|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2459/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Trà Vinh
|
|
Người ký:
|
Lê Văn Hẳn
|
Ngày ban hành:
|
29/10/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH TRÀ VINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2459/QĐ-UBND
|
Trà
Vinh, ngày 29 tháng 10 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC VĂN HÓA ĐỐI NGOẠI CỦA TỈNH TRÀ
VINH GIAI ĐOẠN 2022-2026, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TRÀ VINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
22/11/2019;
Căn cứ Quyết định số 210/QĐ-TTg
ngày 08/02/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược văn hóa đối
ngoại của Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030;
Căn cứ Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày
10/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai Chiến lược văn
hóa đối ngoại của Việt Nam;
Căn cứ Công văn số
3518/BVHTTDL-HTQT ngày 24/9/2021 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
về việc triển khai Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai
Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Văn
hóa, Thể thao và Du lịch.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực
hiện Chiến lược văn hóa đối ngoại của tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2022-2026, tầm
nhìn đến năm 2030.
Điều 2. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chịu
trách nhiệm tổ chức, hướng dẫn và đôn đốc thực hiện Kế hoạch thực hiện Chiến lược
văn hóa đối ngoại của tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2022-2026, tầm nhìn đến năm 2030.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng
các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ
ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ VH, TT & DL;
- Bộ Ngoại giao;
- TT. Tỉnh ủy, TT.HĐND tỉnh;
- UBMTTQ Việt Nam tỉnh;
- Công an, BCHQS, BCHBĐBP tỉnh;
- Báo Trà Vinh, Đài PT và TH Trà Vinh;
- Các Hội đặc thù cấp tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT.UBND tỉnh;
- Ban Lãnh đạo VP.UBND tỉnh;
- Các phòng, ban, đơn vị thuộc VP.UBND tỉnh;
- Lưu: VT, THNV.
|
TM.ỦY
BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Lê Văn Hẳn
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC VĂN HÓA ĐỐI NGOẠI CỦA TỈNH TRÀ VINH GIAI ĐOẠN
2022-2026, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030
(Kèm theo Quyết định số: 2459/QĐ-UBND ngày 29/10/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh
Trà Vinh)
Thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày
10/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai Chiến lược văn
hóa đối ngoại của Việt Nam; Quyết định số 210/QĐ-TTg ngày 08/02/2015 của Thủ tướng
Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam đến năm
2020 và tầm nhìn đến 2030; Công văn số 3518/BVHTTDL-HTQT ngày 24/9/2021 của Bộ
trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc triển khai Chỉ thị của Thủ tướng
Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt
Nam; Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện với những nội
dung như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa đối
ngoại nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh địa phương, con người Trà Vinh “Thân
thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”, những nét văn hóa đặc trưng
của các dân tộc trong tỉnh, từng bước nâng cao uy tín, vị thế, hình ảnh tỉnh
Trà Vinh với các địa phương trong nước và quốc tế, đồng thời góp phần tiếp thu
tinh hoa văn hóa nhân loại, làm phong phú và sâu sắc thêm những giá trị văn hóa
truyền thống của các dân tộc tỉnh Trà Vinh.
2. Yêu cầu
- Chủ động triển khai, cụ thể hóa các
nhiệm vụ, giải pháp xây dựng và phát triển văn hóa đối ngoại theo tinh thần Nghị
quyết số 33-NQ/TW ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về
xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền
vững đất nước; Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI nhiệm
kỳ 2020-2025 nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân về vị
trí, vai trò, tầm quan trọng của văn hóa đối ngoại trong sự nghiệp đổi mới, hội
nhập và phát triển của tỉnh.
- Triển khai các hoạt động văn hóa đối
ngoại phải bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của
Nhà nước. Các hoạt động tổ chức có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, tiết kiệm
và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị.
- Gắn công tác văn hóa đối ngoại với
Chương trình, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm của tỉnh giai đoạn
2021-2025; Quyết định số 729/QĐ-UBND ngày 09/5/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh
ban hành Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa
Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, nhằm
phát huy tối đa hiệu quả thực hiện các chiến lược, chương trình, kế hoạch trên
địa bàn tỉnh.
- Lồng ghép hoạt động văn hóa đối ngoại
với các hoạt động, sự kiện văn hóa nhân dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của tỉnh
và đất nước.
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
- Quảng bá, giới thiệu các giá trị
văn hóa đặc trưng của tỉnh ra thế giới, làm cho thế giới hiểu biết hơn về con
người, văn hóa Trà Vinh, tạo dựng lòng tin và sự yêu mến đối với Việt Nam nói
chung và tỉnh Trà Vinh nói riêng, góp phần thúc đẩy việc triển khai quan hệ hợp
tác phát triển trên tất cả các lĩnh vực.
- Tiếp thu tinh hoa văn hóa của nhân
loại, làm phong phú và sâu sắc thêm những giá trị văn hóa truyền thống, góp phần
xây dựng nền văn hóa con người Trà Vinh phát triển toàn diện, hướng đến chân -
thiện - mỹ, thấm nhuần tinh thần dân tộc, nhân văn, dân chủ và khoa học.
- Bảo tồn và phát huy các giá trị văn
hóa truyền thống; phát triển các giá trị, tinh hoa văn hóa đương đại phù hợp với
tính chân - thiện - mỹ của nhân loại.
2. Mục tiêu cụ thể
2.1. Giai đoạn 2022-2026
- Phát triển những loại hình, mô
hình, phương thức hoạt động văn hóa đối ngoại đa dạng, hiệu quả để giới thiệu,
quảng bá bản sắc văn hóa độc đáo của các dân tộc trên địa bàn tỉnh ra thế giới
thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật, tham gia các kỳ Festival
Biển; Ngày hội Văn hóa của địa phương, Tuần Văn hóa Việt Nam, các Lễ hội Văn
hóa - Du lịch, các hoạt động xúc tiến, quảng bá văn hóa - du lịch với các tổ chức,
địa phương nước ngoài trong khu vực và trên thế giới.
- Bảo tồn và phát huy các giá trị văn
hóa truyền thống, xây dựng biểu tượng văn hóa và một số sản phẩm văn hóa của tỉnh
mang tính thương hiệu khu vực, quốc gia.
- Đẩy mạnh các hoạt động đào tạo, bồi
dưỡng nguồn nhân lực cho công tác văn hóa đối ngoại; hợp tác với các nước trong
công tác đào tạo, bồi dưỡng tài năng văn học, nghệ thuật; đào tạo cán bộ chuyên
môn trình độ cao.
- Tạo điều kiện thuận lợi để các tổ
chức, địa phương trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế, các cơ quan văn hóa,
du lịch nước ngoài giới thiệu về hình ảnh miền đất, con người, văn hóa, du lịch
tại Trà Vinh.
- Thu hút các nguồn lực hỗ trợ cho
phát triển văn hóa nghệ thuật, góp phần thực hiện chính sách xã hội hóa. Tổ chức
các hoạt động văn hóa đối ngoại theo hình thức xã hội hóa với sự tham gia của
các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.
2.2. Đến năm 2030
- Tiếp tục duy trì, đưa các quan hệ
quốc tế về văn hóa đã được thiết lập đi vào chiều sâu, ổn định. Mở rộng quan hệ
với các tổ chức, cá nhân, địa phương nước ngoài, các tổ chức quốc tế.
- Thúc đẩy ngành văn hóa trên địa bàn
tỉnh phát triển, xây dựng biểu tượng văn hóa và một số sản phẩm văn hóa của tỉnh
mang thương hiệu cấp khu vực, quốc gia, quốc tế.
III. NHỮNG NHIỆM VỤ
CHỦ YẾU
1. Tuyên truyền
nâng cao nhận thức của người dân về công tác văn hóa đối ngoại
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến
cán bộ, đảng viên và Nhân dân về chủ trương, chính sách, các quy định của Đảng,
Nhà nước và của tỉnh về văn hóa đối ngoại nhằm nâng cao nhận thức của các cơ
quan, đơn vị, địa phương về vai trò, vị trí của công tác văn hóa đối ngoại
trong quá trình hội nhập quốc tế và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương,
lồng ghép tuyên truyền về định hướng phát triển của tỉnh.
- Chú trọng tuyên truyền trên các
phương tiện thông tin đại chúng, xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, các số
báo chuyên đề văn hóa đối ngoại theo các sự kiện, tuyên truyền văn hóa đối ngoại
trên các ấn phẩm; trên các kênh truyền thông số; xây dựng ấn phẩm, phóng sự,
phim tài liệu để quảng bá tiềm năng, thế mạnh; con người, bản sắc văn hóa, danh
lam thắng cảnh, di tích... của tỉnh đến các đối tác trong nước, quốc tế.
- Tăng cường quảng bá, giới thiệu văn
hóa, con người Trà Vinh trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, trên
các kênh truyền hình Trung ương nhất là Kênh VTV4; VTV5 (Đài Truyền hình Việt
Nam), VTC10 (Đài Truyền hình VTC), Báo Thế giới và Việt Nam... phối
hợp với các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tuyên truyền, quảng bá về
Trà Vinh.
2. Đẩy mạnh quảng
bá, giới thiệu hình ảnh, con người, bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Trà Vinh đến
các đối tác, du khách trong và ngoài nước thông qua các chương trình, lễ hội
văn hóa, du lịch, nghệ thuật
- Xây dựng, giới thiệu, đa dạng hóa
các sản phẩm du lịch gắn với điều kiện địa hình, cảnh quan thiên nhiên, sản phẩm
đặc trưng, đặc sản và văn hóa bản địa của từng địa phương để giới thiệu đến du
khách trong và ngoài nước.
- Tổ chức, tham gia các sự kiện, lễ hội
văn hóa du lịch, chương trình hoạt động văn hóa nghệ thuật, triển lãm mỹ thuật,
nhiếp ảnh trong nước và quốc tế có lồng ghép với các chương trình giới thiệu về
các lễ hội dân gian, văn hóa ẩm thực đặc sắc của tỉnh, quảng bá hợp tác về đầu
tư, thương mại, du lịch, thể thao... nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa, đất nước,
con người Trà Vinh.
- Xây dựng các chương trình biểu diễn
nghệ thuật hấp dẫn, chất lượng cao, vừa đáp ứng nhu cầu thưởng thức trong nước,
vừa giới thiệu văn hóa, con người Trà Vinh với bạn bè quốc tế.
- Tham gia các chương trình giao lưu
nghệ thuật dân tộc của các tỉnh trong nước, trong khu vực và trên thế giới nhằm
tăng cường và phát huy sức mạnh và hiệu quả của công tác đối ngoại nhân dân.
- Trao đổi công tác nghiên cứu, sưu tầm,
trưng bày, bảo quản các hiện vật giữa Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Trà Vinh với các Bảo
tàng của các nước trong khu vực và trên thế giới để giới thiệu kho tàng di sản
văn hóa, lịch sử của tỉnh Trà Vinh nói riêng và Việt Nam nói chung.
- Lựa chọn các sản phẩm đặc trưng của
tỉnh làm tặng phẩm phục vụ các sự kiện, hoạt động đối ngoại của lãnh đạo tỉnh.
- Xây dựng thư viện điện tử, đẩy
nhanh quá trình chuyển đổi số ngành thư viện để vươn tới phục vụ đông đảo cộng
đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.
- Khảo sát, lập hồ sơ di sản văn hóa
phi vật thể tiêu biểu của các tộc người thiểu số đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao
và Du lịch đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; phục dựng lễ hội
truyền thống, các phong tục tập quán độc đáo của các dân tộc; đầu tư, hỗ trợ
xây dựng, bảo tồn làng văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch, xây dựng
mô hình bảo tồn, phát triển làng nghề truyền thống, ẩm thực truyền thống, trang
phục của một số dân tộc thiểu số nhằm phát huy giá trị các di sản văn hóa.
- Tổ chức, tham gia các hoạt động xúc
tiến, quảng bá văn hóa, du lịch phù hợp với những dấu ấn riêng, độc đáo của tỉnh.
Tham gia các hội chợ quốc tế tại Việt Nam và nước ngoài; tổ chức các đoàn cán bộ
và doanh nghiệp của tỉnh đi tìm hiểu, khảo sát thị trường và xúc tiến đầu tư,
thương mại tại nước ngoài; đón các đoàn cán bộ và doanh nghiệp nước ngoài đến
thăm và làm việc tại tỉnh; tham gia và tổ chức các các hội nghị, hội thảo tại
Việt Nam và nước ngoài nhằm kết nối giao thương, tìm hiểu về văn hóa và người
nước ngoài, quảng bá đến bạn bè quốc tế về vùng đất, con người và những nét văn
hóa đặc trưng của tỉnh.
3. Triển khai
các hoạt động hợp tác về văn hóa giữa tỉnh Trà Vinh với các địa phương trong nước
và nước ngoài
- Tổ chức và tham gia các hoạt động
giao lưu văn hóa đối ngoại nhân dịp lễ, tết và các sự kiện chính trị, văn hóa của
các địa phương nước ngoài.
