|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
03/CT-BYT
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Y tế
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thị Kim Tiến
|
Ngày ban hành:
|
01/04/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ Y TẾ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 03/CT-BYT
|
Hà Nội, ngày 01
tháng 04 năm 2013
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC
TĂNG CƯỜNG CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN TỐT QUY TẮC ỨNG XỬ, NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC NGHỀ
NGHIỆP, HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH TẠI CÁC CƠ SỞ KHÁM BỆNH,
CHỮA BỆNH
Trong những năm qua, ngành Y tế đã
quan tâm, đẩy mạnh công tác chính trị, tư tưởng và giáo dục y đức, ban hành các
quy định nhằm nâng cao đạo đức nghề nghiệp của viên chức ngành Y tế, như: Quy định 12 Điều y đức (ban hành kèm theo Quyết định số 2088/QĐ-BYT
ngày 06/11/1996); Quy định về chế độ giao tiếp trong các cơ sở khám chữa bệnh
(ban hành kèm theo Quyết định số 4031/2001/QĐ-BYT ngày 27/9/2001); Quy tắc ứng
xử của cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp y tế (ban hành kèm theo Quyết
định số 29/QĐ-BYT ngày 18/8/2008). Bộ Y tế cũng xây dựng các kế hoạch triển
khai thực hiện, tổ chức Hội thi Quy tắc ứng xử trong toàn ngành, phát động
phong trào thi đua nhằm giáo dục, động viên viên chức, người lao động ngành y tế
thực hiện tốt Quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, học tập và làm theo
tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Thực hiện kế hoạch của Bộ Y tế, các
đơn vị trong toàn ngành từ Trung ương đến địa phương đã tích cực, chủ động xây
dựng kế hoạch, nội dung, chương trình, giải pháp thực hiện phù hợp với điều kiện
thực tiễn của đơn vị. Quá trình triển khai đã xuất hiện nhiều tấm gương điển
hình tiên tiến; nhiều tập thể và cá nhân đã không quản khó khăn, gian khổ hết
lòng vì tính mạng, sức khỏe của người bệnh, được dư luận xã hội đánh giá cao,
được Đảng, Nhà nước và Bộ Y tế ghi nhận, tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý.
Tuy nhiên, trong thời gian qua, vẫn
còn một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chưa thực sự quan tâm đến công tác chính
trị, tư tưởng, giáo dục y đức, triển khai còn chiếu lệ, hình thức, hiệu quả đạt
được chưa cao. Một bộ phận công chức lãnh đạo quản lý chưa thực sự nhận thức tầm
quan trọng của đạo đức nghề nghiệp, chủ yếu tập trung vào công tác chuyên môn,
cơ sở vật chất, chưa quan tâm sâu sắc đến đạo đức nghề nghiệp, để xảy ra tình
trạng viên chức y tế vi phạm những quy định của Quy tắc ứng xử đối với người bệnh
và gia đình người bệnh, gây bức xúc trong cộng đồng dân cư.
Để từng bước khắc phục những hạn chế
nêu trên, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí
Minh theo Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số
1973/CT-TTg ngày 07/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu:
1. Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương, Thủ trưởng Y tế các bộ, ngành căn cứ chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn, tiếp tục tăng cường chỉ đạo công tác tổ chức, thực hiện, kiểm
tra, áp dụng biện pháp khen thưởng, kỷ luật thích hợp, kịp thời đối với các cơ
sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc phạm vi quản lý trong việc thực hiện Quyết định số
29/2008/QĐ-BYT ngày 18/8/2008 về việc ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên
chức trong các đơn vị sự nghiệp y tế và Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế về nâng
cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh và sự hài lòng của người bệnh.
2. Giám đốc bệnh viện, viện có giường
bệnh, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh các tuyến (sau đây gọi tắt là bệnh viện) tích
cực triển khai các biện pháp nhằm thực hiện tốt Quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức
nghề nghiệp, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cụ thể:
a) Tiếp tục duy trì thực hiện tốt các
kế hoạch do Bộ Y tế ban hành: Kế hoạch 1175/KH-BYT ngày 10/11/2008 về tổ chức
triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử, Kế hoạch số 305/KH-BYT ngày 06/4/2011 triển
khai thực hiện Quy chế dân chủ, Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức
tại các đơn vị trong ngành Y tế, Kế hoạch số 49-KH/BCSĐ ngày 22/12/2011 về tiếp
tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong ngành
Y tế giai đoạn 2011 - 2015 theo Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính
trị.
