ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
239/KH-UBND
|
Cần Thơ, ngày 29 tháng 11 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
KIỂM TRA, ĐÔN ĐỐC GIẢI NGÂN VỐN ĐẦU TƯ CÔNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Thực hiện Nghị quyết số 63/NQ-CP ngày
29 tháng 6 năm 2021 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thúc đẩy
tăng trưởng kinh tế, giải ngân vốn đầu tư công và xuất khẩu bền vững những
tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022; Công điện số 1082/CĐ-TTg ngày 16 tháng 8
năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải
ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021; Công điện số 7776/CĐ-VPCP ngày 25 tháng
10 năm 2021 của Văn phòng Chính phủ về việc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công
năm 2021 và Quyết định số 1975/QĐ-UBND ngày 07 tháng 9 năm 2021 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân thành phố về việc thành lập Tổ công tác thúc đẩy tiến độ thực hiện
và giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn thành phố Cần Thơ;
Ủy ban nhân dân thành phố ban hành kế
hoạch kiểm tra, đôn đốc giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn thành phố Cần
Thơ, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Nhằm
thúc đẩy tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn thành phố
Cần Thơ, phấn đấu đạt tỷ lệ trên 95% kế hoạch vốn đã bố trí; xác định giải ngân
vốn đầu tư công là một trong các nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng nhất trong những
tháng cuối năm 2021.
2. Nêu
cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, vai trò người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo,
đôn đốc, kiểm tra; khẩn trương rà soát, xử lý ngay các khó khăn, vướng mắc, điểm
nghẽn trong giải ngân đầu tư công tại đơn vị, địa phương mình; thúc đẩy giải
ngân phải đi đôi với đảm bảo chất lượng công trình, tăng cường kỷ luật, kỷ
cương, chống tiêu cực, lãng phí.
II. NHIỆM VỤ CHỦ YẾU:
1. Quán
triệt và tổ chức thực hiện nghiêm các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh giải
ngân kế hoạch vốn đầu tư công.
2. Rà
soát, thực hiện phân công nhiệm vụ và yêu cầu trách nhiệm công việc rõ ràng đối
với từng cán bộ, công chức, xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện,
phấn đấu hoàn thành giải ngân trên 95% kế hoạch vốn đã bố trí.
3. Đề cao
kỷ luật, kỷ cương, tăng cường kiểm tra, giám sát; xử lý nghiêm các chủ đầu tư,
Ban quản lý dự án, nhà thầu cố tình gây khó khăn, cản trở làm chậm tiến độ thực
hiện, giải ngân vốn; kiểm điểm, xử lý kịp thời các cán bộ yếu kém, tiêu cực,
không hoàn thành nhiệm vụ được giao.
III. THỜI GIAN, ĐỐI TƯỢNG VÀ NỘI
DUNG KIỂM TRA:
1. Thời gian
kiểm tra: Từ ngày 29 tháng 11 đến ngày 17 tháng 12 năm 2021 (thời gian cụ
thể sẽ do Trưởng đoàn quyết định).
2. Đối tượng
kiểm tra:
a) Các chủ đầu tư được bố trí kế hoạch
vốn lớn trong năm 2021 và có tỷ lệ giải ngân thấp (tính đến thời điểm giải ngân
ngày 19 tháng 11 năm 2021).
b) Ủy ban nhân dân các quận, huyện.
3. Nội
dung kiểm tra: Kiểm tra thực tế và đề xuất tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, giải
pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân vốn cho công trình.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN:
1. Thành
viên đoàn kiểm tra: Phối hợp với các đơn vị được kiểm tra, kiểm tra thực tế tại
các công trình và kịp thời hỗ trợ tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đề xuất giải
pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân vốn cho công trình.
2. Các đơn
vị được kiểm tra: Chuẩn bị nội dung báo cáo các công trình được
giao quản lý; các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và đề xuất các
giải pháp (nếu có) để khắc phục, tháo gỡ.
Trên đây là Kế hoạch kiểm tra, đôn đốc
giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Trong quá trình thực
hiện nếu có phát sinh vướng mắc, các đơn vị có phản ánh kịp thời về Sở Kế hoạch
và Đầu tư - Thường trực Tổ công tác thúc đẩy tiến độ thực hiện và giải ngân vốn
đầu tư công trên địa bàn thành phố Cần Thơ được thành lập tại Quyết định số
1975/QĐ-UBND ngày 07 tháng 9 năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố và
Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố để xem xét, giải quyết./.
(Đính
kèm Phụ lục thành phần và đơn vị kiểm tra)
Nơi nhận:
- CT, PCT UBND TP;
- Tổ Công tác (QĐ số 1975/QĐ-UBND ngày 07/9/2021);
- Các đơn vị được kiểm tra (Phụ lục);
- VP UBND TP (2,3D);
- Cổng TTĐT TP;
- Lưu VT, LHS
|
CHỦ TỊCH
Trần Việt Trường
|
PHỤ LỤC
THÀNH PHẦN VÀ ĐƠN VỊ KIỂM TRA
(Kèm theo Kế hoạch số 239/KH-UBND ngày 29 tháng 11 năm 2021 của Chủ tịch
UBND thành phố)
I. Đoàn kiểm tra số 01:
1. Thành phần đoàn:
a) Trưởng đoàn: Ông Dương Tấn Hiển,
Phó Chủ tịch UBND thành phố.
b) Các thành viên: Ông Đỗ Thanh Thảo, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; Ông Lê Hoàng
Nghi, Trưởng phòng Kế hoạch, Sở Tài nguyên và Môi trường; và các thành viên huy
động từ các Sở, ngành thành phố theo yêu cầu của Trưởng đoàn.
2. Đơn vị được kiểm tra:
STT
|
Đơn
vị
|
Thời
gian kiểm tra
|
1
|
Sở Y tế
|
Dự
kiến từ 29/11 đến 17/12/2021
|
2
|
Chi cục Thủy lợi
|
3
|
UBND quận Cái Răng
|
4
|
UBND quận Thốt Nốt
|
5
|
Các công trình/dự án thuộc lĩnh vực
phụ trách
|
* Ghi chú: Thời gian cụ thể sẽ được thông báo chính thức đến đơn vị được kiểm
tra để chuẩn bị nội dung báo cáo.
II. Đoàn kiểm
tra số 02:
1. Thành phần đoàn:
a) Trưởng đoàn: Nguyễn Văn Hồng, Phó
Chủ tịch UBND thành phố.
b) Các thành viên: Ông Nguyễn Thanh Hải,
Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân thành phố; và các thành viên huy động từ các Sở, ngành thành phố
theo yêu cầu của Trưởng đoàn.
2. Đơn vị được kiểm tra:
STT
|
Đơn
vị
|
Thời
gian kiểm tra
|
1
|
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng sử
dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức thành phố (Ban QLDA ODA)
|
Dự
kiến từ 29/11 đến 17/12/2021
|
2
|
UBND huyện Vĩnh Thạnh
|
3
|
UBND quận Ninh Kiều
|
4
|
UBND quận Bình Thủy
|
5
|
Các công trình/dự án thuộc lĩnh vực
phụ trách
|
* Ghi chú: Thời gian cụ thể sẽ được thông báo chính thức đến đơn vị được kiểm tra
để chuẩn bị nội dung báo cáo.
III. Đoàn kiểm
tra số 03:
1. Thành phần đoàn:
a) Trưởng đoàn: Ông Nguyễn Ngọc Hè,
Phó Chủ tịch UBND thành phố
b) Các thành viên: Ông Lê Thanh Tâm,
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Võ Nhựt Quang, Trưởng phòng Tổng hợp - Quy hoạch,
Sở Kế hoạch và Đầu tư; và các thành viên huy động từ các Sở, ngành thành phố
theo yêu cầu của Trưởng đoàn.
2. Đơn vị được kiểm tra:
STT
|
Đơn
vị
|
Thời
gian kiểm tra
|
1
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn
|
Dự
kiến từ 29/11 đến 17/12/2021
|
2
|
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng
thành phố
|
3
|
UBND huyện Phong Điền
|
4
|
UBND huyện Cờ Đỏ
|
5
|
Các công trình/dự án thuộc lĩnh vực
phụ trách
|
* Ghi chú: Thời gian cụ thể sẽ được thông báo chính thức đến đơn vị được kiểm tra
để chuẩn bị nội dung báo cáo.
IV. Đoàn kiểm
tra số 04:
1. Thành phần đoàn:
a) Trưởng đoàn: Ông Nguyễn Thực Hiện,
Phó Chủ tịch UBND thành phố.
b) Các thành viên: Ông Tạ Chí Nhân, Phó Giám đốc Sở Xây dựng, ông Huỳnh Trung Kiên, Phó Trưởng
phòng Quản lý xây dựng, Sở Xây dựng; và các thành viên huy động từ các Sở,
ngành thành phố theo yêu cầu của Trưởng đoàn.
2. Đơn vị được kiểm tra:
STT
|
Đơn
vị
|
Thời
gian kiểm tra
|
1
|
Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành
phố
|
Dự
kiến từ 29/11 đến 17/12/2021
|
2
|
UBND quận Ô Môn
|
3
|
UBND huyện Thới Lai
|
4
|
Các công trình/dự án thuộc lĩnh vực
phụ trách
|
* Ghi chú: Thời gian cụ thể sẽ được thông báo chính
thức đến đơn vị được kiểm tra để chuẩn bị nội dung
báo cáo./.