ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
09/CT-UBND
|
Quảng
Ngãi, ngày 26 tháng 4 năm 2021
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI
Trong thời gian qua, một số sở,
ngành, địa phương đã có cố gắng, nỗ lực trong việc triển khai, tổ chức thực hiện
các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC). Tuy nhiên, công tác CCHC của tỉnh
trong những năm qua nhìn chung vẫn chưa đạt yêu cầu đề ra, thứ hạng Chỉ số cải
cách hành chính của tỉnh trong nhiều năm liền đứng ở vị trí thấp trong cả nước (xếp
hạng Chỉ số CCHC tỉnh qua các năm: 2016 xếp 59/63, 2017 xếp 63/63, 2018 xếp
56/63, năm 2019 xếp 61/63).
Nguyên nhân chính là do: Hầu hết người
đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp chưa có quyết tâm chính trị, chưa
nêu cao tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành, triển khai, đôn đốc việc
thực hiện các nhiệm vụ CCHC, thậm chí một số cơ quan, đơn vị, địa phương buông
lỏng quản lý, chỉ đạo; việc thực hiện CCHC chủ yếu mới dừng lại ở khâu ban hành
chương trình, kế hoạch, thiếu kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện; một
số quy định thủ tục hành chính (TTHC) vẫn còn rườm rà, phức tạp; việc thực
hiện cơ chế một cửa ở một số địa phương còn hình thức, không thực chất, không
đáp ứng yêu cầu phục vụ công dân và tổ chức đội ngũ công chức tham mưu thực hiện
CCHC ở các cấp chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là ở cấp huyện và cấp xã;
tình trạng nhũng nhiễu của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức khi tiếp
xúc giải quyết công việc cho tổ chức, công dân xảy ra còn nhiều, nhất là ở cấp
cơ sở nhưng chưa kịp thời chỉ đạo khắc phục, chấn chỉnh; cơ sở vật chất, trang
thiết bị còn thiếu, chưa phục vụ kịp thời, đầy đủ trong quá trình thực thi nhiệm
vụ CCHC.
Để từng bước khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên, thúc đẩy công tác
CCHC, góp phần cải thiện Chỉ số CCHC của tỉnh năm 2021 và những năm tiếp theo,
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:
1. Thủ trưởng các
sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai
các nhiệm vụ trọng tâm sau
a) Người đứng đầu phải nêu cao tinh
thần trách nhiệm, hành động quyết liệt, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, chịu trách
nhiệm chính trong việc tổ chức thực hiện công tác CCHC trong phạm vi cơ quan,
đơn vị, địa phương mình và về kết quả thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu CCHC của
tỉnh đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao năm 2021 và những năm tiếp theo. Phấn đấu năm 2021, Chỉ số CCHC của tỉnh đứng ở thứ hạng
trung bình trong cả nước (từ thứ hạng 30 - 35/63 tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương) và tiến đến đứng ở thứ hạng khá vào cuối giai đoạn 2021 - 2025.
b) Theo chức năng, nhiệm vụ và phạm
vi quản lý nhà nước của cơ quan, đơn vị, địa phương thường xuyên tự kiểm tra,
đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành và kết quả thực hiện công tác CCHC của cơ
quan, đơn vị, địa phương mình. Chủ động đề ra giải pháp chỉ đạo cụ thể và triển khai thực hiện có hiệu quả
nhiệm vụ CCHC, không để Chủ tịch UBND tỉnh đôn đốc, nhắc nhở và giao nhiệm vụ
nhiều lần.
c) Hằng năm, chủ động rà soát kết quả công bố Chỉ số CCHC của tỉnh, những lĩnh vực, tiêu chí, tiêu chí thành phần nào
chưa đạt điểm so với điểm tối đa
hoặc có kết quả thấp so với chỉ số trung bình khá của cả nước thuộc trách nhiệm
tham mưu, thực hiện của cơ quan, đơn vị, địa phương mình để nghiên cứu khắc phục
kịp thời và cải thiện trong những năm tiếp theo.
Từ năm 2021 trở đi, tiêu chí, tiêu
chí thành phần nào trong Bộ chỉ số CCHC cấp tỉnh bị Hội đồng thẩm định Trung
ương trừ điểm thì Thủ trưởng của
cơ quan, địa phương trực tiếp tham mưu, thực hiện các tiêu chí, tiêu chí thành
phần đó phải chịu trách nhiệm và gắn với việc đánh giá, xếp loại cán bộ, công
chức, viên chức hàng năm (trừ trường hợp do yếu tố khách quan).
d) Chú trọng nâng cao chất lượng công
tác tham mưu xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật đúng theo quy định của
Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát
hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật để xác định những văn bản đã hết hiệu lực
thi hành, cần phải sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, hoặc ban hành văn bản mới thay thế
cho phù hợp với quy định của pháp luật và thực tiễn của địa phương. Thực hiện
nghiêm túc và xử lý kịp thời các văn bản có nội dung trái pháp luật, nhất là những
văn bản có tác động và ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ
chức, cá nhân, lợi ích của Nhà nước và xã hội; đồng thời, kiểm điểm, xử lý và
đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị, cá
nhân có liên quan trong việc ban hành văn bản trái pháp luật.
đ) Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ
thị số 19/CT-UBND ngày 07/12/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về nâng cao chất lượng
giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn tỉnh. Hàng năm, thực
hiện nghiêm túc, đầy đủ việc rà
soát, đánh giá TTHC trọng tâm ban hành kèm theo Kế hoạch của Chủ tịch UBND tỉnh
và chủ động rà soát các TTHC còn lại thuộc phạm vi giải quyết của cơ quan, địa
phương để kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế những TTHC còn rườm rà, không
phù hợp với quy định và thực tiễn áp dụng; đồng thời có giải pháp hữu hiệu
trong việc chủ động tư vấn, hướng dẫn người dân, hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu,
thực hiện TTHC, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng
lực cạnh tranh của tỉnh. Thực hiện nghiêm túc, đúng thời gian trong phối hợp xác
nhận, có ý kiến đối với hồ sơ TTHC liên thông, nhất là trong lĩnh vực đất đai, đầu tư.
Giao Sở Tài nguyên và Môi trường,
UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục có biện pháp chấn chỉnh, xử lý tình
trạng hồ sơ tồn đọng, quá hạn nhiều, gây bức xúc cho người dân trong giải quyết
các TTHC về đất đai. Yêu cầu đến năm 2022 phải giảm tỷ lệ hồ sơ đất đai giải quyết trễ hẹn đối với hộ gia đình, cá
nhân xuống dưới 5%.
e) Triển khai thực hiện Đề án đổi mới
việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC đã được
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021, với
mục tiêu là theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính, gắn với số hóa
và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC nhằm nâng cao
chất lượng phục vụ, tăng năng suất lao động, góp phần hình thành công dân số,
doanh nghiệp số trong xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số. Qua đó,
cắt giảm, đơn giản hóa việc thực hiện, tăng năng suất lao động, giảm thời gian,
chi phí thực hiện thủ tục hành
chính.
g) 100% các cơ quan, địa phương thực
hiện nghiêm túc, đầy đủ, đúng quy định việc sử dụng phần mềm Cổng dịch vụ công
- Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh để quản lý, công khai kịp thời toàn bộ
hoạt động tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC trên địa
bàn tỉnh; khắc phục tình trạng làm ảnh hưởng lớn đến tỷ lệ hồ sơ giải quyết
đúng hạn của các địa phương và tổng số hồ sơ giải quyết đúng hạn của tỉnh trên
Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc thao tác cập nhật trước (khống) trên phần mềm Hệ
thống trong khi thực tế chưa xử lý xong hồ sơ TTHC.
h) Thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc
rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế theo Nghị quyết
số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu
Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp
tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, về
tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt
động của các đơn vị sự nghiệp công lập và theo các Nghị định của Chính phủ ngày
14/9/2020: Số 107/2020/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014 quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn
thuộc UBND tỉnh, thành phố trực
thuộc trung ương; số 108/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định
số 37/2014/NĐ-CP ngày 05 tháng 5 năm 2014 quy định tổ chức các cơ quan chuyên
môn thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc
trung ương.
Triển khai thực hiện Nghị định số
120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại,
giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.
i) Khẩn trương xây dựng lại Đề án vị
trí việc làm theo Nghị định số 62/2020/NĐ-CP ngày 01/6/2020 và Nghị định số
106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ, trình cơ quan có thẩm quyền phê
duyệt và tổ chức thực hiện đúng cơ cấu công chức, cơ cấu chức danh nghề nghiệp
viên chức đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
k) Tiếp tục thực hiện một số biện pháp
chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính theo quy định của Trung ương, Tỉnh ủy,
UBND tỉnh; kịp thời xử lý nghiêm công chức, viên chức làm việc cầm chừng, thoái
thác trách nhiệm trong tham mưu, đề xuất dẫn đến chất lượng và hiệu quả công việc
thấp; trong giải quyết công việc cho tổ chức và công dân còn nhũng nhiễu, tiêu
cực, trễ hẹn, phiền hà, chưa tuân thủ quy trình hoặc thiếu linh hoạt, hướng dẫn
chưa tận tình, chu đáo.
l) Thực hiện nghiêm túc, đúng quy định
về tiêu chuẩn chức danh cán bộ trong quá trình luân chuyển, điều động, sắp xếp
và bổ nhiệm, bổ nhiệm lại các chức danh lãnh đạo, quản lý theo thẩm quyền,
không để xảy ra tình trạng thiếu tiêu chuẩn mà vẫn được bổ nhiệm.
m) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông
tin trong phát triển Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số, giảm chi phí
và thời gian giải quyết công việc,
chú trọng xây dựng công dân điện tử.
Tăng cường đầu tư trang thiết bị công
nghệ thông tin, sử dụng đồng bộ Cổng dịch vụ công - Hệ thống thông tin một cửa
điện tử tỉnh đến cấp xã; phải thực hiện đăng ký dịch vụ công trực tuyến khi thực
hiện các TTHC liên quan giữa các cơ quan nhà nước với nhau (đối với các TTHC đã
được cung cấp dịch vụ công trực tuyến); cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ
3, 4 đối với những lĩnh vực cần thiết, có số lượng hồ sơ phát sinh nhiều, tần
suất giao dịch lớn liên quan đến cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Duy trì hệ thống
quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 trong các cơ
quan hành chính nhà nước các cấp.
n) Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên
truyền, phổ biến, quán triệt về mục tiêu, nhiệm vụ CCHC tới toàn thể đội ngũ
cán bộ, công chức, viên chức, người dân để tạo động lực và sự đồng thuận trong
xã hội về thực hiện công cuộc CCHC gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội
của địa phương giai đoạn 2021 - 2025.
2. Giao Sở Tư
pháp
a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành và các đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện tốt công
tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của địa phương đảm bảo đúng
quy trình theo Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.
b) Đôn đốc, theo dõi việc tham mưu xử
lý các văn bản có sai sót sau kiểm tra, rà soát hệ thống hóa văn bản quy phạm
pháp luật.
c) Xây dựng, triển khai kế hoạch; thực
hiện báo cáo công tác theo dõi thi hành pháp luật đầy đủ, kịp thời, đúng quy định.
d) Triển khai thực hiện dịch vụ công
chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và theo
hướng dẫn của Bộ Tư pháp.
3. Giao Văn phòng
UBND tỉnh
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có
liên quan tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ về cải cách TTHC, kiểm
soát TTHC; tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên
thông trong giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện
và cấp xã. Tập trung tham mưu, thực hiện một số nhiệm vụ sau:
a) Xây dựng, triển khai và hướng dẫn
thực hiện các kế hoạch về kiểm soát TTHC, rà soát, đánh giá TTHC, kiểm tra hoạt
động kiểm soát TTHC và truyền
thông về hoạt động kiểm soát TTHC hàng năm; hướng dẫn, đôn đốc các sở, ban,
ngành tham mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố TTHC, danh mục TTHC và phê duyệt
quy trình nội bộ giải quyết TTHC đầy đủ, kịp thời thuộc phạm vi lĩnh vực quản
lý nhà nước của mình; đồng thời rà soát, thống kê, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh những cơ quan, đơn vị chưa kịp thời thực hiện
làm ảnh hưởng đến kết quả chung về công tác CCHC và tham mưu UBND tỉnh các biện
pháp xử lý phù hợp.
Chủ trì, hướng dẫn các sở, ban, ngành
cập nhật, đăng tải công khai đầy đủ, kịp thời TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết,
quản lý của đơn vị mình trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC.
b) Hướng dẫn, kiểm tra, theo dõi và
đôn đốc các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã thực hiện đầy đủ, kịp
thời việc niêm yết công khai TTHC theo quy định tại nơi tiếp nhận, giải quyết hồ
sơ TTHC; việc công khai TTHC trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và Cổng thông
tin điện tử thành phần của sở, ban ngành, địa phương và công khai tiến độ, kết
quả giải quyết hồ sơ TTHC trên Cổng dịch vụ công - Hệ thống thông tin một cửa
điện tử tỉnh Quảng Ngãi.
Thực hiện tiếp nhận và theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan xử lý
100% phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định TTHC, về hoạt động tiếp
nhận, giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
c) Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các sở,
ngành, địa phương có liên quan thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, cơ chế một
cửa liên thông, đảm bảo tỷ lệ hồ sơ TTHC ở cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã trong
năm được giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt từ 95% trở lên; chủ trì, phối hợp với
các cơ quan có liên quan trong việc tham mưu xây dựng, triển khai Kế hoạch thực
hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết TTHC được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày
27/3/2021.
4. Giao Sở Nội vụ
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có
liên quan tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo chung việc thực hiện công tác CCHC ở các cấp,
các ngành; cải cách tổ chức bộ máy và cải cách chế độ công vụ. Tập trung tham
mưu, thực hiện một số nhiệm vụ sau:
a) Xây dựng, trình UBND tỉnh ban hành
Kế hoạch CCHC giai đoạn 2021 -
2025 và Kế hoạch CCHC hàng năm đảm bảo đầy đủ nội dung yêu cầu, đúng thời gian
quy định. Đồng thời, tham mưu, đôn
đốc việc thực hiện để đảm bảo hoàn thành kế hoạch đề ra.
b) Tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, tinh giản
biên chế theo quy định của Chính phủ và Chương trình, Kế hoạch, văn bản chỉ đạo
của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và đảm bảo
tiêu chuẩn chức danh theo quy định.
c) Thẩm định Đề án xác định vị trí việc
làm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để
triển khai thực hiện. Tiếp tục đổi mới công tác tuyển dụng công chức, viên chức
đảm bảo khách quan, minh bạch.
d) Tập trung rà soát, đánh giá chất
lượng cán bộ, công chức, viên chức, đề ra giải pháp, chủ động tham mưu UBND tỉnh
về phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đội ngũ lãnh đạo có đủ phẩm
chất, năng lực, uy tín, đáp ứng
yêu cầu nhiệm vụ được giao.
đ) Tăng cường
công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát công vụ; kiểm tra thường xuyên, đột xuất
công tác CCHC và kỷ luật, kỷ cương hành chính tại một số sở, ngành, địa phương
nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ CCHC trên địa bàn tỉnh.
e) Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành, địa phương tổ chức triển khai thực hiện và tổng hợp, báo cáo kết quả tự
đánh giá chấm điểm Chỉ số CCHC hằng năm của tỉnh, trình UBND tỉnh báo cáo Bộ Nội
vụ theo quy định.
Hàng năm thống kê, tổng hợp những
tiêu chí, tiêu chí thành phần trong bộ chỉ số CCHC cấp tỉnh bị Hội đồng thẩm định Trung ương trừ điểm, chủ động phối
hợp với các cơ quan liên quan đề xuất, tham mưu UBND tỉnh giải pháp khắc kịp thời
trong năm tiếp theo.
g) Tham mưu tổ chức thực hiện đánh
giá, xác định Chỉ số CCHC hằng năm của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.
