ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 14/2022/QĐ-UBND
|
Hưng
Yên, ngày 10 tháng 5 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA SỞ CÔNG
THƯƠNG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 24/2014/NĐ-CP
ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn
thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Nghị định số 107/2020/NĐ-CP
ngày 14 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định
số 24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ
quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Thông tư số 04/2022/TT-BCT
ngày 28 tháng 01 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Công
Thương hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan chuyên môn về công
thương thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Ủy ban
nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công
Thương tại Tờ trình số 549/TTr-SCT ngày 19 tháng 4 năm 2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Vị trí và
chức năng
1. Sở Công Thương Hưng Yên (sau đây gọi
tắt là Sở) là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên; thực hiện
chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý nhà nước về công thương,
bao gồm các ngành và lĩnh vực: cơ khí; luyện kim; điện; năng lượng mới; năng lượng
tái tạo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; dầu khí; hóa chất; vật liệu
nổ công nghiệp; công nghiệp khai thác mỏ và chế biến
khoáng sản (trừ vật liệu xây dựng thông thường); công nghiệp tiêu dùng; công
nghiệp thực phẩm; công nghiệp hỗ trợ; công nghiệp môi trường;
công nghiệp chế biến khác; tiểu thủ công nghiệp; khuyến
công; hoạt động thương mại và lưu thông hàng hóa trên địa bàn; sản xuất và tiêu
dùng bền vững; xuất khẩu, nhập khẩu;
xúc tiến thương mại; thương mại điện tử; dịch vụ thương mại; quản lý cạnh
tranh; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quản lý hoạt động kinh doanh theo
phương thức đa cấp; phòng vệ thương mại; hội nhập kinh tế quốc tế; quản lý cụm
công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
2. Sở có tư cách pháp nhân, có con dấu
và tài khoản riêng; chấp hành sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công
tác của Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng thời chấp hành sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn
về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Công Thương.
3. Trụ sở làm việc: Đường Quảng Trường,
phường Hiến Nam, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.
Điều 2. Nhiệm vụ
và quyền hạn
1. Trình Ủy ban nhân dân tỉnh
a) Dự thảo quyết định của Ủy ban nhân
dân tỉnh liên quan đến ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Sở và các văn
bản khác theo phân công của Ủy ban nhân dân tỉnh;
b) Dự thảo kế hoạch phát triển ngành,
lĩnh vực; chương trình, dự án, đề án; biện pháp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ
về ngành, lĩnh vực trên địa bàn tỉnh trong phạm vi quản lý của Sở;
c) Dự thảo quyết định việc phân cấp, ủy
quyền nhiệm vụ quản lý nhà nước về công thương cho Sở, Ủy ban nhân dân cấp huyện;
d) Dự thảo quyết định quy định cụ thể
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở; dự thảo quyết định quy
định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của đơn vị sự nghiệp
công lập thuộc Sở;
đ) Dự thảo quyết định thực hiện xã hội
hóa các hoạt động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công ngành công thương thuộc thẩm
quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh và theo phân cấp của cơ quan nhà nước cấp trên.
2. Trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh:
Dự thảo quyết định, chỉ thị và các văn bản khác về công thương thuộc thẩm quyền
ban hành của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh theo phân công.
3. Tổ chức thực hiện các văn bản quy
phạm pháp luật, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án, dự án,
tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và các văn bản khác trong lĩnh vực công thương
được cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành hoặc phê duyệt; thông tin, tuyên
truyền, hướng dẫn, phổ biến, giáo dục, theo dõi thi hành pháp luật về các lĩnh
vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước được giao.
4. Về công nghiệp và tiểu thủ công
nghiệp
a) Về công nghiệp cơ khí, luyện kim
và công nghiệp điện tử:
Tham mưu xây dựng, trình ban hành và
tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án, chính sách phát triển
ngành công nghiệp cơ khí, luyện kim, công nghiệp điện tử, phát triển các sản phẩm
cơ khí, điện tử trên địa bàn tỉnh.
b) Về công nghiệp hỗ trợ:
Tham mưu xây dựng, trình ban hành và
phối hợp với các cơ quan liên quan để tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình,
đề án, cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ trên địa
bàn tỉnh.
c) Về điện lực, năng lượng mới, năng
lượng tái tạo, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả:
Tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch,
chương trình phát triển điện lực, phát triển việc ứng dụng năng lượng mới, năng
lượng tái tạo, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, quản lý nhu cầu điện,
điều chỉnh phụ tải trên địa bàn tỉnh;
Thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép
hoạt động điện lực theo quy định; tổ chức thực hiện công tác cấp, thu hồi giấy
phép hoạt động điện lực trong trường hợp được Ủy ban nhân dân tỉnh ủy quyền; thực
hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc đảm bảo các điều kiện trong giấy
phép hoạt động điện lực;
Thực hiện xác nhận chưa đủ điều kiện
cung cấp điện đối với lưới điện phân phối có cấp điện áp từ 35kV trở xuống tại
tỉnh theo đề nghị của đơn vị phân phối điện hoặc đơn vị phân phối và bán lẻ điện;
Chủ trì và phối hợp với đơn vị điện lực
liên quan trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt danh sách khách hàng sử dụng điện
quan trọng thuộc diện ưu tiên cấp điện khi bên bán điện thực hiện ngừng, giảm mức
cung cấp điện trong hệ thống điện; thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám
sát việc thực hiện ngừng, giảm mức cung cấp điện đối với đơn vị điện lực thuộc
địa bàn quản lý;
Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp
luật về hoạt động điện lực và sử dụng điện, quản lý nhu cầu điện; thực hiện
công tác tập huấn, sát hạch và cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực cấp huyện, Kiểm
tra viên điện lực của đơn vị điện lực thuộc địa bàn quản lý;
Thực hiện công tác giải quyết tranh
chấp hợp đồng mua bán điện có cấp điện áp dưới 110kV theo
quy định;
Thực hiện công tác thanh tra, kiểm
tra, giám sát các đơn vị bán lẻ điện thuộc địa bàn quản lý trong việc thực hiện
giá bán điện theo quy định; thanh tra, kiểm tra và giám sát việc thực hiện giá
bán lẻ điện tại các địa điểm cho thuê nhà thuộc địa bàn quản
lý theo quy định;
Thẩm tra, trình Ủy
ban nhân dân tỉnh phê duyệt đề án giá bán điện cho các đối tượng khách hàng sử
dụng điện tại khu công nghiệp kết hợp mua điện từ hệ thống
điện quốc gia đồng thời với các nguồn điện khác (nhà máy phát điện tại chỗ; mua
điện từ các nguồn điện tại chỗ như điện gió, điện mặt trời, điện sinh khối);
Tổ chức lập kế hoạch kiểm tra, đôn đốc
các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh áp dụng mô hình quản
lý năng lượng; kiểm tra, giám sát việc áp dụng các tiêu chuẩn, định mức, quy
chuẩn kỹ thuật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành trong công nghiệp,
kinh doanh, thương mại và dân dụng; tổng hợp danh sách cơ sở sử dụng năng lượng
trọng điểm trên địa bàn tỉnh, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, đăng tải
trên website www.dataenergy.vn và gửi văn bản về Bộ Công Thương;
Hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra, giám
sát việc thực hiện quy định về hoạt động điện lực, sử dụng điện, an toàn điện,
sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, các hoạt động trong lĩnh vực năng lượng
thuộc địa bàn quản lý;
Thực hiện các nhiệm vụ theo thẩm quyền
của cơ quan chuyên môn về xây dựng trong quản lý dự án đầu tư xây dựng, quản lý
chất lượng xây dựng công trình ngành Điện theo quy định của pháp luật.
d) Về công nghiệp khai thác mỏ và chế
biến khoáng sản (trừ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường):
Chủ trì, phối hợp với các ngành liên
quan tổ chức thực hiện quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại
khoáng sản sau khi được phê duyệt theo thẩm quyền;
Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện
các quy chuẩn kỹ thuật, định mức kinh tế - kỹ thuật, công nghệ, an toàn vệ
sinh lao động trong khai thác mỏ và chế biến khoáng sản trên địa
bàn tỉnh;
Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành
liên quan để thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng, Báo cáo
nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng, Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng
và các bước thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở của các dự án khai
thác, chế biến khoáng sản trên địa bàn tỉnh (trừ khoáng sản làm vật liệu xây dựng
thông thường) theo quy định của pháp luật về xây dựng;
Thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực
hiện pháp luật về kỹ thuật an toàn trong khai thác khoáng sản; xử phạt vi phạm
hành chính theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm pháp luật về
kỹ thuật an toàn trong khai thác khoáng sản của cá nhân, tổ chức khai thác
khoáng sản;
Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh trong
công tác: tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đối với các tổ chức, cá
nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh khoáng sản trên địa bàn tỉnh; tổ chức thanh
tra, kiểm tra tình hình thực hiện sản xuất, kinh doanh khoáng sản; các điểm
khai thác, vận chuyển, chế biến, các bãi tập kết, mua bán khoáng sản nhằm phát
hiện và xử lý kịp thời tình trạng sản xuất, kinh doanh khoáng sản trái phép.
đ) Về hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp:
Tổ chức thực hiện chiến lược, kế hoạch,
chính sách phát triển ngành hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp trên địa bàn tỉnh;
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có
liên quan của tỉnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các
quy định của pháp luật và thanh tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm pháp luật về
quản lý, sử dụng, bảo quản, sản xuất, kinh doanh và vận chuyển hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp theo quy định của pháp luật;
Thẩm định và cấp, cấp lại, cấp điều
chỉnh, thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh hóa chất sản
xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp cho tổ chức, cá nhân;
Cấp, cấp lại hoặc thu hồi Giấy phép sử
dụng vật liệu nổ công nghiệp theo quy định;
Huấn luyện, kiểm tra huấn luyện, kiểm
tra, cấp giấy chứng nhận huấn luyện kỹ thuật an toàn vật liệu nổ công nghiệp
theo quy định;
Thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan
đến hoạt động hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp được phân công, phân cấp tại Luật
Hóa chất, Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ và các
văn bản pháp luật có liên quan.
e) Về công tác quản lý an toàn đối với
ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương:
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị có liên quan của tỉnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định của
pháp luật và thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về
an toàn đối với các ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của ngành công
thương;
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị có liên quan của tỉnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định của
pháp luật và kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn, an
toàn trong quản lý, sử dụng, bảo quản, kinh doanh và vận chuyển hàng hóa nguy
hiểm, xăng dầu, khí và các loại máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật
an toàn; huấn luyện an toàn hóa chất; huấn luyện về kỹ thuật an toàn đối với hoạt
động kinh doanh khí; công tác tập huấn đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, người áp tải, người xếp, dỡ,
thủ kho trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý;
Xây dựng kế hoạch huấn luyện, kiểm
tra, xếp bậc, cấp thẻ an toàn điện đối với người vận hành, sửa chữa điện ở nông
thôn thuộc tổ chức hoạt động theo Luật Điện lực và các luật khác có liên quan,
phạm vi hoạt động tại khu vực nông thôn;
Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện
quy định của pháp luật trong lĩnh vực kiểm định kỹ thuật
an toàn lao động, kiểm định an toàn kỹ thuật các thiết bị,
dụng cụ điện theo quy định;
Chủ trì thẩm định, chấp thuận tài liệu
an toàn theo quy định của pháp luật;
Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện
thương nhân kinh doanh mua bán khí; Giấy chứng nhận đủ điều
kiện trạm nạp khí vào chai, vào xe bồn, Giấy chứng nhận đủ
điều kiện trạm nạp khí vào phương tiện vận tải;
Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám
sát các cơ sở, công trình ngành công thương trên địa bàn quản lý thực hiện công
tác phòng, chống thiên tai và ứng cứu khẩn cấp theo quy định.
g) Về bảo vệ môi trường và phát triển
công nghiệp môi trường:
Xây dựng và trình ban hành các chủ
trương, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ môi trường,
phát triển công nghiệp môi trường và ưu đãi, hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp
môi trường phù hợp với quy định của pháp luật và điều kiện của tỉnh;
Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các
quy định của pháp luật và thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của
pháp luật về bảo vệ môi trường, phát triển công nghiệp môi trường thuộc phạm vi
quản lý của ngành công thương tại tỉnh theo quy định;
Chủ trì thực hiện Đề án phát triển
công nghiệp môi trường, các nhiệm vụ phát triển công nghiệp môi trường và kinh
tế tuần hoàn, các chương trình, dự án về ứng phó với biến đổi khí hậu ngành
công thương trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý;
Thực hiện thu thập, tổng hợp thông
tin về các chỉ tiêu thống kê môi trường thuộc phạm vi ngành công thương;
Định kỳ hàng năm tổng kết, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Công Thương, các Bộ, ngành
liên quan tình hình thực hiện phát triển công nghiệp môi trường của tỉnh theo
quy định.
h) Về an toàn thực phẩm, công nghiệp
tiêu dùng, công nghiệp thực phẩm và công nghiệp chế biến khác:
Triển khai thực hiện chính sách, chiến
lược, kế hoạch phát triển ngành sau khi được phê duyệt, gồm: công nghiệp tiêu
dùng (dệt - may, da - giầy, giấy, sành sứ, thủy tinh, nhựa); công nghiệp thực
phẩm (rượu, bia, nước giải khát, sữa chế biến, dầu thực vật, sản phẩm chế biến
bột và tinh bột và các thực phẩm khác theo quy định của Chính phủ);
Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện
các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đối với sản phẩm công nghiệp, an toàn vệ
sinh, môi trường công nghiệp; triển khai thực hiện công tác quản lý nhà nước về
an toàn thực phẩm từ khâu sản xuất, chế biến, bảo quản, vận chuyển, kinh doanh
đối với các loại rượu, bia, nước giải khát, sản phẩm sữa chế biến, dầu thực vật,
sản phẩm chế biến từ bột, tinh bột, bánh, mứt, kẹo, bao bì chứa thực phẩm thuộc
trách nhiệm quản lý của ngành công thương và các sản phẩm khác, an toàn thực phẩm
đối với các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và các cơ sở thuộc hệ thống dự
trữ, phân phối hàng hóa thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của
Sở;
Hướng dẫn, tuyên truyền pháp luật, chủ
trì, phối hợp kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng, chống thực phẩm giả,
gian lận thương mại trên thị trường đối với tất cả các loại
thực phẩm, dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm
thuộc lĩnh vực quản lý của ngành công thương trên địa bàn tỉnh.
