HỘI
ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
66/NQ-HĐND
|
Hòa
Bình, ngày 09 tháng 12 năm 2021
|
NGHỊ QUYẾT
THÔNG
QUA ĐỀ ÁN TĂNG CƯỜNG HIỆU QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ, BẢO DƯỠNG THƯỜNG
XUYÊN ĐƯỜNG TỈNH, ĐƯỜNG HUYỆN, ĐƯỜNG XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÒA BÌNH GIAI ĐOẠN
2022-2025
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH
KHÓA XVII, KỲ HỌP THỨ 04
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ
ngày 13 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP
ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu
hạ tầng giao thông đường bộ;
Xét Tờ trình số 177/TTr-UBND ngày
12 tháng 10 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình về việc ban hành dự thảo
Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về Đề án tăng cường hiệu quả thực hiện
công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường tỉnh, đường huyện, đường xã trên
địa bàn tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2022-2025; Báo cáo thẩm tra của Ban kinh tế -
ngân sách của Hội đồng nhân dân tỉnh; ý kiến thảo luận của đại biểu Hội đồng
nhân dân tỉnh tại kỳ họp.
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Thông
qua Đề án tăng cường hiệu quả thực hiện công tác quản lý, bảo dưỡng thường
xuyên đường tỉnh, đường huyện, đường xã trên địa bàn tỉnh Hòa Bình giai đoạn
2022-2025, với các nội dung chủ yếu sau:
1. Mục tiêu
a) Mục tiêu tổng quát: Nhằm nâng cao
chất lượng, duy trì tuổi thọ các tuyến đường địa phương (bao gồm các tuyến
đường do Sở Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã được Ủy ban
nhân dân tỉnh phân công, phân cấp quản lý, bảo trì) trên địa bàn tỉnh Hòa Bình,
phục vụ giao thông an toàn, thông suốt và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho
quản lý, bảo trì hệ thống đường địa phương.
b) Mục tiêu cụ thể
- Các tuyến đường tỉnh đảm bảo 100%
số km đường không bị xuống cấp, xuống loại, đảm bảo an toàn giao thông.
- Đến năm 2025: Có 100% số km đường
huyện được bố trí kinh phí quản lý, bảo dưỡng thường xuyên; 30% số km đường xã
được bố trí kinh phí quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ.
2. Nguyên tắc bố trí kinh phí
a) Các tuyến đường tỉnh do Sở Giao
thông vận tải quản lý, được bố trí kinh phí từ ngân sách tỉnh để thực hiện quản
lý, bảo dưỡng thường xuyên.
b) Các tuyến đường do Ủy ban nhân dân
cấp huyện, cấp xã được phân công, phân cấp quản lý do cấp huyện, cấp xã bố trí
kinh phí cho quản lý, bảo dưỡng thường xuyên. Căn cứ vào tình hình thực tế ngân
sách huyện, xã bố trí kinh phí cho phù hợp; năm 2022 nên bố trí mức tối thiểu
là 7.000.000 đồng/km/năm cho đường huyện, 500.000 đồng/km/năm cho đường xã, sau
đó mỗi năm bố trí tăng từ 10-15%, phấn đấu đến năm 2025 bố trí tối thiểu
10.000.000 đồng/km/năm đối với đường huyện, 800.000 đồng/km/năm đối với đường
xã để thực hiện công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ.
3. Kinh phí thực hiện đề án: Tổng
kinh phí thực hiện Đề án đến năm 2025: 135.326 triệu đồng, trong đó:
a) Kinh phí quản lý, bảo dưỡng thường
xuyên 490,5 km đường tỉnh do Sở Giao thông vận tải được giao quản lý (năm sau
cao hơn năm trước 2%): 112.888 triệu đồng, cụ thể:
- Năm 2022: 27.389 triệu đồng (năm
2021: 26.852 triệu đồng)
- Năm 2023: 27.937 triệu đồng
- Năm 2024: 28.496 triệu đồng
- Năm 2025: 29.066 triệu đồng
b) Kinh phí quản lý, bảo dưỡng thường
xuyên các tuyến đường bộ do Ủy ban nhân dân cấp huyện quản lý (737,76km):
21.690 triệu đồng, cụ thể:
- Năm 2022 thực hiện quản lý, bảo
dưỡng thường xuyên tối thiểu 70% số km đường huyện tương ứng với 516,43km với
kinh phí tối thiểu cần bố trí 3.615 triệu đồng (7 triệu đồng/km/năm)
- Năm 2023 thực hiện quản lý, bảo
dưỡng thường xuyên tối thiểu 80% số km đường huyện tương ứng với 590,2km với
kinh phí tối thiểu cần bố trí 4.722 triệu đồng (8 triệu đồng/km/năm)
- Năm 2024 thực hiện quản lý, bảo
dưỡng thường xuyên tối thiểu 90% số km đường huyện tương ứng với 663,98km với
kinh phí tối thiểu cần bố trí 5.976 triệu đồng (9 triệu đồng/km/năm)
- Năm 2025 thực hiện quản lý, bảo
dưỡng thường xuyên tối thiểu 100% số km đường huyện tương ứng với 737,76km với
kinh phí tối thiểu cần bố trí 7.377 triệu đồng (10 triệu đồng/km/năm)
c) Kinh phí quản lý, bảo dưỡng thường
xuyên các tuyến đường bộ do Ủy ban nhân dân cấp xã quản lý (1.226,52 km): 748
triệu đồng, cụ thể:
- Năm 2022 thực hiện quản lý, bảo
dưỡng thường xuyên tối thiểu 15% số km đường xã là 183,98km với kinh phí tối
thiểu cần bố trí 92 triệu đồng (500.000 đồng/km/năm)
- Năm 2023 thực hiện quản lý, bảo
dưỡng thường xuyên tối thiểu 20% số km đường xã là 245,3km với kinh phí tối
thiểu cần bố trí 147 triệu đồng (600.000 đồng/km/năm)
- Năm 2024 thực hiện quản lý, bảo
dưỡng thường xuyên tối thiểu 25% số km đường xã là 306,63km với kinh phí tối
thiểu cần bố trí 215 triệu đồng (700.000 đồng/km/năm)
- Năm 2025 thực hiện quản lý, bảo
dưỡng thường xuyên tối thiểu 30% số km đường xã là 367,96km với kinh phí tối
thiểu cần bố trí 294 triệu đồng (800.000 đồng/km/năm).
Điều 2. Hội đồng nhân dân tỉnh
giao:
1. Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức triển
khai thực hiện Nghị quyết này, báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh kết quả thực hiện
theo quy định của pháp luật.
2. Thường trực Hội đồng nhân dân
tỉnh, các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh, các Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh
và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát việc thực hiện Nghị quyết theo quy
định của pháp luật.
Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân
dân tỉnh Hòa Bình Khóa XVII, Kỳ họp thứ 04 thông qua ngày 09 tháng 12 năm 2021
và có hiệu lực kể từ ngày thông qua./.
Nơi nhận:
- Bộ Giao thông vận tải;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh;
- UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ VN tỉnh;
- Đại biểu HĐND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh;
- HĐND, UBND các huyện, thành phố;
- LĐVP Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh;
- TT tin học và công báo VP UBND tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- LĐ + CV các Phòng CM thuộc VP;
- Lưu: VT, CTHĐND (M).
|
CHỦ
TỊCH
Bùi Đức Hinh
|