|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 2621/QĐ-UBND 2022 quy trình giải quyết thủ tục hành chính Sở Tư pháp Hưng Yên
Số hiệu:
|
2621/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hưng Yên
|
|
Người ký:
|
Trần Quốc Văn
|
Ngày ban hành:
|
10/11/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH
HƯNG YÊN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2621/QĐ-UBND
|
Hưng Yên,
ngày 10 tháng 11
năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY
TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ
NƯỚC CỦA SỞ TƯ PHÁP
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương
đã được sửa đổi, bổ sung ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại
Tờ trình số 895/TTr-STP ngày 22/8/2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo
Quyết định này Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức
năng quản lý nhà nước của Sở Tư pháp.
Điều 2. Sở Tư pháp, Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn
và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện giải quyết thủ tục hành chính cho
cá nhân, tổ chức tuân thủ đúng quy trình được phê duyệt tại Quyết định này.
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ
trì, phối hợp với Sở Tư pháp, trên cơ sở quy trình nội bộ giải quyết thủ tục
hành chính được phê duyệt tại Quyết định này xây dựng quy trình điện tử giải
quyết thủ tục hành chính tại phần mềm của Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh
để áp dụng thống nhất trên địa bàn
tỉnh.
Điều 3. Quyết định này có hiệu
lực thi hành kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh;
Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức,
cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
-
Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục KSTTHC);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh;
-
Bưu điện tỉnh;
- VNPT Hưng Yên;
- Trung tâm TT - HN tỉnh;
- Lưu: VT, PVHCC&KSTTNh.
|
CHỦ TỊCH
Trần Quốc Văn
|
DANH MỤC
QUY TRÌNH NỘI
BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ
TƯ PHÁP
(Ban
hành kèm theo
Quyết định số
2621/QĐ-UBND
ngày
10/11/2022
của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên)
Stt
|
Tên quy
trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính (Tên TTHC)
|
TTHC được
công bố tại Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh
|
A.
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
CẤP TỈNH
|
I
|
Lĩnh vực Bồi thường
nhà nước
|
1
|
Phục hồi danh dự
|
TTHC số 1, lĩnh vực II, mục A phần
Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 2974/QĐ-UBND ngày 24/12/2020
|
2
|
Giải quyết yêu cầu bồi thường tại cơ
quan trực tiếp quản lý người thi hành công vụ gây thiệt hại
|
TTHC số 2, lĩnh vực II, mục A phần
Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 2974/QĐ-UBND ngày 24/12/2020
|
II
|
Lĩnh vực Quốc tịch
|
1
|
Nhập quốc tịch Việt Nam
|
TTHC số 1, lĩnh vực III, mục A phần
Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 2974/QĐ-UBND ngày 24/12/2020
|
2
|
Trở lại quốc tịch Việt Nam ở trong
nước
|
TTHC số 2, lĩnh vực III, mục A phần
Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 2974/QĐ-UBND ngày 24/12/2020
|
3
|
Thôi quốc tịch Việt Nam ở trong nước
|
TTHC số 3, lĩnh vực III, mục A phần
Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 2974/QĐ-UBND ngày 24/12/2020
|
III
|
Lĩnh vực Nuôi con
nuôi
|
1
|
Giải quyết việc nuôi con nuôi có yếu
tố nước ngoài đối với trẻ em sống ở cơ sở nuôi dưỡng
|
TTHC số 1, Mục I phần Danh mục
TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 1754/QĐ-UBND ngày 22/7/2021
|
2
|
Giải quyết việc nuôi con nuôi có yếu
tố nước ngoài đối với trường hợp cha dượng, mẹ kế nhận con riêng của vợ hoặc
chồng; cô, cậu, dì, chú, bác ruột nhận cháu làm con nuôi
|
TTHC số 2, Mục I phần Danh mục TTHC
ban hành kèm theo Quyết định số 1754/QĐ-UBND ngày 22/7/2021
|
IV
|
Lĩnh vực Hòa giải
thương mại
|
1
|
Đăng ký hoạt động Trung tâm hòa giải
thương mại sau khi được Bộ Tư pháp cấp Giấy phép thành lập; đăng ký hoạt động
Trung tâm hòa giải thương mại khi thay đổi địa chỉ trụ sở của Trung tâm hòa giải
thương mại từ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương này sang tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương khác
|
TTHC số 2, lĩnh vực X, mục A phần
Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 2974/QĐ-UBND ngày 24/12/2020
|
V
|
Lĩnh vực Giám định
tư pháp
|
1
|
Bổ nhiệm và cấp thẻ giám định viên
tư pháp
|
TTHC số 1, Mục I phần Danh mục TTHC
ban hành kèm theo Quyết định số 1704/QĐ-UBND ngày 14/7/2021
|
2
|
Miễn nhiệm giám định viên tư pháp
|
TTHC số 2, Mục I phần Danh mục TTHC
ban hành kèm theo Quyết định số 1704/QĐ-UBND ngày 14/7/2021
|
3
|
Cấp lại thẻ giám định viên tư pháp
|
TTHC số 3, Mục I phần Danh mục TTHC
ban hành kèm theo Quyết định số 1704/QĐ-UBND ngày 14/7/2021
|
4
|
Cấp phép thành lập văn phòng giám định
tư pháp
|
TTHC số 4, Mục I phần Danh mục TTHC
ban hành kèm theo Quyết định số 1704/QĐ-UBND ngày 14/7/2021
|
5
|
Đăng ký hoạt động văn phòng giám định
tư pháp
|
TTHC số 5, Mục I phần Danh mục TTHC
ban hành kèm theo Quyết định số 1704/QĐ-UBND ngày 14/7/2021
|
6
|
Thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định
của Văn phòng giám định tư pháp
|
TTHC số 6, Mục I phần Danh mục TTHC
ban hành kèm theo Quyết định số 1704/QĐ-UBND ngày 14/7/2021
|
7
|
Chuyển đổi loại hình Văn
phòng giám định tư pháp
|
TTHC số 7, Mục I phần Danh
mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 1704/QĐ-UBND ngày 14/7/2021
|
VI
|
Lĩnh vực Trợ giúp
pháp lý nhà nước
|
1
|
Lựa chọn, ký hợp đồng với tổ chức
hành nghề luật sư, tổ chức tư vấn pháp luật
|
TTHC số 2, lĩnh vực II, mục B phần
Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 1755/QĐ-UBND ngày 22/7/2021
|
2
|
Đăng ký tham gia trợ giúp pháp lý
|
TTHC số 4, lĩnh vực XIV, mục A phần
Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 2974/QĐ-UBND ngày 24/12/2020
|
3
|
Thay đổi nội dung Giấy đăng ký tham
gia trợ giúp pháp lý
|
TTHC số 5, lĩnh vực XIV, mục A phần
Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 2974/QĐ-UBND ngày 24/12/2020
|
4
|
Cấp lại giấy đăng ký tham gia trợ
giúp pháp lý
|
TTHC số 6, lĩnh vực XIV, mục A phần
Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 2974/QĐ-UBND ngày 24/12/2020
|
5
|
Chấm dứt tham gia trợ giúp pháp lý
|
TTHC số 7, lĩnh vực XIV, mục A phần
Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 2974/QĐ-UBND ngày 24/12/2020
|
6
|
Giải quyết khiếu nại về trợ giúp
pháp lý
|
TTHC số 8, lĩnh vực XIV, mục A phần
Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 2974/QĐ-UBND ngày 24/12/2020
|
VII
|
Lĩnh vực Công chứng
|
1
|
Thành lập Văn phòng công chứng
|
TTHC số 10, Mục I phần Danh mục TTHC
ban hành kèm theo Quyết định số 1705/QĐ-UBND ngày 14/7/2021
|
2
|
Hợp nhất Văn phòng công chứng
|
TTHC số 13, Mục I phần Danh mục TTHC
ban hành kèm theo Quyết định số 1705/QĐ-UBND ngày 14/7/2021
|
3
|
Sáp nhập Văn phòng công chứng
|
TTHC số 15, Mục I phần Danh
mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 1705/QĐ-UBND ngày 14/7/2021
|
4
|
Chuyển nhượng Văn phòng công chứng
|
TTHC số 17, Mục I phần Danh mục TTHC
ban hành kèm theo Quyết định số 1705/QĐ-UBND ngày 14/7/2021
|
5
|
Thành lập Hội công chứng viên
|
TTHC số 1, lĩnh vực III, mục B phần
Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 1755/QĐ-UBND ngày 22/7/2020
|
VIII
|
Lĩnh vực Thừa phát
lại
|
1
|
Thành lập Văn phòng Thừa phát lại
|
TTHC số 5, lĩnh vực XVI, mục A phần
Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 2974/QĐ-UBND ngày 24/12/2020
|
2
|
Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động
của Văn phòng Thừa phát lại
|
TTHC số 7, lĩnh vực XVI, mục A phần
Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 2974/QĐ-UBND ngày 24/12/2020
|
3
|
Chuyển đổi loại hình hoạt động Văn
phòng Thừa phát lại
|
TTHC số 8, lĩnh vực XVI, mục A phần
Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 2974/QĐ-UBND ngày 24/12/2020
|
4
|
Hợp nhất, sáp nhập văn phòng Thừa
phát lại
|
TTHC số 10, lĩnh vực XVI, mục A phần
Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 2974/QĐ-UBND ngày 24/12/2020
|
5
|
Chuyển nhượng Văn phòng
Thừa phát lại
|
TTHC số 12, lĩnh vực XVI, mục A phần
Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 2974/QĐ-UBND ngày 24/12/2020
|
B.
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
CẤP HUYỆN
|
I
|
Lĩnh vực bồi thường nhà
nước
|
1
|
Giải quyết yêu cầu bồi thường tại cơ
quan trực tiếp quản lý người thi hành công vụ gây thiệt hại
|
TTHC số 1, lĩnh vực I, mục B phần
Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 2974/QĐ-UBND ngày 24/12/2020
|
2
|
Phục hồi danh dự
|
TTHC số 2, lĩnh vực I, mục B phần
Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 2974/QĐ-UBND ngày 24/12/2020
|
C
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
CẤP XÃ
|
I
|
Lĩnh vực Bồi thường
nhà nước
|
1
|
Giải quyết yêu cầu bồi thường tại cơ
quan trực tiếp quản lý người thi hành công vụ gây thiệt hại.
|
TTHC lĩnh vực I, mục C phần Danh mục
TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 2974/QĐ-UBND ngày 24/12/2020
|
D
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
ÁP DỤNG CHUNG
|
I
|
Lĩnh vực Chứng thực
(áp dụng cấp huyện, cấp xã)
|
1
|
Chứng thực
bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của
Việt Nam cấp hoặc chứng nhận
|
TTHC số 1, lĩnh vực I, mục E phần
Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 2974/QĐ-UBND ngày 24/12/2020
|
2
|
Chứng thực
bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của
nước ngoài; cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam liên kết với cơ quan,
tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp hoặc chứng nhận
|
TTHC số 2, lĩnh vực I, mục E phần
Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 2974/QĐ-UBND ngày 24/12/2020
|
3
|
Chứng thực chữ ký trong các giấy tờ,
văn bản (áp dụng cho cả trường hợp chứng thực điểm chỉ và trường hợp người
yêu cầu chứng thực không ký, không điểm chỉ được)
|
TTHC số 3, lĩnh vực I, mục E phần
Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 2974/QĐ-UBND ngày 24/12/2020
|
4
|
Chứng thực việc sửa đổi, bổ sung, hủy
bỏ hợp đồng, giao dịch
|
TTHC số 4, lĩnh vực I, mục E phần
Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 2974/QĐ-UBND ngày 24/12/2020
|
5
|
Sửa lỗi sai sót trong hợp đồng, giao
dịch
|
TTHC số 5, lĩnh vực I, mục E phần
Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 2974/QĐ-UBND ngày 24/12/2020
|
6
|
Cấp bản sao có chứng thực từ bản
chính hợp đồng, giao dịch đã được chứng thực
|
TTHC số 6, lĩnh vực I, mục E phần
Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 2974/QĐ-UBND ngày 24/12/2020
|
7
|
Cấp bản sao từ sổ gốc
|
TTHC số 1, lĩnh vực I, mục A phần
Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 1755/QĐ-UBND ngày 22/7/2020
|
II
|
Lĩnh vực hộ tịch
(áp dụng cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã)
|
1
|
Cấp bản sao Trích lục hộ tịch
|
TTHC lĩnh vực II, mục
E phần Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 2974/QĐ-UBND ngày
24/12/2020
|
Quyết định 2621/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Tư pháp tỉnh Hưng Yên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2621/QĐ-UBND ngày 10/11/2022 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Tư pháp tỉnh Hưng Yên
1.172
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|