|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 3453/QĐ-UBND 2021 thực hiện cơ chế một cửa liên thông Vĩnh Phúc 2022
Số hiệu:
|
3453/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Vĩnh Phúc
|
|
Người ký:
|
Vũ Việt Văn
|
Ngày ban hành:
|
17/12/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
3453/QĐ-UBND
|
Vĩnh Phúc,
ngày 17 tháng 12 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, CẢI CÁCH THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH, THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
VĨNH PHÚC NĂM 2022
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH PHÚC
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày
08/6/2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày
07/8/2017 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định
liên quan đến Kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
13/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của
Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
13/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ
về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch kiểm
soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc năm 2022.
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các sở,
ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường,
thị trấn và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Vũ Việt Văn
|
KẾ HOẠCH
KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH,
THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH PHÚC NĂM
2022
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 3453/QĐ-UBND ngày 17 tháng 12 năm 2021 của
UBND tỉnh Vĩnh Phúc)
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010
của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính, Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày
14/5/2013 và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi,
bổ sung một số điều của các Nghị định có liên quan đến Kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 13/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Nghị định
số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều
của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 13/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ
về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính,
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc năm
2022, như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục đích:
a) Thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, có hiệu quả
các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính và thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính được
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đề ra;
b) Tập trung nâng cao chất lượng giải quyết thủ
tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cấp chính quyền,
hướng trọng tâm của công tác năm 2022 là phục vụ cá nhân, tổ chức, góp phần tạo
dựng niềm tin, sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp và xã hội trên địa bàn
tỉnh.
2. Yêu cầu:
a) Nội dung Kế hoạch phải đảm bảo đầy đủ các nhiệm
vụ theo quy định, đồng thời xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 gắn với kết quả
cụ thể trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả.
b) Phân công nhiệm vụ rõ ràng, hợp lý giữa các sở,
ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trong quá trình thực hiện. Đồng thời,
huy động sự tham gia, phối hợp của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong triển
khai, thực hiện.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:
Năm 2022, công tác kiểm soát thủ tục hành chính,
cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên
địa bàn tỉnh tập trung, giải quyết những nhiệm vụ trọng tâm sau:
1. Triển khai thực hiện các chủ trương, định hướng
lớn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về hoạt động kiểm soát thủ tục hành
chính và cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh thực hiện chính sách, pháp luật
về cơ chế một cửa, một cửa liên thông, việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả
thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, các sở, ban,
ngành và UBND cấp huyện, cấp xã; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tiếp tục
triển khai có hiệu quả phần mềm giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch
vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo chỉ đạo của Chính phủ.
2. Xây dựng, ban hành
các văn bản, chỉ đạo về kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục
hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, truyền thông về kiểm
soát thủ tục hành chính để triển khai thực hiện đồng
bộ các biện pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một
cửa liên thông và kiện toàn hệ thống đầu
mối kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh theo quy định.
3. Nâng cao chất lượng công tác rà soát, đơn giản
hóa thủ tục hành chính:
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện tiến hành rà
soát, đánh giá quy định thủ tục hành chính thuộc phạm vi, thẩm quyền của ngành,
địa phương, đề xuất các phương án, sáng kiến đơn giản hóa thủ tục hành chính,
trình UBND tỉnh kiến nghị các cơ quan Trung ương sửa đổi các văn bản quy phạm
pháp luật có liên quan; Liên thông tối đa các TTHC cần sự phối hợp của nhiều cấp,
nhiều ngành để thuận lợi cho tổ chức, cá nhân. Việc rà soát phải đi vào chất lượng,
không làm qua loa, hình thức trên cơ sở lựa chọn những thủ tục hành chính có đối
tượng chịu sự tác động lớn, những vấn đề “nóng”, “bức xúc”, có nhiều phản ánh,
bất cập trong quá trình thực hiện.
4. Công bố, công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác
các danh mục thủ tục hành chính áp dụng trên địa bàn tỉnh:
Đảm bảo 100% các danh mục thủ tục hành chính được
Chủ tịch UBND tỉnh công bố phù hợp với pháp luật hiện hành; 100% thủ tục hành
chính được công khai theo quy định và được cập nhật kịp thời, đồng bộ, thống nhất
trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh và Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Vận hành, tích hợp, khai thác, quản lý triệt để,
có hiệu quả Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công
quốc gia và cổng dịch vụ công của tỉnh, đảm bảo 100% thủ tục hành chính áp dụng
trên địa bàn tỉnh được công khai trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC và là
thông tin chính thống, chính xác để người dân, doanh nghiệp thực hiện các quy định
về thủ tục hành chính.
5. Kiểm soát chặt chẽ quy trình giải quyết TTHC,
tăng cường công tác kiểm tra giải quyết thủ tục hành chính, công tác kiểm soát
thủ tục hành chính:
Tiếp tục thực hiện tốt việc cải cách thủ tục hành chính
thông qua vận hành hiệu
quả Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã. Qua đó, giảm thiểu thời
gian, chi phí không chính thức trong giải quyết thủ tục hành chính cho
cá nhân, tổ chức, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch,
nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.
Đổi mới cách thức quản lý và thái
độ làm việc của cán bộ, công chức theo hướng hỗ trợ và phục vụ tổ chức, cá
nhân; hướng dẫn, tập huấn nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức
nghề nghiệp, tăng cường kỷ luật, kỷ cương đối với cán bộ, công chức,
cơ quan nhà nước.
Tập trung kiểm tra việc tiếp nhận và giải quyết
thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức. Qua kiểm tra, kịp thời phát hiện những
sai sót, hạn chế; xác định rõ nguyên nhân, cơ quan, đơn vị, cá nhân có trách
nhiệm trong sai sót, hạn chế đó và xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực,
nhũng nhiễu, gây phiền hà cho cá nhân, tổ chức. Việc kiểm tra đột xuất
khi có dấu hiệu vi phạm; Việc kiểm tra định kỳ phải có quyết định của người có
thẩm quyền, khắc phục tình trạng kiểm tra chồng chéo, gây phiền hà cho cơ quan,
đối tượng kiểm tra.
6. Đổi mới phương
pháp, hình thức, nội dung nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động truyền
thông hỗ trợ công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục
hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông:
Tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, công chức,
viên chức và nhân dân đầy đủ, kịp thời các chủ trương của Đảng, Nhà nước về cải
cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính trên phương tiện thông
tin đại chúng, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền như: Viết tin, bài có liên
quan trên trang tin điện tử của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, in ấn, phát
hành tờ gấp, sách, bộ thủ tục hành chính, xây dựng các bảng biểu, pa-nô,
áp-phích cổ động tuyên truyền; Xây dựng phóng sự, chuyên mục về cải cách TTHC
trên Đài phát thanh truyền hình tỉnh; xây dựng clip hướng dẫn đối với các TTHC
phát sinh nhiều giao dịch…
7. Xử lý, giải quyết kịp thời những phản ánh, kiến
nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh.
Tuyên truyền, phổ biến cho người dân, doanh nghiệp
về quyền được phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, giải quyết thủ tục
hành chính; Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh kiến nghị của người dân (địa
chỉ truy cập: https://nguoidan.chinhphu.vn) và doanh nghiệp (địa chỉ truy cập
https://doanhnghiep.chinhphu.vn); Hệ thống phản ánh kiến nghị trên Cổng dịch vụ
công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn), Cổng dịch vụ công tỉnh Vĩnh Phúc
(http://dichvucong.vinhphuc.gov.vn) và Hệ thống tiếp nhận, giải quyết phản ánh,
kiến nghị của tổ chức, cá nhân với chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc tại địa chỉ
(http://duongdaynong.vinhphuc.gov.vn), thực hiện nghiêm túc quy chế tiếp nhận
và trả lời phản ánh kiến nghị theo quy định.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Căn cứ Kế hoạch công tác kiểm soát thủ tục
hành chính, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông tỉnh Vĩnh Phúc năm 2022; Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện xác định
các nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Kế hoạch tại cơ quan, đơn vị mình, báo cáo
UBND tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh) trước ngày 15/01/2022;
thực hiện những công việc được phân công theo Phụ lục ban hành
kèm theo Kế hoạch này.
2. UBND cấp huyện có trách nhiệm chỉ đạo, hướng
dẫn UBND cấp xã xây dựng nội dung, triển khai tổ chức thực hiện.
3. Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, theo dõi, đôn đốc,
hướng dẫn, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, các cơ quan, đơn vị
liên quan triển khai thực hiện nhiệm vụ tại Kế hoạch này.
4. Kinh phí thực hiện Kế
hoạch này được bố trí từ nguồn kinh phí ngân sách nhà nước cấp năm 2022 cho Văn
phòng UBND tỉnh và các cấp, các ngành trong dự toán và quyết toán theo quy định
của pháp luật hiện hành.
Trong quá trình thực hiện nếu
có khó khăn, vướng mắc, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố kịp thời
phản ánh về Văn phòng UBND tỉnh để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo./.
PHỤ LỤC
KẾ HOẠCH KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, CẢI CÁCH THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH, THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH
PHÚC NĂM 2022
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 3453/QĐ-UBND ngày 17 tháng 12 năm 2021
của UBND tỉnh Vĩnh Phúc)
Số TT
|
Tên nhiệm vụ
|
Sản phẩm dự
kiến hoàn thành
|
Cơ quan,
đơn vị chủ trì
|
Cơ quan,
đơn vị phối hợp
|
Thời gian
|
Bắt đầu
|
Hoàn thành
|
I
|
Xây dựng kế hoạch,
văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện
|
1
|
Xây dựng các kế hoạch để triển khai công tác: Kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ
tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2022
|
Quyết định ban hành Kế hoạch thực
hiện công tác kiểm soát TTHC, cải cách thủ tục
hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2022
|
Văn phòng UBND
tỉnh
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện
|
Tháng 12/2021
|
Tháng 12/2021
|
Kế hoạch kiểm tra công tác kiểm soát TTHC, cải
cách thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2022
|
Văn phòng UBND
tỉnh
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cơ quan,
đơn vị có liên quan
|
Tháng 01/2022
|
Tháng 01/2022
|
Kế hoạch rà soát, đánh
giá đơn giản hóa TTHC năm 2022
|
Văn phòng UBND
tỉnh
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cơ quan,
đơn vị có liên quan
|
Tháng 01/2022
|
Tháng 01/2022
|
Kế hoạch truyền thông về công tác kiểm soát TTHC, cải cách thủ tục
hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2022
|
Văn phòng UBND
tỉnh
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cơ quan,
đơn vị có liên quan
|
Tháng 01/2022
|
Tháng 01/2022
|
2
|
Chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi,
đôn đốc các sở, ban, ngành, địa phương xây dựng chương trình, kế hoạch về cải
cách, kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết TTHC và tổ chức triển khai thực hiện.
|
- Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh,
Chủ tịch UBND tỉnh;
- Công văn đôn đốc của Văn
phòng UBND tỉnh;
- Chương trình, kế hoạch được
xây dựng và triển khai.
|
Văn phòng UBND
tỉnh
|
Các đơn vị liên quan thuộc Văn phòng UBND tỉnh;
các sở, ban, ngành, địa phương.
|
Tháng 01/2022
|
Tháng 01/2022
|
II
|
Kiểm soát việc ban
hành văn bản QPPL có quy định TTHC thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh
|
1
|
Thực hiện quy trình
đánh giá tác động, lấy ý kiến, thẩm định đối với quy định về TTHC được phân cấp
cho cấp tỉnh ban hành theo quy định của pháp luật.
|
Có nội dung giải trình
về thẩm quyền ban hành, sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp của các quy định
về TTHC trong hồ sơ dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (QPPL)
|
Cơ quan được giao soạn
thảo văn bản QPPL
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Trong năm 2022
|
Trong năm 2022
|
Văn bản góp ý của
Văn phòng UBND tỉnh đối với dự thảo văn bản QPPL có chứa quy định về TTHC
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Cơ quan được giao soạn
thảo văn bản QPPL
|
Trong năm 2022
|
Trong năm 2022
|
Có nội dung thẩm định
về thẩm quyền ban hành, sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp của các quy định
về TTHC trong báo cáo thẩm định văn bản QPPL của Sở Tư pháp
|
Sở Tư pháp
|
Cơ quan được giao soạn
thảo văn bản QPPL
|
Trong năm 2022
|
Trong năm 2022
|
III
|
Kiểm soát quá trình
công bố, tổ chức thực hiện TTHC
|
1
|
Rà soát, công bố danh mục, thủ tục TTHC thuộc
phạm vi chức năng quản lý nhà nước của sở, ban, ngành được sửa đổi, bổ sung,
bãi bỏ, thay thế và công bố mới
|
Quyết định công bố danh mục TTHC được sửa đổi,
bổ sung, bãi bỏ, thay thế và công bố mới
|
Các sở, ban, ngành
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Trong năm 2022
|
Trong năm 2022
|
2
|
Vận hành và khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về
TTHC trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công tỉnh Vĩnh Phúc
|
Cập nhật các TTHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh công
bố lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC
|
Văn phòng UBND
tỉnh
|
Văn phòng Chính phủ
|
Trong năm 2022
|
Trong năm 2022
|
3
|
Công khai TTHC trên môi trường mạng, điện tử
|
Kết nối, tích hợp, đồng bộ hoá dữ liệu từ Cơ sở
dữ liệu quốc gia về TTHC để đăng tải công khai trên Cổng Dịch vụ công Quốc
gia, Hệ thống Thông tin một cửa điện tử, Cổng thông tin và giao tiếp điện tử
của tỉnh và trang thông tin điện tử của các đơn vị, địa phương
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông, các đơn vị, địa
phương
|
Trong năm 2022
|
Trong năm 2022
|
4
|
Công khai TTHC tại trụ sở cơ quan, đơn vị tiếp
nhận, giải quyết TTHC
|
Công khai kịp thời, đầy đủ TTHC dưới hình thức
niêm yết bằng giấy hoặc sử dụng các hình thức điện tử phù hợp tại địa điểm tiếp
nhận hồ sơ
|
Các cơ quan, đơn vị trực tiếp giải quyết TTHC
trên địa bàn tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Trong năm 2022
|
Trong năm 2022
|
5
|
Sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp
nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC.
|
Thực hiện quy định về tiếp nhận hồ sơ, số hóa
hồ sơ, trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích (Theo Nghị định số
107/2021/NĐ-CP)
|
Các cơ quan trực tiếp giải quyết TTHC tại các
cấp
|
Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền
thông, Bưu điện tỉnh Vĩnh Phúc.
|
Trong năm 2022
|
Trong năm 2022
|
Kết nối mạng thông tin phục vụ triển khai Nghị
định số 107/2021/NĐ-CP theo quy định tại Thông tư số 17/2017/TT-BTTTT .
|
Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp
với Bưu điện Vĩnh Phúc
|
|
Trong năm 2022
|
Trong năm 2022
|
IV
|
Tổ chức thực hiện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải
quyết TTHC
|
1
|
Tiếp tục hoàn thiện các chức năng trên Cổng Dịch
vụ công và Hệ thống phần mềm một cửa điện tử của tỉnh.
|
Tiếp tục hoàn thiện, chỉnh sửa, nâng cấp các
chức năng, quy trình, biểu mẫu, chế độ báo cáo theo Nghị định số
61/2018/NĐ-CP , Nghị định số 107/2021/NĐ-CP và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
|
Sở Thông tin và
Truyền thông
|
Văn phòng UBND
tỉnh
|
Trong năm 2022
|
Trong năm 2022
|
2.
|
Chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức, hoạt động của Bộ
phận một cửa cấp huyện, cấp xã
|
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP , Nghị định số
107/2021/NĐ-CP và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP và tình hình thực tế của địa phương
có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức, hoạt động của Bộ phận một cửa cấp huyện,
cấp xã đảm bảo hiệu quả, thiết thực.
|
Văn phòng UBND
tỉnh
|
Sở, ngành liên quan, UBND cấp huyện
|
Quý I/2022
|
Quý I/2022
|
3
|
Đảm bảo tốt hạ tầng công nghệ thông tin cho việc
vận hành, khai thác, sử dụng Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa
điện tử của tỉnh.
|
Đảm bảo tốt hạ tầng công nghệ thông tin cho việc
vận hành, khai thác, sử dụng cổng dịch vụ công, Phần mềm một cửa điện tử tỉnh trong phạm vi toàn tỉnh được thông suốt, nhanh
chóng, thuận lợi để thực hiện được các chức năng theo yêu cầu tại Nghị định số
61/2018/ NĐ-CP, Nghị định số 107/2021/NĐ-CP và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ;
Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch
và Đầu tư.
|
Quý I/2022
|
Quý
II/2022
|
4
|
Thực hiện có hiệu quả Nghị định số
45/2020/NĐ-CP của Chính phủ về giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; Nghị
định số 47/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước.
|
Thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 87/KH-UBND
ngày 09/4/2021 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của
Chính phủ về giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; Kế hoạch số 131/KH-UBND
ngày 25/5/2021 của UBND tỉnh về số hóa kết quả giải quyết TTHC các cơ quan
nhà nước của tỉnh giai đoạn 2021- 2025
|
Văn phòng UBND
tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông, Sở, ngành liên
quan, UBND cấp huyện
|
Trong năm 2022
|
Trong năm 2022
|
5
|
Cung cấp thực hiện các TTHC dịch vụ công trực tuyến
mức độ 3, mức độ 4 theo danh mục đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.
|
Các TTHC được tiếp nhận, giải quyết theo hình
thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp
xã trên địa bàn tỉnh
|
Trong năm 2022
|
Trong năm 2022
|
V
|
Nhiệm vụ khác
|
1
|
Tổ chức giao ban định kỳ (Quý, năm) hoặc đột
xuất với các sở, ngành, địa phương về công tác cải cách, kiểm soát TTHC, cơ
chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.
|
Các hội nghị giao ban được triển khai
|
Văn phòng UBND
tỉnh
|
Các đơn vị liên quan thuộc Văn phòng UBND tỉnh;
các sở, ban, ngành, địa phương.
|
Trong năm 2022
|
Trong năm 2022
|
2
|
Tổ chức tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ kiểm
soát TTHC, cải cách TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
TTHC cho các sở, ban, ngành, địa phương.
|
Hội nghị tập huấn được triển khai
|
Văn phòng UBND
tỉnh
|
Các đơn vị liên quan thuộc Văn phòng UBND tỉnh;
các sở, ban, ngành, địa phương.
|
Tháng 05/2022
|
Tháng 11/2022
|
3
|
Tổ chức kiểm tra việc thực hiện công tác cải
cách TTHC, giải quyết TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
TTHC.
|
Báo cáo kết quả,
thông báo kết luận kiểm tra
|
Văn phòng UBND
tỉnh
|
Các đơn vị liên quan thuộc Văn phòng UBND tỉnh;
các sở, ban, ngành, địa phương.
|
Định kỳ hoặc đột
xuất năm 2022
|
Định kỳ hoặc đột
xuất năm 2022
|
4
|
Tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của
người dân, doanh nghiệp về cơ chế, chính sách, giải quyết TTHC, các vấn đề
liên quan khác…
|
- Các phản ánh, kiến nghị được
tiếp nhận, phân loại;
- Văn bản chuyển/xử lý phản ánh,
kiến nghị của Văn phòng UBND tỉnh trên Hệ thống của Cổng dịch vụ công
Quốc gia;
- Các cuộc họp tham vấn, làm việc
trực tiếp liên quan đến xử lý
phản ánh, kiến nghị được tổ chức;
|
Văn phòng UBND
tỉnh
|
Các đơn vị liên quan thuộc Văn phòng UBND tỉnh;
các sở, ban, ngành, địa phương.
|
Thường xuyên
năm 2022
|
Thường xuyên
năm 2022
|
5
|
Tổng hợp báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện
công tác cải cách, kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết TTHC và công tác tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh kiến nghị của
người dân, doanh nghiệp định kỳ (quý, năm) hoặc đột xuất.
|
Các báo cáo quý, năm và đột xuất
|
Văn phòng UBND
tỉnh
|
Các đơn vị liên quan thuộc Văn phòng UBND tỉnh;
các sở, ban, ngành, địa phương.
|
Tháng 03/2022
|
Tháng 12/2022
|
6
|
Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, sáng kiến cải
cách việc thực hiện thủ tục hành chính; nhân rộng mô hình mới, cách làm hay
trong giải quyết thủ tục hành chính
|
- Báo cáo kết quả nghiên cứu, đề
xuất mô hình mới, cách làm hay trình Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các cuộc điều tra, khảo sát, học
tập kinh nghiệm, họp, hội thảo có liên quan được triển khai
|
Văn phòng UBND
tỉnh; Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện.
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Tháng
01/2022
|
Tháng
12/2022
|
7
|
Đánh giá việc giải quyết TTHC theo Nghị định
61/2018/NĐ-CP , Nghị định số 107/2021/NĐ-CP và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
|
Báo cáo đánh giá giải quyết TTHC theo các tiêu
chí quy định
|
Văn phòng UBND tỉnh,
các cơ quan đơn vị, địa phương theo thẩm quyền
|
Các cơ quan đơn vị, địa phương có liên quan
|
Trong năm 2022
|
Trong năm 2022
|
8
|
Đẩy mạnh tuyên truyền về cải
cách thủ tục hành chính để tạo sự lan tỏa và đồng thuận trong xã hội,
trong đó, tập trung các nội dung trọng tâm, bao gồm:
+ Đổi mới cách thức giải quyết
thủ tục hành chính qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông; ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận và giải quyết thủ
tục hành chính;
+ Tình hình, kết quả thực hiện
Nghị quyết, Nghị định, Chỉ thị của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
+ Tổng hợp, cung cấp thông tin
trên địa bàn tỉnh về tình hình, kết quả công tác cải cách thủ tục hành chính,
kiểm soát thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính cho các cơ quan báo, đài Trung ương, địa phương
|
- Các chương trình phối hợp truyền
thông với một số cơ quan báo chí, Đài truyền hình
- Các tin, bài, phóng sự được
các cơ quan báo chí đăng tải, phát hành trên các phương tiện truyền thông;
- Các sản phẩm truyền thông được
thiết kế, xây dựng, in ấn và tuyên truyền.
|
Văn phòng UBND
tỉnh
|
Sở Thông tin và truyền thông;
các sở, ban, ngành; cơ quan Báo chí, Đài truyền hình và cơ quan, đơn vị có liên quan.
|
Tháng
01/2022
|
Tháng
12/2022
|
9
|
Tổ chức Đoàn công tác khảo sát, trao đổi, học
tập kinh nghiệm về cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính
tại một số tỉnh, thành trong nước
|
- Văn bản Báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh
- Báo cáo kết quả của Đoàn công tác
|
Văn phòng UBND
tỉnh
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện
|
Trong năm 2022
|
Trong năm 2022
|
10
|
Tổng kết việc thực hiện Kế hoạch
kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, cơ chế một
cửa, một cửa liên thông năm 2022 và triển khai nhiệm vụ kiểm
soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, cơ chế một cửa,
một cửa liên thông năm 2023
|
Hội nghị tổng kết và Báo cáo tổng kết
|
Văn phòng UBND
tỉnh
|
Các sở, ban, ngành, UBND
cấp huyện, cấp xã.
|
Tháng
12/2022
|
Tháng
12/2022
|
Quyết định 3453/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc năm 2022
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3453/QĐ-UBND ngày 17/12/2021 phê duyệt Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc năm 2022
5.037
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|