Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Thông tư 02/2007/TT-BTC lệ phí trước bạ sửa đổi Thông tư 95/2005/TT-BTC

Số hiệu: 02/2007/TT-BTC Loại văn bản: Thông tư
Nơi ban hành: Bộ Tài chính Người ký: Trương Chí Trung
Ngày ban hành: 08/01/2007 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đã biết Số công báo: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ TÀI CHÍNH

*****

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

*******

Số:  02 /2007/TT-BTC

Hà Nội, ngày 08  tháng  01  năm 2007

 

THÔNG TƯ

SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THÔNG TƯ SỐ 95/2005/TT-BTC NGÀY 26/10/2005 CỦA BỘ TÀI CHÍNH HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CÁC QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT VỀ LỆ PHÍ TRƯỚC BẠ

Căn cứ Nghị định số 176/1999/NĐ-CP ngày 21/12/1999 của Chính phủ về lệ phí trước bạ và Nghị định số 47/2003/NĐ-CP ngày 12/5/2003 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung Điều 6 Nghị định số 176/1999/NĐ-CP ngày 21/12/1999 của Chính phủ về lệ phí trước bạ;
Căn cứ Nghị định số 181/2004/NĐ-CP ngày 29/10/2004 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai;
Căn cứ Nghị định số 53/2006/NĐ-CP ngày 25/5/2006 của Chính phủ về chính sách khuyến khích phát triển các cơ sở cung ứng dịch vụ ngoài công lập;
Căn cứ Nghị định số 90/2006/NĐ-CP ngày 06/9/2006 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở;
Bộ Tài chính hướng dẫn sửa đổi, bổ sung một số điểm quy định tại Thông tư số 95/2005/TT-BTC ngày 26/10/2005 hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về lệ phí trước bạ  như sau:

I. NỘI DUNG SỬA ĐỔI, BỔ SUNG

1.  Sửa đổi khoản 3, mục III, phần I bằng khoản 3 mới như sau:

 “3. Đất được nhà nước giao cho các tổ chức, cá nhân sử dụng vào các mục đích sau đây:

a) Đất sử dụng vào mục đích công cộng quy định tại điểm b, Khoản 5, Điều 6 Nghị định số 181/2004/NĐ-CP ngày 29/10/2004 của Chính phủ.

b) Đất sử dụng thăm dò, khai thác khoáng sản, nghiên cứu khoa học theo giấy phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

c) Đất sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản và làm muối.

d) Đất xây dựng nhà để bán mà tổ chức, cá nhân được phép hoạt động kinh doanh nhà đã nộp tiền sử dụng đất theo quy định của pháp luật (trừ trường hợp xây dựng nhà để ở, để kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn hoặc cho thuê nhà và hoạt động kinh doanh khác); đất được nhà nước giao cho các tổ chức kinh tế để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng để chuyển nhượng hoặc cho thuê, không phân biệt đất trong hay ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất.

Tổ chức, cá nhân kê khai lệ phí trước bạ đối với đất nêu tại Khoản này phải có: Quyết định giao đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (bản sao có công chứng nhà nước hoặc chứng thực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền), hoặc xác nhận của Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn về việc giao đất sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản và làm muối (đối với trường hợp hộ gia đình, cá nhân nêu tại điểm c).

Trường hợp tổ chức, cá nhân được nhà nước giao đất nhưng sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất nêu tại khoản này, hoặc sử dụng đúng mục đích nhưng không phải là đất được nhà nước giao (như đất nhận chuyển nhượng, chuyển đổi, khai hoang...) thì phải nộp lệ phí trước bạ trước khi được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.”

2. Sửa đổi nội dung quy định tại khoản 4, mục III, phần I bằng nội dung mới như sau:

“4. Đất thuê của nhà nước hoặc thuê của tổ chức, cá nhân đã có quyền sử dụng đất hợp pháp.”

3. Bổ sung thêm khoản 8a vào trước khoản 9, mục III, phần I như sau:

“Nhà ở của hộ gia đình, cá nhân được tạo lập thông qua hình thức phát triển nhà ở riêng lẻ theo quy định tại Điểm b, Khoản 2, Điều 50 Nghị định số 90/2006/NĐ-CP ngày 06/9/2006 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở;

Hình thức phát triển nhà ở riêng lẻ của hộ gia đình, cá nhân thực hiện theo quy định tại Điều 41 Luật Nhà ở năm 2005, cụ thể là :

1.Phát triển nhà ở riêng lẻ là việc hộ gia đình, cá nhân tự đầu tư xây dựng nhà ở trong khuôn viên đất ở thuộc quyền sử dụng của mình.

2. Việc xây dựng nhà ở riêng lẻ của hộ gia đình, cá nhân được thực hiện theo một trong các hình thức sau đây:

a)Tự xây dựng nhà ở;

b)Thuê tổ chức, cá nhân khác xây dựng nhà ở;

c)Hợp tác giúp nhau xây dựng nhà ở tại khu vực nông thôn.” 

4. Sửa đổi đoạn đầu điểm b, khoản 9, mục III, phần I như sau:

“b) Tài sản thuộc quyền sở hữu, sử dụng của doanh nghiệp (doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp khác) được cổ phần hoá thành sở hữu của công ty cổ phần. Đối với nhà, đất do doanh nghiệp nhà nước quản lý mà chưa có Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất, nếu được cổ phần hoá   thành tài sản của Công ty cổ phần và Công ty cổ phần đăng ký quyền sở hữu, sử dụng nhà đất đó thì cũng không phải nộp lệ phí trước bạ.  

Trường hợp công ty cổ phần không đăng ký quyền sở hữu, sử dụng mà chuyển nhượng tài sản đó cho tổ chức, cá nhân khác đăng ký quyền sở hữu, sử dụng thì tổ chức, cá nhân nhận tài sản phải nộp lệ phí trước bạ."

  5. Bổ sung vào đoạn cuối gạch đầu dòng thứ 4, điểm d, khoản 10, mục III, phần I như sau:

"Trường hợp chủ tài sản không còn lưu giữ chứng từ nộp lệ phí trước bạ,   hoặc bị thất lạc chứng từ thì chủ tài sản đề nghị cơ quan Thuế nơi đã thu lệ phí trước bạ kiểm tra hồ sơ và xác nhận (thủ trưởng cơ quan Thuế ký tên, ghi rõ họ tên, đóng dấu) đã thu lệ phí trước bạ hoặc thuộc đối tượng không phải nộp lệ phí trước bạ đối với tài sản chuyển đi. Khi nhận được đề nghị xác nhận của chủ tài sản, cơ quan Thuế địa phương nơi đã thu lệ phí trước bạ tài sản chuyển đi, trong vòng 3 (ba) ngày làm việc, có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ lưu trữ để xác nhận tài sản đã nộp hoặc chưa nộp, hay thuộc diện không phải nộp lệ phí trước bạ. Nếu phát hiện chủ tài sản chưa nộp lệ phí trước bạ thì thực hiện truy thu và xử phạt theo quy định hiện hành.

Riêng những tài sản đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng mà đã vượt quá thời hạn hồi tố về lệ phí trước bạ quy định tại Khoản 3, Điều 11 Nghị định số 176/1999/NĐ-CP ngày 21/12/1999 của Chính phủ về lệ phí trước bạ (dưới đây gọi tắt là Nghị định số 176/1999/NĐ-CP)  thì chủ tài sản không nhất thiết phải cung cấp chứng từ nộp lệ phí trước bạ hoặc xác nhận đã nộp hoặc không phải nộp lệ phí trước bạ của cơ quan Thuế".

6. Bổ sung thêm khoản 15 vào mục III phần I như sau:

"15. Nhà, đất thuộc quyền quản lý, sử dụng hợp pháp của các cơ sở ngoài công lập đăng ký quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất  vào mục đích giáo dục - đào tạo; y tế; văn hoá; thể dục thể thao; khoa học và công nghệ; môi trường; xã hội; dân số, gia đình, bảo vệ chăm sóc trẻ em theo quy định tại Nghị định số 53/2006/NĐ-CP ngày 25/5/2006 của Chính phủ về chính sách khuyến khích phát triển các cơ sở cung ứng dịch vụ ngoài công lập. Trường hợp các doanh nghiệp hoạt động theo Luật doanh nghiệp sử dụng nhà, đất vào mục đích nêu trên; hoặc các cơ sở ngoài công lập đăng ký quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất nhưng thực tế không sử dụng nhà, đất đó vào mục đích nêu trên thì phải nộp lệ phí trước bạ hoặc bị truy thu lệ phí trước bạ theo quy định."

7. Sửa đổi điểm d, khoản 1 (1.2), mục I, phần II bằng điểm d mới như sau:

“d) Đối với đất nhận chuyển nhượng của các tổ chức, cá nhân (không phân biệt tổ chức, cá nhân kinh doanh hay không kinh doanh) thì giá tính lệ phí trước bạ là giá chuyển nhượng thực tế ghi trên hoá đơn, hoặc hợp đồng chuyển nhượng, giấy tờ mua bán, hoặc Tờ khai lệ phí trước bạ, nhưng không được thấp hơn giá đất do Uỷ ban nhân dân tỉnh quy định áp dụng tại thời điểm trước bạ.”

8. Sửa đổi điểm e, khoản 1 (1.2), mục I, phần II bằng điểm e mới như sau:

“e) Trường hợp người sử dụng đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sau đó được cơ quan có thẩm quyền cho phép chuyển sang sử dụng vào mục đích khác và tại thời điểm kê khai lệ phí trước bạ, nếu giá đất do Uỷ ban nhân dân tỉnh quy định theo mục đích sử dụng mới cao hơn giá đất theo mục đích sử dụng trước đó đã ghi trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (có chênh lệch dương +) thì người sử dụng đất phải nộp lệ phí trước bạ tính trên giá trị chênh lệch; nếu giá đất theo mục đích sử dụng mới thấp hơn giá đất theo mục đích sử dụng trước đó (chênh lệch âm - ) thì người sử dụng đất không phải nộp lệ phí trước bạ và không được hoàn trả số tiền lệ phí trước bạ đã nộp.

 Trường hợp người sử dụng đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà không phải nộp lệ phí trước bạ, sau đó được cơ quan có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng, mà đất theo mục đích sử dụng mới thuộc diện phải nộp lệ phí trước bạ thì giá tính lệ phí trước bạ là giá đất theo mục đích sử dụng mới do Uỷ ban nhân dân tỉnh quy định.

9. Bãi bỏ điểm g, khoản 1 (1.2), mục I, phần II. 

10. Sửa đổi điểm 2.3, khoản 2, mục I, phần II bằng điểm 2.3 mới như sau:

“2.3. Tỷ lệ (%) chất lượng còn lại của nhà chịu lệ phí trước bạ được quy định như sau:

a) Kê khai lệ phí trước bạ lần đầu: 100%;

b) Kê khai lệ phí trước bạ từ lần thứ 2 trở đi:

 

 

Thời gian đã sử dụng

Nhà

cấp I

(%)

Nhà

cấp II

(%)

Nhà

cấp III

(%)

Nhà cấp IV (bao gồm cả nhà biệt thự)

(%)

- Dưới 5 năm

95

90

90

80

- Từ 5 đến 10 năm

90

85

80

65

- Trên 10 năm đến 20 năm

80

70

60

40

- Trên 20 năm đến 50 năm

60

50

40

40

- Trên 50 năm

40

40

40

40

 

Thời gian đã sử dụng của nhà được tính từ thời điểm (năm) xây dựng hoàn thành bàn giao nhà (hoặc đưa vào sử dụng)  đến năm kê khai, nộp lệ phí trước bạ nhà đó. Trường hợp hồ sơ không đủ căn cứ xác định được năm xây dựng nhà thì theo năm mua nhà hoặc nhận nhà.”

11. Sửa đổi nội dung điểm b, khoản 3 (3.6), mục I, phần II bằng điểm b mới như sau:

“b) Tỷ lệ (%) chất lượng còn lại của tài sản trước bạ được quy định cụ thể như sau:

* Kê khai lệ phí trước bạ lần đầu tại Việt Nam:

- Tài sản mới: 100%.

- Tài sản đã qua sử dụng nhập khẩu vào Việt Nam: 85%.

* Kê khai lệ phí trước bạ tại Việt Nam  từ lần thứ 2 trở đi:

- Thời gian đã sử dụng  dưới 3 năm: 85%.

- Thời gian đã sử dụng từ 3 đến 6  năm: 75%.

- Thời gian đã sử dụng trên 6 đến 10  năm: 60%.

- Thời gian đã sử dụng trên 10 năm: 40%.

* Thời gian đã sử dụng của tài sản được xác định như sau:

- Đối với tài sản được sản xuất tại Việt Nam, thời gian đã sử dụng tính từ thời điểm sản xuất tài sản đó đến năm kê khai lệ phí trước bạ;

- Đối với tài sản mới (100%) nhập khẩu, thời gian đã sử dụng tính từ thời điểm nhập khẩu tài sản đó đến năm kê khai lệ phí trước bạ. Trường hợp không xác định được thời điểm nhập khẩu thì tính theo thời điểm sản xuất ra tài sản đó.

- Đối với tài sản đã qua sử dụng nhập khẩu kê khai lệ phí trước bạ tại Việt Nam từ lần thứ  2 trở đi, thời gian đã sử dụng tính từ thời điểm sản xuất tài sản đó đến năm kê khai lệ phí trước bạ và giá trị tài sản làm căn cứ xác định giá tính lệ phí trước bạ là giá của loại tài sản tương ứng do Uỷ ban nhân dân tỉnh quy định mới 100%. Trường hợp không xác định được thời điểm sản xuất ra tài sản đó thì thời gian đã sử dụng tính từ thời điểm nhập khẩu tài sản đó và giá trị tài sản làm căn cứ xác định giá tính lệ phí trước bạ là giá của loại tài sản tương ứng đã qua sử dụng (85%).

II. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

 Thông tư này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày đăng công báo. Những quy định tại Thông tư số 95/2005/TT-BTC ngày 26/10/2005 của Bộ Tài chính không  được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư này vẫn có hiệu lực thi hành.

Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, đề nghị các tổ chức, cá nhân phản ảnh kịp thời về Bộ Tài chính để nghiên cứu, hướng dẫn bổ sung./.

Nơi nhận:
- Văn phòng TƯ Đảng;
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Viện Kiểm sát NDTC;
- Toà án NDTC; 
-Các Bộ, cơ quan ngang Bộ cơ quan thuộc Chính phủ;
- Cơ quan TW của các đoàn thể;
- HĐND, UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Sở Tài chính, Cục Thuế, Kho bạc Nhà nước
Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, TP;
- Công báo;
- Cục Kiểm tra văn bản Bộ Tư pháp;
- Các đơn vị thuộc Bộ Tài chính;
- Website Chính phủ;
- Lưu: VP(2b), TCT (VT,TS).

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Trương Chí Trung

 

THE MINISTRY OF FINANCE
 -------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIET NAM
Independence - Freedom - Happiness
----------

No. 02/2007/TT-BTC

Hanoi, January 08, 2007

 

CIRCULAR

AMENDING AND SUPPLEMENTING THE FINANCE MINISTRY’S CIRCULAR No. 95/2005/TT-BTC OF OCTOBER 26, 2005, GUIDING THE IMPLEMENTATION OF THE PROVISIONS OF LAW ON REGISTRATION FEES

Pursuant to the Government’s Decree No. 176/1999/ND-CP of December 21, 1999, on registration fees and Decree No. 47/2003/ND-CP of May 12, 2003, amending and supplementing Article 6 of the Government’s Decree No. 176/1999/ND-CP of December 21, 1999, on registration fees;
Pursuant to the Government’s Decree No. 181/2004/ND-CP of October 29, 2004, on the implementation of the Land Law;
Pursuant to the Government’s Decree No. 53/2006/ND-CP of May 25, 2006, on policies to encourage the development of non-public service establishments;
Pursuant to the Government’s Decree No. 90/2006/ND-CP of September 6, 2006, detailing and guiding the implementation of the Housing Law;
The Finance Ministry hereby guides amendments and supplements to a number of provisions of Circular No. 95/2005/TT-BTC of October 26, 2005, guiding the implementation of law on registration fees as follows:

I. CONTENTS OF AMENDMENTS AND SUPPLEMENTS

1. To amend Clause 3, Section III, Part I into the following new one:

“3. Land assigned by the State to organizations and individuals for use for the following purposes:

a/ The public purposes defined at Point b, Clause 5, Article 6 of the Government’s Decree No. 181/2004/ND-CP of October 29, 2004;

b/ Mineral exploration and exploitation or scientific research under permits granted by competent state agencies;

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



d/ Construction of houses for sale, for which the organizations or individuals licensed to conduct housing business have paid land use levies in accordance with law (except for cases of building houses for residence, for inn business, hotel business, for lease or other business activities); investment in the construction of infrastructure for transfer or lease, with regard to land assigned by the State to economic organizations, regardless of whether that land is inside or outside industrial parks or export processing zones.

Organizations or individuals making registration fee declaration for land defined in this Clause are required to obtain land assignment decisions of competent state agencies (copies notarized by state public notaries or authenticated by competent state agencies), or written certifications of commune/ward/township People’s Committees of the assignment of land for agricultural or forestry production, aquaculture or salt making (for households and individuals mentioned at Point c).

When organizations or individuals are assigned land by the State but use that land for purposes other than those mentioned in this Clause or when they use land for proper purposes but that land is not assigned by the State (such as transferred, exchanged or reclaimed land...) they shall pay registration fees before they are granted land use right certificates.”

2. To amend Clause 4, Section III, Part I into the following new one:

“4. Land rented from the State, organizations or individuals with lawful land use rights.”

3. To add Clause 8a to before Clause 9, Section III, Part I as follows:

“Houses of families or individuals created through the development of separate houses under the provisions of Point b, Clause 2, Article 50 of the Government’s Decree No. 90/2006/ND-CP of September 6, 2006, detailing and guiding the implementation of the Housing Law;

The development of separate houses of households or individuals shall comply with the provisions of Article 41 of the 2005 Housing Law, specifically:

1. Development of separate houses means that households or individuals invest by themselves in the construction of houses in the land premises under their use rights.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



a/ Self-construction of houses;

b/ Hiring other organizations or individuals to build houses;

c/ Cooperating with and assisting one another in house construction in rural areas.”

4. To amend the first paragraph of Point b, Clause 9, Section III, Part I as follows:

“b/ Assets under the ownership or use rights of enterprises (state enterprises or other enterprises) which have been equitized into joint stock companies. Houses and land under the management of state enterprises but without house ownership or land use right certificates, if equitized into assets of joint stock companies which register their ownership or use rights over those assets, are also not liable to registration fee.

When the joint stock companies do not register their ownership or use rights over those assets but transfer them to other organizations or individuals for ownership or use right registration, the transferees shall pay registration fees.”

5. To add to the end of the fourth em rule, Point d, Clause 10, Section III, Part I the following:

“When the property owner no longer retains or has lost the registration fee payment voucher, he/she shall request the tax office which has collected the registration fee to check the dossier and certify (the tax office’s head shall write his/her signature and full name and append a seal for certification) the collection of the registration fee or the fact that the moved property is not liable to registration fee. Upon receiving the property owner’s request for certification, the local tax office which has collected the registration fee for the moved property shall, within 3 (three) working days, check the dossier in archives in order to certify that the registration fee has been paid, has not been paid or needs not be paid for the property. If detecting that the property owner has not paid a registration fee, the tax office shall collect it and impose a fine on that owner in accordance with current regulations.

When a property has been granted an ownership or use right certificate but the retroactive time limit for registration fee payment defined in Clause 3, Article 11 of the Government’s Decree No. 176/1999/ND-CP of December 21, 1999, on registration fees (below called Decree No. 176/1999/ND-CP for short) has expired, the property owner needs not present the registration fee payment voucher or the tax office’s written certification that he/she has paid or is not liable to registration fee.”

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



“15. Houses and land under the management or lawful use rights of non-public establishments which register their rights to own houses or to use land for education and training; medical; cultural; physical training and sports; scientific and technological; environmental; population, family or child protection and care purposes under the Government’s Decree No. 53/2006/ND-CP of May 25, 2006, on policies to encourage the development of non-public service establishments. When enterprises operating under the Enterprise Law use houses or land for those purposes, or non-public establishments register house ownership or land use rights but do not actually use such houses or land for those purposes, they shall pay or retrospectively pay registration fees under regulations.”

