ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 172/KH-UBND
|
Tuyên Quang, ngày
08 tháng 10 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÒNG, CHỐNG MA TÚY GIAI ĐOẠN
2021-2025
Căn cứ Quyết định số
1452/QĐ-TTg ngày 31/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình
phòng, chống ma túy giai đoạn 2021-2025;
Căn cứ Văn bản số 3405/BCA-V01
ngày 22/9/2021 của Bộ trưởng Bộ Công an về triển khai thực hiện Chương trình
phòng, chống ma túy giai đoạn 2021-2025, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế
hoạch thực hiện, như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Phát huy sức mạnh tổng hợp
của cả hệ thống chính trị và toàn dân, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, năng lực
chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện và thực hiện hiệu quả công tác phòng,
chống ma túy; phát huy những kết quả đạt được; đồng thời, khắc phục những
hạn chế; kiềm chế sự gia tăng, ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi tác hại của tệ
nạn ma túy đối với đời sống xã hội.
2. Mục tiêu cụ thể
- Tổ chức tuyên truyền, phổ
biến, giáo dục kiến thức phòng, chống ma túy với các hình thức, thời lượng
và nội dung phù hợp tại 100% số xã, phường, thị trấn, trường học, khu công
nghiệp.
- Số vụ phạm tội mua bán,
tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy được phát hiện, xử lý hằng năm
tăng từ 5% so với năm trước; không phát sinh tụ điểm, "điểm nóng" phức
tạp về ma túy; 100% hành vi phạm tội sản xuất trái phép chất ma túy được xử
lý triệt để.
- Kiểm soát chặt chẽ 100% các
loại tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc thú y có chứa chất
ma túy, tiền chất; xóa bỏ việc trồng, tái trồng trái phép cây có chứa chất ma
túy.
- Phấn đấu hạn chế phát sinh
người nghiện mới, mỗi năm hơn 1% số người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý và giảm
hơn 1% số xã, phường, thị trấn có ma túy so với năm trước; mỗi huyện, thành phố
xây dựng được 01 mô hình điểm về phòng, chống ma túy tại xã, phường, thị trấn/năm.
- Hằng năm, trên 80% số người
nghiện và người sử dụng trái phép chất ma túy có hồ sơ quản lý được tiếp cận
các dịch vụ tư vấn, điều trị, cai nghiện; cơ sở điều trị, cai nghiện ma túy
đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định.
II. NHIỆM VỤ
TRỌNG TÂM
1. Các sở, ban, ngành, Ủy
ban nhân dân huyện, thành phố tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số
36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công
tác phòng, chống và kiểm soát ma túy; Kế hoạch số 126/KH-UBND ngày
06/12/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai thực hiện Kế hoạch số
399-KH/TU ngày 12/6/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số
36-CT/TW của Bộ Chính trị; gắn kết, lồng ghép nội dung chương trình phòng, chống
ma túy với phòng, chống tội phạm, phòng chống HIV/AIDS và các chương trình
phát triển kinh tế - xã hội khác trên địa bàn tỉnh.
2. Tiếp tục thực hiện có
hiệu quả các văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống ma túy, trọng tâm là
Luật Phòng, chống ma túy và các văn bản hướng dẫn thi hành; nghiên cứu, đề xuất
sửa đổi, bổ sung các văn bản, quy định liên quan đến công tác phòng, chống
ma túy và cai nghiện ma túy đảm bảo hiệu quả, phù hợp với thực tiễn.
3. Chỉ đạo làm tốt công
tác phòng ngừa, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phòng ngừa tội
phạm, tệ nạn ma túy. Thường xuyên cập nhật và phổ biến thông tin cho nhân
dân về tác hại của ma túy, đặc biệt là ma túy tổng hợp, phương thức, thủ
đoạn của tội phạm ma túy; xây dựng chương trình tuyên truyền chuyên biệt cho
thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên và các nhóm đối tượng có nguy cơ tiếp
xúc với ma túy cao; hỗ trợ hoạt động và nhân rộng các mô hình phòng, chống
ma túy có hiệu quả ở cơ sở.
4. Xem xét trách nhiệm
đối với cán bộ, đảng viên, người đứng đầu nếu để xảy ra tệ nạn ma túy phức
tạp, kéo dài ở địa phương, đơn vị do mình phụ trách, quản lý; trách nhiệm
liên đới đối với cán bộ lãnh đạo nếu để người thân trong gia đình nghiện ma
túy hoặc có hành vi vi phạm pháp luật về ma túy theo Quyết định số 102-QĐ/TW
ngày 15/11/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xử lý đảng viên vi phạm.
5. Triển khai hiệu quả
công tác chuyển hóa địa bàn, không để phát sinh hoặc phức tạp trở lại;
phát hiện và triệt xóa những điểm, tụ điểm sản xuất, mua bán, tổ chức sử dụng
trái phép chất ma túy; hằng năm, củng cố và giữ vững số xã, phường, thị trấn
không có tội phạm và tệ nạn ma túy; phấn đấu giảm dần số xã, phường, thị trấn
trọng điểm, phức tạp về tệ nạn ma túy.
6. Tổ chức rà soát, thống
kê, phân loại, quản lý, đánh giá chính xác tình hình người nghiện ma túy và
người sử dụng trái phép chất ma túy; tiếp tục đổi mới, mở rộng các hình thức
cai nghiện và giảm tác hại cho người nghiện ma túy; hỗ trợ, thực hiện có hiệu
quả công tác quản lý sau cai nghiện ma túy tại cộng đồng và phòng ngừa tái
nghiện.
Thường xuyên kiện toàn tổ chức
bộ máy, tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ làm công
tác cai nghiện ma túy. Nghiên cứu xây dựng và triển khai các mô hình cai nghiện,
quản lý sau cai nghiện ma túy và các mô hình phòng ngừa ma túy tại trường học,
nơi làm việc, gia đình, cộng đồng. Đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung
nguồn lực cho cơ sở cai nghiện ma túy đảm bảo phù hợp với thực tế.
7. Đấu tranh có hiệu quả
với tội phạm ma túy, triệt phá, bóc gỡ các đường dây phạm tội ma túy lớn,
hoạt động liên tuyến, liên tỉnh, trung chuyển ma túy qua địa bàn tỉnh; ngăn chặn
hiệu quả nguồn cung cấp ma túy vào địa bàn. Nâng cao chất lượng công tác điều
tra, truy tố, xét xử tội phạm ma túy; tăng cường xác minh, làm rõ nguồn gốc
tài sản bị can sử dụng vào việc phạm tội, nguồn tài sản bị can có được do thực
hiện hành vi phạm tội để xử lý theo quy định của pháp luật. Làm tốt công tác
vận động đầu thú và truy bắt đối tượng truy nã; chú trọng công tác xét xử
lưu động phục vụ tuyên truyền, giáo dục, răn đe tội phạm. Quản lý chặt chẽ
các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, kịp thời phát hiện
các hành vi vi phạm pháp luật và xử lý theo quy định.
8. Kiểm soát chặt chẽ
các hoạt động hợp pháp về ma túy, không để thất thoát tiền chất, các
dược phẩm có chứa chất ma túy và chất hướng thần sử dụng sai mục đích; chủ động
phòng ngừa, phát hiện, xử lý triệt để những hành vi liên quan đến trồng cây có
chứa chất ma túy và sản xuất trái phép ma túy, nhất là ma túy tổng hợp.
9. Tiếp tục củng cố, kiện
toàn, nâng cao năng lực của các cơ quan chuyên trách phòng, chống ma túy, đảm
bảo sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả gắn liền với trách nhiệm của các tập
thể, cá nhân thực hiện nhiệm vụ, trong đó lực lượng Cảnh sát điều tra tội
phạm về ma túy đóng vai trò nòng cốt; ngành Lao động, Thương binh và Xã hội có
vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa nghiện ma túy, cai nghiện ma túy
và hỗ trợ hòa nhập cộng đồng. Huy động đa dạng các nguồn lực hợp pháp tham
gia phòng, chống ma túy.
III. PHÂN
CÔNG NHIỆM VỤ
1. Công an
tỉnh: Chỉ đạo lực lượng Công an các cấp
thực hiện tốt vai trò, chức năng của Cơ quan Thường trực về phòng, chống ma
túy; tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo 138 cấp tỉnh thực hiện hiệu quả
công tác phòng, chống tệ nạn ma túy. Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đấu tranh với
tội phạm về ma túy; chuyển hóa các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy.
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan thực hiện các Dự án, Tiểu dự án về công tác phòng, chống ma
túy theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Công an.
Phối hợp với các Sở: Thông tin
và Truyền thông, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Giáo dục và Đào tạo và các
cơ quan liên quan thực hiện công tác tuyên truyền về phòng, chống ma túy. Kiểm
tra, giám sát, đôn đốc, hướng dẫn việc thực hiện nội dung Kế hoạch này tại
các cơ quan, đơn vị, địa phương; tổng hợp, báo cáo Bộ Công an và Ủy ban nhân
dân tỉnh kết quả thực hiện theo quy định.
2. Sở Lao động,
Thương binh và Xã hội: Chỉ đạo và thực hiện
các nội dung nhiệm vụ liên quan đến công tác dự phòng nghiện ma túy, cai nghiện
ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy.
Hướng dẫn, tổ chức giáo dục,
dạy nghề, tạo việc làm, tái hòa nhập cộng đồng cho các đối tượng đã cai
nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy. Tham mưu, đề xuất với Bộ Lao động,
Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân tỉnh về chính sách đối với cán bộ làm
công tác cai nghiện ma túy và học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy, chính
sách khuyến khích cai nghiện tự nguyện.
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan tổ chức thực hiện nhiệm vụ liên quan đến phòng, chống ma túy
theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.
3. Sở Y tế:
Triển khai thực hiện phác đồ điều trị cắt cơn, giải
độc, dùng trong cai nghiện, điều trị nghiện ma túy, đặc biệt là ma túy tổng
hợp và các chất hướng thần mới theo chỉ đạo của Bộ Y tế.
Tăng cường mở các lớp đào
tạo, cấp chứng chỉ cho cán bộ có thẩm quyền xác định tình trạng nghiện ma
túy; cán bộ làm công tác điều trị cắt cơn, giải độc, trị liệu, hồi phục cho
người tham gia cai nghiện ma túy. Tiếp tục chỉ đạo, thực hiện hiệu quả Chương
trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone
trên địa bàn toàn tỉnh. Nghiên cứu, đề xuất từng bước mở thêm các cơ sở điều
trị nghiện ma túy thay thế bằng thuốc Methadone tại huyện, thành phố.
Tăng cường công tác thanh tra,
kiểm tra việc quản lý, sử dụng thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần và tiền chất
dùng làm thuốc và công tác điều trị nghiện ma túy. Định kỳ hằng năm tham mưu
đảm bảo nguồn test xét nghiệm ma túy phục vụ công tác kiểm tra xét nghiệm tìm
chất ma túy trong cơ thể đối với các trường hợp nghi sử dụng ma túy.
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan thực hiện xác định tình trạng nghiện đối với người nghiện,
phân loại người nghiện và người sử dụng trái phép chất ma túy; triển khai thực
hiện nội dung, nhiệm vụ của các đề án, dự án liên quan đến phòng, chống ma
túy.
4. Sở Thông
tin và Truyền thông : Hướng dẫn, định hướng
cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình, hệ thống thông tin cơ sở đổi mới
cách thức tuyên truyền, tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm nâng cao
hiệu quả tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy.
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan tổ chức thực hiện Dự án “Tuyên truyền về phòng, chống ma túy
trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống thông tin cơ sở giai
đoạn 2021-2025” theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông.
5. Sở Văn
hóa, Thể thao và Du lịch: Chỉ đạo thực hiện
công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy thông qua các hoạt động văn hóa, thể
thao và du lịch đảm bảo đồng bộ, hiệu quả; lồng ghép công tác tuyên truyền
phòng, chống ma túy với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn
hóa” và các chương trình phát triển kinh tế - xã hội.
6. Sở Giáo
dục và Đào tạo: Thực hiện giáo dục
phòng, chống ma túy c ho học sinh, sinh viên trong các nhà trường và cơ sở
giáo dục trên địa bàn tỉnh, đảm bảo chương trình giáo dục phòng, chống ma túy
phù hợp với tất cả các cấp học, bậc học; tăng cường giảng dạy trong chương
trình chính khóa và tổ chức lồng ghép tuyên truyền thông qua các hoạt động
trải nghiệm, hoạt động ngoại khóa các nội dung giáo dục về phòng, chống ma
túy.
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan triển khai, tổ chức thực hiện Dự án “Tăng cường năng lực phòng,
chống ma túy trong trường học đến năm 2025” theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ
Giáo dục và Đào tạo.
7. Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn: Phối hợp
với Công an tỉnh và các ngành chức năng, kiểm tra, phát hiện, tổ chức triệt
phá diện tích cây trồng có chứa chất ma túy; tăng cường công tác tuyên truyền
giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy, vận động người dân không trồng cây
có chứa chất ma túy.
Triển khai các chương trình,
mô hình hỗ trợ phát triển sản xuất, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi thay thế
cây có chứa chất ma túy tại các địa bàn có nguy cơ trồng và tái trồng cao; lồng
ghép với các chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình phát triển kinh tế
- xã hội và dự án khuyến nông, khuyến lâm để thực hiện.
Chủ trì, phối hợp với các
ngành liên quan thực hiện Dự án “Hỗ trợ phát triển sản xuất, khuyến nghị
các vật nuôi, cây trồng mới thay thế cây có chứa chất ma túy” theo chỉ đạo,
hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
8. Bộ Chỉ
huy quân sự tỉnh: Phối hợp thực hiện có
hiệu quả Nghị định số 03/2019/NĐ-CP ngày 05/9/2019 của Chính phủ về phối hợp
giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc
gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm
vụ quốc phòng và các chương trình, kế hoạch khác về phòng, chống tội phạm;
chỉ đạo các đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng,
trọng tâm là lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh thực
hiện có hiệu quả các nội dung về phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh.
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan tổ chức thực hiện Dự án “Nâng cao năng lực; sửa chữa, trang bị,
nâng cấp phương tiện chuyên dụng cho các đơn vị thực hiện nhiệm vụ phòng, chống
ma túy thuộc Bộ Quốc phòng” theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng.
9. Sở Công
thương: Phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế
và các lực lượng chức năng khác kiểm soát tốt các hoạt động nhập khẩu,
kinh doanh, mua bán, quản lý, sử dụng các loại tiền chất trong lĩnh vực công
nghiệp, thương mại; quản lý đến sản phẩm cuối cùng nhằm phòng, tránh thất
thoát vào sản xuất trái phép ma túy.
10. Sở Tư
pháp: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
liên quan hướng dẫn, thực hiện tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống
ma túy; tham gia nghiên cứu, rà soát, bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện hệ thống
pháp luật về hình sự, các chế tài xử lý hành chính đối với các hành vi vi
phạm pháp luật có liên quan đến ma túy.
11. Sở Kế
hoạch và Đầu tư: Phối hợp với Sở Tài
chính thẩm định đề xuất phân bổ kinh phí hằng năm cho công tác phòng, chống
ma túy phù hợp với khả năng ngân sách và điều kiện, tình hình tội phạm và tệ
nạn ma túy; phối hợp với các ngành chức năng huy động các nguồn lực tài chính
hợp pháp khác phục vụ cho công tác phòng, chống ma túy.
12. Sở Tài
chính: Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu
tư, Công an tỉnh và các đơn vị có liên quan tham mưu phân bổ dự toán kinh
phí thực hiện công tác phòng, chống ma túy, tổng hợp trong dự toán ngân
sách thường xuyên hằng năm của các đơn vị theo phân cấp ngân sách hiện hành,
phù hợp với khả năng cân đối của ngân sách địa phương và lồng ghép việc thực
hiện các nhiệm vụ phòng, chống ma túy với các chương trình kinh tế - xã hội
khác.
Hướng dẫn việc quản lý, sử dụng
kinh phí theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các quy định hiện
hành của Nhà nước.
13. Đề nghị
Liên đoàn Lao động tỉnh: Chủ trì, phối
hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện Dự án “Tăng cường phòng, chống
ma túy cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất” theo chỉ
đạo, hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
14. Đề nghị
Tỉnh Đoàn Thanh niên: Chủ trì, phối hợp
với các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện Dự án “Tăng cường phòng, chống
ma túy trong thanh, thiếu niên” theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Đoàn
Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
15. Đề nghị
Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Chủ trì, phối
hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện Dự án “Tăng cường quản lý,
giáo dục con em trong gia đình không tham gia tội phạm và tệ nạn ma túy”
theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
16. Ban
Dân tộc: Tổ chức tuyên truyền nâng cao
nhận thức, nhằm thay đổi hành vi, tự giác chấp hành pháp luật về phòng, chống
ma túy trong đồng bào dân tộc thiểu số; vận động nhân dân không tham gia trồng
cây có chứa chất ma túy, không nghe xúi giục, lôi kéo tham gia các hoạt động
mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép ma túy. Chủ trì, phối hợp với các
đơn vị liên quan tổ chức thực hiện Dự án "Đẩy mạnh công tác tuyên truyền
phòng, chống tội phạm về ma túy vừng đồng bào dân tộc thiểu số và miền
núi" theo chỉ đạo, hướng dẫn của Ủy ban Dân tộc.
17. Đề nghị
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh: Tuyên truyền,
vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia thực hiện Chương
trình phòng, chống ma túy; tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác cảm hoá,
giáo dục người lầm lỗi tại gia đình, cộng đồng gắn với cuộc vận động “Toàn
dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.
Phối hợp kiểm tra, giám sát
các hoạt động phòng, chống ma túy tại cộng đồng theo quy định.
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan tổ chức thực hiện Dự án “Phát động phong trào toàn dân tham
gia phòng, chống ma túy” theo chỉ đạo, hướng dẫn của Ủy ban Trung ương Mặt trận
Tổ quốc Việt Nam.
18. Đề nghị
Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh: Phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng đẩy mạnh công
tác điều tra, truy tố, xét xử tội phạm về ma túy; áp dụng các biện pháp xử
lý hành chính đưa người vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; từng bước nâng cao năng
lực xử lý án về ma túy của Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân các cấp.
Lựa chọn, đưa những vụ án điểm về ma túy xét xử công khai, lưu động nhằm giáo
dục, phòng ngừa chung.
Phối hợp với Công an tỉnh và
các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện Dự án “Nâng cao năng lực xét xử của
Tòa án nhân dân các cấp trong công tác xét xử các vụ án ma túy và áp dụng
biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc” theo chỉ đạo,
hướng dẫn của Tòa án nhân dân tối cao.
19. Ủy ban
nhân dân huyện, thành phố : Xây dựng Kế
hoạch thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021-2025. Chỉ
đạo, triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ về tăng cường công tác
phòng, chống tệ nạn ma túy trên địa bàn quản lý, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.
Thống nhất quản lý, huy động và lồng ghép các nguồn lực, thực hiện các chỉ
tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ về phòng, chống ma túy trên địa bàn. Bố trí kinh phí
thực hiện nhiệm vụ phòng, chống ma túy theo nội dung được phân công.
Tổ chức thực hiện các chương
trình, dự án, tiểu dự án liên quan lĩnh vực phòng, chống ma túy trên địa bàn.
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện, xây dựng báo cáo về tình hình thực hiện
các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ theo quy định.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Căn cứ nội dung Kế
hoạch này, các cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố theo chức
năng, nhiệm vụ được giao và phạm vi, lĩnh vực quản lý thực hiện nghiêm nội
dung Kế hoạch này.
2. Công an tỉnh - Cơ
quan thường trực Ban Chỉ đạo 138 cấp tỉnh có trách nhiệm phối hợp với các sở,
ban, ngành liên quan kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, Ủy ban
nhân dân huyện, thành phố thực hiện nội dung Kế hoạch này; định kỳ tổng
hợp, báo cáo Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện theo quy định;
kịp thời đề xuất điều chỉnh các chỉ tiêu, nhiệm vụ cho phù hợp với tình hình
thực tế; tham mưu tổ chức sơ kết, tổng kết và đề xuất nhiệm vụ trong thời
gian tiếp theo.
3. Định kỳ 06 tháng
(trước ngày 17/6), một năm (trước ngày 17/12) các cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân
dân huyện, thành phố báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện (qua
Công an tỉnh) để tổng hợp. Trong quá trình tổ chức thực hiện, trường
hợp có vướng mắc các cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố phản
ánh về Công an tỉnh để tổng hợp, phối hợp, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Bộ Công an; (báo cáo)
- Chủ tịch UBND tỉnh; (báo cáo)
- Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh;
- Tòa án nhân dân tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- Ủy ban MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh;
- UBND huyện, thành phố;
- Chánh VP, Phó CVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, NC (CH).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hoàng Việt Phương
|