|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2008/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bến Tre
|
|
Người ký:
|
Trần Ngọc Tam
|
Ngày ban hành:
|
12/09/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2008/QĐ-UBND
|
Bến Tre, ngày 12
tháng 9 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT 01 QUY TRÌNH NỘI BỘ BAN HÀNH MỚI TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH
VỰC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG
THƯƠNG TỈNH BẾN TRE
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng
4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng
12 năm 2021 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng
11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1755/QĐ-UBND ngày 21 tháng
8 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố danh mục 01 thủ tục hành
chính mới ban hành trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh thuộc thẩm quyền giải
quyết của Sở Công Thương tỉnh Bến Tre;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ
trình số 2017/TTr-SCT ngày 30 tháng 8 năm 2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 01 quy trình nội bộ ban
hành mới trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh
thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Bến Tre (Phụ lục
kèm theo).
Điều 2. Căn cứ quy trình nội bộ đã được phê duyệt tại Quyết định này,
giao Sở Công Thương chịu trách nhiệm:
1. Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công triển khai thực hiện tiếp nhận và giải
quyết thủ tục hành chính theo quy trình nội bộ đã được phê duyệt.
2. Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và đơn vị liên quan xây dựng quy trình điện
tử giải quyết thủ tục hành chính tại phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết thủ
tục hành chính tỉnh theo quy định của Chính phủ tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
và hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ tại Thông tư số 01/2018/TT-VPCP .
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Công
Thương, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và các tổ chức, cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3 (thực hiện);
- Chủ tịch, các PCT.UBND tỉnh;
- Các Phó CVP.UBND tỉnh;
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Sở Công Thương;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Phòng KSTT, Ngoại vụ, HC-TC, TTPVHCC;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, Nghị.
|
CHỦ TỊCH
Trần Ngọc Tam
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 2008/QĐ-UBND ngày 12 tháng 9 năm 2023 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bến Tre)
Danh mục quy trình nội bộ ban hành mới
STT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Quyết định công
bố Danh mục thủ tục hành chính
|
Quy trình số
|
Lĩnh vực: Quản lý xuất nhập cảnh
|
1
|
Cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC tại địa
phương - Mã số: 3.000242.
|
Quyết định số 1755/QĐ-UBND ngày 21/8/2023 của Ủy
ban nhân dân tỉnh về việc công bố danh mục 01 thủ tục hành chính mới ban hành
trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công
Thương tỉnh Bến Tre
|
01/XNC
|
PHỤ LỤC II
NỘI DUNG QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 2008/QĐ-UBND ngày 12 tháng 9 năm 2023 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bến Tre)
Quy
trình số: 01/XNC
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH “CẤP VĂN
BẢN CHO PHÉP SỬ DỤNG THẺ ABTC TẠI ĐỊA PHƯƠNG”
Thứ tự các bước
thực hiện
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm thực
hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
1. Đối với trường hợp đang làm việc tại các
doanh nghiệp nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh (quy
định tại khoản 1 Điều 9 Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg ngày 12/4/2023 của Thủ
tướng Chính phủ).
|
Bước 1
|
Hướng dẫn, kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ, quét (scan)
và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC của tỉnh; chuyển giao hồ sơ đến Phòng Quản lý thương mại.
|
Công chức Sở Công
Thương làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 2
|
- Xem xét, thẩm định hồ sơ;
- Trường hợp đủ điều kiện: Tham mưu văn bản trình
Chủ tịch UBND tỉnh ban hành văn bản đồng ý cho phép doanh nhân được sử dụng
thẻ ABTC
- Trường hợp không đủ điều kiện: Tham mưu văn bản
trả lời.
|
Công chức Phòng Quản
lý thương mại
|
11 ngày làm việc
|
Bước 3
|
Lãnh đạo phòng xem xét, trình lãnh đạo Sở phê duyệt.
|
Trưởng phòng Quản
lý thương mại
|
01 ngày làm việc
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Sở xem xét, ký duyệt văn bản.
|
Lãnh đạo Sở Công
Thương
|
01 ngày làm việc
|
Bước 5
|
- Phát hành văn bản.
- Trường hợp đủ điều kiện: Chuyển hồ sơ đến Văn
phòng UBND tỉnh để trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.
- Trường hợp không đủ điều kiện: Chuyển văn bản
trả lời cho Công chức Sở Công Thương làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính
công để trả kết quả cho tổ chức, cá nhân (chuyển tới Bước 10).
|
Văn thư Sở Công
Thương
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 6
|
Tiếp nhận hồ sơ do Sở Công Thương trình UBND tỉnh
chuyển lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực.
|
Công chức Một cửa
Văn phòng UBND tỉnh
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 7
|
Xem xét, có ý kiến chỉ đạo, chuyển Phòng Ngoại vụ
phụ trách lĩnh vực thẩm định.
|
Lãnh đạo Văn phòng
UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 8
|
Thẩm định hồ sơ trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét,
phê duyệt.
|
Phòng Ngoại vụ thẩm
định trình Lãnh đạo UBND tỉnh phê duyệt
|
3,5 ngày làm việc
|
Bước 9
|
Chuyển đến Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả
của Văn phòng UBND tỉnh để trả kết quả về Sở Công Thương
|
Công chức Một cửa
Văn phòng UBND tỉnh
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 10
|
Phát hành văn bản; chuyển kết quả giải quyết TTHC
cho công chức Sở Công Thương làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.
|
Văn thư Sở Công
Thương
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 11
|
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin một cửa
điện tử về kết quả giải quyết TTHC; thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận kết
quả TTHC.
|
Công chức Sở Công
Thương làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh
|
0,5 ngày làm việc
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC: 20 ngày làm việc. Trong đó:
- Sở Công
Thương: 15 ngày làm việc;
- Văn phòng
UBND tỉnh: 05 ngày làm việc.
|
2. Đối với doanh nhân đang làm việc tại các
doanh nghiệp được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam
(quy định tại khoản 3 Điều 9 Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg ngày 12/4/2023 của
Thủ tướng Chính phủ)
|
Bước 1
|
Hướng dẫn, kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ, quét (scan)
và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC của tỉnh; chuyển giao hồ sơ đến Phòng Quản lý thương mại.
|
Công chức Sở Công
Thương làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 2
|
Tham mưu văn bản chuyển cho các cơ quan thuế, hải
quan, bảo hiểm, công an để xác minh những thông tin liên quan đến doanh nghiệp
và doanh nhân đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC. Trường hợp phát sinh những vấn
đề phức tạp, gửi các cơ quan khác để xác minh, trình lãnh đạo phòng.
|
Công chức Phòng Quản
lý thương mại
|
01 ngày làm việc
|
Bước 3
|
Lãnh đạo phòng xem xét, trình lãnh đạo Sở
|
Trưởng phòng Quản
lý thương mại
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Sở xem xét, ký duyệt văn bản
|
Lãnh đạo Sở Công
Thương
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 5
|
Phát hành văn bản; chuyển hồ sơ đến các cơ quan
có liên quan
|
Văn thư Sở Công
Thương
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 6
|
Các cơ quan thuế, hải quan, bảo hiểm, công an có
văn bản trả lời về kết quả xác minh, nếu không có văn bản trả lời thì coi như
đồng ý và phải chịu trách nhiệm về việc này. Trong trường hợp phát sinh phải
xác minh nhiều nơi thì các cơ quan thuế, hải quan, bảo hiểm, công an có văn bản
trao đổi với Sở Công Thương để gia hạn thời gian trả lời kết quả xác minh, thời
gian gia hạn không quá 15 ngày.
|
- Công chức Phòng
Quản lý thương mại;
- Các cơ quan thuế,
hải quan, bảo hiểm, công an.
|
20 ngày làm việc
|
Bước 7
|
- Tổng hợp kết quả xác minh của các cơ quan.
- Trường hợp đủ điều kiện: Tham mưu văn bản trình
Chủ tịch UBND tỉnh ban hành văn bản đồng ý cho phép doanh nhân được sử dụng
thẻ ABTC
- Trường hợp không đủ điều kiện: Tham mưu văn bản
trả lời.
|
Công chức Phòng Quản
lý thương mại
|
02 ngày làm việc
|
Bước 8
|
Lãnh đạo phòng xem xét, trình lãnh đạo Sở phê duyệt
|
Trưởng phòng Quản
lý thương mại
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 9
|
Lãnh đạo Sở xem xét, ký duyệt văn bản
|
Lãnh đạo Sở Công
Thương
|
01 ngày làm việc
|
Bước 10
|
- Phát hành văn bản.
- Trường hợp đủ điều kiện: Chuyển hồ sơ đến Văn
phòng UBND tỉnh để trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.
- Trường hợp không đủ điều kiện: Chuyển văn bản
trả lời cho Công chức Sở Công Thương làm việc tại Trung tâm phục vụ hành
chính công để trả kết quả cho tổ chức, cá nhân (chuyển tới Bước 10).
|
Văn thư Sở Công
Thương
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 11
|
Tiếp nhận hồ sơ do Sở Công Thương trình UBND tỉnh
chuyển lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực
|
Công chức một cửa
Văn phòng UBND tỉnh
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 12
|
Xem xét, có ý kiến chỉ đạo, chuyển Phòng Ngoại vụ
phụ trách lĩnh vực thẩm định
|
Lãnh đạo Văn phòng
UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 13
|
Thẩm định hồ sơ trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét,
phê duyệt
|
Phòng Ngoại vụ thẩm
định trình Lãnh đạo UBND tỉnh phê duyệt
|
3,5 ngày làm việc
|
Bước 14
|
Chuyển đến Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả
của Văn phòng UBND tỉnh để trả kết quả về Sở Công Thương
|
Công chức Một cửa
Văn phòng UBND tỉnh
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 15
|
Phát hành văn bản; chuyển kết quả giải quyết TTHC
cho công chức Sở Công Thương làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.
|
Văn thư Sở Công
Thương
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 16
|
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin một cửa
điện tử về kết quả giải quyết TTHC; thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận kết
quả TTHC
|
Công chức Sở Công
Thương làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công
|
0,5 ngày làm việc
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC: 33 ngày làm việc. Trong đó:
- Sở Công
Thương: 08 ngày làm việc;
- Các cơ quan
thuế, hải quan, bảo hiểm, công an: 20 ngày làm việc;
- Văn phòng UBND
tỉnh: 05 ngày làm việc.
|
Quyết định 2008/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt 01 quy trình nội bộ mới trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Bến Tre
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2008/QĐ-UBND ngày 12/09/2023 phê duyệt 01 quy trình nội bộ mới trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Bến Tre
1.090
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|