Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 5755/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đồng Nai Người ký: Cao Tiến Dũng
Ngày ban hành: 27/05/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 5755/KH-UBND

Đồng Nai, ngày 27 tháng 5 năm 2021

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 468/QĐ-TTG NGÀY 27/3/2021 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN ĐỔI MỚI VIỆC THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

- Phổ biến, quán triệt nội dung Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh, nhằm triển khai kịp thời, thống nhất và đồng bộ Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính, gắn với số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tăng năng suất lao động.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, đảm bảo khả năng kết nối, chia sẻ dữ liệu, thông tin giữa các hệ thống thông tin của các cơ quan nhà nước, các ngành phục vụ xác thực, định danh và cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa các cấp.

- Xác định cụ thể, đầy đủ các nội dung công việc, trách nhiệm tham mưu xây dựng, triển khai thực hiện, lộ trình thực hiện hoàn thành và sản phẩm dự kiến; tận dụng tối đa nguồn lực sẵn có của các đơn vị nhằm phát huy năng lực, thế mạnh của các cơ quan, đơn vị địa phương trên cơ sở các chuẩn chức năng, yêu cầu chung của UBND tỉnh đề ra.

2. Mục tiêu cụ thể

* Năm 2021:

- Sửa đổi, bổ sung quy chế, quy định về kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử đáp ứng yêu cầu triển khai đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

- Chuẩn hóa quy trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến (tái cấu trúc quy trình TTHC; Tạo lập dữ liệu điện tử; Đăng tải, nhập dữ liệu, Tích hợp, công khai, cung cấp dịch vụ công trực tuyến; Thực hiện quy trình kiểm thử việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến) trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh để đạt mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4.

- Phối hợp với Văn phòng Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và đăng ký doanh nghiệp với Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh, Hệ thông tin một cửa điện tử của tỉnh phục vụ xác thực, định danh cá nhân, doanh nghiệp và cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC tại BPMC các cấp.

- Tỷ lệ đơn vị cấp xã cung cấp dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên 35%.

- 100% kết quả giải quyết TTHC được ban hành dưới dạng văn bản điện tử có ký số của cơ quan, tổ chức ban hành (trừ những kết quả giải quyết TTHC không biên tập được dưới dạng điện tử) và được gửi trả trực tiếp cho khách hàng đồng thời lưu trữ vào tài khoản của khách hàng trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

- Tỷ lệ kết quả xử lý hồ sơ TTHC của tỉnh được đồng bộ đầy đủ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 100%.

- Tỷ lệ hồ sơ của Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh được đồng bộ trạng thái trên Cổng Dịch vụ công quốc gia phục vụ việc theo dõi, giám sát, đánh giá đạt 100%.

- Hoàn thành việc số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực đạt tối thiểu tương ứng 30%, 20%, 15% đối với kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.

- Tổ chức triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đạt 100% tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

* Năm 2022:

- Tiếp tục rà soát các Quyết định công bố TTHC của các Bộ, ngành Trung ương ban hành thực hiện tái cấu trúc quy trình theo hướng đơn giản, thuận lợi, cắt giảm chi phí, hoàn thiện cung cấp các DVCTT mức độ 4 để tính hợp cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh, duy trì 100% TTHC đủ điều kiện được cung cấp dịch vụ công mức độ 4.

- Hoàn thành việc số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết tăng tối thiểu 20% đối với kết quả thuộc thẩm quyền của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.

- Phối hợp với Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm xã hội và đất đai với Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh phục vụ việc giải quyết TTHC tại BPMC các cấp.

- Tổ chức triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại 50% BPMC cấp huyện và 30% BPMC cấp xã.

- Tối thiểu 30% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC (trước đó) mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đó được cơ quan nhà nước khác sẵn sàng chia sẻ và đáp ứng được yêu cầu.

- Giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại BPMC xuống trung bình còn tối đa 30 phút/01 lần đến giao dịch.

- Tối thiểu 90% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết TTHC.

* Năm 2023 - 2025:

- Tiếp tục rà soát các Quyết định công bố TTHC của các bộ, ngành Trung ương ban hành thực hiện tái cấu trúc quy trình theo hướng đơn giản, thuận lợi, cắt giảm chi phí, hoàn thiện cung cấp các DVCTT mức độ 4 để tính hợp cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh, duy trì 100% TTHC đủ điều kiện được cung cấp dịch vụ công mức độ 4.

- Hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ liệu từ các Cơ sở dữ liệu quốc gia còn lại, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành với Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin một cửa của tỉnh phục vụ cho việc cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC tại BPMC các cấp.

- Tăng tỷ lệ số hóa và lưu trữ điện tử đối với hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được giải quyết thành công trong mỗi năm thêm 20% đối với mỗi cấp hành chính cho đến khi đạt tỷ lệ 100% để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.

- Tổ chức triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại các BPMC cấp huyện, cấp xã theo tỷ lệ tăng mỗi năm tối thiểu 30% cho đến khi đạt 100%, trừ các xã đặc biệt khó khăn.

- 100% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC (trước đó) mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ.

- Tỷ lệ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử tối thiểu đạt 50% so với tổng số hồ sơ tiếp nhận; tối thiểu từ 80% trở lên hồ sơ giải quyết TTHC được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử; 100% hồ sơ TTHC đã giải quyết thành công được số hóa, lưu trữ và có giá trị tái sử dụng.

- Tăng năng suất lao động trung bình trong việc giải quyết TTHC thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xã hội hóa một số công việc trong quy trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết TTHC, cụ thể: Năng suất tiếp nhận hồ sơ trung bình của 01 nhân sự trực tại BPMC trong 01 năm lên mức tối thiểu cấp tỉnh 1.600 hồ sơ; cấp huyện 1.200 hồ sơ; cấp xã 800 hồ sơ (trừ trường hợp tổng số hồ sơ tiếp nhận trong năm/01 BPMC ít hơn chỉ tiêu trên). Giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp xuống trung bình còn tối đa 15 phút/01 lượt giao dịch; thời gian tiếp nhận, xử lý hồ sơ tối thiểu 30 phút/01 hồ sơ vào năm 2025.

- Điện tử hóa việc giám sát, đánh giá kết quả tiếp nhận, giải quyết TTHC làm cơ sở đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, cán bộ công chức công khai, minh bạch, hiệu quả.

- Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công đạt mức tối thiểu 95% vào năm 2025.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Chuẩn hóa quy trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến (tái cấu trúc quy trình TTHC; Tạo lập dữ liệu điện tử; Đăng tải, nhập dữ liệu, tích hợp, công khai, cung cấp dịch vụ công trực tuyến; Thực hiện quy trình kiểm thử việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến) trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh để đạt mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4. Nâng cao tỷ lệ tổ chức, cá nhân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.

2. Gắn kết việc số hoá hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC với quá trình tiếp nhận, xử lý TTHC tại BPMC tạo cơ sở hình thành dữ liệu sống, đầy đủ và chính xác.

3. Đổi mới tổ chức quản lý, kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ việc đơn giản hóa trong chuẩn bị, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

4. Mở rộng việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

5. Nâng cao tính chủ động trong đổi mới, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của BPMC.

6. Đổi mới việc giám sát, đánh giá chất lượng giải quyết TTHC theo thời gian thực trên ứng dụng công nghệ mới.

III. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

Các nhiệm vụ cụ thể và phân công thực hiện (Phụ lục kèm theo)

IV. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Hoàn thiện thể chế

- Tiếp tục thực hiện rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung quy chế, quy định liên quan đến việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông để đáp ứng yêu cầu triển khai các nội dung nhiệm vụ của Đề án.

- Rà soát các các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và của tỉnh; đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoặc kiến nghị sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo các căn cứ pháp lý trong triển khai thực hiện các nội dung đổi mới.

- Mở rộng danh mục thủ tục hành chính thực hiện theo mô hình “phi địa giới hành chính”.

- Triển khai rà soát, nâng cấp, hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng các yêu cầu lưu trữ điện tử đối với hồ sơ thủ tục hành chính.

2. Triển khai nhiệm vụ số hóa

- Nâng cấp Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh đáp ứng yêu cầu số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, cũng như việc kết nối, chia sẻ dữ liệu với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành.

- Thường xuyên thực hiện rà soát, cập nhật, hoàn thiện danh mục tài liệu, hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của 03 cấp (tỉnh, huyện, xã) trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.

- Phối hợp rà soát các cơ sở dữ liệu quốc gia, hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành thuộc phạm vi quản lý để xác định các thông tin, dữ liệu, kết quả giải quyết thủ tục hành chính cần số hóa hoặc đã có làm cơ sở tổ chức quy trình số hóa, cũng như thực hiện kết nối, chia sẻ và xây dựng Kho dữ liệu cá nhân, tổ chức trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh.

- Xây dựng, hoàn thiện Kho dữ liệu cá nhân, tổ chức trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh đáp ứng yêu cầu lưu trữ điện tử, kết nối,chia sẻ dữ liệu phục vụ giải quyết thủ tục hành chính của Đề án.

- Phối hợp thực hiện kết nối, tích hợp dữ liệu kết quả giải quyết thủ tục hành chính giữa Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh với Cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý với Cổng Dịch vụ công Quốc gia nhằm phục vụ giải quyết thủ tục hành chính theo yêu cầu của Đề án.

- Về bộ phận một cửa:

+ Tổ chức sắp xếp lại bộ phận một cửa để triển khai quy trình số hóa theo yêu cầu, tiến độ triển khai của Đề án.

+ Tổ chức triển khai quy trình số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đáp ứng yêu cầu của Đề án.

+ Hợp nhất Cổng dịch vụ công với Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh để tạo lập Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh.

+ Thực hiện đồng bộ, liên kết tài khoản của cá nhân, tổ chức trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh với Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

+ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận một cửa đáp ứng yêu cầu triển khai các nhiệm vụ của Đề án.

- Rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, phương án tái cấu trúc quy trình giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở cắt giảm các bước kiểm tra, xác nhận thông tin hoặc tái sử dụng các hồ sơ, giấy tờ đã được số hóa khi đã có thông tin, dữ liệu trong các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu của tỉnh (cơ sở dữ liệu chuyên ngành, Kho lưu trữ điện tử hồ sơ thủ tục hành chính...) và chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan hành chính nhà nước.

3. Triển khai nhiệm vụ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính

Thực hiện rà soát, đánh giá, phê duyệt các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết có thể triển khai ngay việc tiếp nhận và giải quyết không phụ thuộc vào địa giới hành chính đối với các thủ tục hành chính chưa được triển khai toàn quốc để tổ chức triển khai thí điểm.

4. Triển khai các mô hình, giải pháp mới tăng năng suất lao động trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

- Tổ chức đánh giá lại hoạt động của Bộ phận một cửa để đề xuất cơ cấu, số lượng nhân sự phù hợp để triển khai bảo đảm nâng cao năng suất lao động và đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án.

- Nghiên cứu, đề xuất triển khai các mô hình, giải pháp đổi mới phù hợp với điều kiện thực tế để nâng cao năng suất, hiệu quả, chất lượng phục vụ.

- Tham mưu cơ chế lựa chọn doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở đánh giá khả năng đáp ứng về cơ sở vật chất, nhân lực của cơ quan hành chính nhà nước và khả năng đảm nhận các nhiệm vụ này của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích.

5. Thiết kế bản sắc thương hiệu của Bộ phận một cửa

Triển khai thiết kế bản sắc thương hiệu của Bộ phận một cửa các cấp theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.

6. Thực hiện nhiệm vụ giám sát, đánh giá trên cơ sở ứng dụng công nghệ mới

- Sau khi hợp nhất Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử, hoàn thiện chức năng giám sát, đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh đáp ứng yêu cầu của Đề án (căn cứ Bộ chỉ số đánh giá, giám sát, đo lường chất lượng giải quyết thủ tục hành chính).

- Kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ theo dõi, giám sát, đánh giá giữa Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia, Trung tâm thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ theo thời gian thực.

- Tổ chức triển khai thực hiện giám sát, đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo các yêu cầu, nhiệm vụ của Đề án.

7. Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện

- Tăng cường công tác hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Đề án đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

- Tăng cường công tác phối hợp với các bộ, ngành trong quá trình triển khai thực hiện Đề án; kết nối, chia sẻ thông tin giữa các phần mềm, cơ sở dữ liệu chuyên ngành với Hệ thống thông tin một cửa điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia.

- Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; kịp thời biểu dương, khen thưởng các cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt; đồng thời, có biện pháp xử lý nghiêm cán bộ, công chức, cơ quan, đơn vị không nghiêm túc thực hiện Đề án, gây khó khăn, chậm trễ cho việc triển khai thực hiện Đề án.

V. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Kinh phí thực hiện Kế hoạch này được dự toán trong tổng kinh phí chi thường xuyên cho hoạt động quản lý nhà nước của cơ quan, đơn vị, địa phương hàng năm theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước. Hàng năm, căn cứ nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch, các đơn vị, địa phương có trách nhiệm lập dự toán kinh phí thực hiện và tổng hợp chung vào dự toán của cơ quan, đơn vị mình để trình cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí theo quy định.

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Giao Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã và cơ quan ngành dọc

- Thực hiện quán triệt, thông tin tuyên truyền và tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

- Triển khai các nhiệm vụ được phân công về thực hiện Đề án đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh; chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Phụ lục kèm theo đảm bảo đúng tiến độ thời gian đối với các nhiệm vụ được giao theo phân công tại Kế hoạch này.

- Hoàn thiện quy chế tổ chức hoạt động Bộ phận một cửa trên cơ sở bổ sung các yêu cầu, nhiệm vụ trên cơ sở Đề án của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch của Chủ tịch UBND tỉnh và các quy định pháp luật có liên quan.

- Triển khai các giải pháp tăng năng suất lao động trung bình trong việc giải quyết TTHC thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xã hội hóa một số công việc trong quy trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết TTHC đảm bảo năng suất tiếp nhận hồ sơ của nhân sự trực tại Bộ phận một cửa các cấp trong 01 năm tăng tối thiểu: Cấp tỉnh là 1.600 hồ sơ; vùng nông thôn 1.200 hồ sơ; vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn 800 hồ sơ (trừ trường hợp tổng số hồ sơ tiếp nhận trong năm/01 Bộ phận một cửa ít hơn chỉ tiêu trên).

- Chủ trì triển khai hướng dẫn các quy định của Bộ quản lý chuyên ngành được giao tổ chức thực hiện Quyết 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021.

2. Giao Văn phòng UBND tỉnh

- Chủ trì triển khai thực hiện Kế hoạch này; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện của các sở ban, ngành; cơ quan ngành dọc; UBND cấp huyện, cấp xã; tổng hợp, báo cáo, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh xử lý các khó khăn, vướng mắc phát sinh (nếu có);

- Hoàn thiện, chuẩn hóa hệ thống cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính, đảm bảo đồng bộ, thống nhất trong quy định giải quyết thủ tục hành chính từ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã.

- Chủ trì, tham mưu tổ chức đánh giá hoạt động của Bộ phận một cửa; đánh giá khả năng đáp ứng về cơ sở vật chất, số lượng nhân sự phù hợp để triển khai bảo đảm nâng cao năng suất lao động và đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp danh mục dự án đầu tư phục vụ mục tiêu đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC vào Kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh để tham mưu UBND tỉnh trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của Luật Đầu tư công (nếu có).

- Chủ trì phối hợp với Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí, nguồn nhân lực, cơ sở vật chất cho việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa các cấp, đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử tai Bộ phận một cửa các cấp.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan có liên quan tổ chức Đoàn kiểm tra công tác cải cách TTHC và việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các cơ quan, đơn vị.

- Đề xuất khen thưởng thường xuyên, đột xuất, chuyên đề đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách TTHC (nếu có).

- Định kỳ báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện Đề án (được lồng ghép vào báo cáo công tác Kiểm soát thủ tục hành chính tại phần nội dung thực hiện nhiệm vụ do Thủ tướng Chính phủ giao).

- Hàng năm căn cứ vào nhiệm vụ Chính phủ giao và tình hình thực tiễn việc triển khai Kế hoạch này tham mưu UBND tỉnh chỉnh sửa, bổ sung các nhiệm vụ, chỉ tiêu đúng với quy định và phù hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương.

3. Giao Sở Thông tin và Truyền thông

- Chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan có liên quan tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo việc hoàn thiện chức năng, tính năng kỹ thuật của Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh đáp ứng yêu cầu triển khai, thực hiện TTHC các nhiệm vụ giao tại Kế hoạch này.

- Phối hợp hoàn thành kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu từ CSDL, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của các Bộ, ngành Trung ương với Cổng Dịch vụ công của tỉnh, Hệ thống thông tin một của tỉnh theo chỉ đạo của Chính phủ.

- Hoàn thiện việc nâng cấp Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh đáp ứng yêu cầu số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, cũng như việc kết nối, chia sẻ dữ liệu với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành.

- Hoàn thành việc hợp nhất Cổng dịch vụ công với Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh để tạo lập Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thống nhất, liên thông giữa các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương.

- Hoàn thành việc kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu của các phần mềm ứng dụng của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh với Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án.

- Chủ trì triển khai và theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện nhiệm vụ số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa các cấp, đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử tai Bộ phận một cửa các cấp.

- Bố trí cán bộ kỹ thuật để quản lý, duy trì hoạt động và kịp thời xử lý các sự cố liên quan đến Cổng dịch vu công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh đảm bảo hệ thống vận hành thông suốt, an toàn thông tin.

- Chủ trì, phối hợp Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ hướng dẫn các yêu cầu nghiệp vụ số hóa và các chức năng của phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa các cấp.

- Định kỳ hàng quý báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả triển khai thực hiện (thông qua Sở Nội vụ và Văn phòng UBND tỉnh) lồng ghép vào báo cáo định kỳ công tác Kiểm soát thủ tục hành chính.

4. Giao Sở Nội vụ

- Chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai thực hiện nhiệm vụ lưu trữ điện tử đối với hồ sơ thủ tục hành chính.

- Phối hợp Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông theo dõi, đôn đốc, giám sát việc triển khai thực hiện cải cách thủ tục hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính nhằm kịp thời phát hiện, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

- Phối hợp, đánh giá kết quả việc triển khai thực hiện Kế hoạch này làm cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành công vụ của các đơn vị, địa phương.

5. Giao Sở Tài chính

Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND tính đảm bảo kinh phí từ ngân sách nhà nước triển khai thực hiện Kế hoạch này theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

6. Giao Ủy ban nhân dân cấp huyện

- Chủ trì xây dựng Kế hoạch, phương án đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị của Bộ phận một cửa đơn vị và cấp xã trực thuộc đảm bảo đúng tiến độ thời gian đối với các nhiệm vụ được giao.

- Chịu trách nhiệm về kết quả triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ, về hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính của UBND cấp xã trực thuộc.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện nghiêm các nội dung trên; trường hợp có khó khăn, vướng mắc, báo cáo về UBND tỉnh (thông qua Văn phòng UBND tỉnh) để xem xét, chỉ đạo xử lý kịp thời./.

CHỦ TỊCH




Cao Tiến Dũng


PHỤ LỤC

PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ CỤ THỂ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 468/QĐ-TTG NGÀY 27/3/2021 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
(Kèm theo Kế hoạch số 5755/KH-UBND ngày 27/5/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh)

STT

Nội dung công việc

Đơn vị chủ trì triển khai

Đơn vị thực hiện

Đơn vị phối hợp

Đơn vị theo dõi, đôn đốc

Thời gian thực hiện

Sản phẩm

I

Năm 2021

1

Xây dựng Kế hoạch, các văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện Đề án.

Văn phòng UBND tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh

Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, xã

Văn phòng UBND tỉnh

Tháng 5/2021

Kế hoạch, các văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện Đề án được phê duyệt

2

Triển khai rà soát, nâng cấp, hoàn thiện cơ sở hạ tầng CNTT; nâng cấp, hoàn thiện hệ thống thông tin giải quyết TTHC trên cơ sở hợp nhất Cổng dịch vụ công, hệ thống một cửa điện tử tỉnh; Đảm bảo tỷ lệ DVC cung cấp biểu mẫu trực tuyến, thanh toán trực tuyến đạt chỉ tiêu đề ra.

Sở Thông tin và Truyền thông

Sở Thông tin và Truyền thông

Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh

Sở Thông tin và Truyền thông

Phần mềm một cửa được nâng cấp

3

Triển khai thực hiện việc kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu của các phần mềm ứng dụng của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh với Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ

Sở Thông tin và Truyền thông

Sở Thông tin và Truyền thông

Các đơn vị có liên quan

Sở Thông tin và Truyền thông

Sau khi có hướng dẫn của bộ, ngành Trung ương

Dữ liệu được kết nối, tích hợp, chia sẻ giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh với Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ

4

Phối hợp với Văn phòng Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và đăng ký doanh nghiệp với Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh, Hệ thông thông tin một cửa điện tử của tỉnh phục vụ xác thực, định danh cá nhân, doanh nghiệp và cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC tại BPMC các cấp

Công an tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư

Công an tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư

Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND cấp huyện, xã

Văn phòng UBND tỉnh

Sau khi có hướng dẫn của bộ, ngành Trung ương

Dữ liệu về dân cư và đăng ký doanh nghiệp được kết nối, chia sẻ từ CSDL quốc gia về dân cư và đăng ký doanh nghiệp với Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh

5

Tổ chức đánh giá hoạt động của Bộ phận một cửa; đánh giá khả năng đáp ứng về cơ sở vật chất, số lượng nhân sự phù hợp để triển khai bảo đảm nâng cao năng suất lao động và đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án; đề xuất giải pháp, triển khai đổi mới, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của Bộ phận một cửa thuộc phạm vi quản lý

Văn phòng UBND tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng UBND huyện, xã

Các sở, ban, ngành, địa phương

Văn phòng UBND tỉnh

Quý IV/2021

6

Thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử

Sở Thông tin và Truyền thông

Các sở, ban, ngành, địa phương

Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông; UBND cấp huyện, xã

Sở Thông tin và Truyền thông

Quý IV/ 2021

Hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC được số hóa đạt tối thiểu/tổng số hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp như sau: tỉnh 30%, cấp huyện 20%, cấp xã 15%

7

Triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công

Văn phòng UBND tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh

Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông

Văn phòng UBND tỉnh

Sau khi có hướng dẫn của bộ, ngành Trung ương

Quy trình số hóa được ban hành

8

Tiếp tục cập nhật, chuẩn hóa danh mục tài liệu, hồ sơ TTHC trên CSDL quốc gia về TTHC

Văn phòng UBND tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh

Các sở, ban, ngành

Thường xuyên

9

Đánh mã giấy tờ là thành phần hồ sơ giải quyết TTHC được số hóa tại Bộ phận một cửa thống nhất

Văn phòng UBND tỉnh

Các sở, ban, ngành, địa phương

Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh

Sau khi có hướng dẫn của bộ, ngành Trung ương

10

Rà soát, tái cấu trúc quy trình, điện tử hóa mẫu đơn, tờ khai, kết quả giải quyết TTHC

Văn phòng UBND tỉnh

Các sở, ban, ngành, địa phương

Sở Thông tin và Truyền thông

Văn phòng UBND tỉnh

02 đợt:15/7 và 15/11 hàng năm

Quyết định phê duyệt PA đơn giản hóa TTHC

11

Đánh giá để đề xuất đưa vào triển khai tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính

Văn phòng UBND tỉnh

Các sở, ban, ngành

Sở Tư pháp, Sở Nội vụ (rà soát về pháp lý); Sở Thông tin và Truyền thông (về ứng dụng CNTT)

Văn phòng UBND tỉnh

Thường xuyên

Các TTHC được thực hiện phi địa giới

12

Triển khai thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính đối với các TTHC về hộ tịch, cư trú, quản lý xuất nhập cảnh, bảo hiểm xã hội, thuế và các TTHC đáp ứng yêu cầu tại điểm a, mục 3 Phần III Đề án

Văn phòng UBND tỉnh

Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội, Sở Tư pháp, Cục Thuế, Cục Hải quan

Sở Thông tin và Truyền thông (về ứng dụng CNTT)

Văn phòng UBND tỉnh

Sau khi có hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ và bộ, ngành Trung ương

Các TTHC về hộ tịch, cư trú, quản lý xuất nhập cảnh, bảo hiểm xã hội, thuế triển khai tiếp nhận và giải quyết phi địa giới

13

Rà soát các các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và của tỉnh; đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoặc kiến nghị sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo các căn cứ pháp lý trong triển khai thực hiện các nội dung đổi mới

Văn phòng UBND tỉnh

Các sở, ban, ngành

Sở Tư pháp

Sở Tư pháp

Thường xuyên

14

Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận một cửa

Văn phòng UBND tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ

Các sở, ban, ngành, địa phương

Văn phòng UBND tỉnh

Thực hiện hàng năm

15

Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết TTHC; hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính tại nhà hoặc hẹn giờ theo yêu cầu qua Tổng đài DVC 1022 để tư vấn, hướng dẫn kê khai, chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ thực hiện TTHC mà không cần phải có sự hỗ trợ, tiếp nhận trực tiếp của cán bộ một cửa

Văn phòng UBND tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh

Đơn vị cung cấp sản phẩm/ dịch vụ; UBND các huyện, thành phố

Văn phòng UBND tỉnh

Thường xuyên

Báo cáo kết quả triển khai thực hiện định kỳ lồng ghép trong báo cáo cải cách hành chính, Kiểm soát TTHC

16

Tham mưu cơ chế lựa chọn doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở đánh giá khả năng đáp ứng về cơ sở vật chất, nhân lực của cơ quan hành chính nhà nước và khả năng đảm nhận các nhiệm vụ này của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích

Văn phòng UBND tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh, đơn vị được lựa chọn thí điểm, đơn vị cung ứng dịch vụ

Các sở, ban, ngành; cơ quan ngành dọc, Đơn vị cung ứng dịch vụ

Văn phòng UBND tỉnh

Sau khi có hướng dẫn của Trung ương và kết quả rà soát, đánh giá

VB đề xuất triển khai thực hiện

17

Hoàn thành việc hợp nhất Cổng dịch vụ công với Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh để tạo lập Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thống nhất, liên thông giữa các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương

Sở Thông tin và Truyền thông

Sở Thông tin và Truyền thông

Văn phòng UBND tỉnh, các đơn vị có liên quan

Sở Thông tin và Truyền thông

Hệ thống thông tin giải quyết TTHC được hình thành

18

Tổng hợp danh mục dự án đầu tư phục vụ mục tiêu đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC (nếu có) vào Kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của Luật Đầu tư công

Văn phòng UBND tỉnh

Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông

Văn phòng UBND tỉnh, UBND cấp huyện, xã

Văn phòng UBND tỉnh

Thực hiện năm 2021 và các năm tiếp theo

19

Tỷ lệ đơn vị cấp xã cung cấp dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên 35%

Sở Thông tin và Truyền thông

Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã

Sở Tư pháp, Văn phòng UBND tỉnh

Sở Thông tin và Truyền thông

Hoàn thành chỉ tiêu theo Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2021

20

- Tỷ lệ kết quả xử lý hồ sơ TTHC của tỉnh được đồng bộ đầy đủ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 100%

- Tỷ lệ hồ sơ của Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh được đồng bộ trạng thái trên Cổng Dịch vụ công quốc gia phục vụ việc theo dõi, giám sát, đánh giá đạt 100%

Sở Thông tin và Truyền thông

Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã

Sở Tư pháp, Văn phòng UBND tỉnh

Sở Thông tin và Truyền thông

Hoàn thành chỉ tiêu theo Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2021

21

Tổ chức tập huấn, hướng dẫn triển khai dịch vụ công chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tổ chức kiểm tra, kịp thời hướng dẫn, đôn đốc các địa phương triển khai.