i) Về khuyến công:
Chủ trì, tham mưu giúp Ủy ban nhân
dân tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về hoạt động khuyến công tại tỉnh;
Xây dựng, trình ban hành các chính
sách, văn bản quy phạm pháp luật về công tác khuyến công phù hợp với quy định của
pháp luật và điều kiện của tỉnh; tham mưu cấp có thẩm quyền bảo đảm nguồn vốn từ
ngân sách tỉnh để tổ chức thực hiện hoạt động khuyến công
trên địa bàn tỉnh;
Xây dựng, trình phê duyệt và tổ chức
thực hiện chương trình khuyến công của tỉnh. Hướng dẫn các
tổ chức, cá nhân triển khai kế hoạch, đề án, nhiệm vụ khuyến công hàng năm trên
địa bàn tỉnh; chịu trách nhiệm tổ chức nghiệm thu và kiểm tra, giám sát việc sử
dụng kinh phí khuyến công đảm bảo đúng đối tượng, mục đích và các quy định hiện
hành;
Tham mưu cấp có thẩm quyền cân đối
nguồn vốn từ ngân sách tỉnh đầu tư cơ sở vật chất và nâng cao năng lực hoạt động
của các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở thực hiện nhiệm vụ về khuyến
công; đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ, cộng tác viên của tỉnh làm công
tác khuyến công;
Theo dõi, đánh giá, tổng hợp báo cáo
và cung cấp thông tin, tài liệu liên quan về công tác khuyến công của tỉnh theo
quy định.
k) Về cụm công nghiệp:
Thực hiện chức năng cơ quan đầu mối
quản lý nhà nước đối với cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh theo quy định của
pháp luật;
Xây dựng, trình và tổ chức thực hiện
phương án phát triển cụm công nghiệp, chương trình hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật
cụm công nghiệp, dự toán kinh phí hoạt động phát triển cụm công nghiệp sau khi
được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; xây dựng, trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban
hành Quy chế quản lý cụm công nghiệp, giải quyết các thủ tục triển khai dự án đầu
tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và dự án sản xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp
theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;
Chủ trì thẩm định hồ sơ đề nghị thành
lập, mở rộng cụm công nghiệp;
Đầu mối tiếp nhận đề nghị cơ quan có
thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư các
dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật, sản xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp, các
thủ tục triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp (gồm: thu hồi
đất, cho thuê đất, phê duyệt quy hoạch chi tiết, phê duyệt dự án sử dụng nguồn
vốn đầu tư công, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, chấp thuận
phương án phòng cháy, chữa cháy) theo quy định, phân cấp, ủy quyền của Ủy ban
nhân dân tỉnh;
Chủ trì thanh tra, kiểm tra, đánh giá
thực hiện phương án phát triển, chính sách, pháp luật, hiệu quả hoạt động của cụm
công nghiệp; xử lý hoặc đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý vi phạm, vấn đề phát
sinh về cụm công nghiệp; xây dựng, vận hành Cơ sở dữ liệu cụm công nghiệp trên
địa bàn tỉnh.
l) Về tiểu thủ công nghiệp:
Chủ trì, phối hợp
với các cơ quan có liên quan xây dựng, trình và tổ chức hướng dẫn, thực hiện
các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa,
kinh tế tập thể, hợp tác xã ngành công thương, làng nghề tiểu thủ công nghiệp sau khi được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
m) Về sản xuất và tiêu dùng bền vững:
Tổ chức thực hiện Chương trình, đề
án, kế hoạch, cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy và phát triển lĩnh vực sản xuất
và tiêu dùng bền vững trên địa bàn tỉnh.
n) Tổ chức thẩm định Báo cáo nghiên cứu
khả thi, Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng, thiết kế xây dựng triển
khai sau thiết kế cơ sở của dự án đầu tư xây dựng công trình công nghiệp theo
quy định của pháp luật, sự phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
o) Về quản lý chất lượng sản phẩm
hàng hóa:
Chủ trì, tiếp nhận hồ sơ và giải quyết
thủ tục công bố hợp quy theo quy định của pháp luật về quản lý chất lượng sản
phẩm hàng hóa;
Kiểm tra việc tuân thủ các quy định về
quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn quản lý.
5. Về thương mại
a) Thị trường trong nước:
Tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch,
kế hoạch, cơ chế, chính sách quản lý và phát triển: các loại hình kết cấu hạ tầng
thương mại như chợ, trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm, siêu thị, cửa hàng
bán lẻ, sở giao dịch hàng hóa, trung tâm hội chợ, triển lãm, trung tâm đấu giá
hàng hóa và các loại hình kết cấu hạ tầng thương mại khác; các loại hình tổ chức,
hình thức và phương thức kinh doanh thương mại như hợp tác xã thương mại, bán
buôn, bán lẻ, đại lý thương mại, nhượng quyền thương mại, dịch vụ thương mại,
hoạt động logistics trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật;
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có
liên quan hướng dẫn và tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách khuyến khích mở rộng
mạng lưới kinh doanh, phát triển các tổ chức liên kết lưu thông hàng hóa, hình
thành các kênh lưu thông hàng hóa ổn định từ sản xuất đến tiêu dùng trên địa
bàn tỉnh;
Tổ chức thực hiện, hướng dẫn, kiểm
tra việc thực hiện quy định về hàng hóa, dịch vụ thuộc ngành, nghề đầu tư kinh
doanh có điều kiện: thuốc lá, rượu,
xăng dầu, khí và các hàng hóa dịch vụ khác trên địa bàn tỉnh theo quy định của
pháp luật và phân cấp quản lý của Bộ Công Thương;
Tổ chức hoạt động điều tiết lưu thông
hàng hóa, bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu,
bảo đảm chất lượng và an toàn thực phẩm, bình ổn và thúc đẩy thị trường nội tỉnh
phát triển;
Tổng hợp và xử lý các thông tin thị
trường trên địa bàn tỉnh về tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu
dùng, tổng cung, tổng cầu, mức dự trữ lưu thông và biến động giá cả của các mặt hàng thiết yếu. Đề xuất
với cấp có thẩm quyền giải pháp điều tiết lưu thông hàng hóa trong từng thời kỳ.
b) Về xuất khẩu, nhập khẩu:
Tham mưu xây dựng và tổ chức triển
khai thực hiện các cơ chế, chính sách, chiến lược, kế hoạch, chương trình, đề
án liên quan trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa; quản lý, theo dõi hoạt động
xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa; phát triển dịch vụ xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa
trên địa bàn tỉnh;
Quản lý hoạt động xuất nhập khẩu hàng
hóa trên địa bàn tỉnh của các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp có vốn đầu
tư nước ngoài và thương nhân không có hiện diện tại Việt Nam.
c) Về thương mại điện tử và kinh tế số:
Tham mưu xây dựng và tổ chức triển
khai thực hiện các cơ chế, chính sách, đề án, chương trình, kế hoạch thương mại
điện tử nhằm phát triển hạ tầng ứng dụng thương mại điện tử, phát triển nguồn
nhân lực phục vụ quản lý thương mại điện tử và kinh tế số, hỗ trợ các tổ chức,
cá nhân ứng dụng thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh;
Thực hiện các nội dung quản lý nhà nước
khác về thương mại điện tử theo quy định của pháp luật và phân cấp của Bộ Công
Thương.
d) Về xúc tiến thương mại:
Tổ chức thực hiện các thủ tục hành
chính về xúc tiến thương mại thuộc thẩm quyền;
Thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực
hiện pháp luật về xúc tiến thương mại của thương nhân, tổ chức hoạt động có
liên quan đến thương mại và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp
luật đối với các hành vi vi phạm pháp luật của thương nhân, tổ chức hoạt động
có liên quan đến thương mại;
Kiểm tra, tổng hợp quyết toán với cơ
quan quản lý tài chính đồng cấp về số tiền theo quyết định thu và số tiền thực thu vào ngân sách nhà nước 50% giá trị đã
công bố của giải thưởng không có người trúng thưởng của
chương trình khuyến mại;
Tham mưu, đề xuất với Ủy ban nhân dân
tỉnh về các chương trình, kế hoạch, đề án xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh
và thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án theo phân công;
Phối hợp với Bộ Công Thương trong việc quản lý hoạt động của các Văn phòng đại diện của tổ chức
xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
đ) Về quản lý cạnh tranh:
Tuyên truyền, phổ
biến, hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về cạnh tranh trên địa bàn
tỉnh;
Phát hiện và kiến nghị các cơ quan có
liên quan giải quyết theo thẩm quyền về những hành vi vi phạm pháp luật cạnh
tranh và văn bản ban hành có nội dung không phù hợp với pháp luật cạnh tranh.
