Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
598/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Ninh Thuận
Người ký:
Nguyễn Long Biên
Ngày ban hành:
07/05/2025
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 598/QĐ-UBND
Ninh Thuận, ngày 07 tháng 5 năm
2025
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC
CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ TRONG HỆ THỐNG HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC
THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TÀI CHÍNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN
DÂN TỈNH NINH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa
phương ngày 19/02/2025;
Căn cứ Quyết định số 1085/QĐ-TTg
ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa
thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn
2022-2025;
Căn cứ Quyết định số 1574/QĐ-UBND
ngày 11/11/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về Ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản
hóa thủ tục hành chính nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước trong tỉnh
giai đoạn 2022-2025;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài
chính tại Tờ trình số 1830/TTr-STC ngày 05/5/2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh
mục và nội dung chi tiết của 49 thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành
chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài chính.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành
kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và
các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Tài chính (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Cục KSTTHC (VPCP);
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- VPUB: LĐ, KTTH;
- Lưu: VT, PVHCC. CT
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Long Biên
PHỤ LỤC
DANH MỤC
VÀ NỘI DUNG CHI TIẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ TRONG HỆ THỐNG HÀNH CHÍNH NHÀ
NƯỚC THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TÀI CHÍNH TỈNH NINH THUẬN
(Ban hành kèm theo
Quyết định số 598/QĐ-UBND ngày 07 tháng 5 năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh)
Phần I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH
TT
Tên
TTHC nội bộ
Ghi
chú
I. LĨNH VỰC QUẢN LÝ ĐẦU TƯ CÔNG
(11 TTHC)
1.
Xây dựng kế hoạch đầu tư công
trung hạn của địa phương.
2.
Xây dựng kế hoạch đầu tư công hằng
năm của địa phương
3.
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công
trung hạn vốn Ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương
4.
Quyết định/Điều chỉnh chủ trương
đầu tư chương trình, dự án đầu tư công nhóm A thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.
5.
Quyết định/Điều chỉnh chủ trương
đầu tư chương trình, dự án đầu tư công nhóm B, nhóm C do địa phương quản lý.
6.
Quyết định/Điều chỉnh đầu tư
chương trình, dự án đầu tư công nhóm A, nhóm B, nhóm C.
7.
Quyết định đầu tư dự án đầu tư
công tại nước ngoài do địa phương quản lý.
8.
Quyết định chủ trương đầu tư
chương trình, dự án sử dụng vốn từ nguồn thu hợp pháp của các cơ quan nhà
nước, đơn vị sự nghiệp công lập dành để đầu tư.
9.
Quyết định đầu tư chương trình, dự
án sử dụng vốn từ nguồn thu hợp pháp của các cơ quan nhà nước, đơn vị sự
nghiệp công lập dành để đầu tư (Đối với chương trình, dự án đầu tư không có
cấu phần xây dựng do địa phương quản lý).
10.
Thẩm định, quyết định đầu tư đối
với dự án đầu tư công khẩn cấp.
11.
Phê duyệt Dự án, kế hoạch Hỗ trợ
phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị thuộc phạm vi quản lý cấp
tỉnh
II. LĨNH VỰC ĐẦU TƯ THEO PHƯƠNG
THỨC ĐỐI TÁC CÔNG TƯ (PPP) (04 TTHC)
1.
Thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền
khả thi, quyết định chủ trương đầu tư dự án PPP do cơ quan có thẩm quyền lập
(cấp tỉnh).
2.
Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả
thi, quyết định phê duyệt dự án PPP do cơ quan có thẩm quyền lập (cấp tỉnh).
3.
Thẩm định nội dung điều chỉnh chủ
trương đầu tư, quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án PPP do cơ quan có
thẩm quyền lập (cấp tỉnh).
4.
Thẩm định nội dung điều chỉnh báo
cáo nghiên cứu khả thi, quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án PPP do cơ quan
có thẩm quyền lập (cấp tỉnh).
III. LĨNH VỰC VIỆN TRỢ KHÔNG HOÀN
LẠI NGO (03 TTHC)
1
Lập, thẩm định, quyết định phê
duyệt/ điều chỉnh, sửa đổi văn kiện hoàn lại không thuộc hỗ trợ khoản viện
trợ là chương trình, dự án hỗ trợ kỹ thuật sử dụng viện trợ không phát triển
chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài thuộc thẩm quyền
quyết định của cơ quan chủ quản
2
Lập, thẩm định, quyết định phê
duyệt/ điều chỉnh, sửa đổi văn kiện khoản viện trợ khoản viện trợ là chương
trình, dự án đầu tư sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát
triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài thuộc thẩm quyền
quyết định của cơ quan chủ quản.
3
Lập, thẩm định, quyết định phê
duyệt/ điều chỉnh, sửa đổi văn kiện khoản viện trợ phi dự án sử dụng viện trợ
không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ
chức, cá nhân nước ngoài thuộc thẩm quyền quyết định của cơ quan chủ quản.
IV. LĨNH VỰC QUY HOẠCH (03 TTHC)
1.
Lập quy hoạch tỉnh.
2.
Đề nghị điều chỉnh quy hoạch tỉnh.
3.
Cung cấp thông tin quy hoạch tỉnh.
V. LĨNH VỰC NGOẠI GIAO (06 TTHC)
1
Quyết định về việc ký kết thỏa thuận
quốc tế nhân danh cơ quan cấp sở
2
Quyết định về việc ký kết thỏa
thuận quốc tế nhân danh UBND cấp huyện
3
Quyết định về việc sửa đổi, bổ
sung, gia hạn thỏa thuận quốc tế nhân danh cơ quan cấp sở
4
Quyết định về việc sửa đổi, bổ
sung, gia hạn thỏa thuận quốc tế nhân danh cơ quan cấp huyện.
5
Quyết định về việc chấm dứt hiệu
lực, rút khỏi, tạm đình chỉ thực hiện thỏa thuận quốc tế nhân danh cơ quan
cấp sở.
6
Quyết định về việc chấm dứt hiệu
lực, rút khỏi, tạm đình chỉ thực hiện thỏa thuận quốc tế nhân danh cơ quan
cấp huyện.
VI. LĨNH VỰC THÀNH LẬP VÀ SẮP XẾP
LẠI DOANH NGHIỆP DO NHÀ NƯỚC NẮM GIỮ 100% VỐN ĐIỀU LỆ (05 TTHC)
1
Quyết định thành lập doanh nghiệp
do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ do cơ quan đại diện chủ sở hữu (Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh) quyết định thành lập
2
Quyết định hợp nhất, sáp nhập
doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ do cơ quan đại diện chủ sở
hữu (Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) quyết định thành lập hoặc được giao quản lý
3
Quyết định chia, tách doanh nghiệp
do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ do cơ quan đại diện chủ sở hữu (Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh) quyết định thành lập hoặc được giao quản lý
4
Quyết định tạm ngừng, đình chỉ
hoạt động, chấm dứt kinh doanh tại doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn
điều lệ (do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập hoặc giao quản lý)
5
Quyết định giải thể doanh nghiệp
do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ (do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định
thành lập hoặc giao quản lý)
VII. LĨNH VỰC THẨM ĐỊNH KẾ HOẠCH LỰA CHỌN NHÀ
THẦU GÓI THẦU MUA SẮM NHẰM DUY TRÌ HOẠT ĐỘNG THƯỜNG XUYÊN
1
Quyết định Phê duyệt kế hoạch lựa
chọn nhà thầu
VIII. LĨNH VỰC QUẢN LÝ TÀI CHÍNH
1
Phê duyệt dự toán ngân sách hàng
năm
IX. LĨNH VỰC QUẢN LÝ TÀI CHÍNH ĐẦU TƯ
1
Thẩm tra quyết toán dự án hoàn
thành sử dụng vốn đầu tư công
X. LĨNH VỰC QUẢN LÝ TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP
1
Quyết định và công bố giá trị
doanh nghiệp thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh
2
Phê duyệt phương án cổ phần hóa
thuộc thẩm quyền quyết định của UBND cấp tỉnh
3
Cấp phát kinh phí đối với các tổ
chức, đơn vị thuộc tỉnh
XI. LĨNH VỰC CÔNG TÁC VĂN PHÒNG
1
Thanh toán tiền nghỉ phép năm cho
cán bộ, công chức, viên chức, người lao động do chưa nghỉ hoặc không nghỉ hết
số ngày nghỉ hàng năm theo quy định của pháp luật.
2
Thanh toán tiền phương tiện đi
lại, tiền phụ cấp đi đường khi nghỉ phép cho cán bộ, công chức thuộc đối
tượng quy định tại Điều 2 Thông tư số 141/2011/TT-BTC .
3
Thanh toán tiền công tác phí cho
cán bộ, công chức, viên chức.
4
Thanh toán khoán tiền công tác phí
theo tháng (Đối với cán bộ cấp xã thường xuyên phải đi công tác lưu động trên
10 ngày/tháng; cán bộ thuộc các cơ quan, đơn vị còn lại phải thường xuyên đi
công tác lưu động trên 10 ngày/tháng (như: Văn thư; kế toán giao dịch; cán bộ
kiểm lâm đi kiểm tra rừng; cán bộ các cơ quan tố tụng đi điều tra, kiểm sát,
xác minh, tống đạt và các nhiệm vụ phải thường xuyên đi công tác lưu động
khác).
5
Thanh toán chi hội nghị.
6
Cấp Giấy đi đường cho cán bộ, công
chức, viên chức đi công tác.
7
Đăng ký xe đi công tác.
8
Trang bị máy móc, thiết bị làm
việc cho cán bộ, công chức, viên chức.
XII. LĨNH VỰC QUẢN LÝ GIÁ
1
Hiệp thương giá
2
Điều chỉnh giá hàng hóa, dịch vụ
do Nhà nước định giá theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân
XIII. LĨNH VỰC QUẢN LÝ CÔNG SẢN
1
Thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh,
bổ sung Kế hoạch quản lý, khai thác nhà, đất
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
Quyết định 598/QĐ-UBND năm 2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài chính tỉnh Ninh Thuận
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 598/QĐ-UBND ngày 07/05/2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài chính tỉnh Ninh Thuận
26
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng