ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH CÀ MAU
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 24/KH-UBND
|
Cà Mau, ngày
01 tháng 3 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH CÀ MAU NĂM 2021
Thực hiện Quyết định số 1669/QĐ-UBND
ngày 03/9/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau ban hành Kế hoạch phát
triển thương mại điện tử tỉnh Cà Mau giai đoạn 2021 - 2025, Ủy ban nhân dân tỉnh
Cà Mau ban hành Kế hoạch phát triển thương mại điện tử năm 2021 trên địa bàn tỉnh,
cụ thể như sau:
I. MỤC
ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Nâng cao
nhận thức của cán bộ quản lý nhà nước, doanh nghiệp, người dân về vai trò, lợi
ích và kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) trong sản
xuất, kinh doanh và đời sống.
- Hỗ trợ,
thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi TMĐT trong doanh nghiệp và cộng đồng.
- Mở rộng thị trường tiêu thụ cho
hàng hóa tỉnh Cà Mau thông qua ứng dụng TMĐT; đẩy mạnh giao dịch TMĐT xuyên
biên giới.
- Đẩy mạnh thanh toán trực tuyến,
thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) trong các giao dịch giữa Nhà nước với
doanh nghiệp (G2B); Nhà nước với người dân (G2C); doanh nghiệp với doanh nghiệp
(B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C).
2. Yêu cầu
- Các thủ
tục hành chính được thực hiện dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 4
đạt từ 60% trở lên.
- Sàn giao
dịch TMĐT tỉnh Cà Mau có ít nhất 50 thương nhân trên địa bàn tỉnh tham gia.
- 50% các đơn vị cung cấp dịch vụ
điện, nước, viễn thông và truyền thông triển khai hợp đồng điện tử.
- 80% lãnh đạo cơ quan cấp
tỉnh; 50% lãnh đạo cơ quan cấp huyện, xã, phường, thị trấn
sử dụng chữ ký số.
II. NHIỆM
VỤ TRỌNG TÂM
1. Xây
dựng thị trường và nâng cao lòng tin người tiêu dùng trong thương mại
điện tử
1.1. Tuyên truyền về TMĐT đến người
tiêu dùng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; bản tin chuyên
ngành nhằm cung cấp thông tin về pháp luật TMĐT.
- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin
và Truyền thông.
- Đơn vị phối hợp: Sở Công
Thương, Cục Quản lý thị trường, các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân
các huyện và thành phố Cà Mau; Báo Cà Mau, Đài Phát thanh - Truyền hình Cà Mau, Đài truyền thanh các huyện, thành phố; Cổng Thông tin điện tử tỉnh,
sàn giao dịch TMĐT tỉnh, Trang thông tin điện tử của các đơn vị có liên
quan, Các Hiệp hội, Hội ngành nghề và các đơn vị có
liên quan.
1.2. Tập huấn, đào tạo TMĐT cho doanh nghiệp và người tiêu dùng nhằm nâng cao kỹ
năng TMĐT của doanh nghiệp.
a) Tổ chức tập huấn đào tạo kỹ năng TMĐT cho
doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, xây dựng hệ thống kinh doanh
online.
- Đơn vị chủ trì: Sở Công
Thương.
- Đơn vị phối hợp: Hiệp hội
thương mại điện tử Việt Nam; các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện
và thành phố Cà Mau.
- Đối tượng: doanh nghiệp, cơ sở sản xuất,
kinh doanh.
- Số lượng: 100 đại biểu.
b) Tổ chức Hội nghị, Hội thảo tập huấn cho
đối tượng doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh cập nhật và khai thác, ứng dụng
TMĐT để quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa,
xuất khẩu sản phẩm.
- Đơn vị chủ trì: Sở Công
Thương.
- Đơn vị phối hợp: Hiệp hội
thương mại điện tử Việt Nam; các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện
và thành phố Cà Mau.
- Đối tượng: doanh nghiệp, cơ sở sản xuất,
kinh doanh có nhu cầu xuất khẩu
- Số lượng: 100 đại biểu
1.3. Tuyên truyền, hỗ trợ và khuyến khích người dân, doanh nghiệp
sử dụng các tiện ích, dịch vụ thanh toán của
ngân hàng trong giao dịch TMĐT.
Phối hợp Công an tỉnh và các đơn vị có
liên quan chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh thường
xuyên tuyên truyền khách hàng sử dụng các dịch vụ, giao dịch thanh
toán đảm bảo an toàn; khuyến cáo, cảnh báo các thủ đoạn, hành vi
lừa đảo, đánh cắp thông tin, tài khoản ngân hàng.