e) Về quản lý hoạt động kinh doanh
theo phương thức đa cấp:
Chủ trì, tổ chức thực hiện các quy định
của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa
bàn tỉnh theo thẩm quyền;
Xây dựng và trình cấp có thẩm quyền
ban hành quy chế phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong công tác thanh tra,
kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh;
Phát hiện và xử lý theo thẩm quyền hoặc
báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý vi phạm pháp luật về quản lý hoạt động kinh
doanh theo phương thức đa cấp;
Cấp, thu hồi xác nhận đăng ký hoạt động
bán hàng đa cấp tại tỉnh, xác nhận tiếp nhận thông báo chấm dứt hoạt động bán
hàng đa cấp tại tỉnh;
Thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động
kinh doanh theo phương thức đa cấp;
Tổ chức đào tạo, tập huấn chuyên môn
cho cán bộ, công chức trực tiếp thực hiện công tác quản lý nhà nước về bán hàng
đa cấp;
Thực hiện công tác tuyên truyền, phổ
biến pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp cho các doanh nghiệp, người
tham gia bán hàng đa cấp;
Tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thông báo
hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp;
Báo cáo theo định kỳ hàng năm hoặc đột
xuất với Bộ Công Thương về công tác quản lý hoạt động bán hàng đa cấp trên địa
bàn tỉnh.
g) Về phòng vệ thương mại:
Hướng dẫn thực hiện các quy định pháp
luật phòng vệ thương mại bao gồm: chống bán phá giá, chống trợ cấp, tự vệ, chống
lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại trên địa bàn tỉnh;
Phát hiện và kiến nghị các cơ quan có
liên quan giải quyết theo thẩm quyền về những văn bản ban hành có nội dung
không phù hợp với pháp luật về phòng vệ thương mại;
Đầu mối chủ trì hỗ trợ hiệp hội ngành
hàng, các doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn tỉnh ứng phó với các vụ việc điều
tra, rà soát chống bán phá giá, chống trợ cấp, tự vệ, chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại của nước ngoài;
Tổng hợp số liệu,
tình hình hoạt động, thông tin xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh liên
quan đến vụ việc về phòng vệ thương mại, phối hợp với cơ quan điều tra về phòng
vệ thương mại trong công tác cảnh báo sớm các vụ kiện phòng vệ thương mại;
Phối hợp với cơ quan điều tra về
phòng vệ thương mại rà soát, cung cấp thông tin, xử lý các vấn đề liên quan đến
việc điều tra, thẩm tra, thanh tra, kiểm tra chuyên ngành về phòng vệ thương mại
đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh;
Đầu mối thu thập và cung cấp thông
tin cho cơ quan điều tra về phòng vệ thương mại về chính sách và thực tiễn hoạt
động của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong các vụ việc
điều tra chống trợ cấp của nước ngoài.
h) Về bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng:
Trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền
ban hành và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng tại tỉnh;
Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp
luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tư vấn, hỗ trợ và nâng cao nhận thức
về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại tỉnh;
Thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu
nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo
thẩm quyền;
Thực hiện việc kiểm soát hợp đồng
theo mẫu, điều kiện giao dịch chung tại tỉnh theo quy định của pháp luật bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng;
Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ để cơ
quan quản lý nhà nước về bảo vệ người tiêu dùng cấp huyện thực hiện các nội
dung liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
Công bố công khai danh sách tổ chức,
cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ vi phạm quyền lợi người tiêu dùng theo thẩm
quyền;
Quản lý hoạt động về bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh; tạo điều kiện để
Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh hoạt động; thẩm định các đề án, kế hoạch
hoạt động của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh trình Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh quyết định giao thực hiện nhiệm vụ gắn với nhiệm vụ của Nhà nước;
giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ khi giao cho Hội Bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng tỉnh thực hiện;
Quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động
hòa giải của tổ chức hòa giải tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá
nhân kinh doanh tại địa phương theo quy định của pháp luật;
Báo cáo kết quả thực hiện quản lý nhà
nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh theo định kỳ hoặc
theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền cấp trên.
i) Về quản lý thị trường:
Phối hợp với Cục Quản lý thị trường
Hưng Yên xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ, chuyên đề, biện pháp phòng, chống
buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của
lực lượng Quản lý thị trường tỉnh, tránh chồng chéo, trùng lặp về đối tượng, nội
dung kiểm tra, thanh tra với các lực lượng có thẩm quyền kiểm tra, thanh tra của
tỉnh.
k) Về hội nhập kinh tế quốc tế:
Triển khai thực hiện kế hoạch, chương
trình, biện pháp cụ thể về hội nhập kinh tế quốc tế trên địa bàn tỉnh sau khi
được phê duyệt;
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có
liên quan tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện kế hoạch, chương
trình, các quy định về hội nhập kinh tế quốc tế của tỉnh;
Chủ trì, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
phối hợp với Bộ Công Thương và các đơn vị liên quan thực hiện các nhiệm vụ được
giao trong Kế hoạch thực thi các Hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là các Hiệp
định thương mại tự do thế hệ mới;
Thực hiện các nội dung quản lý nhà nước
khác về hội nhập kinh tế quốc tế theo quy định của pháp luật và phân cấp của Bộ
Công Thương.
l) Về hoạt động mua bán hàng hóa và
các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của thương nhân nước
ngoài trên địa bàn tỉnh:
Quản lý hoạt động mua bán hàng hóa và
các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của thương nhân nước
ngoài;
Quản lý hoạt động của văn phòng đại
diện của thương nhân nước ngoài trên địa bàn tỉnh.
6. Tổ chức thực hiện và chịu trách
nhiệm về giám định, đăng ký, cấp giấy phép, văn bằng, chứng chỉ thuộc phạm vi
trách nhiệm quản lý của Sở theo quy định của pháp luật và theo phân công hoặc ủy
quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
7. Giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý,
khuyến khích, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã, kinh tế tập thể, kinh
tế tư nhân hoạt động trên địa bàn tỉnh trong lĩnh vực công thương; quản lý các
hội, tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Sở
theo quy định của pháp luật.
8. Hướng dẫn thực hiện cơ chế tự chủ
đối với các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực quản lý theo quy định
của pháp luật; quản lý hoạt động của các đơn vị sự nghiệp trong và ngoài công lập
thuộc phạm vi ngành, lĩnh vực công thương.
9. Thực hiện hợp tác quốc tế về công
thương theo quy định của pháp luật và theo phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban
nhân dân tỉnh.
10. Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ
thuộc ngành, lĩnh vực quản lý đối với Phòng Kinh tế, Phòng Kinh tế và Hạ tầng
thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện và chức danh chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp
xã (nếu có).
11. Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng tiến
bộ khoa học - kỹ thuật và công nghệ; xây dựng hệ thống thông tin, lưu trữ phục
vụ công tác quản lý nhà nước về công thương.
12. Kiểm tra, thanh tra và xử lý các
hành vi vi phạm đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc thi hành pháp luật
thuộc phạm vi quản lý của Sở; tiếp công dân, xử lý thư
đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, lãng phí theo quy định
pháp luật hoặc theo sự phân cấp, ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
13. Quy định cụ thể chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn, mối quan hệ công tác của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, Thanh
tra và Văn phòng thuộc Sở; quản lý tổ chức bộ máy, biên chế công chức, cơ cấu
ngạch công chức; vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp
và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập; thực hiện chế độ
tiền lương và chính sách, chế độ đãi ngộ, đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng, kỷ
luật đối với công chức, viên chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý của Sở
theo quy định của pháp luật và theo sự phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân
dân tỉnh; tham mưu cho Hội đồng cấp tỉnh xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân Nhân
dân”, “Nghệ nhân Ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ
và Ủy ban nhân dân tỉnh xét tặng danh hiệu Thợ giỏi và Nghệ nhân cấp tỉnh.
14. Quản lý và chịu trách nhiệm về
tài chính, tài sản được giao theo quy định của pháp luật và theo phân công,
phân cấp hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
15. Thực hiện công tác thông tin, thống
kê, tổng hợp, báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong
các lĩnh vực công tác được giao với Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Công Thương.
16. Thực hiện nhiệm vụ khác theo quy
định của pháp luật và phân công, phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tính và cơ quan nhà nước cấp trên.
Điều 3. Cơ cấu tổ
chức, biên chế và số lượng người làm việc
1. Lãnh đạo Sở có
Giám đốc và không quá 03 (ba) Phó Giám đốc.
a) Giám đốc Sở là Ủy viên Ủy ban nhân
dân tỉnh do Hội đồng nhân dân tỉnh bầu, là người đứng đầu Sở do Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh bổ nhiệm, chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh và trước pháp luật về việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn của Sở và thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh
theo Quy chế làm việc và phân công của Ủy ban nhân dân tỉnh;
b) Phó Giám đốc Sở do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh bổ nhiệm theo đề nghị của Giám đốc Sở,
giúp Giám đốc Sở thực hiện một hoặc một số nhiệm vụ cụ thể do Giám đốc Sở phân
công, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và trước pháp luật về thực hiện nhiệm
vụ được phân công. Khi Giám đốc Sở vắng mặt, một Phó Giám đốc Sở được Giám đốc
Sở ủy nhiệm thay Giám đốc Sở điều hành các hoạt động của Sở. Phó Giám đốc Sở
không kiêm nhiệm người đứng đầu tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở, trừ trường
hợp pháp luật có quy định khác.
2. Các phòng tham mưu, tổng hợp và
chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở
a) Văn phòng;
b) Thanh tra (bao gồm cả công tác
pháp chế);
c) Phòng Kế hoạch - Tài chính, tổng hợp;
d) Phòng Quản lý công nghiệp;
đ) Phòng Quản lý thương mại;
e) Phòng Quản lý năng lượng.
