ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI NGUYÊN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
19/2016/QĐ-UBND
|
Thái
Nguyên, ngày 27 tháng 6 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH PHỐI HỢP LIÊN NGÀNH TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ
HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI NGUYÊN
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THÁI NGUYÊN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương năm 2015;
Căn cứ Luật Thương mại năm
2005;
Căn cứ Luật Cạnh tranh năm
2004;
Căn cứ Nghị định số
42/2014/NĐ-CP ngày 14/5/2014 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp;
Xét đề nghị của Sở Công
Thương tại Tờ trình số 571/TTr-SCT ngày 31/5/2016; Công văn số
185/STP-XD&KTVB ngày 27/4/2016 của Sở Tư pháp,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định phối hợp liên
ngành trong công tác quản lý hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh Thái
Nguyên.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ
ngày ký.
Điều 3.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Thủ trưởng các Sở, ban,
ngành, đoàn thể thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã và các tổ
chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC
Nhữ Văn Tâm
|
QUY ĐỊNH
PHỐI HỢP LIÊN NGÀNH TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
BÁN HÀNG ĐA CẤP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI NGUYÊN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 19/2016/QĐ-UBND ngày 27 tháng 6 năm
2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên)
Chương
I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều
1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh
Quy định này quy định về
nguyên tắc, nội dung, trách nhiệm và phương thức phối hợp trong công tác quản
lý nhà nước đối với hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
2. Đối tượng áp dụng
Quy định này áp dụng đối với
các Sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan (gọi chung là cơ quan) trong
quản lý nhà nước về hoạt động bán hàng đa cấp và áp dụng đối với hoạt động bán
hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh.
Điều
2. Nguyên tắc phối hợp
1. Việc phối hợp phải trên
cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các Sở, ban, ngành, đơn vị đã được
pháp luật quy định và yêu cầu công tác quản lý hoạt động bán hàng đa cấp theo từng
thời điểm.
2. Việc thực hiện các nội
dung liên quan đến công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động bán hàng đa cấp
phải đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật và tạo điều kiện để các doanh nghiệp
hoạt động bán hàng đa cấp thực hiện đúng quy định pháp luật. Nghiêm cấm mọi
thái độ cửa quyền, quan liêu, vô trách nhiệm, gây phiền hà, sách nhiễu, yêu cầu
các doanh nghiệp phải thực hiện những điều pháp luật không quy định.
3. Trong quá trình thực hiện
nhiệm vụ quản lý hoạt động bán hàng đa cấp theo chức năng, nhiệm vụ các Sở,
ngành, cơ quan có trách nhiệm chủ động phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan để
đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ trong chỉ đạo điều hành giữa các cơ quan quản lý
của tỉnh.
4. Việc tổ chức phối hợp kiểm
tra do Thủ trưởng cơ quan chủ trì, việc kiểm tra phải có đề nghị bằng văn bản
và được sự nhất trí của Thủ trưởng cơ quan nhận được đề nghị phối hợp (trừ
trường hợp vi phạm quả tang). Nghiêm cấm cán bộ dưới quyền tự ý tổ chức sự
phối hợp giữa các cơ quan để tiến hành kiểm tra, kiểm soát trái quy định này.
Điều
3. Nội dung phối hợp
1. Xác nhận tiếp nhận hồ sơ
Thông báo hoạt động bán hàng đa cấp; xác nhận tiếp nhận thông báo sửa đổi, bổ
sung hồ sơ thông báo hoạt động bán hàng đa cấp; xác nhận thông báo tổ chức hội
nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp; cấp phép hội nghị, hội thảo quốc tế
đối với các hội nghị, hội thảo quốc tế của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp tổ
chức trên địa bàn tỉnh; xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm tại hội nghị, hội
thảo.
2. Phổ biến, tuyên truyền
pháp luật đối với hoạt động bán hàng đa cấp cho các doanh nghiệp, người tham gia
bán hàng đa cấp, người dân trên địa bàn tỉnh.