b) Tăng cường tuyên truyền, phổ biến,
tập huấn về đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng ứng xử, giao tiếp cho toàn thể viên chức,
người lao động trong bệnh viện nhất là các viên chức thường xuyên, trực tiếp tiếp
xúc với người bệnh và gia đình người bệnh.
c) Phát động phong trào thi đua nâng
cao đạo đức nghề nghiệp; Tổ chức ký cam kết thực hiện tốt Quy tắc ứng xử, nâng
cao đạo đức nghề nghiệp, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giữa
lãnh đạo khoa, phòng trong bệnh viện với Giám đốc bệnh viện, giữa các viên chức
với viên chức trong khoa, phòng và giữa các khoa phòng trong bệnh viện. Khen
thưởng kịp thời những tấm gương điển hình tiên tiến đã hết lòng vì người bệnh.
d) Thực hiện tốt Quy chế dân chủ,
công khai, minh bạch, cải tiến tác phong, lề lối làm việc, áp dụng công nghệ
thông tin, cải cách hành chính trong khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt là quy
trình xét nghiệm, thăm dò chức năng, thủ tục vào viện, chuyển viện, ra viện,
thanh toán viện phí, bảo hiểm y tế; ứng dụng phát số khám tự động, bảng số điện
tử...
e) Tăng cường kiểm tra việc thực hiện
Quy tắc ứng xử của viên chức trong bệnh viện. Quy định rõ trách nhiệm của người
đứng đầu khoa, phòng nếu để xảy ra tình trạng viên chức dưới quyền quản lý có
thái độ lợi dụng nghề nghiệp để nhận tiền, quà biếu của người bệnh và gia đình
người bệnh trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh. Có biện pháp kiên quyết xử lý
các viên chức, người lao động vi phạm các quy định của Quy tắc ứng xử.
3. Vụ Truyền thông và Thi đua khen
thưởng - Bộ Y tế làm đầu mối, phối hợp với Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức
khỏe Trung ương và các đơn vị liên quan, có trách nhiệm tuyên truyền, tăng cường
đưa tin về tấm gương người tốt, việc tốt để động viên khen thưởng viên chức,
người lao động ngành Y tế thực hiện tốt Quy tắc ứng xử.
4. Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Y tế làm đầu
mối, phối hợp với Công đoàn Y tế Việt Nam, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Vụ Truyền
thông và Thi đua khen thưởng, Thanh tra Bộ Y tế và các đơn vị liên quan tiến
hành kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị này; định kỳ tiến hành sơ kết, đánh giá kết
quả thực hiện Chỉ thị báo cáo Bộ trưởng Bộ Y tế.
5. Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương, Thủ trưởng y tế các bộ, ngành tổ chức thanh tra, kiểm
tra đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc quyền quản lý trong việc triển
khai thực hiện nội dung Chỉ thị này nhằm góp phần nâng cao chất lượng khám bệnh,
chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân
dân./.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư TW Đảng;
- Bộ phận giúp việc Ban Bí thư về HTLTTGĐHCM;
- Ban Chỉ đạo TW về thực hiện Quy chế dân chủ;
- Ban Chỉ đạo TW về phòng chống tham nhũng;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Nội vụ;
- Các đ/c Thứ trưởng (để chỉ đạo);
- UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW (để phối hợp);
- Công đoàn y tế Việt Nam (để ph/h);
- Các vụ, cục, Thanh tra Bộ Y tế (để thực hiện);
- Các BV, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế (để th/h);
- Y tế các ngành (để th/h);
- Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc TW (để th/h);
- Cổng TTĐT Bộ Y tế, Trang tin ĐT Cục QLKCB;
- Lưu: VT, TCCB.
|
BỘ TRƯỞNG
Nguyễn Thị Kim Tiến
|
Chỉ thị 03/CT-BYT năm 2013 tăng cường giải pháp thực hiện tốt quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại cơ sở khám, chữa bệnh do Bộ Y tế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 03/CT-BYT ngày 01/04/2013 tăng cường giải pháp thực hiện tốt quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại cơ sở khám, chữa bệnh do Bộ Y tế ban hành
19.805
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|