|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông báo 162/TB-BGTVT 2022 xem xét dự thảo Tiêu chuẩn Thiết kế mặt đường có khe nối
Số hiệu:
|
162/TB-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Lê Văn Dương
|
Ngày ban hành:
|
27/04/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 162/TB-BGTVT
|
Hà Nội, ngày 27
tháng 4 năm 2022
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN HỘI NGHỊ CẤP BỘ XEM XÉT, ĐÁNH GIÁ NỘI DUNG DỰ THẢO TIÊU
CHUẨN CƠ SỞ “THIẾT KẾ MẶT ĐƯỜNG BÊ TÔNG XI MĂNG THÔNG THƯỜNG CÓ KHE NỐI TRONG
XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG”
Ngày 26/4/2022, Bộ Giao thông vận
tải đã tổ chức Hội nghị cấp Bộ xem xét đánh giá nội dung dự thảo Tiêu chuẩn cơ
sở “Thiết kế mặt đường bê tông xi măng thông thường có khe nối trong xây dựng
công trình giao thông” do Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì biên soạn.
Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo và
chuyên viên đại diện các cơ quan, đơn vị, các chuyên gia: Vụ Khoa học công nghệ,
Tổng cục Đường bộ VN, Ban QLDA2, Ban QLDA Thăng Long, Ban QLDA đường HCM, Tổng
Công ty ĐTPT Đường cao tốc VN (VEC), Viện Khoa học & Công nghệ GTVT; Tổng
công ty tư vấn thiết kế GTVT (TEDI); Công ty Cổ phần Tư vấn Trường Sơn; Trường
Đại học GTVT, Trường Đại học Xây dựng, Trường Đại học Công nghệ GTVT ; các
chuyên gia: GS.TS Phạm Huy Khang, PGS.TS Nguyễn Quang Phúc, PGS.TS Vũ Hoài Nam,
PGS.TS Bùi Phú Doanh, TS. Cao Phú Cường, TS. Đào Phúc Lâm. Một số cơ quan, đơn
vị được mời nhưng vắng mặt (Cục QLXD&CL CTGT, Cục Quản lý xây dựng đường bộ,
Ban QLDA: 7, 85, Mỹ Thuận…).
Tại Hội nghị, Ban soạn thảo
tiêu chuẩn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam báo cáo tóm tắt nội dung dự thảo Tiêu
chuẩn cơ sở, giải trình và tiếp thu các văn bản góp ý, các đại biểu đã thảo luận
và thống nhất; Chủ trì hội nghị thống nhất kết luận nội dung cuộc họp như sau:
1. Tên
tiêu chuẩn cơ sở:
Thống nhất tên tiêu chuẩn cơ sở
như đề xuất “Thiết kế mặt đường bê tông xi măng thông thường có khe nối
trong xây dựng công trình giao thông”
2. Về thể
thức ban hành và trình bày, bố cục của tiêu chuẩn:
- Thống nhất ban hành dưới dạng
Tiêu chuẩn cơ sở theo đúng đề cương được chấp thuận.
- Đề nghị rà soát hoàn thiện
theo quy định của tiêu chuẩn TCVN 1-2:2008 “Phần 2: Quy định về trình bày và thể
hiện nội dung tiêu chuẩn quốc gia”.
- Rà soát lại các nội dung và bổ
sung các nội dung của Thuyết minh xây dựng tiêu chuẩn đảm bảo phù hợp theo quy
định.
3. Về nội
dung tiêu chuẩn cơ sở:
Ban soạn thảo cần tiếp thu các
ý kiến đã thống nhất tại cuộc họp, nghiên cứu các tài liệu có liên quan để rà
soát, chỉnh sửa cho phù hợp, trong đó lưu ý một số nội dung chính như sau:
- Thống nhất về nội dung dự thảo
tiêu chuẩn cơ sở được xây dựng trên cơ sở nội dung của Quyết định 3230/QĐ-BGTVT
năm 2012 của Bộ GTVT Quy định tạm thời về thiết kế mặt đường bê tông xi măng
thông thường có khe nối trong xây dựng công trình giao thông.
- Rà soát và sửa lỗi chính tả,
công thức và thứ nguyên các đại lượng, bảng biểu, chế bản trong toàn bộ dự thảo
tiêu chuẩn.
- Tại mục 2. Tài liệu viện dẫn:
+ Đề nghị bỏ năm ban hành của
các tiêu chuẩn.
+ Không tham chiếu đến các tiêu
chuẩn ngành, bỏ tiêu chuẩn giấy dầu TC01:2010 trong nội dung xem xét biên soạn
các chỉ tiêu kỹ thuật chính trong phụ lục.
- Tại mục 8.2.3: Thay dấu “≥”
cho dấu “=” khi quy định cường độ kéo uốn thiết kế yêu cầu fr. Nếu quy định fr
= 4,5 MPa; fr = 4,0 MPa sẽ gây ra hiểu máy móc phải đúng bằng giá trị đó.
- Bỏ dấu bình phương trong công
thức 8-10 (h2).
- Xem lại Sw ở 8.3.4 là “Sai số
tiêu chuẩn” hay “Độ lệch chuẩn”.
- Xem lại năm của tài liệu tham
khảo JTG D40 là 2010 hay 2011.
- Tổng cục Đường bộ VN cấp mã
tiêu chuẩn cho tiêu chuẩn cơ sở “Áo đường mềm - Các yêu cầu và chỉ dẫn thiết kế”
để Ban soạn thảo cập nhật vào tiêu chuẩn này, một số nội dung về chỉ tiêu kỹ
thuật của vật liệu có thể tham khảo tại tiêu chuẩn này.
- Một số nội dung tham gia ý kiến
của các cơ quan, đơn vị và chuyên gia, hội nghị thống nhất giao cơ quan chủ trì
và nhóm biên soạn tiếp tục nghiên cứu cập nhật, chỉnh sửa, hoàn thiện (nếu có)
trong quá trình xây dựng tiêu chuẩn Việt Nam trong kế hoạch xây dựng tiêu chuẩn
năm 2022 đã được chấp thuận.
4. Về
triển khai thực hiện:
- Trên cơ sở các nội dung kết
luận nêu trên, Tổng cục ĐBVN chỉ đạo Ban biên soạn tiêu chuẩn chỉnh sửa, hoàn
thiện nội dung dự thảo tiêu chuẩn xong trước ngày 30/4/2022.
- Tổng cục ĐBVN chủ trì rà soát
dự thảo tiêu chuẩn cơ sở “Thiết kế mặt đường bê tông xi măng thông thường
có khe nối trong xây dựng công trình giao thông” đã được Ban biên soạn
hoàn thiện và công bố theo quy định, đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định tại
Nghị định 78/2018/NĐ-CP ngày 18/5/2018 và Nghị định 127/NĐ-CP ngày 01/8/2007 của
Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ
thuật; Thông tư số 11/2021/TT-BKHCN ngày 18/11/2021 của Bộ Khoa học và Công nghệ.
- Sau khi Tổng cục Đường bộ Việt
Nam ban hành Quyết định công bố tiêu chuẩn cơ sở nêu trên, đề nghị gửi hồ sơ
công bố Tiêu chuẩn cơ sở về Bộ GTVT (qua Vụ Khoa học Công nghệ), Bộ Khoa học và
Công nghệ theo quy định.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Vụ Khoa học
Công nghệ thông báo đến các đơn vị liên quan để phối hợp thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông (để b/c);
- Tổng cục ĐBVN (để thực hiện);
- Các cơ quan, đơn vị, chuyên gia dự họp;
- Lưu VT, KHCN (3).
|
TL. BỘ TRƯỞNG
VỤ TRƯỞNG VỤ KHCN
Lê Văn Dương
|
Thông báo 162/TB-BGTVT năm 2022 về kết luận Hội nghị cấp Bộ xem xét, đánh giá nội dung dự thảo Tiêu chuẩn cơ sở “Thiết kế mặt đường bê tông xi măng thông thường có khe nối trong xây dựng công trình giao thông" do Bộ giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 162/TB-BGTVT ngày 27/04/2022 về kết luận Hội nghị cấp Bộ xem xét, đánh giá nội dung dự thảo Tiêu chuẩn cơ sở “Thiết kế mặt đường bê tông xi măng thông thường có khe nối trong xây dựng công trình giao thông" do Bộ giao thông vận tải ban hành
401
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|