Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Kế hoạch 213/KH-UBND 2021 Chiến lược văn hóa đối ngoại Bà Rịa Vũng Tàu đến 2025

Số hiệu: 213/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Người ký: Trần Văn Tuấn
Ngày ban hành: 31/12/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 213/KH-UBND

Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 31 tháng 12 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC VĂN HÓA ĐỐI NGOẠI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU ĐẾN NĂM 2025, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030

Thực hiện Quyết định số 210/QĐ-TTg ngày 08/02/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030”; Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 10/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam;

Căn cứ Công văn số 3518/BVHTTDL-HTQT ngày 24/9/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc triển khai Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 10/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam;

Xét đề nghị của Sở Văn hóa và Thể thao tại Công văn số 2770/SVHTT- QLVH&DSVH ngày 23/11/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của văn hóa đối ngoại, các quan điểm, mục tiêu của Chiến lược văn hóa đối ngoại Việt Nam trong bối cảnh, xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.

- Đẩy mạnh công tác văn hóa đối ngoại nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người, những giá trị văn hóa đặc trưng của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đến bạn bè quốc tế; Qua đó, mở rộng quan hệ, hợp tác với các địa phương, tổ chức và cá nhân nước ngoài, các tổ chức quốc tế, thu hút nguồn đầu tư, thúc đẩy công nghiệp văn hóa phát triển; tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, làm phong phú và sâu sắc thêm văn hóa các dân tộc trong tỉnh.

- Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác văn hóa đối ngoại của Việt Nam, nhằm phát triển toàn diện văn hóa, con người Việt Nam, đưa văn hóa thành sức mạnh nội sinh, thúc đẩy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, tăng cường giao lưu, sự hiểu biết, tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước, đóng góp quan trọng vào việc nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam trên trường quốc tế theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Kết luận số 76-KL/TW ngày 04/6/2020 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW Hội nghị lần thứ chín BCH Trung ương Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

2. Yêu cầu

- Triển khai các hoạt động văn hóa đối ngoại bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các hoạt động tổ chức có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, tiết kiệm và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.

- Lồng ghép hoạt động văn hóa đối ngoại với các hoạt động, sự kiện văn hóa nhân dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của tỉnh và đất nước; Gắn kết chặt chẽ giữa văn hóa đối ngoại với chính trị đối ngoại và kinh tế đối ngoại, góp phần tăng cường đoàn kết, quan hệ hữu nghị hợp tác với bạn bè quốc tế, gắn với đảm bảo an ninh-quốc phòng, phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của văn hóa nói chung, văn hóa đối ngoại nói riêng, các quan điểm, mục tiêu của Chiến lược văn hóa đối ngoại của tỉnh trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.

- Tăng cường triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của tỉnh trong giai đoạn từ nay đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, thúc đẩy sự phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, song hành với công tác thông tin đối ngoại, gắn kết trong tổng thể chính sách đối ngoại, phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, bảo vệ an ninh quốc phòng. Thúc đẩy phát triển văn hóa số, chú trọng ứng dụng khoa học, công nghệ, thành tựu của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đẩy mạnh triển khai hoạt động văn hóa đối ngoại trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp và sau khi đại dịch được kiểm soát.

- Xây dựng và hoàn thiện đồng bộ hệ thống chính sách, đẩy mạnh công tác văn hóa đối ngoại trong thời kỳ mới, trong đó có chủ trương, chính sách xã hội hóa nhằm thu hút các nguồn lực ngoài nước, tạo động lực mới cho sự phát triển bền vững về văn hóa.

- Tăng cường công tác bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống; quảng bá, giới thiệu các giá trị văn hóa đặc trưng của tỉnh; giới thiệu sự hiện diện, xúc tiến, quảng bá văn hóa của tỉnh tại các sự kiện khu vực và quốc tế có quy mô, uy tín… Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, các nền tảng số, mạng xã hội, trao đổi đoàn phóng viên, báo chí để góp phần thúc đẩy việc triển khai quan hệ hợp tác phát triển văn hóa đối ngoại trên tất cả các lĩnh vực.

- Chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong việc tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hóa nhân loại để làm phong phú, đa dạng thêm những giá trị văn hóa truyền thống, góp phần xây dựng văn hóa, con người Bà Rịa-Vũng Tàu phát triển toàn diện và đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước.

2. Mục tiêu cụ thể

2.1. Đến năm 2025

- Phát triển các thương hiệu mang giá trị đặc trưng, có thế mạnh về văn hóa, nghệ thuật của tỉnh và quảng bá đến bạn bè quốc tế. Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống mang tính đặc trưng, xây dựng biểu tượng văn hóa của tỉnh mang tính thương hiệu khu vực, quốc tế.

- Thu hút các nguồn lực hỗ trợ cho phát triển văn hóa nghệ thuật, bảo tồn di sản văn hóa. Tổ chức các hoạt động văn hóa đối ngoại theo hình thức xã hội hóa thu hút sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Đẩy mạnh hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho công tác văn hóa đối ngoại. Hợp tác với các nước trong công tác đào tạo, bồi dưỡng tài năng văn hóa, nghệ thuật; đào tạo cán bộ chuyên môn trình độ cao.

- Tập trung xây dựng và phát triển những loại hình, mô hình, phương thức hoạt động văn hóa đối ngoại đa dạng, hiệu quả để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa độc đáo của các dân tộc trong tỉnh ra thế giới thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật, các hoạt động xúc tiến, quảng bá văn hóa du lịch với các tổ chức, địa phương nước ngoài trong khu vực và quốc tế, đặc biệt là các địa phương đã thiết lập quan hệ với tỉnh nhằm thúc đẩy các quan hệ hợp tác đi vào chiều sâu, hiệu quả. Từng bước mở rộng các hoạt động văn hóa đối ngoại của tỉnh với các nước khác trong khu vực và thế giới.

- Tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, địa phương của các nước, các tổ chức quốc tế, các cơ quan văn hóa, du lịch nước ngoài quảng bá, giới thiệu về hình ảnh vùng đất, con người, văn hóa, du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu.

2.2. Tầm nhìn đến năm 2030

- Tiếp tục duy trì, đưa các quan hệ quốc tế về văn hóa đã được thiết lập đi vào chiều sâu, ổn định. Mở rộng hơn nữa quan hệ với các tổ chức, cá nhân, địa phương nước ngoài, các tổ chức quốc tế.

- Thúc đẩy các hoạt động văn hóa trên địa bàn tỉnh phát triển, tập trung xây dựng biểu tượng, hình ảnh văn hóa và một số sản phẩm văn hóa của tỉnh.

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP, THỰC HIỆN

1. Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện cơ chế, chính sách về văn hóa đối ngoại

- Rà soát điều chỉnh, bổ sung cơ chế, chính sách về văn hóa đối ngoại cho phù hợp với thực tiễn phát triển của tỉnh, quốc gia và cam kết quốc tế.

- Xây dựng cơ chế phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất và linh hoạt giữa các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố. Phân định rõ chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị trong việc duy trì, phối hợp tổ chức, quản lý các chương trình, hoạt động văn hóa có yếu tố nước ngoài ở trong và ngoài nước.

- Gắn công tác văn hóa đối ngoại với các chương trình, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh phù hợp với các Chiến lược phát triển văn hóa.

2. Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, đặc trưng văn hóa của tỉnh thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, các phương tiện thông tin đại chúng, tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hóa nhân loại

- Tăng cường các hoạt động văn hóa đối ngoại, kết hợp tổ chức các sự kiện văn hóa như: biểu diễn giao lưu nghệ thuật, triển lãm tranh ảnh, hoạt động xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế, tổ chức các hội thảo, hội nghị về các hoạt động văn hóa trên địa bàn tỉnh có sự tham gia của bạn bè quốc tế, đặc biệt là với các địa phương có mối quan hệ truyền thống với tỉnh; đồng thời, gắn kết các hoạt động văn hóa đối ngoại với thu hút khách du lịch quốc tế, tạo điều kiện mở rộng và đa dạng hóa các mối quan hệ giữa tỉnh với quốc tế.

- Tích cực tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa của các địa phương trên thế giới, nhất là các địa phương có mối quan hệ truyền thống với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, qua đó giới thiệu đến bạn bè quốc tế về hình ảnh, con người và văn hóa đặc trưng của tỉnh; tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hóa, tri thức, kinh nghiệm hay, khoa học tiên tiến của địa phương các nước trên thế giới để hoàn thiện và làm phong phú hơn các giá trị văn hóa của tỉnh.

- Tăng cường quảng bá, giới thiệu trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh, cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, trên các báo kênh truyền hình Trung ương về văn hóa, con người, vùng đất Bà Rịa-Vũng Tàu; Tiếp tục thực hiện đề án truyền thông của tỉnh tuyên truyền, quảng bá về văn hóa, con người, vùng đất Bà Rịa-Vũng Tàu; đồng thời nâng cao chất lượng các ấn phẩm, sách báo giới thiệu về văn hóa, du lịch của tỉnh bằng nhiều ngôn ngữ để quảng bá, giới thiệu với bạn bè quốc tế.

- Tiếp tục tuyên truyền, quảng bá câu khẩu hiệu “Bà Rịa-Vũng Tàu Khẳng định tiềm năng - Nâng tầm hội nhập” trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các ấn phẩm, quà lưu niệm của tỉnh.

- Quảng bá hình ảnh các giá trị di sản văn truyền thống, các lễ hội đến bạn bè quốc tế.

- Chú trọng ứng dụng khoa học, công nghệ vào công tác tuyên truyền, triển khai các hoạt động văn hóa đối ngoại.

- Hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn phóng viên nước ngoài được cấp phép tác nghiệp tại tỉnh theo quy định, qua đó giới thiệu đến các nước trên thế giới về văn hóa đặc trưng của các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

- Đấu tranh chống lại những sản phẩm văn hóa không lành mạnh xâm nhập từ bên ngoài; đấu tranh, phản bác kịp thời và có hiệu quả những luận điệu sai trái, xuyên tạc; nội dung tuyên truyền không đúng sự thật về lịch sử, đất nước và con người Việt Nam của các thế lực thù địch.

3. Tuyên truyền nâng cao lý luận và nhận thức về văn hóa đối ngoại

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân về chủ trương, chính sách, các quy định của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về văn hóa đối ngoại nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của văn hóa đối ngoại trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

- Tổ chức các lớp tập huấn chuyên đề nâng cao lý luận, nhận thức và chuyên môn về văn hóa đối ngoại cho lãnh đạo các cấp, các ngành, địa phương và lực lượng liên quan trực tiếp đến công tác văn hóa đối ngoại.

4. Đẩy mạnh các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho công tác văn hóa đối ngoại

- Tăng cường các hoạt động bồi dưỡng kiến thức về văn hóa và văn hóa đối ngoại cho các cán bộ đầu mối làm công tác đối ngoại, cán bộ làm công tác văn hóa tại các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành.

- Phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hằng năm mở các lớp bồi dưỡng kiến thức văn hóa đối ngoại và tập huấn việc tổ chức các sự kiện văn hóa đối ngoại cho cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

5. Gắn kết văn hóa đối ngoại với các hoạt động đối ngoại về kinh tế, chính trị

- Triển khai Kế hoạch thực hiện Chiến lược văn hóa đối ngoại trên địa bàn tỉnh trên cơ sở gắn kết chặt chẽ các hoạt động văn hóa đối ngoại với chính trị đối ngoại và kinh tế đối ngoại phục vụ mục tiêu phát triển và hội nhập; tiếp tục tăng cường quảng bá hình ảnh vùng đất và con người Bà Rịa-Vũng Tàu đến bạn bè quốc tế.

- Tổ chức và tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa đối ngoại nhân dịp lễ, tết và các sự kiện chính trị trọng đại khác của các nước, các địa phương, tổ chức nước ngoài và nhân dịp kỷ niệm các sự kiện trọng đại giữa Việt Nam với các nước

- Xây dựng chương trình, kế hoạch và nội dung xúc tiến quảng bá du lịch phù hợp với kế hoạch xúc tiến du lịch Việt Nam, với những dấu ấn riêng, độc đáo của tỉnh; tập trung cho các thị trường nước ngoài có tiềm năng.

6. Gắn kết các hoạt động văn hóa đối ngoại với công tác về cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài

- Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 36/NQ-TW ngày 26/3/2004 của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài; các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác người Việt Nam ở nước ngoài nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cơ quan ban ngành và địa phương.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng kiều bào người Việt Nam về quê hương; phát huy tài năng, tâm huyết của lực lượng trí thức và nghệ sĩ người Việt Nam ở nước ngoài trong tham gia phát triển văn hóa, văn học, nghệ thuật của tỉnh. Từng bước tạo điều kiện cung cấp thông tin và sản phẩm văn hóa của tỉnh cho kiều bào ở nước ngoài, góp phần gìn giữ và phát huy truyền thống văn hóa của quê hương, quảng bá giới thiệu các giá trị văn hóa của tỉnh đến bạn bè quốc tế.

- Tổ chức gặp mặt kiều bào nhân các dịp lễ, tết nhằm thắt chặt tình cảm, gắn kết với quê hương, qua đó hiểu hơn tình hình và tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài để đề xuất các chính sách cụ thể.

7. Bảo đảm nguồn lực kinh phí cho công tác văn hóa đối ngoại

- Kinh phí thực hiện Kế hoạch triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 được cấp từ ngân sách nhà nước theo phân cấp của Luật Ngân sách và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

- Hằng năm, căn cứ Kế hoạch văn hóa đối ngoại của tỉnh và các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai để từ đó xây dựng dự toán kinh phí, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của Luật Ngân sách.

- Đẩy mạnh việc xã hội hóa, thu hút các tổ chức, cá nhân tài trợ, đóng góp cho các hoạt động Văn hóa đối ngoại phù hợp với quy định của pháp luật.

IV. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

1. Sở Văn hóa và Thể thao:

- Là cơ quan đầu mối, phối hợp các cơ quan liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức thực hiện Kế hoạch triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, tổng hợp kết quả và định kỳ báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

- Thực hiện các chương trình giới thiệu các di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh của tỉnh với bạn bè quốc tế khi đến thăm tỉnh; hoạt động văn hóa đối ngoại của các địa phương, tổ chức nước ngoài tại tỉnh, chương trình đón các đoàn văn hóa, nghệ thuật của nước ngoài.

- Chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các cơ quan báo chí xây dựng chương trình văn hóa, nghệ thuật, lễ hội... để tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông địa phương và quốc gia nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh và con người Bà Rịa-Vũng Tàu với bạn bè quốc tế.

- Chỉ đạo Đoàn Ca Múa Nhạc tỉnh đầu tư dàn dựng các chương trình nghệ thuật, văn nghệ dân gian, các ấn phẩm văn hóa mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc trong tỉnh phục vụ các hoạt động văn hóa đối ngoại; Tham gia Liên hoan âm nhạc ASEAN năm 2022 tại Việt Nam; Nâng cao hiệu quả công tác trưng bày, triển lãm giới thiệu văn hóa truyền thống các dân tộc ở tỉnh. Phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tổ chức và cử các đoàn cán bộ, diễn viên, vận động viên, nghệ nhân tham gia các hoạt động biểu diễn, giao lưu về văn hóa, thể thao với các tổ chức, địa phương nước ngoài mà tỉnh đã thiết lập quan hệ hữu nghị hoặc do Bộ, ngành Trung ương tổ chức; đẩy mạnh đăng cai tổ chức các sự kiện văn hóa đối ngoại của Trung ương tại tỉnh.

- Đề xuất giải pháp bảo tồn, tôn tạo phát huy những giá trị di sản văn hóa tiêu biểu của các dân tộc, di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn tỉnh; Tiếp tục lập hồ sơ di sản văn hóa phi vật thể đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

- Phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mở các lớp bồi dưỡng kiến thức văn hóa đối ngoại và tập huấn việc tổ chức các sự kiện văn hóa đối ngoại cho cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

2. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chủ trì phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao hướng dẫn các cơ quan báo chí Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh văn hóa, con người, vùng đất, tiềm năng, thế mạnh hợp tác, những thành tựu phát triển văn hóa đối ngoại của tỉnh.

- Cổng thông tin điện tử cập nhật cơ sở dữ liệu, thông tin về tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; xây dựng chuyên trang, chuyên mục về văn hóa đối ngoại của tỉnh, trong đó thường xuyên đổi mới nội dung và cập nhật tin bài về lĩnh vực văn hóa.

3. Sở Ngoại vụ:

- Phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức các hoạt động văn hóa đối ngoại của tỉnh; phối hợp các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện Kế hoạch triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 theo chức năng, nhiệm vụ của Sở Ngoại vụ.

- Phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị, các cơ quan liên quan tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, các hoạt động đối ngoại nhân dân với các địa phương nước ngoài có quan hệ hợp tác chính thức với tỉnh, các quốc gia có quan hệ hợp tác truyền thống, hợp tác hữu nghị với Việt Nam.

- Tham mưu UBND tỉnh tổ chức gặp mặt kiều bào ở nước ngoài vào dịp Lễ, Tết nhằm thắt chặt tình cảm, gắn kết quê hương, qua đó hiểu hơn tình hình, tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

- Hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn phóng viên báo chí nước ngoài đến tác nghiệp tại tỉnh; tranh thủ sự quan tâm của giới báo chí nước ngoài về những nét văn hóa đặc trưng của tỉnh để quảng bá các danh lam, thắng cảnh và các điểm du lịch nhằm kêu gọi vận động đầu tư cho tỉnh.

- Tham mưu UBND tỉnh xây dựng các hoạt động đối ngoại của tỉnh hằng năm gắn với công tác văn hóa đối ngoại.

4. Sở Du lịch:

- Xây dựng nội dung xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh phù hợp với nhu cầu thị hiếu của từng địa bàn quốc tế.

- Tổ chức các đợt xúc tiến, quảng bá du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu ở nước ngoài và tập trung vào những địa bàn, khu vực tiềm năng.

- Phát huy trang thông tin điện tử xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch, quảng bá, cung cấp thông tin tới nhóm đối tượng mục tiêu với 02 ngôn ngữ: tiếng Anh và tiếng Việt.

5. Sở Tài chính

Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao và các cơ quan, địa phương liên quan tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch theo quy định.

5. Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Công thương

- Chủ trì, phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Công Thương lồng ghép chương trình thông tin quảng bá các nội dung liên quan đến văn hóa Bà Rịa-Vũng Tàu vào các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.

- Triển khai, hướng dẫn thực hiện các cơ chế, chính sách khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất, phổ biến các sản phẩm văn hóa đặc trưng của tỉnh.

6. Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh

- Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục; tăng cường tin, bài phản ánh kịp thời các hoạt động văn hóa đối ngoại tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người Bà Rịa-Vũng Tàu đến với bạn bè quốc tế, thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư.

- Phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và truyền thông về tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và của tỉnh về Chiến lược văn hóa đối ngoại.

7. Các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

Căn cứ Kế hoạch này, chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch chi tiết văn hóa đối ngoại của cơ quan, đơn vị, địa phương mình cho phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế, đảm bảo kinh phí thực hiện kế hoạch trong dự toán được giao theo phân cấp ngân sách. Định kỳ gửi báo cáo về Sở Văn hóa và Thể thao trước ngày 20 tháng 11 hằng năm để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Chính phủ và các bộ, ban, ngành Trung ương có liên quan.

8. Các tổ chức đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội

Lồng ghép các hoạt động văn hóa đối ngoại trong quá trình triển khai các hoạt động Ngoại giao nhân dân.; Tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong lực lượng đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai Kế hoạch này, trong quá trình thực hiện nếu có vấn đề phát sinh cần sửa đổi, bổ sung, đề nghị kịp thời phản ánh bằng văn bản về Sở Văn hóa và Thể thao để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét./.

 


Nơi nhận:
- Bộ VHTTDL (b/c);
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Ban Dân vận Tỉnh ủy;
- Các sở, ban, ngành,;
- UBND huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu VT-VX7, VX3.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Văn Tuấn

 

 

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 213/KH-UBND ngày 31/12/2021 triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


4.521

DMCA.com Protection Status
IP: 3.138.69.101
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!