7. To amend Point d, Clause 1 (1.2), Section I, Part II into the following new one:

“d/ For land transferred from organizations or individuals (business or non-business), the registration fee calculation price is the actual transfer price written in the invoice, transfer contract, sale and purchase document or registration fee declaration form, which, however, must not be lower than the land price set by the provincial People’s Committee and applied at the time of registration.”

8. To amend Point e, Clause 1 (1.2), Section I, Part II into the following new one:

“e/ When a land user has been granted a land use right certificate, then permitted by a competent agency to use the land for another purpose and at the time of making registration fee declaration, the land price set by the provincial People’s Committee for the new use purpose is higher than that set for the original use purpose stated in the land use right certificate (with a positive difference), that land user shall pay a registration fee calculated on the difference value; if the land price set for the new use purpose is lower than that set for the original use purpose (with a negative difference), the land user is neither liable to pay a registration fee nor refunded the paid registration fee amount.

When a land user has been granted a land use right certificate without having to pay a registration fee, then permitted by a competent agency to use the land for another purpose for which the land is liable to registration fee, the land user shall pay such registration fee based on the land price set for the new use purpose by the provincial People’s Committee.”

9. To annul Point f, Clause 1 (1.2), Section I, Part II.

10. To amend Point 2.3, Clause 2, Section I, Part II into the following new one:

“2.3. The ratio (%) of the residual quality of the house liable to registration fee is determined as follows:

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



b/ Registration fee declaration for the second time on:

Use period

Grade-I houses (%)

Grade-II houses (%)

Grade-III houses (%)

Grade-IV houses (including villas) (%)

- Under 5 years

95

90

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



80

- Between 5 and 10 years

90

85

80

65

- Between over 10 and 20 years

80

70

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



40

- Between over 20 years and 50 years

60

50

40

40

- Over 50 years

40

40

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



40

The use period of a house is counted from the time (year) the construction is completed and the house is handed over (or put to use) to the year of declaration and payment of registration fee for that house. When the dossier lacks grounds for determination of the house construction year, the year of purchase or receipt of the house is used instead.

11. To amend Point b, Clause 3 (3.6), Section I, Part II into the following new one:

“b/ The ratio (%) of the residual quality of a registered property is specified as follows:

* First-time registration fee declaration in Vietnam:

- New property: 100%

- Used property imported into Vietnam: 85%.

* Registration fee declaration from the second time on in Vietnam:

- The use period of under 3 years: 85%.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



- The use period of between over 6 and 10 years: 60%.

- The use period of over 10 years: 40%.

* The use period of a property is determined as follows:

- For property manufactured in Vietnam, its use period is counted from the time of its manufacture to the year of declaration of registration fee;

- For imported brand-new property, its use duration is counted from the time of its import to the year of declaration of registration fee. When the time of import of the property is unidentifiable, the time of its manufacture is used instead;

- For imported used property, for which the registration fee declaration is made for the second time on, its use period is counted from the time of its manufacture to the year of declaration of registration fee and the value of the property used for determination of the registration fee calculation price is the price of a corresponding brand-new property set by the provincial People’s Committee. When the time of manufacture of the property is unidentifiable, the property’s use period is counted from the time of its import and the value of the property used for determination of the registration fee calculation price is the price of a corresponding used property (85%).

II. ORGANIZATION OF IMPLEMENTATION

This Circular takes effect 15 days after its publication in “CONG BAO.” The provisions of the Finance Ministry’s Circular No. 95/2005/TT-BTC of October 26, 2005, which are not amended or supplemented in this Circular remain effective.

Organizations and individuals are requested to report all problems arising in the course of implementation to the Finance Ministry for study and additional guidance.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



 

FOR THE FINANCE MINISTER
VICE MINISTER




Truong Chi Trung

 

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Thông tư 02/2007/TT-BTC ngày 08/01/2007 sửa đổi Thông tư 95/2005/TT-BTC Hướng dẫn quy định về lệ phí trước bạ do Bộ Tài chính ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


11.565

DMCA.com Protection Status
IP: 3.144.250.169
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!