|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 3690/QĐ-BCT quy hoạch phát triển ngành bia rượu nước giải khát Việt Nam đến 2025 2016
Số hiệu:
|
3690/QĐ-BCT
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Công thương
|
|
Người ký:
|
Trần Tuấn Anh
|
Ngày ban hành:
|
12/09/2016
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Việt Nam đặt mục tiêu sản xuất 5,5 tỷ lít bia vào năm 2035
Ngày 12/9/2016, Bộ Công Thương ban hành Quyết định 3690/QĐ-BCT phê duyệt quy hoạch phát triển ngành bia, rượu, nước giải khát Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.Theo đó, đối với ngành bia, Việt Nam đặt ra mục tiêu và định hướng phát triển như sau:
- Đến năm 2020, cả nước sản xuất được khoảng 4,1 tỷ lít bia, đến năm 2025 sản xuất được khoảng 4,6 tỷ lít và đến năm 2035 sản xuất được khoảng 5,5 tỷ lít.
- Tập trung đầu tư đổi mới thiết bị, công nghệ hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm; liên kết hoặc sáp nhập vào các doanh nghiệp lớn.
- Khuyến khích sản xuất bia không cồn và các dòng bia cao cấp với giá cạnh tranh, đẩy mạnh xuất khẩu, tiếp tục xây dựng và phát triển các thương hiệu bia mạnh tầm quốc gia.
- Không khuyến khích đầu tư mới các nhà máy quy mô dưới 50 triệu lít/năm, trừ các cơ sở sản xuất bia để bán tiêu dùng tại chỗ.
Quyết định 3690/QĐ-BCT có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.
BỘ CÔNG THƯƠNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
3690/QĐ-BCT
|
Hà
Nội, ngày 12 tháng 9 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN NGÀNH BIA, RƯỢU, NƯỚC GIẢI KHÁT VIỆT NAM
ĐẾN NĂM 2025, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2035
BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG THƯƠNG
Căn cứ Nghị định số
95/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2012 của Chính phủ về chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương;
Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày
07 tháng 09 năm 2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng
thể phát triển kinh tế - xã hội;
Căn cứ Nghị định số 04/2008/NĐ-CP
ngày 11 tháng 01 năm 2008 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định
92/2006/NĐ-CP về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế
- xã hội;
Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Công
nghiệp nhẹ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt “quy hoạch
phát triển ngành bia, rượu, nước giải khát Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến
năm 2035” với những nội dung chủ yếu sau đây:
1. Quan điểm phát triển
a) Phát triển ngành công nghiệp bia,
rượu, nước giải khát trên cơ sở cân đối sản xuất và tiêu thụ giữa các vùng trên
cả nước, đảm bảo hài hòa lợi ích của nhà nước, xã hội và
doanh nghiệp; đồng thời ngăn ngừa lạm dụng đồ uống có cồn.
b) Phát triển ngành trên cơ sở áp dụng
công nghệ, thiết bị tiên tiến; không ngừng đổi mới và cải tiến công nghệ để
nâng cao chất lượng sản phẩm; nghiên cứu sản xuất sản phẩm mới có chất lượng
cao và đa dạng để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, nâng cao sức
cạnh tranh trong hội nhập toàn cầu.
c) Phát triển theo hướng bền vững,
chú trọng bảo đảm an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường sinh thái.
2. Mục tiêu phát triển
a) Mục tiêu tổng quát
- Xây dựng ngành bia, rượu, nước giải
khát Việt Nam thành ngành công nghiệp hiện đại, xứng đáng với vị trí, vai trò trong nền kinh tế, có thương hiệu mạnh trên thị
trường, sản phẩm có chất lượng cao, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, bảo đảm an
toàn thực phẩm và sức khỏe cộng đồng, cạnh
tranh tốt trong quá trình hội nhập, đáp ứng được nhu cầu
trong nước và xuất khẩu.
- Chuyển dịch cơ cấu nội bộ ngành
theo hướng giảm dần tỷ trọng ngành bia, rượu; tăng dần tỷ trọng ngành nước giải
khát.
b) Mục tiêu cụ thể:
- Năm 2020, cả nước sản xuất khoảng
4,1 tỷ lít bia; 350 triệu lít rượu (trong đó rượu sản xuất công nghiệp chiếm
35%); 6,8 tỷ lít nước giải khát. Kim ngạch xuất khẩu đạt 450 triệu USD.
- Năm 2025, cả nước sản xuất khoảng
4,6 tỷ lít bia; 350 triệu lít rượu (trong đó rượu sản xuất công nghiệp chiếm
40%); 9,1 tỷ lít nước giải khát. Kim ngạch xuất khẩu đạt 600 triệu USD.
- Năm 2035, cả nước sản xuất khoảng
5,5 tỷ lít bia; 350 triệu lít rượu (trong đó rượu sản xuất công nghiệp chiếm
50%); 15,2 tỷ lít nước giải khát. Kim ngạch xuất khẩu đạt 900 triệu USD.
- Giá trị sản xuất của ngành đến các
năm 2020, 2025 và 2035 lần lượt đạt: 90.500 tỷ đồng, 113.540 tỷ đồng và 167.920
tỷ đồng.
- Tốc độ tăng trưởng giá trị gia tăng của toàn ngành bình quân giai đoạn 2016 - 2020 là 5,8 %/năm; giai đoạn 2021 - 2025 là 4,6 %/năm và giai đoạn 2026-2035 là 4,0%/năm.
3. Định hướng phát triển
a) Đối với ngành bia
- Tập trung đầu tư đổi mới thiết bị,
công nghệ hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm tiêu hao nguyên, nhiên,
vật liệu; liên kết hoặc sáp nhập vào các doanh nghiệp lớn.
- Khuyến khích sản xuất bia không cồn
và các dòng bia cao cấp với giá cạnh tranh, đẩy mạnh xuất khẩu. Tiếp tục xây dựng
và phát triển một số thương hiệu bia mạnh tầm quốc gia.
- Không khuyến khích đầu tư mới các
nhà máy quy mô dưới 50 triệu lít/năm, trừ các cơ sở sản xuất
bia để bán tiêu dùng tại chỗ.
b) Đối với ngành rượu
- Tập trung phát triển sản xuất rượu
công nghiệp chất lượng cao với công nghệ hiện đại.
- Khuyến khích các cơ sở sản xuất rượu
công nghiệp chế biến lại rượu sản xuất thủ công, rượu làng nghề để tạo ra sản
phẩm đạt chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm.
- Từng bước xây dựng thương hiệu rượu
quốc gia. Tăng cường hợp tác với các hãng rượu lớn nước ngoài để sản xuất rượu
chất lượng cao thay thế nhập khẩu và để xuất khẩu.
- Gắn sản xuất rượu vang, rượu hoa quả
với phát triển vùng nguyên liệu ở các địa phương.
c) Đối với ngành nước giải khát
- Khuyến khích các thành phần kinh tế
đầu tư sản xuất nước giải khát với quy mô lớn, thiết bị, công nghệ hiện đại, bảo
đảm an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường.
- Khuyến khích sản xuất nước giải
khát từ hoa quả tươi và các loại nước giải khát bổ dưỡng, sử dụng nguyên liệu
trong nước, sản xuất nước khoáng thiên
nhiên.
4. Quy hoạch ngành theo vùng
lãnh thổ
a) Đối với ngành bia
- Năng lực sản xuất bia sẽ chuyển dịch
theo hướng tăng ở các vùng hiện nay sản lượng còn thấp so với dân số như vùng
Trung du và miền núi phía Bắc, Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long.
- Đến năm 2025, cơ cấu tỷ lệ sản lượng
bia của từng vùng trên cả nước sẽ là: Trung du và miền núi phía Bắc 7% (trong
đó Đông Bắc Bộ 2%; Tây Bắc Bộ 5%); Đồng bằng sông Hồng 23,3%; Bắc Trung Bộ và
Duyên hải miền Trung 24,8% (trong đó Bắc Trung Bộ 15%; Nam Trung Bộ 9,8%); Tây
Nguyên 4%; Đông Nam Bộ 31,4%; Đồng bằng sông Cửu Long 9,5%.
b) Đối với ngành rượu
- Sản lượng rượu sẽ tập trung tại
vùng Đồng bằng sông Hồng, vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.
- Vùng Tây Nguyên, duyên hải miền
Trung sẽ phát triển các loại vang, rượu hoa quả. Các vùng còn lại chủ yếu là rượu trắng và rượu pha chế, kết hợp với tinh
chế các sản phẩm rượu làng nghề truyền thống địa phương.
- Đến năm 2025, cơ cấu sản lượng rượu
của từng vùng trên cả nước sẽ là: Trung du và miền núi phía Bắc 9,5% (trong đó
Đông Bắc Bộ 4%; Tây Bắc Bộ 5,5%); Đồng bằng sông Hồng 29,5%; Bắc Trung Bộ và
Duyên hải miền Trung 17% (trong đó Bắc Trung Bộ 5%; Nam Trung Bộ 12%); Tây
Nguyên 7,5%; Đông Nam Bộ 22,5%; Đồng bằng sông Cửu Long 14%.
c) Đối với ngành nước giải khát
- Sản xuất nước giải khát sẽ tập
trung tại vùng Đông Nam Bộ, vùng Đồng bằng sông Hồng, vùng Bắc Trung Bộ và
Duyên hải miền Trung.
- Phát triển mạnh nước giải khát từ
hoa quả tại các vùng Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long, Duyên hải miền
Trung. Phát triển sản xuất nước tinh lọc và nước khoáng
tại tất cả các vùng trên cả nước.
- Đến năm 2025, cơ cấu tỷ lệ sản lượng
nước giải khát của từng vùng trên cả nước sẽ là: Trung du và miền núi phía Bắc
8% (trong đó Đông Bắc Bộ 4,5%; Tây Bắc Bộ 3,5%); Đồng bằng sông Hồng 22%, Bắc
Trung Bộ và Duyên hải miền Trung 19,5% (trong đó Bắc Trung Bộ 5%; Nam Trung Bộ
14,5%); Tây Nguyên 2,5%, Đông Nam Bộ 31%; Đồng bằng sông Cửu Long 17%.
Sản lượng bia, rượu, nước giải khát dự
kiến của các vùng tham khảo tại Phụ lục I kèm theo Quyết định này.
5. Nhu cầu vốn đầu tư
Tổng nhu cầu vốn đầu tư toàn ngành
giai đoạn 2016-2020 là 27.325 tỷ đồng, trong đó: ngành bia là 17.704 tỷ đồng,
ngành rượu là 791 tỷ đồng và ngành nước giải khát là 8.831 tỷ đồng. Tổng vốn đầu
tư toàn ngành giai đoạn 2021-2025 là 28.752 tỷ đồng, trong đó: ngành bia là
15.660 tỷ đồng, ngành rượu là 341 tỷ đồng và ngành nước giải khát là 12.750 tỷ
đồng.
Dự tính nguồn vốn đầu tư được huy động
chủ yếu từ các doanh nghiệp, vốn vay ngân hàng, vốn từ nguồn phát hành cổ phiếu
doanh nghiệp, vốn đầu tư tư nhân và vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài.
6. Hệ thống các giải pháp thực
hiện quy hoạch
a) Các giải pháp thị trường
- Các cơ quan quản lý nhà nước:
+ Tổ chức hội chợ triển lãm thường
niên trong nước để các doanh nghiệp tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Hỗ
trợ các doanh nghiệp tham gia hội chợ, giới thiệu quảng bá sản phẩm ở nước
ngoài theo chương trình xúc tiến thương mại quốc gia để mở rộng thị trường xuất
khẩu.
+ Hỗ trợ cung cấp thông tin thị trường
cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
+ Hỗ trợ xác minh đối tác nước ngoài hợp tác với doanh nghiệp trong thương mại và đầu
tư.
+ Tăng cường giám sát bảo hộ thương
hiệu, nhãn mác, kiểu dáng, mẫu mã sản phẩm, đấu tranh chống hàng nhái, hàng giả
để bảo đảm quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp và người tiêu dùng.
- Các doanh nghiệp trong ngành:
+ Xây dựng chiến lược kinh doanh,
phát triển thị trường. Tổ chức nghiên cứu thị trường, thị hiếu khách hàng, sản
xuất sản phẩm mới, đa dạng hóa sản phẩm, chất
lượng cao để đáp ứng nhu cầu thị trường, tăng năng lực cạnh tranh của sản phẩm
và doanh nghiệp.
+ Tích cực tham gia hội chợ triển lãm
trong và ngoài nước để giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp, đẩy mạnh việc quảng
bá, xúc tiến thương mại ở các thị trường truyền thống và tìm thị trường mới cho
xuất khẩu.
+ Chủ động xây dựng các biện pháp
ngăn chặn những hành vi gian lận và cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường,
thích nghi với đòi hỏi của Hiệp định về rào cản kỹ thuật trong thương mại (TBT)
và các cam kết quốc tế khác.
c) Các giải pháp về đầu tư
- Khuyến khích các thành phần kinh tế
tham gia đầu tư, hợp tác liên doanh với nước ngoài đầu tư sản xuất các sản phẩm
bia, rượu, nước giải khát chất lượng cao, phù hợp với xu hướng tiêu dùng trong
nước, có thương hiệu, sử dụng nguyên liệu trong nước, nhằm thay thế nhập khẩu.
- Không khuyến khích đầu tư mới các
nhà máy sản xuất bia quy mô dưới 50 triệu lít/năm, trừ các cơ sở sản xuất để
bán tiêu dùng tại chỗ.
- Tạo quỹ đất cho các doanh nghiệp
thuê để phát triển vùng nguyên liệu tập trung phục vụ cho phát triển ngành. Áp
dụng giá thuê đất thấp nhất trong khung giá của từng địa phương.
d) Giải pháp về quản lý ngành
- Tăng cường quản lý nhà nước đối với
loại hình nhà hàng bia tươi để bảo đảm an toàn thực phẩm và nộp ngân sách.
- Ban hành tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ
thuật đối với các sản phẩm bia, rượu, nước giải khát còn thiếu theo thông lệ quốc
tế để làm cơ sở giám sát, kiểm tra, đặc biệt là đối với sản phẩm rượu sản xuất
thủ công.
- Thực hiện nghiêm chỉnh các quy định
của pháp luật về phòng chống tác hại của lạm dụng rượu, bia và đồ uống có cồn
khác.
- Nâng cao vai trò và hiệu quả hoạt động
của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.
đ) Các giải pháp về khoa học và công
nghệ
- Áp dụng các chính sách ưu đãi của
Chính phủ theo Luật Đầu tư cho những doanh nghiệp đầu tư công nghệ mới, thu gom
rượu của các làng nghề truyền thống để sản xuất rượu công nghiệp đạt yêu cầu về
chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm.
- Hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất
rượu thủ công trong chuyển giao công nghệ sản xuất rượu theo quy trình, tiêu
chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật.
- Hỗ trợ các doanh nghiệp và nông dân
trong việc đưa giống cây trồng mới, áp dụng kỹ thuật mới vào phát triển vùng
nguyên liệu phục vụ cho sản xuất.
e) Các giải pháp về phát triển nguyên
liệu, bao bì
- Khuyến khích đầu tư sản xuất thiết
bị, nguyên liệu, bao bì để đáp ứng nhu cầu sản xuất trong nước, giảm nhập khẩu.
- Khuyến khích các doanh nghiệp chủ động
xây dựng vùng nguyên liệu tập trung có chất lượng cao, ổn định lâu dài trên cơ
sở liên kết chặt chẽ với các nhà khoa học, các hộ nông dân và chính quyền các địa
phương. Ưu tiên phát triển vùng nguyên liệu có áp dụng khoa học kỹ thuật tiên
tiến vào khâu chọn giống, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản, sơ chế để có năng suất
cao, chất lượng phù hợp yêu cầu chế biến của ngành. Đẩy mạnh công tác thăm dò
và đánh giá chất lượng các nguồn nước khoáng
trong nước.
g) Các giải pháp về phát triển nguồn
nhân lực
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức đào tạo,
đào tạo lại nguồn nhân lực có trình độ cao trên cơ sở kết
hợp nhu cầu doanh nghiệp với các trường và trung tâm dạy nghề.
- Tăng cường đào tạo và đào tạo lại đội ngũ cán bộ quản lý và công nhân lành nghề cho
các doanh nghiệp để có đủ trình độ tiếp thu, vận hành công
nghệ, thiết bị mới, thích nghi với điều kiện cạnh tranh
trong hội nhập kinh tế quốc tế.
h) Các giải pháp về tài chính
- Khuyến khích và tạo điều kiện để
các thành phần kinh tế đầu tư phát triển sản xuất thông qua góp vốn, phát hành
cổ phiếu trái phiếu, vay vốn tại các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước.
- Nghiên cứu, áp dụng công nghệ tiên
tiến trong quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh bia, rượu, nước giải khát để
chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại, trốn thuế.
- Nghiên cứu, áp dụng thuế tiêu thụ đặc
biệt đối với sản phẩm bia dựa trên sản lượng và nồng độ cồn vào thời điểm thích
hợp để tránh gian lận, chuyển giá, gây thất thu cho ngân sách nhà nước.
Điều 2. Tổ chức thực hiện
1. Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với
các Bộ, ngành liên quan và Ủy ban nhân
dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương công bố, tuyên truyền, hướng dẫn
triển khai thực hiện quy hoạch; kiểm tra giám sát việc thực hiện quy hoạch; kiến
nghị các cấp có thẩm quyền điều chỉnh cơ chế, chính sách cho phù hợp với tình
hình thực tế trong quá trình thực hiện quy hoạch.
2. Các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài
chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên
và Môi trường, Y tế, Văn hóa, Thông tin và
Truyền thông theo thẩm quyền, chức năng được giao phối hợp với Bộ Công Thương trong việc tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch
này.
3. Ủy
ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với Bộ Công Thương, các Bộ, ngành có
liên quan cụ thể hóa quy hoạch trên địa bàn tỉnh, thành phố phù hợp với quy hoạch
tổng thể phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Phối hợp
với Bộ Công Thương kiểm tra giám sát việc thực hiện Quy hoạch.
4. Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải
khát Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương, các địa phương tổ chức tuyên truyền,
phổ biến quy hoạch; hướng dẫn các doanh nghiệp trong Hiệp hội thực hiện quy hoạch
và các quy định khác của pháp luật.
Điều 3. Quyết định này có hiệu
lực kể từ ngày ký.
Điều 4. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng
cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương
Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ (để báo cáo);
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương;
- Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam;
- Website Bộ Công Thương;
- Các: Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Công Thương;
- Lưu VT, CNN.
|
BỘ TRƯỞNG
Trần Tuấn Anh
|
PHỤ LỤC I
DỰ KIẾN SẢN LƯỢNG BIA, RƯỢU, NƯỚC GIẢI
KHÁT PHÂN THEO VÙNG
Hạng
mục
|
Đơn
vị
|
Năm
2020
|
Năm
2025
|
SẢN LƯỢNG BIA PHÂN THEO VÙNG
|
Trung du và miền núi phía Bắc, trong đó:
|
Triệu
lít
|
225,5
|
322,0
|
Đông Bắc Bộ
|
Triệu
lít
|
41,0
|
92,0
|
Tây Bắc Bộ
|
Triệu
lít
|
184,5
|
230,0
|
Đồng bằng sông Hồng
|
Triệu
lít
|
967,6
|
1071,8
|
Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền
Trung, trong đó:
|
Triệu
lít
|
1.029,1
|
1140,8
|
Bắc Trung Bộ
|
Triệu
lít
|
635,5
|
690,0
|
Nam Trung Bộ
|
Triệu
lít
|
393,6
|
450,8
|
Tây Nguyên
|
Triệu
lít
|
123,0
|
184,0
|
Đông Nam Bộ
|
Triệu
lít
|
1.385,8
|
1444,4
|
Đồng bằng sông Cửu Long
|
Triệu
lít
|
369,0
|
437,0
|
Cả nước
|
Triệu
lít
|
4.100,0
|
4.600,0
|
SẢN LƯỢNG RƯỢU PHÂN THEO VÙNG
|
Trung du và miền núi phía Bắc, trong đó:
|
Nghìn
lít
|
31.500
|
33.250
|
Đông Bắc Bộ
|
Nghìn
lít
|
12.250
|
14.000
|
Tây Bắc Bộ
|
Nghìn
lít
|
19.250
|
19.250
|
Đồng bằng sông Hồng
|
Nghìn
lít
|
112
000
|
103.250
|
Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền
Trung, trong đó:
|
Nghìn
lít
|
54.250
|
59.500
|
Bắc Trung Bộ
|
Nghìn
lít
|
15.750
|
17.500
|
Nam Trung Bộ
|
Nghìn
lít
|
38.500
|
42.000
|
Tây Nguyên
|
Nghìn
lít
|
24.500
|
26.250
|
Đông Nam Bộ
|
Nghìn
lít
|
73.500
|
78.750
|
Đồng bằng sông
Cửu Long
|
Nghìn
lít
|
54.250
|
49.000
|
Cả nước
|
Nghìn
lít
|
350.000
|
350.000
|
SẢN LƯỢNG NƯỚC GIẢI KHÁT PHÂN THEO
VÙNG
|
Trung du và miền núi phía Bắc,
trong đó:
|
Triệu
lít
|
394,4
|
728,0
|
Đông Bắc Bộ
|
Triệu
lít
|
224,4
|
409,5
|
Tây Bắc Bộ
|
Triệu
lít
|
170,0
|
318,5
|
Đồng bằng sông Hồng
|
Triệu
lít
|
1.360,0
|
2.002,0
|
Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền
Trung, trong đó:
|
Triệu
lít
|
1.190,0
|
1.774,5
|
Bắc Trung Bộ
|
Triệu
lít
|
272,0
|
455,0
|
Nam Trung Bộ
|
Triệu
lít
|
918,0
|
1.319,5
|
Tây Nguyên
|
Triệu
lít
|
163,2
|
227,5
|
Đông Nam Bộ
|
Triệu
lít
|
2.720,0
|
2.821,0
|
Đồng bằng sông Cửu Long
|
Triệu
lít
|
972,4
|
1.547,0
|
Cả nước
|
Triệu
lít
|
6.800,0
|
9.100,0
|
PHỤ LỤC II
VỐN ĐẦU TƯ NGÀNH BIA, RƯỢU, NƯỚC GIẢI
KHÁT PHÂN THEO VÙNG VÀ THEO SẢN PHẨM
Đơn vị:
Tỷ đồng
Hạng
mục
|
GĐ
2016-2020
|
GĐ
2021-2025
|
Trung du và miền núi phía Bắc
|
2.969,2
|
4.914,4
|
Bia
|
1.913,3
|
3.022,5
|
Rượu
|
105,7
|
42,7
|
Nước giải khát
|
950,2
|
1.849,3
|
Đồng bằng sông Hồng
|
6.225,3
|
6.822,5
|
Bia
|
3.802,2
|
3.263,6
|
Rượu
|
|
|
Nước giải khát
|
2.423,1
|
3.558,9
|
Bắc Trung Bộ
và DHMT
|
6.768,1
|
6.866,7
|
Bia
|
4.725,5
|
3.498,5
|
Rượu
|
168,7
|
128,0
|
Nước giải khát
|
1.873,9
|
3.240,2
|
Tây Nguyên
|
1.828,9
|
2.309,7
|
Bia
|
1.470,8
|
1.910,6
|
Rượu
|
124,3
|
42,7
|
Nước giải khát
|
233,8
|
356,4
|
Đông Nam Bộ
|
5.443,9
|
2.523,3
|
Bia
|
3.728,6
|
1.835,4
|
Rượu
|
373,0
|
128,0
|
Nước giải khát
|
1.342,2
|
559,9
|
Đồng bằng sông Cửu Long
|
4.089,6
|
5.315,1
|
Bia
|
2.063,1
|
2.129,8
|
Rượu
|
19,1
|
|
Nước giải khát
|
2.007,4
|
3.185,3
|
Tổng bia
|
17.703,5
|
15.660,4
|
Tổng
rượu
|
790,9
|
341,4
|
Tổng NGK
|
8.830,6
|
12.750,0
|
Quyết định 3690/QĐ-BCT năm 2016 phê duyệt quy hoạch phát triển ngành bia, rượu, nước giải khát Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành
MINISTRY OF
INDUSTRY AND TRADE
--------
|
SOCIALIST REPUBLIC
OF VIETNAM
Independence – Freedom – Happiness
------------------
|
No.: 3690/QD-BCT
|
Hanoi, September
12, 2016
|
DECISION APPROVAL
FOR THE PLANNING FOR DEVELOPMENT OF VIETNAM’S BEER – ALCOHOL – BEVERAGE
INDUSTRY BY 2025 AND THE ORIENTATION TOWARDS 2035 MINISTER OF INDUSTRY AND TRADE Pursuant to the Government’s Decree No.
95/2012/ND-CP dated November 12, 2012 defining functions, tasks, powers and
organizational structure of the Ministry of Industry and Trade; Pursuant to the Government’s Decree No.
92/2006/ND-CP dated September 07, 2006 regarding the establishment, approval
and management of the master plan on socio-economic development; Pursuant to the
Government’s Decree No. 04/2008/ND-CP dated January 11, 2008 on amendments to
the Decree No. 92/2006/ND-CP regarding the establishment,
approval and management of the master plan on socio-economic development; In consideration of the request of Director of
Light Industry Department, DECIDES: ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 1. Viewpoint a) Develop beer – alcohol – beverage industry by
balancing the production and consumption between regions nationwide in order to
ensure the mutual benefit of the government, society and enterprises, and prevent
overusing alcoholic beverages. b) Develop the beer – alcohol –
beverage industry by adopting advanced technologies and
equipment, improving technologies to increase the quality of products,
and producing new products with high quality and diverse types to meet domestic
consumption and export demand, and improve the competitiveness in the global
integration. c) Make a sustainable development and attach a
special importance to the food safety and protection of ecological environment.
2. Targets a) General targets - Make the beer
– alcohol – beverage industry of Vietnam a modern industry in consistent
with its position and role in the economy with famous brand names on the market
and high quality products with diverse types and models in order to ensure the
food safety and the community health, enhance the competitiveness in global
integration and meet the domestic consumption and export demand. - Make internal change in
structure of the beer – alcohol – beverage industry by
gradually reducing the proportion of beer and alcoholic industries and
increasing the proportion of the beverage industry. b) Specific targets ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - Total production of beer is
expected to reach 4.6 billion liters, that of alcohol is expected to reach 350
million liters (in which, total production of industrial alcohol holds about
40%), and that of beverage is expected to reach 9.1 billion liters by 2025. The export turnover is also expected to reach
USD 600 million. - Total production of beer is
expected to reach 5.5 billion liters, that of alcohol is expected to reach 350
million liters (in which, total production of industrial alcohol holds about
50%), and that of beverage is expected to reach 15.2 billion liters by 2035. The export turnover is also expected to reach
USD 900 million. - The industry’s total output
is expected to reach VND 90,500 billion, VND 113,540 billion and VND 167,920
billion by 2020, 2025 and 2035 respectively. - The average growth rate of
the value added of the whole industry is expected to reach 5.8%/year during
2016 – 2020, 4.6 %/year during 2021 – 2025 and 4.0%/year during 2026 – 2035. 3. Development orientation a) Beer sector - Concentrate on adopting
modern technologies and equipment to improve the product quality and minimize
the consumption of raw materials and fuels; associate or merge
into large-scale enterprises. - Encourage producing
alcohol-free beer and luxury lines of beer with competitive price in order to
boost export. Establish and develop certain nationally-known brands of beer. - The construction of beer
factories with a scale of under 50 million liters/year is not encouraged,
except for factories that produce beer for domestic sale. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - Concentrate on producing
high quality industrial alcohol by adopting modern technologies. - Industrial alcohol producers
are encouraged to reprocess alcohol produced by small-scale alcohol production
establishments or alcohol production villages to produce qualified products in
conformity with food safety regulations. - Step by step build national
alcohol brands. Improve the cooperation with foreign large-scale alcohol
companies in producing high quality alcoholic products in order to replace
imported alcoholic products and for export. - Produce wines and
fruit brandies in association with the development of local raw material areas. c) Beverage sector - Encourage economic sectors
to invest in the production of beverage products with large scale and modern
technologies and equipment in order to ensure the food safety and environmental
protection. - Encourage the production of
beverage products from fresh fruits and nutritious beverage products by using
domestic materials, and the production of natural mineral water products. 4. Region-based sector
planning a) Beer sector ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - By 2025, the proportion of
beer output in each region nationwide is expected to reach: 7% in the Northern Midlands and Mountains (in which, 2% in the Northeast
and 5% in the Northwest), 23.3% in the Red River Delta,
24.8% in the North Central Coast and the Central Coast (in
which, 15% in the North Central Coast and 9.8% in the South Central Coast), 4% in the Central
Highlands, 31.4% in the Southeast and 9.5% in
Mekong River Delta. b) Alcohol sector - Concentrate on improving the
output of alcoholic products in the Red River Delta, the Southeast and Mekong River Delta. - Develop kinds of wine and
fruit brandy in the Central Highlands and the Central
Coast. Develop the production of distilled alcoholic beverages and mixed
alcoholic products, and refine alcoholic products made by alcoholic production
villages in other regions. - By 2025, the proportion of alcoholic
product output in each region nationwide is expected to
reach: 9.5% in the Northern Midlands and
Mountains (in which, 4% in the Northeast and 5.5% in the
Northwest), 29.5% in the Red River Delta, 17% in the North Central Coast and
the Central Coast (in which, 5% in the North Central Coast and 12% in the South
Central Coast), 7.5% in the Central Highlands, 22.5% in
the Southeast and 14% in Mekong River Delta. c) Beverage sector - Concentrate on developing
the production of beverage products inthe Southeast, Red River Delta, the North Central Coast
and the Central Coast. - Develop fruit or vegetable
juice beverages in the Southeast, Mekong River Delta and
the Central Coast. Develop the production of purified water and mineral water
products in all regions nationwide. - By 2025, the proportion of beverage
output in each region nationwide is expected to reach: 8% in the Northern Midlands and Mountains (in which, 4.5% in the Northeast and 3.5% in the Northwest),
22% in the Red River Delta, 19.5% in the North Central Coast and the Central
Coast (in which, 5% in the North Central Coast and 14.5%
in the South Central Coast), 2.5% in the Central
Highlands, 31% in the Southeast and 17% in Mekong River Delta. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 5. Investment capital Total investment for the whole industry during 2016
- 2020 shall be VND 27,325 billion, where the beer sector: VND 17,704 billion,
alcohol sector: VND 791 billion and beverage sector: VND 8,831 billion. Total investment for the whole industry during 2021 - 2025 is VND 28,752
billion, where the beer sector: VND 15,660 billion,
alcohol sector: VND 341 billion and beverage sector: VND
12,750 billion. Investment capital shall be mainly mobilized from
enterprises, bank loans, derived from the issuance of shares, private
investment and foreign direct investment. 6. Solutions for
planning implementation a) Market solutions - Regulatory bodies: + Annually organize domestic trade fairs and
exhibitions whereby enterprises may introduce and promote their products.
Enterprises shall be assisted to participate in trade fairs and do product
promotion in foreign countries according to the national trade promotion
program for expanding export market. + Provide information about the market to small and
medium-sized enterprises. + Provide assistance in identification of foreign
partners that cooperate with enterprises in business and investment. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - Enterprises: + Adopt business strategies and market development
strategies. Do research on market and consumer needs, produce new types of
products, diversify products and improve product quality in order to meet the
market demand and improve the competitiveness of products and enterprises. + Actively participate in domestic and foreign
trade fairs and exhibitions to introduce enterprises’ products, improve the
trade promotion in traditional markets and find new export markets. + Adopt measures to prevent trade frauds and unfair
competition acts in the market, and adapt to requirements in the Agreement on
Technical Barriers to Trade (TBT) and other international treaties. c) Investment solutions - Encourage economic sectors
to invest in or enter into joint venture with foreign partners to invest in the
production of quality beer, alcohol and beverage products with separate brands
by using domestic materials in conformity with domestic consumption trends in
order to replace imported products. - The construction of beer factories
with a scale of under 50 million liters of beer/year is
not encouraged, except for factories that produce beer for domestic sale. - Rent land area out to
enterprises for developing centralized material areas in service of the
beer-alcohol-beverage industry’s development. The lowest land rental rate
within the price bracket of each region shall be applied. d) Management solutions ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - Promulgate national
technical regulations and standards for beer, alcoholic and beverage products
according to the international practices to use as the
basis for inspection, especially alcoholic products produced by small-scale
production establishments. - Strictly abide by
regulations of laws on prevention of effects of overuse of alcoholic, beer and
beverage products. - Enhance the role and
operational efficiency of Vietnam Beer Alcohol Beverage Association (VBA). dd) Scientific and technological solutions - Apply incentive
policies adopted by the Government under the Investment Law to
enterprises that invest in advanced technologies and/or purchase alcohol
produced by alcohol production villages to manufacture industrial alcohol
products which meet quality and food safety requirements. - Assist small-scale alcohol
production establishments/enterprises in receiving transfer of alcohol
production technologies in accordance with technical regulations, standards and
processes. - Assist enterprises and
farmers in cultivating new plant varieties and applying advanced technologies
to develop raw material area serving the production. e) Material and packaging solutions - Encourage the investment in
production of equipment, materials and packaging to meet domestic production
demand and reduce the quantity of imports. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 g) Human resource solutions - Make plans and organize
training or retraining courses to train quality human resources by combining
enterprises' demand with vocational training schools and centers. - Improve the training and
retraining for managers and skilled workers of enterprises so that they are
capable of adopting and operating new technologies and equipment, and adapting
to competitive conditions in international economic integration. h) Financial
solutions - Encourage and enable
economic sectors to invest in production by means of contribution of capital,
issuance of shares/bonds, loans provided by domestic and foreign credit
institutions. - Do research on applying
advanced technologies to the management of production of beer, alcoholic and
beverage products in order to fight against fake or counterfeit products, and
prevent trade frauds and tax evasion. - Do research on applying
special excise duty to beer products based on their output and alcohol content
at suitable times to prevent trade frauds, price change and loss of budget
revenues. Article 2. Implementation 1. Ministry of Industry and Trade shall
take charge and coordinate with relevant Ministries/regulatory bodies and
people’s committees of central-affiliated cities or
provinces to announce, propagate and instruct the
implementation of this planning; inspect the planning implementation; propose
competent authorities to make amendments to applicable policies in conformity
with the reality during the implementation of this planning. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 3. People’s committees of central-affiliated cities or
provinces coordinate with Ministry of Industry and Trade,
relevant ministries/ regulatory bodies to concretize the planning in province
or city in conformity with the master planning for social and economic
development of that province or city. At the same time, coordinate with Ministry of Industry and Trade in inspecting the planning
implementation. 4. Vietnam Beer – Alcohol –
Beverage Association shall coordinate with Ministry of Industry
and Trade and local governments to propagate or
disseminate the planning; instruct its members to implement the planning and
other laws. Article 3. This Decision takes effect as of the signing date. Article 4. Ministers, heads of ministerial-level agencies, the
Government's affiliates and Chairpersons of people’s committees of
central-affiliated cities or provinces shall be responsible for implementing
this Decision./. MINISTER
Tran Tuan Anh ANNEX I ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 Items Unit By 2020 By
2025 REGION-BASED BEER OUTPUT Northern Midlands and
Mountains. Where: Million liters 225.5 322.0 ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 Million
liters 41.0 92.0 Northwest Million
liters 184.5 230.0 Red River Delta Million
liters ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 1,071.8 North Central Coast and
Central Coast. Where: Million
liters 1,029.1 1,140.8 North Central Coast Million
liters 635.5 690.0 ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 Million
liters 393.6 450.8 Central Highlands Million
liters 123.0 184.0 Southeast Million
liters ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 1,444.4 Mekong River Delta Million
liters 369.0 437.0 Whole country Million
liters 4,100.0 4,600.0 ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 Northern Midlands and Mountains.
Where: Thousand liters 31,500 33,250 Northeast Thousand
liters 12,250 14,000 Northwest ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 19,250 19,250 Red River Delta Thousand
liters 112,000 103,250 North Central Coast and Central
Coast. Where: Thousand
liters 54,250 ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 North Central Coast Thousand
liters 15,750 17,500 South Central Coast Thousand
liters 38,500 42,000 Central Highlands ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 24,500 26,250 Southeast Thousand
liters 73,500 78,750 Mekong River Delta Thousand
liters 54,250 ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 Whole country Thousand
liters 350,000 350,000 REGION-BASED BEVERAGE OUTPUT
Northern Midlands and Mountains.
Where: Million
liters 394.4 728.0 ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 Million
liters 224.4 409.5 Northwest Million
liters 170.0 318.5 Red River Delta Million
liters ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 2,002.0 North Central Coast and Central
Coast. Where: Million
liters 1,190.0 1,774.5 North Central Coast Million
liters 272.0 455.0 ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 Million
liters 918.0 1,319.5 Central Highlands Million
liters 163.2 227.5 Southeast Million
liters ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 2,821.0 Mekong River Delta Million
liters 972.4 1,547.0 Whole country Million
liters 6,800.0 9,100.0 ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 ANNEX II REGION-BASED AND PRODUCT-BASED INVESTMENT IN BEER –
ALCOHOL – BEVERAGE INDUSTRY Unit: VND billion Items
Period
2016-2020 Period
2021-2025 Northern Midlands and Mountains 2,969.2 4,914.4 ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 1,913.3 3,022.5 Alcohol sector 105.7 42.7 Beverage sector 950.2 1.849.3 Red River Delta ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 6,822.5 Beer sector 3,802.2 3,263.6 Alcohol sector Beverage sector 2,423.1 ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 North Central Coast and
Central Coast 6,768.1 6,866.7 Beer sector 4,725.5 3,498.5 Alcohol sector 168.7 128.0 ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 1,873.9 3,240.2 Central Highlands 1,828.9 2,309.7 Beer sector 1,470.8 1,910.6 Alcohol sector ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 42.7 Beverage sector 233.8 356.4 Southeast 5,443.9 2,523.3 Beer sector 3,728.6 ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 Alcohol sector 373.0 128.0 Beverage sector 1,342.2 559.9 Mekong River Delta 4,089.6 5,315.1 ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 2,063.1 2,129.8 Alcohol sector 19.1 Beverage sector 2,007.4 3,185.3 Total
investment in beer sector ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 15,660.4 Total
investment in alcohol sector 790.9 341.4 Total
investment in beverage sector 8,830.6 12,750.0
Quyết định 3690/QĐ-BCT ngày 12/09/2016 phê duyệt quy hoạch phát triển ngành bia, rượu, nước giải khát Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành
10.253
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|