|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
22/2006/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Tĩnh
|
|
Người ký:
|
Lê Văn Chất
|
Ngày ban hành:
|
07/08/2006
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
22/2006/CT-UBND
|
Hà
Tĩnh, ngày 07 tháng 8 năm 2006
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC GIẢM VĂN BẢN, GIẤY TỜ HÀNH CHÍNH TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH
NHÀ NƯỚC
Trong những năm gần đây các cơ
quan quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đã có nhiều biện pháp đẩy
mạnh hoạt động cải cách hành chính và từng bước ứng dụng Công nghệ thông tin
vào quản lý hành chính nhà nước, tuy vậy, hiện nay tình trạng lạm dụng văn bản,
giấy tờ trong quan hệ giải quyết công việc của các cơ quan hành chính vẫn còn
khá nhiều, việc in ấn, sao chụp và gửi văn bản tùy tiện gây nên tốn kém về kinh
phí và mất nhiều thời gian.
Thực hiện Chỉ thị số
10/2006/CT-TTg ngày 23 tháng 3 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc giảm
văn bản giấy tờ hành chính trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước,
úy ban nhân dân tỉnh Chỉ thi:
1. Giám đốc
các sở, Ban, Ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã chỉ đạo việc rà
soát, sửa đổi, bổ sung và thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc của cơ quan
mình và các tổ chức, đơn vị trực thuộc, xây dựng, hoàn thiện quy trình tiếp
nhận, xử lý và ban hành văn bản hợp lý và khoa học, cải tiến in ân, sao chụp,
phát hành các văn bản, giấy tờ hành chính theo tinh thần tiết kiệm, tránh lãng
phí và thực hiện tốt các nội dung sau:
a) Kiểm tra
việc thực hiện Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính
phủ vê công tác văn thư trong đơn vị mình, đưa công tác văn thư đi vào quy củ, nề nếp.
b) Rà soát các
thủ tục hành chính, quy định rõ ràng, cụ thể và công khai hóa những giấy tờ cần
thiết trong việc giải quyết công việc của cá nhan, tổ chức; kiên quyết loại bỏ
các loại giấy tờ bất hợp lý, khong cần thiết. Nghiêm cấm các cơ quan, công chức
tự đạt ra những loại giấy tờ trái quy định.
c) Chuẩn hóa,
ban hành đồng bộ và công bố công khai các loại biểu mẫu giấy tờ hành chính cần
thiết để giải quyết cong việc cho người dẩn, cập nhật lên trang Thông tin điện
tử (Website) của các đơn vị để nhân dân và các tổ chức có thể tự in
các biểu mẫu này sử dụng, giao dịch với các cơ quan hành chính các cấp.
d) Đẩy mạnh
việc ứng dụng Công nghệ thông tin phục vụ giao dịch, chỉ đạo, điều hành các cấp
chính quyền vào các quy trình hành chính, tăng cường khai thác, trao đổi thông
tin qua mạng máy tính. Đưa mạng nội bọ (mạng LAN), vào khai thác thực hiện việc
gửi, trao đổi và xử lý văn bản, giấy tơ hẳnh chính trong cơ quan và với các cơ
quan bên ngoài và các tổ chức khác thông qua mạng tin học của tỉnh, tiến tới
chủ yếu thực hiện qua mạng tin học.
2. Giám đốc
các sở, Ban, Ngành, Chủ tịch uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã thường xuyên chỉ
đạo, kiểm tra việc sử dụng phần mềm quản lý Văn bản và hồ sơ công việc, Trang điều hành tác
nghiệp, Hệ thống thông tin Tổng hợp kinh tế xã hợi, Hệ thống thư điện tử Email do Ban Điều
hành Đề án 112 Chính phủ
chuyển giao, đảm bảo tính thống nhất, phục vụ cho việc tích hợp, trao đổi dữ liệu được
thông suốt.
Chánh Văn phòng Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm hoàn thiẹn, phát huy sử dụng mạng
tin học diện rộng của Chính phủ, mạng diện rộng của tỉnh trong công tác trao
đổi thông tin, gửi nhận và xử lý văn bản giữa cac cơ quan hành chính nhà nước;
kiểm tra các sở, ban, ngành, UBND cac huyện, thị xã gửi các thông tin qua mạng
tin học của tỉnh, hạn chế dần việc gửi văn bản qua bưu điện hoặc bằng Fax như hiện
nay.
3. Giám đốc
các Sở, Ban, Ngành và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã có trách nhiệm:
a. Trước ngày
20 tháng 8 năm 2006: Quy định cụ thể và quản lý chặt chẽ việc sao chụp và gửi các
loại văn bản, giấy tờ hành chính trong nội bộ cũng như sao
gửi ra ngoài cơ quan, đơn vị mình. Quy định danh mục các cơ quan, tổ chức, cá
nhân là “nơi nhận” của văn bản đối với từng loại văn bản. Văn bản quy phạm pháp
luật chỉ gửi đến cơ quan, tổ chức có chức năng thẩm quyền tổ chức thực hiện,
giám sát, kiểm tra liên quan đến nội dung văn bản, không gửi đến cơ quan, to chức khác để biết hoặc để
tham khảo.
b. Sử dụng
mạng diện rộng để cập nhật đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật, văn bấn chỉ
đạo của cấp trên phục vụ cho việc tra cứu của cán bộ, công chức trong
thừa hành công vụ, hạn chếdần và đi đến chấm dứt tình trang sao chụp văn bản nhận được
từ cơ quan cấp trên để gửi cho cơ quan, tổ chức trực thuộc.
4. Các văn bản, giấy tờ
hành chính cần thiết (như quyết định cá biệt, chỉ thị cá biệt, công văn, chương
trình, kế hoạch, đề án, tờ trình, báo cáo và các loại khác) chỉ gửi đến đúng
địa chỉ cơ quan đơn vị và cá nhân có trách nhiệm, thầm quyền giai quyết và thực
hiện công việc; không gửi vượt cấp hoặc gửi cho những cơ quan, đơn vị hoặc cá
nhân khác để biết hoặc để tham khảo, để thay cho báo cáo công việc đã làm.
5. Giám đốc
các Sở, Ban, Ngành và Chủ tịch Uy ban nhân dân các huyện, thi xã phải quy định
rõ nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Chánh Văn phòng Sở, Chánh Văn phòng
Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã trong việc quản lý, phát
hành và sử dụng có hiệu quả, tiết kiệm.
6. Chánh Văn
phòng Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm:
a. Tăng cường
nãng lực văn phòng Hội đồnậ nhân dân và Uỷ ban nhân dân tỉnh trong việc thực
hiện các nhiệm vụ và quyễn hạn về quản ly văn bản, giấy tờ hành chính của các
cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.
b. Chủ trì,
phối hợp Giám đốc các sở, ban, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị
xã có liên quan xây dựng và trinh Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh ban hành quy định về trịnh tự, thủ tục quản lý, sử dụng văn bản, giấy
tờ hành chính trong các cơ quan hành chính nhà nước.
c. Đôn đốc và
kiểm tra Giám đốc các Sở, Ban, ngành và Chủ tịch uỷ ban nhân dân các huyện, thị
xã trên địa bàn tỉnh thực hiện Chỉ thị này./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN CHỦ TỊCH
Lê Văn Chất
|
Chỉ thị 22/2006/CT-UBND về giảm văn bản, giấy tờ hành chính trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước do tỉnh Hà Tĩnh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 22/2006/CT-UBND ngày 07/08/2006 về giảm văn bản, giấy tờ hành chính trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước do tỉnh Hà Tĩnh ban hành
396
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|