Các phòng tham mưu tổng hợp và chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở bố trí tối thiểu 05 biên chế
công chức (Thanh tra Sở bố trí tối thiểu 03 biên chế công chức), gồm: Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và công chức
chuyên môn, nghiệp vụ. Số lượng Phó Trưởng phòng thuộc các phòng thực hiện theo
quy định tại khoản 4 Điều 1 Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm
2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP
ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn
thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động,
luân chuyển, miễn nhiệm, cho từ chức, cách chức, đánh giá, khen thưởng, kỷ luật,
cho nghỉ hưu và thực hiện các chế độ, chính sách khác đối với Trưởng phòng, Phó
Trưởng phòng thuộc Sở thực hiện theo quy định của pháp luật, quy định của Ủy
ban nhân dân tỉnh về phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên
chức và theo tiêu chuẩn chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng thuộc Sở do cấp
có thẩm quyền ban hành.
3. Đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc
Sở: Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hưng Yên.
4. Biên chế công chức và số lượng người
làm việc.
a) Biên chế công chức trong Cơ quan Sở,
số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở được
giao trên cơ sở vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ,
cơ cấu tổ chức, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên
chế công chức, số lượng người làm việc trong các cơ quan, tổ chức hành chính,
đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh được cấp có thẩm quyền giao hoặc phê duyệt.
b) Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu
tổ chức và danh mục vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu chức danh
nghề nghiệp viên chức trong các phòng tham mưu tổng hợp, chuyên môn nghiệp vụ thuộc Sở và đơn vị sự nghiệp
công lập trực thuộc Sở được cấp thẩm quyền phê duyệt, hàng năm, Giám đốc Sở
Công Thương có trách nhiệm xây dựng đề án điều chỉnh vị trí việc làm (nếu có)
và kế hoạch biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các cơ quan, tổ
chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của Sở theo quy định của pháp luật,
trình cấp thẩm quyền xem xét, phê duyệt.
c) Việc tuyển dụng, sử dụng, quản lý,
nâng bậc lương, chuyển ngạch, bổ nhiệm ngạch, thay đổi chức
danh nghề nghiệp, bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp, điều động, đánh giá, khen thưởng,
kỷ luật, cho nghỉ hưu và thực hiện các chế độ, chính sách khác đối với công chức,
viên chức, người lao động trong các phòng tham mưu, tổng hợp và chuyên môn,
nghiệp vụ thuộc Sở, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở phải căn cứ yêu cầu
nhiệm vụ, vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên
môn các ngạch công chức, cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức, tiêu chuẩn chức
danh nghề nghiệp viên chức và thực hiện theo quy định của pháp luật, quy định của
Ủy ban nhân dân tỉnh về phân cấp công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức.
Điều 4. Tổ chức
thực hiện
1. Giao Giám đốc Sở Công Thương thực
hiện những nhiệm vụ sau:
a) Xây dựng và chỉ đạo việc xây dựng
Đề án điều chỉnh vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị
sự nghiệp công lập của Sở trình cấp thẩm quyền xem xét, quyết định phê duyệt.
b) Xây dựng và ban hành quyết định
phê duyệt quy chế làm việc của Sở; chỉ đạo xây dựng và ban hành quyết định phê
duyệt quy chế làm việc của các đơn vị trực thuộc Sở; quy định cụ thể vị trí, chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng thuộc Sở theo quy định của pháp luật,
quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh về phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ,
công chức, viên chức.
2. Giao Giám đốc Sở Nội vụ hướng dẫn,
đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện của Sở Công Thương; kịp thời báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh những khó khăn, vướng mắc để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.
Điều 5. Hiệu lực
thi hành
1. Quyết định này có hiệu lực thi
hành kể từ ngày 20 tháng 5 năm 2022.
2. Các Quyết định sau đây của Ủy ban
nhân dân tỉnh hết hiệu lực kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành: Quyết
định số 1661/QĐ-UBND ngày 03 tháng 9 năm 2015 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Công Thương trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Quyết
định số 12/2021/QĐ-UBND ngày 26 tháng 4 năm 2021 về việc tổ chức lại các phòng
chuyên môn nghiệp vụ thuộc Sở Công Thương.
Điều 6. Trách nhiệm
thi hành
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh;
Giám đốc các sở, ngành: Công Thương, Nội vụ, Tài chính, Kho bạc nhà nước Hưng
Yên; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn
vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 6;
- Bộ Công Thương;
- Bộ Nội vụ;
- Bộ Tư pháp (Cục Kiểm tra văn bản QPPL);
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- CSDLQG về
pháp luật (Sở Tư pháp);
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Trung tâm Thông tin - Hội nghị tỉnh;
- CV: KT2BT;
- Lưu: VT, CVNCNH.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Trần Quốc Văn
|