13/04/2023 10:42

Tuyển tập bản án về tội vô ý gây thương tích do lái xe

Tuyển tập bản án về tội vô ý gây thương tích do lái xe

“Tôi muốn tìm các bản án về tội vô ý gây thương tích do lái xe, mong Ban biên tập giúp tôi. Xin cảm ơn!”_Hữu Lộc (Hà Nội)

Chào anh, đối với nội dung anh yêu cầu, Ban biên tập xin gửi đến anh một số bản án sau:

1. Bản án về tội vô ý gây thương tích số 103/2022/HS-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai

- Trích dẫn nội dung: “Thập Y D là nhân viên phụ kho thành phẩm của Cty CP GM V.T.C, huyện LT. Vào ngày 31/8/2019, D điều khiển xe nâng (không được giao nhiệm vụ và không có bằng lái xe nâng) để chuyển hàng từ kho lên xe ô tô tải biển số 71C-057.xx và có anh Đào Xuân H là nhân viên bốc xếp của công ty xếp dỡ vận tải Phương N cùng làm. Trong quá trình điều khiển để lùi, xe nâng cho H xuống đất (lúc này H đang đứng trên pallet phía dưới là càng của xe nâng) thì D lùi xe không đảm bảo an toàn làm anh H bị ngã nhưng vẫn bám được vào càng của xe nâng. Cùng lúc này đuôi xe nâng trên ép người anh Nguyễn Văn L vào xe ô tô tải biển số 66C-039.xx đang đỗ gần đó. Thấy anh L kêu lớn, D điều khiển cho xe chạy lên phía trước thì càng của xe nâng ép phần bụng và lưng của anh H vào xe ô tô tải biển số 71C-057.xx Hậu quả anh Đào Xuân H được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa Vũng Tàu với tổn thương ở vùng bụng và gãy xương sườn số 9-10-11 bên phải, anh Nguyễn Văn L được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình thành phố Hồ Chí Minh và sau đó chuyển đến bệnh viện Bình Dân thành phố Hồ Chí Minh để điều trị với tổn thương niệu đạo và gãy khung chậu.”

2. Bản án về tội vô ý gây thương tích số 08/2022/HS-PT

- Cấp xét xử: Phúc thẩm

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên

- Trích dẫn nội dung: “Ngày 21/01/2019, anh Trương Đăng T góp vốn vào công ty Trách nhiệm hữu hạn Long G, tỉnh Điện Biên bằng tài sản là xe ô tô biển kiểm soát 27B- 000.xx. Ngày 01/12/2020, anh T ký kết hợp đồng thuê bị cáo Trần Đình Th làm lái xe ô tô biển kiểm soát 27B-000.xx vận chuyển hành khách tuyến Hải Phòng – Điện Biên. Ngày 03/12/2020, bị cáo Th điều khiển xe về đến thành phố Điện Biên Phủ, rẽ vào bến xe thuộc thành phố Điện Biên P, tỉnh Điện Biên để trả khách. Khi vào trong bến, bị cáo nhìn thấy anh Nguyễn Công D là nhân viên bến xe, đi ở khu vực sân gần cổng bến xe, một tay cầm loa, một tay giơ vẫy xe bị cáo Th vào vị trí trả khách, sau đó anh D quay người đi hướng khác quan sát. Bị cáo tiếp tục điều khiển xe đánh lái sang bên trái tiến vào vị trí anh D chỉ, khi phần đầu xe đi qua sát chỗ anh D đứng do cẩu thả, chủ quan, không quan sát gương chiếu hậu, nên đã va quệt vào lưng, làm anh D ngã ngửa người xuống đất, phần thân dưới chui vào gầm xe, bị cáo không biết để dừng xe lại mà vẫn điều khiển xe tiến về phía trước, nên bánh xe phía trước bên trái đã chèn vào mông và chân bên phải của anh D. Thấy tiếng hô to, bị cáo mới lùi xe, dừng lại và cùng mọi người đưa anh D đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên.”

3. Bản án về tội vô ý gây thương tích số 560/2020/HS-PT

- Cấp xét xử: Phúc thẩm

- Cơ quan xét xử: Toà án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh

- Trích dẫn nội dung: “Vào ngày 30/7/2019, Trần Minh T điều khiển xe ô tô khách biển số 51B – 310.xx lưu thông từ hướng vòng xoay An Lạc vào cổng số 1 của Bến xe Miền Tây địa chỉ số 395D, khu phố X, phường An Lạc, quận B để lên tài đón khách của Công ty P. Khi đến gần trụ đèn số 85 trong khuôn viên bến xe, T cho xe chuyển hướng rẽ trái đã để phía trước bên trái đầu xe đụng vào vai phải của bà Nguyễn Thị L đang đi bộ từ hường cổng số 1 vào khu vực bến đậu xe buýt làm bà L ngã sấp xuống đường và bị bánh xe trước bên trái cán qua 02 chân. Lúc này, anh Diệp Minh S phát hiện sự việc, đã đưa bà L đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu và đến Công an phường trình báo. Tai nạn xảy ra làm chân trái của bà L bị gãy, vỡ xương, còn chân phải bị gãy và tổn thương da. Tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên tại thời điểm giám định của nạn nhân Nguyễn Thị L là 84%.”

4. Bản án về tội vô ý gây thương tích số 60/2022/HS-PT

- Cấp xét xử: Phúc thẩm

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk

- Trích dẫn nội dung: “ Hồ Đức V ký Hợp đồng lao động với Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Văn C, công việc của V trong Công ty là quản lý, giám sát, theo dõi hoạt động của máy móc, xe cộ tại mỏ đá. Ngày 25/11/2020, V cùng anh Lê Viết H là lái xe máy đào và anh Phan Văn T là công nhân của Công ty cùng sửa chữa xe máy đào biển số: 47XA – 09xx, của Công ty đang bị hư hỏng. Mặc dù không phải nhiệm vụ của V, tuy nhiên sau khi sửa chữa xong một số bộ phận của xe máy đào, V tự ý leo lên ca bin điều khiển cho xe di chuyển đến địa điểm lắp xích vào xe, do không chú ý quan sát, V đã để gàu múc của xe máy đào va vào người của anh H đang đứng gần đó làm anh H văng vào xe xúc lật. Hậu quả: Anh H bị thương tích phải đến Bệnh viện Quân Y 7A Cục hậu cần Quân khu 7 để điều trị thương tích. Anh Lê Viết H bị tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là: 87%.”

5. Bản án về tội vô ý gây thương tích số 11/2019/HS-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm

- Cơ quan xét xử:  Tòa án nhân dân thị xã TC, tỉnh An Giang

- Trích dẫn nội dung: “Ngày 23/4/2018, ông Lê Phú L thuê Nguyễn Thành Q điều khiển xe máy chuyên dùng (xe cuốc đất) đến khu vực ao của ông Lê Chí T thuộc ấp VT 1, thị xã TC để sửa chữa ao thuê cho ông T. Tại đây, Q thấy anh Lê Quốc T và anh Trương Văn B đang đứng phía bên trái xe chuyên dùng, cách khoảng 03 - 04 mét để xem, xung quanh không có rào chắn an toàn, nhưng Q vẫn điều khiển gầu múc của xe. Trong lúc điều khiển gầu múc, Q múc vào gốc một cây chuối, làm cây chuối ngã vào cabin, lá chuối trúng vào vùng mặt của Q, Q quơ tay trái đang cầm cần điều khiển gầu múc để gạt lá chuối ra, do Q bỏ tay lái ra, nên cầm điều khiển gật về phía sau, gầu múc quay sang trái nơi anh T và anh B đang đứng. Thấy vậy, anh T liền lùi về phía sau nên tránh được gầu múc, xong, gầu múc tiếp tục quay nên trúng vào người của anh B, làm cho B ngã ngồi xuống đất, rồi gầu múc đẩy anh B vào bụi cây và nền mộ gần chỗ anh B đang đứng. Lúc này, anh T liền tri hô lên, Q điều khiển gầu múc dừng lại, thấy vùng mông của anh B chảy máu, anh T cùng với Q đưa anh B vào trong nhà. Sau đó, anh B được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh AG tại thành phố Châu Đốc để điều trị vết thương, do vết thương nặng nên anh B được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy tại Thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục điều trị. Ngày 10/7/2018, anh B yêu cầu xử lý hình sự đối với Nguyễn Thành Q theo quy định của pháp luật. Ngày 31/10/2018 Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã TC, khởi tố Nguyễn Thành Q về tội: “Vô ý gây thương tích”.

Hứa Lê Huy
814

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn