ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 241/KH-UBND
|
Thanh Hóa, ngày
10 tháng 11 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
TRUYỀN THÔNG HỖ TRỢ ĐƯA HỘ SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP LÊN SÀN THƯƠNG
MẠI ĐIỆN TỬ, THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ NÔNG NGHIỆP, NÔNG THÔN TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH THANH HÓA
Căn cứ Quyết định số
1369/QĐ-BTTTT ngày 06/9/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc phê duyệt
Kế hoạch truyền thông hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện
tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn; Kế hoạch số
195/KH-UBND ngày 27/8/2021 của UBND tỉnh về Hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp
lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn
và bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu trong tình hình dịch Covid-19 trên địa
bàn tỉnh Thanh Hóa; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch truyền thông hỗ trợ đưa hộ sản
xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số
nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, với các nội dung như sau:
I. MỤC TIÊU,
YÊU CẦU VÀ ĐỐI TƯỢNG TRUYỀN THÔNG
1. Mục tiêu
- Thực hiện hiệu quả, đồng bộ
Quyết định số 1369/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch số
195/KH-UBND ngày 27/8/2021 của UBND tỉnh về việc hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông
nghiệp lên sàn thương mại điện tử (sau đây viết tắt là TMĐT), thúc đẩy
phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn (sau đây viết tắt là NNNT) và
bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu trong tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn
tỉnh Thanh Hóa.
- Đẩy mạnh công tác thông tin,
tuyên truyền hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác
xã, tổ hợp tác (sau đây gọi chung là hộ SXNN) lên sàn TMĐT, thúc đẩy
phát triển kinh tế số NNNT đến người dân trên địa bàn tỉnh qua các phương tiện
thông tin đại chúng.
- Kết nối, quảng bá, giới thiệu
sản phẩm, các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường với mục tiêu“Kinh tế số,
xã hội số tại nông thôn”.
- Thông điệp: “Nâng tầm
giá trị nông sản tỉnh Thanh Hóa qua nền tảng thương mại số”.
2. Yêu cầu
- Phối hợp chặt chẽ giữa các Bộ,
ngành Trung ương; các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố (sau
đây gọi tắt là UBND cấp huyện), các đơn vị có liên quan, cơ quan báo chí, truyền
thông và các hộ SXNN trên địa bàn tỉnh để triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả
công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm
hỗ trợ hộ SXNN lên sàn TMĐT đến đông đảo người dân.
- Thực hiện công tác thông tin,
tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng với nhiều hình thức đa dạng
như: Báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử, Cổng thông tin điện tử, Trang
thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, hệ thống truyền thanh - truyền hình
cấp huyện, xã, hệ thống thông tin cơ sở, hội nghị, tập huấn, các bản tin, tờ
rơi… để phát huy hiệu quả của chính sách tới người dân.
3. Đối tượng truyền thông
- Truyền thông đến các hộ SXNN,
doanh nghiệp kinh doanh, Hợp tác xã chế biến sản phẩm nông nghiệp (sau đây
viết tắt là SPNN) trong tỉnh để biết đến lợi ích của việc mua, bán hàng
trên sàn TMĐT.
- Truyền thông đến người tiêu
dùng trong tỉnh và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác trên cả nước,
thúc đẩy tiêu thụ SPNN.
- Truyền thông đến người tiêu
dùng là kiều bào ở nước ngoài và người dân các nước, thúc đẩy xuất khẩu SPNN, mở
rộng thị trường tiêu thụ.
II. ĐỊNH HƯỚNG
TRUYỀN THÔNG
1. Định hướng
chung
- Truyền thông về chủ trương của
các Bộ, ngành Trung ương, Ủy ban nhân dân tỉnh về hỗ trợ hộ SXNN lên sàn TMĐT;
lợi ích của việc đưa SPNN, nguyên, vật liệu đầu vào để hộ SXNN đăng ký gian
hàng, tham gia giao dịch trên sàn TMĐT; hiệu quả, kinh nghiệm triển khai thực tế
tại một số địa phương.