- Tổ chức các đoàn công tác của tỉnh
tham gia Chương trình quảng bá địa phương do Bộ Ngoại giao tổ chức, nhằm quảng
bá hình ảnh, văn hóa, con người và tiềm năng, thế mạnh của địa phương đến các
cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại nước ngoài.
- Tiếp tục triển khai các hoạt động hợp
tác kinh tế, văn hóa, du lịch, quốc phòng, an ninh với các địa phương có mối
quan hệ hợp tác với tỉnh, qua đó giới thiệu đến bạn bè quốc tế về hình ảnh, con
người và văn hóa đặc trưng của tỉnh.
- Quán triệt Nghị quyết số 36/NQ-TW
ngày 26/3/2004 của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước
ngoài; các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác
người Việt Nam ở nước ngoài nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và
hành động của các cơ quan, ban, ngành tỉnh và địa phương. Đẩy mạnh công tác
tuyên truyền, vận động cộng đồng kiều bào người Trà Vinh hướng về quê hương;
đăng tải các chủ trương, chính sách của Trung ương và của tỉnh đối với người Việt
Nam ở nước ngoài. Đồng thời, thông qua người Trà Vinh đang sinh sống, làm việc,
học tập ở nước ngoài, quảng bá, giới thiệu văn hóa, con người tỉnh Trà Vinh đến
bạn bè quốc tế. Triển khai Chương trình dạy tiếng Việt cho cộng đồng người Việt
Nam ở nước ngoài và dạy tiếng Việt cho người nước ngoài.
- Xây dựng và nâng cao chất lượng các
ấn phẩm, sách báo giới thiệu về văn hóa của tỉnh bằng nhiều ngôn ngữ để quảng
bá, giới thiệu với bạn bè quốc tế.
4. Đẩy mạnh các
hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho công tác văn hóa đối ngoại
- Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng
nguồn nhân lực trong lĩnh vực văn hóa đối ngoại. Nâng cao trình độ ngoại ngữ,
kiến thức cho đội ngũ cán bộ và các đối tượng có liên quan làm công tác đối ngoại
nói chung và văn hóa đối ngoại nói riêng. Tiếp tục đào tạo chuyên sâu để có đội
ngũ hoạt động văn hóa nghệ thuật hay về chuyên môn, giỏi về quản lý; tổ chức
các cuộc hội thi, hội diễn phát huy tài năng nghệ thuật đáp ứng yêu cầu văn hóa
đối ngoại.
- Đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc
tế để đào tạo nguồn nhân lực cho hoạt động văn hóa đối ngoại.
- Tham gia các lớp tập huấn do các Bộ,
ngành Trung ương tổ chức về văn hóa đối ngoại.
5. Một số nhiệm vụ
cụ thể: Phụ lục kèm theo.
IV. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
1. Kinh phí thực hiện Kế hoạch này được
cấp từ ngân sách của tỉnh, nguồn xã hội hóa và các nguồn kinh phí hợp pháp khác
theo quy định của pháp luật.
2. Hàng năm, căn cứ nội dung Kế hoạch
văn hóa đối ngoại của tỉnh và chức năng, nhiệm vụ được giao, các cơ quan, đơn vị
xây dựng dự toán kinh phí, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định hiện
hành.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
- Tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh
chỉ đạo tổ chức các hoạt động văn hóa đối ngoại trên địa bàn tỉnh.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh gửi
thư chúc mừng tới các Cơ quan đại diện ngoại giao của nước ngoài tại Việt Nam,
các địa phương của nước ngoài có quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh nhân dịp Lễ,
Tết, Quốc khánh...
2. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành tỉnh, địa phương có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch này; báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh (định kỳ và đột xuất) về tình hình thực hiện Kế hoạch; tham
mưu xây dựng Kế hoạch văn hóa đối ngoại hàng năm phù hợp với điều kiện thực tế
của tỉnh.
- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông, Báo Trà Vinh, Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh, Hội Văn học Nghệ
thuật tỉnh, các cơ quan báo chí tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá danh
lam thắng cảnh, lịch sử, văn hóa và con người Trà Vinh đến với bạn bè quốc tế.
- Xây dựng các chương trình nghệ thuật,
giao lưu văn hóa văn nghệ dân gian truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa các
dân tộc với các đối tác đã có ký kết hợp tác với các đơn vị trong tỉnh; trưng
bày, triển lãm giới thiệu văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn tỉnh; lập
hồ sơ di sản văn hóa phi vật thể đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa
vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị, địa phương tổ chức khảo sát, lập hồ sơ di sản văn hóa phi vật thể tiêu
biểu của tỉnh đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục Di sản
văn hóa phi vật thể quốc gia; tổ chức phục dựng lễ hội truyền thống, các phong
tục tập quán độc đáo của các dân tộc, đầu tư, hỗ trợ xây dựng, bảo tồn làng văn
hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch, xây dựng mô hình bảo tồn, phát triển
làng nghề truyền thống, trang phục một số dân tộc thiểu số. Tham mưu triển khai
các giải pháp bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của
các dân tộc; các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn tỉnh; rà soát, phân loại
các hạng mục văn hóa trên địa bàn tỉnh, tạo cơ sở đề nghị cấp có thẩm quyền xếp
hạng di tích.
- Xây dựng các chương trình biểu diễn
nghệ thuật hấp dẫn, chất lượng cao, vừa đáp ứng nhu cầu thưởng thức trong nước,
vừa giới thiệu văn hóa, con người Trà Vinh với bạn bè quốc tế.
- Tổ chức các đoàn diễn viên, nghệ
nhân tham gia các chương trình giao lưu nghệ thuật dân tộc trong và ngoài nước
nhằm tăng cường và phát huy sức mạnh và hiệu quả của công tác đối ngoại nhân
dân.
- Tham mưu tổ chức các hoạt động trao
đổi nghiên cứu, sưu tầm, trưng bày, bảo quản các hiện vật giữa Bảo tàng Tổng hợp
tỉnh Trà Vinh với các Bảo tàng của các nước trong khu vực và trên thế giới để
giới thiệu kho tàng di sản văn hóa, lịch sử của tỉnh Trà Vinh nói riêng và Việt
Nam nói chung.
- Tham mưu xây dựng thư viện điện tử,
đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số ngành thư viện để vươn tới phục vụ đông đảo cộng
đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.
- Đẩy mạnh việc xã hội hóa, thu hút
các tổ chức, cá nhân tài trợ, đóng góp cho các hoạt động văn hóa đối ngoại phù
hợp với quy định của pháp luật.
3. Sở Thông tin và Truyền thông
- Hướng dẫn các cơ quan thông tấn báo
chí Trung ương đóng trên địa bàn và các cơ quan báo chí địa phương tổ chức
tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất và con người Trà Vinh, thế mạnh,
tiềm năng hợp tác và phát triển của tỉnh, những thành tựu phát triển toàn diện
trên các lĩnh vực của tỉnh Trà Vinh ra thế giới trên các phương tiện thông tin
đại chúng và các trang thông tin điện tử.
- Hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi
cho các đoàn phóng viên nước ngoài tác nghiệp tại tỉnh, qua đó góp phần quảng
bá hình ảnh, mảnh đất, con người Trà Vinh đến bạn bè quốc tế.
4. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công
Thương
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị
mình, chủ trì, phối hợp với các cơ quan xây dựng Chương trình xúc tiến đầu tư, thương
mại và các hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại khác, tham gia hội chợ, triển
lãm có lồng ghép các chương trình thông tin quảng bá về tiềm năng và cơ hội đầu
tư, giao lưu văn hóa trong nước và quốc tế.
5. Sở Tài chính
Phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh
có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ khả năng
cân đối ngân sách tham mưu bố trí kinh phí để thực hiện Kế hoạch.
6. Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự
tỉnh
Chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch,
phương án đảm bảo an ninh, trật tự trong thời gian tổ chức các hoạt động văn
hóa đối ngoại của tỉnh.
7. Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh
và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
- Chủ động triển khai thực hiện các
nhiệm vụ đã được phân công tại Kế hoạch này và báo cáo kết quả thực hiện định kỳ
hàng năm về Ủy ban nhân dân tỉnh (gửi qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để
tổng hợp) theo quy định.
- Căn cứ tình hình thực tế địa
phương, xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện, tổ chức các hoạt động tuyên
truyền các sự kiện văn hóa du lịch nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh
mảnh đất và con người Trà Vinh đến với du khách trong nước và quốc tế.
Trên đây là Kế hoạch thực hiện Chiến
lược văn hóa đối ngoại của tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2022-2026, tầm nhìn đến năm
2030, yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, địa phương và các cơ quan, đơn vị có
liên quan căn cứ triển khai, thực hiện. Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu
có vấn đề cần phải sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế, các cơ
quan, đơn vị, địa phương có văn bản đề xuất gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh Kế hoạch cho phù hợp./.
PHỤ LỤC
NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CÔNG TÁC VĂN HÓA ĐỐI NGOẠI
CỦA TỈNH TRÀ VINH GIAI ĐOẠN 2022-2026, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030
(Kèm theo Quyết định số: 2459/QĐ-UBND ngày 29/10/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh
Trà Vinh)
TT
|
Nội
dung thực hiện
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp
|
Thời
gian thực hiện
|
I
|
Tuyên
truyền, nâng cao nhận thức về văn hóa đối ngoại
|
1
|
Xây dựng các văn bản chỉ đạo, hướng
dẫn các cơ quan báo chí địa phương, Cổng Thông Tin điện tử tỉnh, Trung tâm
Truyền thông và Văn hóa cấp huyện, hệ thống thông tin cơ sở thực hiện công
tác tuyên truyền, quảng bá sâu rộng, giới thiệu những di tích lịch sử, danh
lam thắng cảnh, nét đẹp văn hóa của các dân tộc tỉnh Trà Vinh, các sự kiện
văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh.
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng
năm
|
2
|
Tiếp tục làm tốt công tác tuyên
truyền, phổ biến về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của
Nhà nước về công tác văn hóa đối ngoại để nâng cao nhận thức của các cơ quan,
đơn vị, địa phương về vai trò, vị trí của công tác văn hóa đối ngoại trong
quá trình hội nhập quốc tế và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
|
Sở
Thông tin và Truyền thông; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
Các
sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng
năm
|
3
|
Tăng cường quảng bá, giới thiệu văn
hóa, con người Trà Vinh trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh,
trên các kênh truyền hình Trung ương nhất là Kênh VTV4, VTV5 (Đài Truyền
hình Việt Nam), VTC10 (Đài Truyền hình VTC), Báo Thế giới và Việt
Nam... phối hợp với các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tuyên truyền, quảng
bá về tỉnh Trà Vinh.
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Báo
Trà Vinh; Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh;
Cổng thông tin điện tử tỉnh; các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương
|
Hàng
năm
|
4
|
Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục,
các số báo chuyên đề văn hóa đối ngoại theo các sự kiện, tuyên truyền văn hóa
đối ngoại trên các ấn phẩm đạt từ 20 - 30% dung lượng tuyên truyền.
|
Báo
Trà Vinh
|
Các
sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng
năm
|
5
|
Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục
tuyên truyền quảng bá về văn hóa đối ngoại trên các kênh Đài Phát thanh và
Truyền hình Trà Vinh, đồng thời tăng cường cộng tác với Kênh VTV4; VTV5 (Đài
Truyền hình Việt Nam); Kênh VOV5 (Đài Tiếng nói Việt Nam), mỗi năm
ít nhất có 05 sản phẩm truyền thông.
|
Đài
Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh
|
Các
sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng
năm
|
6
|
Xây dựng, khai thác, vận hành
website phiên bản tiếng Nhật về đầu tư, thương mại, du lịch, đào tạo, giáo dục,
xuất khẩu lao động.
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
Các
sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng
năm
|
7
|
In ấn tài liệu xúc tiến đầu tư tỉnh
Trà Vinh nhằm cung cấp các thông tin về tình hình kinh tế - xã hội; các hoạt
động đón tiếp khách nước ngoài; kinh tế, văn hóa, thông tin đối ngoại và hoạt
động xúc tiến đầu tư, thương mại, thu hút đầu tư vào tỉnh.
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư; Ban Quản lý Khu Kinh tế; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở
Công Thương
|
Các
sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng
năm
|
8
|
Xây dựng ấn phẩm, phóng sự, phim
tài liệu để quảng bá tiềm năng, thế mạnh; con người, bản sắc văn hóa, danh lam
thắng cảnh... của tỉnh đến các đối tác trong nước, quốc tế.
|
Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Báo Trà Vinh; Đài Phát thanh và Truyền hình Trà
Vinh; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh
|
Các
sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng
năm
|
II
|
Quảng bá,
giới thiệu hình ảnh, con người, bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Trà Vinh tới
các đối tác, du khách trong và ngoài nước thông qua các chương trình, lễ hội
văn hóa, du lịch, nghệ thuật...
|
1
|
Xây dựng, giới thiệu, đa dạng hóa các
sản phẩm du lịch (du lịch cộng đồng; du lịch sinh thái nghỉ dưỡng; du lịch
tham quan các di tích lịch sử - văn hóa, bảo tàng, nhà tưởng niệm; tổ hợp
tác, hợp tác xã du lịch, làng văn hóa du lịch, thị xã du lịch, huyện du lịch)
gắn với điều kiện địa hình, cảnh quan thiên nhiên, sản phẩm đặc trưng, đặc
sản và văn hóa bản địa của từng địa phương trong tỉnh để giới thiệu đến du
khách trong và ngoài nước.
|
Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Công
Thương
|
Hàng
năm
|
2
|
Tổ chức các sự kiện, lễ hội văn
hóa, du lịch để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa, tiềm năng du lịch của
tỉnh.
|
Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
Các
sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng
năm
|
3
|
Tổ chức các lễ hội, sự kiện: Tuần lễ
Văn hóa Du lịch, lễ hội truyền thống của tỉnh: Lễ hội Ok Om Bok, Lễ hội Vu
Lan, Lễ hội Nghinh Ông (Cúng biển Mỹ Long), Lễ hội Nguyên Tiêu..., tái
hiện lại một số hoạt động nghệ thuật trình diễn dân gian như: Nghệ thuật sân
khấu dù kê, Đờn ca tài tử...
|
Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh; Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã, thành phố
|
Sở
Thông tin và Truyền thông; Báo Trà Vinh; Đài Phát thanh và Truyền hình Trà
Vinh
|
Hàng
năm
|
4
|
Tổ chức, tham gia các triển lãm mỹ
thuật, nhiếp ảnh trong nước và quốc tế.
|
Hội
Văn học Nghệ thuật tỉnh
|
Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng
năm
|
5
|
Tổ chức giao lưu biểu diễn nghệ thuật,
đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong nước và quốc tế, quảng
bá các giá trị văn hóa các dân tộc trong tỉnh.
|
Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Công Thương; Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Văn phòng
Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng
năm
|
6
|
Trao đổi công tác trưng bày bảo
tàng với các bảo tàng uy tín trong khu vực để giới thiệu, quảng bá kho tàng
di sản văn hóa của các dân tộc tỉnh Trà Vinh.
|
Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Công Thương
|
Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng
năm
|
7
|
Tổ chức đoàn diễn viên, nghệ nhân
các dân tộc thiểu số tham gia các liên hoan, ngày hội văn hóa dân tộc khu vực
và toàn quốc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
|
Trường
Đại học Trà Vinh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
Các
sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng
năm
|
8
|
Xây dựng thư viện số bằng tiếng Việt
và tiếng nước ngoài, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số ngành thư viện để hướng
tới phục vụ đông đảo cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và bạn
bè quốc tế nói riêng.
|
Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
Các
sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng
năm
|
9
|
Khảo sát, lập hồ sơ di sản văn hóa
phi vật thể tiêu biểu của các tộc người thiểu số đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao
và Du lịch đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; phục dựng lễ
hội truyền thống, các phong tục tập quán độc đáo của các dân tộc, đầu tư, hỗ
trợ xây dựng, bảo tồn làng văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch,
xây dựng mô hình bảo tồn, phát triển làng nghề truyền thống, trang phục một số
dân tộc thiểu số nhằm phát huy giá trị các di sản văn hóa, tạo cơ sở cho sự
phát triển về văn hóa đối ngoại.
|
Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
Các
sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng
năm
|
10
|
Tham gia các hội chợ quốc tế tại Việt
Nam và nước ngoài; tổ chức các đoàn cán bộ và doanh nghiệp của tỉnh đi tìm hiểu,
khảo sát thị trường và xúc tiến đầu tư, thương mại tại nước ngoài; đón các
đoàn cán bộ và doanh nghiệp nước ngoài đến làm việc tại tỉnh; tham gia và tổ
chức các các hội nghị, hội thảo tại Việt Nam và nước ngoài nhằm kết nối giao
thương, tìm hiểu về văn hóa và người nước ngoài, quảng bá đến bạn bè quốc tế
về vùng đất, con người và văn hóa đặc trưng của tỉnh.
|
Sở
Công Thương; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Ban Quản lý Khu Kinh tế; Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn
|
Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; các sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố
|
Hàng
năm
|
11
|
Thực hiện tốt công tác xúc tiến
thương mại, giới thiệu sản phẩm nông lâm sản chủ lực, các sản phẩm OCOP của tỉnh
trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài tỉnh. Kết hợp giới
thiệu sản phẩm nông, thủy sản theo chuỗi an toàn thực phẩm, sản phẩm sản xuất
theo tiêu chuẩn hữu cơ của từng địa phương gắn với tiềm năng đầu tư, kinh tế
- xã hội và du lịch của địa phương có sản phẩm.
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Sở
Công Thương; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng
năm
|
12
|
Tổ chức, tham gia các sự kiện quảng
bá, kết nối cung cầu, giao thương sản phẩm nông tâm sản của bộ, ngành Trung ương,
của các tỉnh giáp biên giới, các tổ chức, tập đoàn kinh tế quốc tế góp phần
tuyên truyền, quảng bá hình ảnh các sản phẩm nông thủy sản chất lượng của tỉnh.
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Sở
Công Thương; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng
năm
|
13
|
Tham mưu lựa chọn các sản phẩm đặc
trưng của tỉnh làm tặng phẩm phục vụ các sự kiện, hoạt động đối ngoại của
lãnh đạo tỉnh.
|
Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
|
Các
sở, ban, ngành của tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng
năm
|
III
|
Triển
khai các hoạt động hợp tác về văn hóa, du lịch, quốc phòng và an ninh giữa tỉnh
Trà Vinh với các địa phương trong nước và nước ngoài
|
1
|
Tham mưu tổ chức và tham gia các hoạt
động giao lưu văn hóa đối ngoại nhân dịp lễ, tết và các sự kiện chính trị trọng
đại khác của các nước, các địa phương, tổ chức nước ngoài và nhân dịp kỷ niệm
các sự kiện trọng đại giữa Trà Vinh nói riêng, Việt Nam nói chung với các nước.
|
Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Trường Đại học Trà Vinh; Sở Văn hóa, Thể thao và
Du lịch;
|
Các
sở, ban, ngành tinh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng
năm
|
2
|
Tham mưu tổ chức các đoàn công tác
của tỉnh tham gia Chương trình quảng bá địa phương do Bộ Ngoại giao tổ chức nhằm
quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người và tiềm năng thế mạnh của địa phương đến
các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại nước ngoài.
|
Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Công Thương; Ban Quản
lý Khu Kinh tế
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng
năm
|
3
|
Tiếp tục triển khai Dự án hỗ trợ
phát triển du lịch tỉnh Trà Vinh, tập trung vào các hoạt động hỗ trợ triển
khai chiến lược phát triển du lịch của tỉnh, hỗ trợ triển khai kế hoạch truyền
thông; tổ chức các đợt tuyên truyền, đào tạo, tập huấn các hộ dân kinh doanh
dịch vụ lưu trú và các cá nhân, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại địa
phương.
|
Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Trà
Vinh
|
Hàng
năm
|
4
|
Tiếp tục triển khai các nội dung hợp
tác phát triển du lịch với các tỉnh bạn.
|
Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
Sở
Tài chính; Sở Công Thương; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Báo Trà
Vinh; Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh
|
Hàng
năm
|
5
|
Xây dựng tài liệu, tờ rơi,
catalogue, video clip song ngữ (ưu tiên các tiếng: Anh, Hàn, Nhật...),
giới thiệu sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến các đối tác trong nước
và quốc tế.
|
Sở Công
Thương; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Ban Quản lý Khu Kinh tế; Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh
|
Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng
năm
|
IV
|
Công tác
đào tạo, tập huấn
|
1
|
Tham mưu trình cấp có thẩm quyền
xem xét, quyết định cử cán bộ, công chức, viên chức tham gia các lớp bồi dưỡng
kiến thức chuyên môn, nghiệp về lĩnh vực đối ngoại nói chung và văn hóa nói
riêng do Bộ, ngành Trung ương và các đơn vị tổ chức.
|
Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Sở Nội vụ
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng
năm
|
2
|
Tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao
ngoại ngữ giao tiếp cho đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa, du lịch đối ngoại.
Tổ chức tuyên truyền, đào tạo, tập huấn cho các hộ kinh doanh, dịch vụ lưu
trú và các cá nhân, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại địa phương.
|
Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trường Đại học Trà Vinh; Trường Cao đẳng Nghề
Trà Vinh
|
Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng
năm
|
|
|
|
|
|
|
Quyết định 2459/QĐ-UBND năm 2021 về Kế hoạch thực hiện Chiến lược văn hóa đối ngoại của tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2022-2026, tầm nhìn đến năm 2030
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2459/QĐ-UBND ngày 29/10/2021 về Kế hoạch thực hiện Chiến lược văn hóa đối ngoại của tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2022-2026, tầm nhìn đến năm 2030
4.589
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|