Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
1265/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Thành phố Huế
Người ký:
Nguyễn Chí Tài
Ngày ban hành:
29/04/2025
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HUẾ
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 1265/QĐ-UBND
Huế, ngày 29
tháng 4 năm 2025
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG
BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC ĐĂNG KÝ
BIỆN PHÁP BẢO ĐẢM THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ MÔI TRƯỜNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HUẾ
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 02 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 và Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính và Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
1334/QĐ-BTP ngày 25 tháng 4 năm 2025 của Bộ Tư pháp về việc công bố thủ tục
hành chính trong lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm thuộc phạm vi chức năng
quản lý nhà nước của Bộ Tư pháp;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Tư pháp tại Công văn số 1112/STP-VP ngày 29 tháng 4 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
Quyết định này Danh mục 05 thủ tục hành chính (TTHC) được sửa đổi, bổ sung
trong lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở
Nông nghiệp và Môi trường (Có Danh mục kèm theo) .
Điều 2. Sở Nông nghiệp
và Môi trường có trách nhiệm:
1. Đồng bộ dữ liệu TTHC công bố
từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC về Cơ sở dữ liệu TTHC của thành phố Huế theo đúng
quy định; Trình Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết
TTHC liên quan trước ngày 15/5/2025.
2. Niêm yết, công khai và triển
khai thực hiện giải quyết TTHC liên quan theo hướng dẫn tại Quyết định số 1334/QĐ-BTP
ngày 25 tháng 4 năm 2025 của Bộ Tư pháp công khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia
và UBND thành phố công khai trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố
theo quy định.
Điều 3. Quyết định này
có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Thay thế Quyết định số
224/QĐ-UBND ngày 18 tháng 01 năm 2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về
công bố danh mục thủ tục hành chính mới ban hành; thủ tục hành chính bị bãi bỏ
trong lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài
nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế.
Điều 4. Chánh Văn phòng
Ủy ban nhân dân thành phố; Giám đốc các Sở: Tư pháp, Nông nghiệp và Môi trường;
Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và các tổ
chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Văn Phòng Chính phủ (Cục KSTTHC);
- CT, các PCT UBND thành phố;
- Các PCVP UBND thành phố;
- Trung tâm PVHCC, Cổng TTĐT;
- Lưu: VT, KSVX.
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Chí Tài
DANH MỤC
THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC ĐĂNG KÝ BIỆN PHÁP BẢO ĐẢM
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ MÔI TRƯỜNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1265 /QĐ-UBND ngày 29 tháng 4 năm 2025 của
Chủ tịch UBND thành phố Huế)
TT
Tên TTHC (Mã số TTHC)
Thời gian giải quyết
Cách thức và địa điểm thực hiện
Phí, lệ phí
Căn cứ pháp lý
Cơ quan thực hiện
1
Đăng ký biện pháp bảo đảm
bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất (1.011441)
- Trong ngày làm việc nhận
được hồ sơ hợp lệ.
- Nếu thời điểm nhận hồ sơ
sau 15 giờ cùng ngày thì có thể hoàn thành việc đăng ký trong ngày làm việc
tiếp theo. Trường hợp cơ quan đăng ký có lý do chính đáng phải kéo dài thời
gian giải quyết hồ sơ đăng ký thì thời hạn giải quyết hồ sơ không quá 03 ngày
làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
- Đối với hộ gia đình, cá
nhân: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích tại Trung tâm
Hành chính công cấp huyện;
- Đối với tổ chức: Nộp hồ sơ
trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích tại Trung tâm Phục vụ hành
chính công thành phố (Sở Nông nghiệp và Môi trường).
- Hoặc nộp trực tuyến qua
Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành
chính thành phố.
- Hộ gia đình, cá nhân:
+ Đất hoặc tài sản: 330.000 đồng.
+ Đất và tài sản: 500.000
đồng.
- Tổ chức:
+ Đất hoặc tài sản: 400.000
đồng
+ Đất và tài sản: 520.000
đồng.
- Nghị định số 99/2022/NĐ-CP
ngày 30/11/2022 của Chính phủ;
- Nghị định số 45/2025/NĐ-CP
ngày 28/02/2025 của Chính phủ;
- Nghị quyết số 33/2024/NQ-HĐND
ngày 10/12/2024 của HĐND tỉnh (nay là HĐND thành phố).
- Văn phòng đăng ký đất đai;
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký
đất đai.
2
Đăng ký thay đổi biện pháp
bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất (1.011442)
3
Xoá đăng ký biện pháp bảo đảm
bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất (1.011443)
- Hộ gia đình, cá nhân:
+ Đất hoặc tài sản: 170.000
đồng.
+ Đất và tài sản: 260.000
đồng.
- Tổ chức:
+ Đất hoặc tài sản: 220.000
đồng.
+ Đất và tài sản: 280.000
đồng.
- Nghị định số 99/2022/NĐ-CP
ngày 30/11/2022 của Chính phủ;
- Nghị định số 45/2025/NĐ-CP
ngày 28/02/2025 của Chính phủ;
- Nghị quyết số
33/2024/NQ-HĐND ngày 10/12/2024 của HĐND tỉnh (nay là HĐND thành phố).
- Văn phòng đăng ký đất đai;
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký
đất đai.
4
Đăng ký thông báo xử lý tài
sản bảo đảm, đăng ký thay đổi, xoá đăng ký thông báo xử lý tài sản bảo đảm là
quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất (1.011444)
- Hộ gia đình, cá nhân:
+ Đất hoặc tài sản: 170.000
đồng.
+ Đất và tài sản: 260.000
đồng.
- Tổ chức:
+ Đất hoặc tài sản: 220.000
đồng.
+ Đất và tài sản: 280.000
đồng.
- Văn phòng đăng ký đất đai;
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký
đất đai.
5
Chuyển tiếp đăng ký thế chấp
quyền tài sản phát sinh từ hợp đồng mua bán nhà ở hoặc từ hợp đồng mua bán
tài sản khác gắn liền với đất (1.011445)
- Hộ gia đình, cá nhân:
330.000 đồng.
- Tổ chức: 400.000 đồng.
* Ghi chú:
- Nội dung chi tiết các TTHC
kèm theo Quyết định này thực hiện theo Quyết định số 1334/QĐ-BTP ngày 25 tháng
4 năm 2025 của Bộ Tư pháp về việc công bố thủ tục hành chính trong lĩnh vực
đăng ký biện pháp bảo đảm thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tư
pháp đã được công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
- Các TTHC trên được sửa đổi
bổ sung về địa điểm thực hiện và căn cứ pháp lý./.
Quyết định 1265/QĐ-UBND năm 2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Đăng ký biện pháp bảo đảm thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Huế
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1265/QĐ-UBND ngày 29/04/2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Đăng ký biện pháp bảo đảm thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Huế
26
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng