|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
22/CT-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Tấn Dũng
|
Ngày ban hành:
|
05/08/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ TƯỚNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 22/CT-TTg
|
Hà Nội, ngày 05
tháng 08 năm 2014
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC XÂY DỰNG KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI 5 NĂM 2016 - 2020
Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần
thứ XI và Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm
2011 - 2015, trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều
diễn biến phức tạp, các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và toàn dân đã nỗ
lực vượt qua khó khăn thách thức, đã đạt được những thành tựu quan trọng trong
việc phát triển kinh tế và cải thiện đời sống nhân dân. Để tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, vượt qua các khó khăn
thách thức, thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm
2011 - 2020, Thủ tướng Chính phủ chỉ thị các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc
Chính phủ, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các tập đoàn kinh tế, tổng
công ty nhà nước (sau đây gọi tắt là các bộ, ngành trung ương và các địa
phương) triển khai xây dựng Kế hoạch phát
triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn
2016 - 2020.
I. NHỮNG NỘI DUNG
CHỦ YẾU CỦA KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI 5 NĂM 2016 - 2020
Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 phải được xây dựng trên
cơ sở đánh giá đúng tình hình và kết quả
thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2015, các Nghị
quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và dự
báo tình hình trong nước, thế giới và khu
vực; từ đó xác định mục tiêu, định hướng phát triển của kế hoạch 5 năm 2016 - 2020. Những nội dung chủ yếu của báo cáo Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai
đoạn 2016 - 2020 gồm:
1. Đánh giá tình hình thực hiện Kế
hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015
a) Tình hình triển khai thực hiện Nghị
quyết của Quốc hội, Nghị quyết của Hội đồng nhân dân các cấp về Kế hoạch phát
triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015, trong đó làm rõ các kết quả đạt được
so với mục tiêu, chỉ tiêu và các định hướng phát triển đề ra, các khó khăn vướng
mắc trong việc thực hiện kế hoạch.
b) Kết quả thực hiện chủ trương,
chính sách lớn trong tái cơ cấu kinh tế. Tập trung đánh giá kết quả xây dựng hệ
thống pháp lý, các đề án tái cơ cấu nền kinh tế, tái cơ cấu các ngành, lĩnh vực;
quá trình và kết quả thực hiện tái cơ cấu trên 3 lĩnh vực: tái cơ cấu đầu tư,
tái cơ cấu doanh nghiệp, tái cơ cấu thị trường tài chính. Đồng thời, phải có
đánh giá tái cơ cấu trong nội bộ ngành, lĩnh vực, nhất là trong nông nghiệp,
công nghiệp chế biến, xuất khẩu, dịch vụ chất
lượng cao,... Trong mỗi lĩnh vực nói trên, cần nêu bật được các chủ trương định
hướng, chương trình kế hoạch tái cơ cấu, những kết quả đạt được, những tồn tại,
hạn chế và nguyên nhân để rút kinh nghiệm cho giai đoạn tới.
c) Tình hình và kết quả thực hiện 3 đột
phá lớn về hoàn thiện thể chế kinh tế thị
trường định hướng xã hội chủ nghĩa; phát triển nguồn nhân lực và xây dựng hệ thống
kết cấu hạ tầng. Trong đó cần làm rõ những kết
quả đạt được so với mục tiêu kế hoạch đề
ra. Đặc biệt cần phân tích sâu các nguyên nhân khách quan và chủ quan của các hạn
chế, yếu kém trong triển khai thực hiện các đột phá trong các ngành, các cấp.
d) Tình hình và kết quả thực hiện các
cân đối vĩ mô về tài chính, tiền tệ; cân đối thu chi ngân sách nhà nước; xuất
nhập khẩu; quản lý nợ Chính phủ, nợ công, nợ quốc gia, nợ chính quyền địa
phương. Tình hình huy động và sử dụng các nguồn vốn đầu tư phát triển và cơ cấu
các nguồn vốn đầu tư.
đ) Những kết quả về phát triển và đổi
mới giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước; bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói giảm
nghèo, y tế, thông tin, văn hóa, thể dục thể thao, bảo vệ trẻ em, phát triển
thanh niên, chăm sóc người có công và bình đẳng giới; thực hiện chính sách dân
tộc, tôn giáo, tín ngưỡng,... quản lý tài nguyên, môi trường và ứng phó với biến
đổi khí hậu.
e) Đánh giá về thực hiện các nhiệm vụ
củng cố quốc phòng, an ninh, bảo vệ chủ quyền quốc gia; bảo đảm an ninh chính
trị và trật tự an toàn xã hội; các kết quả về công tác đối ngoại và hội nhập quốc
tế.
g) Đánh giá về hiệu lực, hiệu quả quản
lý nhà nước; công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng
phí,...
2. Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020
Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội
5 năm 2016 - 2020 xây dựng trong bối cảnh kinh tế
thế giới và khu vực phục hồi đà tăng trưởng sau cuộc khủng hoảng tài chính và
suy thoái kinh tế toàn cầu nhưng tốc độ phục hồi còn chậm và tiềm ẩn nhiều rủi
ro. Ở trong nước, kinh tế có dấu hiệu phục hồi nhưng cũng còn nhiều khó khăn,
thách thức; đặc biệt các diễn biến ở biển Đông có thể có tác động ảnh hưởng tới
phát triển kinh tế đất nước. Bên cạnh những khó khăn, thách thức giai đoạn 2016
- 2020 nước ta cũng có nhiều thuận lợi khi thế và lực của đất nước sau gần 30
năm đổi mới đã lớn mạnh hơn nhiều. Quy mô và tiềm lực kinh tế của đất nước được nâng cao hơn trước. Những kết quả bước đầu
của tái cơ cấu nền kinh tế tạo ra những chuyển biến mới đối với sự phát triển đất nước. Sự ổn định về chính trị - xã hội là nền tảng vững chắc
cho sự phát triển.
a) Mục tiêu tổng quát Kế hoạch phát triển
kinh tế xã hội 5 năm 2016 - 2020
Giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, đi đôi với đẩy nhanh tốc
độ tăng trưởng, bảo đảm cho nền kinh tế phát triển bền vững; phấn đấu đến năm
2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Nâng cao đời
sống vật chất, văn hóa và tinh thần của nhân dân. Tăng cường công tác bảo vệ
tài nguyên môi trường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu. Giữ vững độc lập,
chủ quyền quốc gia. Bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Củng cố
và mở rộng các quan hệ đối ngoại, đẩy mạnh hội nhập và hợp tác quốc tế, nâng cao vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế.
b) Định hướng phát triển và các nhiệm
vụ chủ yếu:
- Phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế
(GDP) bình quân 5 năm 2016 - 2020 tăng 6,5 - 7%/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm bình
quân khoảng 1,5%/năm.
- Thực hiện có hiệu quả Đề án tổng thể tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi
mô hình phát triển theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của
nền kinh tế. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu ngành, lĩnh vực, cơ cấu
lao động theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
- Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện 3 đột
phá trong Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm 2011 - 2020 về: (i) Hoàn
thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng
xã hội chủ nghĩa, trọng tâm là tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng và cải
cách hành chính; (ii) Phát triển nhanh nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, tập trung vào việc đổi mới căn bản và toàn diện nền
giáo dục quốc dân; gắn kết chặt chẽ phát
triển nguồn nhân lực với phát triển và ứng dụng khoa học, công nghệ; (iii) Xây
dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, với
một số công trình hiện đại, tập trung vào hệ thống giao thông và hạ tầng đô thị
lớn.
- Tiếp tục đổi mới, cải thiện môi trường
đầu tư kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát triển các doanh nghiệp
thuộc các thành phần kinh tế, nhất là khu vực doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp
có vốn đầu tư nước ngoài, kinh tế hợp tác, doanh nghiệp nhỏ và vừa; bảo đảm cạnh
tranh bình đẳng.
- Tăng nhanh tiềm lực và bảo đảm an
ninh tài chính quốc gia; lành mạnh hóa hệ thống tài chính; ổn định các cân đối
vĩ mô; huy động, thu hút và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực phục vụ cho phát triển nền kinh tế.
- Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực,
phát triển giáo dục - đào tạo và phát triển mạnh khoa học - công nghệ. Phát triển
văn hóa, xã hội, thể dục, thể thao, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của
nhân dân. Phát triển hệ thống an sinh xã hội đa dạng. Tập trung giảm nghèo bền
vững. Thực hiện các chính sách lao động, việc làm gắn với phát triển thị trường lao động. Chủ động, tích
cực phòng chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đẩy mạnh xã hội
hóa trong lĩnh vực y tế. Xây dựng môi trường
văn hóa lành mạnh, phát huy các di sản văn hóa dân tộc; tăng cường công tác
thông tin truyền thông; phát triển mạnh phong trào thể dục, thể thao để nâng
cao thể chất của người Việt Nam. Thực hiện tốt chính sách dân tộc và tôn giáo;
bình đẳng giới, nâng cao vị thế của phụ nữ. Chú trọng công tác chăm sóc, giáo dục
và bảo vệ quyền lợi của trẻ em; phát triển thanh niên.
- Tăng cường quản lý tài nguyên, bảo
vệ môi trường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh thiên tai.
- Tăng cường tiềm lực quốc phòng, an
ninh; kết hợp phát triển kinh tế và bảo đảm quốc phòng, an ninh và trật tự an
toàn xã hội. Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu
quả quản lý nhà nước. Tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết
kiệm chống lãng phí. Nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại. Chủ động và tích cực hội nhập quốc tế. Tạo môi
trường hòa bình, ổn định để xây dựng và
phát triển đất nước.
II. YÊU CẦU XÂY DỰNG
KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI 5 NĂM 2016 - 2020
1. Những yêu cầu trong tổ chức
đánh giá tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 -
2015
a) Việc đánh giá Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011
- 2015 cần bám sát các mục tiêu, chỉ tiêu, định hướng phát triển theo Nghị quyết
của Quốc hội, Nghị quyết của Hội đồng nhân dân các cấp về phát triển kinh tế -
xã hội 5 năm 2011 - 2015, các Nghị quyết của Chính phủ, các Quyết định của Thủ
tướng Chính phủ về kế hoạch hàng năm.
b) Việc tổ chức đánh giá tình hình thực
hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015 phải huy động, phát
huy được sự phối hợp của cả bộ máy tổ chức nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các
đoàn thể, các cơ quan nghiên cứu khoa học, các hiệp hội và cộng đồng dân cư.
c) Việc đánh giá tình hình thực hiện
kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015 phải bảo đảm tính khách
quan, trung thực, sát đúng thực tiễn.
2. Những yêu cầu trong xây dựng mục
tiêu, nhiệm vụ Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020
a) Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội
5 năm 2016 - 2020 của cả nước phải xây dựng bám sát các Nghị quyết của Đảng, Quốc
hội và Chính phủ về Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011 - 2020 của
cả nước.
b) Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016 - 2020 của các ngành,
lĩnh vực và các cấp địa phương phải phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế -
xã hội 5 năm của cả nước, các quy hoạch
phát triển; phù hợp với đặc điểm, trình độ phát triển của từng ngành, từng địa
phương.
c) Các mục tiêu, định hướng và giải
pháp, chính sách trong Kế hoạch phát triển
kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 phải bảo đảm tính khả thi; sắp xếp thứ tự
các mục tiêu ưu tiên.
d) Trong quá trình xây dựng Kế hoạch
phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020, các bộ, ngành và địa phương cần
tổ chức lấy ý kiến rộng rãi các cơ quan nghiên cứu, các đoàn thể, các hiệp hội
sản xuất và tiêu dùng, cộng đồng dân cư, các nhà tài trợ và các chuyên gia
trong, ngoài nước.
3. Kinh
phí xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm
Kinh phí xây dựng kế hoạch phát triển
kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 do ngân sách nhà nước bảo đảm theo phân cấp
ngân sách nhà nước hiện hành và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để bảo đảm
việc xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế
- xã hội 5 năm 2016 - 2020 có chất lượng.
III. PHÂN CÔNG VÀ
TIẾN ĐỘ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI 5 NĂM 2016 - 2020
1. Bộ Kế
hoạch và Đầu tư:
a) Hướng dẫn các bộ, ngành và địa
phương xây dựng Kế hoạch phát triển kinh
tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 trong tháng 8 năm 2014.
b) Chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và địa phương tính toán, xây
dựng các phương án tăng trưởng kinh tế và các cân đối lớn trong quý IV năm
2014.
c) Tổng hợp và xây dựng dự thảo báo
cáo Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 trình Thủ tướng
Chính phủ trong quý I năm 2015, trình Chính phủ
trong quý II năm 2015 và báo cáo Quốc hội khóa XIII tại kỳ họp cuối năm 2015.
2. Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp
với Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng các cân đối lớn về tài chính, ngân sách nhà
nước, trong đó bảo đảm chi đầu tư phát triển trên tổng chi ngân sách nhà nước ở
mức hợp lý, phấn đấu theo tinh thần Kết
luận Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương
khóa XI (số 63-KL/TW ngày 27 tháng 5 năm 2013), báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước
ngày 31 tháng 01 năm 2015.
3. Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan
thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương, Ủy
ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà
nước:
a) Hướng dẫn các ngành, các cấp xây dựng Kế hoạch
phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 thuộc ngành, lĩnh vực phụ trách.
Đối với chỉ tiêu tổng giá trị tăng
thêm trong nước trên địa bàn của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các
địa phương sử dụng số liệu chính thức do Tổng cục Thống kê tính toán và công bố cho giai đoạn 2011 - 2013;
các địa phương phối hợp chặt chẽ với Tổng
cục Thống kê rà soát, ước thực hiện năm
2014, dự kiến năm 2015 và ước thực hiện cả giai đoạn 2011 - 2015, làm căn cứ
xây dựng chỉ tiêu này cho Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 -
2020.
b) Xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 thuộc ngành,
lĩnh vực và địa phương phù hợp với định
hướng phát triển của cả nước, trình cấp có thẩm quyền; đồng thời, báo cáo các cơ
quan cấp trên, các cơ quan Trung ương theo tiến độ quy định. Gửi dự thảo báo
cáo Kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 thuộc
ngành, lĩnh vực và địa phương đến Bộ Kế hoạch
và Đầu tư trước ngày 30 tháng 11 năm
2014.
c) Bố trí đủ kinh phí trong dự toán chi ngân sách nhà nước hàng năm của
bộ, ngành và địa phương để xây dựng Kế hoạch
phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020, bảo đảm nâng cao chất lượng các báo cáo kế hoạch phát triển kinh tế
- xã hội.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ
trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ
quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc các
Tập đoàn kinh tế và Tổng công ty nhà nước có trách nhiệm tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- UB giám sát tài chính QG;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Ngân hàng Chính sách Xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- Các Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty
nhà nước;
- VPCP: BTCN, các PCN, Cổng TTĐT, các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;
- Lưu: Văn thư, KTTH (3b).
|
THỦ TƯỚNG
Nguyễn Tấn Dũng
|
Chỉ thị 22/CT-TTg năm 2014 xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
THE PRIME MINISTER
-------
|
SOCIALIST
REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
---------------
|
No.: 22/CT-TTg
|
Hanoi, August 05, 2014
|
DIRECTIVE ON
THE ELABORATION OF THE 05 YEAR SOCIO-ECONOMIC DEVELOPMENT PLAN FROM 2016 TO
2020 Implementing the Resolution of
the XIth Party Congress and Resolution of the National Assembly on
05 year socio-economic development plan from 2011 to 2015, in the context of
economic situation in the world and the country with complex development, the
sectors, levels, business community and people have attempted to overcome
challenges, have made significant achievements in economic development and
improvement of people's lives. To continue promoting the results achieved,
overcoming the challenges and difficulties and successfully implementing the
strategy of 10 year social economic development - society from 2011 to 2020,
the Prime Minister has instructed the ministries, ministerial agencies,
government-attached agencies, the provinces and centrally-affiliated cities,
the state-owned economic groups and corporations (hereinafter referred to as
the ministries, sector and localities) to develop the 05 year socio-economic
development plan from 2016 to 2020. I. IMPORTANT CONTENTS OF THE
05 YEAR SOCIO-ECONOMIC DEVELOPMENT PLAN FROM 2016 TO 2020 The 05 year
socio-economic development plan from 2016 to 2020 must be elaborated on
the basis of proper assessment of the situation and the results of
implementation of the 05 year socio-economic development plan from 2011 to
2015, the Resolutions of Party, National Assembly and Government and forecast
of situation in the country, the world and the region, thereby determining the
development objectives and orientation of the 5-year socio-economic development
plan from 2016 to 2020 1. Assessment of
implementation of 5 year social economic development plan from 2011-2015 a) Implementation status of
Resolution of National Assembly, of People’s Council at all levels on Status 5
year social economic development plan from 2011 to 2015, clarifying the results
achieved against the objectives, targets and development orientation and
putting forward the difficulties and problems in implementation of the plan. b) Result of implementing the
guidelines and major policies of economic restructuring. Focused assessment of
result of development of legal system, schemes of economic restructuring,
sector and area restructuring; process and result of restructuring in three
areas: investment restructuring, corporate restructuring and financial market
restructuring. At the same time, there must be assessment of restructuring
within sectors and areas, especially in agriculture, processing industry,
export, high quality services, ... In each of the above areas, it is necessary
to highlight the policies, orientations, programs and plan for restructuring,
achieved results, existence, limitations and causes to learn from experience
for the next stage. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 d) Situation and result of the
