm chỉ đạo Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện:
a) Quản lý, phân công, theo dõi, giám
sát, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ tham gia hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ
và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được chuyển giao cho nhân viên Bưu
điện làm việc tại Bộ phận Một cửa cấp huyện; đảm bảo nhiệm vụ được thực hiện
đúng quy định của pháp luật.
b) Điều phối, theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn việc chuyển giao nhiệm vụ và việc thực hiện nhiệm vụ được
chuyển giao tại Bộ phận Một cửa cấp xã.
6. Ủy ban nhân dân cấp xã ngoài những
nội dung và trách nhiệm phối hợp quy định tại khoản 1, 2, 3 và 4 Điều này, còn
có trách nhiệm quản lý, phân công, theo dõi, giám sát, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ tham gia hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và
trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được chuyển giao cho nhân viên Bưu điện
làm việc tại Bộ phận Một cửa cấp xã; đảm bảo nhiệm vụ được thực hiện đúng quy định
của pháp luật.
Điều 5. Nội dung
và trách nhiệm phối hợp của Bộ phận Một cửa
1. Phối hợp với cơ quan, đơn vị có
liên quan thực hiện quy định tại điểm e, khoản 4, Điều 4 của Quy chế này. Hỗ trợ
những trường hợp không có khả năng tiếp cận thủ tục hành chính được công khai bằng
phương tiện điện tử.
2. Quản lý, kiểm tra, giám sát thời
gian làm việc, tiến độ, chất lượng xử lý công việc, thái độ, tác phong, cư xử của
nhân viên Bưu điện tiếp nhận nhiệm vụ được chuyển giao tại Bộ phận Một cửa và
hàng tháng thông báo cho Bưu điện biết; từ chối tiếp nhận hoặc chủ động đề nghị
với Bưu điện cử người thay nhân viên Bưu điện vi phạm kỷ luật lao động, có thái
độ, tác phong, cư xử không đúng quy chế văn hóa công sở,
năng lực chuyên môn không đáp ứng được nhiệm vụ hoặc có hành vi vi phạm pháp luật
khác.
3. Phân công cụ thể công chức kiểm
tra tính hợp pháp, hợp lệ và ký xác nhận vào Phiếu kiểm
soát quá trình giải quyết của các hồ sơ (khi chuyển hồ sơ và khi nhận kết quả
giải quyết), đảm bảo việc tiếp nhận và trả kết quả đối với các lĩnh vực, thủ tục
hành chính mà nhân viên Bưu điện tham gia hỗ trợ được thực hiện theo đúng quy định
của pháp luật.
4. Hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết
hoặc chuyển hồ sơ giải quyết; trả kết quả giải quyết; theo dõi, giám sát, đánh
giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được chuyển
giao; thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định.
5. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị
liên quan để giải quyết, trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đối với
trường hợp thủ tục hành chính được chuyển giao yêu cầu giải quyết ngay trong
ngày hoặc các thủ tục hành chính được giao hoặc ủy quyền cho công chức, viên chức
tại Bộ phận Một cửa giải quyết nhưng nay đã được chuyển giao nhiệm vụ cho nhân
viên Bưu điện; hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ
3, mức độ 4.
6. Phối hợp với các cơ quan có thẩm
quyền và các cơ quan khác có liên quan tập huấn, hỗ trợ chuyên môn, nghiệp vụ
cho nhân viên Bưu điện được chuyển giao nhiệm vụ tham gia hỗ trợ tiếp nhận và
trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
7. Kịp thời xử lý theo thẩm quyền hoặc
chuyển Bưu điện hoặc cơ quan có thẩm quyền xử lý hành vi vi phạm pháp luật của
nhân viên Bưu điện được chuyển giao nhiệm vụ xảy ra tại Bộ phận Một cửa.
Tiếp nhận, xử lý hoặc thông báo đến
Bưu điện hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền để xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu
nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân đối với nhân viên Bưu điện được chuyển giao
nhiệm vụ; chuyển ý kiến giải trinh của Bưu điện hoặc kết quả giải quyết của cơ
quan có thẩm quyền về các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đến tổ chức,
cá nhân.
Phối hợp với Bưu điện hoặc cơ quan có
thẩm quyền xem xét, xử lý hành vi vi phạm của nhân viên Bưu điện và công khai kết
quả xử lý cho tổ chức, cá nhân có phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đối với
hành vi vi phạm của nhân viên Bưu điện được biết.
8. Chủ trì theo dõi, giám sát, đôn đốc
các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc giải quyết thủ tục
hành chính được chuyển giao theo đứng quy trình đã được cấp có thẩm quyền phê
duyệt; yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền thông tin về việc tiếp nhận và tiến độ
giải quyết thủ tục hành chính được chuyển giao để cung cấp cho tổ chức, cá
nhân; đôn đốc các cơ quan, đơn vị có thủ tục hành chính chuyển giao tại Bộ phận
Một cửa xử lý hồ sơ đến hoặc quá thời hạn giải quyết.
9. Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền và
cơ quan, đơn vị có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho công tác
tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính được chuyển giao.
10. Theo dõi, đôn đốc, nhận xét, đánh
giá nhân viên Bưu điện làm việc tại Bộ phận Một cửa về việc chấp hành thời gian
lao động, các quy định của pháp luật về chế độ công vụ, quy chế văn hóa công sở,
nội quy của cơ quan.
11. Chủ động đề nghị Bưu điện kịp thời bố trí nhân viên Bưu điện hỗ trợ xử
lý công việc khi số lượng tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính được
chuyển giao có biến động tăng đột biến hoặc trường hợp nhân viên Bưu điện được
chuyển giao nhiệm vụ được phép vắng mặt, được nghỉ theo quy định. Đề nghị cơ
quan chuyển giao nhiệm vụ tham gia hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính kịp thời bố trí công chức, viên chức xử lý
công việc khi số lượng tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính được
chuyển giao có biến động tăng đột biến hoặc trường hợp nhân viên Bưu điện được
chuyển giao nhiệm vụ được phép vắng mặt, được nghỉ theo quy định, mà phía Bưu
điện chưa bố trí được nhân viên Bưu điện khác để hỗ trợ xử lý công việc.
12. Chủ trì công tác bàn giao các nhiệm
vụ được chuyển giao giữa Công chức Một cửa và nhân viên Bưu điện được phân công
tiếp nhận nhiệm vụ tại Bộ phận Một cửa theo quy định.
13. Công khai tại trụ sở và trên
trang tin điện tử của Bộ phận Một cửa họ, tên, chức danh, số điện thoại, lĩnh vực
thủ tục hành chính được chuyển giao của nhân viên Bưu điện được cử đến làm việc
tại Bộ phận Một cửa.
14. Chủ trì, phối hợp với Bưu điện và
các cơ quan, tổ chức liên quan bố trí trang thiết bị tại Bộ phận Một cửa theo
quy định và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cần thiết về pháp
lý, thanh toán phí, lệ phí, nộp thuế, phiên dịch tiếng nước ngoài (nếu cần),
sao chụp, in ấn tài liệu và các dịch vụ cần thiết khác khi tổ chức, cá nhân có
nhu cầu theo mức giá dịch vụ được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
15. Phối hợp với Bưu điện:
a) Đề xuất cấp có thẩm quyền nâng cấp
cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật và ứng dụng công nghệ thông tin liên quan đến
việc thực hiện chuyển giao nhiệm vụ và thực hiện nhiệm vụ được chuyển giao.
b) Quản lý, đề nghị việc mua sắm,
thuê, cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế, bổ sung, thanh lý tài sản, cơ sở
vật chất, kỹ thuật tại Bộ phận Một cửa theo đúng quy định của pháp luật; bố trí
khoa học, hợp lý các khu vực cung cấp thông tin, giải quyết thủ tục hành chính,
trang thiết bị phục vụ tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ
tục hành chính.
c) Cùng các cơ quan có liên quan xử
lý việc giải quyết hồ sơ, kết quả bị sai, bị mất, bị thất lạc hoặc bị hư hỏng
và chậm trả kết quả đối với các thủ tục hành chính được chuyển giao theo quy định
tại Điều 21, Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ
về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính.
d) Bảo đảm an ninh, an toàn cho nhân
viên Bưu điện được cử đến làm việc tại trụ sở Bộ phận Một cửa.
Điều 6. Nội dung
và trách nhiệm phối hợp của Bưu điện Tỉnh
1. Nhận nhiệm vụ tham gia hỗ trợ tiếp
nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được chuyển giao từ Sở,
ngành Tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã đã được Ủy ban
nhân dân Tỉnh quyết định chuyển giao.
2. Ưu tiên bố trí Bộ phận Một cửa tại
trụ sở của Bưu điện, đáp ứng tiêu chí có vị trí giao thông thuận tiện, dễ tìm
kiếm, dễ nhận dạng, tạo điều kiện tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp đến thực
hiện thủ tục hành chính. Cung cấp các trang thiết bị, phương tiện làm việc cần
thiết để thực hiện nhiệm vụ được chuyển giao tại Bộ phận Một cửa.
3. Bố trí nhân viên Bưu điện có đủ số
lượng, đủ trình độ, năng lực và phẩm chất đạo đức để thực hiện nhiệm vụ tham
gia hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được
chuyển giao tại Bộ phận Một cửa. Trường hợp nhân viên Bưu điện được chuyển giao
nhiệm vụ không hoàn thành nhiệm vụ hoặc có mức độ hài lòng thấp thì cử nhân
viên Bưu điện khác thay thế.
4. Cử nhân sự phối hợp, tham gia bộ
phận quản lý, điều hành nghiệp vụ của nhân viên Bưu điện tại Bộ phận Một cửa; đảm
bảo nhiệm vụ được thực hiện đúng quy định của pháp luật.
5. Có phương án dự phòng để kịp thời
bố trí nhân viên Bưu điện, khi số lượng tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục
hành chính được chuyển giao tại Bộ phận Một cửa có biến động tăng đột biến hoặc
trường hợp nhân viên Bưu điện được chuyển giao nhiệm vụ được phép vắng mặt, được
nghỉ theo quy định.
6. Chi trả phụ cấp trách nhiệm cho đội
ngũ công chức trực tiếp tham gia quản lý, điều hành tại Bộ phận Một cửa các cấp
và trả lương, phụ cấp theo thoả thuận từng công việc cho
công chức, viên chức làm thêm ngoài giờ theo đề nghị của Bưu điện.
7. Phối hợp với Bộ phận Một cửa:
a) Thực hiện theo quy định tại khoản
14, khoản 15, điều 5, Quy chế này.
b) Đánh giá, nhận xét nhân viên Bưu điện
về quá trình công tác tại Bộ phận Một cửa theo quy định.
c) Kịp thời xử lý theo thẩm quyền đối
với hành vi vi phạm pháp luật của nhân viên Bưu điện được chuyển giao nhiệm vụ
xảy ra tại Bộ phận Một cửa; tiếp nhận, xử lý theo thẩm quyền phản ánh, kiến nghị,
khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân đối với nhân viên Bưu điện được chuyển
giao nhiệm vụ và thông báo kết quả xử lý đến tổ chức, cá nhân có liên quan biết.
Điều 7. Nội dung
và trách nhiệm của nhân viên Bưu điện được chuyển giao thực hiện nhiệm vụ tham
gia hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
1. Hướng dẫn đầy đủ, rõ ràng, chính
xác, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính;
trường hợp phải yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ chỉ được yêu cầu sửa đổi, bổ
sung duy nhất một lần; kiểm tra thành phần hồ sơ; tiếp nhận hồ sơ, thu phí, lệ
phí, quyết toán phí và lệ phí (nếu có) với cơ quan có thẩm quyền theo quy định.
2. Cập nhật thông tin hồ sơ vào phần
mềm, ghi chép phiếu hẹn, phiếu giao nhận hồ sơ và sổ theo dõi theo quy định.
3. Bàn giao hồ sơ tiếp nhận cho cơ
quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính.
4. Nhận kết quả từ cơ quan có thẩm
quyền giải quyết thủ tục hành chính và chuyển trả kết quả giải quyết cho cá
nhân, tổ chức.
5. Báo cáo thống kê, theo dõi tình trạng giải quyết thủ tục hành chính.
6. Không được thực hiện những hành vi
theo quy định tại khoản 1, điều 5 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4
năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính.
7. Việc hướng dẫn kê khai, chuẩn bị hồ
sơ thực hiện thủ tục hành chính; tiếp nhận, chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm
quyền giải quyết; trả hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện
theo đúng quy định tại điều 15, 16, 17, 18, 19, 20 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 8. Tổ chức
thực hiện
1. Các Sở, ngành tỉnh, Ủy ban nhân
dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã, Bộ phận Một cửa các cấp và các cơ quan,
đơn vị, cá nhân có liên quan căn cứ vào nội dung Quy chế này phối hợp chặt chẽ
với Bưu điện quản lý việc chuyển giao nhiệm vụ tham gia hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ
và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của cơ quan,
đơn vị, địa phương.
2. Trách nhiệm của Văn phòng Ủy ban
nhân dân Tỉnh:
a) Giao Giám đốc Trung tâm Kiểm soát
thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công:
- Quản lý, phân công, theo dõi, giám sát,
kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ tham gia hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được chuyển giao cho nhân viên
Bưu điện làm việc tại Trung tâm; đảm bảo nhiệm vụ được thực hiện đúng quy định
của pháp luật.
- Điều phối, theo dõi, kiểm tra, hướng
dẫn việc chuyển giao nhiệm vụ và việc thực hiện nhiệm vụ được chuyển giao tại Bộ
phận Một cửa cấp huyện, cấp xã.
b) Chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị
chuyên môn thuộc quyền quản lý phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận
lợi để nhân viên Bưu điện hoàn thành nhiệm vụ được chuyển giao đối với các thủ
tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân Tỉnh, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân Tỉnh được tiếp nhận tại Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và
Phục vụ hành chính công Tỉnh.
3. Trong quá trình thực hiện nếu có
khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị kịp thời phản ánh đến Văn phòng Ủy ban
nhân dân Tỉnh để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân Tỉnh chỉ đạo kịp thời.
Điều 9. Sửa đổi,
bổ sung Quy chế
Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh thường
xuyên theo dõi, cập nhật các văn bản pháp luật mới ban hành có liên quan đến nội
dung Quy chế này; tổng hợp các vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện, kịp
thời tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh sửa đổi, bổ sung phù hợp./.