05/04/2021 13:42

Thông báo rút kinh nghiệm vụ án “Tranh chấp về quyền sở hữu tài sản, chia tài sản sau ly hôn, thừa kế”

Thông báo rút kinh nghiệm vụ án “Tranh chấp về quyền sở hữu tài sản, chia tài sản sau ly hôn, thừa kế”

Ngày 19/3/2021, VKSND cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh ra Thông báo 10/TB-VKS-VP rút kinh nghiệm vụ án “Tranh chấp về quyền sở hữu tài sản, chia tài sản sau ly hôn, thừa kế”, giữa nguyên đơn Nguyễn Kim Hồng và bị đơn Nguyễn Ngọc Hồ.

Theo đó, Ông Nguyễn Ngọc Hồ và bà Nguyễn Kim Hồng (Kim Hóng Palmdahl) là vợ chồng có đăng ký kết hôn, quá trình chung sống có 02 con chung là Nguyễn Quốc Cao Thắng và Nguyễn Quốc Quỳnh Anh. Bà Hồng và ông Hồ ly hôn theo Quyết định công nhận thuận tình ly hôn số 29/QĐTTLH của Tòa án nhân dân Quận 3, tại Quyết định này đã đề rõ bà Hồng và ông Hồ trong thời kỳ hôn nhân không có tài sản chung. Sau đó, ông Hồ kết hôn với bà Trần Thụy Mỹ Hạnh có 01 con chung là trẻ Nguyễn Quốc Trường An.

Tài sản tranh chấp có nguồn gốc là do bà Hồng nhận chuyển nhượng từ ông Trương Ngọc Nhã và bà Phạm Thị Ngọc Oanh theo Giấy phép mua bán, chuyển dịch nhà số 32/GP - MB7 do Sở nhà đất Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 07/02/1991 có nội dung công nhận nhà đất số 386/27 Bis Lê Văn Sỹ thuộc quyền sở hữu riêng của bà Hồng.

Ngày 27/6/2003, ông Hồ lập Giấy cam kết được Phòng công chứng số 1 công chứng có nội dung bà Hồng mua tài sản trên hoàn toàn bằng tiền riêng, ông Hồ không có bất cứ sự đóng góp nào đối với việc bà Hồng mua căn nhà trên; bà Hồng được toàn quyền định đoạt bán, tặng cho, thế chấp...đối với nhà đất này...

Xem chi tiết tại Thông báo 10/TB-VKS-VP được ban hành ngày 19/3/2021.

Thu Linh
1155

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn