|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1329/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Điện Biên
|
|
Người ký:
|
Lê Thành Đô
|
Ngày ban hành:
|
25/07/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1329/QĐ-UBND
|
Điện Biên, ngày
25 tháng 7 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH VÀ THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC
PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH ĐIỆN BIÊN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày
19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính quyền địa
phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018
của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1372/QĐ-BCT ngày 05/6/2024
của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính mới được ban
hành và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc
phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương;
Căn cứ Quyết định số 1042/QĐ-UBND ngày 13/6/2024
của UBND tỉnh Điện Biên về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban
hành và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc
phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Điện Biên;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo
Quyết định này 01 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thủ tục hành
chính mới ban hành; 01 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính sửa đổi,
bổ sung trong lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng
quản lý của Sở Công Thương tỉnh Điện Biên.
(Có quy trình nội
bộ kèm theo)
Điều 2. Quyết định này có hiệu
lực thi hành kể từ ngày ký. Bãi bỏ Quy trình số 23, Mục I, Quyết định số
549/QĐ-UBND ngày 12/6/2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên về việc
Phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền
giải quyết của Sở Công Thương, Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Điện
Biên.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ
chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC (VPCP);
- HTTT giải quyết TTHC tỉnh (Sở TT&TT);
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT(TTTN).
|
CHỦ TỊCH
Lê Thành Đô
|
QUY TRÌNH NỘI BỘ
GIẢI QUYẾT TTHC MỚI BAN HÀNH, TTHC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG
LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ
CÔNG THƯƠNG TỈNH ĐIỆN BIÊN
(Kèm theo Quyết định số 1329/QĐ-UBND ngày 25 tháng 7 năm của Chủ UBND tỉnh
Điện Biên)
1. Quy trình số 01: Thủ tục
Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền của địa
phương
Trình tự các bước
thực hiện
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm xử
lý công việc
|
Thời gian
(ngày)
|
Kết quả/sản phẩm
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định:
Tiếp nhận hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác
theo quy định: Công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung,
hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ: Nêu rõ lý do
theo mẫu phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
|
Công chức tiếp nhận
hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Sở Công Thương
|
0,5 ngày
|
- Mẫu số
01. Giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả.
- Mẫu số
02. Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Mẫu số
03. Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
|
Bước 2
|
Duyệt hồ sơ, chuyển Trưởng phòng Quản lý thương mại
xử lý
|
Giám đốc Sở
|
0,5 ngày
|
Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (kèm
theo hồ sơ TTHC)
|
Bước 3
|
Duyệt hồ sơ, chuyển cho chuyên viên xử lý
|
Trưởng phòng Quản
lý thương mại
|
0,5 ngày
|
Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (kèm
theo hồ sơ TTHC)
|
Bước 4
|
Thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, dự thảo Văn bản
thông báo hoàn thành đăng ký, trình lãnh đạo phòng.
- Trường hợp hồ sơ không tuân thủ đầy đủ theo quy
định, trả lại hồ sơ và thông báo bằng văn bản kết quả thẩm định.
|
Công chức phòng Quản
lý thương mại được giao xử lý hồ sơ
|
20 ngày
|
- Dự thảo văn bản thông báo về việc hoàn thành
đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.
- Văn bản thông báo kết quả thẩm định hồ sơ.
|
Bước 5
|
Xem xét trình Phó Giám đốc phụ trách
|
Trưởng phòng Quản
lý thương mại
|
03 ngày
|
Dự thảo văn bản thông báo hoàn thành đăng ký
|
Bước 6
|
Xem xét trình Giám đốc Sở phê duyệt kết quả giải
quyết TTHC
|
Phó Giám đốc phụ
trách
|
03 ngày
|
Dự thảo văn bản thông báo hoàn thành đăng ký
|
Bước 7
|
Phê duyệt kết quả giải quyết TTHC
|
Giám đốc Sở
|
02 ngày
|
Văn bản thông báo hoàn thành đăng ký
|
Bước 8
|
Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân
|
Công chức tại Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả Sở Công Thương
|
0,5 ngày
|
Văn bản thông báo về việc hoàn thành đăng ký hợp
đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.
|
Tổng thời hạn
giải quyết TTHC
|
30 ngày
|
2. Quy trình số 02: Thủ tục Thông
báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường
xuyên
Trình tự các bước
thực hiện
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm xử
lý công việc
|
Thời gian (ngày
làm việc)
|
Kết quả/sản phẩm
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định:
Tiếp nhận hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác
theo quy định: Công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung,
hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ: Nêu rõ lý do
theo mẫu phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
|
Công chức tiếp nhận
hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã
|
0,25 ngày làm việc
|
- Mẫu số
01. Giấy tiến nhận và hẹn trả kết quả.
- Mẫu số
02. Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Mẫu số
03. Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
|
Bước 2
|
Chuyển hồ sơ cho công chức chuyên môn phụ trách xử
lý
|
Công chức được
giao xử lý hồ sơ
|
0,5 ngày làm việc
|
Kết quả thẩm định
|
Bước 3
|
Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân
|
Công chức tại Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã
|
0,25 ngày làm việc
|
Giấy tiếp nhận hồ sơ.
|
Tổng thời hạn
giải quyết TTHC
|
01 ngày làm việc
|
Lưu ý:
- Mẫu số 04.
Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả: Đối với hồ sơ quá hạn giải quyết,
trong thời gian chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn, phòng Quản lý thương mại
phải thông báo cho Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả và gửi văn bản xin lỗi tổ
chức, cá nhân.
- Mẫu số 05.
Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ: Được thực hiện ở từng bước giải quyết
TTHC.
- Mẫu số 06.
Sổ theo dõi hồ sơ: Hoàn thiện sau bước trả kết quả giải quyết TTHC.
Quyết định 1329/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới và thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Điện Biên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1329/QĐ-UBND ngày 25/07/2024 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới và thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Điện Biên
155
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|