5) Giao Sở Tài
chính
a) Kiểm soát chặt chẽ cơ chế lập,
phân bổ ngân sách nhà nước cho các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp
công lập.
b) Tham mưu UBND tỉnh quản lý, triển
khai thực hiện có hiệu quả cơ chế khoán biên chế và kinh phí quản lý hành
chính, cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ quan hành chính, đơn vị
sự nghiệp của tỉnh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá tình hình
và kết quả thực hiện.
6. Sở Thông tin
và Truyền thông
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có
liên quan tham mưu, giúp UBND tỉnh thực hiện đầy đủ, đúng quy định, có hiệu quả
các nhiệm vụ được giao về xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, hướng tới
Chính quyền số. Tập trung tham mưu, thực hiện một số nhiệm vụ sau:
a) Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong
hoạt động của cơ quan nhà nước, phát triển Chính quyền số và bảo đảm an toàn
thông tin mạng hằng năm; đôn đốc
việc thực hiện văn bản điện tử, chữ ký số trong hoạt động của cơ quan hành
chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.
Khẩn trương thực hiện có hiệu quả nhiệm
vụ được giao về số hóa kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của
các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh theo Kế hoạch số 120/KH-UBND
ngày 09/10/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh.
b) Xây dựng, tham mưu ban hành và tổ
chức triển khai kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh phiên bản 2.0; hướng dẫn và
đôn đốc triển khai có hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để
nâng cao tỷ lệ phát sinh hồ sơ trực tuyến và hồ sơ TTHC được giải quyết trực tuyến, cũng như việc thực
hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính theo quy định pháp
luật.
c) Quản lý, vận hành hoạt động của Cổng
Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử theo quy định, đảm bảo đường
truyền kết nối thông suốt, ổn định 24/24 giờ hàng ngày trên môi trường điện tử
để phục vụ tốt việc truy cập và nộp hồ sơ trực tuyến của công dân và hoạt động
cập nhật, xử lý hồ sơ, công khai kết quả giải quyết hồ sơ TTHC của các cơ quan,
đơn vị và địa phương trên Hệ thống.
d) Xây dựng, tham mưu ban hành và tổ
chức thực hiện Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025
và Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính hằng năm của tỉnh.
7. Giao Sở Khoa học
và Công nghệ: Tăng cường công tác kiểm tra việc
xây dựng, áp dụng, duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn
quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.
8. Giao Sở Kế hoạch
và Đầu tư
a) Tổ chức thực hiện tư vấn, hướng dẫn
về hồ sơ, thủ tục thành lập doanh nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa được chuyển
đổi từ hộ kinh doanh đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật.
b) Triển khai thực hiện công tác đăng
ký doanh nghiệp, tạo điều kiện cho người thành lập doanh nghiệp đăng ký dễ dàng
qua mạng điện tử thông qua Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp Quốc gia.
9) Báo Quảng Ngài,
Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Ngãi, Cổng Thông tin điện tử tỉnh và Cổng/Trang
thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về
CCHC theo Quyết định số 424/QĐ-BNV ngày 24/3/2021 của Bộ Nội vụ về việc ban
hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2021 và Kế hoạch
tuyên truyền về công tác CCHC 5 năm, hàng năm của tỉnh; tăng cường xây dựng các
chuyên trang, chuyên mục, phóng sự,... để nâng cao chất lượng, hiệu quả công
tác tuyên truyền về CCHC trên địa bàn tỉnh.
Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các
huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc, khẩn trương triển khai thực hiện Chỉ thị
này. Định kỳ hằng quý, 6 tháng, một năm các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị
xã, thành phố báo cáo kết quả thực hiện (lồng ghép chung trong báo cáo CCHC) báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) theo dõi, chỉ đạo./.
Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ (b/cáo);
- Thường trực Tỉnh ủy (b/cáo);
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQ Việt Nam tỉnh;
- Các sở, ban, ngành của tỉnh;
- Các cơ quan TW đóng trên địa bàn tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- UBND xã, phường, thị trấn;
- Đài Phát thanh và truyền hình Quảng Ngãi;
- Báo Quảng Ngãi;
- VPUB: CVP, PCVP, CBTH;
- Lưu: VT, NCvi306.
|
CHỦ
TỊCH
Đặng Văn Minh
|