|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2817/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Bình
|
|
Người ký:
|
Hồ An Phong
|
Ngày ban hành:
|
05/10/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2817/QĐ-UBND
|
Quảng Bình, ngày
05 tháng 10 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN THÍ ĐIỂM TIẾP NHẬN HỒ SƠ HOÀN
TOÀN QUA TRỰC TUYẾN TRONG LĨNH VỰC BẢO TRỢ XÃ HỘI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA
UBND CẤP HUYỆN, UBND CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày
19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật
Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018
của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020
của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022
của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của
cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một của liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 21/2019/QĐ-UBND ngày
10/7/2019 của UBND tỉnh ban hành Quy chế xây dựng và quản lý, vận hành, khai
thác, sử dụng Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một của điện tử tỉnh Quảng
Bình;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội tại Tờ trình số 544/TTr-SLĐTBXH ngày 19/9/2023 và đề nghị của
Chánh Văn phòng UBND tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này hai (02) quy trình thực hiện
dịch vụ công trực tuyến thí điểm tiếp nhận hồ sơ hoàn toàn qua trực tuyến trong
lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, UBND cấp
xã trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Điều 2. Trên cơ sở các dịch vụ công trực tuyến đã được phê duyệt, Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND cấp huyện,
UBND cấp xã theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm:
a) Phối hợp xây dựng dịch vụ công trực tuyến chỉ tiếp
nhận hồ sơ trực tuyến hoặc thông qua Bộ phận một cửa để hỗ trợ nộp hồ sơ trực
tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh (không cập nhật lên Hệ thống thông tin giải
quyết thủ tục hành chính theo hình thức nhận hồ sơ trực tiếp).
b) Tổ chức chạy thử nghiệm, hoàn thiện các dịch vụ
công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và tích
hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; dừng tiếp nhận hồ sơ trên các quy trình điện
tử cũ đã bị thay thế trên Cổng dịch vụ công/ Hệ thống thông tin một cửa điện tử;
thông báo việc áp dụng chính thức dịch vụ công trực tuyến trong thời hạn 03
tháng kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành.
b) Đăng tải số điện thoại và hộp thư điện tử của
đơn vị đầu mối thuộc UBND cấp huyện, UBND cấp xã kèm theo từng dịch vụ công trực
tuyến được cung cấp để tổ chức, cá nhân liên hệ khi cần được hướng dẫn, hỗ trợ.
c) UBND cấp huyện có trách nhiệm lập Danh sách đăng
ký tài khoản cho cán bộ, công chức, viên chức của UBND cấp huyện, UBND cấp xã
được phân công thực hiện các bước xử lý công việc quy định tại các quy trình thực
hiện dịch vụ công trực tuyến ban hành kèm theo Quyết định này để thiết lập cấu
hình điện tử; đồng thời tổ chức thực hiện việc cập nhật thông tin, dữ liệu về
tình hình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết quả TTHC bản điện tử lên Hệ thống
thông tin một cửa điện tử của tỉnh theo quy định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Chủ tịch UBND các huyện,
thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KS TTHC - VPCP;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh (để biết)
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT, TDNV, KSTTHC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ An Phong
|
PHỤ LỤC
DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRONG LĨNH VỰC BẢO TRỢ XÃ HỘI
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN, UBND CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
QUẢNG BÌNH
(Kèm theo Quyết định số 2817/QĐ-UBND ngày 05 tháng 10 năm 2023 của Chủ tịch
UBND tỉnh Quảng Bình)
Phần
I
DANH
MỤC DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
TT
|
Tên dịch vụ
công
|
Tên quy trình
được sửa đổi
|
Mức độ dịch vụ
công
|
Mã số TTHC
|
1
|
Thủ tục thực hiện điều chỉnh, thôi hưởng trợ cấp
xã hội hàng tháng, hỗ trợ kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng hàng tháng
|
Quy trình số:
05.BTXH- SLĐTB&XH
Quyết định số
2527/QĐ- SLĐTBXH ngày 09/8/2021
|
DVCTT toàn trình
|
1.001776.000.00.00.H46
|
2
|
Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng cho đối tượng bảo
trợ xã hội
|
Quy trình số:
08.BTXH- SLĐTB&XH
Quyết định số
2527/QĐ- SLĐTBXH ngày 09/8/2021
|
DVCTT toàn trình
|
1.001731.000.00.00.H46
|
Phần
II
CÁC
QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TOÀN TRÌNH
Quy trình số:
01.BTXH-SLĐTB&XH
QUY TRÌNH THỰC HIỆN
DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TOÀN TRÌNH ĐỐI VỚI THỦ TỤC THỰC HIỆN ĐIỀU CHỈNH, THÔI
HƯỞNG TRỢ CẤP XÃ HỘI HÀNG THÁNG, HỖ TRỢ KINH PHÍ CHĂM SÓC, NUÔI DƯỠNG HÀNG
THÁNG
Áp dụng tại cơ
quan: UBND cấp huyện, UBND cấp xã
Quy trình
|
Đối tượng thực hiện
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian thực
hiện
|
I
|
Quy trình thực hiện tại UBND cấp xã (10,5
ngày làm việc)
|
Nộp hồ sơ
|
Người nộp hồ sơ
|
I. Trường hợp cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực
tuyến:
1. Truy nhập Cổng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT)
trên mạng internet tại địa chỉ: https://dichvucong.quangbinh.gov.vn.
2. Đăng ký/ Đăng nhập vào Hệ thống bằng tài khoản
của chủ hồ sơ/người được ủy quyền/người đại diện theo quy định pháp luật.
3. Chọn cơ quan thực hiện là UBND cấp xã, tại
danh sách dịch vụ công lựa chọn dịch vụ “Thủ tục thực hiện điều chỉnh,
thôi hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, hỗ trợ kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng
hàng tháng”
4. Cập nhật đầy đủ các thành phần hồ sơ, bao gồm:
4.1 Đối với hồ sơ đề nghị trợ cấp xã hội hàng
tháng:
+ Tờ khai của đối tượng (theo Mẫu số 1a, 1b, 1c,
1d, 1đ ban hành kèm theo Nghị định số 20/2021/NĐ-CP) (Hình thức nộp: Bản
điện tử có chữ ký số của tổ chức/cá nhân; trường hợp nộp bản scan (bản chụp)
thì người nộp gửi bản gốc qua dịch vụ bưu chính công ích).
4.2 Đối với hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí chăm
sóc, nuôi dưỡng hàng tháng:
+ Tờ khai hộ gia đình có người khuyết tật (theo Mẫu
số 2a ban hành kèm theo Nghị định số 20/2021/NĐ-CP) ((Hình thức nộp: Bản điện
tử có chữ ký số của tổ chức/cá nhân; trường hợp nộp bản scan (bản chụp) thì
người nộp gửi bản gốc qua dịch vụ bưu chính công ích).
+ Tờ khai nhận chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng bảo
trợ xã hội (theo Mẫu số 2b ban hành kèm theo Nghị định số 20/2021/NĐ-CP) (Hình
thức nộp: Bản điện tử có chữ ký số của tổ chức/cá nhân; trường hợp nộp bản
scan (bản chụp) thì người nộp gửi bản gốc qua dịch vụ bưu chính công ích).
+ Tờ khai của đối tượng được nhận chăm sóc, nuôi
dưỡng trong trường hợp đối tượng không hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng (theo
Mẫu số 03 ban hành kèm theo Nghị định số 20/2021/NĐ-CP) (Hình thức nộp: Bản
điện tử có chữ ký số của tổ chức/cá nhân; trường hợp nộp bản scan (bản chụp)
thì người nộp c gửi bản gốc qua dịch vụ bưu chính công ích).
5. Thanh toán trực tuyến phí/ lệ phí/ nghĩa vụ
tài chính: Không.
6. Đăng ký hình thức nhận kết quả thủ tục hành
chính (TTHC): Trực tiếp/ hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích/ hoặc trực tuyến
(nếu có).
7. Đăng ký hình thức nhận thông báo về tình hình
giải quyết hồ sơ: Thư điện tử (email) /hoặc tin nhắn qua mạng xã hội (Zalo)
/hoặc tin nhắn SMS trên điện thoại di động.
8. Người nộp hồ sơ được cấp mã để tra cứu tình trạng
giải quyết hồ sơ trực tuyến.
9. Trong quá trình thực hiện dịch vụ công, tổ chức,
cá nhân có thể liên hệ qua số điện thoại và hộp thư điện tử của Sở Thông tin
và Truyền thông được đăng tải kèm theo quy trình thực hiện dịch vụ công trực
tuyến này để được hướng dẫn, hỗ trợ.
II. Trường hợp Bộ phận một cửa hỗ trợ nộp hồ
sơ trực tuyến:
Trường hợp cá nhân, tổ chức không thể nộp hồ sơ
trực tuyến thì cán bộ Bộ phận một cửa của UBND cấp xã hỗ trợ, giúp tổ chức,
cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến theo thành phần hồ sơ và hướng dẫn nêu tại bước
“nộp hồ sơ trực tuyến”.
|
|
Bước 1
|
Cán bộ Bộ phận một
cửa của UBND cấp xã
|
1. Kiểm tra hồ sơ. Xác nhận hình thức nộp hồ sơ
trực tuyến.
2. Kiểm tra thành phần hồ sơ điện tử:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Tiếp nhận, cập
nhật lưu trữ hồ sơ điện tử; chuyển Công chức Văn hóa - Xã hội cấp xã xử lý; gửi
Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ: Gửi
thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 2
|
Công chức Văn hóa
- Xã hội cấp xã
|
Công chức Văn hóa - Xã hội cấp xã tiếp nhận, kiểm
tra, xử lý hồ sơ theo quy định, tham mưu Lãnh đạo UBND cấp xã tổ chức việc
xem xét, xét duyệt và thực hiện việc niêm yết công khai kết quả xét duyệt tại
trụ sở UBND cấp xã.
Sau thời gian niêm yết nếu không có khiếu nại,
Công chức Văn hóa - Xã hội cấp xã dự thảo văn bản gửi Phòng Lao động - Thương
binh và Xã hội trình Lãnh đạo UBND cấp xã ký duyệt. Trường hợp có khiếu nại,
tổ chức xem xét, kết luận công khai nội dung khiếu nại.
Trường hợp nội dung hồ sơ chưa đầy đủ, chưa đáp ứng
quy định thì tham mưu văn bản (mẫu phiếu) hướng dẫn gửi người nộp hồ sơ bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ thông qua Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp
xã.
|
8,5 ngày làm việc
|
Bước 3
|
Lãnh đạo UBND xã
|
Lãnh đạo UBND xã ký duyệt, thẩm định hồ sơ chuyển
cho Công chức Văn hóa - Xã hội cấp xã
|
01 ngày làm việc
|
Bước 4
|
Công chức Văn hóa
- Xã hội cấp xã
|
Công chức Văn hóa - Xã hội cấp xã sao lưu hồ sơ,
luân chuyển hồ sơ cho gửi hồ sơ liên thông cho Bộ phận một cửa của UBND cấp
huyện
|
04 giờ làm việc
|
II
|
Quy trình tại Phòng LĐTB&XH cấp huyện (10
ngày làm việc)
|
Bước 5
|
Cán bộ Bộ phận một
cửa của UBND cấp huyện
|
Cán bộ Bộ phận một cửa của UBND cấp huyện tiếp nhận
hồ sơ, viết Phiếu tiếp nhận hồ sơ; chuyển hồ sơ đến Phòng Lao động - Thương
binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) cấp huyện.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 6
|
Công chức Phòng
LĐ- TB&XH
|
Công chức Phòng LĐ-TB&XH phụ trách lĩnh vực
xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ trình Lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH
Trường hợp cần bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, chuyển ngược
về Bộ phận một cửa (kèm văn bản hướng dẫn, nêu rõ lý do, nội dung bổ
sung...).
|
06 ngày làm việc
|
Bước 7
|
Lãnh đạo Phòng LĐ-
TBXH
|
Lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH thẩm tra, trình Lãnh
đạo UBND huyện ký duyệt.
Trường hợp cần điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung dự thảo
kết quả giải quyết, chuyển ngược về Chuyên viên Phòng LĐ-TB&XH xử lý.
|
01 ngày làm việc
|
Bước 8
|
Lãnh đạo UBND huyện
|
Lãnh đạo UBND huyện thẩm định hồ sơ, ký duyệt kết
quả TTHC
|
01 ngày làm việc
|
Bước 9
|
Công chức Phòng
LĐ- TB&XH
|
Công chức Phòng LĐ-TB&XH hoàn thiện hồ sơ
chuyển trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC cho Bộ phận TN&TKQ.
|
01 ngày làm việc
|
Bước 10
|
Cán bộ Bộ phận một
cửa của UBND cấp huyện
|
Cán bộ Bộ phận một cửa của UBND cấp huyện thực hiện
xác nhận kết quả chờ trả và thông báo cho cá nhân, tổ chức đã có kết quả TTHC
theo hình thức đã đăng ký.
|
04 giờ làm việc
|
III
|
Quy trình thực hiện tại UBND cấp xã (1,5
ngày làm việc)
|
Bước 11
|
Công chức Văn hóa
- Xã hội cấp xã
|
Công chức Văn hóa - Xã hội cấp xã có trách nhiệm
tiếp nhận kết quả TTHC từ Phòng LĐ- TB&XH chuyển về (nhận trực tiếp hoặc
nhận qua dịch vụ bưu chính công ích).
Xác nhận trên phần mềm một cửa thông tin về kết
quả đã có; chuyển kết quả TTHC cho Bộ phận một cửa.
|
01 ngày làm việc
|
Bước 12
|
Cán bộ Bộ phận một
cửa của UBND cấp xã
|
Cán bộ Bộ phận một cửa của UBND cấp xã xác nhận
trên phần mềm một cửa thông tin về kết quả đã có tại Bộ phận một cửa; thông
báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả.
|
04 giờ làm việc
|
Nhận kết quả
|
Người nộp hồ sơ
|
Nhận kết quả TTHC theo hình thức đã đăng ký: Trực
tiếp /hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích/ hoặc trực tuyến. Đồng thời nhận kết
quả TTHC bản điện tử tại Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân
trên Cổng Dịch vụ công
|
Không tính vào thời
gian giải quyết
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
|
22 ngày làm việc
|
Quy trình số:
02.BTXH-SLĐTB&XH
QUY TRÌNH THỰC HIỆN
DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TOÀN TRÌNH ĐỐI VỚI THỦ TỤC HỖ TRỢ CHI PHÍ MAI TÁNG CHO
ĐỐI TƯỢNG BẢO TRỢ XÃ HỘI
(ĐƯỢC TRỢ GIÚP XÃ HỘI THƯỜNG XUYÊN TẠI CỘNG ĐỒNG)
Áp dụng tại cơ
quan: UBND cấp huyện, UBND cấp xã
Quy trình
|
Đối tượng thực
hiện
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian thực
hiện
|
I
|
Quy trình thực hiện tại UBND cấp xã (01
ngày làm việc)
|
Nộp hồ sơ
|
Người nộp hồ sơ
|
I. Trường hợp cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực
tuyến:
1. Truy nhập Cổng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT)
trên mạng internet tại địa chỉ: https://dichvucong.quangbinh.gov.vn.
2. Đăng ký/ Đăng nhập vào Hệ thống bằng tài khoản
của chủ hồ sơ/người được ủy quyền/người đại diện theo quy định pháp luật.
3. Chọn cơ quan thực hiện là UBND cấp xã, tại
danh sách dịch vụ công lựa chọn dịch vụ “Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng
cho đối tượng bảo trợ xã hội”
4. Cập nhật đầy đủ các thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Tờ khai đề nghị hỗ trợ chi phí mai táng (theo Mẫu
số 04 ban hành kèm theo Nghị định số 20/2021 /NĐ-CP (Hình thức nộp: Bản điện
tử có chữ ký số của tổ chức/cá nhân; trường hợp nộp bản scan (bản chụp) thì
người nộp gửi bản gốc qua dịch vụ bưu chính công ích).
- Giấy báo tử của đối tượng đối với trường hợp hộ
gia đình có người chết, mất tích do thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh, tai nạn
giao thông, tai nạn lao động nghiêm trọng hoặc các lý do bất khả kháng khác (Hình
thức nộp: Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản gốc để đối chiếu);
- Xác nhận của Công an cấp xã đối với trường hợp
cơ quan, tổ chức, cá nhân tổ chức mai táng cho người chết do không có người
nhận trách nhiệm tổ chức mai táng. (Hình thức nộp: Bản điện tử có chữ ký số
của tổ chức/cá nhân; trường hợp nộp bản scan (bản chụp) thì người nộp gửi bản
gốc qua dịch vụ bưu chính công ích).
5. Thanh toán trực tuyến phí/ lệ phí/ nghĩa vụ
tài chính: Không.
6. Đăng ký hình thức nhận kết quả thủ tục hành
chính (TTHC): Trực tiếp/ hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích/ hoặc trực tuyến
(nếu có).
7. Đăng ký hình thức nhận thông báo về tình hình
giải quyết hồ sơ: Thư điện tử (email) /hoặc tin nhắn qua mạng xã hội (Zalo)
/hoặc tin nhắn SMS trên điện thoại di động.
8. Người nộp hồ sơ được cấp mã để tra cứu tình trạng
giải quyết hồ sơ trực tuyến.
9. Trong quá trình thực hiện dịch vụ công, tổ chức,
cá nhân có thể liên hệ qua số điện thoại và hộp thư điện tử của Sở Thông tin
và Truyền thông được đăng tải kèm theo quy trình thực hiện dịch vụ công trực
tuyến này để được hướng dẫn, hỗ trợ.
II. Trường hợp Bộ phận một cửa hỗ trợ nộp hồ
sơ trực tuyến:
Trường hợp cá nhân, tổ chức không thể nộp hồ sơ
trực tuyến thì cán bộ Bộ phận một cửa của UBND cấp xã hỗ trợ, giúp tổ chức,
cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến theo thành phần hồ sơ và hướng dẫn nêu tại bước
“nộp hồ sơ trực tuyến”.
|
|
Bước 1
|
Cán bộ Bộ phận một
cửa của UBND cấp xã
|
1. Kiểm tra hồ sơ. Xác nhận hình thức nộp hồ sơ
trực tuyến.