- Thông tin về trách nhiệm, hoạt
động cụ thể sàn TMĐT https://postmart.vn của Tổng công ty Bưu điện Việt
Nam và sàn TMĐT https://voso.vn của Tổng công ty Cổ phần Bưu chính
Viettel; thông qua Bưu điện tỉnh và Chi nhánh Bưu chính Viettel trong việc hỗ
trợ hộ SXNN lên sàn TMĐT và tiêu thụ các SPNN, qua đó giúp người nông dân giữ
giá SPNN, nâng cao giá trị nông sản, thúc đẩy tiêu thụ SPNN của tỉnh Thanh Hóa
trên sàn TMĐT.
- Thông tin, giới thiệu về các
mặt hàng nông sản chất lượng cao; đạt các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn
phòng chống dịch bệnh…
- Hỗ trợ gắn thương hiệu với
SPNN cụ thể của từng địa phương, hộ SXNN, bảo đảm cung cấp SPNN chất lượng tới
người tiêu dùng thông qua sàn TMĐT.
- Giới thiệu các kênh phân phối
mới cho SPNN Việt Nam, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.
- Cung cấp thông tin về: thị
trường nông sản Việt Nam, phân tích, dự báo nhu cầu thị trường, giá bán; các sản
phẩm, nguyên, vật liệu đầu vào có thương hiệu, đảm bảo chất lượng phù hợp với
nhu cầu của các hộ SXNN; các chính sách ưu đãi cho hộ SXNN khi mua sản phẩm,
nguyên, vật liệu đầu vào trên sàn TMĐT.
2. Các loại
hình truyền thông
- Truyền thông trên Cổng thông
tin điện tử tỉnh Thanh Hóa:
+ Cổng thông tin điện tử của tỉnh
được kết nối với chuyên mục “Nông sản Việt” trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ
Thông tin và Truyền thông.
+ Hàng tháng, có các tin, bài
có hình ảnh tổng hợp về hoạt động hỗ trợ hộ SXNN tại địa phương.
- Truyền thông trên Báo
Thanh Hóa (báo in và báo điện tử):
+ Tiếp nhận các tin, bài viết,
phóng sự, bài viết chuyên sâu, đa phương tiện của các đơn vị trực thuộc Bộ
Thông tin và Truyền thông xây dựng;
+ Xây dựng các tin, bài viết về
việc triển khai thực hiện, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong việc triển khai
thực hiện hỗ trợ hộ SXNN lên sàn TMĐT ở các địa phương.
- Truyền thông trên Đài
Phát thanh và Truyền hình tỉnh:
+ Tiếp nhận các bản tin, phóng sự
về triển khai thực hiện hỗ trợ hộ SXNN lên sàn TMĐT của các đơn vị trực thuộc Bộ
Thông tin và Truyền thông xây dựng để phát sóng trên đài truyền hình địa
phương;
+ Xây dựng các phóng sự về thực
hiện tốt, những kinh nghiệm hay, gương tiêu biểu trong việc triển khai thực hiện
hỗ trợ hộ SXNN lên sàn TMĐT ở các địa phương.
- Truyền thông qua hệ thống
truyền thanh cơ sở:
+ Tiếp nhận, phát các bản tin
phát thanh, các tiểu phẩm phát thanh của các đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và
Truyền thông cung cấp, tiếp sóng chương trình của Đài Phát thanh và Truyền hình
tỉnh;
+ Xây dựng, tự sản xuất, phát
các bản tin phát thanh để tuyên truyền.
- Truyền thông qua các Hội nghị
tập huấn, phổ biến, hướng dẫn cho các hộ SXNN: Tổ chức các Hội nghị tập huấn,
phổ biến, hướng dẫn cho các hộ SXNN bằng các hình thức trực tiếp hoặc thông qua
mạng Internet.
- Truyền thông qua tờ rơi,
pano, áp phích, bản tin, bảng điện tử,…
- Truyền thông qua mạng xã hội,
các hoạt động xúc tiến thương mại, qua fanpage, livestream bán hàng, quảng bá, kết
nối, lập nhóm đào tạo hướng dẫn hộ SXNN.
III. NỘI
DUNG TRUYỀN THÔNG
1. Lập
chuyên mục truyền thông trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh
a) Đơn vị chủ trì: Văn phòng
UBND tỉnh.
b) Đơn vị phối hợp: Sở Thông
tin và Truyền thông, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn,
UBND cấp huyện, Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Bưu điện tỉnh,
Chi nhánh bưu chính Viettel và các đơn vị liên quan.
c) Nội dung thực hiện:
- Văn phòng UBND tỉnh lập
chuyên mục trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, phối hợp với Sở Thông tin và
Truyền thông để đặt liên kết với Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và
Truyền thông; bảo đảm hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng đường truyền truy cập vào Cổng
thông tin điện tử của tỉnh trong các trường hợp có lưu lượng lớn truy cập.
- Sở Thông tin và Truyền thông,
Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND cấp huyện, Báo
Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và các đơn vị liên quan chủ động
xây dựng các tin, bài về hoạt động hỗ trợ các hộ SXNN trên địa bàn tỉnh lên sàn
TMĐT phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh đưa lên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.
- Bưu điện tỉnh, Chi nhánh bưu
chính Viettel: Hàng tháng có ít nhất 01 tin, bài có hình ảnh tổng hợp về hoạt động
hỗ trợ các hộ SXNN trên địa bàn tỉnh lên sàn TMĐT đưa lên Cổng thông tin điện tử
của tỉnh.
d) Thời gian hoàn thành: Ngay
sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Banner, Backdrop về chuyên mục
“Nông sản Việt”.
đ) Kết quả:
- Chuyên mục được khởi tạo trên
Cổng thông tin điện tử của tỉnh và được liên kết đến Cổng thông tin điện tử của
Bộ Thông tin và Truyền thông để người tiêu dùng cập nhật thông tin về hỗ trợ hộ
SXNN đưa sản phẩm trên sàn TMĐT.
- Hàng tháng có ít nhất 01 tin,
bài có hình ảnh tổng hợp về hoạt động hỗ trợ các hộ SXNN trên Cổng thông tin điện
tử của tỉnh.
2. Truyền
thông trên báo in, báo điện tử và báo hình
a) Đơn vị chủ trì: Báo Thanh
Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.
b) Đơn vị phối hợp: Sở Thông
tin và Truyền thông, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND
cấp huyện, Bưu điện tỉnh, Chi nhánh bưu chính Viettel và các đơn vị có liên
quan.
c) Nội dung
- Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh
và Truyền hình tỉnh:
+ Phối hợp với Sở Thông tin và
Truyền thông và các đơn vị liên quan tiếp nhận các phim tài liệu, phóng sự...
do các đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng để thực hiện
tuyên truyền trên hạ tầng của đơn vị.
+ Phối hợp với Sở Thông tin và
Truyền thông, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND cấp
huyện và các đơn vị liên quan để xây dựng các nội dung tuyên truyền theo chuyên
đề, chuyên mục.
+ Xây dựng các nội dung bài viết
về kết quả triển khai, các phóng sự, những kinh nghiệm hay, hộ SXNN, tấm gương
tiêu biểu... trong hỗ trợ hộ SXNN đưa SPNN lên sàn TMĐT.
d) Thời gian thực hiện: Từ
tháng 11/2021 và khi có các bản tin, phóng sự của Bộ Thông tin và Truyền thông.
đ) Kết quả:
- Thông tin chính xác về SPNN,
thông điệp của Kế hoạch này được đăng tải trên Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và
Truyền hình tỉnh; bảo đảm phổ biến chính xác, kịp thời và có kiểm soát.
- Hàng tháng có ít nhất 01 tin,
bài có hình ảnh tổng hợp về hoạt động hỗ trợ các hộ SXNN trên Báo Thanh Hóa.
- Hàng tháng có ít nhất 01 tin,
bài, phóng sự về hoạt động hỗ trợ các hộ SXNN trên đài Phát thanh và Truyền
hình tỉnh.
3. Truyền
thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở
a) Đơn vị chủ trì: UBND cấp huyện,
Sở Thông tin và Truyền thông.
b) Đơn vị phối hợp: Sở Công
Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh,
Bưu điện tỉnh, Chi nhánh bưu chính Viettel.
c) Nội dung:
- UBND cấp huyện chỉ đạo Trung
tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch, phối hợp với các đơn vị liên quan,
tích cực truyền thông để đưa thông tin đến người dân qua hệ thống Đài truyền
thanh cấp huyện, xã. Chủ động xây dựng nội dung tuyên truyền về triển khai thực
hiện hỗ trợ, hướng dẫn hộ SXNN đưa SPNN lên sàn TMĐT.
- Sở Thông tin và Truyền thông
là đầu mối tiếp nhận nội dung truyền thông trên hệ thống Đài truyền thanh đã được
các đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng; hướng dẫn hệ thống
Đài truyền thanh cấp huyện, xã phát tuyên truyền đến các hộ SXNN, người dân địa
phương; xây dựng nội dung tuyên truyền về hỗ trợ, hướng dẫn hộ SXNN đưa SPNN
lên sàn TMĐT.
- Bưu điện tỉnh, Chi nhánh bưu
chính Viettel chủ động xây dựng nội dung, chương trình phát thanh gửi Sở Thông
tin và Truyền thông về truyền thông trên hệ thống Đài truyền thanh cấp huyện,
xã.
- Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn chủ động xây dựng nội dung truyền thông, phối hợp Sở
Thông tin và Truyền thông để truyền thông trên hệ thống truyền thanh cấp huyện,
xã.
d) Thời gian thực hiện: Bắt đầu
từ tháng 11/2021.
đ) Kết quả:
- Các thông tin liên quan về
SPNN (sản lượng, chất lượng, giá bán,…), thông tin hướng dẫn truy cập vào các
sàn TMĐT để mua/bán sản phẩm được cung cấp đến người tiêu dùng một cách đầy đủ
nhất.
- Hàng tuần có tối thiểu 01
tin, bài tuyên truyền đến các hộ SXNN, người dân địa phương đưa SPNN lên sàn
TMĐT.
4. Tổ chức
Hội nghị tập huấn, truyền thông, phổ biến, hướng dẫn
a) Đơn vị chủ trì: Bưu điện tỉnh;
Chi nhánh bưu chính Viettel; Sở Thông tin và Truyền thông.
b) Đơn vị phối hợp: Sở Công
Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND cấp huyện và các cơ quan,
đơn vị liên quan.
c) Nội dung tổ chức các hội nghị
bằng nhiều hình thức:
- Tập huấn, hướng dẫn cho các hộ
SXNN về kỹ năng tham gia hoạt động trên không gian mạng, kỹ năng số, kỹ năng
tham gia lên sàn TMĐT, logicstics, thúc đẩy phát triển kinh tế số NNNT.
- Hướng dẫn đăng ký tài khoản để
đưa SPNN lên sàn TMĐT; hướng dẫn đăng ký tài khoản thanh toán trực tuyến phục vụ
giao dịch trên sàn TMĐT.
- Hướng dẫn thực hiện quy trình
đóng gói - kết nối - giao nhận để hộ SXNN tác nghiệp trong quá trình kết nối
mua bán trên sàn TMĐT.
- Đào tạo cho các hộ SXNN, các
tổ chức liên quan về kỹ năng tham gia hoạt động trên không gian mạng, kỹ năng số,
kỹ năng tham gia lên sàn TMĐT, logicstics, thúc đẩy phát triển kinh tế số NNNT.
- Hỗ trợ, giải đáp thắc mắc hướng
dẫn tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các hộ SXNN.
d) Thời gian thực hiện: Từ
tháng 11/2021.
đ) Kết quả dự kiến: Các hộ SXNN
được đào tạo về kỹ năng tham gia hoạt động trên không gian mạng, kỹ năng số,
thành thạo trong việc đưa các SPNN lên sàn TMĐT.
5. Truyền
thông qua tờ rơi, pano, áp phích, bảng điện tử
a) Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin
và Truyền thông, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND cấp
huyện, Bưu điện tỉnh, Chi nhánh bưu chính Viettel.
b) Đơn vị phối hợp: Các cơ
quan, đơn vị liên quan.
c) Nội dung:
- In ấn các tờ rơi, pano, áp
phích truyền thông về hỗ trợ hộ SXNN đưa SPNN lên sàn TMĐT.
- Đưa các bản tin điện tử về hỗ
trợ hộ SXNN đưa SPNN lên sàn TMĐT lên bảng điện tử công cộng của UBND cấp huyện.
d) Thời gian thực hiện: Từ
tháng 11/2021.
đ) Kết quả: Có các tờ rơi, pano,
áp phích, bản tin điện tử truyền thông, về hỗ trợ hộ SXNN đưa SPNN lên sàn
TMĐT.
6. Truyền
thông qua mạng xã hội, các hoạt động xúc tiến thương mại
a) Đơn vị chủ trì: Bưu điện tỉnh;
Chi nhánh bưu chính Viettel; các hộ SXNN.
b) Đơn vị phối hợp: Sở Thông
tin và Truyền thông, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn,
UBND cấp huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan.
c) Nội dung:
- Chủ động lập các fanpage,
livestream bán hàng, quảng bá, kết nối, lập nhóm đào tạo hướng dẫn hộ SXNN.
- Chủ động thực hiện trên kênh
báo điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông, qua các sự kiện của đơn vị chức
năng tổ chức và qua mạng Internet.
- Tham gia các hoạt động xúc tiến
thương mại trong và ngoài tỉnh.
d) Thời gian thực hiện: Từ
tháng 11/2021.
đ) Kết quả: Các hộ SXNN được hỗ
trợ kỹ năng tham gia hoạt động trên không gian mạng, kỹ năng số, thành thạo
trong việc bán SPNN bằng các hình thức fanpage, livestream, trên sàn TMĐT.
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Sở
Thông tin và Truyền thông
- Làm đầu mối chủ trì, phối hợp
với các cơ quan, đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện các
nội dung của Kế hoạch này; tập huấn, hướng dẫn, truyền thông, phổ biến rộng rãi
các nội dung của Kế hoạch; theo dõi, kiểm tra, giám sát và tổng hợp, báo cáo kết
quả về Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ
quan báo chí, truyền thông, các đơn vị liên quan, các doanh nghiệp bưu chính
trên địa bàn tỉnh thực hiện các nội dung tại Kế hoạch này.
2. Sở Tài
chính
Hướng dẫn các đơn vị cân đối
ngân sách của địa phương, triển khai thực hiện theo phân cấp hiện hành; trong
đó các nhiệm vụ của các cơ quan cấp tỉnh sử dụng kinh phí đã giao trong dự toán
đầu năm để thực hiện và thanh quyết toán kinh phí đúng theo quy định hiện hành.
3. Sở
Công Thương
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị có liên quan thực hiện các nội dung của Kế hoạch này.
- Thông tin, truyền thông về thị
trường nông sản, phân tích, dự báo nhu cầu thị trường, giá bán; các sản phẩm,
nguyên, vật liệu đầu vào có thương hiệu, đảm bảo chất lượng phù hợp với nhu cầu
của các hộ SXNN; các chính sách ưu đãi cho hộ SXNN khi mua sản phẩm, nguyên, vật
liệu đầu vào trên sàn TMĐT.
- Hỗ trợ sàn TMĐT trong việc thực
hiện các thủ tục xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu ra quốc tế.
4. Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị có liên quan thực hiện các nội dung của Kế hoạch này; cung cấp
thông tin mùa vụ, sản lượng thu hoạch, nuôi trồng; thời điểm thu hoạch SPNN cho
sàn TMĐT https://postmart.vn của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, sàn
TMĐT https://voso.vn của Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel và các
cơ quan báo chí, truyền thông.
- Thông tin, truyền thông, giới
thiệu về các mặt hàng nông sản chất lượng cao; đạt các tiêu chuẩn về chất lượng,
an toàn phòng, chống dịch bệnh...
- Chỉ đạo sản xuất nuôi trồng,
sơ chế biến sản phẩm nông sản theo nhu cầu thị trường, theo đặt hàng của đối
tác trên sàn TMĐT.
5. Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
- Cung cấp danh sách các hộ
nông dân sản xuất, nuôi trồng, chế biến nông sản cho sàn TMĐT https://postmart.vn
của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, sàn TMĐT https://voso.vn của Tổng
công ty Cổ phần Bưu chính Viettel để hỗ trợ, tuyên truyền, hướng dẫn đưa sản phẩm
lên giao dịch trên các sàn TMĐT.
- Chỉ đạo Trung tâm Văn hóa,
Thông tin, Thể thao và Du lịch, Đài truyền thanh các xã, phường, thị trấn thực
hiện tốt công tác truyền thông trên địa bàn.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn
vị liên quan truyền thông, tuyên truyền về thương hiệu, chất lượng các sản phẩm
thế mạnh, sản phẩm OCOP, SPNN của địa phương mình, bảo đảm cung cấp tới người
tiêu dùng thông qua sàn TMĐT.
- Cung cấp thông tin, hỗ trợ
xác nhận khung giá thu mua sản phẩm nông sản ổn định; xác nhận chủng loại và chất
lượng sản phẩm nông sản cho sàn TMĐT.
- Chủ động bố trí các nguồn lực
tại địa phương để thực hiện Kế hoạch này.
6. Báo
Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử của tỉnh
- Theo chức năng, nhiệm vụ của đơn
vị, xây dựng, thực hiện tốt công tác truyền thông các nội dung có liên quan đến
Kế hoạch này.
- Lập chuyên mục “Nông sản Việt”
trên trang thông tin điện tử của đơn vị.
7. Bưu điện
tỉnh, Chi nhánh bưu chính Viettel
- Chủ động xây dựng kế hoạch
truyền thông; gửi Sở Thông tin và Truyền thông để theo dõi quản lý, phối hợp
tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông.
- Chủ động xây dựng các sự kiện,
tài liệu, thông tin phục vụ truyền thông tại từng địa phương, phát động phong
trào hộ SXNN lên sàn TMĐT, thúc đẩy phát triển kinh tế số NNNT; chủ trì, phối hợp
với Sở Thông tin và Truyền thông để triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh theo
hướng thống nhất phù hợp với thực tế, cả hai doanh nghiệp cùng chung mục tiêu,
chia sẻ dữ liệu, hỗ trợ phát triển chung.
- Hàng tháng xây dựng ít nhất
01 tin, bài có hình ảnh tổng hợp về hoạt động hỗ trợ các hộ SXNN trên địa bàn tỉnh
lên sàn TMĐT gửi Sở Thông tin và Truyền thông để phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh
đưa lên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.
- Thực hiện các nội dung có
liên quan tại Kế hoạch này. Định kỳ hàng tuần (trước thứ 5), tháng (trước ngày
25 tháng báo cáo), quý (trước ngày 25 tháng cuối quý báo cáo) báo cáo về tình
hình thực hiện Kế hoạch gửi về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp báo
cáo, sơ kết chung với Bộ Thông tin và Truyền thông. Đối với báo cáo năm, gửi Kế
hoạch truyền thông về Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 15/11 để có định
hướng thực hiện cho năm tiếp theo.
- Kinh phí Hội thảo, tập huấn,
hướng dẫn, tuyên truyền, các nội dung liên quan hỗ trợ đưa hộ SXNN lên sàn TMĐT
do các doanh nghiệp có sàn TMĐT thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số
2981/BTTTT-QLDN ngày 06/8/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Trong quá trình triển khai thực
hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, phát sinh vấn đề cần giải quyết, các cơ quan,
đơn vị báo cáo kịp thời về Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp, báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Mai Xuân Liêm
|