ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 22/KH-UBND
|
Thừa Thiên Huế,
ngày 17 tháng 01 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
KIỂM SOÁT, QUẢN LÝ BỀN VỮNG DỊCH BỆNH COVID-19 GIAI ĐOẠN
2024-2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
Thực hiện Quyết định số
3984/QĐ-BYT ngày 29/10/2023 của Bộ Y tế Quyết định về việc ban hành Kế hoạch kiểm
soát, quản lý bền vững dịch bệnh COVID-19 giai đoạn 2023-2025; Ủy ban nhân dân
tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Kế hoạch kiểm soát, quản lý bền vững dịch bệnh
COVID-19 giai đoạn 2024-2025, cụ thể như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Bảo đảm kiểm soát hiệu quả, bền
vững dịch COVID-19 để bảo vệ tối đa sức khoẻ của người dân góp phần phát triển
kinh tế - xã hội.
2. Mục tiêu cụ thể
- Giảm số mắc COVID-19, nhất là
ở nhóm nguy cơ cao và dễ bị tổn thương.
- Giảm ca nặng và tử vong do
COVID-19.
- Đảm bảo việc quản lý bệnh
COVID-19 bền vững cùng với các bệnh truyền nhiễm khác.
II. NHIỆM VỤ
VÀ GIẢI PHÁP
1. Công tác
chỉ đạo, điều hành
- Tiếp tục rà soát, nghiên cứu,
hoàn thiện các cơ chế, chính sách tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác
phòng, chống dịch; nhất là đầu tư phát triển hệ thống y tế, nâng cao năng lực y
tế dự phòng, y tế cơ sở.
- Tiếp tục theo dõi diễn biến
thực tế tình hình dịch bệnh để làm căn cứ thực hiện việc công bố dịch và công bố
hết dịch theo Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm; xem xét kiện toàn Ban chỉ đạo
phòng chống dịch COVID-19 các cấp, phù hợp với việc đáp ứng tình hình dịch bệnh.
- Chỉ đạo UBND các địa phương
xây dựng Kế hoạch Kiểm soát, quản lý bền vững dịch bệnh COVID-19 giai đoạn
2024-2025 phù hợp với tình hình thực tế của các địa phương.
- Xây dựng và triển khai Kế hoạch
sử dụng vắc xin phòng COVID-19 phù hợp theo đối tượng, lịch tiêm chủng; lồng
ghép tiêm chủng vắc xin phòng chống COVID-19 vào chương trình tiêm chủng thường
xuyên theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
- Thực hiện chính sách liên
quan đến thanh toán chi phí khám chữa bệnh COVID-19 khi chuyển từ nhóm A sang
nhóm B.
- Chỉ đạo, hướng dẫn việc giải
quyết những ảnh hưởng do COVID-19 trong việc thực hiện các dịch vụ y tế cơ bản
như: công tác tiêm chủng mở rộng, dinh dưỡng, phòng chống bệnh không lây nhiễm
và các biểu hiện hậu COVID-19.
2. Công tác
chuyên môn
a) Công tác giám sát
- Theo dõi sát diễn biến tình
hình dịch bệnh trên thế giới, trong nước, cung cấp kịp thời các thông tin về
tình hình dịch bệnh.
- Lồng ghép giám sát COVID-19
vào hệ thống giám sát tác nhân gây bệnh đường hô hấp, bao gồm giám sát trọng điểm
hội chứng Cúm (ILI), giám sát viêm phổi nặng do vi rút (SVP), giám sát đặc điểm
di truyền của vi rút SARS- CoV-2 để theo dõi các biến thể của vi rút.
- Thực hiện đánh giá nguy cơ định
kỳ và đột xuất, triển khai ngay các đáp ứng trong phòng, chống dịch tương ứng với
các mức nguy cơ.
- Rà soát, sửa đổi, cập nhật hướng
dẫn giám sát và phòng, chống COVID-19 phù hợp tình hình dịch.
b) Công tác điều trị
- Bảo đảm năng lực cấp cứu, hồi
sức tích cực tại các cơ sở khám, chữa bệnh.
- Tăng cường các biện pháp kiểm
soát nhiễm khuẩn, phòng lây nhiễm hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh trong các cơ
sở y tế, chú trọng bảo vệ người bệnh thuộc nhóm có nguy cơ cao (như phụ nữ có
thai, người mắc bệnh nền, người cao tuổi, người bệnh hồi sức tích cực, thận
nhân tạo...).
- Triển khai các hoạt động về
quản lý, chăm sóc, điều trị và hỗ trợ người mắc có nguy cơ chuyển nặng ngay tại
cộng đồng; theo dõi và kịp thời điều trị các biến chứng sau khi mắc COVID-19.
- Tổ chức phổ biến về Hướng dẫn
chẩn đoán và điều trị COVID-19, Hướng dẫn phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19
trong cơ sở khám chữa bệnh; tiếp tục theo dõi, rà soát, sửa đổi, cập nhật phù hợp
với tình hình mới.
- Rà soát, thống kê, điều chỉnh
nhu cầu trang thiết bị y tế, hồi sức bao gồm máy móc, trang thiết bị, vật tư
tiêu hao, thuốc thiết yếu, phương tiện phòng hộ cá nhân, ô xy y tế,... phục vụ
cho phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với tình hình mới.
c) Tiêm vắc xin
- Xây dựng và triển khai kế hoạch
sử dụng vắc xin phòng chống COVID-19 phù hợp theo đối tượng, lịch tiêm chủng
theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Ưu tiên tiêm chủng nhóm nguy cơ cao.
- Lồng ghép tiêm vắc xin
COVID-19 vào buổi tiêm chủng thường xuyên tại các cơ sở y tế hoặc tổ chức tiêm
chủng chiến dịch phù hợp với thực tế triển khai tại địa phương theo hướng dẫn của
Bộ Y tế.
d) Dự phòng cá nhân
- Khuyến khích thực hiện 2K (Khẩu
trang - Khử khuẩn). Khuyến khích đeo khẩu trang tại nơi đông người, trên các
phương tiện giao thông công cộng; tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện theo
hướng dẫn hiện hành của Bộ Y tế.
- Thường xuyên vệ sinh tay bằng
xà phòng với nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn thông thường, đặc biệt sau khi
tiếp xúc với bề mặt nghi nhiễm, ho, hắt hơi.
- Định kỳ vệ sinh bề mặt nơi ở,
sinh hoạt, làm việc.
- Khuyến cáo những trường hợp
nghi mắc bệnh/mắc bệnh nhẹ hạn chế tiếp xúc với người khác, tự cách ly.
3. Công tác
truyền thông
- Thường xuyên cập nhật để
thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới, Việt Nam và tại tỉnh Thừa
Thiên Huế cho người dân biết, không hoang mang, lo lắng nhưng cũng không chủ
quan, lơ là.
- Truyền thông nguy cơ và các
biện pháp phòng, chống dịch bệnh để người dân hiểu và biết cách tự phòng bệnh.
- Truyền thông tiêm vắc xin
phòng COVID-19 đầy đủ theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
- Định hướng cơ quan thông tin,
báo chí trong các hoạt động truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 của ngành y
tế.
4. Tập huấn
- Thường xuyên tổ chức tập huấn
và tập huấn lại về Hướng dẫn giám sát phòng, chống dịch COVID-19; hướng dẫn chẩn
đoán và điều trị COVID-19; Hướng dẫn phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19
trong cơ sở khám chữa bệnh.
- Triển khai các nhóm chuyên
gia của tỉnh hỗ trợ các địa phương trong việc hướng dẫn chỉ đạo chuyên môn kỹ
thuật nếu cần thiết.
5. Công nghệ
thông tin
- Tiếp tục ứng dụng công nghệ
thông tin trong quản lý, báo cáo, thống kê ca bệnh, xét nghiệm, tiêm vắc xin;
tư vấn, điều trị, đào tạo từ xa và chia sẻ thông tin về giám sát dịch bệnh,
tiêm vắc xin, xét nghiệm, điều trị,... phục vụ phòng, chống dịch.
- Triển khai ứng dụng dữ liệu
dân cư, tài khoản định danh điện tử trong công tác quản lý ca bệnh.
6. Nghiên cứu
khoa học
- Nghiên cứu khoa học về dịch tễ
học và một số nội dung liên quan của tác nhân gây bệnh.
- Triển khai nghiên cứu các vấn
đề sức khỏe liên quan đến COVID-19 và các vấn đề do hậu COVID-19 gây ra.
- Khảo sát năng lực ứng phó dịch
COVID-19 đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp, cụm công nghiệp
và trường học.
7. Công tác
hậu cần
- Bảo đảm đáp ứng đủ thuốc, vật
tư tiêu hao, hóa chất, sinh phẩm, vật tư, trang thiết bị phù hợp với tình hình
dịch để phục vụ kịp thời công tác phòng chống dịch.
- Có phương án đảm bảo cơ số
giường bệnh, giường điều trị tích cực, khu vực điều trị COVID-19 tại các tuyến
huyện, thị xã, thành phố và tuyến tỉnh.
- Nghiên cứu, xây dựng và đề xuất
các chính sách về xã hội hóa trong phòng, chống dịch.
- Xây dựng, đề xuất các chế độ
chính sách đãi ngộ phù hợp với những người làm nhiệm vụ y tế dự phòng, y tế cơ
sở, người trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch.
8. Phương
án đảm bảo công tác y tế trong tình huống dịch COVID-19 có biến chủng mới nguy
hiểm, bùng phát mạnh trên diện rộng
Trong trường hợp dịch COVID-19
có biến thể mới nguy hiểm, bùng phát trên diện rộng thì thực hiện theo Phương
án đảm bảo công tác y tế trong tình huống dịch COVID-19 có biến chủng mới nguy
hiểm, bùng phát mạnh trên diện rộng theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Phụ lục ban
hành kèm theo Quyết định số 3984/QĐ-BYT ngày 29/10/2023 của Bộ Y tế Quyết định
về việc ban hành Kế hoạch Kiểm soát, quản lý bền vững dịch bệnh COVID-19 giai
đoạn 2023-2025. Đồng thời chủ động điều chỉnh các biện pháp phù hợp với thực tế
diễn biến của dịch bệnh và năng lực đáp ứng của địa phương.
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Ban Chỉ
đạo phòng, chống dịch bệnh
- Chỉ đạo củng cố Ban Chỉ đạo
phòng, chống dịch bệnh các cấp. Ban hành Kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể
cho các thành viên trong hoạt động phòng, chống dịch; chỉ đạo thường xuyên theo
dõi tình hình dịch bệnh, kiểm tra, giám sát, đánh giá, điều hành, báo cáo các
hoạt động phòng, chống dịch.
- Các ban, ngành thành
viên Ban Chỉ đạo xây dựng kế hoạch hành động; phối hợp hoạt động liên ngành tổ
chức chính trị - xã hội triển khai thực hiện tới các địa phương, đơn vị.
- Đảm bảo các điều kiện đáp ứng
tốt nhất, tiết kiệm, hiệu quả cho công tác phòng, chống dịch bệnh.
2. Sở Y tế
- Là đầu mối phối hợp với các sở,
ban, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị liên quan triển khai có hiệu quả kế hoạch
phòng, chống dịch COVID-19.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh,
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh xây dựng và tổ chức triển khai kế
hoạch, kịch bản chi tiết phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là trong tình huống
dịch COVID-19 có biến chủng mới nguy hiểm, bùng phát mạnh trên diện rộng.
- Phối kết hợp chặt chẽ với cơ
quan, đơn vị liên quan trong công tác giám sát trường hợp bệnh tại cộng đồng. Đối
với các địa phương có cửa khẩu quốc tế, chỉ đạo kiểm dịch chặt chẽ khách nhập cảnh
từ các vùng đang có dịch, không để bệnh dịch xâm nhập.
- Chỉ đạo các đơn vị y tế trên
địa bàn giám sát và báo cáo chính xác, kịp thời tình hình dịch bệnh cho UBND tỉnh
và Bộ Y tế.
- Thường xuyên cập nhật, rà
soát các quy định mới về phòng, chống dịch để tham mưu cho cấp có thẩm quyền sửa
đổi, bổ sung kịp thời phù hợp với tình hình dịch trên địa bàn tỉnh.
- Tham mưu và triển khai thực
hiện các giải pháp nâng cao năng lực hệ thống y tế cả dự phòng và điều trị, bảo
đảm nguồn nhân lực và chế độ cho người làm công tác phòng, chống dịch COVID-19.
- Phối hợp với các sở, ngành,
đơn vị liên quan chuẩn bị sẵn sàng lực lượng cơ động để kịp thời tăng cường
trong tình huống vượt quá khả năng kiểm soát dịch COVID-19 của địa phương.
- Chỉ đạo và triển khai tổ chức
tiêm vắc xin phòng COVID-19 an toàn, khoa học và hiệu quả trên địa bàn tỉnh
theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
- Chỉ
đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo dõi diễn biến tình hình nhập viện, chuyển
biến nặng, tử vong của bệnh nhân COVID-19 nhập viện để dự báo và kịp thời tham
mưu công tác phòng, chống dịch bệnh.
-
Tham mưu UBND tỉnh tổ chức thực hiện việc mua sắm để phục vụ công tác phòng, chống
dịch COVID-19 không để thiếu phương tiện, thuốc, vật tư y tế.
-
Rà soát, thống kê, điều chỉnh nhu cầu máy móc, thiết bị, vật tư y tế, thuốc thiết
yếu, phương tiện phòng hộ cá nhân, ô xy y tế,… phục vụ cho chống dịch COVID-19
phù hợp với tình hình mới.
- Tiếp
tục thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực hệ thống y tế, nhất là y tế dự
phòng, y tế cơ sở; chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương liên
quan rà soát tổ chức bộ máy, năng lực của hệ thống y tế dự phòng, y tế cơ sở, y
tế trường học, cơ quan, công sở; bảo đảm nguồn nhân lực và chế độ cho người làm
công tác phòng, chống dịch COVID-19.
- Triển
khai thực hiện các quy định, hướng dẫn chuyên môn (đánh giá cấp độ dịch, xét
nghiệm, cách ly, điều trị...) theo chỉ đạo của Bộ Y tế, phù hợp tình hình của địa
phương.
- Tổ
chức việc tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho các lực lượng làm công tác phòng,
chống dịch COVID-19 ở tất cả các tuyến.
- Chỉ
đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh là đơn vị thường trực; chịu trách nhiệm
thường xuyên theo dõi diễn biến dịch bệnh, dự báo khả năng tiến triển của dịch
bệnh; tham mưu việc công bố dịch, công bố hết dịch theo Luật phòng, chống bệnh
truyền nhiễm; tham mưu các kế hoạch và các giải pháp phòng, chống dịch bệnh phù
hợp, hiệu quả. Tổ chức tập huấn và triển khai hoạt động về giám sát, đánh giá,
điều phối, báo cáo ca bệnh, tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch
COVID-19 có nguy cơ bùng phát trên toàn tỉnh
-
Tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh
COVID-19.
-
Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện kế hoạch, kịch bản chi tiết
phòng, chống dịch COVID-19; kịp thời báo cáo những vấn đề mới phát sinh để Ủy
ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết.
3. Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Trường Đại học Y -
Dược Huế
- Rà
soát và cập nhật kế hoạch tiếp nhận và điều trị người bệnh COVID-19 theo diễn
biến thực tế. Bố trí khu cách ly và duy trì nhân lực hoạt động một phần hoặc
toàn bộ theo tình huống dịch thực tế lại địa phương để sẵn sàng tiếp nhận điều
trị người bệnh COVID-19. Duy trì cung cấp dịch vụ cấp cứu và điều trị hoạt động
thường xuyên của bệnh viện trong các tình huống dịch.
- Chuẩn
bị đủ cơ số thuốc, vật tư, trang thiết bị, ô xy cho điều trị.
- Thường
xuyên nâng cao năng lực chuyên môn cho nhân viên y tế đặc biệt năng lực hồi sức
cấp cứu, năng lực xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, kiểm soát nhiễm khuẩn.
- Đề
xuất xây dựng các hướng dẫn chuyên môn; tổ chức tập huấn, cập nhật kiến thức,
đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn cho các bệnh viện tuyến trước; củng cố và
tăng cường năng lực xét nghiệm chẩn đoán; sẵn sàng hỗ trợ về chuyên môn nghiệp
vụ cho tuyến dưới khi có yêu cầu.
- Chỉ
đạo và hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật, tăng cường cán bộ cho các bệnh viện của các
địa phương và các bộ ngành.
-
Tham gia vào thiết lập và vận hành các cơ sở điều trị tại các địa phương có dịch
khi được giao nhiệm vụ.
- Duy
trì, củng cố các đội cấp cứu lưu động, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho tuyến trước
trong việc sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu và điều trị người bệnh.
- Tập
hợp, thu thập thông tin và báo cáo trường hợp mắc bệnh và kịp thời thông báo
cho các đơn vị y tế dự phòng và phối hợp xử lý dịch bệnh.
- Thực
hiện giám sát chùm ca bệnh, giám sát trọng điểm, giám sát dựa vào sự kiện
(EBS), giám sát các trường hợp viêm phổi nặng do vi rút (SVP).
- Thực
hiện nghiên cứu khoa học về phác đồ, quy trình điều trị, phục hồi sức khỏe cho
người mắc COVID-19.
-
Tham gia các đoàn kiểm tra giám sát của Bộ Y tế, Sở Y tế khi có yêu cầu.
4. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Chỉ
đạo các trường học triển khai các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở
giáo dục, phối hợp với ngành Y tế tuyên truyền, thực hiện các biện pháp phòng,
chống dịch bệnh ở người và cách nhận biết sớm các dấu hiệu bệnh.
- Phối
hợp với Sở Y tế trong việc tổ chức tập huấn cho Ban Giám hiệu, cán bộ y tế trường
học về công tác truyền thông giáo dục các kiến thức về các bệnh có khả năng gây
dịch và thực hành các biện pháp vệ sinh khử khuẩn phòng, chống dịch bệnh.
- Chỉ
đạo các trường thuộc quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo vận động cán bộ, giáo
viên, học sinh của trường tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo hướng
dẫn của cơ quan y tế.
5. Đại học Huế
Chỉ đạo
các trường Đại học thành viên, đơn vị trực thuộc thực hiện các biện pháp phòng
chống dịch bệnh và tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan
y tế.
6. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chỉ
đạo các cơ quan báo chí, truyền hình của địa phương thông tin kịp thời, chính
xác trên các phương tiện thông tin đại chúng về diễn biến và phòng chống dịch bệnh
COVID-19.
-
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, ngăn chặn, xử lý kịp thời đối với thông
tin vi phạm pháp luật trên môi trường mạng Internet có liên quan đến đến dịch bệnh
COVID-19.
- Phối
hợp với Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức truyền thông giáo dục
sức khỏe, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, phòng chống bệnh truyền nhiễm và
tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế để người dân
hiểu và thực hiện.
7. Sở Tài chính
Phối
hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh cân đối, bố trí kinh phí
đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo quy định hiện
hành.
8. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Chủ
trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan huy động nguồn
lực đầu tư tăng cường cơ sở vật chất triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo kịp
thời, hiệu quả theo từng tình huống dịch và thực hiện các chính sách xã hội
liên quan.
9. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh,
Cục Hải quan tỉnh
- Chỉ
đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường phối hợp với các ban, ngành tại địa phương
trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
- Chuẩn
bị lực lượng, phương tiện, sẵn sàng huy động lực lượng phối hợp với các đơn vị
y tế trên địa bàn để triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19
khi có yêu cầu.
