28/07/2022 12:25

Tổng hợp bản án về tội vận chuyển trái phép chất ma túy

Tổng hợp bản án về tội vận chuyển trái phép chất ma túy

Thời gian gần đây nổi trội nhiều vụ án về vận chuyển trái phép chất ma tuý mà đối tượng phạm tội là những người dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa. Họ thường bị các đối tượng cộm cán lợi dụng sự thiếu biểu biết pháp luật để thuê vận chuyển ma tuý cho mình.

Theo quy định tại Điều 250 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy thì người nào vận chuyển trái phép chất ma túy không nhằm mục đích sản xuất, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, thì bị phạt tù từ 02 năm đến tù chung thân hoặc tử hình tuỳ từng trường hợp.

Dưới đây là tổng hợp các bản án về tội vận chuyển trái phép chất ma túy có bị cáo là người dân tộc thiểu số, mời các bạn tham khảo:

1. Bản án về tội vận chuyển trái phép chất ma túy số 31/2021/HSST

- Cấp xét xử: thẩm

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình.

- Trích dẫn nội dung:Khoảng 14h15 ngày 16/01/2021, Dương Công Đức B bị bắt quả tang về hành vi vận chuyển 73,85g ma túy loại heroin. Bị cáo khai số ma túy trên bị cáo vận chuyển thuê cho một người tên Hùng, vận chuyển từ Sơn La về Bắc Ninh, hứa trả công 4.000.000đ. Bị cáo chưa nhận được tiền công thì bị bắt. Lời khai nhận của bị cáo phù hợp với các lời khai tại cơ quan điều tra, phù hợp với vật chứng đã thu giữ được của vụ án, phù hợp với lời khai của người làm chứng. Có đủ cơ sở kết luận Dương Công Đức B phạm tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Bị cáo có tình tiết giảm nhẹ là người dân tộc thiểu số, sống ở vùng sâu vùng xa, có ông nội là Dương Công Thủy là người có công với cách mạng, được Nhà nước tặng thưởng Huân chương kháng chiến hạng 3 do có công trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. và thành khẩn khai báo”.

2. Bản án về tội vận chuyển trái phép chất ma túy số 69/2021/HS-ST

- Cấp xét xử: thẩm

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An.

- Trích dẫn nội dung:Khoảng 22 giờ ngày 04/10/2020, Già Bá T đang ở nhà thì có người tên là H (không rõ lai lịch) gọi điện thoại đến thuê T đi đến khu vực cột mốc biên giới L10 (thuộc bản Kẻo Bắc, xã N, huyện S) nhận ma túy từ người Lào rồi vận chuyển về cho H, H hứa trả công cho T 10 triệu đồng, T đồng ý. Vào khoảng 17 giờ ngày 5/10/2020, Già Bá T điều khiển xe máy mang theo gói ma túy có tổng khối lượng 595,55 gam Methamphetamine và chở X cùng đi đến khu vực thủy điện V để giao ma túy cho H. Khi cách địa điểm giao ma túy khoảng 50m, T mới nói cho X biết là đưa ma túy đi giao cho H. Đến nơi, T lấy gói ma túy giao cho H thì bị bắt quả tang.”

3. Bản án về tội vận chuyển trái phép chất ma túy số 470/2021/HS-PT

- Cấp xét xử: Phúc thẩm

- Cơ quan xét xử:  Tòa án nhân dân tỉnh B.

- Trích dẫn nội dung:Với mục đích hưởng lợi từ việc vận chuyển ma túy, bị cáo Và Bá P đã liên lạc và thuê bị cáo Xồng Bá R, bị cáo Lầu Bá V vận chuyển 4.931,73g (bốn nghìn chín trăm ba mươi mốt phẩy bảy ba gam) ma túy loại Heroine từ tỉnh N đến tỉnh C1. Ngày 19/5/2020, tại khu vực phường X4, thành phố B, tỉnh B các bị cáo R và V bị Cơ quan điều tra Công an tỉnh B bắt quả tang khi đang vận chuyển ma túy. Hành vi của các bị cáo P, R, V đã phạm tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm b khoản 4 Điều 250 của Bộ luật Hình sự năm 2015.”  

4. Bản án về tội vận chuyển trái phép chất ma tuý số 06/2021/HSST

- Cấp xét xử: thẩm

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.

- Trích dẫn nội dung:Khoảng 12 giờ ngày 09/6/2021, Lầu A Th đang ở trong bản Pa Mu thì có một người đàn ông Th không biết tên tuổi và địa chỉ đặt vấn đề thuê Th cầm gói ma túy của người đàn ông đó đi qua khu vực Đồn Biên phòng xuống đường Quốc lộ 4H thì sẽ trả cho Thứ 100.000 đồng, Th đồng ý. Th nhận lấy gói ma túy rồi cất giấu vào trong cạp quần đang mặc trên người, sau đó Th đi bộ theo đường mòn khe suối của bản Pa Mu ra Quốc lộ 4H. Hồi 13 giờ cùng ngày, khi Lai Châu thì Tổ công tác Đồn Biên phòng Hua Bum phát hiện bắt giữ.”

5. Bản án về tội vận chuyển trái phép chất ma túy số 363/2021/HS-PT

- Cấp xét xử: Phúc thẩm

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng.

- Trích dẫn nội dung:Khoảng 12 giờ 00 ngày 17/6/2020, tổ công tác Công an huyện N tiến hành tuần tra trên địa bàn xã P phát hiện một đối tượng nam giới đang điều khiển xe mô tô lưu thông trên đường NT18, có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Khi đang tiếp cận để kiểm tra thì đối tượng mở yên xe, lấy từ trong cốp xe một túi ni lông màu đen vứt xuống lề đường, cách vị trí xe của đối tượng khoảng 02 mét. Tổ công tác áp sát, yêu cầu đối tượng nhặt túi ni lông màu đen lên kiểm tra, phát hiện bên trong có một túi ni lông màu vàng, bên ngoài túi ni lông màu vàng có in chữ “GUANYINWANG- 888”, tiến hành rạch gói ni lông màu vàng phát hiện bên trong có chứa chất rắn dạng tinh thể màu trắng. Đối tượng khai nhận là A L và gói chất tinh thể đó là ma túy do A L vứt xuống và tổ công tác tiến hành lập biên bản quả tang, thu giữ tang vật theo quy định.”

Lê Huy
3581

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn