|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 781/QĐ-TTg 2020 sửa đổi Quyết định 1048/QĐ-TTg Tiêu chí đánh giá sản phẩm
Số hiệu:
|
781/QĐ-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Trịnh Đình Dũng
|
Ngày ban hành:
|
08/06/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
781/QĐ-TTg
|
Hà
Nội, ngày 08 tháng 6 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ PHỤ LỤC QUYẾT ĐỊNH SỐ
1048/QĐ-TTG NGÀY 21 THÁNG 8 NĂM 2019 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC BAN HÀNH BỘ
TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ, PHÂN HẠNG SẢN PHẨM CHƯƠNG TRÌNH MỖI XÃ MỘT SẢN PHẨM
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ
ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Quyết định số 490/QĐ-TTg
ngày 07 tháng 5 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mỗi xã
một sản phẩm giai đoạn 2018 - 2020;
Căn cứ Quyết định số
1048/QĐ-TTg ngày 21 tháng 8 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Bộ
Tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm;
Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Sửa đổi, bổ sung Phụ lục
Quyết định số 1048/QĐ-TTg ngày 21 tháng 8 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về
việc ban hành Bộ Tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một
sản phẩm (sau đây gọi tắt là Quyết định số 1048/QĐ-TTg) như sau:
1. Sửa đổi tên nhóm sản phẩm
“Dịch vụ du lịch - truyền thống - lễ hội tại Mục 1, Phần VI, Phụ lục I thành
nhóm: “Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch”.
2. Sửa đổi gạch đầu dòng thứ
3, điểm c, Mục 1, Phụ lục II: “- Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban
hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá và Giấy chứng nhận cho các sản phẩm
đạt 05 sao (là sản phẩm OCOP cấp quốc gia), tổ chức công bố kết quả.
Trường hợp kết quả đánh giá của Hội đồng cấp
Trung ương không đạt 05 sao, Hội đồng cấp Trung ương gửi trả hồ sơ về Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh để đánh giá lại và hoàn thiện hồ sơ đánh giá, phân hạng sản
phẩm theo thẩm quyền được phân cấp”.
3. Bổ sung tiết 1, điểm a, mục
4, Phụ lục II: Ủy ban nhân dân cấp xã rà soát, khuyến khích, hỗ trợ và hướng dẫn
các tổ chức, cá nhân tham gia đăng ký và chuẩn bị hồ sơ sản phẩm, xác nhận các
nội dung của hồ sơ minh chứng về tỷ lệ sử dụng lao động địa phương, nguồn
nguyên liệu.”
4. Bổ sung tiết 3, điểm a, Mục
4, Phụ lục II: Ủy ban nhân dân cấp huyện thông báo kết quả cho Ủy ban nhân dân
cấp xã để tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể phát triển sản phẩm.”
5. Bổ sung tiết 4, điểm b, Mục
4, Phụ lục II Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thông báo kết quả cho Ủy ban nhân dân cấp
huyện để tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể phát triển sản phẩm.”
6. Sửa đổi gạch đầu dòng thứ
5, tiết 4, điểm b, Mục 4, Phụ lục II Trường hợp Hội đồng cấp Trung ương đánh
giá có kết quả không đạt yêu cầu (không đạt 05 sao), Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ
chức đánh giá lại và hoàn thiện hồ sơ đánh giá, phân hạng sản phẩm theo thẩm
quyền được phân cấp”.
7. Sửa đổi gạch đầu dòng thứ
3, tiết 4, điểm c, Mục 4, Phụ lục II: Trường hợp kết quả đánh giá của Hội đồng
cấp Trung ương không đạt yêu cầu (không đạt 05 sao), Hội đồng cấp Trung ương gửi
trả hồ sơ về Ủy ban nhân dân cấp tỉnh để đánh giá lại và hoàn thiện hồ sơ đánh
giá, phân hạng sản phẩm theo thẩm quyền được phân cấp”.
8. Bổ sung Mục 6, Phụ lục II
nội dung: “6. Yêu cầu về một số tiêu chí cần đạt tối thiểu trong đánh giá, phân
hạng sản phẩm”.
Áp dụng đối với các nhóm sản phẩm (trừ nhóm sản
phẩm Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch).
Chi tiết các yêu cầu tại Biểu số 05 kèm theo Quyết
định này”.
9. Bổ sung Biểu số 05, Phụ lục
II như Phụ lục I kèm theo Quyết định này.
10. Sửa đổi nội dung tại số
thứ tự 26, trang 1 của Phụ lục III “Bộ sản phẩm: Dịch vụ du lịch cộng đồng và
điểm du lịch”.
12. Thay thế Bộ tiêu chí
đánh giá sản phẩm OCOP tại Mục 26, Phụ lục III nội dung như Phụ lục II kèm theo
Quyết định này.
Điều 2. Điều khoản
thi hành
1. Quyết định này có hiệu lực thi
hành kể từ ngày ký ban hành.
2. Giao Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng
và ban hành hướng dẫn chi tiết về thực hiện Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá,
phân hạng sản phẩm ở các cấp, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện Chương trình
Mỗi xã một sản phẩm.
3. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ
quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các
tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Ngân hàng Chính sách xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan trung ương của các đoàn thể;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ cổng TTĐT, các Vụ, Cục, đơn
vị trực thuộc, Công báo;
- Lưu: VT, NN (2b).
|
KT. THỦ TƯỚNG
PHÓ THỦ TƯỚNG
Trịnh Đình Dũng
|
PHỤ LỤC I
YÊU CẦU VỀ MỐT SỐ TIÊU CHÍ CẦN ĐẠT TỐI THIỂU TRONG ĐÁNH
GIÁ, PHÂN HẠNG SẢN PHẨM
(Kèm theo Quyết định số 781/QĐ-TTg ngày 08
tháng 6 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ)
Nhóm tiêu chí
|
Một số tiêu chí cần đạt tối thiểu theo từng phân hạng sản phẩm OCOP
|
01 sao
|
02 sao
|
03 sao
|
04 sao
|
05 sao
|
Phần A.
Sản
phẩm và sức mạnh của cộng đồng
|
1) Tỷ lệ sử dụng nguyên
liệu địa phương:
- Nhóm 1*: từ 75% trở lên;
- Nhóm 2*: từ 50% trở lên;
- Nhóm 3, 4, 5 : có sử dụng
nguyên liệu địa phương.
|
1) Đáp ứng các yêu cầu của
hạng 01 sao.
2) Năng lực sản xuất đáp ứng
yêu cầu phân phối: Quy mô sản xuất phù hợp theo quy định
gắn với định hướng phát triển sản phẩm.
3) Sử dụng lao động địa
phương: tối thiểu 50%.
|
1) Đáp ứng các yêu cầu của
hạng 02 sao.
2) Năng lực sản xuất đáp ứng
yêu cầu phân phối: Quy mô sản xuất được mở rộng theo quy định.
3) Tính hoàn thiện của
bao bì: Có bao bì, nhãn mác theo quy định.
|
1) Đáp ứng các yêu cầu của
hạng 03 sao.
2) Năng lực sản xuất đáp ứng
yêu cầu phân phối: Quy mô sản xuất lớn.
3) Chủ thể sản xuất hoạt
động hiệu quả (Hợp tác xã xếp loại khá, các loại hình khác có 2 năm liền kề
liên tiếp tăng trưởng dương).
4) Liên kết sản xuất: Có
Hợp đồng liên kết sản xuất.
5) Bảo vệ môi trường
trong quá trình sản xuất: Có Hồ sơ, thủ tục về môi trường theo quy định của
pháp luật và các quy định khác về quản lý môi trường.
6) Tính
hoàn thiện của bao bì: Bao bì, nhãn mác sản phẩm theo quy định, có tem truy
xuất nguồn gốc điện tử.
|
1) Đáp ứng các yêu cầu của
hạng 04 sao.
2) Tính hoàn thiện của
bao bì: Nhóm 1, 2, 3 và 4: Bao bì hiện đại, tiện lợi.
|
Phần B.
Khả
năng tiếp thị
|
1) Ý
tưởng sản phẩm:
- Nhóm 1, 2 và 3: Có tài liệu mô
tả về ý tưởng của sản phẩm.
- Nhóm 4 và 5: Có tài liệu mô tả
về ý tưởng sáng tạo phát triển sản phẩm.
|
1) Đáp
ứng các yêu cầu của hạng 01 sao.
|
1) Đáp ứng các yêu cầu của
hạng 02 sao.
2) Trí tuệ/bản sắc địa
phương: Câu chuyện về sản phẩm gắn với nguồn gốc xuất xứ.
3) Phân phối sản phẩm: Có
kênh phân phối sản phẩm.
|
1) Đáp ứng các yêu cầu của
hạng 03 sao.
2) Trí tuệ/bản sắc địa
phương: Câu chuyện sản phẩm đặc sắc, mang sắc thái truyền thống của địa
phương.
3) Phân phối sản phẩm: Có
kênh phân phối sản phẩm.
|
1) Đáp ứng các yêu cầu của
hạng 04 sao.
2) Phân phối sản phẩm:
Có hệ thống kênh phân phối sản phẩm.
|
Phần C.
Chất
lượng sản phẩm
|
|
1) Hồ
sơ công bố chất lượng sản phẩm: Nhóm 4 và 5: Có bản mô tả về tiêu chuẩn chất
lượng sản phẩm.
|
1) Hồ sơ công bố chất lượng
sản phẩm: Có công bố tiêu chuẩn sản phẩm theo quy định.
2) Đảm bảo chất lượng sản
phẩm: Nhóm 1, 2, 3 và 4: Có kế hoạch kiểm soát nội bộ gắn với truy suất nguồn
gốc theo quy định của pháp luật.
3) Mức
độ tinh xảo/sắc nét: Nhóm 5: Có giá trị mỹ thuật, kỹ thuật.
|
1) Đáp ứng các yêu cầu của
hạng 03 sao.
2) Tính độc đáo: Nhóm 1,
2, 3 và 4: Chất lượng sản phẩm độc đáo, mang tính đặc trưng.
3) Mức độ tinh xảo/sắc
nét: Nhóm 5: Chất lượng sản phẩm tinh xảo.
4) Đảm
bảo chất lượng sản phẩm: Nhóm 1, 2, 3 và 4: Có chứng nhận quản lý chất lượng
tiên tiến của Việt Nam.
|
1) Đáp ứng các yêu cầu của
hạng 04 sao.
2) Đảm bảo chất lượng sản
phẩm: Có chứng nhận quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng các
tiêu chuẩn thị trường đích.
|
* Ghi chú: Nhóm sản phẩm được phân loại dựa theo Phụ lục I Quyết định số
1048/QĐ-TTg ngày 21 tháng 8 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ, bao gồm:
- Nhóm 1: Thực phẩm tươi sống và
Thực phẩm thô, sơ chế.
- Nhóm 2. Thực phẩm chế biến (đồ
ăn nhanh); Gia vị; Chè; Cà phê, Ca cao.
- Nhóm 3. Thực phẩm chế biến (trừ
đồ ăn nhanh), Đồ uống có cồn, Đồ uống không cồn.
- Nhóm 4. Thực phẩm chức năng, thuốc
từ dược liệu, thuốc y học cổ truyền; Mỹ phẩm; Trang thiết bị, dụng cụ y tế; Thảo
dược khác.
- Nhóm 5: Thủ công mỹ nghệ, trang
trí; Thủ công mỹ nghệ gia dụng; Vải, may mặc.
PHỤ LỤC II
(Kèm theo Quyết
định số 781/QĐ-TTg ngày
08 tháng 6 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ)
26. Bộ sản phẩm: Dịch vụ
lịch cộng đồng và điểm du lịch
(Ngành: Dịch vụ du lịch nông thôn
và bán hàng. Nhóm: Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch)
Tên sản phẩm:
..........................................................................................
Mã số sản phẩm.(T).-.(H).-.(STT).-20....
T: Mã tỉnh - H: Mã huyện - STT:
số thứ tự sản phẩm do huyện lập thống kê - Năm đánh giá. Mã đơn vị hành chính
theo Quyết định số 124/2004/QĐ-TTg ngày 08/7/2004.
Tên chủ thể kinh
doanh:.............................................................................................
Địa chỉ:.......................................................................................................................
1. TỔ CHỨC DỊCH VỤ CỘNG
ĐỒNG
|
15 Điểm
|
1.1. Bộ phận điều phối
quản lý và điều hành dịch vụ
|
3 Điểm
|
□ Có Bộ phận điều phối quản lý và điều hành dịch vụ
|
1 điểm
|
□ Có Bộ phận điều phối quản lý và điều hành dịch vụ, có kế hoạch và tổ
chức triển khai kế hoạch quản lý, điều hành
|
3 điểm
|
1.2. Cơ chế quản
lý/quy định
|
6 Điểm
|
□ Có cơ chế/quy định quản lý hoạt động dịch vụ
|
2 Điểm
|
□ Có cơ chế/quy định quản lý hoạt động dịch vụ được phân nhiệm rõ ràng
|
4 Điểm
|
□ Có cơ chế/quy định quản lý hoạt động dịch vụ được phân nhiệm rõ ràng
trên cơ sở người dân địa phương tham gia quản lý và vận hành và hưởng lợi (trực
tiếp/gián tiếp)
|
6 Điểm
|
1.3. Bảo vệ môi trường
trong cộng đồng làm du lịch/điểm du lịch
|
4 Điểm
|
□ Có giải pháp cụ thể về bảo vệ môi trường (thu gom rác thải, nước thải
sinh hoạt...)
|
1 Điểm
|
□ Có giải pháp cụ thể và trang bị hạ tầng kỹ thuật chung về bảo vệ môi
trường
|
2 Điểm
|
□ Có giải pháp cụ thể và có trang bị hạ tầng kỹ thuật bảo vệ môi trường
và triển khai mô hình cộng đồng tự quản về môi trường
|
3 Điểm
|
□ Có giải pháp cụ thể và có trang bị hạ tầng kỹ thuật bảo vệ môi trường
và triển khai mô hình cộng đồng tự quản về môi trường, đạt chuẩn tiêu chí về
môi trường trong xây dựng nông thôn mới hoặc có đánh giá tác động môi trường
theo quy định
|
4 Điểm
|
1.4. Sử dụng năng lượng tiết kiệm
|
2 Điểm
|
□ Có giải pháp tiết kiệm năng lượng (bằng hoạt động cụ thể)
|
1 Điểm
|
□ Có giải pháp tiết kiệm, thu hồi năng lượng, tái sử dụng năng lượng,
nguyên liệu tại địa phương và sử dụng công nghệ thân thiện với môi trường
|
2 Điểm
|
2. PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM
|
7 Điểm
|
2.1. Nguồn gốc ý tưởng sản phẩm
dịch vụ du lịch
|
5 Điểm
|
□ Phát triển dựa trên sản phẩm của nơi khác, có dựa trên lợi thế và đặc
trưng của địa phương
|
1 Điểm
|
□ Phát triển dựa trên ý tưởng của mình, không trùng lắp với các sản phẩm
du lịch khác
|
3 Điểm
|
□ Có tính độc đáo, khác biệt và có gắn kết các giá trị văn hóa truyền
thống của địa phương vào sản phẩm du lịch
|
5 Điểm
|
2.2. Tổ chức dịch vụ theo thị trường
mục tiêu
|
2 Điểm
|
□ Có kế hoạch phát triển thị trường mục tiêu
|
1 Điểm
|
□ Có kế hoạch và có các sản phẩm dịch vụ du lịch phù hợp với thị trường
mục tiêu.
|
2 Điểm
|
3. SỨC MẠNH CỘNG ĐỒNG
|
13 Điểm
|
3.1. Loại hình tổ chức sản xuất
- kinh doanh
|
3 Điểm
|
□ Hộ gia đình có đăng ký kinh doanh, tổ hợp tác, Công ty TNHH một thành
viên, doanh nghiệp tư nhân (DNTN)
|
1 Điểm
|
□ Công ty TNHH hai thành viên trở lên, công ty cổ phần có vốn góp của cộng
đồng địa phương <51%
|
2 Điểm
|
□ HTX tổ chức, hoạt động theo Luật HTX hoặc công ty cổ phần có vốn góp
của cộng đồng địa phương ≥51%
|
3 Điểm
|
3.2. Sự tham gia của cộng đồng
trong quản lý, điều hành
Lựa chọn một trong hai trường
hợp sau:
a. Trường hợp 1: Công ty TNHH
hai thành viên trở lên, công ty cổ phần, HTX, Tổ hợp tác:
|
2 Điểm
|
□ Có < 50% số thành viên quản trị cao cấp (Ban giám đốc, HĐQT, HĐTV)
tham gia quản lý là người trong tỉnh hoặc tổ hợp tác có số thành viên là người
trong tỉnh < 50% số thành viên tổ hợp tác
|
1 Điểm
|
□ Có ≥ 50% số thành viên quản trị cao cấp (Ban giám đốc, HĐQT, HĐTV)
tham gia quản lý là người trong tỉnh hoặc < 50% số thành viên quản trị cao
cấp là người trong tỉnh nhưng có thành viên là phụ nữ địa phương
|
2 Điểm
|
b. Trường hợp 2: Công ty TNHH một
thành viên, doanh nghiệp tư nhân, hộ gia đình:
|
|
□ Giám đốc/Chủ hộ không phải là người trong tỉnh
|
1 Điểm
|
□ Giám đốc/Chủ hộ là người trong tỉnh hoặc đã từng làm việc thường
xuyên trong tỉnh từ 06 tháng trở lên
|
2 Điểm
|
3.3. Sử dụng lao động
địa phương
|
3 Điểm
|
□ Có sử dụng < 50% lao động là người địa phương
|
1 Điểm
|
□ Có sử dụng ≥ 50% lao động là người địa phương
|
3 Điểm
|
3.4. Tăng trưởng sản
xuất kinh doanh
|
3 Điểm
|
□ Có tăng trưởng về doanh thu so với năm trước liền kề
|
1 Điểm
|
□ Có tăng trưởng ≥ 10% về doanh thu so với năm trước liền kề
|
3 Điểm
|
3.5. Kế toán
|
2 Điểm
|
□ Có kế toán khi có yêu cầu, thời vụ
|
1 Điểm
|
□ Có kế toán, công tác kế toán được thực hiện thường xuyên
|
2 Điểm
|
Tổng
Điểm phần A: .......................... Điểm
4. TIẾP THỊ
|
17 Điểm
|
4.1. Liên kết chuỗi
giá trị trong quảng bá sản phẩm
|
5 Điểm
|
□ Có đại diện/đại lý quảng bá sản phẩm
|
1 Điểm
|
□ Có ≥ 3 đại diện/đại lý quảng bá sản phẩm trong và ngoài tỉnh
|
3 Điểm
|
□ Có ≥ 5 đại diện/đại lý quảng bá sản phẩm trong và ngoài tỉnh
|
5 Điểm
|
4.2. Liên kết vùng và chuỗi giá trị trong sản phẩm
|
3 Điểm
|
□ Có liên kết với các điểm dịch vụ du lịch khác trong tỉnh để hình
thành chặng tuyến sản phẩm du lịch
|
1 Điểm
|
□ Có liên kết với các điểm dịch vụ du lịch khác trong và ngoài tỉnh để
hình thành chặng tuyến sản phẩm du lịch
|
2 Điểm
|
□ Có liên kết với các điểm dịch vụ du lịch khác trong, ngoài tỉnh và quốc
tế để hình thành chặng tuyến sản phẩm du lịch
|
3 Điểm
|
4.3. Tổ chức quảng bá,
bán hàng
(Gồm: Tổ chức kinh doanh,
phân phối sản phẩm)
|
2 Điểm
|
□ Có người chịu trách nhiệm quản lý quảng bá, bán hàng
|
1 Điểm
|
□ Có bộ phận/phòng quản lý quảng bá, bán hàng, có ứng dụng công nghệ
thông tin trong quản lý/bán hàng
|
2 Điểm
|
4.4. Quảng bá sản phẩm
|
4 Điểm
|
□ Có nhiều hoạt động quảng bá, có trang thông tin điện tử (website)
giới thiệu về điểm, cộng đồng du lịch
|
1 Điểm
|
□ Có nhiều hoạt động quảng bá, có trang thông tin điện tử (website)
giới thiệu về điểm, cộng đồng du lịch, có sử dụng đặt hàng trực
tuyến (online)
|
2 Điểm
|
□ Có nhiều hoạt động quảng bá,
có trang thông tin điện tử (website) giới thiệu về điểm,
cộng đồng du lịch, có sử dụng đặt hàng trực tuyến (online) trong nước và quốc tế uy tín (Booking, Agoda,
NPB, Trip Advisor, Traveloka, iVivu...)
|
3 Điểm
|
□ Có nhiều hoạt động quảng bá quốc
tế, có trang thông tin điện tử (website) bằng tiếng nước
ngoài giới thiệu về điểm, cộng đồng du lịch, có sử dụng đặt hàng trực tuyến (online)
trong nước và quốc tế uy tín (Booking, Agoda,
NPB, TripAdvisor, Traveloka, iVivu...) có hoạt động quảng bá quốc tế
|
4 điểm
|
4.5. Bộ nhận diện quảng bá sản
phẩm
|
3 Điểm
|
□ Có tờ rơi quảng bá về dịch vụ
du lịch
|
1 Điểm
|
□ Có phim ngắn (video
clip), tranh ảnh áp-phích (poster), tờ rơi
quảng bá về dịch vụ du lịch
|
2 Điểm
|
□ Có phim ngắn (video
clip), tranh ảnh áp-phích (poster), tờ rơi
quảng bá về dịch vụ du lịch được thể hiện bằng tiếng cả tiếng Việt và ít nhất
01 tiếng nước ngoài phù hợp, có đăng ký nhãn hiệu dịch vụ
du lịch của cộng đồng
|
3 điểm
|
5. CÂU CHUYỆN SẢN PHẨM
|
8 điểm
|
5.1. Câu chuyện về sản phẩm
|
4 Điểm
|
□ Có cẩm nang/câu chuyện liên
quan đến sản phẩm dịch vụ du lịch
|
1 Điểm
|
□ Có cẩm nang/câu chuyện liên
quan đến sản phẩm dịch vụ du lịch có tính riêng, đặc sắc, thể hiện trí tuệ bản
sắc địa phương
|
2 Điểm
|
□ Có cẩm nang/câu chuyện liên
quan đến sản phẩm dịch vụ du lịch có tính riêng, đặc sắc, thể hiện trí tuệ bản
sắc địa phương và được thể hiện bằng tiếng nước ngoài phù hợp
|
4 điểm
|
5.2. Trình bày câu chuyện sản phẩm
|
2 Điểm
|
□ Cẩm nang/câu chuyện được tư liệu
hóa và trình bày tại điểm cung cấp dịch vụ du lịch
|
1 Điểm
|
□ Cẩm nang/câu chuyện được tư liệu
hóa và trình bày tại điểm du lịch trong và ngoài tỉnh.
|
2 Điểm
|
5.3. Sản phẩm dịch vụ du lịch
trên địa bàn đạt chuẩn nông thôn mới
|
2 Điểm
|
□ Cộng đồng du lịch/Điểm du lịch
trên địa bàn xã hoặc thôn, bản, ấp chưa được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới
hoặc không thuộc khu vực nông thôn.
|
1 Điểm
|
□ Cộng đồng du lịch/Điểm du lịch
trên địa bàn xà hoặc thôn, bản, ấp đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới
|
2 Điểm
|
6. Vị trí
|
3 Điểm
|
□ Thuận lợi, dễ tiếp cận
|
1 Điểm
|
□ Thuận lợi, dễ tiếp cận, liền kề
khu vực có lợi thế phát triển du lịch
|
2 Điểm
|
□ Thuận lợi, dễ tiếp cận, liền kề
và có tính liên kết với khu vực/địa điểm có lợi thế phát triển du lịch khác.
|
3 Điểm
|
7. Kiến trúc và cảnh
quan môi trường
|
3 Điểm
|
□ Cảnh quan môi trường sạch đẹp
|
1 Điểm
|
□ Cảnh quan môi trường sạch đẹp,
kiến trúc mang đặc trưng vùng miền, có tính dân tộc
|
2 Điểm
|
□ Cảnh quan môi trường sạch đẹp,
kiến trúc mang đặc trưng vùng miền, có tính dân tộc; xã/thôn đạt tiêu chí
sáng - xanh - sạch đẹp trong xây dựng nông thôn mới
|
3 Điểm
|
8. Bảo vệ, bảo tồn các di sản
văn hóa, thiên nhiên, đa dạng sinh học liên quan đến sản phẩm dịch vụ du lịch
|
4 Điểm
|
□ Có hoạt động bảo vệ và bảo tồn
các di sản văn hóa/thiên nhiên, hệ sinh thái, đa dạng sinh học
|
1 Điểm
|
□ Có chương trình/kế hoạch chung
của cộng đồng, có hoạt động bảo vệ và bảo tồn các di sản văn hóa/thiên nhiên,
hệ sinh thái, đa dạng sinh học
|
2 Điểm
|
□ Có chương trình/kế hoạch chung
của cộng đồng, cả cộng đồng đều có hoạt động bảo vệ và bảo tồn các di sản văn
hóa/thiên nhiên, hệ sinh thái, đa dạng sinh học
|
4 Điểm
|
9. Chất lượng về điều kiện kinh
doanh dịch vụ
a. Trường hợp 1: Cộng đồng dịch
vụ du lịch
|
3 Điểm
|
□ Dưới 50% cơ sở dịch vụ được cấp
chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh theo quy định (dịch vụ lưu trú, vận chuyển,
...)
|
1 Điểm
|
□ Có từ 50% đến dưới 75% cơ sở dịch
vụ được chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh theo quy định (dịch vụ lưu trú, vận
chuyển, ...)
|
2 Điểm
|
□ Có từ 75% trở lên cơ sở dịch vụ
được cấp chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh theo quy định (dịch vụ lưu trú, vận
chuyển, ...)
|
3 Điểm
|
b. Trường hợp 2: Điểm dịch vụ du
lịch
|
|
□ Có đăng ký kinh doanh dịch vụ
du lịch
|
1 Điểm
|
□ Có chứng nhận đủ điều kiện
kinh doanh dịch vụ du lịch
|
2 Điểm
|
□ Có chứng nhận đủ điều kiện, đạt
chuẩn về kinh doanh dịch vụ du lịch
|
3 Điểm
|
10. Chất lượng an toàn và an
ninh trật tự
a. Trường hợp 1: Cộng đồng dịch
vụ du lịch
|
2 Điểm
|
□ An ninh trật tự tốt và có ít
nhất 75% số cơ sở kinh doanh dịch vụ đảm bảo yêu cầu về phòng chống cháy nổ
theo quy định
|
1 Điểm
|
□ An ninh trật tự tốt và có 100%
số cơ sở kinh doanh dịch vụ đảm bảo yêu cầu về phòng chống cháy nổ theo quy định
|
2 Điểm
|
b. Trường hợp 2: Điểm dịch vụ du
lịch
|
|
□ An ninh trật tự tốt và đảm bảo
yêu cầu về phòng chống cháy nổ theo quy định
|
1 Điểm
|
□ An ninh trật tự tốt, đảm bảo
yêu cầu về phòng chống cháy nổ theo quy định và có bảo vệ, nhân viên phòng chống
cháy nổ được tập huấn định kỳ
|
2 Điểm
|
11. Tính hoàn thiện của quá
trình dịch vụ
|
3 Điểm
|
□ Có điểm trưng bày, giới thiệu
và bán sản phẩm truyền thống địa phương
|
1 Điểm
|
□ Có điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm truyền thống và sản phẩm OCOP của địa
phương, có tài liệu giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ
|
2 Điểm
|
□ Có điểm trưng bày, giới thiệu
và bán sản phẩm truyền thống và sản phẩm OCOP của địa phương, có tài liệu giới
thiệu về sản phẩm, dịch vụ, địa điểm bán có hạ tầng (bãi đỗ, nhà vệ sinh, khu
giới thiệu về dịch vụ) được bố trí hài hòa.
|
3 Điểm
|
12. Hoạt động trải nghiệm
|
2 Điểm
|
□ Có hoạt động trải nghiệm
|
1 Điểm
|
□ Có mô hình hoạt động trải nghiệm
|
2 Điểm
|
13. Quản lý và nhân viên
|
4 Điểm
|
□ Có dưới 50% lao động tham gia
quản lý và nhân viên đã được đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ
|
1 Điểm
|
□ Có từ 50% đến 75% lao động
tham gia quản lý và nhân viên đã được đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ
|
2 Điểm
|
□ Trên 75% lao động tham gia quản
lý và nhân viên đã được đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ; có nhân viên tiếp
đón thành thạo ít nhất 01 ngoại ngữ
|
4 Điểm
|
14. Chất lượng sản phẩm dịch vụ
du lịch
|
4 Điểm
|
□ Sản phẩm dịch vụ du lịch phong
phú, hấp dẫn
|
1 Điểm
|
□ Sản phẩm dịch vụ du lịch phong
phú, hấp dẫn, an toàn, chất lượng cao
|
2 Điểm
|
□ Sản phẩm dịch vụ du lịch phong
phú, hấp dẫn, an toàn, chất lượng cao và được du khách đánh giá cao qua phiếu
đánh giá hoặc bình chọn của khách hàng trên các trang điện tử dịch vụ lữ
hành, du lịch uy tín (Booking, Agoda, TripAdvisor,
Traveloka, iVivu...)
|
3 Điểm
|
□ Sản phẩm dịch vụ du lịch phong
phú, hấp dẫn, an toàn, chất lượng cao, mang đặc sắc vùng
miền và được du khách đánh giá cao qua phiếu đánh giá hoặc bình chọn của
khách hàng trên các trang điện tử dịch vụ lữ hành, du lịch uy tín (Booking,
Agoda, TripAdvisor, Traveloka, iVivu...)
|
4 điểm
|
15. Chất lượng phục vụ
|
4 Điểm
|
□ Thái độ phục vụ thân thiện,
nhanh nhẹn, chu đáo
|
1 Điểm
|
□ Thái độ phục vụ thân thiện,
nhanh nhẹn, chu đáo, được du khách đánh giá cao
|
2 Điểm
|
□ Thái độ phục vụ thân thiện,
nhanh nhẹn, chu đáo, được du khách đánh giá cao qua phiếu đánh giá hoặc bình
chọn của khách hàng trên các trang điện tử dịch vụ lữ hành, du lịch uy tín (Booking,
Agoda, TripAdvisor, Traveloka, iVivu...)
|
4 điểm
|
16. Tiện nghi
a. Trường hợp 1: Cộng đồng dịch
vụ du lịch
|
3 điểm
|
□ Hạ tầng giao thông nội bộ thuận
tiện, điện, nước sạch, khu vệ sinh, dịch vụ internet đầy đủ
|
1 điểm
|
□ Hạ tầng giao thông nội bộ thuận
tiện, điện, nước sạch, khu vệ sinh, dịch vụ internet đầy đủ, xã/thôn có các
tiêu chí (giao thông, điện, nước, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm)
đạt chuẩn nông thôn mới
|
3 điểm
|
b. Trường hợp 2: Điểm dịch vụ du
lịch
|
|
□ Có hệ thống điện, nước sạch,
khu vệ sinh, dịch vụ internet đầy đủ
|
1 điểm
|
□ Có hệ thống điện, nước sạch,
khu vệ sinh, dịch vụ internet đầy đủ, đảm bảo chất lượng và được khách đánh
giá cao
|
3 điểm
|
17. Hoạt động thu hút
khách du lịch
|
3 Điểm
|
□ Có cung cấp, tổ chức hoạt động
trình diễn lễ, hội, văn hóa tại điểm dịch vụ du lịch
|
1 Điểm
|
□ Có cung cấp, tổ chức hoạt động
trình diễn lễ hội, văn hóa tại điểm dịch vụ du lịch và mang tính cộng đồng ít
nhất 02 lần/năm
|
2 Điểm
|
□ Có cung cấp, tổ chức hoạt động
trình diễn lễ hội, văn hóa tại điểm dịch vụ du lịch và mang tính cộng đồng, đặc
sắc văn hóa dân tộc, vùng miền ít nhất 02 lần/năm
|
3 Điểm
|
18. Hàng hóa dịch vụ
(ăn uống, đồ lưu niệm...)
|
2 Điểm
|
□ Hàng hóa dịch vụ có nguồn gốc
rõ ràng, có tiêu chuẩn chất lượng phù hợp mang tính đặc sản địa phương
|
1 điểm
|
□ Hàng hóa dịch vụ có nguồn gốc
rõ ràng, có tiêu chuẩn chất lượng phù hợp mang tính đặc sản địa phương, và bảo
đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, có sản phẩm OCOP được bày, bán
|
2 Điểm
|
Tổng
Điểm phần C: ..................... Điểm
Kết
quả
Tổng
Điểm (Phần A + B + C): ..........................
Điểm
Xếp hạng: ....................... Sao
Ý kiến của người đánh
giá:
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
|
..., ngày ... tháng ... năm ...
NGƯỜI ĐÁNH GIÁ
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
Quyết định 781/QĐ-TTg năm 2020 sửa đổi Phụ lục Quyết định 1048/QĐ-TTg về Bộ Tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 781/QĐ-TTg ngày 08/06/2020 sửa đổi Phụ lục Quyết định 1048/QĐ-TTg về Bộ Tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm do Thủ tướng Chính phủ ban hành
11.992
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|