17/09/2022 15:26

Tuyển tập bản án về ly hôn với người mất tích

Tuyển tập bản án về ly hôn với người mất tích

Tôi và vợ tôi mất liên lạc với nhau khi tôi đi làm ăn xa. Sau đó tôi trở về tìm nhưng vợ tôi bỏ nhà đi đâu, không rõ địa chỉ, tôi đã tìm kiếm mọi nơi nhưng không có tin tức. Để bảo đảm quyền và lợi ích nên tôi muốn ly hôn. Vì thế tôi mong Ban biên tập tìm cho tôi các bản án về ly hôn với người mất tích để tôi tham khảo. Xin cảm ơn!” _Phương Tuấn (Bến Tre)

Chào anh, đối với nội dung anh yêu cầu, Ban biên tập xin gửi đến anh một số bản án sau:

1. Bản án về ly hôn đối với người mất tích số 07/2019/HNGĐ-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm.

- Cơ quan xét xử:  Tòa án nhân dân thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An.

- Trích dẫn nội dung: “Chị và anh V kết hôn với nhau vào ngày 11 tháng 03 năm 1998, có đăng ký kết hôn, hôn nhân được xác lập trên cơ sở bình đẳng, tự nguyện. Sau khi kết hôn vợ chồng chung sống với nhau hạnh phúc và sinh được hai con chung, không có mâu thuẩn gì lớn, đến năm 2010 do kinh tế gia đình khó khăn nên chị H phải đi xuất khẩu lao động sang nước ngoài (Malaysia) để làm ăn, đến tháng 10/2013 chị H về Nước thì anh V đã bỏ nhà đi khỏi địa phương biệt tích cho đến nay, lý do anh V bỏ nhà và địa phương đi biệt tích chị H không nắm được. Chị H đã cùng hai bên gia đình nội ngoại cố gắng tìm kiếm khắp nơi, trên mọi phương diện nhưng đều không có kết quả. Để đảm bảo quyền lợi của chị và các con nên vào tháng 06 năm 2018 chị đã làm đơn yêu cầu Tòa án nhân dân thị xã Thái Hòa giải quyết việc dân sự tuyên bố anh V mất tích và đã được Tòa án nhân dân thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An giải quyết theo Quyết định số: 06/2018/QĐDS-ST ngày 21 tháng 11 năm 2018. Từ ngày Tòa án có Quyết định tuyên bố anh V mất tích cho đến nay chị và gia đình cũng không có tin tức gì của anh V, vì vậy chị có nguyện vọng được Tòa án dân thị xã Thái Hòa giải quyết cho chị được ly hôn với anh Lê Văn V.”

2. Bản án về ly hôn với người mất tích số 05/2018/HNGĐ-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm.

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn.

- Trích dẫn nội dung: Vào năm 1982 ông và bà Hoàng Thị T được tự tìm hiểu, tự nguyện kết hôn và có đăng ký kết hôn. Sau khi cưới vợ chồng sống hạnh phúc và có 4 người con chung. Nhưng đến năm 2007 bà Hoàng Thị T tự nhiên bỏ gia đình đi đâu, không rõ địa chỉ, ông đã tìm kiếm mọi nơi, kể cả bên nhà chị Hoàng Thị T cũng không có tin tức gì. Để bảo đảm quyền và lợi ích của ông, nên ngày 22/9/2017 ông Hoàng Văn H đã yêu cầu Tòa án nhân dân huyện Bình Gia tuyên bố bà Hoàng Thị T bị mất tích. Tại quyết định số 01/2018/QĐDS-ST ngày 16/3/2018 của Tòa án nhân dân huyện Bình Gia đã tuyên bố bà Hoàng Thị T mất tích. Nay ông Hoàng Văn H đề nghị Tòa án giải quyết cho được ly hôn với người mất tích là bà Hoàng Thị T theo quy định của pháp luật.”

3. Bản án về ly hôn với người mất tích số 249/2020/HNGĐ-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm.

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Trích dẫn nội dung: “Bà T và ông Ngô Thế M tự nguyện chung sống có đăng ký kết ngày 14/7/1994. Bà và ông M có một người con chung. Trong quá trình chung sống, vợ chồng chung sống hạnh phúc, vào tháng 4 năm 2000 ông M có đơn xin đi du lịch nước Bỉ, từ đó đến nay đã được 20 năm không thấy trở về, không có tin tức và liên lạc gì với gia đình. Để đảm bảo quyền và lợi ích của bà, bà T đã yêu cầu Tòa án nhân dân quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh tuyên bố ông Ngô Thế M mất tích. Tại quyết định số 08/2011/QĐST-DS-V ngày 30/3/2011 của Tòa án nhân dân quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên bố ông Ngô Thế M mất tích. Nay bà Trần Ngọc T đề nghị tòa án giải quyết cho được ly hôn với người mất tích là ông Ngô Thế M theo quy định của pháp luật để bà lập gia đình mới.”

4. Bản án về ly hôn với người mất tích số 26A/2019/HNGĐ-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm.

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân huyện T, tỉnh Thanh Hóa.

- Trích dẫn nội dung: Anh T và chị Trần Thị L qua tìm hiểu, tự nguyện kết hôn, có tổ chức cưới theo phong tục và làm đăng ký kết hôn vào ngày 25/11/1998, sau khi kết hôn vợ chồng chung sống hạnh phúc và đã có 01 con chung. Đến ngày 02/01/2000 không hiểu vì lý do gì chị L đã bỏ đi khỏi địa phương. Anh T và gia đình, bạn bè đã tìm kiếm nhiều nơi, nhưng không có tin tức về chị L, nên anh T đã yêu cầu Tòa án tuyên bố chị L là người mất tích. Sau khi thực hiện đầy đủ các biện pháp thông báo tìm kiếm theo quy định pháp luật, nhưng vẫn không có tin tức xác thực về chị L đang ở đâu, còn sống hay đã chết. Ngày 30/01/2019 Tòa án nhân dân huyện T đã tuyên bố chị Trần Thị L là người mất tích; đến nay vẫn không có tin tức xác thực về chị L, nên anh T đề nghị Tòa án giải quyết cho anh T được ly hôn với chị L.”

5. Bản án về ly hôn với người mất tích số 15/2021/HNGĐ-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm.

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

- Trích dẫn nội dung: “Trong đơn khởi kiện và trong quá trình giải quyết, nguyên đơn, chị Lê Thị Tuyết Th trình bày: Sau khi tìm hiểu nhau được 03 năm thì chị Th và anh Võ Đình Đ mới đi đến hôn nhân. Hôn nhân trên cơ sở tự nguyện, có tổ chức lễ cưới và đăng ký kết hôn ngày 11-02-2015. Đến tháng 4-2016 thì chị Th và anh Đ ly thân. Từ tháng 8-2016 thì anh Đ đi khỏi địa phương nhưng chị Th cũng không biết lý do. Sau thời gian tìm kiếm, liên lạc nhưng vẫn không biết tin tức nên chị Th đã làm đơn đề nghị Tòa án tuyên bố anh Đ mất tích.”

Lê Huy
1226

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn