Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Kế hoạch 106/KH-UBND 2022 mở cửa đón khách quốc tế nội địa kích cầu du lịch Huế

Số hiệu: 106/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Thừa Thiên Huế Người ký: Nguyễn Thanh Bình
Ngày ban hành: 17/03/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 106/KH-UBND

Thừa Thiên Huế, ngày 17 tháng 03 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN VIỆC MỞ CỬA HOÀN TOÀN ĐÓN KHÁCH QUỐC TẾ VÀ NỘI ĐỊA, TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG PHỤC HỒI, KÍCH CẦU DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

Căn cứ Nghị quyết số 128/NQ-CP , ngày 11 tháng 10 năm 2021 của Chính phủ về Ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”;

Căn cứ Thông báo Kết luận số 43/TB-VPCP , ngày 16 tháng 02 năm 2022 của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp bàn về phương án mở cửa lại hoạt động du lịch;

Căn cứ Công văn số 597/BVHTTDL-TCDL , ngày 25 tháng 02 năm 2022 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc công tác chuẩn bị phục vụ mở cửa lại hoạt động du lịch;

Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện việc mở cửa hoàn toàn đón khách quốc tế và phục hồi, kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU, THỜI GIAN

1. Mục đích

- Mở cửa hoàn toàn trở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về "thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19".

- Phục hồi, thúc đẩy tăng trưởng, phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

- Kích cầu hỗ trợ, thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.

- Quảng bá hình ảnh du lịch Thừa Thiên Huế với thông điệp “Huế - Điểm đến an toàn và thân thiện”, khẳng định thương hiệu “Huế - Kinh đô Áo dài”, “Huế - Kinh đô Ẩm thực”.

- Thu hút khách du lịch, đặc biệt khách du lịch quốc tế trở lại Thừa Thiên Huế, giúp doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ hồi phục dần và vẫn bảo đảm an toàn cho người dân, du khách.

- Huy động được sự tham gia, phối hợp và hưởng ứng của các cấp, ngành, địa phương, cộng đồng, doanh nghiệp du lịch, dịch vụ nhằm giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong việc đón khách quốc tế trở lại; tạo nên các chương trình, sản phẩm độc đáo, đặc sắc thu hút khách du lịch.

2. Yêu cầu

- Các hoạt động đón tiếp, phục vụ khách du lịch phải đảm bảo tuyệt đối các quy định, điều kiện về phòng chống dịch do các cơ quan liên quan ban hành, hướng dẫn; Chủ động, sẵn sàng linh hoạt và có các phương án xử lý tình huống, phòng ngừa rủi ro trong quá trình tổ chức đón khách.

- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các địa phương, Hiệp hội Du lịch tỉnh, các doanh nghiệp du lịch phối hợp chặt chẽ triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra.

- Tăng cường đẩy mạnh hoạt động kích cầu du lịch, công tác truyền thông, quảng bá du lịch và ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình thực hiện.

3. Thời gian thực hiện: Dự kiến từ 15/3/2022.

II. NỘI DUNG, NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

II.1. Nội dung thực hiện (sẽ được cập nhật theo các hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch & Bộ Y tế thời gian sắp tới):

1. Phương án đón khách du lịch quốc tế đến Huế

2. Phương án xử lý sự cố (trên cơ sở hướng dẫn chung của cơ quan Trung ương, phải xây dựng quy trình cụ thể để thông báo, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện)

3. Quy trình triển khai đón khách du lịch quốc tế: điều kiện y tế; xuất, nhập cảnh, cấp thị thực; bảo hiểm đối với khách du lịch.

4. Điều kiện đón khách đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch

4.1. Doanh nghiệp lữ hành quốc tế

4.2. Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ, tham gia đón khách du lịch

II.2. Nhiệm vụ, giải pháp

1. Chuẩn bị cơ sở vật chất kỹ thuật đón khách của các doanh nghiệp du lịch

1.1. Cơ sở hạ tầng du lịch, cơ sở lưu trú, điểm tham quan

- Rà soát, đôn đốc các hạ tầng thiết yếu du lịch như nâng cấp nhà ga cảng Phú Bài; nâng cấp các bến thuyền, phương tiện vận chuyển trên sông.

- Các cơ sở lưu trú phục vụ dự kiến: Rà soát đảm bảo các điều kiện, chất lượng dịch vụ phục vụ khách đáp ứng các tiêu chí theo quy định chung của Bộ VH,TT&DL và một số hướng dẫn bổ sung của tỉnh cho các đối tượng du khách.

- Các điểm tham quan: ưu tiên và tập trung các điểm đảm bảo an toàn, các điểm sinh thái nghỉ dưỡng, khu vực Quần thể di tích cố đô Huế. Sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp các doanh nghiệp kịp thời về hỗ trợ thông tin, cung cấp dịch vụ chất lượng, đảm bảo phục vụ khách và nâng tầm chung cho điểm đến tỉnh.

- Rà soát hoàn thiện các điểm tham quan mới như Thượng Thành, đàn Xã Tắc, Hổ Quyền, Lăng Gia Long...

- Các đơn vị tự kiểm tra, rà soát chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ; đầu tư cải thiện, nâng cấp các khu vực xuống cấp; tăng cường, mở rộng hạ tầng kỹ thuật dịch vụ phục vụ khách; đảm bảo nhân sự đáp ứng yêu cầu theo các điều kiện và tiêu chuẩn hiện hành.

- Đồng hành cùng cơ quan nhà nước trong quảng bá điểm đến, sản phẩm; đồng thời tích cực trong việc xây dựng sản phm mới, nâng cao chất lượng điểm đến.

1.2. Các đơn vị lữ hành

- Chủ động kết nối và tìm kiếm thị trường khách quốc tế; báo cáo định kỳ hàng tháng hoặc đột xuất tình hình triển khai, đề xuất Sở Du lịch hỗ trợ những thủ tục cần thiết.

- Hoàn thiện lại pháp nhân phù hợp theo quy định đối với các đơn vị lữ hành quốc tế đảm bảo yêu cầu (vừa qua một số doanh nghiệp đã rút quỹ, chuyển sang khai thác nội địa,...do ảnh hưởng dịch Covid), làm thế nào để nâng số lượng doanh nghiệp lữ hành quốc tế sau ảnh hưởng của dịch đảm bảo khai thác thị trường khách quốc tế.

- Thu hút, tuyển dụng, đào tạo nhân sự để khai thác khách du lịch, nhất là thị hưởng khách quốc tế.

1.3. Các đơn vị vận chuyển hàng không

- Sớm tổ chức thí điểm bay charter một số thị trường như Thái Lan, Hàn Quốc để có kinh nghiệm trong việc đón, phục vụ và xử lý sự cố.

- Chuẩn bị cơ sở vật chất kỹ thuật, nhân sự sẵn sàng đón khách quốc tế; xem xét mở rộng các đường bay quốc tế, trong nước đến Huế cũng như các thị trường nội địa.

2. Sản phẩm đáp ứng xu hướng mới của thị trường sau dịch, nhất là sản phẩm mới

Triển khai định hướng phát triển các loại hình sản phẩm du lịch bền vững, du lịch an toàn, du lịch gắn với thiên nhiên và bảo vệ sức khỏe. Hỗ trợ đầu tư phát triển sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu thay đổi đa dạng của thị trường: sản phẩm, dịch vụ du lịch ban đêm, du lịch gắn với ẩm thực, du lịch nông nghiệp, du lịch sinh thái, du lịch golf, du lịch chăm sóc sức khỏe, khu vui chơi gắn với thiên nhiên, các sản phẩm du lịch sinh thái gắn với sông hồ, suối thác và đầm phá...; xây dựng các sản phẩm du lịch cộng đồng, sinh thái là sản phẩm OCOP. Cụ thể:

- Tập trung triển khai hiệu quả và quảng bá các lễ hội, sự kiện cho Festival 4 mùa, góp phần tạo sự thường xuyên, liên tục các sản phẩm của Huế, đặc biệt lưu ý công tác tuyên truyền, quảng bá hợp lý cho khách du lịch quốc tế.

- Nghiên cứu đề xuất khai thác các loại hình dịch vụ du lịch dọc hai bờ sông Hương

- Mở cửa Đại Nội về đêm; tăng các sản phẩm, dịch vụ trong các điểm di tích

- Đưa vào khai thác phố đêm Hoàng Thành vào tháng 4/2022; sản phẩm Hop On - Hop Off; dịch vụ xe đạp công cộng, xe đạp thông minh (các điểm: Tòa Khâm, Nghênh Lương Đình, Eo Bầu,...)

- Các sản phẩm du lịch mới các địa phương như ở khu vực cầu Ngói, Vân Thê; các điểm du lịch suối thác,...

3. Cơ chế, chính sách hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp, các điểm du lịch

- Rà soát, hoàn thành tiêm vắc xin đầy đủ cho toàn bộ cán bộ công nhân viên, người lao động trong ngành du lịch - dịch vụ để đảm bảo thực hiện cơ chế “hộ chiếu vắc-xin”.

- Tiếp tục triển khai việc giảm một số loại phí, giảm giá các dịch vụ điện, nước, các loại thuế theo quy định của cơ quan Trung ương và địa phương; chính sách hỗ trợ lao động thất nghiệp, nghỉ việc tạm thời đối với nguồn nhân lực trong ngành du lịch...

- Phổ biến và thực hiện các chính sách giảm phí cấp giấy phép kinh doanh lữ hành, phí cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch, giảm tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành.

- Hỗ trợ nguồn nhân lực phải cụ thể các hình thức như đào tạo, thông tin,...

4. Công tác truyền thông, quảng bá du lịch

- Tăng cường công tác xúc tiến quảng bá điểm đến, liên kết phát triển sản phẩm du lịch giữa các địa phương và doanh nghiệp, tổ chức các sự kiện thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Tổ chức xuyên suốt các hoạt động phục vụ Festival bốn mùa (lưu ý thị trường quốc tế cần quảng bá sớm).

- Tăng cường công tác truyền thông, quảng bá bằng hình thức chính thống, các kênh CNN,...

- Kích thích du lịch nội tỉnh, tại chỗ để các nhóm cộng đồng, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp tham quan các điểm du lịch của tỉnh, các di tích, di sản trong tỉnh, các doanh nghiệp trong tỉnh tiêu thụ, sử dụng dịch vụ.

- Tổ chức liên kết các nhà cung cấp dịch vụ để hình thành các chương trình du lịch trọn gói với giá ưu đãi cho khách du lịch nội địa, nhất là khách nội tỉnh. Đẩy mạnh liên kết giữa các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển và cơ sở dịch vụ du lịch tại các địa phương lân cận, các tỉnh thành hết dịch để tổ chức các gói sản phẩm hấp dẫn hoặc các chương trình kích cầu.

- Tiếp tục đẩy mạnh các hình thức quảng bá, tập trung công tác truyền thông, quảng bá số, e/d-marketing thông qua Cổng thông tin visithue.vn và hệ thống Visithue - thế mạnh của ngành du lịch đã thực hiện hiệu quả trong thời gian gần đây. Đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động, dịch vụ giao dịch giữa khách và các điểm kinh doanh dịch vụ.

5. Kích cầu thu hút khách du lịch

5.1. Các chương trình, gói kích cầu do doanh nghiệp triển khai

- Hiệp hội Du lịch tỉnh chủ động tiếp tục phối hợp, tuyên truyền, vận động các đơn vị kinh doanh dịch vụ tham gia chương trình kích cầu du lịch với hình thức đa dạng (ưu đãi, khuyến mãi, tặng thêm sản phẩm dịch vụ gia tăng, giảm giá trực tiếp,...) để hình thành gói kích cầu mang tính đồng bộ, thống nhất ở địa phương.

- Đề xuất chuỗi, gói sản phẩm du lịch an toàn trên địa bàn. Trọng tâm trước mắt hướng đến các dịch vụ như: nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe; du lịch kết hợp khám chữa bệnh; thưởng thức ẩm thực; các khu du lịch; điểm tham quan, vui chơi gắn với thiên nhiên. Các sản phẩm du lịch sinh thái gắn với sông hồ, suối thác và đầm phá. Khuyến khích xây dựng các tour du lịch khám phá địa phương. Xây dựng các điểm đến mới lạ, hấp dẫn, đặc biệt cho những người trẻ và các gia đình có con nhỏ, cũng như với các học sinh và sinh viên.

- Khuyến khích các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt kết nối qua các ngân hàng trong nước.

- Hình thành khối liên minh các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu nội tỉnh.

- Đề nghị các điểm tham quan thuộc khối tư nhân có mức miễn, giảm phí vào cửa để triển khai kích cầu du lịch, thu hút khách đến Thừa Thiên Huế.

5.2. Các chính sách, chương trình hỗ trợ của tỉnh

- Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế phối hợp các đơn vị liên quan nghiên cứu xây dựng phương án tăng, giảm phí, giá vé các điểm tham quan di tích phù hợp thực tế hiện nay; khẩn trương tăng cường các điểm dịch vụ tại di tích để hấp dẫn điểm đến.

- Chính sách giảm 5% giá nước kinh doanh cho các cơ sở lưu trú du lịch trong các tháng 5, 6 và 7 năm 2022 hoặc thời điểm thích hợp khác trong năm 2022 (chính sách này đã có chủ trương tại Công văn số 4226/UBND-TC, ngày 21/5/2021 của UBND tỉnh, do thời điểm áp dụng trong năm 2021 không hiệu quả nên đề nghị chuyển sang năm 2022).

- Tổ chức chuỗi lễ hội, sự kiện văn hóa, nghệ thuật và du lịch nhằm tạo điểm nhấn các thời điểm trong tháng, quý, năm thu hút sự quan tâm của cộng đồng và du khách.

- Hỗ trợ chính sách kích cầu hỗ trợ loại hình du lịch MICE (du lịch hội nghị, hội thảo), Teambuilding và các đoàn du lịch theo hình thức charter.

6. Giải pháp hợp tác, kết nối và hỗ trợ lẫn nhau triển khai đẩy mạnh phục hồi, phát triển du lịch

- Tăng cường liên kết đẩy mạnh hợp tác giữa các điểm du lịch, vùng liên kết du lịch và các địa phương du lịch nhằm hỗ trợ và nâng cao giá trị các điểm đến du lịch để đón khách trong trạng thái bình thường mới.

- Khuyến khích doanh nghiệp nâng cao hiệu quả liên kết, hợp tác xây dựng các chuỗi sản phẩm, dịch vụ có tính bổ trợ cho nhau; làm mới, bổ sung giá trị gia tăng cho các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ.

- Tiếp tục triển khai hoạt động phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố có chương trình hợp tác liên kết chung trong việc thúc đẩy phát triển du lịch, trao đổi khách du lịch với các địa phương này; tổ chức làm việc, thống nhất với các địa phương liên kết về phương án xúc tiến, quảng bá, trao đổi khách, giám sát và hỗ trợ du khách cũng như các đơn vị lữ hành tổ chức tour.

- Tăng cường sự hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không, đơn vị vận chuyển và các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu nhằm hình thành các sản phẩm, tuyến du lịch mới; đồng hành quảng bá điểm đến địa phương và hình ảnh thương hiệu các doanh nghiệp qua phương tiện truyền thông, các sự kiện xúc tiến thương mại, du lịch trong và ngoài nước

7. Công tác nguồn nhân lực du lịch

- Căn cứ theo tình hình mới và dự báo nhu cầu thị trường, các doanh nghiệp chủ động tuyển dụng và đào tạo, bồi dưỡng nhân lực nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ kịp thời đáp ứng mở cửa lại du lịch.

- Các doanh nghiệp thu hút đủ số lượng và chất lượng công nhân viên để phục vụ 100% công suất.

- Các Sở, trường đào tạo sớm hỗ trợ đào tạo và đào tạo lại nguồn nhân lực cho doanh nghiệp.

- Tiếp tục triển khai việc hỗ trợ, kết nối với các đơn vị để tháo gỡ những khó khăn trong việc hỗ trợ người lao động du lịch ảnh hưởng do dịch.

- Về lâu dài, tổ chức các hoạt động giới thiệu, những chính sách thu hút nhân lực du lịch của tỉnh và của các doanh nghiệp du lịch. Có các chính sách riêng hỗ trợ chuyển đổi lao động từ lĩnh vực khác sang du lịch và tái chuyển đổi nhân lực du lịch đã chuyển sang lĩnh vực khác.

8. Công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch, đảm bảo môi trường du lịch

- Tiếp tục triển khai Bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch đối với các đơn vị kinh doanh du lịch - dịch vụ nhằm đảm bảo an toàn trong triển khai hoạt động du lịch của Bộ VHTTDL; thông điệp 5k của Bộ Y tế.

- Tổ chức tập huấn, hướng dẫn về việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong tình hình mới tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.

- Đẩy mạnh việc triển khai phần mềm dùng chung, liên thông dữ liệu để nâng cao năng lực quản lý ngành và phục vụ công tác phòng chống dịch.

- Chấn chỉnh nghiêm các hoạt động làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch như nạn chèo kéo, ăn xin, cò mồi, sơn tiền, sự mất trật tự giao thông của xích lô, xe thồ,...

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Du lịch

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban ngành, địa phương tổ chức thực hiện Kế hoạch; chủ trì, điều phối với các ngành, đơn vị liên quan giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động du lịch.

- Phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn chuẩn bị cho mở cửa lại hoạt động du lịch, đồng thời xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định của pháp luật.

- Thường xuyên theo dõi, giám sát, kiểm tra các cơ sở du lịch về việc thực hiện công tác phòng chống dịch và chất lượng dịch vụ, sản phẩm phục vụ khách du lịch.

- Tăng cường triển khai các hoạt động truyền thông về du lịch Thừa Thiên Huế trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử, mạng xã hội và một số công cụ tuyên truyền trực quan khác.

- Phối hợp tổ chức các đoàn Famtrip, hội thảo, tọa đàm và triển khai các biện pháp, hoạt động để thu hút khách du lịch đến Thừa Thiên Huế; Chú trọng công tác phát triển sản phẩm du lịch; phối hợp doanh nghiệp du lịch xây dựng và chuẩn bị sẵn sàng các sản phẩm phù hợp nhu cầu, thị hiếu của các thị trường khách quốc tế; hỗ trợ doanh nghiệp du lịch quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường tiềm năng, thị trường mới, thị trường đã kiểm soát dược dịch bệnh.

- Tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan để thực hiện việc chấn chỉnh các hành vi, hoạt động ảnh hưởng đến môi trường du lịch.

2. Sở Y tế

- Sở Y tế chủ trì phối hợp với Sở Du lịch, các đơn vị có liên quan xây dựng quy trình cụ thể về xử lý công tác phòng chống dịch để phục vụ khách du lịch quốc tế và cả nội địa để thông báo các doanh nghiệp thực hiện.

- Tiếp tục tham mưu tổ chức triển khai tiêm chủng cho toàn bộ dân cư, người lao động tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, vật lực, trang thiết bị vật tư y tế và phương án đảm bảo y tế đối với khách du lịch quốc tế khi đến tỉnh Thừa Thiên Huế; chuẩn bị các cơ sở cách ly và điều trị khi có khách quốc tế mắc COVID- 19.

- Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã và thành phố Huế triển khai tập huấn về các biện pháp an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và cấp giấy chứng nhận đã tham gia tập huấn cho nhân sự tham gia vào quy trình đón và phục vụ khách du lịch quốc tế.

- Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong quá trình tổ chức đón khách quốc tế đến Thừa Thiên Huế.

3. Sở Ngoại vụ

- Đảm bảo công tác lãnh sự, bảo hộ công dân Việt Nam, khách du lịch theo quy định.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài và các cơ quan thông tấn báo chí nước ngoài thông tin về Kế hoạch tổ chức đón khách quốc tế, quy trình đón khách du lịch quốc tế và cập nhật các chủ trương, chính sách khôi phục đường bay và hoạt động du lịch quốc tế tại các quốc gia thuộc thị trường đề xuất.

- Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ Ngoại giao tham mưu đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Ngoại giao kiến nghị Chính phủ các nội dung có liên quan đến yếu tố nước ngoài và hộ chiếu vắc xin.

4. Công an tỉnh

- Phối hợp Cảng hàng không quốc tế Phú Bài tổ chức phân luồng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách quốc tế nhập cảnh, xuất cảnh.

- Kiểm tra, xử lý vi phạm về lưu trú, hoạt động của doanh nghiệp, khách du lịch quốc tế (nếu có) trong quá trình thực hiện.

- Tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan để thực hiện việc chấn chỉnh các hành vi, hoạt động ảnh hưởng đến môi trường du lịch.

5. Sở Giao thông Vận tải

- Phối hp với Cảng hàng không quốc tế Phú Bài triển khai các quy trình đón khách du lịch quốc tế; thông báo các thủ tục, điều kiện đón khách du lịch quốc tế đến Thừa Thiên Huế cho các hãng hàng không vận chuyển khách, chuẩn bị các phương án đón, làm thủ tục cho các tàu bay, khách du lịch quốc tế nhập cảnh theo Kế hoạch.

- Hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận chuyển khách quốc tế từ sân bay đến các điểm lưu trú, các điểm tham quan.

- Phối hợp với Sở Du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra các hoạt động đón khách du lịch quốc tế đến Thừa Thiên Huế để kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và xử lý vi phạm (nếu có), đảm bảo an toàn dịch bệnh cho cộng đồng và khách du lịch.

6. Sở Thông tin và Truyền thông

- Tăng cường công tác truyền thông, quảng bá du lịch bằng hình thức chính thống.

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tuyên truyền, phổ biến nội dung Kế hoạch đón khách quốc tế đến Thừa Thiên Huế.

- Truyền thông đến các hãng thông tấn báo chí trong và ngoài nước về thủ tục, quy trình đón khách du lịch quốc tế đến Thừa Thiên Huế.

7. Sở Văn hóa và Thể thao

- Chủ trì, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định, quy trình và biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại các địa điểm phục vụ tham quan, vui chơi giải trí, thể thao... thuộc thẩm quyền quản lý.

- Phối hợp Sở Du lịch trong công tác truyền thông giới thiệu các chương trình, sản phẩm/dịch vụ du lịch...

8. Sở Tài chính

Phối hợp các đơn vị liên quan trong việc giảm phí, giá các điểm di tích; phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Công ty Cấp thoát nước tỉnh trong việc giảm giá nước cho các cơ sở lưu trú du lịch.

9. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế

- Đa dạng và nâng cao chất lượng dịch vụ tại các điểm di tích. Sớm đưa vào các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch mới như Hổ Quyền, Thượng Thành,...

- Phối hợp với Sở Tài chính, Sở Du lịch xem xét điều chỉnh giá, phí các điểm di tích phù hợp.

10. Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài

- Phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi, hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh cho phép đón các chuyến bay quốc tế đến sân bay Quốc tế Phú Bài.

- Tuân thủ nghiêm các hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền về đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống dịch bệnh cho khách du lịch quốc tế và người lao động tại sân bay. Tổ chức và tập huấn cho nhân lực phục vụ trực tiếp khách du lịch quốc tế về các phương án đảm bảo an toàn, xử lý sự cố. Thông tin kịp thời đến các cơ quan chức năng khi khách du lịch có dấu hiệu nhiễm bệnh.

- Xây dựng và thực hiện quy trình tiếp nhận chuyến bay, khách du lịch quốc tế nhập cảnh tại sân bay, phân luồng hành khách và chuyển các đơn vị đón hành khách để đưa đến cơ sở lưu trú đảm bảo đúng quy định về phòng, chống dịch.

11. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố Huế

- Phối hợp với Sở Y tế đẩy nhanh hoàn thành việc tiêm chủng đủ liều vắc- xin cho người dân và người lao động trên địa bàn, đặc biệt tại các khu, điểm, cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch trước thời điểm triển khai Kế hoạch.

- Tổ chức thông tin, truyền thông tạo sự đồng thuận trong nhân dân trên địa bàn về việc đón khách du lịch quốc tế đến Thừa Thiên Huế.

- Chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật lực, trang thiết bị vật tư y tế, tăng cường năng lực và khả năng xét nghiệm các phương án an toàn phòng chống, dịch bệnh và xử lý sự cố tại địa phương.

- Phối hợp với Sở Du lịch công bố công khai các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, điểm tham quan, cơ sở dịch vụ vui chơi giải trí, dịch vụ khác đảm bảo điều kiện tham gia đón khách du lịch.

- Chủ động tổ chức giám sát, thanh tra, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp, đơn vị; đánh giá kết quả triển khai đón khách du lịch quốc tế tại địa phương và kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đảm bảo an toàn dịch bệnh cho cộng đồng và khách du lịch.

- Tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan để thực hiện việc chấn chỉnh các hành vi, hoạt động ảnh hưởng đến môi trường du lịch.

12. Hiệp hội Du lịch

- Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, hướng dẫn các doanh nghiệp thành viên triển khai kế hoạch đón và phục vụ đối tượng khách du lịch an toàn, thuận tiện; vận động doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn để đảm bảo an toàn, sức khỏe của khách du lịch, người lao động trong doanh nghiệp và cộng đồng.

- Triển khai công tác truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch, liên kết với các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước để tìm kiếm, khai thác nguồn khách, phát triển các sản phẩm/dịch vụ mới, hấp dẫn khách du lịch.

13. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Thừa Thiên Huế

Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục; Tăng cường triển khai các hoạt động tuyên truyền quảng bá về du lịch Thừa Thiên Huế và các sản phẩm, dịch vụ du lịch, chương trình ưu đãi của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

14. Các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch

- Tuân thủ nghiêm các hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền về đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng, về xử lý sự cố trong phòng chống dịch, nguyên tắc là chủ động của doanh nghiệp trên cơ sở hướng dẫn, hỗ trợ của cơ sở y tế. Cam kết hoạt động kinh doanh đảm bảo theo Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch tại Thừa Thiên Huế.

- Chủ động, tích cực xây dựng phương án triển khai thực hiện các nội dung của Kế hoạch phù hợp với điều kiện của đơn vị; xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của đơn vị; đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; xúc tiến quảng bá; đầu tư và nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật... chấp hành tốt các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh du lịch và phòng, chống dịch bệnh để đóng góp tích cực vào quá trình phục hồi và phát triển ngành du lịch tỉnh.

- Định kỳ hàng tháng báo cáo kết quả hoạt động (số lượng khách, tình hình đón, phục vụ khách du lịch quốc tế, những khó khăn, vướng mắc phát sinh Sở Du lịch để tổng hợp báo cáo, kiến nghị, đề xuất cơ quan có thẩm quyền giải quyết, hỗ trợ.

- Các hãng bay sẵn sàng cho việc vận chuyển khách quốc tế; xem xét mở rộng các đường bay quốc tế, trong nước đến Huế.

Trên đây là Kế hoạch thực hiện việc mở cửa hoàn toàn đón khách quốc tế và phục hồi, kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị và địa phương căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao triển khai, thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- TT Tỉnh ủy,
- TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Bộ VHTTDL và TCDL;
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế;
- VP: CVP, các PCVP;
- Lưu: VT, DL.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Thanh Bình

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 106/KH-UBND ngày 17/03/2022 thực hiện việc mở cửa hoàn toàn đón khách quốc tế và nội địa, triển khai hoạt động phục hồi, kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


4.117

DMCA.com Protection Status
IP: 3.144.93.14
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!