ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số 133/KH-UBND
|
Phú Yên, ngày 18
tháng 7 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 80/2021/NĐ-CP NGÀY
26/8/2021 CỦA CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH CHI TIẾT VÀ HƯỚNG DẪN THI HÀNH MỘT SỐ ĐIỀU CỦA
LUẬT HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA
Thực hiện Nghị định số
80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi
hành một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV); theo đề nghị
của Sở Kế hoạch và Đầu tư (tại Công văn số 1366/SKHĐT-ĐKKD ngày 08/6/2022),
UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện với các nội dung như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU:
1. Mục đích:
Triển khai đồng bộ, hiệu quả
các nội dung hỗ trợ DNNVV theo Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày 03 tháng 6 năm 2017
của Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về phát triển
kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định
hướng xã hội chủ nghĩa; Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Nghị định số
80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi
hành một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Chỉ thị số 15/CT-TTg
ngày 15/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả
Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa và các văn bản liên quan, nhằm hỗ trợ tối
đa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh, đẩy mạnh tốc độ phát triển và
nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Phú
Yên. Tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, minh bạch để
thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển có chất lượng và hiệu quả, tạo nền
tảng vững chắc, động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh,
khuyến khích các hộ kinh doanh có tiềm năng chuyển đổi thành doanh nghiệp theo
quy định.
Thúc đẩy đổi mới sáng tạo và
tăng cường liên kết trong khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa. Hỗ trợ doanh nghiệp
nhỏ và vừa thu hẹp khoảng cách về trình độ công nghệ, chất lượng nguồn nhân lực,
năng lực cạnh tranh và nâng tỷ lệ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia mạng lưới sản
xuất và chuỗi giá trị.
Hình thành các cụm liên kết
ngành, chuỗi giá trị trong các lĩnh vực sản xuất, chế biến sản phẩm chủ lực, thế
mạnh của tỉnh, sản phẩm gắn với Chương trình OCOP.
2. Yêu cầu:
Công tác hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ
và vừa cần bám sát các nội dung, quy định của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa,
Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ; đồng thời phải phù hợp
với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Yên giai đoạn
2021-2025; bảo đảm công khai, minh bạch về nội dung, đối tượng, trình tự, thủ tục,
nguồn lực, mức hỗ trợ và kết quả thực hiện.
Các sở, ban, ngành và địa phương
chủ động bổ sung nội dung hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa vào kế hoạch hàng năm
của cơ quan, đơn vị để tổ chức triển khai thực hiện một cách cụ thể, hiệu quả
và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; tăng cường sự thống nhất, phối
hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành nhằm triển khai được thuận lợi, đảm bảo thực
hiện tốt nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh.
Các doanh nhân, doanh nghiệp
trên địa bàn tỉnh cần nêu cao tinh thần đổi mới sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa
học kỹ thuật, chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất kinh doanh; nâng cao năng lực
cạnh tranh; ý thức chấp hành quy định của pháp luật trong tiếp cận, phối hợp và
tổ chức thực hiện có hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ.
II. ĐỐI TƯỢNG,
NGUYÊN TẮC HỖ TRỢ:
1. Đối tượng hỗ trợ:
Các doanh nghiệp nhỏ và vừa
thành lập và hoạt động theo quy định pháp luật về doanh nghiệp, đáp ứng các
tiêu chí xác định doanh nghiệp nhỏ và vừa theo Điều 5 Nghị định số
80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
2. Nguyên tắc thực hiện hỗ
trợ:
Các nguyên tắc hỗ trợ thực hiện
theo quy định tại Điều 4 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
III. NHIỆM VỤ,
GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
1. Hỗ trợ
công nghệ:
Sở Khoa học và Công nghệ chủ
trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan:
- Triển khai thực hiện các nội
dung hỗ trợ công nghệ cho DNNVV trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Điều 11 Nghị
định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
- Tiếp tục triển khai thực hiện
có hiệu quả Kế hoạch số 117/KH-UBND ngày 16/5/2018 của UBND tỉnh về “Kế hoạch Hỗ
trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Phú Yên đến năm 2025”.
- Đẩy mạnh thực hiện các chương
trình hỗ trợ, phổ biến, ứng dụng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến tới các DNNVV;
khuyến khích việc hợp tác và chia sẻ công nghệ giữa các doanh nghiệp.
- Hướng dẫn, khuyến khích, hỗ
trợ doanh nghiệp áp dụng hệ thống các tiêu chuẩn kỹ thuật, hệ thống quản lý chất
lượng quốc tế; khuyến khích doanh nghiệp tham gia các chương trình liên kết
ngành, liên kết vùng, chuỗi giá trị và phát triển công nghệ hỗ trợ.
- Khuyến khích, hỗ trợ doanh
nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu, đăng ký sở hữu trí tuệ, tham gia
nghiên cứu sáng chế công nghệ cải tiến hoạt động sản xuất kinh doanh; chuyển
giao ứng dụng thương mại hóa các đề tài, đề án, phát minh, sáng kiến; hỗ trợ kết
nối các doanh nghiệp trong chuỗi sản phẩm.
- Hỗ trợ xây dựng 01 Cơ sở ươm
tạo doanh nghiệp cấp tỉnh về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khoa học và
công nghệ, đổi mới sáng tạo và ứng dụng cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Hỗ trợ
DNNVV xây dựng và sử dụng hạ tầng, kỹ thuật, khu làm việc chung, cơ sở ươm tạo
doanh nghiệp, không gian khởi nghiệp thuộc Nhà nước quản lý.
2. Hỗ trợ
thông tin cho DNNVV:
a) Các Sở, ban, ngành; UBND
các huyện, thị xã, thành phố; các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh:
Công bố trên Cổng/Trang thông
tin điện tử của cơ quan, đơn vị mình, Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh, Cổng
thông tin quốc gia hỗ trợ DNNVV (www.business.gov.vn)
về các thông tin kế hoạch, chương trình, hoạt động hỗ trợ DNNVV; thông tin thị
trường, sản phẩm, công nghệ, khởi nghiệp sáng tạo, tham gia liên kết ngành, chuỗi
giá trị và các thông tin khác phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.
b) Sở Thông tin và Truyền
thông:
Hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan
thông tấn báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh và hệ thống thông tin cơ sở, thường
xuyên đăng tải thông tin, tuyên truyền về các hoạt động hỗ trợ DNNVV; đồng thời
thông tin, tuyên truyền để các DNNVV chủ động tìm kiếm, truy cập thông tin quy
định tại khoản 1 Điều 14 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên Cổng thông
tin quốc gia hỗ trợ DNNVV (www.business.gov.vn) và trang thông tin điện tử của
các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và Cổng thông tin điện tử
UBND tỉnh.
3. Hỗ trợ
phát triển nguồn nhân lực:
a) Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ
trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan:
- Tham mưu xây dựng và triển
khai các chương trình hỗ trợ đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho các
DNNVV trên địa bàn tỉnh thông qua các chương trình: Đào tạo kiến thức về khởi sự
kinh doanh và quản trị kinh doanh, quản trị kinh doanh chuyên sâu về kiến thức
Giám đốc điều hành doanh nghiệp (CEO) cho các DNNVV; quản trị kinh doanh chuyên
sâu cho các DNNVV do nữ làm chủ theo quy định tại khoản 1 Điều 14 Nghị định số
80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
- Phối hợp xây dựng và triển
khai hệ thống đào tạo trực tuyến và hỗ trợ kinh phí nhằm cung cấp các bài giảng
trực tuyến, tài khoản miễn phí cho các DNNVV nâng cao năng lực quản lý, điều
hành hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp theo quy định tại khoản 2 Điều 14
Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
b) Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội:
- Triển khai chương trình hỗ trợ
đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động
trong lĩnh vực sản xuất, chế biến các sản phẩm chủ lực của tỉnh theo quy định tại
khoản 3 Điều 14 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và Hội, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh
hỗ trợ tổ chức các khóa đào tạo nghề cho người lao động trong các DNNVV theo
quy định tại khoản 4 Điều 14 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của
Chính phủ.
- Ưu tiên hỗ trợ đào tạo nghề đối
với người lao động thuộc diện được hưởng chính sách ưu đãi người có công với
cách mạng, người khuyết tật, người dân tộc thiểu số, người thuộc hộ nghèo, hộ cận
nghèo và các doanh nghiệp do nữ làm chủ.
4. Hỗ trợ
DNNVV chuyển đổi từ hộ kinh doanh:
a) Sở Kế hoạch và Đầu tư:
- Tư vấn, hướng dẫn miễn phí hộ
kinh doanh đăng ký chuyển đổi thành doanh nghiệp về trình tự, thủ tục, hồ sơ
đăng ký thành lập doanh nghiệp theo quy định tại Điều 15 Nghị định số
80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
- Hướng dẫn các sở, ngành xây dựng
kế hoạch và dự toán ngân sách địa phương hỗ trợ DNNVV.
- Hỗ trợ miễn lệ phí đăng ký
doanh nghiệp lần đầu tại cơ quan đăng ký kinh doanh và miễn phí công bố nội
dung đăng ký doanh nghiệp lần đầu tại Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc
gia cho DNNVV chuyển đổi từ hộ kinh doanh theo quy định tại Điều 16 Nghị định số
80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
- Cập nhật và hướng dẫn 100%
các thủ tục hành chính trên Trang thông tin điện tử của cơ quan. Các biểu mẫu
hướng dẫn phải được cập nhật đầy đủ, kịp thời khi có sự thay đổi và thuận tiện
cho tra cứu, sử dụng.
b) Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối
hợp Sở Tài chính và các sở, ngành liên quan:
- Thực hiện các chính sách về
miễn giảm thuế, phí cho hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp. Hỗ trợ tư
vấn, hướng dẫn thủ tục hành chính thuế và chế độ kế toán theo quy định tại Điều
18 và Điều 19 Nghị định số 80/2021/NĐ- CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
- Đẩy mạnh cải cách thủ tục
hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý thuế như: Khai
thuế, nộp thuế, hoàn thuế điện tử, sử dụng hóa đơn thuế điện tử,... nhằm cắt giảm
chi phí cho doanh nghiệp. Tổ chức tập huấn và đối thoại với người nộp thuế về
các chính sách thuế mới và các ứng dụng phần mềm của ngành thuế...; trả lời vướng
mắc cho người nộp thuế trên website của cơ quan.
c) Các sở, ban, ngành, đơn vị,
địa phương có thủ tục cấp giấy phép kinh doanh ngành nghề có điều kiện:
Có trách nhiệm bố trí bộ phận
tư vấn, hướng dẫn các DNNVV chuyển đổi từ hộ kinh doanh tiếp tục hoạt động sản
xuất kinh doanh thuộc ngành, nghề kinh doanh có điều kiện mà không thay đổi về
quy mô theo quy định tại điều 17 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của
Chính phủ.
5. Hỗ trợ
DNNVV khởi nghiệp sáng tạo:
a) Sở Khoa học và Công nghệ
chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn, Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan:
- Tổ chức triển khai công tác hỗ
trợ DNNVV khởi nghiệp sáng tạo, đồng thời thực hiện các nội dung hỗ trợ cụ thể
như: Hỗ trợ sử dụng cơ sở kỹ thuật, cơ sở ươm tạo, khu làm việc chung; Hỗ trợ
tư vấn sở hữu trí tuệ, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ; Hỗ trợ thực hiện
các thủ tục về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, đo lường, chất lượng; thử nghiệm,
hoàn thiện sản phẩm, mô hình kinh doanh mới; Hỗ trợ công nghệ; Hỗ trợ đào tạo,
huấn luyện chuyên sâu; Hỗ trợ về thông tin, truyền thông, xúc tiến thương mại,
kết nối mạng lưới khởi nghiệp sáng tạo; Hỗ trợ tư vấn về tiêu chuẩn, quy chuẩn
kỹ thuật, đo lường, chất lượng; Hỗ trợ thực hiện các thủ tục về sản xuất thử
nghiệm, kiểm định, giám định, chứng nhận chất lượng theo quy định tại Điều 22
và khoản 4, khoản 5 Điều 25 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính
phủ.
- Ưu tiên hỗ trợ các DNNVV khởi
nghiệp sáng tạo trong các lĩnh vực sản xuất, chế biến sản phẩm chủ lực của tỉnh,
sản phẩm gắn với Chương trình OCOP.
b) Tỉnh Đoàn Phú Yên:
Tổ chức các buổi tọa đàm, đối
thoại giữa chính quyền và lãnh đạo các sở, ngành với doanh nghiệp, thanh niên về
các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Đồng thời tổ chức
các buổi giao lưu, tọa đàm giữa thanh niên, sinh viên với các doanh nhân thành
đạt trên địa bàn tỉnh về chuyên đề khởi nghiệp, đặc biệt là trong đối tượng
thanh niên; thành lập các câu lạc bộ khởi nghiệp cho đoàn viên thanh niên, sinh
viên.
6. Hỗ trợ
DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị:
a) Sở Công Thương chủ trì,
phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ
và các đơn vị có liên quan:
- Xác định cụ thể danh sách các
DNNVV trên địa bàn tỉnh có tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị trong
lĩnh vực sản xuất, chế biến sản phẩm chủ lực của tỉnh, sản phẩm gắn với Chương
trình OCOP để tư vấn, hướng dẫn thụ hưởng các chính sách hỗ trợ trong hoạt động
sản xuất theo quy định của pháp luật.
- Triển khai thực hiện các nội
dung hỗ trợ DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị như: Hỗ trợ đào tạo;
Hỗ trợ nâng cao năng lực liên kết sản xuất và kinh doanh; Hỗ trợ thông tin,
phát triển thương hiệu, kết nối và mở rộng thị trường theo quy định tại khoản
1, khoản 2, khoản 3 (trừ các điểm a, b, e) Điều 25 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP
ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
- Ưu tiên hỗ trợ các DNNVV tham
gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị trong các lĩnh vực sản xuất, chế biến sản
phẩm chủ lực của tỉnh, sản phẩm gắn với Chương trình OCOP.
b) Văn phòng UBND tỉnh chủ
trì phối hợp với các đơn vị có liên quan:
Hỗ trợ miễn phí tra cứu thông
tin trên Cổng thông tin và trang thông tin điện tử của UBND tỉnh theo quy định
tại điểm a, điểm b khoản 3 Điều 25 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của
Chính phủ.
c) Sở Khoa học và Công nghệ
chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan:
Hỗ trợ giá trị hợp đồng tư vấn
về thủ tục xác lập, chuyển giao, khai thác và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ ở
trong nước theo quy định tại điểm e khoản 3 Điều 25 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP
ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
7. Hỗ trợ
lãi suất cho DNNVV khởi nghiệp sáng tạo, DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi
giá trị:
a) Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh
tỉnh Phú Yên chỉ đạo các Chi nhánh Ngân hàng thương mại, các tổ chức tín
dụng trên địa bàn tỉnh:
- Ưu tiên bố trí nguồn vốn tín
dụng cho DNNVV khởi nghiệp sáng tạo, DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi
giá trị trong phạm vi dự toán ngân sách nhà nước bố trí theo quy định tại Điều
26 và Điều 27 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.
- Thực hiện có hiệu quả các
chương trình tín dụng của Chính phủ và hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước Việt
Nam.
- Chủ động tiết giảm các chi
phí để có điều kiện giảm lãi suất cho vay tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận
vốn.
b) Sở Kế hoạch và Đầu tư:
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị liên quan thông tin, hướng dẫn tiếp cận Quỹ phát triển DNNVV (Bộ Kế
hoạch và Đầu tư) nhằm tăng cường cho vay, tài trợ đối với các DNNVV khởi nghiệp
sáng tạo, DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị của tỉnh.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN:
1. Giám đốc các sở, ban,
ngành; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành
phố:
- Triển khai hiệu quả các nhiệm
vụ được giao, tăng cường trách nhiệm người đứng đầu, bảo đảm phòng ngừa, ngăn
chặn, nghiêm cấm tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực; tăng cường công tác tuyên
truyền, phổ biến, quán triệt về chính sách khuyến khích, nội dung hỗ trợ DNNVV
trên địa bàn tỉnh theo Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, Nghị định số
80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ và Kế hoạch này.
- Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ
được giao chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện tại đơn vị; cụ thể
hóa các nhiệm vụ tại Kế hoạch này vào chương trình công tác hàng năm của đơn vị,
trong đó nêu rõ các mục tiêu, chỉ tiêu; nhiệm vụ, giải pháp, sản phẩm cụ thể;
cơ quan, đơn vị thực hiện, thời gian hoàn thành. Định kỳ hàng năm chủ động xây
dựng kế hoạch, đề xuất dự toán kinh phí hỗ trợ gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở
Tài chính tổng hợp, đề xuất UBND tỉnh theo đúng quy định.
- Định kỳ 06 tháng (trước
ngày 15/6), cả năm (trước ngày 31/11) các sở, ban, ngành, đơn vị, địa
phương liên quan tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch về Sở Kế hoạch và
Đầu tư để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đồng thời thực
hiện các báo cáo đột xuất theo yêu cầu của UBND tỉnh và Sở Kế hoạch và Đầu tư.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư:
- Làm đầu mối, phối hợp với các
sở, ban, ngành liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các Hội, Hiệp hội
doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để triển khai có hiệu quả Kế hoạch này. Định kỳ,
tổng hợp báo cáo kết quả triển khai thực hiện về UBND tỉnh và tham mưu UBND tỉnh
báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư theo quy định.
- Chủ trì phối hợp với Sở Tài
chính định kỳ hàng năm và trung hạn, tổng hợp nhu cầu kinh phí hỗ trợ DNNVV,
tham mưu UBND tỉnh đề xuất Bộ Kế hoạch và Đầu tư bổ sung kinh phí từ ngân sách
Trung ương theo quy định.
- Chủ trì tổng hợp, xây dựng kế
hoạch và dự toán ngân sách nhà nước hằng năm hỗ trợ DNNVV, gửi Sở Tài chính báo
cáo cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách địa phương hỗ trợ theo
quy định.
- Căn cứ thông báo của cấp có
thẩm quyền về dự toán chi ngân sách, phối hợp với Sở Tài chính xây dựng phương
án phân bổ kinh phí từ nguồn ngân sách địa phương hỗ trợ DNNVV.
3. Sở Tài chính:
Trên cơ sở đề nghị của Sở Kế hoạch
và Đầu tư và căn cứ khả năng cân đối ngân sách của tỉnh, tham mưu UBND tỉnh
phân bổ kinh phí thường xuyên để thực hiện các nội dung Kế hoạch theo quy định.
4. Ủy ban MTTQ Việt Nam và
các Hội đoàn thể tỉnh:
Tích cực triển khai lồng ghép
các hoạt động chuyên ngành với các nội dung về hỗ trợ DNNVV; đẩy mạnh công tác
tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hỗ trợ DNNVV; quán triệt về chủ trương khuyến
khích hỗ trợ DNNVV chuyển đổi từ hộ kinh doanh tới hội viên và mọi tầng lớp
nhân dân trên địa bàn tỉnh.
5. Các Hội, Hiệp hội doanh
nghiệp trên địa bàn tỉnh:
- Phối hợp với các sở, ban,
ngành, đơn vị, địa phương liên quan triển khai các biện pháp hỗ trợ DNNVV, tạo
mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thành lập và hoạt động sản xuất
kinh doanh theo quy định; tuyên truyền, phổ biến, kết nối cộng đồng doanh nghiệp
tham gia triển khai các nội dung của Kế hoạch này.
- Tổng hợp những khó khăn, vướng
mắc của doanh nghiệp, kịp thời kiến nghị về UBND tỉnh (qua Sở Kế hoạch và Đầu
tư) để tháo gỡ, tạo môi trường thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động và
phát triển.
Các sở, ban, ngành, đơn vị, địa
phương có liên quan căn cứ vào các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này để triển
khai thực hiện đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả. Trong quá trình tổ chức thực hiện,
nếu có khó khăn, vướng mắc, kịp thời có văn bản gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư để
tổng hợp, đề xuất, báo cáo tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- TT.Tỉnh ủy, TT.HĐND tỉnh (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQVN và các Hội đoàn thể tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- NHNN chi nhánh tỉnh; Cục Thuế tỉnh;
- Hội, Hiệp hội, CLB doanh nghiệp tỉnh;
- VPUBND tỉnh: CVP, các PCVP, các Phòng, Trung tâm;
- Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KT, To, ThTM.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Trần Hữu Thế
|