Sở Tư pháp

Sở Tư pháp

Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông

Sở Tư pháp

Kế hoạch, báo cáo kết quả tổ chức tập huấn

22

Bố trí kinh phí, nguồn nhân lực, cơ sở vật chất cho việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao

Sở Tài chính

Sở Tài chính

Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương

Sở Tài chính

Thực hiện năm 2021 và các năm tiếp theo

23

Thực hiện chế độ báo cáo kết quả thực hiện Đề án

Văn phòng UBND tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh

Các sở, ban, ngành, địa phương

Văn phòng UBND tỉnh

Thực hiện định ký theo kỳ báo cáo Kiểm soát TTHC

Kết quả thực hiện Đề án được báo cáo lồng ghép vào báo cáo công tác KSTTHC tại phần nội dung thực hiện nhiệm vụ do Thủ tướng CP giao

24

Thực hiện kiểm tra việc triển khai thực hiện Kế hoạch này

Văn phòng UBND tỉnh

Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông

Các cơ quan liên quan

Văn phòng UBND tỉnh

Thường xuyên

Biên bản, kết luận, báo cáo kiểm tra, giám sát

II

Năm 2022

1

Thực hiện việc số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực thuộc thẩm quyền 03 cấp (cấp tỉnh, huyện, xã) đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử

Sở Thông tin và Truyền thông

Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, xã

Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông

Sở Thông tin và Truyền thông

Hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC được số hóa tăng tối thiểu 20% so với năm 2021

2

Phối hợp với Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm xã hội và đất đai với Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh phục vụ việc giải quyết TTHC tại BPMC các cấp

Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh

Bảo hiểm xã hội; Sở Tài nguyên và Môi trường

Sở Thông tin và Truyền thông

Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông

Sau khi có hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ và bộ, ngành Trung ương

Dữ liệu về bảo hiểm xã hội và đất đai được kết nối, chia sẻ từ CSDL quốc gia về bảo hiểm xã hội và đất đai với Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh

3

Tổ chức triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại 50% Bộ phận một cửa cấp huyện và 30% Bộ phận một cửa cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh

UBND cấp huyện, cấp xã

Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông

Văn phòng UBND tỉnh

Quy trình số hóa được hướng dẫn, đưa vào sử dụng trong tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ PMC cấp huyện, xã

4

Hoàn thành việc hợp nhất Cổng dịch vụ công với Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh để tạo lập Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thống nhất, liên thông giữa các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương

Sở Thông tin và Truyền thông

Sở Thông tin và Truyền thông

Các cơ quan liên quan

Sở Thông tin và Truyền thông

Sau khi có hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ

Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thống nhất, liên thông giữa các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương

5

Hoàn thành việc kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu của các phần mềm ứng dụng của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh với Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ

Sở Thông tin và Truyền thông

Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh

Các cơ quan liên quan

Sở Thông tin và Truyền thông

Sau khi có hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ

Hệ thống thông tin giải quyết TTHC được kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu với Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ theo hướng dẫn

6

Thực hiện đánh giá chất lượng giải quyết TTHC và đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp thông qua Hệ thống giám sát, đánh giá tự động theo thời gian thực

Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông

Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông

Các sở, ban, ngành, địa phương

Văn phòng UBND tỉnh

Thường xuyên

7

Hoàn thành việc nâng cấp, hiệu chỉnh Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh

Sở Thông tin và Truyền thông

Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ

Văn phòng UBND tỉnh

Sở Thông tin và Truyền thông

Kho quản lý dữ liệu điện tử được nâng cấp, hiệu chỉnh, đáp ứng yêu cầu lưu trữ dữ liệu của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh

8

Triển khai lưu trữ hoặc chia sẻ thông tin giải quyết thủ tục hành chính giữa các cơ quan hành chính nhà nước (các thông tin, giấy tờ, tài liệu của cá nhân, tổ chức đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC đều được lưu trữ và chia sẻ)

Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông

Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông

Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã và các cơ quan liên quan

Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông

Tối thiểu 30% tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC (trước đó)

