BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 08/VBHN-BGTVT
|
Hà Nội, ngày 28
tháng 7 năm 2023
|
THÔNG
TƯ
BAN HÀNH ĐỊNH MỨC QUẢN LÝ, BẢO DƯỠNG THƯỜNG
XUYÊN ĐƯỜNG BỘ
Thông tư số
44/2021/TT-BGTVT ngày 31 tháng 12 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
ban hành định mức quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ, có hiệu lực kể từ
ngày 01 tháng 03 năm 2022 được sửa đổi, bổ sung bởi:
Thông tư số
06/2023/TT-BGTVT ngày 12 tháng 05 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư liên quan đến quản lý, khai thác,
sử dụng, bảo trì và bảo vệ đường bộ, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 07 năm
2023.
Căn cứ Nghị định số
12/2017/NĐ-CP ngày 10 tháng 02 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ Nghị định số
10/2021/NĐ-CP ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu
tư xây dựng;
Căn cứ Nghị định số
06/2021/NĐ-CP ngày 26 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số
nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây
dựng;
Căn cứ Nghị định số
32/2019/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2019 quy định giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc
đấu thầu cung cấp sản phẩm dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước từ nguồn
kinh phí chi thường xuyên;
Theo đề nghị của Vụ
trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông và Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt
Nam;
Bộ trưởng Bộ Giao
thông vận tải ban hành Thông tư ban hành định mức quản lý, bảo dưỡng thường
xuyên đường bộ.[1]
Điều 1. Phạm vi điều
chỉnh
1. Ban hành kèm theo
Thông tư này định mức quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ, gồm:
a) Định mức quản lý,
bảo dưỡng thường xuyên quốc lộ tại Phụ lục I;
b) Định mức quản lý,
bảo dưỡng thường xuyên đường cao tốc tại Phụ lục II;
c) Định mức quản lý,
bảo dưỡng thường xuyên cầu có chiều dài lớn hơn 300m, cầu dây văng, cầu dây
võng khẩu độ lớn tại Phụ lục III;
d) Định mức quản lý,
bảo dưỡng thường xuyên hầm đường bộ tại Phụ lục IV;
đ) Định mức công tác
điều hành hoạt động, vận hành phà đường bộ tại Phụ lục V.
2. Định mức ban hành
tại Thông tư này làm cơ sở lập dự toán và giá dịch vụ sự nghiệp công quản lý,
bảo dưỡng thường xuyên quốc lộ và đường cao tốc sử dụng vốn ngân sách nhà nước,
vốn nhà nước ngoài ngân sách và dự án đầu tư xây dựng quốc lộ và đường cao tốc
theo phương thức đối tác công tư.
Điều 2. Đối tượng áp
dụng
1. Thông tư này áp
dụng đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc xác định dự toán (giá
dịch vụ sự nghiệp công) quản lý, bảo dưỡng thường xuyên quốc lộ sử dụng vốn
ngân sách nhà nước, vốn nhà nước ngoài ngân sách và dự án đầu tư xây dựng quốc
lộ và đường cao tốc theo phương thức đối tác công tư.
2. Các hệ thống đường
bộ khác có thể áp dụng định mức quản lý, bảo dưỡng thường xuyên ban hành tại
Thông tư này làm căn cứ để xác định dự toán (giá dịch vụ sự nghiệp công) bảo
dưỡng thường xuyên đường bộ. Trường hợp có đặc thù riêng, cấp có thẩm quyền ban
hành định mức theo quy định tại khoản 6 Điều 20
Nghị định số
10/2021/NĐ-CP ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư
xây dựng.
Điều 3. Hiệu lực thi
hành[2]
1. Thông tư này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 3 năm 2022.
2. Trường hợp các văn
bản quy phạm pháp luật được dẫn chiếu tại Thông tư này được sửa đổi, bổ sung
hoặc thay thế thì áp dụng các văn bản sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế.
Điều 4. Tổ chức thực
hiện
Chánh Văn phòng Bộ,
Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng các Vụ, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam, Cục
trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam[3],
Thủ trưởng các cơ quan được Bộ Giao thông vận tải ủy quyền quản lý quốc lộ, Thủ
trưởng các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Thông tư này./.
Nơi nhận:
-
Bộ trưởng (để b/c)
- Văn phòng Chính phủ (để đăng Công báo);
- Cổng Thông tin điện tử Chính phủ;
- Cổng Thông tin điện tử Bộ GTVT (để đăng tải);
- Lưu: VT, PC (02).
|
XÁC THỰC VĂN BẢN
HỢP NHẤT
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Lê Đình Thọ
|
[1] Thông tư số
06/2023/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư liên quan đến
quản lý, khai thác, sử dụng, bảo trì và bảo vệ đường bộ, có căn cứ ban hành như
sau:
“Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13
tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Nghị định số 56/2022/NĐ-CP ngày 24
tháng 8 năm 2022 của Chính phủ Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ
cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ kết cấu hạ tầng
giao thông và Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam;
Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của
các Thông tư liên quan đến quản lý, khai thác, sử dụng, bảo trì và bảo vệ đường
bộ.”
[2] Điều 20 của của
Thông tư số 06/2023/TT-BGTVT ngày 12 tháng 05 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Giao
thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư liên quan đến quản
lý, khai thác, sử dụng, bảo trì và bảo vệ đường bộ, có hiệu lực kể từ ngày 01
tháng 07 năm 2023 quy định như sau:
“Điều 20. Điều khoản thi hành
1. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01 tháng
7 năm 2023.
2.
Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, các Vụ trưởng, Cục trưởng Cục Đường bộ
Việt Nam, Cục trưởng Cục Đường Cao tốc Việt Nam, Giám đốc Sở Giao thông vận
tải, Giám đốc Sở Giao thông vận tải - Xây dựng các tỉnh và thành phố trực thuộc
trung ương, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Thông tư này./."
[3] Cụm từ “Tổng cục trưởng Tổng cục
Đường bộ Việt Nam” được thay thế bởi cụm từ “Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam,
Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam”theo quy định tại Điều 19 của Thông tư số
06/2023/TT-BGTVT ngày 12 tháng 05 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư liên quan đến quản lý, khai thác,
sử dụng, bảo trì và bảo vệ đường bộ, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 07 năm
2023.