implementation of macro-economic balance of finance and monetary; balance of
revenues and expenditures of state budget; import and export; Government debt
management, public debt, national debt, local government debt. Mobilization and
utilization of investment capital for development and structure of investment
capital. dd) The results of development
and innovation of education, training, science - technology to meet the
requirements of national development; ensure social security, faimine
elimination and poverty reduction, health, information, culture, sports and
fitness, child protection, youth development, and care of revotionary contributors
and gender equality; implementation of policy on ethnicity, religion, faith,
management of natural resources and environment and response to climate change. e) Assessment of implementation
of tasks to consolidate national defense, security, protection of national
sovereignty; political security and social order and safety; results of foreign
affairs and international integration. g) Assessment of effectiveness
and efficiency of state management; corruption prevention, thrift practice,
waste combat, ... 2. The 5 year social
economic development plan from 2016 to 2020 The 5 year social economic
development plan from 2016 to 2020 is elaborated in the context of economic
growth recovery of the world and region after the financial crisis and global
economic recession, but with slow pace of recovery and potential risks. In the
country, there are signs of economic recovery but difficulties and challenges;
particularly the developments in the South China Sea that may affect the
country's economic development. In addition to the difficulties and challenges,
during the period 2016 - 2020 our country has many advantages when the position
and strength of the country after nearly 30 years of innovation have grown much
stronger. The economic size and potential of the country are improved than
before. The initial results of the economic restructuring have created new
changes for the country's development. The social and political stability is a
solid foundation for growth. a) General objectives of the
5-year social economic development plan from 2016 to 2020 Maintaining macroeconomic
stability, inflation control, coupled with acceleration of growth, economic
sustainable development assurance in order to strive to become an
industrialized country towards modernization. Raising the standards of living,
cultural and spiritual life of people. Strengthening the protection of the
natural resources and environment and actively responding to climate change.
Maintaining independence and national sovereignty. Ensuring political security
and social order and safety. Strengthening and expanding foreign relations,
promoting the integration and international cooperation, enhancing Vietnam's
position in the region and in the international arena. b) Development orientation and
major tasks: ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - Effectively implementing the
overall Scheme of economic restructuring associated with the development model
towards improving the quality, effectiveness and competitiveness of the
economy. Promoting the shift in structure of economy, sector, area and
employment towards industrialization and modernization. - Continuing to promote the
implementation of 03 breakthroughs in Strategy of social and economic
development for 10 years from 2011 to 2020 on: (i) Improving the
socialist-oriented market economy institution, focusing on creating an
environment for fair competition and administrative reform; (ii) rapidly
developing the human resources, especially high-quality human resources,
focusing on basic and comprehensive innovation of national education; closely
linking the development of human resources with development and application of
science and technology; (iii) Building a synchronous infrastructure system with
some modern works, focusing on transportation systems and large urban
infrastructure. - Continuing the innovation and
improvement of business and investment environment, creating favorable
conditions for the development of enterprises of all economic sectors,
especially the sector of private enterprise, foreign invested capital
enterprises, economic cooperation, small and medium-sized enterprises; fair
competition assurance. - Rapidly increasing the
potential and ensuring the national financial security; healthier financial
system; stable macroeconomic balances; mobilization, attraction and effective
use of resources for economic development. - Improving the quality of
human resources, strongly developing education - training and and science –
technology, culture, society, fitness, sports; raising the people’s material
and spiritual life; diversely developing the social security system; focusing
on sustainable poverty reduction; implementing employment and labor policies
associated with the development of the labor market; proactively preventing
diseases and improving health care quality; promoting the socialization in
medical area; building a healthy cultural environment; promoting nation's
cultural heritage; strengthening communication; strongly developing the fitness
and sports movement to improve Vietnam's physical stature; properly implementing
the ethnic and religious policies; gender equality; raising women’s position;
focusing on care, education and protection of children's rights and youth
development. - Enhancing the management of
natural resources, environmental protection and active response to climate
change and natural disaster prevention. - Strengthening national
defense and security potential; combining economic development and national
defense and security and social order and safety assurance; properly
implementing the administrative innovation to improve effectiveness and
efficiency of state management; strengthening the prevention and combat against
corruption, thrift practice and waste combat; improving the performance of
foreign affairs; proactively carrying out the international integration;
creating a stable and peaceful environment for building and development of the
country. II. REQUIREMENTS FOR
ELABORATION OF 5-YEAR SOCIAL ECONOMIC DEVELOPMENT PLAN FROM 2016 TO 2020 1. Requirements for
assessment of implementation of 5-year social economic development plan from
2011 to 2015 ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 b) The assessment of 5-year
social economic development plan from 2011 to 2015 must mobilize and promote
the coordination of the whole apparatus of state, the Fatherland Front and mass
organizations and scientific research agencies, associations and communities. c) The assessment of 5-year
social economic development plan from 2011 to 2015 must ensure the objectivity,
honesty and proper actual practices. 2. Requirements for setting
objectives and tasks of 5-year social economic development plan from 2016 to
2020 a) The 5-year social economic
development plan from 2016 to 2020 of the country must be done with closely
follow-up of Resolutions of Party, National Assembly and Government on 10-year
social economic development strategy from 2011-2020 of the country. b) The 5-year social economic development plan from 2016 to 2020 of
sectors, areas and local levels must be in accordance with the 5-year social
economic development plan of the country and development plans and
characteristics and development level of each sector and locality. c) The objectives, orientation,
measures and policies in the 5-year social economic development plan from 2016
to 2020 must ensure the feasibility and sequence of prioritized goals. d) During the elaboration of
the 5-year social economic development plan from 2016 to 2020, the ministries, sectors
and localities need to gather opinions from research agencies, mass
organizations, production and consumption associations, residential
communities, sponsors and experts in the country and abroad. 3. Fund for elaboration of the 5-year social economic development
plan from 2016-2020 The fund for this Plan is from
the state budget based on the current decentralized state budget and
mobilization of legal capital sources to ensure the quality of elaboration of
the plan. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 1. Ministry of Planning and
Investment: a) Providing the guidance to
the ministries, sectors and localities on elaboration of 5-year social economic
development plan from 2016-2020 in August 2014; b) Coordinating with the
ministries, sectors and localities to calculate and elaborate the economic
growth plans and major balances in quarter IV of 2014. c) Summarizing and elaborating
the draft report on the 5-year social economic development plan from 2016-2020
for submission to the Prime Minister in quarter I of 2015 and to the Government
in quarter II for report to the 13th National Assembly at the last
session of 2015. 2.The Ministry of Finance will
coordinate with the Ministry of Planning and Investment in the preparation for
major balance of finance and the state budget, including expenditures for
development investment on the total expenditures of the state budget at a
reasonable level and striving in the spirit of the 7th Conference
Conclusion of the 6th Central Committee (No.63-KL/TW dated May 27,
2013) for report to the Prime Minister by January 31 March, 2015. 3. The ministries,
ministerial-level agencies, government-attached agencies and other central
agencies, People's Committees of provinces and centrally-affiliated cities and
the economic groups and corporations: a) Providing guidance to the
sectors and levels on elaboration of 5-year social economic development plan
from 2016-2020 under their management of sector and area. For the target of domestic
total value added in the area of provinces and centrally-affiliated cities, the
localities will use the formal data calculated and promulgated by the General
Statistic Office for the period 2011-2013. The localities should closely coordinate
with the General Statistic Office to review the expected implementation in 2014
and estimation in 2015 and expected implementation for the period 2011-2015 as
a basis for elaboration of this target for the 5-year social economic
development plan from 2016-2020; b) Elaborating the 5-year
social economic development plan from 2016-2020 under the sectors, areas and
localities in accordance with the development orientation of the country for
submission to the competent authorities and report to the superior agencies and
central agencies at the prescribed rate of progress. Sending the draft report
on the 5-year social economic development plan from 2016-2020 under the
sectors, areas and localities to the Ministry of Planning and Investment by
November 30, 2014. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 The Prime Minister urges the
Ministers, heads of ministerial-level agencies, government-attached agencies
and other central agencies, Chairman of People's Committees of provinces and
centrally-affiliated cities, Chairman of Board of Directors, General Director
of the economic GroupS and the State-owned Corporations are liable to execute
this Directive. /. PRIME MINISTER
Nguyen Tan Dung
Chỉ thị 22/CT-TTg ngày 05/08/2014 xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
22.860
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|