9

Giảm thời gian chờ đợi của tổ chức, cá nhân tại Bộ phận một cửa xuống trung bình còn tối đa 30 phút/01lần đến giao dịch

Văn phòng UBND tỉnh, UBND cấp huyện, xã

Văn phòng UBND tỉnh, UBND cấp huyện, xã

Các sở, ban, ngành; Sở Thông tin và Truyền thông

Văn phòng UBND tỉnh

III

Năm 2023 - 2025

1

Hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ liệu từ các CSDL quốc gia còn lại, các CSDL chuyên ngành với Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh phục vụ cho việc cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa các cấp

Sở Thông tin và Truyền thông

Sở Thông tin và Truyền thông, các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã

Sở Thông tin và Truyền thông

Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh

Thực hiện kết nối khi các phần mềm của Bộ, ngành Trung ương hoàn thành việc kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu

2

Tăng tỷ lệ số hóa, ký số và lưu trữ điện tử đối với hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được giải quyết thành công trong mỗi năm thêm 20% đối với mỗi cấp hành chính cho đến khi đạt tỷ lệ 100% để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử

Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông

Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông

Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã và các cơ quan liên quan

Sở Nội vụ , Sở Thông tin và Truyền thông

Tăng thêm 20% mỗi năm đối với mỗi cấp hành chính, đến năm 2035, 100% hồ sơ TTHC đã giải quyết thành công được số hóa, lưu trữ và có giá trị tái sử dụng

3

Tổ chức triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại các Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã

Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông

Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông

Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã và các cơ quan liên quan

Sở Thông tin và Truyền thông

Tăng mỗi năm tối thiểu 30% cho đến khi đạt 100%, trừ các xã vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn

4

Triển khai lưu trữ hoặc chia sẻ thông tin giải quyết thủ tục hành chính giữa các cơ quan hành chính nhà nước (các thông tin, giấy tờ, tài liệu của cá nhân, tổ chức đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC đều được lưu trữ và chia sẻ)

Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông

Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông

Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã và các cơ quan liên quan

Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông

Đạt 80% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC

5

Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao số lượng hồ sơ DVC trực tuyến mức 3, 4; phối hợp giải quyết TTHC trên môi trường điện tử

Sở Thông tin và Truyền thông

Sở Thông tin và Truyền thông

Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ, các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã và các cơ quan liên quan

Sở Thông tin và Truyền thông

Tỷ lệ hồ sơ DVC trực tuyến và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử đạt 50% số với tổng số hồ sơ tiếp nhận; tối thiểu từ 80% trở lên hồ sơ giải quyết TTHC được luân chuyển giữa các cơ quan nhà nước bằng phương thức điện tử

6

Triển khai các giải pháp tăng năng suất lao động trung bình trong việc giải quyết TTHC thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xã hội hóa một số công việc trong quy trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết TTHC

Văn phòng UBND tỉnh, UBND cấp huyện, xã

Văn phòng UBND tỉnh, UBND cấp huyện, xã

Các sở, ban, ngành; Sở Thông tin và Truyền thông

Văn phòng UBND tỉnh, UBND cấp huyện, xã

Năng suất tiếp nhận hồ sơ của nhân sự trực tại Bộ phận Một cửa các cấp trong 01 năm tăng tối thiểu: cấp tỉnh là 1.600 hồ sơ; vùng nông thôn 1.200 hồ sơ; vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn 800 hồ sơ (trừ trường hợp tổng số hồ sơ tiếp nhận trong năm/01 Bộ phận một cửa ít hơn chỉ tiêu trên)

7

Giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp xuống trung bình còn tối đa 15 phút/01 lượt giao dịch; thời gian tiếp nhận, xử lý hồ sơ tối thiểu 30 phút/01 hồ sơ

Văn phòng UBND tỉnh, UBND cấp huyện, xã

Văn phòng UBND tỉnh, UBND cấp huyện, xã

Các sở, ban, ngành; Sở Thông tin và Truyền thông

Văn phòng UBND tỉnh

8

Điện tử hóa việc giám sát, đánh giá kết quả tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính làm cơ sở đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức công khai, minh bạch, hiệu quả

Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh

Sở Thông tin và Truyền thông

Sở Nội vụ, các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã và các cơ quan liên quan

Văn phòng UBND tỉnh

Phần mềm giám sát được tích hợp trên PM một cửa; chất lượng cung cấp dịch vụ công đạt tối thiểu 95% vào năm 2025

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 5755/KH-UBND ngày 27/05/2021 thực hiện Quyết định 468/QĐ-TTg phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính do tỉnh Đồng Nai ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


11

DMCA.com Protection Status
IP: 3.15.27.213
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!