3. Cung cấp, trao đổi thông
tin giữa các cơ quan quản lý nhà nước tham gia thực hiện Quy định này.
4. Hướng dẫn thanh tra, kiểm
tra, giám sát hoạt động bán hàng đa cấp; phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm trong
hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có
thẩm quyền xử lý theo quy định pháp luật.
5. Báo cáo định kỳ việc thực
hiện các thủ tục hành chính về hoạt động bán hàng đa cấp; báo cáo kết quả kiểm
tra, giám sát và xử lý vi phạm pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp
trên địa bàn tỉnh.
6. Tham mưu UBND tỉnh thực
hiện công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn;
đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật
liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp.
Điều 4.
Trách nhiệm và phương thức phối hợp
1. Các cơ quan có trách nhiệm
thường xuyên phối hợp với Sở Công Thương, phân công đầu mối (lãnh đạo và
chuyên viên) theo dõi, giải quyết các công việc liên quan đến công tác phối
hợp quản lý hoạt động bán hàng đa cấp. Làm đầu mối trong quá trình phối hợp xử
lý các vấn đề liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp trong phạm vi chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn được giao của đơn vị mình.
2. Các cơ quan phối hợp và
cơ quan đầu mối thường xuyên, kịp thời trao đổi thông tin, đề xuất về các nội
dung cần phối hợp; về thông tin liên quan đến hoạt động
bán hàng đa cấp trên địa
bàn; về kết quả công tác quản lý hoạt động bán hàng đa cấp của cơ quan, đơn vị
mình theo chức năng nhiệm vụ; về các đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung các
văn bản pháp luật có liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp.
3. Để đảm bảo công tác phối
hợp được kịp thời, các cơ quan có thể trao đổi thông tin thông qua hình thức trực
tiếp, gửi văn bản hoặc thông qua các phương tiện thông tin liên lạc.
4. Đối với từng chuyên đề, vụ
việc cụ thể cần huy động sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan; đơn vị chủ trì
tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành triển khai công tác kiểm tra có trách nhiệm: Bảo
đảm tính pháp lý và trình tự thủ tục đối với các vụ việc tiến hành kiểm tra; chịu
trách nhiệm về chi phí trong quá trình tổ chức kiểm tra theo quy định hiện
hành; báo cáo kết quả gửi Sở Công Thương để tổng hợp.
Chương
II
TRÁCH NHIỆM CỦA
CÁC CƠ QUAN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC TRONG CÔNG TÁC PHỐI HỢP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG
ĐA CẤP
Điều 5.
Sở Công Thương
1. Là cơ quan chủ trì việc
phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong công tác quản lý nhà nước đối với hoạt
động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh theo quy định; hướng dẫn, đôn đốc doanh
nghiệp hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh tuân thủ các quy định của
pháp luật.
2. Lập kế hoạch triển khai
hoặc phối hợp các cơ quan có liên quan; các cơ quan thông tin, báo chí, tổ chức
đoàn thể triển khai công tác tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân trên địa bàn
tỉnh. Chủ trì việc phổ biến, tuyên truyền các quy định của pháp luật trong hoạt
động bán hàng đa cấp đối với các doanh nghiệp bán hàng đa cấp, đơn vị, cá nhân
thuộc các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan.
3. Cấp giấy xác nhận tiếp nhận
hồ sơ thông báo hoạt động bán hàng đa cấp; thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ
thông báo hoạt động bán hàng đa cấp; thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào
tạo của doanh nghiệp bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh theo quy định.
4. Gửi giấy xác nhận tiếp nhận
thông báo hoạt động bán hàng đa cấp, xác nhận thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ
thông báo hoạt động bán hàng đa cấp; xác nhận thông báo tổ chức hội nghị, hội
thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp của doanh nghiệp cho các đơn vị, cơ quan có
liên quan (gửi qua đường văn bản hoặc email); sao gửi hồ sơ
thông báo hoạt động bán hàng
đa cấp, xác nhận thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ thông báo hoạt động bán hàng
đa cấp; hồ sơ xác nhận thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán
hàng đa cấp của doanh nghiệp cho các đơn vị, cơ quan có liên quan khi cần thiết
để phối hợp hoạt động quản lý bán hàng đa cấp trên địa bàn.
5. Giao Chi cục Quản lý thị
trường tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra theo kế
hoạch hoặc đột xuất theo vụ việc; thường xuyên giám sát, kiểm tra đối với hoạt
động bán hàng đa cấp trên địa bàn; ngăn chặn, xử lý hành vi vi phạm quy định
pháp luật về hoạt động bán hàng đa cấp theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm
quyền xử lý các vi phạm pháp luật của doanh nghiệp bán hàng đa cấp, người tham
gia bán hàng đa cấp theo quy định.
6. Giao Thanh tra Sở Công
Thương thanh tra, kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm đối với đơn thư phản ánh của
cá nhân được gửi đến Sở Công Thương về hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn
theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định.
7. Chủ trì, phối hợp các cơ
quan liên quan kiểm tra, giám sát quá trình tổ chức bán hàng đa cấp theo Giấy
chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đã được Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ
Công Thương) cấp đối với các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh và theo nội
dung thông báo hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn khi cần thiết, phát hiện
và có biện pháp xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý các
vi phạm pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định.
8. Phối hợp chỉ đạo, tổ chức
huy động (khi cần thiết) lực lượng các cơ quan để tham gia thực hiện
công tác kiểm tra, xử lý các hoạt động bán hàng đa cấp trái phép. Tạo điều kiện
cho lực lượng cơ quan chức năng thực hiện điều tra, kiểm tra và xử lý theo thẩm
quyền.
9. Khi tiếp nhận được thông
tin về dấu hiệu vi phạm đối với hoạt động bán hàng đa cấp liên quan trực tiếp đến
chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan thì Sở Công Thương thông tin đến các cơ
quan để chủ động xác minh, điều tra, kiểm tra và xử lý vi phạm theo thẩm quyền
hoặc chuyển cơ quan có thẩm xử lý vi phạm theo quy định.
10. Hàng năm, định kỳ tổng hợp
báo cáo Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tiếp nhận hồ sơ thông
báo hoạt động bán hàng đa cấp, thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo của
doanh nghiệp bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh, kết quả kiểm tra, giám sát và xử
lý vi phạm pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh.
11. Tổ chức việc giao ban giữa
các cơ quan quản lý nhà nước thuộc tỉnh về công tác quản lý hoạt động bán hàng
đa cấp trên địa bàn khi cần thiết. Kịp thời đề xuất, bổ sung sửa đổi những điểm
chưa phù hợp của Quy định để việc phối hợp giữa các cơ quan đạt hiệu quả.
12. Đề nghị các cơ quan có
thẩm quyền thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đối với
các doanh nghiệp vi phạm quy định về hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh.
13. Kiến nghị với các cơ
quan nhà nước có thẩm quyền để bổ sung, điều chỉnh những quy định không phù hợp
với tình hình thực tế trong quản lý hoạt động bán hàng đa cấp. Chủ trì, phối hợp
tham mưu UBND tỉnh thực hiện công tác quản lý đối với hoạt động bán hàng đa cấp
trên địa bàn tỉnh.
14. Định kỳ hàng năm, Sở
Công Thương tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả công tác phối hợp, rút
kinh nghiệm và đề xuất kiến nghị (nếu có).
Điều 6.
Công an tỉnh
1. Phát hiện và xử lý kịp thời
các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng kinh doanh đa cấp để hoạt động lừa đảo
chiếm đoạt tài sản hoặc các vi phạm pháp luật khác theo thẩm quyền hoặc chuyển
cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.
2. Phối hợp với Sở Công
Thương và các cơ quan chức năng thường xuyên rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh hoạt
động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định của pháp luật.
3. Phối hợp làm tốt công tác
tuyên truyền trong nhân dân đề cao cảnh giác với loại tội phạm này, phát động
phong trào quần chúng đấu tranh tố giác tội phạm cho lực lượng chức năng.
4. Chỉ định đơn vị đầu mối
trực thuộc để thực hiện quy định phối hợp. Thực hiện chế độ thông tin thường
xuyên hoặc đột xuất về tình hình liên quan đến công tác quản lý hoạt động bán
hàng đa cấp thuộc lĩnh vực phụ trách gửi Sở Công Thương.
Điều 7.
Sở Y tế
1. Là cơ quan chủ trì cấp
văn bản xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm tại hội nghị, hội thảo đối với sản
phẩm thuộc thẩm quyền xác nhận của Sở Y tế (thực phẩm, mỹ phẩm...) cho
các doanh nghiệp bán hàng đa cấp có thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo
trên địa bàn tỉnh.
2. Chủ trì chỉ đạo, tổ chức
thực hiện công tác quản lý chất lượng sản phẩm và việc đáp ứng điều kiện kinh
doanh sản phẩm đối với các mặt hàng kinh doanh theo phương thức bán hàng đa cấp
thuộc lĩnh vực Sở Y tế quản lý.
3. Kiểm tra, giám sát doanh
nghiệp trong việc quảng cáo sản phẩm có liên quan đến lĩnh vực quản lý của Sở Y
tế; việc thực hiện các hội nghị, hội thảo, sự kiện giới thiệu thực phẩm, mỹ phẩm
trên địa bàn tỉnh theo quy định.
4. Kiểm tra, giám sát việc
đáp ứng các điều kiện kinh doanh đối với cơ sở, địa điểm kinh doanh thực phẩm của
doanh nghiệp bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh theo quy định.
5. Chỉ định đơn vị đầu mối
trực thuộc để thực hiện quy định phối hợp. Phối hợp Sở Công Thương và các cơ
quan quản lý có liên quan tiến hành kiểm tra hoạt động bán hàng đa cấp trên địa
bàn theo chức năng, nhiệm vụ.
6. Thực hiện thanh tra, kiểm
tra và xử lý vi phạm theo thẩm quyền hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý vi
phạm theo quy định khi tiếp nhận được thông tin về dấu hiệu vi phạm đối với hoạt
động bán hàng đa cấp.
7. Thực hiện chế độ thông
tin thường xuyên hoặc đột xuất về tình hình liên quan đến công tác quản lý hoạt
động bán hàng đa cấp thuộc lĩnh vực ngành phụ trách về Sở Công Thương.
8. Định kỳ hàng năm báo cáo
kết quả kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm đối với hoạt động bán hàng đa cấp
trên địa bàn theo chức năng, nhiệm vụ cho Sở Công Thương trước ngày 31 tháng
12, để phối hợp quản lý, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và Bộ Công Thương.
Điều 8.
Sở Ngoại vụ
1. Là cơ quan chủ trì, tham
mưu UBND tỉnh hoặc quyết định việc cấp phép hội nghị, hội thảo quốc tế đối với
hội nghị, hội thảo quốc tế của doanh nghiệp bán hàng đa cấp tổ chức trên địa
bàn tỉnh theo quy định.
2. Chỉ định đơn vị đầu mối
trực thuộc để thực hiện quy định phối hợp.
3. Kiểm tra, giám sát theo
thẩm quyền việc tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế của doanh nghiệp, người
tham gia bán hàng đa cấp tổ chức trên địa bàn tỉnh. Thực hiện thanh tra, kiểm
tra và xử lý vi phạm theo thẩm quyền hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý vi
phạm theo quy định khi tiếp nhận thông tin về dấu hiệu vi phạm trong việc tổ chức
hội nghị, hội thảo quốc tế.
