Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7461:2005 Phương tiện giao thông đường bộ - Bảo vệ bên ngoài cho ô tô con

Số hiệu: TCVN7461:2005 Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
Nơi ban hành: Bộ Khoa học và Công nghệ Người ký: ***
Ngày ban hành: 13/03/2006 Ngày hiệu lực:
ICS:43.040.60 Tình trạng: Đã biết

Số chỗ ngồi

Số hành khách

Phân bố

2 và 3

2

2 ở các ghế trước

4 và 5

3

2 ở các ghế trước

1 ở các ghế sau

6 và 7

4

2 ở các ghế trước

2 ở các ghế sau cùng

8 và 9

5

2 ở các ghế trước

3 ở các ghế sau cùng

Khi hàng ghế phía sau chỉ có 2 chỗ ngồi, một người phải ngồi ở hàng thứ hai từ dưới lên

3.3. Góc xe (vehicle corner)

Phần xe mà mặt phẳng thẳng đứng tiếp tuyến với xe tại đó tạo thành góc 60o độ với mặt phẳng trung tuyến dọc của xe.

3.4. Chiều cao chuẩn (reference height)

Chiều cao của vị trí lắp khi lắp đủ cơ cấu bảo vệ so với mặt đỗ xe, trong cả hai trường hợp tự trọng và tải trọng thiết kế.

Chiều cao chuẩn này là chiều cao của mặt phẳng nằm ngang đi qua đường thẳng chuẩn của thiết bị thử được mô tả ở trong 4.2.

3.5. Đường thẳng chuẩn (reference line)

Giao tuyến giữa mặt bao va chạm của thiết bị thử và mặt phẳng nằm ngang đối xứng của nó, mặt phẳng A của bộ phận va chạm của thiết bị thử là thẳng đứng.

4. Điều kiện thử

4.1. Yêu cầu chung

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

4.1.2. Bánh xe phía trước song song với mặt phẳng trung tuyến dọc của xe.

4.1.3. Lốp xe được bơm căng tới áp suất quy định của nhà sản xuất ứng với điều kiện chất tải quy định.

4.1.4. Phanh không làm việc và tay số ở vị trí số 0.

4.1.5. Thiết bị chiếu sáng và tín hiệu bên ngoài có thể được bật sáng hoặc tắt.

4.1.6. Xe được trang bị hệ thống treo thủy lực - khí nén, thủy lực hoặc khí nén hoặc thiết bị thăng bằng tự động theo tải trọng phải được thử với xe ở điều kiện vận hành bình thường theo quy định của nhà sản xuất.

4.2. Thiết bị thử

Tiến hành thử theo quy định trong điều 5 với thiết bị thử có đặc tính sau:

4.2.1. Bề mặt va chạm của thiết bị thử phải tuân theo Hình 1, mặt bao va chạm được làm bằng thép tôi cứng.

4.2.2. Với mặt phẳng thẳng đứng A, đường thẳng chuẩn được thể hiện trên Hình 1 phải nằm ngang và có cùng chiều cao với tâm va chạm của thiết bị thử.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

4.2.4. Tùy theo lựa chọn của nhà sản xuất, thiết bị thử có thể là:

a) một quả va với chiều dài cánh tay đòn từ tâm quay đến tâm va chạm không nhỏ hơn 3,3 m (đường thẳng chuẩn trùng với tâm va chạm). Mặt phẳng A của quả va phải luôn song song với trục quay của nó trong suốt quá trình thử;

b) một quả va được treo bằng giá hình bình hành, cung do điểm bất kỳ của đường thẳng chuẩn vẽ ra có bán kính cố định không nhỏ hơn 3,3 m. Mặt phẳng A của quả va phải luôn song song với trục quay của nó trong suốt quá trình thử;

c) một thanh va chuyển động trong mặt phẳng nằm ngang theo đường thẳng và không quay.

5. Quy trình thử

Xe được thử phải tuân theo các điều kiện đặt ra trong 4.1 khi tiến hành thử theo quy định trong 5.1, 5.2 và 5.3.

5.1. Trong quá trình thử va chạm, va chạm đầu tiên của thiết bị thử với xe phải là va chạm của mặt bao va chạm lên cơ cấu bảo vệ.

Ngoài ra, trong hai điều kiện chất tải được quy định, cơ cấu bảo vệ ở giữa các góc xác định của xe trên thực tế phải cắt mặt phẳng nằm ngang chứa đường thẳng chuẩn ở chiều cao chuẩn 445 mm so với mặt đỗ xe.

5.2. Thử va chạm dọc

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Đối với va chạm vào mặt trước và mặt sau xe, cho phép tùy chọn vị trí thiết bị thử cho va chạm đầu tiên. Nhưng với va chạm thứ hai, mặt phẳng trung tuyến dọc của thiết bị thử phải ở khoảng cách tối thiểu 300 mm so với vị trí của nó trong va chạm đầu tiên với điều kiện là trong quá trình va chạm, vị trí giới hạn của thiết bị thử không vượt ra ngoài vùng được xác định bởi hai mặt phẳng song song với mặt phẳng trung tuyến dọc và đi qua các góc của xe.

5.2.1. Đặt thiết bị thử theo chỉ dẫn trên Hình 1 bảo đảm mặt phẳng A thẳng đứng và đường thẳng chuẩn nằm ngang ở chiều cao chuẩn 445 mm.

5.2.2. Chỉnh thẳng xe để một điểm nằm giữa các góc xe chạm vào nhưng không làm dịch chuyển thiết bị thử, mặt phẳng trung tuyến dọc của xe phải vuông góc với mặt phẳng A của thiết bị thử.

5.2.3. Va chạm vào xe ở vận tốc 4 km/h.

5.3. Thử va chạm góc

Phép thử này gồm một va chạm vào một góc trước và một va chạm vào một góc sau của xe ở điều kiện tự trọng, một va chạm vào góc trước còn lại và một va chạm vào góc sau còn lại với xe ở điều kiện tải trọng thiết kế.

5.3.1. Đặt thiết bị thử theo chỉ dẫn trên Hình 1 bảo đảm mặt phẳng A thẳng đứng và đường thẳng chuẩn nằm ngang ở độ cao chuẩn 445 mm.

5.3.2. Chỉnh thẳng xe để góc của xe chạm vào nhưng không làm dịch chuyển thiết bị thử. Ngoài ra, phải đáp ứng các điều kiện sau:

a) Mặt phẳng A của thiết bị thử tạo thành góc 60o ± 5o so với mặt phẳng trung tuyến dọc của xe;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

5.3.3. Va chạm vào xe ở vận tốc 2,5 km/h.

6. Điều kiện sửa chữa và thay thế

6.1. Cơ cấu bảo vệ và gá lắp vào xe có thể được sửa chữa hoặc thay thế giữa các lần thử.

6.2. Nếu cơ cấu bảo vệ có vật liệu phủ ngoài, thời gian phục hồi cho phép giữa các lần thử phải theo quy định của nhà sản xuất.

6.3. Nếu nhà sản xuất yêu cầu, một xe cùng kiểu có thể được sử dụng cho nhiều phép thử.

7. Yêu cầu sau khi thử

Sau mỗi lần thử được thực hiện theo quy định trong điều 4, 5 và 6, xe phải đáp ứng các yêu cầu sau:

7.1. Nếu khó khăn trong việc điều chỉnh thiết bị chiếu sáng do nhà sản xuất lắp trên xe, cho phép thay đổi cách điều chỉnh để đạt được tính năng kỹ thuật theo yêu cầu nhưng phải được thực hiện bằng dụng cụ thông thường.

Thiết bị tín hiệu không kể đèn soi biển số tiếp tục hoạt động bình thường và vẫn quan sát được.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

7.2. Nắp khoang động cơ, khoang chứa hàng và cửa xe đóng, mở được bình thường.

7.3. Hệ thống nhiên liệu và làm mát trên xe không bị rò rỉ hoặc tắc nghẽn cản trở sự hoạt động bình thường của hệ thống. Bộ phận làm kín và nắp đậy của các hệ thống này hoạt động bình thường.

7.4. Hệ thống dẫn khí thải của xe không bị hư hỏng hoặc dịch chuyển tới mức cản trở sự hoạt động bình thường của xe.

7.5. Hệ thống truyền lực, treo, lái và phanh vẫn trong giới hạn điều chỉnh được và hoạt động bình thường.

8. Thử dùng trong kiểm tra xe

Thử dùng trong kiểm tra xe phải được tiến hành bằng thiết bị thử do nhà sản xuất lựa chọn.

Kích thước tính bằng milimét

Hình 1 - Bộ phận va chạm của thiết bị thử

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7461:2005 (ISO 2958:1973) về Phương tiện giao thông đường bộ - Bảo vệ bên ngoài cho ô tô con

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


3.763

DMCA.com Protection Status
IP: 3.145.10.80
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!