- Đơn vị chủ trì: Ngân hàng
Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Cà Mau.
- Đơn vị phối hợp: Công an
tỉnh; các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau; Chi
nhánh các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh.
2. Tăng cường
năng lực các hệ thống hạ tầng và dịch vụ hỗ trợ cho TMĐT
2.1. Hỗ trợ
doanh nghiệp xây dựng website TMĐT phù hợp với mô hình, sản phẩm của thương
nhân; liên kết website của thương nhân kết nối sàn giao dịch TMĐT tỉnh.
a) Hỗ trợ doanh nghiệp,
hợp tác xã, cơ sở sản xuất xây dựng website TMĐT phù hợp
với mô hình, sản phẩm của thương nhân (hỗ trợ đăng ký tên miền); liên kết website của thương nhân kết nối sàn giao dịch TMĐT tỉnh.
- Đơn vị chủ trì: Sở Công
Thương.
- Đơn vị phối hợp: Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh - Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp; Ủy ban
nhân dân các huyện và thành phố Cà Mau.
- Số lượng: 50 đơn vị.
b) Đào tạo, hướng dẫn
nâng cấp, duy trì website đã được hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác
xã, cơ sở sản xuất.
- Đơn vị chủ trì: Sở Công
Thương.
- Đơn vị phối hợp: Các đơn vị
tư vấn; Ủy ban nhân dân các huyện và thành phố Cà Mau.
- Số lượng: 50 đơn vị.
2.2. Đẩy mạnh
ứng dụng việc TTKDTM trong việc thanh toán hóa đơn dịch vụ: điện,
nước, vệ sinh môi trường, viễn thông, bưu chính trên địa bàn tỉnh, dịch vụ
công trực tuyến…, thu học phí, viện
phí; khuyến
khích sử dụng hóa đơn điện tử.
Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị có liên
quan chỉ đạo, đôn đốc, khuyến khích các đơn vị trực thuộc, các tổ chức,
cá nhân thuộc phạm vi quản lý nhà nước của đơn vị mình phối hợp với
các chi nhánh ngân hàng thương mại, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian
thanh toán triển khai phương thức TTKDTM trong hoạt động kinh doanh; khuyến
khích sử dụng hóa đơn điện tử.
2.3.
Định hướng, hỗ trợ phát triển hạ tầng bưu chính theo hướng đẩy mạnh
chuyển đổi số; chú trọng phát triển các dịch vụ mang tính
hỗ trợ, logistic cho TMĐT.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông
tin vào các hoạt động quản lý, kinh doanh, theo dõi hành trình của bưu gửi; giảm
bớt chi phí, thời gian trong toàn bộ quy trình sản xuất kinh doanh. Mở rộng mạng
lưới, phát triển bưu chính trên nền tảng TMĐT và kinh tế số.
- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin
và Truyền thông.
- Đơn vị phối hợp: Các đơn vị
bưu chính, chuyển phát; các sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện
và thành phố Cà Mau.
3. Ứng dụng TMĐT hỗ trợ các
ngành hàng xuất khẩu chủ lực, mở rộng tiêu thụ cho hàng hóa nội địa và thúc đẩy
phát triển TMĐT tại các địa phương
3.1. Đẩy mạnh TMĐT xuyên
biên giới để góp phần giảm chi phí, tăng
giá trị xuất khẩu hàng hóa.
Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng TMĐT xuyên biên
giới thông qua việc tham gia các sàn TMĐT lớn và uy tín quốc tế, góp phần giảm chi phí, tăng giá trị xuất khẩu,
thích ứng với cách mạng công nghiệp 4.0 và khó khăn dịch bệnh gây ra.
- Đơn vị chủ trì: Sở Công
Thương.
- Đơn vị phối hợp: Các doanh
nghiệp có nhu cầu sử dụng thương mại điện tử xuyên biên giới để
xuất khẩu; Đơn vị tư vấn; Hiệp hội thương mại điện tử
Việt Nam; các sàn TMĐT lớn và uy tín quốc tế.
3.2. Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng các
giải pháp công nghệ số (công nghệ mã vạch, mã QR code, chip
NFC, công nghệ blockchain...) truy xuất nguồn gốc xuất xứ
các sản phẩm nông nghiệp.
- Đơn vị chủ trì: Sở Khoa học
và Công nghệ.
- Đơn vị phối hợp: Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân các huyện và thành phố Cà
Mau.
3.3. Cập nhật, nâng cấp, vận hành hiệu quả sàn TMĐT của tỉnh để quảng bá,
giới thiệu và tiêu thụ hàng hoá của tỉnh.
- Đơn vị chủ trì: Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh - Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp.
- Đơn vị phối hợp: Sở Công
Thương, Ủy ban nhân dân các huyện và thành phố Cà Mau.
3.4. Kết nối
sàn giao dịch TMĐT tỉnh Cà Mau với sàn giao dịch TMĐT các tỉnh, thành để hỗ trợ
phân phối, tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp.
- Đơn vị chủ trì: Sở Công
Thương.
- Đơn vị phối hợp: Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh - Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp.
3.5. Kết nối
các doanh nghiệp của tỉnh với các sàn giao dịch TMĐT có
chi nhánh tại Cà Mau và các đơn vị vận chuyển hàng hoá để hỗ trợ
phân phối, vận chuyển hàng hóa nhanh chóng đến các
khách hàng trong tỉnh, trong nước và quốc tế.
- Đơn vị chủ trì: Sở Công
Thương.
- Đơn vị phối hợp: Sở
Thông tin và Truyền thông; Bưu điện tỉnh Cà Mau (Sàn TMĐT Postmart.vn); Chi nhánh Bưu chính Viettel Post
tỉnh Cà Mau (Sàn thương mại điện tử Voso.vn) và các doanh nghiệp vận chuyển
hàng hoá có liên quan; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh.
4. Phát triển
và ứng dụng các công nghệ mới trong TMĐT, hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của
doanh nghiệp
4.1. Hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức,
cá nhân ứng dụng các công nghệ số.
Nhằm cải tiến mô hình sản xuất, kinh
doanh, tối ưu hóa hoạt động quản lý thông qua các đề án khuyến công
quốc gia, khuyến công địa phương, hỗ trợ các doanh nghiệp,
hợp tác xã, cơ sở sản xuất ứng dụng
các công nghệ số cải tiến máy móc thiết bị, mô hình sản xuất,
tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.
- Đơn vị chủ trì: Sở Công
Thương.
- Đơn vị phối hợp: Ủy ban nhân
dân các huyện và thành phố Cà Mau.
4.2. Nâng cao nhận thức, hỗ trợ
đào tạo về chuyển đổi số. Tổ chức các lớp đào tạo,
tập huấn hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp vừa và nhỏ về chuyển đổi số, Marketing online…
- Đơn vị chủ trì: Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh - Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp.
- Đơn vị phối hợp: Các sở,
ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện và thành phố Cà Mau, các Hiệp hội,
hội ngành nghề và các đơn vị liên quan.
4.3. Hỗ trợ
doanh nghiệp ứng dụng các công nghệ số, xây dựng mô hình doanh nghiệp số;
xây dựng hoặc ứng dụng các nền tảng số có khả năng triển khai dùng
chung rộng khắp trong các lĩnh vực như thương mại điện tử, nông
nghiệp, giáo dục, giao thông, du lịch…
- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin
và Truyền thông.
- Đơn vị phối hợp: Các sở,
ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện và thành phố Cà Mau; các Hiệp hội,
Hội ngành nghề và các đơn vị liên quan.
5. Nâng cao
năng lực quản lý nhà nước về TMĐT
5.1. Nâng
cao năng lực cho đội ngũ thực thi pháp luật về TMĐT thông qua việc tổ chức bồi
dưỡng kiến thức và kỹ năng TMĐT cho cán bộ, công chức phụ trách.
- Đơn vị chủ trì: Sở Công
Thương.
- Đơn vị phối hợp: Cục Thương
mại điện tử và Kinh tế số, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam,
Cục Quản lý thị trường, Phòng Kinh tế thành phố Cà Mau và Phòng
Kinh tế - Hạ tầng các huyện.
5.2. Tổ chức Đoàn khảo
sát, học tập kinh nghiệm phát triển thương mại điện tử tỉnh đi học
tập, trao đổi kinh nghiệm trong quản lý và phát triển thương mại điện
tử tại các tỉnh, thành phố có chỉ số thương mại điện tử cao.
- Đơn vị chủ trì: Sở Công
Thương.
- Đơn vị phối hợp: Các sở,
ngành, đơn vị có liên quan.
5.3 Tổ chức khảo sát TMĐT trên
địa bàn tỉnh, thu thập số liệu, thống kê về thực trạng ứng dụng thương mại điện
tử của doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh.
Đối với hoạt động này, yêu cầu
Sở Công Thương xây dựng và lập dự toán đưa vào Kế hoạch Phát triển thương mại
điện tử tỉnh Cà Mau năm 2022 để triển khai thực hiện.
III. KINH
PHÍ THỰC HIỆN
- Tổng kinh phí: 424.800.000
đồng (Bốn trăm hai mươi bốn triệu tám trăm ngàn đồng) (Kèm phụ lục dự
trù kinh phí thực hiện năm 2021).
- Ngân sách tỉnh về phát triển
TMĐT giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 1669/QĐ-UBND
ngày 03/9/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau.
- Đối với chương trình TMĐT của Ủy
ban nhân dân huyện, thành phố thì Ủy ban nhân dân huyện, thành phố bố trí ngân
sách theo thẩm quyền.
- Các nguồn kinh phí hợp pháp
khác.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Công Thương
Chủ trì, phối hợp các sở, ban,
ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau và tổ chức,
cá nhân có liên quan tổ chức thực hiện tốt nội dung Kế hoạch; tổng hợp, tham
mưu điều chỉnh, bổ sung kế hoạch (nếu xét thấy cần thiết), báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.
2. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị có liên quan tuyên truyền về TMĐT đến người tiêu
dùng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.
- Triển khai thực
hiện tốt việc phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, bưu chính, viễn thông
phục vụ phát triển TMĐT.
- Phối hợp với
Công an tỉnh thực hiện các biện pháp bảo đảm bảo mật và an toàn thông tin trong
giao dịch TMĐT.
- Chủ trì, đôn
đốc, tổng hợp việc sử dụng chữ ký số của các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau.
3. Sở Y tế
Chỉ đạo, đôn đốc các bệnh viện
ứng dụng công nghệ mới vào hoạt động quản lý, khám chữa bệnh (khám
chữa bệnh từ xa, hồ sơ bệnh án điện tử, hồ sơ quản lý sức khỏe cá
nhân...).
4. Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn
Tuyên truyền,
khuyến khích các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp ứng dụng
công nghệ vào hoạt động sản xuất; ứng dụng truy xuất nguồn gốc sản phẩm;
triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm với TMĐT để
xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn.
5. Sở Tài chính
Phối hợp với Sở Công Thương và các đơn vị
liên quan thẩm định, hướng dẫn, kiểm tra, việc thực hiện thanh, quyết
toán theo quy định.
6. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
Chỉ đạo Trung tâm giải quyết thủ tục
hành chính tỉnh phối hợp các sở, ngành, đơn vị có liên quan rà soát, cung cấp
trực tuyến mức độ 3, 4 thủ tục hành chính cấp tỉnh và cấp huyện liên quan đến
đăng ký kinh doanh, đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đảm bảo đạt từ
60% trở lên; chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp
tỉnh (iPEC) quản lý và vận hành hiệu quả sàn thương mại điện tử
của tỉnh góp phần giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm
đặc sản của tỉnh.
7. Cục Thuế tỉnh Cà Mau
Đẩy mạnh tuyên truyền hỗ trợ các tổ chức,
cá nhân TTKDTM trong nộp thuế; khuyến khích, hướng dẫn sử dụng hóa đơn điện
tử. Phối hợp các đơn vị có liên quan rà soát, hướng dẫn các tổ
chức, cá nhân có giao dịch thương mại điện tử thực hiện nghĩa vụ
thuế theo quy định.
8. Cục Quản lý thị trường tỉnh
Cà Mau
Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm
soát thị trường đảm bảo các hoạt động kinh doanh thông qua TMĐT trên địa bàn tỉnh
đúng quy định pháp luật, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm về xuất xứ, hàng giả,
hàng kém chất lượng, bảo vệ người tiêu dùng…
9. Ủy ban nhân dân các huyện và
thành phố Cà Mau
Căn cứ Quyết định số 1669/QĐ-UBND ngày 03/9/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và Kế hoạch
này chỉ đạo xây dựng kế hoạch, nhiệm
vụ cụ thể phát triển TMĐT của địa phương và bố trí kinh
phí để triển khai thực hiện (hoàn thành trong quý I/2021).
Tuyên truyền,
khuyến khích cán bộ, công chức, các doanh nghiệp kinh doanh thương mại - dịch vụ,
tổ chức, cá nhân trên địa bàn tăng cường sử dụng các phương tiện TTKDTM trong
mua sắm, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ.
10. Thủ trưởng các sở, ban,
ngành cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện và thành phố Cà Mau
Chỉ đạo, đôn đốc việc thường xuyên
sử dụng chữ ký số đã được cấp.
Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ,
có kế hoạch triển khai thực hiện các nội dung được giao tại phần II của
Kế hoạch này và gửi về Sở Công Thương theo dõi trước ngày 31/3/2021,
báo cáo kết quả thực hiện về Sở Công Thương trước ngày
15/12/2021 để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
11. Hiệp hội doanh nghiệp
tỉnh
- Tuyên truyền đến
các hội viên về chính sách, kế hoạch phát triển TMĐT; cập
nhật công nghệ, đẩy mạnh ứng dụng TMĐT để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm,
hàng hóa, dịch vụ, kết nối khách hàng, bán hàng đa kênh.
- Chủ động, phối
hợp với các hội viên đề xuất nhiệm vụ triển khai, thực hiện hiệu quả Kế hoạch
này.
Trong quá trình thực hiện, nếu có
khó khăn, vướng mắc, phản ánh trực tiếp về Sở Công Thương để xem xét, báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh quyết định./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Văn Bi
|
PHỤ LỤC
KINH PHÍ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH CÀ
MAU NĂM 2021
(Kèm theo Kế hoạch số 24/KH-UBND ngày 01 tháng 3 năm 2021 của Ủy ban
nhân dân tỉnh)
STT
|
Nội dung
|
ĐVT
|
Số lượng
|
Đơn giá
|
Thành tiền
(đồng)
|
1
|
Tuyên truyền, đào tạo kỹ năng thương mại
điện tử (TMĐT) cho doanh nghiệp và người tiêu dùng nhằm nâng cao kỹ năng tham
gia và khai thác các ứng dụng thương mại điện tử của doanh nghiệp, tăng cường
khả năng nhận biết và ứng phó của người tiêu dùng trong thương mại điện tử.
|
|
|
|
97.110.000
|
1.1
|
Tổ chức tập huấn đào tạo kỹ năng thương mại điện
tử cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh xây dựng hệ thống kinh
doanh online (100 đại biểu).
|
Lớp
|
01
|
48.555.000
|
48.555.000
|
1.2
|
Tổ chức Hội nghị, Hội thảo về thương mại điện
tử cho đối tượng doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh cập nhật và khai
thác, ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới để xuất khẩu (100 đại
biểu).
|
Lớp
|
01
|
48.555.000
|
48.555.000
|
2
|
Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng website
TMĐT phù hợp với mô hình, sản phẩm của thương nhân; liên kết website của
thương nhân kết nối sàn giao dịch TMĐT tỉnh.
|
|
|
|
34.625.000
|
2.1
|
Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng website TMĐT
(Hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký tên miền).
|
DN
|
50
|
500.000
|
25.000.000
|
2.2
|
Đào tạo, tập huấn doanh nghiệp, HTX, cơ
sở sản xuất duy trì, nâng cấp website đã được hỗ trợ (50 đơn vị).
|
Lớp
|
01
|
9.625.000
|
9.625.000
|
3
|
Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng TMĐT tham
gia các sàn TMĐT lớn và uy tín quốc tế thực hiện thương mại điện
tử xuyên biên giới để xuất khẩu hàng hóa.
|
DN
|
5
|
31.900.000
|
159.500.000
|
4
|
Nâng cao năng lực quản
lý nhà nước về TMĐT.
|
|
|
|
268.030.000
|
4.1
|
Tổ chức bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng thương
mại điện tử cho công chức cán bộ, công chức phụ trách TMĐT, Quản lý thị
trường, thanh tra, công an, viện kiểm sát, tòa án, thuế, hải quan (100 đại
biểu).
|
Lớp
|
01
|
48.330.000
|
48.330.000
|
4.2
|
Tổ chức đoàn đi học tập kinh nghiệm
quản lý nhà nước về thương mại điện tử và một số mô hình ứng
dụng TMĐT thành công tại Thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, Thừa
Thiên Huế.
|
Đoàn
|
01
|
|
69.700.000
|
5
|
Chi phí khác phục vụ các hoạt động về
thương mại điện tử trong và ngoài tỉnh (dự hội nghị, hội thảo, tập
huấn...).
|
|
|
|
15.535.000
|
|
TỔNG CỘNG
(1+2+3+4+5):
|
|
|
|
424.800.000
|