4. Gửi bản sao Giấy phép các
hội nghị, hội thảo quốc tế đã cấp hoặc tham mưu UBND tỉnh cấp cho các doanh
nghiệp bán hàng đa cấp tổ chức trên địa bàn tỉnh đến các cơ quan liên quan để
phối hợp quản lý.
5. Định kỳ hàng năm gửi báo
cáo kết quả thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong việc tổ chức hội nghị, hội
thảo quốc tế có liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh về Sở
Công Thương trước ngày 31 tháng 12, để phối hợp quản lý, tổng hợp báo cáo UBND
tỉnh và Bộ Công Thương.
Điều 9.
Các Sở, ban, ngành liên quan
1. Có trách nhiệm chỉ đạo, tổ
chức thực hiện công tác quản lý về chất lượng và điều kiện kinh doanh sản phẩm
đối với các mặt hàng kinh doanh theo phương thức bán hàng đa cấp thuộc lĩnh vực
do đơn vị quản lý.
2. Chủ trì, phối hợp kiểm
tra, giám sát hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn có liên quan đến lĩnh vực
quản lý của ngành theo quy định pháp luật.
3. Thực hiện chế độ thông
tin thường xuyên hoặc đột xuất về tình hình liên quan đến công tác quản lý hoạt
động bán hàng đa cấp thuộc lĩnh vực ngành phụ trách về Sở Công Thương.
4. Định kỳ hàng năm báo cáo
kết quả kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm đối với hoạt động bán hàng đa cấp
trên địa bàn theo chức năng, nhiệm vụ gửi về Sở Công Thương trước ngày 31 tháng
12, để phối hợp quản lý, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và Bộ Công Thương.
5. Phối hợp với Sở Công
Thương tham mưu UBND tỉnh thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động
bán hàng đa cấp trên địa bàn; kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền
bổ sung, điều chỉnh những quy định không phù hợp với tình hình thực tế trong quản
lý hoạt động bán hàng đa cấp.
Điều
10. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã
1. Chỉ đạo các phòng, ban
chuyên môn, các tổ chức đoàn thể; UBND các xã, phường, thị trấn, thôn, bản, tổ
dân phố thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật về bán hàng đa cấp và những
thủ đoạn lợi dụng bán hàng đa cấp lừa đảo, chiếm đoạt tài sản để người dân, người
tham gia bán hàng đa cấp chủ động phòng ngừa, tránh bị lôi kéo, dụ dỗ tham gia
vào các hoạt động bán hàng đa cấp trái pháp luật. Đồng thời, vận động người dân
chủ động tham gia cùng cơ quan quản lý nhà nước giám sát, phát hiện, cung cấp bằng
chứng tố giác về sai phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.
2. Phối hợp thanh tra, kiểm
tra, giám sát hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn quản lý. Chủ động giám
sát, phát hiện các hiện tượng hoạt động bán hàng đa cấp trái phép trên địa bàn
quản lý, xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý các vi phạm
pháp luật về hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định.
3. Thực hiện chế độ thông
tin thường xuyên hoặc đột xuất về tình hình liên quan đến công tác quản lý hoạt
động bán hàng đa cấp thuộc địa bàn quản lý gửi Sở Công Thương để phối hợp quản
lý.
4. Định kỳ hàng năm báo cáo
kết quả kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm đối với hoạt động bán hàng đa cấp tại
địa bàn quản lý gửi Sở Công Thương trước ngày 31 tháng 12, để phối hợp quản lý
và tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, Bộ Công Thương.
Chương
III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 11.
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị
xã và đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn có trách nhiệm tổ
chức, triển khai thực hiện Quy định này.
Điều 12.
Cán bộ, công chức, đơn vị khi thi hành công vụ nếu
vi phạm các quy định của Quy định này và các quy định pháp luật liên quan thì
tùy theo tính chất và mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.
Điều 13.
Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc,
các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã kịp thời phản ánh về Sở
Công Thương tổng hợp, đề xuất biện pháp giải quyết và trình UBND tỉnh xem xét,
điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế./.