- Bộ
Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp cùng Cục Hải quan và các đơn vị
có liên quan thực hiện kiểm tra, kiểm soát kịp thời, ngăn chặn hành vi xuất cảnh,
nhập cảnh, qua lại biên giới trái phép; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
10. Công an tỉnh
- Phối
hợp chặt chẽ với Bộ đội Biên phòng, Sở Y tế và các lực lượng chức năng tăng cường
công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép con
người qua biên giới. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
- Chuẩn
bị lực lượng, phương tiện phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các hoạt
động phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
11. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Phối
hợp với chính quyền địa phương tiến hành rà soát người dân, người lao động bị ảnh
hưởng bởi COVID-19.
-
Tham mưu thực hiện các biện pháp hỗ trợ, các chế độ chính sách an sinh xã hội đảm
bảo cuộc sống của người dân.
12. Sở Công Thương
- Chỉ
đạo các doanh nghiệp tham gia dự trữ, cung ứng, huy động hàng hóa cho hoạt động
phòng, chống dịch C VID-19 và phục vụ đời sống dân sinh.
- Phối
hợp Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức kiểm tra các hoạt động đảm
bảo bình ổn giá, chống hàng giả, hàng kém chất lượng; phối hợp với các cơ quan
liên quan trong phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật
và quy định về phòng chống dịch COVID-19.
13. Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh
Chỉ đạo
các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo
hoạt động phòng chống dịch trong sản xuất kinh doanh, phương án cụ thể với từng
tình huống dịch bệnh COVID-19.
14. Báo Thừa Thiên Huế, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh
Tăng
cường thời lượng phát sóng, số lượng tin bài về các nội dung tuyên truyền giáo
dục sức khỏe, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, phòng chống bệnh truyền nhiễm
và tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế để người
dân hiểu và thực hiện.
15. UBND các huyện, thị xã, thành phố
- Chủ
trì, phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan xây dựng các
chuyên trang, chuyên mục phòng chống dịch bệnh; đưa tin bài tuyên truyền kịp thời,
chính xác trên các phương tiện thông tin đại chúng về phòng, chống dịch bệnh
COVID-19.
- Xây
dựng Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn theo phương châm “4
tại chỗ”.
- Củng
cố, kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các
thành viên Ban chỉ đạo, triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh
COVID-19.
- Chỉ
đạo các phòng, ban liên quan phối hợp với các đơn vị y tế trên địa bàn triển
khai, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
- Chỉ
đạo UBND các xã, phường, thị trấn xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các biện
pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, báo cáo kịp thời tình hình dịch bệnh tại
địa phương.
-
Thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống
dịch bệnh COVID-19 tại các xã, phường, thị trấn.
16. Đề nghị Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ
chức đoàn thể cấp tỉnh
- Tăng
cường tuyên truyền, phối hợp hướng dẫn người dân triển khai thực hiện các biện
pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt tiêm vắc xin phòng COVID-19.
- Phối
hợp với ngành Y tế trong kiểm tra, giám sát phòng chống và các hoạt động xử lý
dịch bệnh COVID-19.
IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Nguồn
kinh phí hoạt động của đơn vị đã được phân bổ ngay từ đầu năm và kinh phí phê
duyệt bổ sung tùy theo tình hình dịch bệnh; nguồn kinh phí xã hội hóa và các
nguồn hợp pháp khác.
Trên
cơ sở Kế hoạch này, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các đơn vị Trung
ương đóng trên địa bàn tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố
nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện khi có yêu
cầu. Trong quá trình triển khai, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị phản ánh về
Sở Y tế để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo./.
Nơi nhận:
- Bộ Y tế (để b/c);
- TVTU, TT. HĐND (để b/c);
- Cục Y tế dự phòng;
- Viện Pasteur Nha Trang;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các đơn vị có tên tại Mục III;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, VH.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Bình
|