CHÚ DẪN
1
điểm gắn dù khẩn
cấp đặc biệt
2 dây
đeo vai của đai ngồi
x, y
các khu vực kết cấu gắn nối
Hình 8 - Sơ đồ thể hiện dây
đeo vai đai ngồi (mặt bên), cho thấy hai cấu hình có thể có
của kết cấu gắn nối riêng biệt của điểm gắn dù khẩn cấp đặc biệt
Các thử nghiệm được thực hiện với người giả đặt ngồi,
được thắt đúng cách vào đai ngồi và được neo ở vị trí đầu (xem các điểm A trên
Hình 9). Nếu có bất kỳ bộ phận điều chỉnh nào có liên quan, thì trước tiên cần
thực hiện thử nghiệm mức trượt của bộ phận điều chỉnh được theo 5.5.1.10 bằng
cách tác động một lực 4 500 N trong 5 s lên hai điểm gắn dù khẩn cấp (xem điểm
1 và 2 trên Hình 9). Ghi lại mức trượt.
Tác động một lực 15 000 N đối xứng trong 5 s lên hai
điểm gắn dù khẩn cấp ở cả phía trước (xem điểm 1 và 2 trên Hình 9, sơ đồ a) và
phía sau (xem 1 và 2 trong Hình 9, sơ đồ b) của đai ngồi.
Đối với đai ngồi có dây đai chữ Y tích hợp như một kết
cấu gắn nối riêng biệt, thì dãy đai phải được thử nghiệm bằng cách sử dụng vòng
cuối dây đai(Hình 9, sơ đồ c và d). Tác động một lực 15 000 N trong 5 s lên
vòng cuối của dây đai chữ Y theo cả phía trước (Hình 9, sơ đồ c) và phía sau
(Hình 9, sơ đồ d) của đai ngồi
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
b) mặt sau của người giả
c) mặt trước của người giả
d) mặt sau của người giả
CHÚ DẪN
1 gắn
đai ngồi cho dù khẩn cấp (bên phải)
2 gắn
đai ngồi cho dù khẩn cấp (bên trái)
A điểm
gắn người giả để tác động lực F lên cả
F lực kéo
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
5.5.1.5 Tải trọng đối xứng âm tác động lên các điểm gắn kéo tời
Thực hiện thử nghiệm với người giả đặt ngồi và được thắt
đúng cách vào đai ngồi và được neo bởi hai điểm treo nhóm dây gom của dù lượn
(xem điểm 3 và 4 trong Hình 10). Tác động một lực 5 000 N đối xứng trong 5 s
lên hai điểm gắn kéo (xem điểm 5 và 6 trên Hình 10).
CHÚ DẪN
3 gắn
đai ngòi cho nhóm dây gom dù lượn (bên phải)
4 gắn
đai ngồi cho nhóm dây gom dù lượn (bên trái)
5 gắn
đai ngồi để kéo tời (bên phải)
6 gắn
đai ngồi để kéo tời (bên trái)
F lực
kéo
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
5.5.1.6 Tải trọng đối xứng âm tác dụng lên các điểm gắn nhóm dây gom
dù lượn
Tiến hành thử nghiệm với người giả đặt ngồi, được thắt đúng cách vào
đai ngồi và được neo ở vị trí đầu (xem các điểm A trên Hình 11). Tác động một lực
6 000 N đối xứng trong 5 s lên các điểm gắn của dù lượn (xem điểm 3 và 4 trong
Hình 11).
CHÚ DẪN
3 gắn
đai ngồi cho nhóm dây gom dù lượn (bên phải)
4 gắn
đai ngồi cho nhóm dây gom dù lượn (bên trái)
A điểm
gắn dây để lực F tác động lên cổ
F lực
kéo
Hình 11 - Tải trọng đối xứng ẩm tác động lên các điểm gắn của nhóm
dây gom dù lượn
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Phép thử không có người giả.
Cố định đai ngồi bằng cách gắn nối điểm 3 và 4 (xem
Hình 12) và đầu nối thử nghiệm bằng thép thích hợp là một
thanh đơn hoặc hai đầu nối kim loại có đường kính tối thiểu 6 mm mà cả hai dây đai đều đi qua,
theo kết cấu dây đai thích hợp được minh họa trên Hình 12.
Nếu có bộ phận bất kỳ có thể điều chỉnh được liên
quan, trước tiên cần thực hiện thử nghiệm mức trượt của bộ phận điều chỉnh được
theo 5.5.1.10 bằng cách tác động một lực 4 500 N trong 5 s giữa hai điểm treo nối
của nhóm dây gom dù lượn (xem điểm 3 và 4 trong Hình 12) và các đầu nối thử
nghiệm dây đeo đáy quần, ghi lại mức trượt.
Tác động một lực 6 000 N đối xứng trong 5 s lên các điểm
treo nhóm dây gom dù lượn (xem điểm 3 và 4 trong Hình 12) và các đầu nối thử
nghiệm dây đai quàng đùi.
Hình 12 minh họa thử nghiệm được thực hiện bằng cách sử
dụng các điểm gắn trên ba đai ngồi với các cấu hình khác nhau của dây đai quàng
đùi của đai ngồi (a, b, c).
CHÚ
DẪN
3 gắn
đai ngồi cho nhóm dây gom dù lượn (bên phải)
4 gắn
đai ngồi cho nhóm dây gom dù lượn (bên trái)
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Hình 12 - Phép thử tải trọng ở vị trí thẳng đứng
5.5.1.8 Phép thử tải bộ phận kết nối dù khẩn cấp
Khi hệ thống bộ phận kết nối của dù khẩn cấp được cung
cấp là hạng mục riêng biệt, thì nó được thử nghiệm như sau:
Tổng hệ thống bộ phận kết nối được lắp ráp như mô tả của nhà sản xuất, sử dụng tất cả các
phần được cung cấp.
Trường hợp bộ phận kết nối chỉ có hai đầu (ví dụ là
'phần mở rộng') thì một đầu được neo và tác động lực thử nghiệm lên đầu đối diện.
Trong trường hợp bộ phận kết nối có ba đầu (ví dụ: dây
đai chữ Y, cấu hình a) hoặc b) trong Hình 13) thì hai đầu được thiết kế để kết
nối với các điểm gắn của đai ngồi của dù khẩn cấp được neo cách nhau (300 ±
100) mm. Lực thử nghiệm được tác động đối xứng vào các đầu được định gắn vào dù
khẩn cấp.
Lực thử nghiệm 24 000 N phải được duy trì trong ít nhất
0,3 s.
Kích thước tính bằng milimét
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
a) hai phần tử kết nối duy nhất được cấu hình để tạo
thành dây đai chữ Y
b) dây đai tiêu chuẩn chữ Y
F lực kéo
Hình 13 - Phép thử tải bộ phận kết nối dù khẩn cấp
5.5.1.9 Kiểm tra hệ thống chống rơi
Khi đai ngồi được trang bị hệ thống chống rơi, nó được
thử nghiệm như sau:
Thực hiện thử nghiệm mà không có người giả.
Cố định đai ngồi tại điểm 3 và 4 (xem Hình 1) và sử dụng
đầu nối thử nghiệm bằng thép thích hợp có đường kính tối thiểu 6 mm để luồn qua
hệ thống chống rơi.
Với đai đùi mở và hệ thống chống rơi đóng (do đó hệ thống
chống rơi đang chịu tải trọng), tác dụng một lực 4 500 N trong 5 s.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Khi được chỉ định trong các yêu cầu thử nghiệm, mỗi bộ
phận có thể điều chỉnh được của đai ngồi
phải được điều chỉnh xung quanh tâm trong dải điều chỉnh để đạt được lực căng
nhẹ trong các bộ phận liên quan (trong mọi trường hợp, bộ phận điều chỉnh được đặt
ở một trong hai đầu mút của dải điều
chỉnh). Sau đó, đánh dấu các bộ phận có thể điều chỉnh được khi đai ngồi ở vị
trí thử nghiệm và chịu tải trước 1000
N. Việc đánh dấu phải cho phép cơ sở thử nghiệm xác định xem có xảy ra bất kỳ sự
trượt nào của bất kỳ bộ phận điều chỉnh nào vượt quá 10mm trong phép thử tải trọng
quy định không.
5.5.1.11 Thử nghiệm mở dù tĩnh
Phải tiến hành thử nghiệm ở trạng thái tĩnh, với dù khẩn
cấp được cố định trong túi bọc dù phụ. Khi được thử nghiệm theo thao tác quy định
trong hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, việc mở dù phải được thực hiện theo một
chuyển động dễ dàng.
Lực cần thiết để kích hoạt cần bung dù phải lớn hơn 2
daN (để tránh kích hoạt không chủ ý).
Lực cần thiết để rút dù ra khỏi khoang chứa bên ngoài
không được vượt quá 7 daN (để cho phép triển khai bằng một tay).
Lực phải được đo bằng thiết bị đo lực thích hợp bất kỳ
theo quyết định của đơn vị thử nghiệm.
5.5.2 Thử nghiệm đệm giảm chấn
theo phương thẳng đứng
Đai ngồi được gắn và điều chỉnh theo dáng người để vừa
khít với người giả thử nghiệm đệm giảm chấn của đai ngồi và tất cả các thành phần
có thể điều chỉnh được càng chặt càng tốt.
Chiều cao rơi được đo từ bề mặt va đập đến điểm thấp
nhất của người giả (xem Hình 3) và không được nhỏ hơn 165 cm.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Các giá trị giới hạn sau không được vượt quá khi thử
nghiệm đệm giảm chấn:
- Giá trị đình tối đa là 50 g
- ở giá trị 38 g, thời gian tối đa Ià 7 ms
- ở giá trị 20 g, thời gian tối đa 25 ms
Cả ba tiêu chí phải được đáp ứng.
CHÚ THÍCH g = gia tốc chuẩn do trọng lực ở bề mặt
trái đất bằng 9,80665 m/s2.
5.5.3 Bung dù khẩn cấp từ
khoang chứa tích hợp
Khi đai ngồi được lắp với một hoặc nhiều khoang chứa
tích hợp bên ngoài và/hoặc vị trí lắp cần phóng dù, thì tất cả các tham biến phải
được thử nghiệm.
Trong trường hợp đai ngồi được lắp với khoang chứa
tích hợp bên ngoài, thì hướng dẫn sử dụng đai ngồi
phải chỉ định thể tích tối đa phù hợp của chiếc dù khẩn cấp được đóng gói cho mỗi
khoang đựng.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Khi hệ thống dù khẩn cấp đã được lắp đặt theo hướng dẫn
sử dụng, thì thành công của chuyển động
phóng hệ thống dù khẩn cấp này sẽ được nhà sản xuất thiết lập thông qua việc
triển khai thử nghiệm dưới gia tốc ít nhất 4 g, được tính toán (hoặc đo)
tại tâm tải trọng của người vận hành thử nghiệm.
Người vận hành thử nghiệm phải có tải trọng tối thiểu là 80 kg. Thể tích
của hệ thống dù khẩn cấp được thử nghiệm phải là tối đa phù hợp với thùng chứa,
theo quy định của nhà sản xuất.
Nhà sản xuất có thể thực hiện điều này thông qua chuyến
bay hoặc chuyến bay mô phỏng (ví dụ: Máy huấn luyện lực G). Mẫu chứng nhận hoàn
chỉnh của nhà sản xuất (xem Phụ lục A) phải được cung cấp cho đơn vị thử nghiệm
cùng với đai ngồi được gửi đến để thử nghiệm.
Ví dụ về chứng nhận của nhà sản xuất đối với phép thử
này được nêu trong Phụ lục A.
6 Hồ sơ thử nghiệm
6.1 Thông tin trong hồ sơ thử nghiệm
Hồ sơ thử nghiệm phải bao gồm:
a) viện dẫn tiêu chuẩn này;
b) tên và địa chỉ của nhà sản xuất;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
d) chủng loại và tài liệu tham khảo của đai ngồi được
thử nghiệm;
e) kết quả của từng chương trình thử nghiệm và chi tiết
của các phép thử từ
4.1 đến 4.4;
f) tên và địa chỉ của phòng thử nghiệm;
g) mã số mẫu thử được định danh đơn nhất.
6.2 Các hạng mục đi kèm với hồ sơ thử nghiệm
Các hạng mục sau đây phải đi kèm với báo cáo thử nghiệm
và được giao nộp:
a) hồ sơ sản xuất;
b) chủng loại đai ngồi đã thử nghiệm;
c) hướng dẫn sử dụng;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Tài liệu này phải được lưu trữ tối thiểu là 15 năm và đai ngồi đã thử nghiệm
phải được lưu trữ tối thiểu là 5 năm.
7 Hướng dẫn sử dụng
Hướng dẫn sử dụng phải được cung cấp bằng tiếng Anh và
bằng ngôn ngữ chính thức của quốc gia dự định bán đai ngồi.
Hướng dẫn sử dụng phải luôn đi kèm với đai ngồi và chỉ
rõ các nội dung sau đây phải được phòng thử nghiệm kiểm tra:
a) tên chủng loại đai ngồi;
b) tên và địa chỉ của nhà sản xuất;
c) tên và địa chỉ của người hoặc công ty gửi đai ngồi
để thử nghiệm (nếu khác với nhà sản xuất);
d) cách gắn nối với cánh dù;
e) tải trọng tối đa phù hợp của dù khẩn cấp được đóng
gói cho mỗi khoang chứa tích hợp bên ngoài (nếu được trang bị);
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
g) cách lắp đặt dù khẩn cấp;
h) kết nối của thiết bị kéo tời;
i) phụ tùng của các phụ kiện (bộ tăng tốc, tải trọng dằn, V.V.);
j) các thông tin chi tiết về mục đích và chức năng của
điểm gắn bất kỳ khác do nhà sản xuất cung cấp;
k) cách điều chỉnh và lắp đai ngồi trước khi cất cánh,
sau khi cất cánh và trước khi hạ cánh;
l) tần suất kiểm tra khuyến nghị của nhà sản xuất;
m) tải trọng treo tối đa;
n) hướng dẫn kiểm tra và bảo trì:
1. thông tin chung về bảo trì và sửa chữa đai ngồi và
đệm giảm chấn;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
3. cách người sử dụng có thể thực hiện kiểm tra trực
quan tất cả các bộ phận (bao gồm cả các đặc tính căng phồng và độ thấm của đệm
giảm chấn của túi khí);
Các nhà sản xuất khuyến khích người sử dụng có thể thực
hiện kiểm tra chức năng và tình trạng trên đệm giảm chấn. Việc kiểm tra này có
thể bao gồm việc kiểm tra vị trí và độ dày của bất kỳ đệm bọt nào, kiểm tra bằng
mắt các bộ phận bên trong có thể nhìn thấy được (ví dụ: van khí) và người dùng
nên tiến hành kiểm tra nếu thấy rõ sự xuống cấp hoặc hư hỏng của đệm giảm chấn.
o) thông tin chung cho người sử dụng để thông báo về
khả năng xuống cấp của đệm giảm chấn trong
thời hạn sử dụng của chúng, do quá trình hao mòn và sử dụng thông thường, và
khuyến cáo định kỳ kiểm tra chức năng và tình trạng của đệm giảm chấn theo hướng
dẫn của nhà sản xuất;
p) hướng dẫn về các hành động cần thiết để rút hệ thống
dù khẩn cấp ra khỏi khoang chứa bên ngoài dây đai (tham khảo chứng nhận trong
Phụ lục A);
q) phiên
bản và ngày phát hành của hướng dẫn sử dụng.
8 Hồ sơ sản xuất
8.1 Nội dung hồ sơ sản xuất
Hồ sơ do nhà sản xuất cung cấp phải có các thông tin
sau:
a) tên và địa chỉ của nhà sản xuất;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
c) tên của chủng loại;
d) năm (với 4 chữ số) và tháng sản xuất của mẫu thử;
e) tải trọng treo tối đa;
f) hướng dẫn sử dụng với ngày phát hành và số phiên bản;
g) danh sách các thành phần và vật liệu;
h) đối với đệm giảm chấn, nhà sản xuất phải cung cấp
thông tin về thiết kế của đệm giảm chấn, với danh sách và đặc điểm kỹ thuật của
vật liệu được sử dụng.
8.2 Danh sách vật liệu
Tất cả các vật liệu được sử dụng phải được liệt kê với:
a) tên của vật liệu;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
c) sử dụng trong đai ngồi;
d) các đặc tính và phép thử do nhà cung cấp hoặc nhà sản
xuất thực hiện trên vật liệu này.
9 Ghi nhãn
Sự phù hợp của đai ngồi với các yêu cầu của tiêu chuẩn
này phải được ghi trên tem/nhãn gắn cố định vào đai ngồi, bao gồm các nội dung
sau:
a) tên của nhà sản xuất;
b) tên chủng
loại của đai ngồi;
c) số seri;
d) năm và tháng sản xuất;
e) kích cỡ đai ngồi (ví dụ: nhỏ, vừa, lớn);
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
g) viện dẫn tiêu chuẩn này;
h) Chú ý: "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử
dụng";
i) trong trường hợp đai ngồi được trang bị đệm giảm chấn
không thể tháo rời phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn này, thì tem hoặc
nhãn được gắn cố định vào đai ngồi phải có dòng chữ sau: ('Đệm va đập được chứng
nhận theo TCVN 14139 (BS EN 1651) ghi là: CÓ"
j) Đối với đai ngồi được trang bị đệm giảm chấn không
thể tháo rời; ghi chú nêu rõ ('Các đặc tính giảm chấn của đệm giảm chấn bị suy
giảm do sử dụng và qua quá trình hao mòn. Cần định kỳ kiểm tra chức năng và
tình trạng của đệm giảm chấn theo hướng dẫn của nhà sản xuất."
Trong trường hợp đai ngồi được lắp đệm giảm chấn có thể tháo rời được, phù hợp với các
yêu cầu của tiêu chuẩn này, thì
đệm phải có tem
hoặc nhãn cố định bao gồm các nội
dung sau:
- tên của nhà sản xuất;
- tên của đệm giảm chấn;
- số tham chiếu thử nghiệm đai ngồi;
- năm và tháng sản xuất.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- Chú ý: "Các đặc tính giảm chấn của đệm giảm chấn
bị suy giảm qua quá trình sử dụng và quá trình hao mòn. Định kỳ kiểm tra chức
năng và tình trạng của đệm giảm chấn theo hướng dẫn của nhà sản xuất."
Phụ
lục A
(tham
khảo)
Ví
dụ về chứng nhận của nhà sản xuất đối với dù khẩn cấp
Bảng A.1 đưa ra ví dụ về biểu mẫu có thể được sao chép
theo yêu cầu. Thông tin đưa ra in nghiêng và giới thiệu trong ngoặc vuông chỉ
cung cấp thêm hướng dẫn và có thể được loại bỏ trước khi sử dụng biểu mẫu.
Bảng A.1 - Ví dụ
Chức năng triển khai hệ thống
dù khẩn cấp dưới lực
g
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Nhãn của nhà sản xuất
Nhà sản xuất
[tên nhà sản xuất]
Địa điểm
[vị trí của bài kiểm tra]
Mẫu/kích thước đai ngồi
[tên đai ngồi, kích thước,
ví dụ: "M"]
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
[ngày tháng]
Số lượng khoang chứa dù khẩn cấp tích hợp trong đai
ngồi này
1
[chú thích: biểu mẫu chứng
nhận phải được đưa ra cho mỗi khoang chứa dù khẩn cấp tích hợp]
Thời gian
[thời gian]
Nhận dạng khoang chứa cho phép thử này
dưới ghế
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
TCVN 14139:2024 (BS EN 1651: 2018+A1:2020)
[ví dụ: 2017]
Thể tích khoang chứa (cm 3)
tối thiểu
3 000
tối đa
5 000
Số tham khảo thử nghiệm của
nhà sản xuất.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Loại túi bung dù khẩn cấp
cụ thể cho khoang chứa tích
hợp này
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
[tên dụng cụ đo lường phù hợp]
s/n
[Số thứ tự của dụng cụ đo lực
g]
Hiệu chuẩn lần cuối
[ngày hiệu chuẩn cuối cùng]
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Thử nghiệm được thực hiện trong chuyến bay thực tế
hoặc mô phỏng:
mô phỏng trong trường hợp dùng máy huấn
luyện với lực G
Tên của người vận hành thử nghiệm
[Tên]
Chữ ký của người vận hành thử nghiệm
[Chữ ký]
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
[tên người gửi thử nghiệm
thay mặt cho nhà sản xuất]
Chữ ký của đại diện Nhà sản xuất
[chữ ký của người gửi thử
nghiệm thay mặt cho nhà sản xuất]
Địa chỉ của nhà sản xuất
Chứng nhận của nhà sản xuất đối với đơn vị thử nghiệm:
Với tư cách là đại diện được ủy quyền của nhà sản xuất
mẫu đai ngồi ....................(chèn tên mẫu), tôi xác nhận rằng việc bung dù khẩn cấp từ thử
nghiệm khoang chứa tích hợp đã được thực hiện theo các yêu
cầu của TCVN 14139 (BS EN 1651) cho tất cả
các kích cỡ của kiểu đai ngồi này và kéo rút thành công hệ thống dù khẩn cấp từ
đai ngồi đã đạt được trong quá trình thử nghiệm bằng cách sử dụng các hành động
được mô tả dưới đây:
Việc kéo rút thành công hệ thống dù khỏi đai ngồi yêu
cầu người sử dụng phải nắm lấy cần phóng dù và kéo mạnh theo một chuyển động bất kỳ hướng nào ra khỏi đai ngồi, thao
tác này sẽ giải phóng các chốt dù và kéo rút hệ thống dù khẩn cấp khỏi đai ngồi.
Hệ thống dù khẩn cấp sau đó có thể được triển khai
theo cách được nhà sản xuất dù khuyến nghị.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Lời nói đầu
1 Phạm
vi áp dụng
2 Tài
liệu viện dẫn
3 Thuật
ngữ và định nghĩa
4 Yêu
cầu an toàn
4.1 Yêu
cầu chung
4.2 Yêu
cầu về độ bền
4.3 Yêu
cầu thử va đập đệm giảm chấn theo phương thẳng đứng
4.4 Yêu
cầu thử bung dù khẩn cấp
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
5.1 Nguyên
tắc
5.2 Thử
nghiệm độ bền
5.3 Thử
nghiệm độ va đập theo phương thẳng đứng
5.4 Thiết
bị, dụng cụ
5.5 Quy
trình
6 Hồ
sơ thử nghiệm
6.1 Thông
tin trong hồ sơ thử nghiệm
6.2 Các
hạng mục đi kèm với hồ sơ thử nghiệm
7 Hướng
dẫn sử dụng
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
8.1 Nội
dung hồ sơ sản xuất
8.2 Danh
sách vật liệu
9 Ghi
nhãn
Phụ lục A (tham khảo) Ví dụ về chứng nhận của nhà sản
xuất đối với dù khẩn cấp