|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông báo 418/TB-VPCP 2024 Kết luận tại cuộc họp Hồ sơ Dự án bến cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ
Số hiệu:
|
418/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Sỹ Hiệp
|
Ngày ban hành:
|
13/09/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 418/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 13
tháng 9 năm 2024
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ TRẦN HỒNG HÀ TẠI CUỘC HỌP VỀ HỒ SƠ CHỦ TRƯƠNG ĐẦU TƯ DỰ ÁN BẾN
CẢNG TRUNG CHUYỂN QUỐC TẾ CỬA NGÕ SÀI GÒN (TÊN THEO QUY HOẠCH LÀ BẾN CẢNG TRUNG
CHUYỂN QUỐC TẾ CẦN GIỜ)
Ngày 28 tháng 8 năm 2024, tại Trụ sở Chính phủ, Phó
Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp về Hồ sơ chủ trương đầu tư Dự
án Bến cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn (tên theo Quy hoạch là bến cảng
trung chuyển quốc tế Cần Giờ) (sau đây gọi là Dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần
Giờ). Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo các Bộ, cơ quan, địa phương: Giao thông vận
tải, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Ủy
ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và đại diện các Bộ Quốc phòng, Ngoại giao,
Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Xây dựng, Tài chính, Tư pháp, Văn phòng
Chính phủ, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn. Sau
khi nghe Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh báo cáo
và ý kiến của các cơ quan liên quan, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà có ý
kiến kết luận như sau:
1. Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân Thành phố
Hồ Chí Minh và các Bộ, ngành phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong quá trình
thẩm định Hồ sơ dự án theo quy định tại Luật đầu tư và các Nghị định hướng dẫn
liên quan bảo đảm chặt chẽ, đầy đủ, đúng thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ
theo yêu cầu của Phó Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 5714/VPCP-CN ngày 12
tháng 8 năm 2024.
2. Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Ủy ban nhân dân Thành
phố Hồ Chí Minh hướng dẫn, hỗ trợ Nhà đầu tư đề xuất Dự án nghiên cứu tiếp thu
đầy đủ ý kiến bằng văn bản và ý kiến phát biểu tại cuộc họp của các Bộ, cơ quan
để bổ sung, hoàn thiện Hồ sơ đề xuất theo quy định pháp luật, gửi Bộ Kế hoạch
và Đầu tư để hoàn thiện thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định
trong tháng 9 năm 2024.
3. Về mục tiêu, yêu cầu đặt ra: Bộ Kế hoạch và Đầu
tư chịu trách nhiệm thẩm định, chỉ rõ các điều kiện, mục tiêu và yêu cầu về đầu
tư, khai thác của Dự án bến cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, trong đó tập
trung xác định các yếu tố cho giai đoạn 05 năm tới (đến năm 2030); việc đầu tư
xây dựng bến cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ chỉ thực hiện khi đáp ứng yêu cầu
vì lợi ích quốc gia, dân tộc. Dự thảo quyết định chủ trương đầu tư phải xác định
rõ, cụ thể các nội dung cơ bản, chủ yếu phải tuân thủ theo quy định của pháp luật
và các nội dung có thể xem xét bổ sung, hoàn thiện sau khi phê duyệt chủ trương
đầu tư, trong quá trình lập báo cáo nghiên cứu khả thi và phê duyệt dự án đầu
tư; bảo đảm lựa chọn được nhà đầu tư có đầy đủ năng lực, kinh nghiệm trong việc
đầu tư xây dựng, khai thác, phát triển cảng trung chuyển quốc tế đủ năng lực cạnh
tranh với khu vực, quốc tế, phát triển bền vững, thịnh vượng, an ninh và an
toàn, gắn liền với bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững độc lập, chủ quyền và
toàn vẹn lãnh thổ theo định hướng Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22 tháng 10 năm
2018 của Ban chấp hành trung ương Đảng. Một số lưu ý như sau:
a) Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các Bộ Tài
nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Giao thông vận
tải, Bộ Khoa học và Công nghệ và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh sử dụng
tối đa thông tin, số liệu của Đề án xây dựng bến cảng trung chuyển quốc tế Cần
Giờ do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh lập để cập nhật, hoàn thiện Hồ sơ
báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, đáp ứng tốt nhất cho việc thẩm định, xem xét
phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án.
b) Về phương án phát triển cảng: phương án phát triển
cảng phải bảo đảm tính tổng thể, đồng bộ và có phân kỳ hợp lý cho từng giai đoạn
phù hợp với quy hoạch cảng biển và nhu cầu theo kết quả dự báo hàng hóa thông
qua cảng; thể hiện đầy đủ định hướng các khu chức năng chính của cảng (các khu
dịch vụ phục vụ trực tiếp khai thác cảng, khu hành chính, khu cơ quan quản lý
nhà nước chuyên ngành tại cảng, khu cung cấp xăng dầu, nhiên liệu, nước sạch,
điện... ; trường hợp cần thiết có thể mời đơn vị tư vấn nước ngoài có năng lực,
kinh nghiệm tham gia tư vấn).
Việc xác định phương án đầu tư và lộ trình đầu tư
phải được xem xét, lựa chọn trên cơ sở kết quả đánh giá kỹ lưỡng tác động, ảnh
hưởng giữa cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ và các cảng khác, phải giải quyết
tốt quan hệ giữa Cần Giờ với khu bến Cái Mép của cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu và
ảnh hưởng qua lại giữa các dự án đã đầu tư; việc sử dụng, khai thác luồng hàng
hải và các hạ tầng dùng chung.
c) Về đánh giá tác động, hiệu quả kinh tế, quốc
phòng, an ninh: Ngoài nội dung đánh giá tác động, mối quan hệ giữa bến cảng Cần
Giờ và khu bến cảng Cái Mép, cần chỉ rõ phương án kế hoạch đầu tư hạ tầng kết nối
theo đúng định hướng, quy hoạch phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh (Thành phố
Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm công bố kế hoạch phát triển các hạ tầng như giao
thông, điện, nước... phục vụ đầu tư, khai thác bến cảng Cần Giờ); Đặc biệt, do
dự án liên quan đến khu dự trữ sinh quyển thế giới đầu tiên của Việt Nam, có
giá trị và ý nghĩa rất lớn đối với Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực, cho nên phải
đánh giá kỹ lưỡng, toàn diện về tác động, ảnh hưởng đến môi trường; việc xem
xét quyết định chủ trương đầu tư kiên quyết không “hy sinh” môi trường, chỉ rõ
khu vực, diện tích cần chuyển mục đích sử dụng rừng (ở đâu, tác động thế nào?).
Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Bộ Ngoại
giao phải nêu ra đầy đủ, cụ thể và có chính kiến rõ ràng liên quan đến tác động
của môi trường đến Dự án.
d) Về công nghệ: Phương án công nghệ khai thác cảng
được định hướng hiện đại, thân thiện với môi trường, phù hợp với xu hướng phát
triển của thế giới và được xác định theo thiết kế tổng thể và cụ thể hóa cho từng
giai đoạn bảo đảm Nhà đầu tư khai thác hiệu quả tốt nhất. Bộ Giao thông vận tải
và Bộ Khoa học và Công nghệ chịu trách nhiệm làm rõ trong Báo cáo và định hướng
rõ yêu cầu trong bước sau phải thực hiện để lựa chọn nhà đầu tư. Các nội dung
này phải được nêu rõ trong chủ trương đầu tư Dự án.
đ) Về tiêu chí cảng xanh: Báo cáo thẩm định và dự
thảo quyết định chủ trương đầu tư phải xác định rõ nội dung yêu cầu Thành phố Hồ
Chí Minh và Nhà đầu tư phải thực hiện đầu tư hạ tầng bảo đảm tiêu chí cảng xanh
giai đoạn đến 2030, 2035 và 2050 (kế hoạch, lộ trình cung cấp nhiên liệu sạch,
thân thiện với môi trường, đầu tư các hạ tầng, yêu cầu của đội tàu đến cảng....).
4. Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm đánh giá,
thẩm định đầy đủ các nội dung liên quan theo quy định (như quy hoạch, kế hoạch
sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng rừng, công nghệ, môi trường, thời hạn,
phân kỳ đầu tư, hiệu quả kinh tế - xã hội, vốn đầu tư,...) bảo đảm khi Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư đã được xem xét kỹ lưỡng, đầy đủ theo quy
định pháp luật, nhất là vấn đề môi trường (không bỏ qua và không “hy sinh” môi
trường; phải bảo đảm lợi ích tổng thể hài hòa, tránh tạo ra các xung đột, ảnh
hưởng tiêu cực đến các dự án khác...).
5. Yêu cầu đối với việc lựa chọn nhà đầu tư:
a) Thành phố Hồ Chí Minh căn cứ theo Nghị quyết
98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển
Thành phố Hồ Chí Minh, nghiên cứu xem xét bổ sung một số tiêu chí quan trọng
khác để lựa chọn nhà đầu tư chiến lược, có thể xem xét các nội dung như: thu
hút được hãng tàu có đội tàu chiếm tỷ trọng lớn trên thế giới; yêu cầu về quy
mô đầu tư; vốn đầu tư xây dựng trong 5 năm (phải hoàn thành đầu tư 04 bến cảng
với tổng vốn khoảng 1,5 tỷ USD); hợp tác với doanh nghiệp trong nước để đầu tư;
khai thác cảng; thực hiện đúng cam kết thu hút được khối lượng hàng hóa quốc tế
trung chuyển qua cảng...
b) Nhà đầu tư được lựa chọn phải bảo đảm thực hiện
đầu tư theo đúng phương án đầu tư tổng thể, đồng bộ, theo đúng lộ trình, phân kỳ
đầu tư theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước và đề xuất của Thành phố Hồ
Chí Minh;
Văn phòng Chính phủ xin thông báo để Bộ Kế hoạch và
Đầu tư, Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các cơ
quan liên quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- Các Phó Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- Các Bộ: CA, QP, TP, GTVT, KHĐT, TC, CT, TNMT, NN&PTNT, VH, TT&DL,
KHCN, NG;
- UBND Thành phố Hồ Chí Minh;
- Tổng công ty Hàng hải Việt Nam;
- Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn;
- VPCP: BTCN, PCN: Nguyễn Sỹ Hiệp, Cao Huy;
Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT;
các Vụ: TH, PL, NC, KGVX, QHĐP, KTTH;
- Lưu: VT, CN (2). THH
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Sỹ Hiệp
|
Thông báo 418/TB-VPCP năm 2024 Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về Hồ sơ chủ trương đầu tư Dự án Bến cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn (tên theo Quy hoạch là bến cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ) do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 418/TB-VPCP ngày 13/09/2024 Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về Hồ sơ chủ trương đầu tư Dự án Bến cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn (tên theo Quy hoạch là bến cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ) do Văn phòng Chính phủ ban hành
362
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|