06/10/2022 09:27

Tuyển tập bản án minh chứng “ngọt ngào đến mấy cũng tan thành mây”

Tuyển tập bản án minh chứng “ngọt ngào đến mấy cũng tan thành mây”

“Tôi tính cuối năm sẽ lấy chồng nhưng các bạn tôi cũng khuyên còn trẻ từ từ cưới vì đàn ông chưa cưới hay mới cưới thì cưng chiều nhưng thời gian ngắn sau thường sẽ khác vì vậy dạo này tôi bị ám ảnh bởi câu hát “ngọt ngào đến mấy cũng tan thành mây”. Vậy tôi mong Ban biên tập tìm dùm tôi bản án về vấn đề mới cưới thì rất hạnh phúc chỉ được thời gian ngắn thì ly dị ạ. Xin cảm ơn!” _Ngọc Ánh (Vũng Tàu)

Chào chị, đối với yêu cầu của chị, Ban biên tập xin gửi đến chị một số bản án tiêu biểu sau:

1. Bản án 48/2021/HNGĐ-ST ngày 01/07/2021 về ly hôn và tranh chấp nuôi con khi ly hôn

- Cấp xét xử: Sơ thẩm.

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

- Trích dẫn nội dung: “bà N và ông Sơn Minh T kết hôn với nhau trên cơ sở tự nguyện và có đăng ký kết hôn ngày 02/3/2016. Sau khi kết hôn vợ chồng sống với nhau rất hạnh phúc được một thời gian ngắn, khi bà mang thai được 03 tháng thì ông T trở về nhà cha mẹ ruột sống, không quan tâm đến cuộc sống của bà và con sau này. Cho nên bà và ông T đã ly thân từ tháng 6 năm 2016 cho đến nay và bà cũng không còn tình cảm với ông T.”

2. Bản án 47/2021/HNGĐ-ST ngày 01/07/2021 về ly hôn

- Cấp xét xử: Sơ thẩm.

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

- Trích dẫn nội dung: “Bà Q và ông Lý H kết hôn với nhau vào năm 2020 trên cơ sở tự nguyện, có đi đăng ký kết hôn tại Ủy ban nhân dân xã C, huyện T, tỉnh Sóc Trăng và được cấp giấy chứng kết hôn ngày 09/3/2020. Sau khi kết hôn vợ chồng sống với nhau rất hạnh phúc được một thời gian ngắn thì phát sinh mâu thuẫn nguyên nhân là do ông H không lo làm ăn dẫn đến vợ chồng thường hay cãi nhau với mức độ thường xuyên hơn cho nên cuộc sống vợ chồng không còn hạnh phúc, do đó vợ chồng đã ly thân từ tháng 10 năm 2020 cho đến nay.”

3. Bản án 28/2017/HNGĐ-ST ngày 26/07/2017 về ly hôn giữa anh L và chị Hoài L

- Cấp xét xử: Sơ thẩm.

- Cơ quan xét xử: Toà án nhân dân Thành phố L, tỉnh Lào Cai.

- Trích dẫn nội dung: “Anh L và chị Hoài L kết hôn với nhau ngày 21/01/2013 trên cơ sở hoàn toàn tự nguyện. Sau khi kết hôn vợ chồng anh chị sống hòa hợp hạnh phúc một thời gian ngắn thì phát sinh mâu thuẫn. Nguyên nhân là do anh L có tham gia theo học tại trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên, vì điều kiện học hành nên thi thoảng anh L mới về thăm vợ được, thời gian đầu khi mới đi học vợ chồng anh chị vẫn rất hạnh phúc nhưng không hiểu vì lý do gì đến ngày 11/3/2013 chị Hoài L tự ý bỏ nhà đi đâu không ai biết. Anh L và gia đình đã đi tìm chị L nhiều lần nhưng không có tin tức gì của chị L.”

4. Bản án 10/2021/HNGĐ-ST ngày 04/05/2021 về ly hôn

- Cấp xét xử: Sơ thẩm.

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

- Trích dẫn nội dung: “Theo đơn khởi kiện do bà Nguyễn Hồng D lập ngày 30/9/2020 cũng như trong quá trình giải quyết vụ án tại Tòa thì nguyên đơn bà Nguyễn Hồng D trình bày như sau: Bà và ông Lê Minh C kết hôn với nhau vào năm 2020 trên cơ sở tự nguyện, có đi đăng ký kết hôn và được cấp giấy chứng kết hôn ngày 18/6/2020. Sau khi kết hôn vợ chồng sống với nhau rất hạnh phúc được một thời gian ngắn thì phát sinh mâu thuẫn nguyên nhân là do vợ chồng thường hay cãi nhau với mức độ thường xuyên hơn và ông C không lo cho vợ cho nên cuộc sống vợ chồng không còn hạnh phúc, do đó vợ chồng đã ly thân từ tháng 8 năm 2020 cho đến nay.”

5. Bản án 28/2021/HNGĐ-ST ngày 27/05/2021 về tranh chấp ly hôn

- Cấp xét xử: Sơ thẩm.

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.

- Trích dẫn nội dung: “Chị Nguyễn Anh T và anh Nguyễn Văn N tự nguyện quen biết và kết hôn với nhau vào năm 2016, có đăng ký kết hôn vào ngày 10-9- 2016 tại Ủy ban nhân dân phường C, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh. Sau khi kết hôn vợ chồng anh chị chung sống với nhau rất hạnh phúc, chung sống khoảng một thời gian ngắn thì phát sinh mâu thuẫn, chủ yếu tính tình không hợp, không thống nhất với nhau về cuộc sống, thiếu sự quan tâm chăm sóc lẫn nhau. Vì tình cảm vợ chồng không còn nên chị T yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn với anh N.”

Nguyễn Sáng
678

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn