|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 3096/QĐ-UBND 2021 giải quyết thủ tục hành chính về Việc làm Sở Lao động Bình Định
Số hiệu:
|
3096/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Lâm Hải Giang
|
Ngày ban hành:
|
24/07/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3096/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày
24 tháng 07 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI
BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG TRONG LĨNH VỰC VIỆC LÀM, LAO ĐỘNG -
TIỀN LƯƠNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ
HỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng
4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng
11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính
phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục
hành chính;
Căn cứ Quyết định số 72/2020/QĐ-UBND ngày 20
tháng 11 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;
Căn cứ Quyết định số 03/2021/QĐ-UBND ngày 09
tháng 02 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế hoạt động kiểm soát
thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội tại Tờ trình số 181/TTr-SLĐTBXH ngày 19 tháng 7 năm 2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này
quy trình nội bộ giải quyết 05 thủ tục hành chính liên thông trong lĩnh vực Việc
làm, Lao động - tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội.
Điều 2. Quyết định này thay thế Quyết định số
1794/QĐ-UBND ngày 13 tháng 5 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt
quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính liên thông thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Sở Lao động - Thuong binh và Xã hội.
Điều 3. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan liên
quan căn cứ Quyết định này xây dựng quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành
chính trên Hệ thống phần mềm một cửa điện tử của tỉnh theo quy định.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,
Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh, Cục
trưởng Cục Thuế tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Chủ tịch
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã,
phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này kể từ ngày ký ban hành./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Văn phòng Chính phủ (Cục Kiểm soát TTHC);
- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- LĐVP UBND tỉnh;
- VNPT Bình Định;
- TTTH-CB, P.HC-TC;
- Lưu: VT, KSTT, K20.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Hải Giang
|
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT 05 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN
THÔNG TRONG LĨNH VỰC VIỆC LÀM, LAO ĐỘNG - TIỀN LƯƠNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN
LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
(Ban hành theo Quyết định số: /QĐ-UBND
ngày / /2021 của Chủ tịch UBND tỉnh)
I.
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT 01 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG ĐƯỢC TIẾP NHẬN HỒ
SƠ VÀ TRẢ KẾT QUẢ TẠI BỘ PHẬN MỘT CỬA CẤP XÃ
STT QTNB giải quyết TTHC tại Phụ lục kèm theo Quyết định của
Chủ tịch UBND tỉnh
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thời gian giải quyết TTHC theo quy định (ngày)
|
Thời gian thực hiện TTHC của từng cơ quan (ngày)
|
Quy trình các bước giải quyết TTHC
|
TTHC được công bố tại Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh
|
Lĩnh vực việc làm
|
STT 01, Phụ lục 2, Quyết định 1794/QĐ- UBND ngày 13/5/2020
|
Hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch
COVID-19
(1.008362.000.00.00.H08)
|
09 ngày làm việc
|
03 ngày
|
Bước 1. UBND cấp xã:
1.1. Công chức Văn hóa - Xã hội
giải quyết: 01 ngày.
1.2. Niêm yết công khai: 01
ngày.
1.3. Lãnh đạo UBND cấp xã ký duyệt:
0,5 ngày.
1.4. Văn thư vào sổ, chuyển kết
quả đến Chi cục Thuế cấp huyện: 0,5 ngày.
|
Quyết định số 3071/QĐ- UBND ngày 22/7/2021
|
02 ngày
|
Bước 2. Chi cục Thuế cấp
huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định, gửi UBND cấp
huyện tổng hợp.
|
02 ngày
|
Bước 3. UBND cấp huyện:
1.1. Bộ phận Một cửa cấp huyện
tiếp nhận và chuyển cho Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội xử lý: 02 giờ.
1.2. Lãnh đạo Phòng phân công
thụ lý: 02 giờ.
1.3. Chuyên viên giải quyết:
0,5 ngày.
1.4. Lãnh đạo Phòng thông qua
kết quả: 02 giờ.
1.5. Lãnh đạo UBND cấp huyện
ký duyệt: 0,5 ngày.
1.6. Văn thư vào sổ, chuyển kết
quả đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: 02 giờ.
|
0,5 ngày
|
Bước 4. Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh: tiếp nhận hồ sơ, chuyển đến Văn phòng UBND tỉnh
|
01 ngày
|
Bước 5. Văn phòng UBND
tỉnh giải quyết, trình Chủ tịch UBND tỉnh ký duyệt Quyết định phê duyệt danh
sách và kinh phí hỗ trợ.
|
0,5 ngày
|
Bước 6. Văn phòng UBND
tỉnh vào sổ, trả kết quả đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, chuyển kết
quả về Bộ phận Một cửa cấp huyện.
|
II. QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI
QUYẾT 02 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG ĐƯỢC TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ TRẢ KẾT QUẢ TẠI
BỘ PHẬN MỘT CỬA CẤP HUYỆN
STT
|
STT QTNB giải quyết TTHC tại Phụ lục kèm theo Quyết định của
Chủ tịch UBND tỉnh
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thời gian giải quyết TTHC theo quy định (ngày)
|
Thời gian thực hiện TTHC của từng cơ quan (ngày)
|
Quy trình các bước giải quyết TTHC
|
TTHC được công bố tại Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh
|
Lĩnh vực Lao động - tiền
lương
|
1
|
STT 01, Phụ lục 1, Quyết định 1794/QĐ- UBND ngày 13/5/2020
|
Hỗ
trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không
hưởng lương do đại dịch COVID-19
(1.008360.000.00.00.H08)
|
06 ngày làm việc
|
02 ngày
|
Bước 1. Cơ quan bảo hiểm
xã hội cấp huyện xác nhận việc tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động và
gửi lại cho doanh nghiệp.
|
Quyết định số 3071/QĐ- UBND ngày 22/7/2021
|
02 ngày
|
Bước 2. UBND cấp huyện:
1.1. Bộ phận Một cửa cấp huyện
tiếp nhận và chuyển cho Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội xử lý: ¼ ngày.
1.2. Lãnh đạo Phòng phân công
thụ lý: ¼ ngày.
1.3. Chuyên viên giải quyết:
0,5 ngày.
1.4. Lãnh đạo Phòng thông qua
kết quả: ¼ ngày.
1.5. Lãnh đạo UBND cấp huyện
ký duyệt: 0,5 ngày.
1.6. Văn thư vào sổ, chuyển kết
quả đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: ¼ ngày.
|
0,5 ngày
|
Bước 3. Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh: tiếp nhận hồ sơ, chuyển đến Văn phòng UBND tỉnh
|
01 ngày
|
Bước 4. Văn phòng UBND
tỉnh giải quyết, trình Chủ tịch UBND tỉnh ký duyệt Quyết định phê duyệt danh
sách và kinh phí hỗ trợ.
|
0,5 ngày
|
Bước 5. Văn phòng UBND
tỉnh vào sổ, trả kết quả đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, chuyển kết
quả về Bộ phận Một cửa cấp huyện.
|
2
|
-
|
Hỗ trợ người lao động ngừng
việc do đại dịch COVID-19
(2.002399.000.00.00.H08)
|
06 ngày làm việc
|
02 ngày
|
Bước 1. Cơ quan bảo hiểm
xã hội cấp huyện xác nhận việc tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động và
gửi lại cho doanh nghiệp.
|
Quyết định số 3071/QĐ- UBND ngày 22/7/2021
|
02 ngày
|
Bước 2. UBND cấp huyện:
1.1. Bộ phận Một cửa cấp huyện
tiếp nhận và chuyển cho Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội xử lý: ¼ ngày.
1.2. Lãnh đạo Phòng phân công
thụ lý: ¼ ngày.
1.3. Chuyên viên giải quyết:
0,5 ngày.
1.4. Lãnh đạo Phòng thông qua
kết quả: ¼ ngày.
1.5. Lãnh đạo UBND cấp huyện
ký duyệt: 0,5 ngày.
1.6. Văn thư vào sổ, chuyển kết
quả đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: ¼ ngày.
|
0,5 ngày
|
Bước 3. Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh: tiếp nhận hồ sơ, chuyển đến Văn phòng UBND tỉnh
|
01 ngày
|
Bước 4. Văn phòng UBND
tỉnh giải quyết, trình Chủ tịch UBND tỉnh ký duyệt Quyết định phê duyệt danh
sách và kinh phí hỗ trợ.
|
0,5 ngày
|
Bước 5. Văn phòng UBND
tỉnh vào sổ, trả kết quả đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, chuyển kết
quả về Bộ phận Một cửa cấp huyện.
|
|
Tổng cộng: 02 TTHC
|
III. QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI
QUYẾT 02 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG ĐƯỢC TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ TRẢ KẾT QUẢ TẠI TRUNG
TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH
TT
|
STT QTNB giải quyết TTHC tại Phụ lục kèm theo Quyết định của
Chủ tịch UBND tỉnh
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thời gian giải quyết TTHC theo quy định (ngày)
|
Thời gian thực hiện TTHC của từng cơ quan (ngày)
|
Quy trình các bước giải quyết TTHC
|
TTHC được công bố tại Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh
|
I.Lĩnh vực việc làm
|
1
|
STT 02, Phụ lục 2, Quyết định 1794/QĐ-UBND ngày 13/5/2020
|
Hỗ
trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không
đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp do đại dịch COVID-19
(1.008363.000.00.00.H08)
|
05 ngày làm việc
|
0,5 ngày
|
Bước 1. Trước ngày 05
và ngày 20 hằng tháng, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh rà soát, tổng hợp danh
sách người lao động gửi Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: tiếp nhận hồ
sơ, chuyển đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
|
Quyết định số 3071/QĐ- UBND ngày 22/7/2021
|
1,5 ngày
|
Bước 2. Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội thẩm định hồ sơ, giải quyết cụ thể:
2.1. Lãnh đạo Việc làm và
Giáo dục nghề nghiệp phân công thụ lý: ¼ ngày.
2.2. Chuyên viên giải quyết:
0,5 ngày.
2.3. Lãnh đạo Phòng thông qua
kết quả: ¼ ngày.
2.4. Lãnh đạo Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội ký duyệt kết quả thẩm định: ¼ ngày.
2.5. Văn thư vào sổ, chuyển kết
quả đến Văn phòng UBND tỉnh: ¼ ngày.
|
2,5 ngày
|
Bước 3. Văn phòng UBND
tỉnh giải quyết, trình Chủ tịch UBND tỉnh ký duyệt văn bản
|
0,5 ngày
|
Bước 4. Văn phòng UBND
tỉnh vào sổ, trả kết quả đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
|
2
|
-
|
Hỗ trợ người sử dụng lao động
đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho
người lao động do đại dịch COVID-19
(2.002398.000.00.00.H08)
|
09 ngày làm việc
|
02 ngày
|
Bước 1. Cơ quan bảo hiểm
xã hội nơi người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội xác nhận về việc đóng
đủ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm
thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên tính đến thời điểm đề nghị hỗ trợ và đóng
đủ bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động tham gia đào tạo.
|
Quyết định số 3071/QĐ-UBND ngày 22/7/2021
|
0,5 ngày
|
Bước 2. Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh: tiếp nhận hồ sơ, chuyển đến Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội
|
6,5 ngày
|
Bước 3. Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội thẩm định hồ sơ, giải quyết cụ thể:
2.1. Lãnh đạo Việc làm và
Giáo dục nghề nghiệp phân công thụ lý: 0,5 ngày.
2.2. Chuyên viên giải quyết:
3,5 ngày.
2.3. Lãnh đạo Phòng thông qua
kết quả: 01 ngày.
2.4. Lãnh đạo Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội ký duyệt kết quả thẩm định: 01 ngày.
2.5. Văn thư vào sổ, chuyển kết
quả đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Cơ quan bảo hiểm xã hội cấp
tỉnh: 0,5 ngày.
|
03 ngày
|
03 ngày
|
Bước 4. Cơ quan bảo hiểm
xã hội cấp tỉnh thực hiện chuyển kinh phí hỗ trợ
|
|
Tổng cộng: 02 TTHC
|
Quyết định 3096/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính liên thông trong lĩnh vực Việc làm, Lao động - tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3096/QĐ-UBND ngày 24/07/2021 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính liên thông trong lĩnh vực Việc làm, Lao động - tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định
1.109
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|