Bản án tội chứa mại dâm số 23/2022/HS-ST

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN HOA LƯ, TỈNH NINH BÌNH

BẢN ÁN 23/2022/HS-ST NGÀY 04/08/2022 VỀ TỘI CHỨA MẠI DÂM

Ngày 04 tháng 8 năm 2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 17/2022/HSST ngày 22/6/2022 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 21/2022/QĐXXST- HS ngày 22/7/2022 đối với bị cáo:

Họ và tên: Phạm Thị Q sinh năm 1952, tại Hà Nội; giới tính: Nữ; Nơi cư trú: Phố C, thị trấn T, huyện H, tỉnh Ninh Bình; nghề nghiệp: kinh doanh; trình độ học vấn: 4/10; quốc tịch: Việt Nam; dân tộc: Kinh; tôn giáo: Không; con ông Phạm Ngọc L và bà Nguyễn Thị B (đều đã chết); chồng Phạm Trọng L (đã chết); có 02 con đều đã chết; tiền án, tiền sự: không;

Bị cáo bị áp dụng biện pháp ngăn chặn: Cấm đi khỏi nơi cư trú từ ngày 15/4/2022 cho đến nay; có mặt.

* Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

- Anh An Viết Q, sinh năm 1979. Địa chỉ: thôn P, xã N, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình; vắng mặt.

- Chị Nguyễn Thị X, sinh năm 1979. Địa chỉ: thôn 1, xã P, huyện Đ, tỉnh phú Thọ; vắng mặt.

*Người làm chứng: Anh An Quang Triệu; vắng mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Phạm Thị Q sinh năm 1952, làm nghề kinh doanh nhà nghỉ tại nhà nghỉ T, địa chỉ: phố C, thị trấn T, huyện H. Khoảng 11 giờ ngày 13/4/2022, Nguyễn Thị X sinh năm 1979; trú tại: thôn 1, xã P, huyện Đ, tỉnh P, đi bộ một mình đến nhà nghỉ T gặp Q xin ở lại nhà nghỉ để làm gái bán dâm cho khách đến nhà nghỉ. Q đồng ý. Cả hai thỏa thuận nếu có khách đến mua dâm, Q sẽ thu của khách 300.000 đồng/lượt, sau mỗi lần bán dâm Q sẽ chia cho X 150.000 đồng. Sau đó Q cho X ở phòng 206. Đến khoảng 13 giờ 00 phút ngày 13/4/2022, An Viết Q sinh năm 1979 đi cùng với anh An Quang T sinh năm 1974, cùng trú tại: phố P, xã N, thành phố Ninh Bình đến nhà nghỉ T để Q mua dâm. Đến nơi, gặp Q, Q hỏi: “ Ở đây có gái bán dâm không cô?”, Q trả lời: “ có”. Q hỏi: “ Bao nhiêu tiền một lượt” Q trả lời: “300.000 đồng một lượt”. Q đồng ý và đưa cho Qg 300.000 đồng. Q nhận tiền và hướng dẫn Q vào phòng 8 của nhà nghỉ đợi. Sau đó Q vào phòng 206 nói với X “ xuống phòng 8 đi khách, khăn với bao trên nóc tủ vào mà lấy”. Ý nói X xuống bán dâm cho khách và chỉ nơi để bao cao su cho X đến lấy. X lấy 01 bao cao su nhãn hiệu VIP chưa qua sử dụng trên nóc tủ đựng chăn ga sau phòng khách rồi vào phòng số 8 để bán dâm cho Q. Đến khoảng 13 giờ 35 phút cùng ngày, khi X và Q đang quan hệ tình dục với nhau thì bị Tổ công tác Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Bình phối hợp với Công an thị trấn Thiên Tôn tiến hành kiểm tra nhà nghỉ Thanh Xuân phát hiện, bắt quả tang. Thu giữ trên giường phòng 8: 01 bao cao su đã qua sử dụng, 01 vỏ bao cao su đã bị xé rách có dòng chữ “VIP”. Phạm Thị Q giao nộp số tiền 300.000 đồng và khai nhận đây là tiền An Viết Q trả tiền mua dâm của Nguyễn Thị X, Q chưa trả tiền công cho X.

Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Phạm Thị Q tại Nhà nghỉ T ở của thu giữ 04 bao cao su nhãn hiệu “ VIP” chưa qua sử dụng, kích thước (5,5x5,5) cm trên nóc tủ đựng khăn ga trải giường phía sau phòng khách của nhà nghỉ. Quang khai nhận là bao cao su chưa qua sử dụng của nhà nghỉ dùng để khách sử dụng khi đến mua dâm.

Tại bản cáo trạng số: 18/CT-VKSHL ngày 22/6/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hoa Lư truy tố bị cáo Phạm Thị Quang về tội: “Chứa mại dâm” theo khoản 1, khoản 5 Điều 327 của Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ của vụ án, hậu quả do hành vi phạm tội mà bị cáo đã gây ra, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, đã giữ nguyên quyết định truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố: Bị cáo Phạm Thị Q phạm tội: “Chứa mại dâm”. Đề nghị:

Áp dụng khoản 1, khoản 5 Điều 327; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 65 của Bộ luật Hình sự. Xử phạt: Phạm Thị Q từ 12 đến 15 tháng tù, cho hưởng án treo, thời gian thử thách từ 24 đến 30 tháng, thời hạn tính từ ngày tuyên án. Giao bị cáo cho Ủy ban nhân dân thị trấn Thiên Tôn, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình giám sát, giáo dục. Gia đình bị cáo có trách nhiệm phối hợp cùng chính quyền địa phương giám sát, giáo dục.

Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng.

* Về xử lý vật chứng: Áp dụng khoản 1 Điều 47 của Bộ luật Hình sự;

khon 2 Điều 106 của Bộ luật tố tụng Hình sự, đề nghị:

- Tịch thu,tiêu hủy: 01 bao cao su đã qua sử dụng, 01 vỏ bao cao su đã bị xé rách có dòng chữ “VIP” thu giữ của An Viết Q và Nguyễn Thị X, 04 bao cao su chưa qua sử dụng nhãn hiệu “VIP” thu tại nhà nghỉ.

- Tịch thu, sung ngân sách nhà nước số tiền 300.000 đồng, do Phạm Thị Q phạm tội mà có.

Bị cáo được miễn nộp án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật. Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo khai báo thành khẩn về hành vi phạm tội, bị cáo không có ý kiến tranh luận với luận tội của đại diện Viện kiểm sát, trong lời nói sau cùng, bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về trách nhiệm hình sự: Tại phiên toà, bị cáo Phạm Thị Q khai nhận: Bị cáo là chủ nhà nghỉ T ở phố C, thị trấn T, huyện H, khoảng 11 giờ ngày 13/4/2022, Nguyễn Thị X đến nhà bị cáo xin ở lại để làm gái bán dâm, bị cáo đồng ý, hai bên thỏa thuận, bị c áo nuôi ăn ở, tiền bán dâm bị cáo thu 300.000 đồng/ lần và chia cho X một nửa. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày có hai thanh niên đến hỏi mua dâm, sau bị cáo mới biết là Q và T,chỉ có Q đặt vấn đề mua dâm, bị cáo nói 300.000 đồng/lần, Q đồng ý và đưa tiền cho bị cáo, bị cáo nhận tiền và bố trí cho Q và X mua, bán dâm tại phòng 08 của nhà nghỉ . Khoảng gần 14 giờ lực lượng Công an vào kiểm tra bắt quả tang X và Q đang mua bán dâm. Hành vi phạm tội của bị cáo đúng như nội dung bản cáo trạng đã truy tố. Lời khai nhận tội của bị cáo tại phiên tòa được chứng minh bằng lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra; lời khai người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng; Biên bản bắt giữ người có hành vi phạm tội quả tang, vật chứng thu giữ và các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ đã được xem xét tại phiên tòa. Như vậy, đã có đủ cơ sở kết Khoảng 13 giờ 35 phút ngày 13/4/2022, Phạm Thị Q đã có hành vi bố trí phòng, thu tiền, cung cấp bao cao su để cho Nguyễn Thị X và An Viết Q mua, bán dâm tại nhà nghỉ do Q quản lý. Hành vi của Phạm Thị Q đã cấu thành tội: “Chứa mại dâm” theo khoản 1 Điều 327 Bộ luật hình sự.

Điều 327. Tội chứa mại dâm:

“1. Người nào chứa mại dâm, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

...

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt quản chế từ 01 đến 05 năm hoặc bị thịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.” Cáo trạng Viện kiểm sát nhân dân huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình truy tố bị cáo với tội danh và khung hình phạt nêu trên là đúng người, đúng tội.

Hành vi phạm tội của bị cáo là nghiêm trọng, đã xâm phạm trật tự công cộng, xâm phạm đạo đức xã hội, nếp sống văn minh và sức khỏe con người, là nguyên nhân làm lây lan các loại vi rút gây bệnh nguy hiểm, đặc biệt là bệnh HIV/AID. Vì lợi nhuận bị cáo vẫn cố tình vi phạm, dẫn đến phạm tội. Do vậy, cần buộc bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự như đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, mới có tác dụng cải tạo, giáo dục bị cáo nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, đồng thời cũng để răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

[2] Về nhân thân, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự:

- Bị cáo có nhân thân tốt.

- Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

- Tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Quá trình điều tra và tại phiên tòa khai báo thành khẩn về hành vi phạm tội; bị cáo Quang là phụ nữ cao tuổi nhận thức pháp luật hạn chế, hoàn cảnh gia đình chồng và hai con đều đã chết. Chồng bị cáo là bệnh binh thương tật 61% là những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm s khoản 1 , khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự.

[3] Về hình phạt: Căn cứ quy định của Bộ luật Hình sự, cân nhắc tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, về nhân thân, bị cáo có nơi cư trú rõ ràng, ổn định. Hội đồng xét xử xét thấy, không cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội, cho bị cáo cải tạo tại địa phương, dưới sự giám sát của chính quyền địa phương cũng đủ điều kiện để bị cáo tự cải tạo trở thành công dân tốt, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật. Bị cáo phạm tội vì vụ lợi, cần áp dụng hình phạt bổ sung là phạt tiền đối với bị cáo theo quy định tại khoản 5 Điều 327 của Bộ luật hình sự. [4] Về xử lý vật chứng:

Cơ quan Công an thu giữ: 01 bao cao su đã qua sử dụng, 01 vỏ bao cao su đã bị xé rách có dòng chữ “VIP” thu giữ của An Viết Quỳnh và Nguyễn Thị Xuyến, 04 bao cao su chưa qua sử dụng nhãn hiệu “VIP” thu giữ tại Nhà nghỉ và số tiền 300.000 đồng Phạm Thị Q giao nộp. Xét thấy:

- 01 bao cao su đã qua sử dụng, 01 vỏ bao cao su đã bị xé rách có dòng chữ “VIP”, 04 bao cao su chưa qua sử dụng nhãn hiệu “VIP” thu giữ tại nhà nghỉ T, không còn giá trị kinh tế, cần tịch thu, tiêu hủy.

- Số tiền 300.000 đồng tiền do Phạm Thị Q giao nộp. Do Q phạm tội mà có, cần tịch thu, sung ngân sách nhà nước.

[5] Về án phí: Bị cáo là người cao tuổi, được miễn án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

[6] Về các vấn đề khác: Đối với Nguyễn Thị X là người bán dâm, An Viết Q là người mua dâm ngày 13/4/2022, tại nhà nghỉ T, Phòng hình sự Công an tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với hành vi mua, bán dâm của Q và X là có căn cứ và đúng pháp luật.

[7] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Hoa Lư, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hoa Lư, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng Hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

1. Tuyên bố: Bị cáo Phạm Thị Q phạm tội: “Chứa mại dâm”.

Áp dụng: khoản 1, khoản 5 Điều 327; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51;

Điu 65 của Bộ luật Hình sự.

- Xử phạt: Phạm Thị Q 12 (Mười hai) tháng tù cho hưởng án treo thời gian thử thách 24 (Hai mươi bốn) tháng, thời hạn tính từ ngày tuyên án. Giao bị cáo cho Ủy ban nhân dân thị trấn Thiên Tôn, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình giám sát, giáo dục. Gia đình bị cáo có trách nhiệm phối hợp cùng chính quyền địa phương giám sát, giáo dục.

Trường hợp bị cáo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 68 Luật thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách bị cáo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên, thì Tòa án có thể quyết định buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

- Phạt bổ sung: 10.000.000 đồng (Mười triệu đồng) sung ngân sách Nhà nước.

2. Về xử lý vật chứng: Áp dụng khoản 1 Điều 47 của Bộ luật Hình sự; khoản 2 Điều 106 của Bộ luật tố tụng Hình sự.

Tch thu, tiêu hủy:

- 01 bao cao su đã qua sử dụng, 01 vỏ bao cao su có dòng chữ “VIP” đã bị xé rách được niêm phong trong một phong bì dán kín.

- 04 bao cao su chưa qua sử dụng nhãn hiệu “VIP” được niêm phong trong một phong bì dán kín.

Tch thu, sung ngân sách nhà nước số tiền 300.000đồng do Phạm Thị Q phạm tội mà có.

Tình trạng vật chứng như biên bản bàn giao vật chứng ngày 22/6/2022 và ủy nhiệm chi lập ngày 23/6/2022 giữa Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hoa Lư và Chi cục thi hành án dân sự huyện Hoa Lư.

3. Về án phí: Áp dụng Điều 136 Bộ luật tố tụng Hình sự; điểm đ, khoản 1, Điều 12 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016. Bị cáo được miễn nộp tiền án phí hình sự sơ thẩm.

Bị cáo có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày tính từ ngày tuyên án (04/8/2022). Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan vắng mặt có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được niêm yết.

Truờng hợp bản án, quyết định được thi hành theo quy định tại Điều 2 Luật thi hành án dân sự thì người được thi hành án dân sự, người phải thi hành án dân sự có quyền thoả thuận thi hành án, quyền yêu cầu thi hành án, tự nguyện thi hành án hoặc bị cưỡng chế thi hành án theo quy định tại các Điều 6, 7 và 9 Luật thi hành án dân sự ; thời hiệu thi hành án được thực hiện theo quy định tại Điều 30 Luật thi hành án dân sự./.

 

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

179
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án tội chứa mại dâm số 23/2022/HS-ST

Số hiệu:23/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Hoa Lư - Ninh Bình
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 04/08/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về