ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 51/KH-UBND
|
Vĩnh
Long, ngày 12 tháng 7 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
CẢI THIỆN CHỈ SỐ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CẤP TỈNH (PCI) NĂM 2023
CỦA TỈNH VĨNH LONG
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
Nâng cao chất lượng điều hành,
trách nhiệm công chức, viên chức trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ; đẩy mạnh
cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, bình đẳng,
minh bạch và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia đầu tư kinh
doanh trên địa bàn tỉnh. Xác định công tác cải cách thủ tục hành chính gắn với
việc duy trì, cải thiện chỉ số PCI là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong thực
thi công vụ.
Cụ thể hóa các nhiệm vụ và giải
pháp chủ yếu để duy trì những kết quả tích cực đã đạt được; đồng thời, khắc phục
những tồn tại, hạn chế về điểm số, thứ hạng các chỉ số thành phần. Phấn đấu đưa
chỉ số PCI tỉnh Vĩnh Long năm 2023 nằm trong top 20 trên 63 tỉnh, thành phố của
cả nước và xếp hạng thứ 5 trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
2. Yêu cầu
Xác định rõ trách nhiệm của người
đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong quá trình triển khai thực hiện các
nhiệm vụ duy trì, cải thiện và nâng cao chỉ số PCI năm 2023 và những năm tiếp
theo.
Thực hiện phân công, phân nhiệm
đảm bảo nguyên tắc: rõ người, rõ việc, rõ quy trình tổ chức thực hiện; tăng cường
kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, quy tắc ứng xử của công chức,
viên chức; thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các đơn vị nhằm đảm bảo thời
gian, chất lượng, hiệu quả, góp phần cải thiện các chỉ số thành phần có liên
quan.
II. NHIỆM VỤ,
GIẢI PHÁP
1. Chỉ số
Gia nhập thị trường
Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì,
phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh, Bảo hiểm xã hội
tỉnh, Cục Thuế tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện:
- Cải thiện phương pháp làm việc,
rà soát lại các quy trình có ảnh hưởng đến thời gian đăng ký doanh nghiệp, từ
đó nâng cao hiệu quả công tác đăng ký doanh nghiệp. Đối với hồ sơ đăng ký thay
đổi của doanh nghiệp, thực hiện trả kết quả trong thời hạn từ 1 đến 2 giờ trong
ngày.
- Hướng dẫn và tạo điều kiện
thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Phấn đấu triển
khai thực hiện từ 70 đến 100% thủ tục hành chính lĩnh vực Đăng ký thành lập
doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến (toàn trình) trên Cổng thông tin
Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để thực hiện việc nộp hồ sơ đăng ký thành lập
mới/thay đổi nội dung/tạm ngừng/giải thể doanh nghiệp.
- Tăng cường công khai, minh bạch
các thủ tục hành chính về đăng ký doanh nghiệp trên phương tiện thông tin đại
chúng và Trang thông tin điện tử (website) của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm
Xúc tiến Đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp.
- Kiểm tra, giám sát đội ngũ
công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ; xử lý nghiêm những trường hợp có
thái độ nhũng nhiễu, gây phiền hà doanh nghiệp, nhà đầu tư; đồng thời, thực hiện
chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức theo định kỳ nhằm phòng
ngừa tham nhũng, nâng cao chất lượng, trình độ chuyên môn và tránh tình trạng
trì trệ, chủ nghĩa kinh nghiệm trong thực thi công vụ.
2. Chỉ số
Tính minh bạch
Văn phòng UBND tỉnh chủ trì,
phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông, Cục Thuế tỉnh,
các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện:
- Hoàn thiện Cổng thông tin điện
tử của tỉnh theo hướng dễ tiếp cận, dễ khai thác thông tin, đảm bảo an toàn an
ninh thông tin; cập nhật đầy đủ các văn bản pháp luật mới do Hội đồng nhân dân
tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.
- Đăng tải công khai, minh bạch
các thông tin do các sở, ngành cung cấp trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh
theo quy định, như: các quy hoạch của tỉnh, kế hoạch đầu tư công, chấp thuận chủ
trương đầu tư theo Luật Đầu tư, tiềm năng, lợi thế của tỉnh, các cơ chế chính
sách khuyến khích ưu đãi đầu tư, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và các thông
tin liên quan đến hỗ trợ doanh nghiệp, …
3. Chỉ số
Chi phí thời gian
Cục Thuế tỉnh, các sở, ban,
ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thực hiện
chính; đồng thời, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh
theo dõi, đôn đốc thực hiện, như:
- Triển khai thực hiện tốt các
Quy trình quản lý thuế, như: quy trình thanh tra - kiểm tra, quy trình hoàn thuế,
quy trình miễn, giảm, gia hạn thuế, … nhằm giảm thời gian, hồ sơ, giấy tờ và
chi phí thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) liên quan trực tiếp đến người nộp
thuế tới người dân và doanh nghiệp.
- Thực hiện tốt quy tắc ứng xử
của công chức thuế, văn hóa công sở và tuyên ngôn của ngành Thuế là “Minh bạch,
Chuyên nghiệp, Liêm chính, Đổi mới”; Tăng cường tuyên truyền và hỗ trợ người nộp
thuế đẩy nhanh tiến độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình song song với
việc đẩy mạnh dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính
cho người dân, doanh nghiệp; ứng dụng tối đa công nghệ thông tin trong công tác
quản lý Thuế. Thực hiện tốt việc kết nối, trao đổi, chia sẻ dữ liệu giữa ngành
thuế với các tổ chức, đơn vị liên quan theo quy định của pháp luật.
- Rà soát, rút ngắn thời gian
giải quyết thủ tục hành chính, thời gian thẩm tra; tham mưu cho Ủy ban nhân dân
tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết các thủ tục hành chính cho nhà đầu
tư trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường...; xây dựng kế hoạch
thanh tra, kiểm tra đảm bảo không chồng chéo.
- Tiếp tục rút ngắn hơn nữa thời
gian giải quyết hồ sơ trong việc cấp mới, điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu
tư thuộc thẩm quyền của Ban quản lý các Khu công nghiệp:
+ Cấp mới giấy chứng nhận đăng
ký đầu tư: Tiếp tục rút ngắn thời gian giải quyết từ 15 ngày làm việc xuống còn
dưới 10 ngày làm việc. Đặc biệt, trong thời gian này, thực hiện việc thống nhất
với cơ quan thuế (bằng văn bản) về mức thuế ưu đãi dành cho dự án trước khi ghi
vào Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư để tạo niềm tin các nhà đầu tư khi đầu tư
vào các Khu công nghiệp.
+ Điều chỉnh Giấy chứng nhận
đăng ký đầu tư: Tiếp tục rút ngắn thời gian giải quyết từ 03 ngày làm việc (đối
với điều chỉnh tên dự án, địa chỉ nhà đầu tư hoặc thay đổi tên nhà đầu tư) xuống
còn dưới 02 ngày làm việc; từ 10 ngày làm việc đối với trường hợp còn lại xuống
còn dưới 08 ngày làm việc.
- Tiếp tục duy trì hỗ trợ nhà đầu
tư trong công tác lập hồ sơ, thủ tục đầu tư theo quy định; xem xét chỉnh sửa hồ
sơ thông qua hộp thư điện tử trước khi tiếp nhận chính thức nhằm rút ngắn thời
gian, chi phí đi lại cho nhà đầu tư.
- Rút ngắn thời gian giải quyết
thủ tục hành chính trong việc cấp và gia hạn Giấy phép lao động nước ngoài từ
05 ngày làm việc xuống còn 04 ngày.
4. Chỉ số
Chi phí không chính thức
Thanh tra tỉnh chủ trì, phối
hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế, Cục Quản lý thị trường, các sở,
ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện:
- Chấn chỉnh hoạt động thanh
tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp; không để xảy ra tình trạng thanh tra, kiểm
tra quá 01 lần/năm đối với doanh nghiệp; trường hợp kế hoạch thanh tra trùng lặp,
chồng chéo với hoạt động kiểm toán nhà nước thì chủ động phối hợp, trao đổi với
Kiểm toán nhà nước để thống nhất phương án xử lý theo quy định hiện hành, đảm bảo
sự kế thừa kết quả thanh tra, kiểm toán, không làm cản trở hoạt động bình thường
của doanh nghiệp và cần tiến hành rà soát, điều chỉnh kế hoạch thanh tra đã được
phê duyệt.
- Tăng cường công tác tuyên
truyền, đào tạo, bồi dưỡng cho công chức ngành thanh tra; đảm bảo công tác
thanh tra, kiểm tra nhanh chóng, chính xác, không kéo dài gây ảnh hưởng đến hoạt
động bình thường của doanh nghiệp.
- Tăng cường đạo đức công vụ
cho công chức ngành thanh tra, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu,
gây bức xúc cho doanh nghiệp; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong công
tác thanh tra, kiểm tra; cung cấp số điện thoại đường dây nóng và bố trí công
chức tiếp nhận thông tin, báo cáo lãnh đạo xử lý kịp thời các kiến nghị, phản
ánh, tố cáo của người dân, doanh nghiệp.
5. Chỉ số Cạnh
tranh bình đẳng
Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ
trì, phối hợp với Cục Thuế tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị
xã, thành phố thực hiện:
- Thực hiện nghiêm túc, đúng
quy định pháp luật về hoạt động đầu tư, kinh doanh, đặc biệt trong công tác chỉ
định thầu và đấu thầu; không phân biệt giữa doanh nghiệp nhà nước hay doanh
nghiệp tư nhân, doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp nhỏ và vừa, ... nhằm tạo môi
trường cạnh tranh công bằng cho các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế.
- Tiếp tục cải cách mạnh mẽ việc
thực hiện thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc tiếp nhận - trả hồ sơ bằng hình thức
trực tuyến; thực hiện quy chế phối hợp trong công tác quản lý nhà nước giữa các
sở, ngành và chính quyền địa phương nhằm thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
- Thực hiện tiếp nhận, xử lý phản
ánh, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư về quy định hành chính trên Cổng dịch
vụ công quốc gia; công khai kết quả tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị theo
quy định.
6. Chỉ số
Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp
Ban quản lý các Khu công
nghiệp chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước Việt
Nam - Chi nhánh tỉnh Vĩnh Long thực hiện:
- Xây dựng bộ tài liệu tích hợp,
hướng dẫn cụ thể trình tự thủ tục các bước thực hiện dự án đầu tư trong và
ngoài khu công nghiệp, từ khi nhà đầu tư đến tìm hiểu tiếp cận cho đến khi dự
án đi vào hoạt động, cụ thể như thủ tục về đầu tư, thành lập doanh nghiệp, xây
dựng, môi trường, phòng cháy chữa cháy, lao động, ... đính kèm theo biểu mẫu
cho từng thủ tục. Đồng thời, công khai bộ tài liệu hướng dẫn này trên Trang
thông tin điện tử của cơ quan để tạo điều kiện cho nhà đầu tư tìm hiểu, nắm rõ
các bước thực hiện để triển khai dự án đầu tư.
- Tổ chức thực hiện đăng ký nội
quy lao động; báo cáo tình hình sử dụng lao động; tiếp nhận báo cáo tình hình sử
dụng lao động người nước ngoài; báo cáo tình hình thay đổi lao động qua Cổng dịch
vụ công quốc gia; tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký thực hiện hợp đồng nhận lao
động thực tập của doanh nghiệp, hoạt động đưa người lao động đi thực tập ở nước
ngoài dưới 90 ngày cho doanh nghiệp trong khu công nghiệp; nhận báo cáo về việc
cho thuê lại lao động, kết quả đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề
hằng năm; thông báo tổ chức làm thêm từ trên 200 giờ đến 300 giờ trong năm của
doanh nghiệp trong khu công nghiệp.
- Tăng cường công tác thông tin
tuyên truyền về hội nhập kinh tế quốc tế đến các doanh nghiệp các nội dung cam
kết hội nhập kinh tế quốc tế và lộ trình thực thi cam kết của Việt Nam, các nội
dung về tổ chức thương mại thế giới (WTO), Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), các
hiệp định RCEP, CPTPP, EVFTA, UKVFTA…. Phối hợp với các cơ quan chuyên môn của
Bộ Công Thương để thông tin về các hiệp định thương mại tự do tới các doanh
nghiệp tỉnh dưới nhiều hình thức như tuyên truyền trực tiếp, trực tuyến, …
- Phối hợp Cục Xuất nhập khẩu
thuộc Bộ Công Thương tăng cường cung cấp, cập nhật thông tin thị trường, dự báo
tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa, nguyên liệu, thông tin về các thủ tục xuất
nhập khẩu để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận.
- Thực hiện dịch vụ tư vấn, hỗ
trợ doanh nghiệp các thủ tục như: thành lập mới/ thay đổi nội dung đăng ký
doanh nghiệp, tạm ngừng,… nhằm kịp thời hướng dẫn, tư vấn doanh nghiệp, giúp
doanh nghiệp không bị gián đoạn trong quá trình hoạt động, kinh doanh.
- Phối hợp với các đơn vị đào tạo
có uy tín, chất lượng để tổ chức các chương trình đào tạo về khởi sự kinh doanh
và quản trị kinh doanh; hướng dẫn doanh nghiệp, nhà đầu tư về thủ tục để được
hưởng chính sách hỗ trợ khi tham gia các chương trình đào tạo.
- Tiếp tục duy trì và thực hiện
tốt các hoạt động tiếp nhận, giải quyết những khó khăn, vướng mắc theo đề xuất,
phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp; duy trì và thực hiện nghiêm chế độ hoạt động
của đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.
7. Chỉ số
Thiết chế pháp lý và An ninh trật tự
Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp
với Tòa án tỉnh, Viện Kiểm sát tỉnh, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã,
thành phố thực hiện:
- Tiếp tục nâng cao chất lượng
hoạt động xét xử, nhất là trong giải quyết các vụ án kinh doanh thương mại, rút
ngắn thời gian giải quyết tranh chấp, phán quyết công bằng, đúng pháp luật để cộng
đồng doanh nghiệp tin tưởng, tôn trọng sự bảo vệ của pháp luật.
- Nâng cao chất lượng, hiệu quả
công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nội dung và
hình thức phải phù hợp với tính chất đặc điểm của từng địa bàn, cơ quan, đơn vị,
doanh nghiệp. Kết hợp chặt chẽ nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự với phát triển
kinh tế - xã hội. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân, doanh
nghiệp chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà
nước; nâng cao cảnh giác trước âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội
phạm; bảo đảm ANTT, phòng chống các tệ nạn xã hội.
- Thường xuyên nắm tình hình, lắng
nghe ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; đảm bảo công tác
tiếp nhận và chỉ đạo giải quyết kịp thời các kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố
cáo của doanh nghiệp theo chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền của lực lượng Công
an đúng quy định của pháp luật. Phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp tham
mưu giải quyết hiệu quả các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, không đùn đẩy,
né tránh trách nhiệm.
8. Chỉ số
Tiếp cận đất đai
Sở Tài nguyên và Môi trường
chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện:
- Tham mưu UBND tỉnh ban hành đầy
đủ, kịp thời các Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính (TTHC) và phê
duyệt quy trình nội bộ giải quyết TTHC. Xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra đánh
giá quá trình tổ chức thực hiện TTHC về đất đai đối với hệ thống Văn phòng Đăng
ký đất đai.
- Tham mưu UBND tỉnh rà soát điều
chỉnh bổ sung quy định về hạn mức giao đất ở mới; hạn mức công nhận đất ở mới đối
với trường hợp thửa đất có đất ở và đất vườn, ao gắn liền với nhà ở; điều kiện
tách thửa đất, hợp thửa đất, diện tích tối thiểu được tách thửa đất đối với từng
loại đất trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.
- Thực hiện rút ngắn thời gian
xác định giá đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, công tác
bồi thường giải phóng mặt bằng và xử lý các vướng mắc còn tồn đọng về đất đai của
doanh nghiệp và người dân; chấn chỉnh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
quá thời hạn quy định.
- Tiếp tục thực hiện việc công
khai quy hoạch sử dụng đất, khẩn trương hoàn thiện Cơ sở dữ liệu đất đai trên địa
bàn tỉnh để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong tiếp cận đất đai.
Công khai các tài liệu hướng dẫn, giải thích các điểm chưa rõ, khó hiểu trong
quy định về thủ tục hành chính.
9. Chỉ số
Tính năng động của chính quyền tỉnh
Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ
trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh và
UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện:
- Triển khai hiệu quả hoạt động
của tổ công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện những nhiệm vụ, kết luận, chỉ
đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; thực hiện nghiêm túc các Kế hoạch,
Chương trình hành động của UBND tỉnh về các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, nhà
đầu tư trong hoạt động đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
- Tiếp nhận và phản hồi quá
trình giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư; tham mưu đổi mới, nâng
cao chất lượng đối thoại doanh nghiệp, giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng
mắc của doanh nghiệp còn tồn đọng.
- Chủ động tham mưu UBND tỉnh đối
với các vấn đề chưa rõ, còn gặp khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các chính
sách/văn bản của Trung ương; Tạo ra sự nhất quán trong triển khai chủ trương,
chính sách từ cấp tỉnh đến huyện, xã; qua đó, đem lại niềm tin cho doanh nghiệp
vào sự kiên quyết, nỗ lực của chính quyền các cấp trong quá trình đồng hành, hỗ
trợ doanh nghiệp.
10. Chỉ số
Đào tạo lao động
Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các trường đại
học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh thực hiện:
- Thông tin tuyên truyền về
công tác giáo dục nghề nghiệp, các chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết
việc làm trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Tranh thủ các nguồn lực
kinh phí cho đầu tư hiện đại hóa và khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất, trang
thiết bị đào tạo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Tập trung phối hợp triển khai
chính sách nhằm góp phần hỗ trợ tạo việc làm, nâng cao hiệu quả việc làm cho
người lao động trên địa bàn tỉnh như: Đề án khai thác sử dụng lực lượng lao động
của tỉnh Vĩnh Long.
- Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh
Vĩnh Long chủ động tiếp cận các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để tổ chức đào tạo,
trang bị, nâng cao kỹ năng nghề, kiến thức an toàn vệ sinh lao động cho người
lao động trong doanh nghiệp; Tập trung phối hợp với các doanh nghiệp, các cơ sở
đào tạo, cơ sở GDNN, trường phổ thông, trường cao đẳng, trường đại học và các địa
phương tổ chức tốt các hoạt động ngày hội việc làm, phiên giao dịch việc làm,
mô hình “Cà phê tư vấn việc làm”.
- Xây dựng và ứng dụng phần mềm
cơ sở dữ liệu, thiết lập hệ thống thông tin, dữ liệu phục vụ hoạt động kết nối
cung - cầu lao động trên địa bàn tỉnh và cả nước góp phần đảm bảo nguồn lao động
cho các công ty, doanh nghiệp.
11. Đối với
Bộ tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương
(DDCI) tỉnh Vĩnh Long
Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn
trương phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, rà soát, điều chỉnh các nội dung liên
quan đến việc xây dựng và tổ chức thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá năng lực cạnh
tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) tỉnh Vĩnh Long; tiếp tục triển
khai tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu tư vấn thực hiện Bộ tiêu chí DDCI năm
2023.
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN VÀ CHẾ ĐỘ BÁO CÁO
1. Thủ trưởng các Sở, ban,
ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố xem việc cải
thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh là nhiệm vụ trọng tâm
ưu tiên, trực tiếp chỉ đạo, chịu trách nhiệm trước UBND, Chủ tịch UBND tỉnh về
kết quả cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên lĩnh
vực, địa bàn quản lý.
2. Các sở, ban, ngành tỉnh và
các địa phương căn cứ vào những nội dung trong kế hoạch đã đề ra triển khai thực
hiện tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình và báo cáo kết quả thực hiện những nội
dung được giao gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 15/12/2023 để Sở
Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện gửi Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh trước ngày 30/12/2023.
Trên đây là Kế hoạch cải thiện
Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023 và các năm tiếp theo, đề nghị
các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc tổ chức thực hiện. Trong quá trình
thực hiện có phát sinh khó khăn, vướng mắc, đề nghị cơ quan, đơn vị, địa phương
phản ánh về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh cho ý kiến chỉ đạo kịp thời./.
Nơi nhận:
- TT.TU, TT. HĐND tỉnh (để b/c);
- CT, các PCT. UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành tỉnh;
- LĐVP. UBND tỉnh;
- CT.UBND các huyện, thị xã, TP;
- Các phòng NC;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu, 5.11.05.
|
CHỦ TỊCH
Lữ Quang Ngời
|