2. Kiểm tra thành phần hồ sơ điện tử:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Tiếp nhận, cập
nhật lưu trữ hồ sơ điện tử; chuyển Công chức Văn hóa - Xã hội cấp xã xử lý; gửi
Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ: Gửi
thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 2
|
Công chức Văn hóa
- Xã hội cấp xã
|
Công chức Văn hóa - Xã hội cấp xã tiếp nhận, kiểm
tra, lập hồ sơ theo quy định, tham mưu Lãnh đạo UBND cấp xã ký duyệt.
Sau khi Lãnh đạo UBND cấp xã đã ký duyệt văn bản,
Công chức Văn hóa - Xã hội hoàn thiện hồ sơ gửi hồ sơ liên thông cho Bộ phận
một cửa của UBND cấp huyện.
Trường hợp nội dung hồ sơ chưa đầy đủ, chưa đáp ứng
quy định thì tham mưu văn bản (mẫu phiếu) hướng dẫn gửi người nộp hồ sơ bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ thông qua Bộ phận một cưa của UBND cấp xã.
|
04 giờ làm việc
|
II
|
Quy trình thực hiện tại UBND cấp huyện (3,¼
ngày làm việc)
|
Bước 3
|
Cán bộ Bộ phận một
cửa của UBND cấp huyện
|
Cán bộ Bộ phận một cửa của UBND cấp huyện tiếp nhận
hồ sơ, viết Phiếu tiếp nhận hồ sơ; chuyển hồ sơ đến Phòng Lao động - Thương
binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) UBND cấp huyện
|
04 giờ làm việc
|
Bước 4
|
Công chức Phòng LĐ
- TB&XH
|
Công chức Phòng LĐ-TB&XH phụ trách lĩnh vực
xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ trình Lãnh đạo UBND huyện.
Trường hợp cần bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, chuyển
ngược về Bộ phận một cửa (kèm văn bản hướng dẫn, nêu rõ lý do, nội dung bổ
sung...).
|
1,5 ngày làm việc
|
Bước 5
|
Lãnh đạo UBND huyện
|
Lãnh đạo UBND huyện thẩm định hồ sơ, ký duyệt kết
quả TTHC
|
04 giờ làm việc
|
Bước 6
|
Công chức Phòng LĐ
- TB&XH
|
Công chức Phòng LĐ-TB&XH hoàn thiện hồ sơ
chuyển trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC cho Bộ phận một cửa.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 7
|
Cán bộ Bộ phận một
cửa của UBND cấp huyện
|
Cán bộ Bộ phận một cửa của UBND cấp huyện thực hiện
xác nhận kết quả chờ trả và thông báo cho cá nhân, tổ chức đã có kết quả TTHC
theo hình thức đã đăng ký.
|
02 giờ làm việc
|
III
|
Quy trình thực hiện tại UBND cấp xã (¾
ngày làm việc)
|
Bước 8
|
Công chức Văn hóa
- Xã hội cấp xã
|
Công chức Văn hóa - Xã hội cấp xã có trách nhiệm
tiếp nhận kết quả TTHC từ Phòng LĐ- TB&XH chuyển về (Đến nhận trực tiếp
hoặc nhận qua dịch vụ bưu chính công ích).
Xác nhận trên phần mềm một cửa thông tin về kết
quả đã có; chuyển kết quả TTHC cho Bộ phận một cửa.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 9
|
Cán bộ Bộ phận một
cửa của UBND cấp xã
|
Cán bộ Bộ phận một cửa của UBND cấp xã xác nhận
trên phần mềm một cửa thông tin về kết quả đã có tại Bộ phận một cửa; thông
báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả.
|
02 giờ làm việc
|
|
Người nộp hồ sơ
|
Nhận kết quả TTHC theo hình thức đã đăng ký: Trực
tiếp /hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích/ hoặc trực tuyến. Đồng thời nhận kết
quả TTHC bản điện tử tại Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân
trên Cổng Dịch vụ công
|
Không tính vào thời
gian giải quyết
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
|
05 ngày làm việc
|
Quyết định 2817/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến thí điểm tiếp nhận hồ sơ hoàn toàn qua trực tuyến trong lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2817/QĐ-UBND ngày 05/10/2023 phê duyệt quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến thí điểm tiếp nhận hồ sơ hoàn toàn qua trực tuyến trong lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
414
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|