ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 124/KH-UBND
|
Hà Nội, ngày 07
tháng 5 năm 2025
|
KẾ HOẠCH
KÍCH CẦU DU LỊCH THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2025
Căn cứ các chủ trương, định hướng
của Trung ương và Thành phố: Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ
về nhiệm vụ, giải pháp đẩy nhanh phục hồi và phát triển du lịch hiệu quả, bền vững;
Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23/02/2024; Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 10/4/2025 của
Thủ tướng Chính phủ về phát triển du lịch toàn diện, nhanh, bền vững và thúc đẩy
tăng trưởng kinh tế; Kế hoạch số 760/KH-BVHTTDL ngày 26/02/2025 và Quyết định số
444/QĐ-BVHTTDL ngày 28/02/2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về thực hiện
Nghị quyết số 11/NQ-CP và chương trình kích cầu du lịch năm 2025; Nghị quyết số
14/NQ-HĐND ngày 25/02/2025 và Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 28/3/2025 của Thành phố
về chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế GRDP năm 2025 đạt từ 8% trở lên;
Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội
ban hành Kế hoạch kích cầu du lịch thành phố Hà Nội năm 2025, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Triển khai hiệu quả các chủ
trương, định hướng của Trung ương và Thành phố, hoàn thành nhiệm vụ ngành Du lịch
được giao, góp phần đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8% trở lên trong năm 2025.
- Thúc đẩy phát triển du lịch bền
vững, hướng tới du lịch xanh.
- Phấn đấu đón 31 triệu lượt
khách, trong đó có 7,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ du lịch đạt khoảng
130 nghìn tỷ đồng.
2. Yêu cầu
- Bám sát chủ trương, định hướng,
chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 và Kế hoạch phát triển kinh
tế - xã hội của Thành phố.
- Triển khai đồng bộ, thống nhất
các giải pháp, đảm bảo tính khả thi, phù hợp thực tiễn và hiệu quả cao.
- Tập trung thực hiện các nhiệm
vụ, giải pháp ngắn hạn và dài hạn, thúc đẩy ngành Du lịch Thủ đô phát triển bền
vững.
II. NỘI DUNG
1. Xây dựng
các chương trình, gói sản phẩm kích cầu du lịch nội địa
1.1. Chương trình “Người Hà
Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn 4-5 sao”
- Nội dung: Gắn với Cuộc vận động
“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chương trình khuyến khích người
dân và du khách trải nghiệm các dịch vụ cao cấp tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng
4-5 sao trên địa bàn thành phố Hà Nội; đồng thời vận động các đơn vị, doanh
nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch xây dựng các gói sản phẩm ưu đãi nhằm thu hút
khách lưu trú, nghỉ dưỡng, thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm dịch vụ.
- Đơn vị thực hiện: Sở Du lịch
Hà Nội
- Đơn vị phối hợp: Tổng Công ty
Du lịch Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, các khách sạn/khu nghỉ dưỡng 4-5 sao
trên địa bàn Thành phố và đơn vị liên quan.
1.2. Các tour du lịch kích cầu
kết nối điểm đến nội đô
- Nội dung: Hướng dẫn, vận động
doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển (hàng không, đường sắt, đường bộ), điểm đến...
xây dựng tour du lịch ưu đãi: giảm giá, khuyến mãi, tặng quà, chăm sóc khách
hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ.
- Đơn vị thực hiện: Sở Du lịch
Hà Nội.
- Đơn vị phối hợp: Tổng Công ty
Du lịch Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, các
doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, đơn vị liên quan.
2. Tổ chức
các sự kiện văn hóa, du lịch quy mô trên địa bàn Thành phố
- Nội dung: Tổ chức các sự kiện
văn hóa, du lịch chuyên nghiệp, đặc sắc gắn với chương trình kích cầu du lịch,
mang đến nhiều ưu đãi về giá, dịch vụ và tăng trải nghiệm cho du khách, như: Lễ
hội Quà tặng Du lịch Hà Nội; Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội; Lễ hội Du lịch Hà Nội;
Festival Thu Hà Nội,... được duyệt trong Chương trình Xúc tiến Thành phố năm
2025, qua đó quảng bá điểm đến, sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu du lịch Thủ
đô.
- Đơn vị thực hiện: Sở Du lịch
Hà Nội
- Đơn vị phối hợp: Các sở, ban,
ngành Thành phố; các đơn vị liên quan.
3. Tổ chức
các hoạt động hợp tác, liên kết phát triển du lịch trong và ngoài nước
- Nội dung: Tập trung ưu tiên kết
nối với các Thủ đô thuộc thị trường trọng điểm và các thành phố đã ký kết hợp
tác với Hà Nội; Tổ chức diễn đàn thu hút khách du lịch quốc tế và tham gia Đại
hội đồng TPO lần thứ 12 (Thời gian: Quý II- III/2025); tổ chức các hoạt động
liên kết, trao đổi để phát triển sản phẩm du lịch giữa Hà Nội và các địa phương
du lịch trọng điểm trong cả nước.
- Đơn vị thực hiện: Sở
Du lịch Hà Nội;
- Đơn vị phối hợp: Các
sở, ban, ngành Thành phố; Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội,
Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, các doanh nghiệp du lịch và đơn vị liên quan.
4. Tổ chức
các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước
4.1. Thị trường trong nước
- Nội dung: Tham gia các hoạt động
quảng bá, xúc tiến du lịch tại các tỉnh, thành phố trọng điểm; hưởng ứng Năm Du
lịch Quốc gia 2025 tại Huế và các địa phương; tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế
Việt Nam (VITM - Hà Nội 2025), Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE
2025).
- Đơn vị thực hiện: Sở Du lịch;
- Đơn vị phối hợp: Các sở,
ngành, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ Lữ hành
UNESCO Hà Nội, các doanh nghiệp du lịch và đơn vị liên quan.
- Tổ chức các hoạt động phát
triển du lịch làng nghề tại Hà Nội, như: Festival Bảo tồn & Phát triển Làng
nghề Quốc tế 2025, hội thi sản phẩm làng nghề, tự hào “Nông sản Việt”,… thực hiện
theo Chương trình Xúc tiến Thành phố năm 2025.
4.2. Thị trường quốc tế
Thực hiện đồng bộ với Kế hoạch hoạt
động đối ngoại của Thành phố năm 2025, dự kiến triển khai một số hoạt động như
sau:
- Tổ chức chương trình giới thiệu
du lịch Việt Nam tại các nước: Pháp, Ý, Thụy Sỹ;
- Tham gia các hội chợ, sự kiện
du lịch quốc tế: Hội chợ Du lịch quốc tế ITB ASIA 2025 tại Singapore; Hội chợ
IMEX Frankfurt 2025 tại Đức; Hội chợ Du lịch quốc tế Tourism Expo Japan 2025 tại
Aichi, Nhật Bản; Hội chợ Du lịch quốc tế FTM Top Resa 2025 tại Pháp;
- Tham gia Hội chợ quốc tế Thủ
công mỹ nghệ, sản phẩm quà tặng châu Âu năm 2025 (Hội chợ mùa thu Autumn Fair
Birmingham, Vương quốc Anh);
- Cử đoàn cán bộ, nghệ nhân
thành phố Hà Nội tham gia: Triển lãm và trình diễn kỹ năng tạo tác sản phẩm thủ
công mỹ nghệ làng nghề tại Lễ hội Thủ công Thế giới KoKan - Uzbekistan (thuộc mạng
lưới các Thành phố sáng tạo của Hội đồng Thủ công Thế giới);
- Tham gia các hội chợ quốc tế
khác: Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L’ARTIGIANO 2025 tại Milan, Italia; Hội
chợ ASD Market Week và High Point 2025 tại Hoa Kỳ.
4.3. Hợp tác với hãng hàng
không thu hút khách quốc tế đến Hà Nội
- Nội dung: Ký kết hợp tác giữa
UBND Thành phố và Vietnam Airlines giai đoạn 2025-2030; Phối hợp tham
gia mở mới hoặc khôi phục các đường bay đến các thị trường trọng điểm: châu Âu
(Ý, Nga...), Ấn Độ...
- Đơn vị thực hiện: Sở Du lịch;
- Đơn vị phối hợp: Các sở,
ngành và đơn vị liên quan.
4.4. Tổ chức đón các đoàn
FAMTRIP, PRESSTRIP, các đoàn quốc tế đến làm việc về liên kết phát triển du lịch,
làng nghề và OCOP tại Hà Nội
Thực hiện theo Chương trình Xúc
tiến và Kế hoạch hoạt động đối ngoại của Thành phố năm 2025, dự kiến triển khai
các hoạt động như sau:
- Tổ chức đón một số đoàn
FAMTRIP, PRESSTRIP gồm các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan báo chí, truyền thông
trong nước và quốc tế đến khảo sát, xây dựng sản phẩm kích cầu du lịch trên địa
bàn Thành phố.
- Đón tiếp các đoàn khách quốc
tế tham dự các sự kiện: Festival Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Quốc tế năm
2025; Festival OCOP Việt Nam năm 2025.
- Đón tiếp đoàn Hội đồng Thủ
công Thế giới đến thăm, làm việc với Thành phố Hà Nội năm 2025.
- Phối hợp với Hội đồng Thủ
công Thế giới tổ chức các hoạt động liên quan đến việc: Công nhận các làng nghề
tiêu biểu của Thành phố Hà Nội trở thành thành viên mạng lưới các Thành phố thủ
công sáng tạo trên toàn thế giới; Tăng cường quảng bá giá trị thủ công mỹ nghệ,
làng nghề truyền thống của Thủ đô trên trường quốc tế.
5. Tổ chức
chương trình truyền thông, quảng bá, giới thiệu sản phẩm kích cầu du lịch của
Hà Nội
Sở Du lịch chủ trì, phối hợp sở,
ngành, đơn vị liên quan thực hiện:
- Tổ chức các chương trình truyền
thông, quảng bá du lịch Thủ đô trên hệ thống các phương tiện thông tin đại
chúng của Trung ương và thành phố.
- Xây dựng, duy trì và quản lý
fanpage thông tin xúc tiến du lịch Hà Nội trên nền tảng Facebook; xây dựng kênh
YouTube, TikTok... sản xuất các video clip, bài viết giới thiệu du lịch Hà Nội
phát trên các nền tảng số.
- Hợp tác với Đài Truyền hình
Việt Nam xây dựng nội dung và triển khai chiến dịch quảng bá điểm đến du lịch
Hà Nội năm 2025.
- Phối hợp với Vietnam Airlines
tiếp tục xuất bản các ấn phẩm, clip và tuyên truyền quảng bá du lịch Hà Nội
trên các chuyến bay của hãng.
- Hợp tác chiến lược quảng bá
du lịch Hà Nội trên một kênh truyền thông quốc tế uy tín.
- Xây dựng các ấn phẩm tuyên
truyền, quảng bá du lịch Thủ đô tại các sân bay và hệ thống thông tin du lịch:
- Xây dựng video clip, ấn phẩm
chuyên đề giới thiệu tour du lịch đặc sắc Hà Nội, quảng bá các gói kích cầu du
lịch nội địa, đăng tải và phát hành trên màn hình LED tại một số sân bay quốc tế
trong nước như: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng; xây dựng các quầy hỗ trợ thông
tin du lịch, các điểm đến, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Thành
phố.
- Tổ chức cuộc thi “Ảnh đẹp Du
lịch Hà Nội”, đẩy mạnh truyền thông điểm đến và tìm kiếm những bức ảnh, tác phẩm
về Hà Nội phục vụ công tác quảng bá, hướng đến kỷ niệm 65 năm Ngày Du lịch Việt
Nam (09/7/2025).
6. Tập
trung công tác chuyển đổi số ngành du lịch Thủ đô
Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với
Sở Khoa học và Công nghệ cùng các sở, ngành, đơn vị có liên quan, thực hiện:
- Ứng dụng công nghệ thông tin
trong hoạt động cải cách hành chính liên quan đến lĩnh vực du lịch; xây dựng hệ
thống thuyết minh du lịch thông minh, các phần mềm tiện ích hỗ trợ công tác quản
lý, kết nối với doanh nghiệp du lịch và phục vụ khách du lịch trong việc tra cứu
thông tin, quảng bá du lịch Hà Nội.
- Triển khai ứng dụng nền tảng
địa chỉ số trong hoạt động du lịch; tiếp tục số hóa hệ thống thông tin về khu
du lịch, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch, thị trường du lịch Hà Nội; số
hóa, kết nối và tích hợp dữ liệu du lịch vào hệ thống thông tin, dữ liệu quản
lý chung theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
- Ứng dụng công nghệ AI trong
công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Hà Nội; xây dựng và sử dụng trí tuệ nhân tạo
trong quảng bá, tư vấn cho du khách về điểm đến và các dịch vụ du lịch hấp dẫn
của Thủ đô; hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp xây dựng sản phẩm du lịch ứng dụng
công nghệ cao như: 3D, flycam, mapping, công nghệ thực tế ảo... trong phát triển
sản phẩm du lịch.
7. Tăng cường
xây dựng, quản lý môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện và văn minh
Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với
Công an Thành phố, Sở Y tế, Sở Xây dựng, Sở Công Thương và các đơn vị, doanh
nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Thành phố thực hiện các nội dung
sau:
- Xây dựng hệ thống quầy thông
tin hỗ trợ khách du lịch tại khu vực phố cổ (quận Hoàn Kiếm) và một số điểm du
lịch trọng điểm trên địa bàn Thành phố, nhằm cung cấp thông tin trực tiếp và hỗ
trợ du khách trong nước, quốc tế tham quan, du lịch Thủ đô thuận lợi; đồng thời
giới thiệu các tuyến, điểm du lịch đặc sắc, hấp dẫn của Hà Nội đến du khách.
- Công bố rộng rãi số điện thoại
và đường dây nóng của các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn (Công an, Y tế,
Công Thương, Xây dựng...) nhằm hỗ trợ và bảo đảm an toàn cho du khách trong quá
trình du lịch tại Hà Nội.
- Tăng cường công tác xây dựng,
giám sát và quản lý chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch.
- Đẩy mạnh hoạt động hậu kiểm,
triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn
môi trường du lịch Thủ đô văn minh, thân thiện.
III. PHÂN
CÔNG THỰC HIỆN
1. Sở Du lịch (Cơ quan chủ
trì)
Chủ trì triển khai thực hiện
các nội dung của Kế hoạch; đôn đốc, tổng hợp, đánh giá và báo cáo kết quả thực
hiện Kế hoạch; sử dụng, quản lý kinh phí thực hiện theo đúng quy định.
2. Sở Công Thương
- Phối hợp với Sở Du lịch
tuyên truyền, quảng bá chương trình kích cầu du lịch nội địa và hình ảnh du lịch
Hà Nội tại các sự kiện xúc tiến Thương mại do đơn vị tổ chức.
- Phối hợp với Sở Du lịch và Tổng
Công ty Du lịch Hà Nội kết nối tour du lịch quốc tế đến tham quan, mua sắm tại
Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội (Ha Noi Giftshow, tháng
10 hàng năm); Tổ chức đưa khách quốc tế tham quan Trung tâm thiết kế sáng tạo,
các điểm OCOP gắn với du lịch cấp xã được công nhận.
- Chủ trì, phối hợp kiểm tra, xử
lý buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt tại các điểm kinh doanh phục
vụ khách du lịch, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
3. Sở Văn hóa và Thể thao
- Phối hợp với Sở Du lịch tuyên
truyền, quảng bá chương trình kích cầu du lịch nội địa và hình ảnh du lịch Hà Nội
tại các sự kiện văn hóa, thể thao do đơn vị tổ chức hoặc tham gia.
- Chỉ đạo các cơ quan báo chí,
truyền thông tăng cường tuyên truyền về Kế hoạch và các sản phẩm du lịch kích cầu.
- Hỗ trợ Sở Du lịch và doanh
nghiệp khai thác quảng bá các gói kích cầu du lịch năm 2025 trên hệ thống màn
hình LED do đơn vị quản lý.
4. Sở Xây dựng
- Chỉ đạo các đơn vị vận tải
tham gia chương trình kích cầu du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an
toàn, văn minh, lịch sự.
- Phối hợp với Sở Du lịch trong
việc thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng cảng đường thủy; xây dựng phương án kết
nối các cảng trong phát triển tuyến du lịch đường sông.
- Nghiên cứu, chỉ đạo các đơn vị
có liên quan mở thêm tuyến xe buýt điện đến các khu, điểm du lịch; đảm bảo hiệu
quả mạng lưới xe buýt kết nối du lịch; nghiên cứu lắp đặt hệ thống biển chỉ dẫn
giao thông song ngữ Anh - Việt.
5. Sở Tài chính: Chịu
trách nhiệm kiểm tra việc phân bổ và giao dự toán kinh phí của các đơn vị cấp
Thành phố đảm bảo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước.
6. Sở Nông nghiệp và Môi trường
- Chỉ đạo phát triển các làng
nghề, mô hình nông nghiệp chuyên nghiệp, đặc sắc gắn với du lịch; hợp tác với Sở
Du lịch phát triển mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn, cộng đồng, kết hợp
trải nghiệm giá trị văn hoá truyền thống.
- Phối hợp với Sở Du lịch tuyên
truyền, quảng bá chương trình kích cầu du lịch nội địa và hình ảnh du lịch Hà Nội
tại các sự kiện xúc tiến sản phẩm nông, lâm, thủy sản do đơn vị tổ chức. Lồng
ghép thực hiện trong các hoạt động trong Chương trình Xúc tiến và Kế hoạch đối
ngoại Thành phố được duyệt do đơn vị tổ chức.
7. Sở Khoa học và Công nghệ:
Phối hợp, hỗ trợ Sở Du lịch triển khai ứng dụng AI trong quảng bá, xúc tiến
du lịch và chuyển đổi số ngành du lịch Thủ đô
8. Sở Y tế: Phối hợp với
Sở Du lịch và các cơ quan liên quan công bố đường dây nóng và xử lý các sự cố,
tai nạn du khách trong quá trình tham gia hoạt động du lịch tại Hà Nội.
9. Tổng Công ty Du lịch Hà Nội
- Phối hợp với Sở Du lịch và
các đơn vị liên quan nghiên cứu, xây dựng các gói tour du lịch kích cầu theo mục
tiêu đề ra.
- Tổ chức tuyên truyền, quảng
bá các sản phẩm du lịch kích cầu và sản phẩm khác, thu hút khách du lịch tại
các hội chợ du lịch trong nước và sự kiện xúc tiến du lịch quốc tế.
- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc
và vận động đối tác tích cực tham gia chương trình kích cầu.
10. Các cơ quan thông tấn,
báo chí Trung ương và Thành phố
Phối hợp với Sở Du lịch trong
việc tuyên tuyền Kế hoạch kích cầu du lịch; giới thiệu về các tour du lịch kích
cầu, các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch của Thủ đô nhằm thu hút nhân dân
và khách du lịch đến trải nghiệm.
11. Đề nghị Đài Truyền hình
Việt Nam
Phối hợp với thành phố Hà Nội
(đầu mối là Sở Du lịch) thực hiện hiệu quả chương trình hợp tác xây dựng các
tin, phóng sự, phim quảng bá về du lịch Hà Nội nói chung và các tour du lịch
kích cầu nói riêng trên hệ thống các kênh truyền hình của Đài Truyền hình Việt
Nam.
12. Đề nghị Đài Phát thanh
và Truyền hình Hà Nội, Báo Hà Nội mới, Báo Kinh tế và Đô thị, Thông tấn xã Việt
Nam tại Hà Nội
Chủ động phối hợp với Sở Du lịch
đẩy mạnh xây dựng các bài viết, tin, phóng sự tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu
điểm đến, sản phẩm du lịch của Thủ đô; Tham dự các chương trình khảo sát, xúc
tiến và tuyên truyền, quảng bá về các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch của
Thủ đô.
13. Đề nghị Tổng Công ty
Hàng không Việt Nam, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet, các hãng hàng không
trong nước, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, các doanh nghiệp kinh doanh vận
chuyển khách du lịch
- Phối hợp trong công tác xây dựng
sản phẩm; tuyên truyền, quảng bá Kế hoạch kích cầu du lịch của Hà Nội.
- Hỗ trợ các hoạt động xúc tiến
của các doanh nghiệp lữ hành và cơ quan báo chí của Hà Nội đến các địa phương
trong nước và ngược lại nhằm thông tin, tuyên truyền về tuyến, điểm và các sản
phẩm, dịch vụ du lịch của Thủ đô.
- Có chính sách giá ưu đãi đối
với các doanh nghiệp lữ hành tham gia liên kết xây dựng chuỗi sản phẩm kích cầu
du lịch do thành phố Hà Nội chủ trì.
14. Hiệp hội Du lịch Hà Nội,
Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, các tổ chức, câu lạc bộ du lịch
- Vận động các doanh nghiệp hội
viên tích cực hưởng ứng, đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch Hà Nội.
- Phối hợp với Sở Du lịch định
hướng, tổ chức, triển khai các chương trình khảo sát, xây dựng sản phẩm kích cầu,
chương trình tuyên truyền, quảng bá và liên kết tour, tuyến với các địa phương.
- Chủ động tuyên truyền Kế hoạch
kích cầu, các sản phẩm du lịch nội địa trên website và các phương tiện truyền
thông của đơn vị; đồng thời thông tin và tuyên truyền tới các hiệp hội, tổ chức
là đối tác trên cả nước để tạo hiệu ứng lan tỏa đến đông đảo nhân dân và du
khách.
15. Các tổ chức, cá
nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Thành phố
- Đề nghị các doanh nghiệp kinh
doanh dịch vụ du lịch, các khu, điểm du lịch, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành,
lưu trú, vận chuyển tích cực gửi đăng ký, cam kết tham gia các gói kích cầu
(thông qua Sở Du lịch tổng hợp); đồng thời có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc
các nội dung, chương trình đã đăng ký tham gia.
- Cung ứng sản phẩm, dịch vụ đảm
bảo chất lượng, hấp dẫn; có chính sách ưu đãi kích cầu dành riêng cho các đơn vị
tham gia chương trình kích cầu này và áp dụng các hình thức khuyến mại hợp lý
nhằm thu hút khách tham quan, lưu trú và trải nghiệm dịch vụ du lịch tại Hà Nội;
tích cực hưởng ứng các sự kiện, đoàn khảo sát, hoạt động xúc tiến do thành phố
Hà Nội tổ chức.
- Tăng cường quảng bá sản phẩm
tới thị trường, khách hàng và đối tác; tích cực xây dựng các chuỗi sản phẩm
liên kết phục vụ du khách; đảm bảo tốt nhất môi trường du lịch trong phạm vi
đơn vị quản lý.
IV. KINH PHÍ
THỰC HIỆN
- Đối với các Sở, ngành, đơn vị
cấp Thành phố: Chủ động cân đối, bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch từ nguồn
kinh phí đã giao tại các Quyết định của UBND Thành phố: số 6399/QĐ-UBND ngày
12/12/2024; số 1026/QĐ-UBND ngày 25/02/2025 và các nguồn kinh phí hợp pháp
khác.
- Đối với UBND các quận, huyện,
thị xã: Chủ động cân đối, bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch từ nguồn ngân sách
cấp huyện và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.
Trong quá trình tổ chức thực hiện,
các Sở, ngành và các đơn vị được phân công kịp thời báo cáo tiến độ triển khai
và những khó khăn, vướng mắc (nếu có) gửi về Sở Du lịch để tổng hợp, báo cáo
UBND Thành phố.
Nơi nhận:
- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
- Đài Truyền hình Việt Nam;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- PCT UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền;
- Các Sở, ngành TP tại Kế hoạch;
- Các cơ quan thông tấn, báo chí TW và Thành phố, các tập đoàn, TCT, DN hoạt
động du lịch, HHDL Hà Nội, CLB LH UNESCO HN; các khu, điểm du lịch trên địa
bàn TP; Các doanh nghiệp KD DV DL; (giao Sở Du Lịch gửi);
- VPUB TP: CVP, PCVP (Đ.Q.Hùng), KT, KGVX, ĐT, TH, TTTTDLCĐS;
- Lưu: VT, KT(Vân).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Mạnh Quyền
|